[ข้อมูล] ช่วงล่าง (โช้คและสปริง)

kamolwat_t · 89639

Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ระบบ โช้ค ผมจะแบ่งเป็น 3 ประเภทหลักๆ ครับ

1. Home use
 เน้นการ ใช้งานชีวิตประจำวัน ให้ผู่ใหญ่นั่ง แล้วไม่บ่น ลูกเมียนั้งแล้วไม่ทะเลาะกัน นุ่มๆ เหมาะกับผู้ที่ไปเรื่อยๆ ไม่รีบ ไม่มุดบ่อยๆ ไม่ได้ขับเร็วเกิน 150 บ่อยๆ คำจำกัดความง่ายๆว่า เน้น สบายครับ

2. sport use
 การทำงาน จะเริ่ม แข็ง ขึ้นการตอบสนองของ ตัวรถกับพื้นถนน และยาง จะตอบสนองชัดเจนมากขึ้น เวลาที่ขับเร็วๆ ขับมุดๆ จะโคลงตัวน้อยลง ความสนุกในการขับมากขึ้น แต่จะต้องแลกกับความสบายที่เงินที่จ่ายเท่ากัน งง ไหมครับ ผมหมายความว่า มีเงิน 10000 เท่ากัน สามารถเลือกได้ว่าจะเอาสบายหรือสนุก โดยเป็นตัวแปรผันกันโดยตรง... Smiley
 แต่.... ถ้าอยากได้สบายด้วย สนุกด้วย ต้องจ่ายเงินมากขึ้นครับ (ต้องเที่ยบที่ราคามือ 1 ทั้งคู่ นะครับ) บ้านเราโชคดีที่ มีของมือ 2 ราคาถูกๆมาให้เลือกใช้โดย สภาพเหมาะสมกับราคาที่จ่าย ทำให้ ได้ของดีราคาถูก(เมื่อเที่ยบกับของแต่งตรงรุ่น) อยู่บ่อยๆ แต่... อย่าลืมว่า รถแต่ละคัน น้ำหนักต่างกัน เวลาที่ได้โช้คมา จะมาแปลงใส่ ต้อง หาสปริง+ปรับแต่งน้ำมัน ค่าแอบซอป-รีบาวนท์ ให้่เหมาะสมกับรถด้วยนะครับ ถ้าโช้คตัวที่ได้มาเป็นสปริงหลอด(สตัท) ต้องเข้าใจขั้นต้นว่า นิสัยของมันคือกระด้าง(มันถึงได้มีการแก้ปัญหาโดยการใช้สปริง 2 ชุดทำงานที่ช่วงโหลดต่างกัน) แต่อย่างไรเราก็สามารถเลือก สปริงที่ ค่า k เหมาะสมได้ง่ายครับผม  Smiley

มาถึงตรงนี้คงเคยได้ยินคำว่าโช้คเทพ Grin มันคือประเภทที่ จ่ายเงิน 3-60000 สำหรับโช้ค 4 ต้นพร้อมสปริงที่เป็นของแต่งจากสำนักตรงรุ่น แล้วใช้งานได้ 4 ปี ครับ แต่ มันมีคำนึงครับที่เป็นจริง... คือ ช่วงล่างรถถนนเทพๆ ก็ยังไม่พอใช้ในสนามแข่งครับ

3. raceing use
 ออกแบบมาเพื่อการ ตอบสนองที่ ดีที่สุดโดยต้องลืม ความสบายทิ้งไปได้เลยครับ มันทำออกมาเพื่อวิ่งในสนามเท่านั้น สามารถปรับแต่งได้ ค่อนข้างกว้าง เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในสนามต่างๆที่ ทำการแข่งขันครับ ถ้าได้ลองขับบนถนน จะบอกได้เลยว่า ถนนไทยมันเหี้ย ขนาดไหน เด้งเป็นกบ  ก็เพราะว่า มันออกแบบมาให้วิ่งในสนามครับ ในสนามถนนมันเรียบ ไม่ได้มีฝาท่อ ไม่ได้มีลูกระนาด การจับความรู้สึกในการใช้งานในสนามมันจะ จับได้ชัดมาก ว่า ขับผ่าน อะไรบ้าง... แต่ถ้าเอามาขับบนถนน มันจะ จับความรู้สึกได้มากเกินไปจนน่ารำคาญ หลายๆคันถ้าไม่ติดคำว่า โช้คสนามแท้ๆ ค้ำคออยู่ ก็คงถอดลงเอาโช้คบ้านมาใส่ดีกว่าครับ สบายกว่าเยอะ ยิ่งเวลาขับทางเขา ลงเนินมา เจอ คลื่นลอนๆของพื้นถนน รถมันจะล้อลอย ไม่เกาะถนน เบรคไม่อยู่เพราะล้ออยู่บนอากาศ รถจะปัดไปปัดมา แทบถอดทิ้ง
 แต่ บ้านเรา สนามที่ วิ่งๆกันอยู่ มันมีไม่กี่สนาม ระยะทางก็ไม่ยาว เป็นสนามที่ เน้น โค้งต่อโค้ง ทั้งนั้น ไม่ว่าจะ นครชัยศรี brc พีระ ช่วงล่างเลยทำง่ายๆได้ด้วยการ เอาของเดิมไปอัด+สปริงแต่งค่าk สูงๆ ก็ วิ่งได้ดี พอควร รถเครื่อง 1500 วิ่ง พีระ ช่วงล่างลูกทุ่ง เวลาต่ำกว่า 1.20.00 ก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ แตถ้าจะกดลงไปมากกว่านื้ มันต้องใช้ช่วงล่างสนามเทพๆ แทนล่ะครับ จะได้ปรับแต่งค่าต่างๆได้ดีขึ้น Smiley

มาต่อเรื่อง รถของพวกเราบ้าง

ช่วง ล่าง tein ในopel ผมเห็นมีของ อู๋ corsa 4e-fte ใช้ของ r32 มาทำ ปรับแข็งอ่อนได้ ส่วนตัวยังไม่เคยนั่ง แต่เห็นว่า ดีนะครับ มีแต่ข้างหน้า รู้สึกจะจบที่ไม่ถึง 10000 มั้งครับ มีของพี่ที่ อยู่เชียงกงบางนา ใส่บอลจ้อยด้วยอีกคันนึง

ช่วงล่าง ตรงรุ่นมีบอมบ์(สปริง ไอบัค โช้คแก๊สไรเดอร์) พี่กุ้ง(กำลังจะลงtein) โค้ช(ไอบัคบิลสไตล์+โช้คอัดน้ำมันร้านพรเทพ) ผมเอง (สไตทเมท4ตัวพร้อมสปริง แต่กำลังถอดลองแบบอื่นอยู่) พี่ลักษณ์ (สปริงH&R โช้คแก๊สไรเดอร์) เป้ย (สปริงไอบัคพี่เอ้ให้ โช้ค น้าขาวให้)

แต่ละคนก็ใช้กันตาม ลักษณะการใช้งานครับ ถ้าให้ผมเชียร์ ว่าตัวไหนช่วงการปรับแต่งกว้าง การดูแลอายุโอเค ผมว่า tein มือ2มาแปลง ครับ เลือกสปริงค่า k ตามต้องการได้ บางตัวปรับ ความหนืดได้ เสียก็ไปซ่อมที่ 0 ของพี่อั้น ได้ คุ้มค่าเงินที่สุดครับ พวกช่วงล่าง เทพๆ ตรงรุ่นตัวอื่น เวลาพัง... มัน ต้องโยนทิ้ง... ทำอะไรไม่ได้เลย บิวสไตล์ ก เจริญ มันยังไม่ซ่อมเลยครับ เวรมาก มี โอลิน อีกตัวนึง แต่... แพงกว่า tein

ที่เหลือลองดูกับตัวเอง ครับ ถ้าต้องการข้อมูลลองโทรมา นัดกินข้าวกันบ่่อยๆ ฮะ Smiley

ว่างๆผมมาต่อนะฮะ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE
แวะมาเก้ ฟามรู้ครับ

ขอบคุณมาก

http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline chok_cm

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 460
เอา tein มาใส่ Astra van เนี่ย แปลง(ร่าง) เยอะมั้ย ต้น อิอิ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เอา tein มาใส่ Astra van เนี่ย แปลง(ร่าง) เยอะมั้ย ต้น อิอิ

น่าจะพอๆกับแปลงใส่ corsa ครับ

ผมไม่ รู้ว่าทำเยอะหรือไม่เพราะต้องขึ้นอยู่กับ โช้คที่ ทางร้านนำมาแปลงฮะ... แต่ว่า ต้องทำร้านดีๆ นะครับ ไม่เอา ละโว้ เฟริส อะไรเทือกนั้น...  :ตาย: :ตาย: :ตาย:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline cherryjaa

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 602
เอา tein มาใส่ Astra van เนี่ย แปลง(ร่าง) เยอะมั้ย ต้น อิอิ

น่าจะพอๆกับแปลงใส่ corsa ครับ

ผมไม่ รู้ว่าทำเยอะหรือไม่เพราะต้องขึ้นอยู่กับ โช้คที่ ทางร้านนำมาแปลงฮะ... แต่ว่า ต้องทำร้านดีๆ นะครับ ไม่เอา ละโว้ เฟริส อะไรเทือกนั้น...  :ตาย: :ตาย: :ตาย:

กะลังจะไปทามโช๊คอะ แนะนำบ้างจิ..... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
ขับไปเจอแค่ถนนขุรขระนิดเดว สั่นทั้งโยกเลย....เห่อๆๆ มันเอียงซ้ายนิดๆด้วยอะ



Offline จรณ์ เจ้าเก่า

  • VIP's Member
  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *****
    • Posts: 18

ตอนนี้นั่งรถแท๊กซี่หลายๆคัน รู้สึกว่านั่งสบายกว่ารถของตัวเองอ่ะ
มันทั้งโยน เวลาขึ้น-ลงเนินเล็กๆ แบบเลนขวาถนนสุขุมวิทขาออก ตรงที่เลยสถานี BTS มานิดนึงน่ะ
 :หนาว:
แถมยังส่งเสียงบอกทุกครั้งที่ผิวถนนไม่เรียบ ทั้งรำคาญ และขายหน้าคนที่นั่งมาด้วย
 :-[
อยากได้คำแนะนำเด็ดๆ ที่ไม่ทำให้กระเป๋าฉีกน่ะ
 :ไถ: นะ นะ  :-*


= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
             ขับไป ซ่อมไป บ่นไป แต่ก็ร้ากจังเลย
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
วันนี้ 2 ทุ่มน้าจร ว่างป่าว เอารถมาให้พวกเราดูหน่อยดิ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ที่ @cafe

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
 :หึหึ:

รถ คุณเชอรรี่ลูกเจ้าพ่ออัมพวา ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง แก๊สไรเดอร์ ก่อนครับ เปลี่ยนเองก็ได้นะ...อิอิ ไปซื้อมา เดี๋ยว เด็กเกเรเซอร์วิสคิดค่าเปลี่ยน 500  :ไถ: :ไถ: :ไถ:

รถน้าจอร์ ขอดูอาการนิดนึงครับ สงสัยว่าไม่ใช่แค่โช้ค  :สำนึก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline cherryjaa

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 602
:หึหึ:

รถ คุณเชอรรี่ลูกเจ้าพ่ออัมพวา ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง แก๊สไรเดอร์ ก่อนครับ เปลี่ยนเองก็ได้นะ...อิอิ ไปซื้อมา เดี๋ยว เด็กเกเรเซอร์วิสคิดค่าเปลี่ยน 500  :ไถ: :ไถ: :ไถ:

รถน้าจอร์ ขอดูอาการนิดนึงครับ สงสัยว่าไม่ใช่แค่โช้ค  :สำนึก:

แล้วโช๊คหน้าอะ ใช้อัดเอารึป่าว



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
:หึหึ:

รถ คุณเชอรรี่ลูกเจ้าพ่ออัมพวา ต้องเปลี่ยนโช้คหลัง แก๊สไรเดอร์ ก่อนครับ เปลี่ยนเองก็ได้นะ...อิอิ ไปซื้อมา เดี๋ยว เด็กเกเรเซอร์วิสคิดค่าเปลี่ยน 500  :ไถ: :ไถ: :ไถ:

รถน้าจอร์ ขอดูอาการนิดนึงครับ สงสัยว่าไม่ใช่แค่โช้ค  :สำนึก:

แล้วโช๊คหน้าอะ ใช้อัดเอารึป่าว

ก็ของเรา... ตังน้อย... เอาแต่หลัง...แล้วกันนะ... เงินมีค่อยเอาคู่หน้า... :P :-X :สำนึก: :'( :dead:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE
Astra 5Dr ใช้งานแบบ Home Use แต่ต้องการ Sport Look นิสนึง  :ปลิว:

รบกวนคุณต้น มีเซ็ทแนะนำมั๊ยครับ....ประมาณ ค่าตัวให้ด้วยครับ  :สำนึก:


ThX :ตาปิ้ง:

http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Astra 5Dr ใช้งานแบบ Home Use แต่ต้องการ Sport Look นิสนึง  :ปลิว:

รบกวนคุณต้น มีเซ็ทแนะนำมั๊ยครับ....ประมาณ ค่าตัวให้ด้วยครับ  :สำนึก:


ThX :ตาปิ้ง:

แบบเด็กลิงเลยฮะ...

สปริง ไอบัค 6500 (แต่ลิงมันได้มาฟรี..) เตี้ยลงมาประมาณ 1.5 นิ้ว (ของมีที่ผมนะฮะ) ถ้า H&R จะแข็งกว่าหน่อยนึง อยู่ที่ชอบครับ  :-*

โช้คแก๊สไรเดอร์ 5800 ครับ ไม่รวม บูชยางต่างๆครับ  :D

เวริค์มอร์....ครับพี่น้อง

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ราคา โช้ค กราเบียนครับ ร้านคุณ P

สนใจรุ่นไหนสอบถามได้เลยครับ ทางโทรศัพท์สะดวกที่สุดครับ ราคาพิเศษสุดๆๆๆ
รับของได้ที่
1. ถนนพระราม2 กม11 ตรงข้ามบางกระดี่
2. ส่งผ่านรถตู้จุดใหญ่เช่น เมเจอร์รังสิต ,อนุเสาวรีย์ชัย ,ตลาดสดแยกบางนา ,หน้ารามหอนาฬิกา เป็นต้น สั่งเช้าได้บ่าย สั่งบ่ายได้เย็น
3. ต่างจังหวัดบริการส่งผ่านพัสดุหรือขนส่งทั่วประเทศภายใน2วัน

สนใจติดต่อคุณแนนหรือคุณพี 0818369800 , 0813123343 ตลอดเวลาครับผม

astra 4-5 door เป็นไส้นะครับ ไม่ใช่ทั้งกระบอก มันเปลี่ยนแต่ข้างในฮะ หน้า/หลัง

oil 3200/1570
gas 3600/2200

astra van หลัง

gas 3000

Calibra เป็นไส้นะครับ ไม่ใช่ทั้งกระบอก มันเปลี่ยนแต่ข้างในฮะ

gas 4600/2500

Corsa B 1.4 ทั้งกระบอกฮะ

oil 3000/1570
gas 3100/2050

Corsa B 1.6 หน้า ทั้งกระบอกฮะ

gas 3100

Omega A ทั้ง4door-van ราคาทั้งกระบอกฮะ

oil 5700/1920
gas 5700/2480

Omega B ทั้ง4door-van ราคาทั้งกระบอกฮะ

gas 5700/2480

Kadett/Olympia A-B-C ราคาทั้งกระบอกฮะ

red (Oil) 1570/1570
gas มีแต่หลัง 2050

Kadett E 1.8 เป็นไส้นะครับ ไม่ใช่ทั้งกระบอก มันเปลี่ยนแต่ข้างในฮะ

oil 2700/1560
gas 3070/2180

Rekord E เป็นไส้นะครับ ไม่ใช่ทั้งกระบอก มันเปลี่ยนแต่ข้างในฮะ

oil 3200/1570
gas 3070/2180

Tigra ราคาทั้งกระบอกฮะ(ใช่ร่วมกับ corsa B)

oil 3000/1570
gas 3100/2050

Vectra A เป็นไส้นะครับ ไม่ใช่ทั้งกระบอก มันเปลี่ยนแต่ข้างในฮะ

gas 4600/2180
red(oil) หลัง1570

Vectra B ราคาทั้งกระบอกฮะ

gas 5700/4400

เหอๆๆๆพิมพ์นานโคตร...

ราคานี้เป็นราคา ที่ผมสอบถามมานะครับ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามท้องตลาดครับ ใช้เป็น ราคาคร่าวๆแล้วกันนะครับ ส่วนราคาจริงๆ ให้โทรถามเอาอีกทีฮะ เผื่อมันเปลี่ยนแปลง...ผมแค่ช่วยให้รู้ว่ามันประมาณเท่าไรเฉยๆฮะ... ม่ะได้ กินค่าcom ใดๆทั้งสิ้น ฉะนั้น... อย่ามาถามป๋มน้า...เรื่องราคาส่วนลด... ป๋มม่ะยู้... รู้แต่กระเบื้องที่ผมขายครับ..อิอิ

 ;D ;D ;D ผมว่า ราคากับคุณภาพได้ด้วยกันได้่ครับ แนะนำๆ  :D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ต่อหน่อย ตอนแรกกะว่า จะตั้งใหม่ แต่มีอยู่แล้ว...เอา อันเก่าดีกว่าจะได้รวมไปอันเดียว...

ถาม กันเล่นๆฮะว่าเป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะทำยังไง

ตอนนี้ corsa ผมมี ช่วงล่าง สไตท์เมท ทั้งโช้ค(คู่หน้าเป็น MONO ด้วย) และสปริง

หลังจากที่ได้เกิดอุบัติเหตุ ปรากฏว่ามันพังครับ... คู่หน้าเสียไป 1 ข้าง แกนโช้คหลวมคลอน ส่วนหลัง แตกไป 1 ข้าง

ผมเลยคงต้องตัดใจ เอาโช้คหน้าออกทั้งคู่ และเอาโช้คหลังที่เสียไปอัดน้ำมันซะจะได้ใช้งานได้อย่างน้อยสัก 3-4 เดือน

เพราะผมคิดว่า ยังไงมันก็พังไปแล้ว ซ่อมไม่ได้แน่ๆ เอามาใช้ประโยชน์ดีกว่า จะเก็บเป็นอนุสรณ์ ก็ไม่รู้ว่า จะเอาไปถมที่ตรงไหนดี...

แล้วพอมีโอกาสค่อยนำรถมาเซ็ทช่วงล่าง MONO 4ตัว ที่ ร้านตรงเทพารักษ์ ครับ 20000 เองถูกกว่า โช้คใหม่ บิลสไตล์อีก...

คนอื่นๆคิดยังไงบ้างครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chok_cm

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 460
สอบถามเรื่องสปริงครับ

1. จะรู้ได้ยังไง ว่า สปริงเดิม มันหมดสภาพแล้ว
2. ถ้าจะเปลี่ยนสปริง (กรณีไม่โหลด)  เอาสปริงของพวก เครื่อง x18 x20 หรือ c20  มาใส่จะดีมั้ย หรือซื้อยี่ห้ออื่นๆ เลย 
   (ตอนนี้ใช้โช๊คแก็สไรเดอร์ทั้ง หน้าและหลัง อยู่ครับ) อยากได้แบบหนึบๆ หน่อย ช่วยแนะนำด้วยครับ
3. ผมเป็นรถแวนอ่ะครับ  สปริงหน้าและหลัง  จะมีขนาดและ ค่า K  เท่ากับพวกซีดาน หรือเปล่า




Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's

สอบถามเรื่องสปริงครับ

1. จะรู้ได้ยังไง ว่า สปริงเดิม มันหมดสภาพแล้ว

- ต้องลองขับครับ ว่ามันแปลกๆหรือเปล่า รถซ้าย-ขวาสูงเท่ากันไหม (ต่างกัน 1cm ไม่ผิดปรกตินะครับถ้าเป็นรถบ้าน)

2. ถ้าจะเปลี่ยนสปริง (กรณีไม่โหลด)  เอาสปริงของพวก เครื่อง x18 x20 หรือ c20  มาใส่จะดีมั้ย หรือซื้อยี่ห้ออื่นๆ เลย 
   (ตอนนี้ใช้โช๊คแก็สไรเดอร์ทั้ง หน้าและหลัง อยู่ครับ) อยากได้แบบหนึบๆ หน่อย ช่วยแนะนำด้วยครับ

ห้ามเอาของเครื่องตัวอื่นมาใส่ครับ ถ้านน.เครื่องไม่เท่ากัน.. ตัวอย่างมีมาแล้ว... โค้ชเอาสปริง 16v มาใส่ ปารกฏว่าช่วงล่างหน้าสูงผิดปรกติ(นน.เครื่องมันไม่เท่ากัน 16v หนักกว่า) ช่วงล่างทำงานผิดปรกติเอารถไม่อยู่ครับ คว่ำเลย... ตอนนี้ มีวิธีที่จะทำให้หนึบได้คือ... เอาโช้คหน้ามาทำตัวปรับระดับที่ กทมครับ ค่าทำ 2000 บาทแล้วใส่สปริงแต่งแต่ปรับให้มันสูงเท่าเดิม ส่วนสปริงหลัง มาทำที่อีกร้านครับ เขาจะสร้างสปริงใหม่ให้เลย พี่วินลองแล้วเวริค์มาก 2000 บาทครับผม ทำใหม่จากสปริงหลอดเลยตามรูปข้างล่าง ฮะมันจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้ เวลาต้องการสร้างสปริงใหม่ที่ค่าK สูงขึ้นเหมือนสปริงแต่ง แต่ว่าไม่ต้องการโหลด เพราะกรณ๊ของพี่วิน เวลาขับลงหลุมรถมันจะโดนซุ้มตลอดครับ ต้องการสปริงแต่งค่า k สูงขึ้นแต่ว่าไม่ชอบรถโหลด ต้นมาเจอร้านทำโช้คร้านนี้(ร้านที่ทำโช้คโมโน 4 ตันพร้อมสปริงราคา 20000 ครับ) เลยคุยๆว่ามันน่าจะทำได้ครับ แต่ว่าเขาไม่อัดโช้คธรรมดาต้องไปทำร้านพี่ใหม่แทน...(ร้านพี่ใหม่ พรเทพ ทำช่วงล่างลงสนามให้รถในพีระหลายคันครับ)

3. ผมเป็นรถแวนอ่ะครับ  สปริงหน้าและหลัง  จะมีขนาดและ ค่า K  เท่ากับพวกซีดาน หรือเปล่า

รถแวนค่า k นา่จะสุงกว่านะครับ เพราะนน.รถมากกว่าครับผมแฮะๆๆ แต่มากกว่าเท่าไรป๋มม่ะยู้...

จะทำจริงอ่ะครับ... 4000 หน้าทำโช้ค(ต้องมีสปริงแต่งแย้ว) หลังทำสปริง  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
สปิงเดิมดีแล้วครับพี่ ถ้าเปลี่ยนก็โหลดตรงรุ่นดีกว่า H&R ของคุณพีราคาไม่แพงเหมือนที่วรจักรครับ ของดีราคาโดนครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
สปิงเดิมดีแล้วครับพี่ ถ้าเปลี่ยนก็โหลดตรงรุ่นดีกว่า H&R ของคุณพีราคาไม่แพงเหมือนที่วรจักรครับ ของดีราคาโดนครับ

ก็สปริงแต่งมันโหลดอ่ะ... มันแย้งกันอยู่ อยากค่า k มากขึ้นแต่ม่ะโหลด... เพราะพี่แกขับรูดซะหยั่งงัน...  8) 8) 8)

แต่ข้างหน้า ก็ว่ากันไปฮะ จะเอาสปริงเดิมมาใช้กับโช้คอัด มันจะ พังเร็วครับ แตุ่้ถ้าโช้คมันพัง แล้วต้องอัดใหม่ 800 จะเล่นพิเรน์มันก็คุ้มครับ 800 ใช้ได้ 6 เดือนโดยประมาณ ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
อืม....น่าคิดๆ ผมกะว่าจะเอาของแวนมาลองกะปู่อยู่นะ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
อืม....น่าคิดๆ ผมกะว่าจะเอาของแวนมาลองกะปู่อยู่นะ เหอะๆ

สปริงมีเพียบเลยอ่ะ...จะเอาไปลองม่ะ...

มี

corsa gsi จากพี่ลักษณ์ 1 ชุด

astra 5 door ของเป้ย 1 ชุด

สปริงหลัง ไอบัค corsa 1 ชุด ของต้นเอง

สปริงหลัง corsa 5door 1ชุด ของพี่วิน

 :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ว่าจะลองยัด KW ของแวนลงในปู่นะ
โช๊คได้ของหัวหน้าทิ้งมาใช้ไปแว้วเดียวเองงะ เป็นของ A3 1.8t ใหม่มาก
ยังไม่รู้ผลต้องหาเทปพันสายไฟก่อนนนน
นอกเรื่องใครมีวิธีไล่แมลงในรถมั่งงงงเหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เจี๊ยบต้องฆ่ามันอ่ะ... แล้วต้องไปทำที่อื่นด้วย... ลานโล่งๆ กว้างๆ เวลาจัดการจะได้เคลียร์ได้หมด ไม่เข้าบ้าน หรืออู่ใครเขา... :เครียด:

มีตัวไงบ้าง... จั้วอย่างเดียวเลยป่าว...

ลูกเหม็นๆๆๆๆ ครับ

แล้วก็ บ้านจั้ว...

แล้วก็ต้องมีไอ้ยาเบื่อแมงสาปที่ เวลามันกินไปแล้วมันจะไปตาย ต่อๆกันอ่ะ.. จำชื่อม่ะได้... ไม่ก็ถามพันทิฟ  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
อ่ะข้างบนไม่เกี่ยวกับสปริงเลยฮะโทษที..แฮะๆๆ...

มาว่ากันเรื่อง สปริงตัวนี้...



จะเห็นได้ว่า ขนาดของสปริงต่างกันอย่างเห็นได้ชัดครับ... ตัวทางซ้ายคือ สปริงที่สร้างขึ้นมาใหม่ ตัวขวาคือสปริงเดิมๆของ corsa 5 door ครับ

โปรเจคนี้มันเริ่มจาก...

รถทั่นหัวหน้า...

เจ้าไข่ดำ

http://www.opel.in.th/index.php/topic,479.0.html

คันนี้ เป็นรถคอนเซป ครับ พี่เขาไม่ชอบรถโหลด แต่ยังต้องการความเกาะถนนอยู่ เมื่อก่อนไม่รู้ว่าทำไว้ยังไง สงสัยจะค่อัดน้ำมันเบอร์สูงๆครับ เวลาขับลงหลุมมันเลยไม่ติด.. แต่พอมันเสื่อม อาการเดิมก็ออก ผมเลยได้รับมอบหมายให้ไป อัดมาใหม่... :เครียด:

ปรากฏว่าพอไปอัดมาใหม่มันก็ยังมีปัญหาเวลาลงหลุม หรือว่าเวลาเจอลูกระนาดมันก็ยังติดอยู่... แต่เวลาวิ่ง เร็วๆท้ายไม่โยนแล้ว(ต้องแยกอาการให้เป็นนะครับ ระหว่าง โช้คเสียกับ สปริงเอาไม่อยู่

*ว่าแล้วก็อธิบายซะเลยแล้วกัน

*อาการโช้เสียสังเกตุจากเวลาวิ่งรถมันจะรู้สึกว่าท้ายยุบๆผิดปรกติ(โช้ครั่ว) ไม่ก็แข็งไปเลย(โช้คตาย) รถจะไม่เกาะถนนครับ

*อาการสปริงเอาไม่อยู่ คือเวลารถวิ่ง มันจะหนึบดี แต่ว่าพอเวลาเจอลูกระนาดมันจะ ยุบตัวมากจนโดนซุ้มล้อครับ

*อาจจะแยกอาการยากหากไม่สังเกตุดีๆครับ

สาเหตุที่รถพี่วินมันสปริงเอาไม่อยู่หลักๆ ก็เพราะว่าไปติดแก๊สมาครับ มีถังแก๊สแล้วยังมีเครื่องเสียงอีก มันเลยหนักพอดู ซึ่งปรกติถ้า ไปไส่ถังแก๊สมา นน.มันจะเพิ่มมาอย่างน้อย 50 กก โดยประมาณครับ(ถังโดนัท) แล้วยังมี เครื่องเสียงอีกร่วมๆ 20 กก ครับ เมื่อก่อนเราจะแก้ด้วยการไปใส่ยางรองสปริงครับให้มันสูงขึ้น... ก็ไม่ได้ผิดอะไรครับ แต่ค่า k (แปลง่ายๆว่าค่าความแข็งของสปริงแล้วกันฮะ ยิ่งสูงยิ่งแข็ง) มันเท่าเดิม มันแค่ทำให้สูงขึ้นโดยยางรองเท่านั้นครับ เวลามันกระแทกแรงๆมันก็ยังยุบตัวมากอยู่ดี ต่างกับการใส่สปริงค่า k สูงลงไปซึ่งจะทำให้ช่วงล่างยุบตัวน้อยลงครับ

แต่จะีมีข้อเสียคือ..

1.โช้คต้องมีค่าความหนือพอเหมาะกับสปริงที่เปลี่ยนไปครับ... ไม่งั้น

ถ้ามันไม่เด้งเป็นกบ(โช้คต้านการดีดตัวของสปริงไม่อยู่)

ก็แข็งเป็นเกวียน(โช้คใช้น้ำมันเบอร์หนืดมากเกินไปจนมันไม่ยอมไหลผ่านวาวล์ง่ายๆ)

สรุปว่า 2 อาการข้างต้น เลวทั้งคู่ครับ (ตอนแรกนึกไม่ออกว่าจะทำยังไงดี กะจะเอาไปให้พี่ใหม่ อัดน้ำมันเบอร์สูงกว่าเดิมแล้วครับ แต่คิดว่าแก้ไม่ตรงจุด เพราะมาขับจับอาการวันนึงแล้วมันเกิดจากสปริงแน่นอนไม่ใช่โช้ค)

2. พี่วินดันไม่ชอบสปริงโหลด...เลยไม่สามารถหาสปริงพอดีๆที่ต้องการทั้งค่าk ที่พอเหมาะและ ความสูงที่ต้องการได้ครับ :เครียด: ยากเนอะของแบบนี้ เอาแต่ใจจริงๆเลย.. :red:

โอเคกลับมาแวะเรื่อง การเสริมตัวรอง มันก็ดีครับ ถ้าใช้งานบ้่านๆ สบายๆ ไม่ได้เน้นสมรรถนะของรถมากนักคัรบ แต่ถ้าต้องการให้รถยังขับสนุกเหมือนเดิม และยังเกาะถนนอยู่ต้อง แก้ด้วยการ...

สร้างสปริงใหม่เลยครับ ได้ทั้ง สเปคความสูง และค่าความแข็งของสปริงที่เราต้องการ.... จริงๆมันต้องบอกว่าเป็นเรื่องบังเอิญครับ พวกผมมีการคุยกันถึงเรื่องการเปลี่ยนช่วงล่าง แล้วไปเจออยู่ร้านนึงตรงเทพารักษ์ เลยเข้าไปคุย แล้วก็บังเอิญอีกที่ เพื่อนในอีกคลับ ต้องการลองโช้คโมโน(วันหลังจะมาอธิบายนะครับ) ผมเลยให้นั่ง เจ้าชิโรโร่ แล้วดันติดใจ ลองวันเสาร์ วันอาทตย์มัดจำ วันศ.ไปใส่เลย...รวดเร็วทันใจดีจริงๆ honda city ตัวZXครับ

ผมเลยได้มีโอกาสไปช่วยปรับแต่งค่าต่างๆ โดยปริยาย..โทษฐานรู้เรื่องมากกว่าเพื่อนและ ดันเป็นคนเดียวของคลับนั้นที่ใช้โช้คโมโน :เครียด: (แต่ก็ดีนะครับไปจนน้องที่อู่จำชื่อผมได้) ก็เทสไปจนลงตัวครับ ขับดีมากๆ แล้วผมเอะใจว่า... ตอนที่เพื่อนมันอยากให้โช้คหลังสูงขึ้น เขาไม่ได้มีตัวปรับความสูงครับ แต่ใช้การเอาสปริงที่ทำไว้ไปแก้ค่าความสูง.... มันเลยตอบโจทย์ของพี่วินได้พอดีเลยว่า..ต้องการสเปคแบบเอาแต่ใจ ก็จัดการนัดวันทำครับคุยคอนเซป คร่าวๆว่า จะเอาฟิวแบบไหนบ้าง... ปรากฏว่า ฟลุค ครับใช้ชุดแรงแล้วผ่านเลย... แต่ปรากฏว่ามันเตี้ยไป10mm เลยจัดการเพิ่มมาให้พอดีครับ..(ความสูงของรถตอนใส่สปริง กับสปริงที่วางอยู่มันไม่เท่ากันนะครับเลยต้องมีการใส่เพื่อเทส เนื่องจากว่ามันเป็นของสั่งทำพิเศษตามสเปคครับ

เบ็ดเสร็จ....หมดไป 2800

ค่าอัดน้ำมัน ที่พี่ใหม่ พรเทพโช้คอัพ 800 บาท รับประกัน6 เดือน

ค่าทำสปริง 2000 ครับ ร้านที่เทพารักษ์ จาก http://www.autopart-center.com/product_432054_th จะทำก็โทรมาคุยกับผมก่อนก็ได้ครับ แล้วถ้าสนใจก็โทรไปบอกร้านแล้วบอกว่าผม ต้น opel in thai แนะนำมาฮะ... บอกไว้ก่อนนะครับว่า ของมันสร้างขึ้นมาใหม่ฉะนั้น มันไม่มีตัวอย่างอาจจะต้องมีการปรับแต่งในช่วงแรกครับ(เพื่อนผมก็ท้อเกือบขอคืนเงิน ดีที่ผมไปช่วยบอกช่างได้ถูกว่าต้องปรับอะไรยังไง เพราะว่าในตอนแรก...ท่าจะสื่อสารกันผิดพลาดครับ  :)

ถ้าถามผมว่าคุ้มค่าไหมราคาที่ทำโช้ค 20000 พร้อมสปริง... ผมว่าโคตรคุ้มครับ... ไว้จะมาบอกว่า..ทำไม... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :ตาปิ้ง:

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
 :D



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline chok_cm

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 460
ขอบคุณมากเลยครับ ต้น 

ได้แนวทางการปรับแต่ง บ้างแล้ว 

แล้วจะได้หาเวลาว่าง เข้า กรุงฯ  แต่ อยากรู้อีกว่า ใช้เวลา ทำ นาน มั้ย อ่ะ   :มั้ง:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
สร้างสปริง โทรนัดก่อน ใช้ 3-4 ชั่วโมงครับ ทำปรับเกลียวหน้าใช้ 1/2 วันครับ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chok_cm

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 460
อีกนิดนะครับ ต้น    ช่วยแนะนำ สปริงแต่ง (ใส่คู่หน้าใช่มั้ย) ,ราคา ,แหล่งซื้อ  ด้วยนะคร้าบบบบ   :ตาปิ้ง:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ของใหม่มี
นุ่มสุด

ไอบัค 6500  :D

H&R 7500 ครับ ;)

ของเหลือมี...

เจี๊ยบ k&w มีคู่หน้าป่าว...อ่ะ  :มั้ง:

แล้วก็ บิลสไตลท์ ทั้งชุดพร้อมโช้คครับ แข็งมาก... แข็งแบบลงแรลลี่จริงๆเลยครับ... ยังกะรถกรุฟ N  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ผมว่าจะเอามาลง ลุงเนีย

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง