OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: แบงก์ on 25 Aug 2010, 18:20
-
เรื่องมีอยู่ว่าขับอยู่ดีๆ ย้ำว่าดีมาก ขับอย่างนิ่มนวล เพราะมีบุพการีนั่งมาด้วย
และแล้วก็ต้องแปลกใจ เมื่อผมจอดรถแล้วเริ่มออกตัว รถไม่มีกระดิกเลย
ตอกแรกนึกว่าเข้าเกียร์ไม่สุด ลองดูอีกที เกียร์1 ก็แล้ว 2 ก็แล้ว ลองทุกเกียร์ ไม่มีขยับ
มันไม่น่าเป็นไปได้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีอาการว่าจะเสียแต่อย่างใด
ไม่มีเสียงกุกกัก หรือเกียร์หอน เปลี่ยนเกียร์ก็นิ่มนวลดี
เลยต้องเข็นมาจอดที่ปั้มน้ำมัน หาสาเหตุ เจออาการดังนี้ครับ
- เมื่อยกล้อลอยขึ้น ลองเข้าเกียร์ดู ล้อด้านซ้ายหมุนได้ ทั้งๆที่มันต้องไม่หมุนเพราะเราเข้าเกียร์ไว้
- ล้อขวาหมุนไม่ได้ ปกติดี
- เป็นเหมือนกันแบบนี้ทุกเกียร์ ภาวนาว่าคงเป็นแค่หัวเพลาขับหลุด
สุดท้ายต้องลากมารื้อที่บ้าน ตอนแรกคิดไว้ว่าหัวเพลาหลุด แต่เมื่อถอดออกมาแล้ว มันหนักกว่าที่คิด
เพลาขับปกติดี งานเข้าสิครับ จุดที่เสียที่มันอยู่ในเสื้อเกียร์แน่ๆ
เท่าที่ผมทราบ มันจะมีชุดถ่ายทอดกำลังที่ชดเชยระหว่างสองล้อ เมื่อล้อนึงภาระมากๆ มันจะถ่ายกำลังไปยังล้อที่ภาระน้อยกว่า
ในกรณีนี้เพลาด้านซ้ายผมมันหมุนฟรีได้ ทั้งๆที่เข้าเกียร์อยู่ แสดงว่าเมื่อผมติดเครื่องยนต์
แต่รถไม่วิ่ง ก็อาจเป็นเพราะกลไกขับเพลาด้านซ้ายมันแตกจนหมุนฟรีด้านเดียวใช่ไหมครับ
-
ไม่ใช่ว่าสายเกียเหรอ อ อ อ อ เช็คยังครับ
-
ยังไม่เจอ.. ถ้าเกียร์ธรรมดา ไม่น่าจะยาก ลองไส่รื้อดู
-
ไม่ใช่ว่าสายเกียเหรอ อ อ อ อ เช็คยังครับ
เกียร์กระปุกครับพี่จี๊ด กลไกเกียร์และคลัซต์ปกติดีทุกอย่าง
ยกล้อขวาขึ้นข้างเดียวเข้าเกียร์เร่งเครื่องล้อหมุนปกติครับ
-
ยังไม่เจอ.. ถ้าเกียร์ธรรมดา ไม่น่าจะยาก ลองไส่รื้อดู
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรื้อมาดู แล้วจะถ่ายรูปมาให้เป็นกรณีตัวอย่างครับ
แหม...เกียร์กระปุก ผมว่ามันพังยากแล้วนะ ทำไมมันมาพังที่ผมเนี่ย
เซ็งห่าน :(
-
เป็นไรหว่า... :มั้ง:
-
boot คันเกียล่ะ. . . . . ผมเคยเจออยู่คัน เข้าเกียแล้วไม่ขยับ ไล่สาย ไล่ทุกอย่างครบหมด กะว่าเกียพังแน่แล้ว กลายเป็นบูทแตกไปแว้ว ซ้ะงั้น
ความรู้สึกจังหวะเข้าเกีย มีขัดๆมั้ย หรือลื่นปรื้ดเหมือนไม่ได้เข้า กับครัชที่เหยียบก็นุ่มๆ หนืดๆ เหมือนปกติ?
เหยียบครัชได้ปกติ เกียเข้าได้ แต่ไม่วิ่งเฉยๆ?
ส่วน case สุดท้ายที่เคยเจออ่ะ หวีครัชมันค้างซ้ะงั้น กลายเป็นเหมือนเหยียบครัชค้างไว้ตลอด
-
เป็นไรหว่า... :มั้ง:
เป็นความผิดพลาดจากโรงงานผลิต ที่จะเกิดขึ้นได้ ในอัคราส่วนหนึ่งในล้านคันเท่านั้น
พอดีผมเป็นไอ้คนดวงซวยคนนั้น เท่านั้นเอง >:(
-
เหยียบครัชได้ปกติ เกียเข้าได้ แต่ไม่วิ่งเฉยๆ?
ส่วน case สุดท้ายที่เคยเจออ่ะ หวีครัชมันค้างซ้ะงั้น กลายเป็นเหมือนเหยียบครัชค้างไว้ตลอด
ยกล้อขวาขึ้นข้างเดียวเข้าเกียร์เร่งเครื่องล้อหมุนปกติครับ เหยีบคลัซต์ก็ค่อยๆหยุด ปกติดี
-
corsa ป่าวครับ ถ้าเกียพังจริงๆ ซื้อเกียมือ 2 ดีกว่าแงะซ่อมนะครับ น่าจะถูกกว่ารึเปล่า
ใครนั่งทับไว้มั่ง แสดงตัวซ้ะดีๆ
-
corsa ป่าวครับ ถ้าเกียพังจริงๆ ซื้อเกียมือ 2 ดีกว่าแงะซ่อมนะครับ น่าจะถูกกว่ารึเปล่า
ใครนั่งทับไว้มั่ง แสดงตัวซ้ะดีๆ
corsa 1.4 ครับ c14nz เกียร์F13
ใครมีอยู่ ยกมือขึ้น 8)
-
:-* :ตัวเดียว กับ แอสตร้า รึ เปล่า ถ้าตัวเดียวกัน ลองถาม พี่ช่อ ดู :please:
-
อืม...ขอแซกนิดคับถ้าตามหลักละนะ ยกล้อขึ้นรอยข้างไดข้างหนึ่งละเข้าเกียมันก็หมุนนะถ้าจำไม่ผิดอ่าคับ....
อีกอย่างหนึ่งคับพูดถึงถ้าเปลี่ยนเกียมือ 2 ราคามันคุ้มก่าการซ้อมเกีย....
เปนผมจะรองๆหาร้านที่โมเกียดีก่ามัยอะคับเลียงใหม่เลยเอาเป็นสเป็กใหม่อ่าคับ...วิ่งก่านะ
-
:-* :ตัวเดียว กับ แอสตร้า รึ เปล่า ถ้าตัวเดียวกัน ลองถาม พี่ช่อ ดู :please:
ขอบคุณมากครับผมอืม...ขอแซกนิดคับถ้าตามหลักละนะ ยกล้อขึ้นรอยข้างไดข้างหนึ่งละเข้าเกียมันก็หมุนนะถ้าจำไม่ผิดอ่าคับ....
อีกอย่างหนึ่งคับพูดถึงถ้าเปลี่ยนเกียมือ 2 ราคามันคุ้มก่าการซ้อมเกีย....
เปนผมจะรองๆหาร้านที่โมเกียดีก่ามัยอะคับเลียงใหม่เลยเอาเป็นสเป็กใหม่อ่าคับ...วิ่งก่านะ
ผมไม่เน้นแรงอะครับ ยังไม่เคยวิ่งเกิน120 เลย
-
อืม...ขอแซกนิดคับถ้าตามหลักละนะ ยกล้อขึ้นรอยข้างไดข้างหนึ่งละเข้าเกียมันก็หมุนนะถ้าจำไม่ผิดอ่าคับ....
อีกอย่างหนึ่งคับพูดถึงถ้าเปลี่ยนเกียมือ 2 ราคามันคุ้มก่าการซ้อมเกีย....
เปนผมจะรองๆหาร้านที่โมเกียดีก่ามัยอะคับเลียงใหม่เลยเอาเป็นสเป็กใหม่อ่าคับ...วิ่งก่านะ
เอาอะไรมาเรียงล่ะแก opel นะเฮ้ย ไม่ใช่ toyota
-
ใครมีเกียร์ขายบ้างคร้าบ......
-
มีแต่ F15 อยู่สองลูก ไม่รู้ใช้ได้เป่า :ปลิว:
-
เออจิงนิเนอะลืมไป...ช่วงนี้เบอร์กินยาของแม่มากไปหน่อย กำ
-
ใครมีเกียร์ขายบ้างคร้าบ......
มีของพี่ชัยฮะ... เอาป่าว...
แต่ว่า ไปเช็คดีๆ ก่อนนะว่า ใช่เกียร์เสียจริงป่้าว... :มั้ง:
-
เจอเหตุละครับเพลามันหลุดออกมา ในเสื้อเกียร์ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเลย
แต่ทีผมแปลกใจคือ ทำไมเพลาขับด้านซ้ายผมมันไม่คล้ายกับด้านขวาเลย
อันนี้ด้านขวา
(http://img840.imageshack.us/img840/5964/0224.jpg) (http://img840.imageshack.us/i/0224.jpg/)
อันนี้ซ้าย ที่มีปัญหาเรื่องเพลาเลื่อนหลุด ทำไมมันมีร่องฟัน ไม่รู้ว่าเป็นโรเตอร์สัญญาณ ABS หรือเปล่า
(http://img822.imageshack.us/img822/4866/0225f.jpg) (http://img822.imageshack.us/i/0225f.jpg/)
เอ๊ะ หรือเพลาผมไม่ตรงรุ่น สั้นกว่าเพลาเดิมๆหรือเปล่าเอ่ย
อยากถามว่าเพลาขับซ้ายของ คอร์ซ่า c14nz มันใช่แบบนี้หรือเปล่าครับ
-
ใครรู้บ้างครับตอบที
-
พี่ครับ ถ้ามันแค่หลุดออกมา แล้วร่อยสปาย ยังไม่สึก พี่ถีบกลับเข้าไปเลยพี่
ใช้ไปก่อนพี่ พอหัวเพลาสึกค่อยถอดออกมาดูอีกที่ตอนสลับกลับของใหม่ ว่ามันตรงรุ่นมั้ย
-
หัวเพลาของเจ้าซ่าผมไม่มีซี่ ABS ครับ ส่วนที่ผมเคยเป็นคือพอเลี้ยวสุด จำไม่ได้ซ้ายหรือขวา เวลาออกตัวจะมีเสียงรูด..แล้วรถไม่ไปครับ เลยรื้อออกดู เจอแหวนล๊อคเพลากับหัวเพลามันผุหักไปครับ หาใส่ไหม่ก็ใช้ได้ แต่อาการที่อ่านดูข้างต้น เดาไม่ออกจริงๆ :เครียด:
-
เจอเหตุละครับเพลามันหลุดออกมา ในเสื้อเกียร์ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเลย
แต่ทีผมแปลกใจคือ ทำไมเพลาขับด้านซ้ายผมมันไม่คล้ายกับด้านขวาเลย
อันนี้ด้านขวา
(http://img840.imageshack.us/img840/5964/0224.jpg) (http://img840.imageshack.us/i/0224.jpg/)
อันนี้ซ้าย ที่มีปัญหาเรื่องเพลาเลื่อนหลุด ทำไมมันมีร่องฟัน ไม่รู้ว่าเป็นโรเตอร์สัญญาณ ABS หรือเปล่า
(http://img822.imageshack.us/img822/4866/0225f.jpg) (http://img822.imageshack.us/i/0225f.jpg/)
เอ๊ะ หรือเพลาผมไม่ตรงรุ่น สั้นกว่าเพลาเดิมๆหรือเปล่าเอ่ย
อยากถามว่าเพลาขับซ้ายของ คอร์ซ่า c14nz มันใช่แบบนี้หรือเปล่าครับ
เพลาอันที่เป็นซี่ๆ คือเพลาที่ใช้กับรุ่นที่มี ABS ครับ แต่ก็สามารถใช้กับรุ่นธรรมดาได้เลยเช่นกัน
-
สุดท้าย โทรมาบอกว่า กิ๊ฟที่ใช้ล๊อคมันหลุดอ่ะคับ เหมือนว่าเจ้าของเก่าแปลงมา :o
-
สุดท้าย โทรมาบอกว่า กิ๊ฟที่ใช้ล๊อคมันหลุดอ่ะคับ เหมือนว่าเจ้าของเก่าแปลงมา :o
แล้วมันจะหลุดอีกไหมเนี่ยพี่
-
สุดท้าย โทรมาบอกว่า กิ๊ฟที่ใช้ล๊อคมันหลุดอ่ะคับ เหมือนว่าเจ้าของเก่าแปลงมา :o
แล้วมันจะหลุดอีกไหมเนี่ยพี่
อย่าไอแรง
-
สุดท้าย โทรมาบอกว่า กิ๊ฟที่ใช้ล๊อคมันหลุดอ่ะคับ เหมือนว่าเจ้าของเก่าแปลงมา :o
แล้วมันจะหลุดอีกไหมเนี่ยพี่
อย่าไอแรง
:'( :'( :'(
น้าหมอ...เล่นแรง ไม่ได้ออกทะเล แต่ลงใต้เลย ;D
??? :มั้ง: :ตาย:
-
สุดท้าย โทรมาบอกว่า กิ๊ฟที่ใช้ล๊อคมันหลุดอ่ะคับ เหมือนว่าเจ้าของเก่าแปลงมา :o
แล้วมันจะหลุดอีกไหมเนี่ยพี่
อย่าไอแรง
:'( :'( :'(
น้าหมอ...เล่นแรง ไม่ได้ออกทะเล แต่ลงใต้เลย ;D
??? :มั้ง: :ตาย:
ผมหมายความว่าเวลาเราไอแรงๆตอนจับพวงมาลัยอยู่มันจะทำให้วงพวงมาลัยสะบัดแล้วมันก็ก็จะส่งแรงไปยังแกนพวงมาลัย ทำให้มีผลต้อแกนแหรกทำให้มันสะบัดแล้วจะทำให้แพลาขับรับแรงสะบัดอาจทำให้หลุดออกมาได้อีกก็แค่นั้นเองอ่ะครับน้าโหน่ง ไม่มีเจตนาลงใต้เลยนะจริงๆ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
สุดท้าย โทรมาบอกว่า กิ๊ฟที่ใช้ล๊อคมันหลุดอ่ะคับ เหมือนว่าเจ้าของเก่าแปลงมา :o
แล้วมันจะหลุดอีกไหมเนี่ยพี่
อย่าไอแรง
:'( :'( :'(
น้าหมอ...เล่นแรง ไม่ได้ออกทะเล แต่ลงใต้เลย ;D
??? :มั้ง: :ตาย:
เป็นปกติของน้าฯเขาฮะ....สั้น นี่พัฒนาแล้วนะ...ปกติหายใจได้ สามเฮือก ต้องพัก สิบนาที แล้วค่อยต่อ..
-
8)