c20xe ช่วยทีครับ

pariyat · 42616

Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
on: 20 May 2010, 20:36
c20xeคือว่าผมไปโมเครื่องมา(ไม่ได้เซทโบ)
อย่างจะเปลี่ยน หัวฉีด/หัวเทียน/สายหัวเทียน (แต่ง)
ไม่ทราบว่ามีมีรุ่นไหนบ้างที่ใส่แล้วม้าเพิ่ม เครื่องเดิมเรียบ หาซื้อได้ที่ไหนครับ

ตอนนี้มันมาแล้ว20ตัว จาก150เป็น170(ม้าDINนะ ไม่ใช่ม้าJIS อิอิ) :D



Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
Reply #1 on: 20 May 2010, 20:47
แล้ว 20 ม้าแรกพี่ทำไรมั่งอ่ะครับ

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #2 on: 20 May 2010, 21:00
ตามนี้เลยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=NyCOTrxUS7I
ปาดฝา เปลี่ยนลูก/ก้าน  ขัดเลื่อนไอดีไอเสีย ห้องจุดระเบิด ทำเฮดเดอร์ 4-1
แล้วก็มีเพิ่ม boost แต่งกล่องเดิมนิสหน่อย แล้วก็จัดระบบไฟใหม่ครับ



Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
Reply #3 on: 20 May 2010, 21:04
โหดมากอ่ะพี่ เหอๆ  :D  :D  :D

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #4 on: 20 May 2010, 21:05
ไม่โหดครับ มันกำลังจะเน่ามากกว่า :omg:



Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
  • No.: 49
  • รุ่นรถ: opel astra van 8v
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: เบนซิน คับ
Reply #5 on: 20 May 2010, 21:07
หัวฉีดเอาตัวเทอร์โบมาใส่ครับ สั่งอีเบย



Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #6 on: 20 May 2010, 21:11
รุ่นไหนบล็อคไหนครับ เขี้ยวห่างเท่าไร
ราคาเท่าไร เป็นของc20let ใช่ปล่าวครับ
ช่วยทีครับพี่ :please:



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #7 on: 20 May 2010, 21:48
ผมว่าใช้ของ c20let น่าจะได้ครับ ส่วนสายหัวเทียนในอีเบย์เพียบครับ แต่ราคารุนแรงหน่อยครับ



www.opel.in.th

089-7015533


Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #8 on: 20 May 2010, 21:52
ขอเวปสั่งซื้อหน่อยครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #9 on: 20 May 2010, 21:54
เริ่มจาก ออกซิเจนเซ็นเซอร์นะครับ จากนั้นก็แอร์โฟด์ เปลี่ยนหัวฉีด ตัวสีเงินๆ
ทำมาแล้วกี่บาท จากที่ไหนครับ ที่ว่าเพิ่มมา 20 DIN นิ วัดยังไงครับ
ขอบคุณครับเหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
  • No.: 49
  • รุ่นรถ: opel astra van 8v
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: เบนซิน คับ
Reply #10 on: 20 May 2010, 21:55
ก็อีเบย์ของอังกฤษน่ะครับต้องเปิดหาเอานะครับแต่เครื่องเทอร์โบบ้านเค้าเยอะไม่น่าหายาก



Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #11 on: 20 May 2010, 21:55
ใช้น้ำมันอะไรครับ ถ้าปาดฝาเพิ่มกำลังอัด น๊อคคอลโทรล จะปรับไฟอ่อน(ไกล้ศูนย์ตายบน) ขึ้นไปตามกำลังอัดเมื่อพบการเขก(น๊อค)
ถ้าน้ำมันมีค่าอ๊อกเทนต้านทานการนีอคไม่ได้ เครื่องก็เดินไม่เรียบ บางที เบนซิน95 อาจเอาไม่อยู่ ทำให้เดินไม่เรียบ




Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #13 on: 20 May 2010, 21:59
ขอบคุณครับ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #14 on: 20 May 2010, 22:07
ใช้น้ำมันอะไรครับ ถ้าปาดฝาเพิ่มกำลังอัด น๊อคคอลโทรล จะปรับไฟอ่อน(ไกล้ศูนย์ตายบน) ขึ้นไปตามกำลังอัดเมื่อพบการเขก(น๊อค)
ถ้าน้ำมันมีค่าอ๊อกเทนต้านทานการนีอคไม่ได้ เครื่องก็เดินไม่เรียบ บางที เบนซิน95 อาจเอาไม่อยู่ ทำให้เดินไม่เรียบ



สอบถามเพิ่มเติมครับ พี่ฝาแดงเราตั้งไฟเองไม่ใช่เหรอครับ แต่เคยได้อ่านมาเครื่องช่างที่เก่งต้องตั้งไฟให้อ่อนที่สุดใช่ไหมครับพี่

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #15 on: 20 May 2010, 22:10
อาการเครื่องตอนนี้ เครื่องร้อนไวมากๆ เครื่องเดินไม่เรียบ+เสียงเครื่องดังยังกะรถเน่า - -"
น้ำมันผมใช้95ผสมหัวเชื้อครับ ยี่ห้อไรไม่รุที่มันขวดเล็กๆ65บาทอะ(มีขายให้ห้าง)



Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #16 on: 20 May 2010, 22:14
สอบถามเพิ่มเติมครับ พี่ฝาแดงเราตั้งไฟเองไม่ใช่เหรอครับ แต่เคยได้อ่านมาเครื่องช่างที่เก่งต้องตั้งไฟให้อ่อนที่สุดใช่ไหมครับพี่

ถ้าเป็นฝาแดงหลังปี 93 จะเป็น โมโทรนิค 2.8  ใช้น๊อคคอลโทรลสั่งไดเร็คคอยล์ปรับไฟอัตโนมัติ ถ้าเป็นตัวนี้คอยล์อาจทำให้เดินไม่เรียบได้ถ้าคอยล์เสื่อม

ถ้าฝาแดงตัวเก่าก่อนปี 93 ใช้ โมโทรนิค 2.5 ปรับไฟจานจ่ายกับมือได้ อันนี้ถ้าปรับไฟถ้าใช้เทค จับ จะแม่นกว่า




Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #17 on: 20 May 2010, 22:19
แสดงว่าใช้ของรุ่นอื่นแปลงใส่ไม่ได้เลยเหรอครับ
ต้องสั่งนอกอย่างเดียวเหรอ เวงกรรม :หนาว:



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #18 on: 20 May 2010, 22:24
แสดงว่าใช้ของรุ่นอื่นแปลงใส่ไม่ได้เลยเหรอครับ
ต้องสั่งนอกอย่างเดียวเหรอ เวงกรรม :หนาว:




คิดทำให้เป็นระบบ ปรับมือก่อนเถอะครับ รถแรง ๆ เขาไม่ค่อยใช้ระบบไฟฟ้ากันเท่าไหร่อ๊ะ มันยุ่งยากตรงนี้แหละ ความคิดผมน๊ะ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #19 on: 20 May 2010, 22:37
แล้วไปทำที่ไหนมาล่ะครับ ปาดฝาไปเท่าไหร่ครับ เดิมเท่าไหร่ ต้องคำนวลกำลังอัดด้วยนะครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #20 on: 20 May 2010, 22:44
ผมสงสัยอ่ะฮะ...จะว่าผมม่ะอ่ะ...

วัดแรงม้าที่เพิ่มขึ้นยังไงฮะ 170 ที่ล้อเหรอครับ...หรือว่าที่ไฟลวิว... :มั้ง: จำได้ว่ารถพี่ชนะทำแคมด้วย(ตัวหลักๆเลยที่เพิ่มแรงม้า) ยังได้ 150 ที่ล้อเอง(ตอนนั้นนะฮะ)

ถ้าให้ผมแนะนำ... จูนกล่องให้มันสมบูรณ์ก่อนครับ... เอากล่องอะไรมาจูนหว่า... หรือว่าใช้ชิพแต่ง

เพิ่มบูส...อะไรฮะ แปลว่าเพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิลป่าวครับ รถ NA มันมีแต่เวคคัมฮะไม่มีบูส จะทำบูสจากเครื่อง NA ได้แปลว่า คนทำฝาให้ต้อง เมพขิงๆฮะ แต่ก็ได้นิดเดียวนะครับ 0.1ถึงป่าวไม่รู้ผมเคยได้ยินแค่เขาเล่าว่า

เดาว่า แรงม้าที่เพิ่มน่าจะมาจากการปาดฝาและ เปลี่ยนลูกสูบหัวนูนเพื่อเพิ่มกำลังอัด เดาว่า น่าจะขึ้นไปที่ ประมาณ 180 มั้งครับ กำลังอัดในกระบอกสูบนะครับ ถ้าบอกว่า 170 ม้า จากเครื่อง 2000 cc

ถ้าจูนกล่องเอง ก็ค่อยๆจูนฮะค่อยๆซื้อของมาทีละชิ้นๆ แล้วจูนไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเสียค่าจูน รีบจูนตอนนี้ ก่อนที่เครื่องจะพัง... แล้วก็ซื้อ แคมสูง สปริง วาวล์ รีเทรินเนอร์ ท่อร่วมไอดีแต่ง มาเก็บไว้ก่อน พอครบแล้วยัดใส่ทีเดียวแล้วค่อยจูนอีกรอบครับ ไม่งั้นใส่ชิ้นนึงจูนทีนึง ก็ทีละ 1000 ฮะกว่าจะครบหมดไปอีก 5-7000 แน่ๆ

เรื่องของที่ประสงค์ว่า ต้องการเอามาใส่...

ถ้าหัวฉีด เอาของอะไรมาใส่ก็ได้ครับ ถ้าจูนกล่องนะครับแล้ว จูนให้เครื่องมันรู้ว่า ตอนนนี้ใช้หัวฉีด กี่ CC ไม่งั้น ทำยังไงก็ไม่แรงฮะ... แต่ถ้า ใช้ชิฟแต่ง อย่าไปเปลี่ยนหัวฉีดเลยครับ เดี๋ยวงานจะเข้า มันเหมือนกับว่า กล่องไม่รู้ครับว่าหัวฉีดเบอร์อะไร สั่งไฟให้หัวฉีด เท่าเดิม แต่ว่าน้ำมันมันจ่ายไม่เท่าเดิม ทำบุญมามากก็แค่วิ่งไม่ออกครับ ทำบุญมาน้อยก็ไส้แตก... :ไม่:

สายหัวเทียนแต่งมีที่อู่พี่สินครับ ราคาไม่แพง 2000 กว่าๆฮะ

หัวเทียน...ผมไม่รู้ว่าเอาอะไรใส่แล้วจะได้แรงขึ้นจริงๆครับ ต้องดูปัจจัยหลายๆอย่างฮะ... เคยเจอ พี่ต้นเรวดี ใส่หัวเทียน พลาตินั้ม ออกมาจากรอบซ้อม บ่นๆว่าเครื่องเดินสะดุด... ก็ช่วยกันดู แล้วก็ถอดหัวเทียน ผมก็ทักว่า พี่ใส่หัวเทียนไร้เขี้ยวแรงกว่ามีเขี้ยวไหมฮะ แกบอกว่าชิบหายแล้ว... แล้วก็ทำใจเตรียมท่อนล่างตัวใหม่ เพราะว่า เขี้ยวหัวเทียนที่มันหักไป..มันล่อกระบอกสูบนั้นเละแน่นอน...เพราะว่ามันแข็งโคตรๆ ไม่มีทางละลายจากการเผาไหม้

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า หัวเทียนเทพ..ก็แดกเครื่องเทพได้ครับ...

จริงๆ ฝาแดงที่ผมรู้จัก แต่งเยอะๆ ก็พี่ ก้องฮะ... คาเด็ทขาวครับ... แคมแต่ง ชิฟจูน แล้วก็อะไรอีกไม่รู้... :น้ำร้อน:

ออ...สงสัยอีกฮะ... ลูกก้านสเปคไหนฮะ...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #21 on: 20 May 2010, 23:11
ปาดฝาไปกี่มิลครับ แล้ววัดกำลังอัดหรือยัง ถ้าใช้งานบ้านๆเติม 95 ผมว่า 250 นี่ก็สูงมากแล้วนะ ลองวัดกำลังอัดดูก่อนครับ

แล้วตกลงใช้วิธีไหนวัดแรงม้าอ่ะครับ เห็นบอกเป็น DIN แสดงว่าใช้ Dyno เหรอครับ หักค่า Transmission Loss แล้วได้ 170 แล้วค่าที่ Fly Wheel เท่าไหร่ครับ

ถ้าแค่ปาดฝาทำใส้แล้วลงพื้น 170 นี่ผมว่ากำลังอัดทะลุ 300 แห๋งๆ  :shock:




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #22 on: 20 May 2010, 23:14
ถ้าใช่ตามที่ผม+บอมบ์ ถามมา... ก็นับ อายุการใช้งานเป็น นาทีนะครับ...  :o :dead:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #23 on: 20 May 2010, 23:23
เรื่องอื่นไม่รู้อ่ะ  แต่ชอบว่าสวยเนียนครับ  ตอนผมทำ Project รถบ้าน ผม ก็ยังไม่กล้าปาดฝาอ่ะครับ ( แม้จะโดนอ.หมี ยุอยู่ข้างหลัง )

อาการเครื่องเดินไม่เรียบ ผมว่าลองเอาน้ำมัน Octane 100 รึ Octane 130 Jet fuel ใส่แล้วสตาร์ทดูก่อนครับ ราคาอาจจะแพงหน่อย แต่จะเชคเรื่อง น๊อคได้ครับ

แล้วเปลี่ยนเป็นทัวเทียนเย้นสัก 1 เบอร์ รวมทั้งเชคสายหัวเทียนว่ามีขาดในไหม ( เผื่อจะเจอจุดใต้ตำตอครับ เจอสายขาดในมาแล้ว )



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #24 on: 20 May 2010, 23:24
ต่อๆ ทำใส้ไปเนี่ย เปลี่ยนชาร์ปหรือเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนใช้ของเดิมหรือของแต่ง Standard Size หรือ .25 OverSize ครับ

แล้วก็สำคัญมาก ใครประกอบเครื่องให้ครับ Clearance ตรงตามสเปกหรือเปล่า (เป็นห่วงครับเพราะมีคนเครื่องกระจายเพราะสาเหตุนี้เยอะ)

อ๋อ .. แล้ว 170 WHP นี่ ที่รอบเท่าไหร่ครับ Torque เป็นยังไงบ้างครับ ? ถ้าใช้รอบสูงเกินสเปกโรงงาน Balance ข้อเหวี่ยงหรือยังครับ (แต่เห็นว่ารื้อเครื่องมาทำใส้แล้ว ก็น่าจะทำแล้วมั้งครับ)  :มั้ง:

เรื่องเครื่องเดินไม่เรียบ มีเสียงเขกหรือเปล่าครับ ระบบจุดระเบิดเดิมหรือเปล่า ถ้าใช่ลองเปลี่ยน Ignition Coil ดูก่อนครับ ถ้ากำลังอัดเกิน 300 Coil เดิมหัวเทียนเดิมไม่น่าจะทำงานได้เต็มที่

ปล. มีรูปไหมครับ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #25 on: 20 May 2010, 23:27
เหอะๆทุกคนสงสัยเหมือนๆกันครับ
http://www.migweb.co.uk/forums/projects-restorations/392878-corsa-b-opc-burg-z18xe-throttle-bodies-%3D-200bhp.html
http://www.migweb.co.uk/forums/projects-restorations/435456-corsa-c-c20let-van-build.html
ลองดูแล้วกันครับ ทำมันต้องมีหลักนะครับทำมั่วๆ พัง กับพังครับ
คำถามเดิม ทำที่ไหน เท่าไหร่ กำลังอัดเท่าไหร่ ฝาอะไร ลูกไหน เหอะๆ ผมคิดภาพตามนะ แต่พบกับความ สงสัยเต็มเลยอะครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline pariyat

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 115
Reply #26 on: 20 May 2010, 23:52
คือช่างที่อู่ปาดเค้าเอาไปให้อะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าปาดออกเท่าไร
ค่าปาด+เปลี่ยนแหวน+เปลี่ยนปะเก็น+ค่าแรง ช่างเอา5000ครับ
ปาดแล้วต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยนะครับ เกจ์ความร้อนจะขึ้น



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #27 on: 20 May 2010, 23:55
ทำที่ไหนเหรอครับ 5000 ไม่แพงนะครับเหอะๆ
และพวกลูก ก้าน ข้อ ชาฟอก ก้าน เป็นไงมั้งอะครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #28 on: 20 May 2010, 23:56
คือช่างที่อู่ปาดเค้าเอาไปให้อะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าปาดออกเท่าไร
ค่าปาด+เปลี่ยนแหวน+เปลี่ยนปะเก็น+ค่าแรง ช่างเอา5000ครับ
ปาดแล้วต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยนะครับ เกจ์ความร้อนจะขึ้น


5000 จริงเหรอครับ มีเบอร์ช่างไหมครับ ถูกมากกกกก ปะเก็นก็ 1000 นึงแล้ว

อ่อ แล้วเปลี่ยนแหวนนี่แหวนลูกเหรอครับ ถูกมากกกกกก ขอเบอร์ช่างผมด้วยครับ อยากมากๆ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #29 on: 20 May 2010, 23:59
คือช่างที่อู่ปาดเค้าเอาไปให้อะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าปาดออกเท่าไร
ค่าปาด+เปลี่ยนแหวน+เปลี่ยนปะเก็น+ค่าแรง ช่างเอา5000ครับ
ปาดแล้วต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยนะครับ เกจ์ความร้อนจะขึ้น


โดนหลอกซะแย้ว.....  :o....

ปาดฝาถ้าตั้งไฟจุดระเบิดพอดี ความร้อนม่ะขึ้นฮะ...

แต่จริงๆต้องคำนวน กำลังอัดใหม่(ใช้ที่วัดก็ได้ไม่ถึง 1000) แล้วถ้าทำเครื่องแต่ว่าท่อไอเสียไม่แมชกัน... คายไอเสียช้า...ก็ ร้อนสะสมครับ...  :omg:

ผมเลยต้องการสเปคว่าทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ไปแล้วบ้างครับ จะได้ช่วยแก้ปัญหาถูกครับ... ยังไม่ต้องคิดให้แรงขึ้นฮะ... แค่ตอนนี้ผมกลัวว่า มันจะกราจายจะแย่แล้ว...  :วิญญาณ:

คือบางทีอาจจะไม่ค่อยเห็นคนในคลับนี้ทำเครื่องกันสักเท่าไรครับ... จริงๆ รู้ฮะว่าต้องทำอย่างไรให้แรง และเริ่มจากอะไร แต่ว่าพอดูความเป็นไปได้และเงินที่ลงไปว่าจะไม่ทำแล้วพัง..เลยเลิกคิดครับ... ขับบ้านๆดีกว่า แค่ทำช่วงล่างดีๆ ก็ไปได้เร็วขึ้นแล้วครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง