[ ข้อควรระวัง ] เมื่อปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(ปั๊มติ๊ก)ลาโลก....

หนานมา · 11599

Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
เกิดกะตัวผมเองนี่แหละครับ
อาจจะมาจากสาเหตุกรองตัน...ก้อเลยพาลให้ปั๊มฯทำงานหนัก และลาโลกไปในที่สุด
ตั้งกะครั๊งกะนู้นนนนน ผมเคยเชคกรองดูแล้วแต่คิดว่ามันน่าจะใช้ได้อีกนาน
จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากจอดรถตอนเย็น
พอตอนเช้าจะไปทำงาน สตาร์ทรถไม่ติดซะงั้น...ก้อเลยจำใจต้องสตาร์ทด้วยแก๊สไปก่อน(ปกติสตาร์ทน้ำมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส) อยู่ 2 - 3 วัน

จนเมื่อว่าง....
จึงได้ตรวจสอบดูดังนี้..
1.กดจุบเชคน้ำมันที่รางหัวฉีดเอาน้ำมันตกค้างออกให้หมด...
  1.1 สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน แล้วมากดที่จุ๊บเชคน้ำมันดูว่า มันมีน้ำมันมาอะป่าว  :มั้ง:
2. ปรากฎว่า มันมะมี  :o
  2.1 ก้อเลยมุดไปถอดกรองน้ำมันเชื้อเพลิง อยู่ไต้ท้องรถด้านหน้าล้อหลังขวา เอากรองมาเป่าดู...  :-\ ปรากฎว่า ตันครับพี่น้อง
  2.2 เอาสายน้ำมันที่มาจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใส่ลงในกะละมัง ออนสวิทย์ดู  อ๊ะ :o มะมีน้ำมันไหลมาเลย
3. ต้องมุดแล้วดิ(พวกเก๋งอ่ะสบายไม่ต้องมุด แค่เปิดเบาะหลังก้อเจอแล้ว)  :จุก:  รื้อเอาปั๊มน้ำมันฯ ออกมาต่อตรงดูว่ามันทำงานอะป่าว
    ปรากฎว่า(อีกแล้ว) นิ่งสนิท เคาะยังงัยก้อไม่ตื่น  :dead:
4. ก้อเลยต้องวิ่งขึ้นไปบนบ้าน ไปเชคเรื่อง สเปกแรงดันของปั๊มฯที่จะเอามาแทน ส่วนมากแรงดันได้เกือบทุกรุ่น เท่าที่ดูได้หมดเลย
    จะเป็น โตต้า ฮอนด้า มิตซูฯ แรงดันขณะไม่มี เรกูเรดเต้อ ประมาณ 3 บาร์ขึ้นไป รถเราใช้ 2.8 บาร์
5. วิ่งไปร้านอะไหล่ปากซอย
    5.1 ซื้อกรองน้ำมันฯ เอาของที่ใช้กะ นินสัน ขนาดเท่ากันแต่สั้นกว่าประมาณ 1 เซนฯ 250 บาท
    5.2 ซื้อปั๊มน้ำมันฯ มือ2 เอาของ มิตซูฯยกเคส 500 บาท
6. กลับมาจัดการดังภาพที่ท่านเห็น  ประกอบเรียบร้อยใช้งานได้...มะมีปัญหาไดๆ เหลือเพียงแต่ว่า มันจะวิ่งด้วยน้ำมันได้ความเร็วสักเท่าไหร่แค่นั้น
    ส่วนเรื่องการเดินเบา...นิ่งปกติดีครับ..... :) :)
« Last Edit: 30 Nov 2009, 11:24 by kamolwat_t »

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
มีอีก...
ภาพสุดท้าย...ปั๊มน้ำมันฯเดิมๆ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
พี่นพ ไม่ถามปั๊มของเครื่องเจล่ะ มันอัดแรงกว่านะครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมา หมด+ค่าแรง 1200 (ของเราบอสช์ เฉพาะปั๊ม 3800)
แต่แพงกว่าของมิตซูที่ท่านได้มาอ่ะนะ..

อาการของนู๋แดงผม
ตอนแรก สตาร์ทไม่ติด ดูว่าไดก็ไม่ใช่ (เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 3 เดือน)
ไฟก็เต็ม ก็ห่วงว่าเป็นจานจ่ายแน่ๆ เพราะยังไม่เคยแตะต้องมันเลย

แต่ได้คุยกับพี่เข้แล้ว ถ้าเป็นจานจ่ายมันก็ต้องมีอาการที่ร้อนแล้วน็อค
หรืออัดแล้วไฟไม่ไหลสะดวก..
ก็เลยเบาะเปิดเคาะปั๊ม ได้ผลแฮะ .. จอดผ่านไป 1 คืน เช้ามาสตาร์ทใหม่ก็ชึ่งเดียวติด
แต่ไหนๆ มันก็แสดอาการให้เราเห็นแล้วก็จัดการ ขับไปอู่หน้าบ้านให้หาปั๊มของโตต้ามาเทียบเลย
พี่เขาก็บอกว่าถ้าอยากให้ดีก็ต้อง ปั๊มของเจ ก็เลยจัดการสำเร็จเส็ดสรรพทุกประการ
อัดชึ่งสบายๆ ครับ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
พี่นพ ไม่ถามปั๊มของเครื่องเจล่ะ มันอัดแรงกว่านะครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมา หมด+ค่าแรง 1200 (ของเราบอสช์ เฉพาะปั๊ม 3800)
แต่แพงกว่าของมิตซูที่ท่านได้มาอ่ะนะ..

อาการของนู๋แดงผม
ตอนแรก สตาร์ทไม่ติด ดูว่าไดก็ไม่ใช่ (เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 3 เดือน)
ไฟก็เต็ม ก็ห่วงว่าเป็นจานจ่ายแน่ๆ เพราะยังไม่เคยแตะต้องมันเลย

แต่ได้คุยกับพี่เข้แล้ว ถ้าเป็นจานจ่ายมันก็ต้องมีอาการที่ร้อนแล้วน็อค
หรืออัดแล้วไฟไม่ไหลสะดวก..
ก็เลยเบาะเปิดเคาะปั๊ม ได้ผลแฮะ .. จอดผ่านไป 1 คืน เช้ามาสตาร์ทใหม่ก็ชึ่งเดียวติด
แต่ไหนๆ มันก็แสดอาการให้เราเห็นแล้วก็จัดการ ขับไปอู่หน้าบ้านให้หาปั๊มของโตต้ามาเทียบเลย
พี่เขาก็บอกว่าถ้าอยากให้ดีก็ต้อง ปั๊มของเจ ก็เลยจัดการสำเร็จเส็ดสรรพทุกประการ
อัดชึ่งสบายๆ ครับ..

ขนาดมันใกล้เคียงกันไหมครับพี่นุ่น  ปั๊มฯของเครื่องเจอ่ะ...
ถ้าใกล้เคียงกัน...จะได้วิ่งไปดูที่ เอสโอ พัทยาไต้อ่ะครับ....
แล้วพี่ได้มาราคาเท่าไหร่อะครับ...จะได้ต่อรองราคาเขาได้ถูก... :)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
(โทดทีไม่ได้ดู..)

ขนาดเท่าๆกันเลยครับ ตัวนึง ก็เกือบพันครับ..
แต่ถ้าของไอ้ต้าเครื่องเบนซิลทั่วๆไป มันตัวละ 4-5 ร้อย แต่ปั๊มไม่แรงคร้าบ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ที่ใช้ได้...

มี ของ J ครับ ราคาบางนาก็ 600-1000 ครับ อยู่ที่รุ่น และร้านที่ซื้อ  :)

ปั้ม ฮอนด้าครับ ใช้ได้เช่นกัน ราคาผมไม่ทราบแฮะ  :เครียด:

การแปลงก็ไม่ยากฮะ ผมลองทำเองมาแล้วกระทู้ที่แล้ว :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
(โทดทีไม่ได้ดู..)

ขนาดเท่าๆกันเลยครับ ตัวนึง ก็เกือบพันครับ..
แต่ถ้าของไอ้ต้าเครื่องเบนซิลทั่วๆไป มันตัวละ 4-5 ร้อย แต่ปั๊มไม่แรงคร้าบ

อ่าาาา....งั้นก้อต้องไปหาดูจักหน่อยแล้วครับ...
ขอบคุณพี่นุ่นครับ...เจ้าปั๊มมิตซูฯ มันตัวเล็กผมกลัวอายุมันจะไม่ยืนครับพี่.... :จุก:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ปั้มเจระวังนิดนึงนะครับ ถ้าจะใช้เอาตัว J ไม่โบมาดีกว่าฮะ เพราะ J โบ Pressure มันสูงกว่ามาก เราบ้านๆอย่างเราๆเอาไปใช้ ถ้าเจอ Pressure สูงๆเข้าไป Regulator จะพังก่อนครับ  :)

(ของผมเร็กก็พึ่งพังไป  :-X )




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง