Opel in Talks > General Discussion

สอบถาม อ.หนานมา เรื่อง ไดชาทร์

<< < (3/4) > >>

pung:

--- Quote from: หนานมา on 12 May  2010, 09:28 ---
--- Quote from: pung on 12 May  2010, 09:19 ---ขอบคุณครับ 
วัดไฟช่วงเช้าของวันนี้  หลังจอดรถ  ประมาณ  14  ช.ม.  จาก  12.96 V  เหลือ  12.46  V
ตอนซื้อแบตมาใหม่  ยังสีเขียวเลย  โดยที่ร้านใช้วิธีตอกเลขวันที่/เดือน/ปี  ซื้อ เปลี่ยนวันที่  19/04/53 แทนที่จะลอกสติกเกอร์  และวันที่   21/04/2553   เดินทาง กระบี่-กทม.  และเริ่มมีจุดขาวนิดหน่อย  ตอนแรกคิดว่า  ไดชาตร์  ๆ  ไฟไม่พอ  เพราะขับรถ  ไปช่วงบ่าย -กทม.ช่วงดึก ๆ
แต่ช่วงหลัง ๆ  จุดขาวนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

--- End quote ---

อีกจุดไม่ควรพลาด....

การเติมน้ำกลั่น...ปกติมันมีขีดบอกด้านข้าง แต่มักมองไม่ค่อยเห็นน้ำกลั่นข้างในครับ
ผมใช้วิธี...เติมน้ำกลั่นให้มันมาชนส่วนที่เป็นพลาสติกครับ เพราะสังเกตุดูแล้วมันตรงกับระดับน้ำกลั่นเต็มพอดี.... :)

อีกอย่างหนึ่ง ถ้าแก้ไขทุกอย่างหมดแล้วมันยังมะดีขึ้น แสดงว่า...เราเป็นผู้โชคดี อาจจะหนึ่งในแสน หรือ หนึ่งในล้าน ที่เจอแบตฯไม่ได้คุณภาพเข้าให้
ก้อส่งเครมอย่างเดียว

แต่จากการวัดที่จอดรถไว้นานๆ ไฟตกลงเล็กน้อย คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ  ลองจอดทิ้งไว้สัก สามวันแล้วลองสตาร์ทดูก้อได้ครับ
ถ้ายังสตาร์ทได้ปกติ ก้อโอฯแล้วหล่ะ...

แต่ผมคิดว่า... :มั้ง: มันชาร์จไฟไม่เต็มตะหาก...

--- End quote ---
ขอบพระคุณอีกครั้ง  สรุปว่าผมต้องเอารถไปรื้อระบบไฟดีมั้ย
1.  แบตรุ่นนี้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น
2.  ลองจอดไว้  3  วัน  ยังสตาทร์ได้ปกติ

มือใหม่corsa:
ผมว่าน่าจะถอดแบตมาให้ร้านชาร์ให้เต็มประจุเลยก่อนครับใช้เวลาประมาณ3-4ชม.  เมื่อไฟแต็มจริงๆแล้วค่อยลองทดสอบครับ เพราะร้านแบตส่วนมากจะไม่ค่อยชาร์ทแบตให้กรณีซื้อแบตใหม่โดยอ้างว่าอัดไฟแห้งมาจากโรงงานแล้วสามารถใช้ได้ทันที(แต่จริงๆแล้วขี้เกียจและเสียเวลา ผมเคยเจอซื้อปุ๊ปแกะออกจากกล่องยกใส่รถเราเลยก็มี)  ซึ่งจริงๆไม่น่าจะใช่เนื่องจากการทำปฏิกิริยาทางเคมีของแบตจะให้พลังงานโดยตัวของมันเองอยู่ส่วนหนึ่งซึ่งมันก็สามารถใช้งานได้แต่ไม่เต็มประสิทธิภาพ  เมื่อไม่ทำการชาร์ทไฟเข้าให้เต็มก่อนใช้ครั้งแรกส่วนใหญ่แบตจะเสื่อมเร็วโดยเฉพาะรถที่ใช้ไฟมาก  เพราะรถแต่ละคันใช้ไฟไม่เท่ากันคันใช้น้อยก็มีโอกาสที่ไดชาร์ทจะชาร์ทได้เต็ม  แต่ถ้ารถคันไหนใช้ไฟมากโอกาสเต็มก็ยากเพราะชาร์ทยังไงก็ไม่ทันใช้เนื่องจากมันไม่เคยมีไฟเต็มประจุมาก่อนทำให้เกิดความสึกหรอของแผ่นธาตุและแบตเสื่อมได้ง่าย  ผมว่าตอนนี้แบตยังใหม่อยู่ยอมเสียเวลาไปชาร์ทให้เต็มเปรี๊ยะสักครังแล้วลองทดสอบดูอีกครั้งครับ(วิชาการไปป่าวหว่าเดี๋ยวผิดคอนเซ็ป)

PeeSard:
เห็นด้วย กับพี่หมอ..
บางที่เขาก็ยังชาร์จเพิ่มให้เราอีกนะครับ แต่บางที่ไม่ชาร์จเลย บอกว่าใช้ได้เลย..

pung:

--- Quote from: มือใหม่corsa on 12 May  2010, 09:57 ---ผมว่าตอนนี้แบตยังใหม่อยู่ยอมเสียเวลาไปชาร์ทให้เต็มเปรี๊ยะสักครังแล้วลองทดสอบดูอีกครั้งครับ(วิชาการไปป่าวหว่าเดี๋ยวผิดคอนเซ็ป)

--- End quote ---
ขอบคุณครับ
งวดนี้น้าตอบแบบ  นวก.เลย 8) 8)  เรื่องเวลาผมมีให้กับรถอยู่แล้วครับ  เพราะนั้นหมายถึงชีวิต และทรัพย์สิน  ของเจ้าของรถ และคนรอบข้าง  โดยความคิดผม  รถทุกคันที่ผมใช้  ต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้  ตลอด 24  ช.ม.  เพราะผมมีผู้สูงวัยอยู่ที่บ้าน  และลูกที่มีโรคประจำตัว

เดียวพรุ่งนี้จะถอดแบตออกไปชาร์ท  และจะลองจอดทิ้งไว้สัก  7  วัน  เพื่อดูว่าจะสตาทร์ติดหรือปล่าว

มือใหม่corsa:
ผมว่าสตาร์ทไม่ติดหรอกครับ  เพราะน้าถอดแบตออกไปแล้วแต่ไม่ได้บอกว่าจะเอาแบตใส่  ต่อให้จอดไว้วันเดียวก็สตาร์ทม่ะติดหรอก ;D ;D ;D

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

[*] Previous page

Go to full version