OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: thiratoon on 16 Oct 2009, 15:42
-
Modeling : Red Corsa Stitch
แรงบันดาลใจ : P.e.e.S.a.r.d , พี่สันติ ณ แดนตะวันออก (โทรยุ ตลอด)
ก็เห็นพี่ P.e.e.S.a.r.d เขาไปล้างมา มาเล่าว่าดี พี่อีกคนเขาก็โทรยุให้ไปลอง เราก็หูเบา ก็ไปลองซะเลือดสาด อิอิ
ไปทำที่ ร้านตัวแทนจำหน่ายLube ของ PTT ร้านอยู่ตรงข้าม เทศบาลบางบัวทองครับ (เข้าทำครบวงจร ล้างรถ ยัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง)
เครื่องมือพร้อม เพียบ หัวหน้าช่างเก๋าโคตรๆ รู้ทุกเรื่องแต่ไม่ทำเอง(เหมือนใครในนี้ป่าวหว่า)
ที่เขาทำให้คือ ขับรถไปขึ้นลิฟท์ ยกลิฟท์ให้แกนล้อสูงระดับไหล่ แล้วก็
1. ปล่อยน้ำมันเกียร์เดิมทิ้ง (ปิดแคร้งเมื่อไหลหมดทุกหยด)
2. เติม PTT Automax ให้เต็มพิกัด ( GM Dextron III)
3. ทดสอบทุกเกียร์ให้ ( เกียร์ละ 2-3 นาที ที่ 2000 รอบ) แล้วก็
4. ต่อท่อจากเกียร์ เข้า Auto flush
5. ปล่อยเครื่องค่อยพลัด PTT Automax จากเครื่องเข้าเคร้งเกียร์
6. เมื่อเสร็จก็ทดสอบเกียร์ บนลิฟท์อีกรอบ
7. นำเจ้า Stitch ลงมาลองวิ่งรอบร้านประมาณ 200-300 เมตร
เสร็จพิธี ชำระหนี้
- ค่า PTT Automax 1 GL
- ค่ากรองน้ำมัน Auto flush 1 each
รวมชำระ 1,100บาท มีทอน.......................
......>>>>> ตกใจ <<<<<.......ใหนพี่นุ่นเขาบอก 2,500 ที่ AutoBarc
ถามหัวหน้าช่าง เขาบอกว่า น้ำมันในข้อ 2. เป็นเศษของลูกค้าใช้เมื่อวานไม่หมดเขาทิ้งไว้ให้...ให้พี่ฟรีๆ
ส่วน automax 5 ลิตร พี่จ่ายเต็มๆ + ค่ากรอง + ค่าแรง 120บาท < ประหยัดโคตรๆ
สรุปว่า
- เกียร์ลื่น ปรืดดดดดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกเกียร์
- ได้ R คืนมาประมาณ 40-50% จากที่ไม่จับเลย ตอนนี้จับติดทุกครั้งแต่รอประมาณ 2-3วิ (มีกระชากเล็กๆ)
แต่ก็ต้องเข้าคิว OverHual อยู่ดีเพื่อความสมบูรณ์
-
ขอแผนที่ด่วนครับ อยากมากเหอะๆๆ
-
>:( ... มันถูกเกินไปแล้ว พ่อใหญ่โทน !!
ครั้งแรกที่ผมจะเอานู๋เขียวไปล้าง ผมเคยถามที่สุขุมวิท 62 เขาบอกว่า ล้างเกียร์ 4 พันกว่า
ก่จำจดจำจ่อมาตั้งนานแล้วว่าจะเอางัยดี..ถามน้าขอน เขาก่บอกว่า เอาเกียร์ใหม่เหอะเขาหาได้ 8 พัน..ผมก่รอตั้งแต่นั้นมาเลย..55+
และมาช่วงหลังได้ขับรถพี่สันติ เห็นบอกว่าปาดฝา แล้วซิ่งมัน ..ได้ลองแล้วมันก่โอเคเลย.. แต่ไม่อยากปาดฝาอ่ะ
สงสารรถมาก แต่มันไม่รู้จะทำยังงัยกับมันดี..อืดเหลือหลาย
แล้วก่ฟลุ๊คเมื่อต้นเดือนที่แล้วนี่แระ ไปเปลี่ยนสารพัดน้ำมันที่ AutoBacs ทั้ง 2 คัน
แม่บ้านเห็นเขาเขียนไว้ ล้างเกียร์ออโต้ 2500 (รวมน้ำมันแล้ว)
คิดไปคิดมา น้ำมันกระจอกๆ ก่ลิตรละ 110 บาท เกียร์ออโต้ใช้เกือบ 4 ลิตร + น้ำมันล้าง 300 ค่าเครื่องมือ ค่าสถานที่
และเทียบกับที่ สุขุมวิท 62 มันแตกต่างกันชัดเจนเลย..!!
ไหนๆ มันก่อัดไม่ดีแล้ว ก่ลุยเลย.. ผลก่ออกมาได้อย่างน่าชื่นใจ น่าใช้ไปอีก..
ก่บอกแม่บ้าน ..อย่างงี้ล้างมันปีต่อปีไปเลย
แต่อย่าของพ่อใหญ่โทน.. มันถูกกว่าน้ำมันเครื่องที่ผมเปลี่ยน 2 เดือนครั้งเลยนะเนี่ย... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
อย่างงี้ ปีนึงล้าง 4 ครั้งก่ไม่เสียดายตังค์เลย.. คุ้มๆๆๆๆ
และสำหรับท่านที่ไม่เคยล้างเกียร์เลย เพราะ(อาจจะ)คิดว่า ล้างแล้วเกียร์สึก เกียร์พังเร็วขึ้น
ก่ใช้แต่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันอย่างเดว ผมว่า คิดใหม่ก่ได้นะ
เพราะที่เขาล้าง มันทำให้เศษคราบต่างๆ ออกไปจากห้องเกียร์นะ ทำให้เกียร์สะอาด ..
ก่เอกสิทธิ์เฉพาะเกียร์ออโต้นะ เกียร์ธรรมดาอย่าสะเออะนะครับ เขาไม่ล้าง..อิอิอิ
-
ต้องขอบคุณ พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้
เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์ แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว
น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181
-
อยากล้างเกียร์ธรรมดา แล้วใส่เกรดซินเทติกบ้างอ่าคับ... :please: :please: :please: :please:
-
ต้องขอบคุณ พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้
เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์ แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว
น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181
อยากได้มะครับพี่...สูตรเด็ด...ปล่อยน้ำแห้งให้ฝาโก่งแล้วไปปาด...เด็ดแน่ๆครับ...อิอิอิอิอิ
-
:หึหึ:ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือการล้างเกียร์ด้วย gear flushing oil ทำนองนี้เลยครับ เพราะสารพวกนี้ถ้ามันกัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้มันก็กัดซีล และอุปกรณ์เล็กๆ จำนวนมากที่อยู่ในกลไกเกียร์ auto ด้วยเช่นกัน มันไม่น่ารู้ว่าอะไรเป็นคราบสกปรกอะไรเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของเกียร์ และน่าจะทำให้เกียร์มีความเสียหายมากขึ้นในเวลาต่อมาแต่อาจดูดีขึ้นในตอนแรก ระยะยาว :หนาว:
:Dการล้างเกียร์ที่ผมเชื่อถือคือการใช้น้ำมันเกียร์ auto เกรดธรรมดาจำนวนมากพอสมควร ทำการถ่ายโดยการเข้าเกียร์ N เพื่อให้น้ำมันเกียร์เดินตามระบบ (เข้าเกียร์ p น้ำมันเกียร์ไม่ไหลเวียรนะครับ) จากนั้นทำการถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่จนกว่าจะใส การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไม่ใช่ถ่ายจากอ่างเกียร์นะครับ จะต้องใช้แรงดันน้ำมันจากเครื่องยนต์ถ่ายออกมาจึงจะหมดจด (คุยยาว) ไม่อยากพิมพ์รายละเอียดอยากรู้โทรคุยครับ เมื่อใสแล้วเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี เคยเห็นในกระทู้หนึ่ง เจียบ เคยแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตรงนี้เห็นด้วยครับ เพราะเท่ากับเป็นการล้างเกียร์ไปในตัว
-
:หึหึ:ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือการล้างเกียร์ด้วย gear flushing oil ทำนองนี้เลยครับ เพราะสารพวกนี้ถ้ามันกัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้มันก็กัดซีล และอุปกรณ์เล็กๆ จำนวนมากที่อยู่ในกลไกเกียร์ auto ด้วยเช่นกัน และน่าจะทำให้เกียร์มีความเสียหายมากขึ้นในเวลาต่อมาแต่อาจดูดีขึ้นในตอนแรก
ของผมเขาไม่ได้ใช้ น้ำยาอะไรเลยนะเสี่ยว ใช้น้ำมันเกียร์นี่แหละครับ ของ PTT เขามีรุ่น Automax
- การเปิดอ่างเกียร์เพื่อถ่ายของหนักออกไปด้วย ก็น่าจะดีกว่าการใช้แรงดันจากน้ำมันดันออกทางสายยางของเครื่องออโต้
- การ Flushing ด้วยเครื่อง Auto มันก็ใช้หลักการเดียวกับที่เสี่ยวว่ามาข้างล่างนั้นแหละครับ เพียงแต่เร่งเวลาด้วย Pressure ทำจนใสเหมือนกันครับ ผมจึงเลือกใช้วิธีนี้ครับ
:Dการล้างเกียร์ที่ผมเชื่อถือคือการใช้น้ำมันเกียร์ auto เกรดธรรมดาจำนวนมากพอสมควร ทำการถ่ายโดยการเข้าเกียร์ N เพื่อให้น้ำมันเกียร์เดินตามระบบ (เข้าเกียร์ p น้ำมันเกียร์ไม่ไหลเวียรนะครับ) จากนั้นทำการถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่จนกว่าจะใส การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไม่ใช่ถ่ายจากอ่างเกียร์นะครับ จะต้องใช้แรงดันน้ำมันจากเครื่องยนต์ถ่ายออกมาจึงจะหมดจด (คุยยาว) ไม่อยากพิมพ์รายละเอียดอยากรู้โทรคุยครับ เมื่อใสแล้วเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี เคยเห็นในกระทู้หนึ่ง เจียบ เคยแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตรงนี้เห็นด้วยครับ เพราะเท่ากับเป็นการล้างเกียร์ไปในตัว
ยืนยันอีกทีว่าไม่ได้ใช้สารอะไรไปล้างเกียร์ นอกจากน้ำมันเกียร์ตัวเดียวกันกับที่เราใช้นั้นแหละครับ.....ดีที่ซู้ด
-
;D อะ ถูกต้องครับ งั้นเห็นด้วยแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันเกียร์ ไม่ใช่สารพวก flushing
:หึหึ:แต่อยากให้เข้าใจใหม่ครับ การเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์จะมีน้ำมันเกียร์เก่าเหลือจำนวนมากโดยเฉพาะภายใน torque การถ่ายโดยการเดินน้ำมันเกียร์แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่จนใสนั้น น้ำมันเกียร์ที่ตกค้างอยู่จะออกได้ทั้งหมดครับ การถ่ายแบบผิดวิธีของช่างบางคน เป็นสาเหตุให้เกียร์ auto ในบ้านเราอายุไม่ยืนครับ
-
;D อะ ถูกต้องครับ งั้นเห็นด้วยแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันเกียร์ ไม่ใช่สารพวก flushing
:หึหึ:แต่อยากให้เข้าใจใหม่ครับ การเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์จะมีน้ำมันเกียร์เก่าเหลือจำนวนมากโดยเฉพาะภายใน torque การถ่ายโดยการเดินน้ำมันเกียร์แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่จนใสนั้น น้ำมันเกียร์ที่ตกค้างอยู่จะออกได้ทั้งหมดครับ
ของผมเปิดอ่าง แล้วปิด แล้วเติม แล้วทดสอบทุกเกียร์ แล้วถึงใช้ auto flushing machine ดันน้ำมันเกียร์จากเกียร์ออก
ในขณะเดียวกัน มันก็จะดันน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปด้วย รวมความผมใช้น้ำมันประมาณ 7ลิตรนะ (ฟรี 2 ลิตร จ่ายเอง 1 แกลลอน)
มันน่าจะหมดจากTorque ด้วยมั้ยเสี่ยว :-* :D :D
-
:)ยังผิดอยู่ครับ ผิดตรงที่ไม่มาถ่ายโคราช เพราะจะลงมือทำให้เองเลย :D จะแถมเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์ให้ด้วย มีเหลือๆ
-
ต้องขอบคุณ พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้
เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์ แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว
น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181
หมู่บ้าน ชลลดา นี่ใช้เยื้อง ๆกับหมู่บ้าน ชัยพฤกษ ป่าวอ๊ะพี่ ถิ่นเก่าผมเลยน๊ะนั่น มันไปทะลุบางใหญ่ได้ใช่ บ่
-
:)ยังผิดอยู่ครับ ผิดตรงที่ไม่มาถ่ายโคราช เพราะจะลงมือทำให้เองเลย :D จะแถมเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์ให้ด้วย มีเหลือๆ
ลุงโทนีไปกันโคราชา 8) 8)
-
:)ยังผิดอยู่ครับ ผิดตรงที่ไม่มาถ่ายโคราช เพราะจะลงมือทำให้เองเลย :D จะแถมเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์ให้ด้วย มีเหลือๆ
ลุงโทนีไปกันโคราชา 8) 8)
น่าไปละลายที่โคราช จริงๆเลยเสี่ยวผมนี้ ขออุดตาน้ำเจ้า Stitch เสร็จก่อนจะรีบไป...ชวนพี่หมอละลายโคราชกัน
-
ต้องขอบคุณ พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้
เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์ แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว
น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181
หมู่บ้าน ชลลดา นี่ใช้เยื้อง ๆกับหมู่บ้าน ชัยพฤกษ ป่าวอ๊ะพี่ ถิ่นเก่าผมเลยน๊ะนั่น มันไปทะลุบางใหญ่ได้ใช่ บ่
ช่ายๆ เยื้องกันประมาณ 500เมตร ร้าน PTT ถัดจาก ม.ชลลดา 3 คูหา มีร้านกาแฟ อาม่าซน อยู่หน้าร้านด้วยครับ
เออ หัวหน้าช่างชื่อยูร เป็นหนุ่ม(จาก)ดอยเต่า แต๊ๆ
-
เดี่ยวไปลองดีกว่า ครับ :-* :-*
-
ลุงโทนี่ครับ ผมลองมาแล้วนะ รถพี่สันติอ่ะครับ แบบว่า ดึงดีผิดจากเดิมเยอะเลยครับ เหมือนกับว่า พอกดปุ๊บ คลิกดาวน์ทันทีมาทันใจเลยอ่ะครับ
แต่อย่างว่าของแบบนี้ ต้องลองเอง
-
ลุงพี่โทนี่ครับ ผมลองมาแล้วนะ รถพี่ลุงสันติอ่ะครับ แบบว่า ดึงดีผิดจากเดิมเยอะเลยครับ เหมือนกับว่า พอกดปุ๊บ คลิกดาวน์ทันทีมาทันใจเลยอ่ะครับ
แต่อย่างว่าของแบบนี้ ต้องลองเอง
ปาดไปมิลหนึ่ง แต่ถึงใจไปหลายสิบแรงม้าเลยครับ
-
ลุงพี่โทนี่ครับ ผมลองมาแล้วนะ รถพี่ลุงสันติอ่ะครับ แบบว่า ดึงดีผิดจากเดิมเยอะเลยครับ เหมือนกับว่า พอกดปุ๊บ คลิกดาวน์ทันทีมาทันใจเลยอ่ะครับ
แต่อย่างว่าของแบบนี้ ต้องลองเอง
ปาดไปมิลหนึ่ง แต่ถึงใจไปหลายสิบแรงม้าเลยครับ
ของพี่ที่ล้างมา เกียร์ D เข้าปั๊บ มาก่จะปรี๊ดเลยนะ ดช.เพชร..
-
:หึหึ:ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือการล้างเกียร์ด้วย gear flushing oil ทำนองนี้เลยครับ เพราะสารพวกนี้ถ้ามันกัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้มันก็กัดซีล และอุปกรณ์เล็กๆ จำนวนมากที่อยู่ในกลไกเกียร์ auto ด้วยเช่นกัน มันไม่น่ารู้ว่าอะไรเป็นคราบสกปรกอะไรเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของเกียร์ และน่าจะทำให้เกียร์มีความเสียหายมากขึ้นในเวลาต่อมาแต่อาจดูดีขึ้นในตอนแรก ระยะยาว :หนาว:
:Dการล้างเกียร์ที่ผมเชื่อถือคือการใช้น้ำมันเกียร์ auto เกรดธรรมดาจำนวนมากพอสมควร ทำการถ่ายโดยการเข้าเกียร์ N เพื่อให้น้ำมันเกียร์เดินตามระบบ (เข้าเกียร์ p น้ำมันเกียร์ไม่ไหลเวียรนะครับ) จากนั้นทำการถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่จนกว่าจะใส การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไม่ใช่ถ่ายจากอ่างเกียร์นะครับ จะต้องใช้แรงดันน้ำมันจากเครื่องยนต์ถ่ายออกมาจึงจะหมดจด (คุยยาว) ไม่อยากพิมพ์รายละเอียดอยากรู้โทรคุยครับ เมื่อใสแล้วเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี เคยเห็นในกระทู้หนึ่ง เจียบ เคยแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตรงนี้เห็นด้วยครับ เพราะเท่ากับเป็นการล้างเกียร์ไปในตัว
...ศูนย์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปตท ตรงข้ามเทศบาลบางบัวทอง เขาใช้วิธี ดันถ่าย ไม่ใช่ ใช้ ฟลัชชิ่ง ออย ครับ ผม ไปทำมาแล้ว จ่ายไป ๑,๐๘๐ บาท กลับมาแล้ว ทดลองวิ่ง ได้ ที่ ๓.๐๐๐ รอบ/นาที ที่ ๑๐๕ กม/ชม ดีขึ้นกว่าเดิม ๕ กม การเปลี่ยนเกียร์ เร็ว และ นิ่มนวล อัตรเร่ง ก็ ดี ตามไปด้วย ลากได้ ถึง ๕,๐๐๐ รอบ/นาที และ ยังลากได้ อีก แต่ กลัวเครื่องพัง เดียวงานเข้า ก่อนลงสนามพีระฯ .....
..ท่านใดถึงคิวเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ลองดูบ้างก็ ได้ นะครับ....
..หลังการปรับตั้งไฟให้เหมาะสม กับ ประเภทเชื้อเพลิง(ทำเอง) และ ถ่ายน้ำมันเกียร์ื...ตอนนี้ รถผม ก็ ไม่อืด แบบแต่ก่อน แล้ว ละ่ครับ....พอจะ ตามมองเห็นท้ายรถคันอื่นๆ ได้อยู่ ....
-
...ศูนย์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปตท ตรงข้ามเทศบาลบางบัวทอง เขาใช้วิธี ดันถ่าย ไม่ใช่ ใช้ ฟลัชชิ่ง ออย ครับ
ผมอาจจะเข้าใจผิดนะครับ หากการ Flushing หมายถึง การใช้สารที่เขาเรียกว่า Flushing oil เพื่อช่วยในการล้างคราบเขม่าต่างอาจจากห้องเกียร์
แต่การถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ผมและน้าทำมา เขาก็เรียกว่าการ Flushing ครับโดยไม่ต้องใช้สารอะไรมาช่วย เราให้ตัวน้ำมันเกียร์ของมันเองนี่แหละครับช่วยขับมันออกมา
จะเรียก ดัน ก็ไม่น่าจะผิดครับ ผลออกมาก้อย่างที่รับทราบกันครับ ดีขึ้นเยอะมากมาย
-
......ขอ ขอบคุณ คุณ thiratoon และ อ. สันติ ด้วยครับ ที่กรุณาแนะนำ...
-
;D ;D ;D ;D :สำนึก: :สำนึก:
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:
แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่ ( อันนี้อยากมานานแล้ว ) เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ
ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:
แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่ ( อันนี้อยากมานานแล้ว ) เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ
ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ
....งั้นใส่ 2 ตัวคู่ขนานพอไหมอ่ะ....
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:
แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่ ( อันนี้อยากมานานแล้ว ) เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ
ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ
....งั้นใส่ 2 ตัวคู่ขนานพอไหมอ่ะ....
ปัญหาคือ จะเอาอะไรมาดันน้ำมันเกียร์ ผ่าน ออยคลูเลอร์ มากกว่าครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันมีปั้มหรือไม่ แต่เท่าที่ถอดๆมามันไม่มีอ่ะครับ หรือว่าจะใช้การแทนที่ของ อุณหภูมิแทนได้หว่า... :มั้ง:
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:
แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่ ( อันนี้อยากมานานแล้ว ) เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ
ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ
....งั้นใส่ 2 ตัวคู่ขนานพอไหมอ่ะ....
ปัญหาคือ จะเอาอะไรมาดันน้ำมันเกียร์ ผ่าน ออยคลูเลอร์ มากกว่าครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันมีปั้มหรือไม่ แต่เท่าที่ถอดๆมามันไม่มีอ่ะครับ หรือว่าจะใช้การแทนที่ของ อุณหภูมิแทนได้หว่า... :มั้ง:
น้ำมันเกียร์เป็นน้ำมันไฮโดรลิค ที่ขยายตัวมากขึ้นตามอุณหภูมิ มันเลยมีขีดวัดบอกทั้งอุณหภูมิปกติ และ สูง แต่เราจะหาปั๊มมาหมุนน้ำมันเกียร์ยังไงอ่ะ
อันนั้นแหละปัญหาครับ
-
กระผมว่ามันมีแรงดันในตัวมันเองอยู่นา น่าจะพอ ลองถอดสายเกียร์ที่หม้อน้ำออกซักเส้น นึงดี ดูแรงดัน (พูดถึงเกียร์อะไรกันอย่อ๊ะ)
ถ้าเกียร์ออโต้ใส่ oil คูลเลอร์ได้ก็ใส่กรองได้ ทำแบบรถเจ้าจี๊ดเลย แบบใ่ส่กรองเครื่อง 4e น๊ะ
-
กระผมว่ามันมีแรงดันในตัวมันเองอยู่นา น่าจะพอ ลองถอดสายเกียร์ที่หม้อน้ำออกซักเส้น นึงดี ดูแรงดัน (พูดถึงเกียร์อะไรกันอย่อ๊ะ)
ถ้าเกียร์ออโต้ใส่ oil คูลเลอร์ได้ก็ใส่กรองได้ ทำแบบรถเจ้าจี๊ดเลย แบบใ่ส่กรองเครื่อง 4e น๊ะ
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันทำได้อยู่แล้วฮะ... เพราะว่ามันมีสายมารอในระบบ :)
-
วันนี้ไปลองมาแล้วล่ะ ลื่นปื๊ดๆ ทุกเกียร์เลย
ออกตัวไม่อืดแล้ว ปาดซ้าย ปาดขวา สบาย
แหะๆ ๆ เพราะต้องรีบไปอู่สินต่อ
ความร้อนขึ้น พัดลมหม้อน้ำกลับเยอรมันไปแล้ว
อ้อ! สงสัยเขาจะเรียกดันถ่ายน้ำมันเกียร์นะคะ
เพราะตอนเข้าไป บอกเขาว่าจะฟลัชชิ่งเกียร์
เขาบอกว่าที่นี่ไม่ได้ทำ ก็เลยอธิบายใหม่
เขาก็บอกว่า ดันถ่าย
แอบสงสารคนทำ เลอะเทอะน่าดู
เสียหายไป 1,080.- บาท
น้ำมัน 1 แกลลอน 590.-
กรองน้ำมัน 190.-
ค่าบริการ 300.-
ขอบคุณ พี่โทนี่ สำหรับคำแนะนำดีๆ นะคะ
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ...
เกียร์ออโต้ของ VW Golf ก็มีกรอง นมก.ด้วย..ไว้เข้าอู่ VW จะถ่ายมาให้ดูครับ
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ...
เกียร์ออโต้ของ VW Golf ก็มีกรอง นมก.ด้วย..ไว้เข้าอู่ VW จะถ่ายมาให้ดูครับ
ถ้าเกียร์ออโตอ่ะ กรองน้ำมันเกียร์มันจะอยู่ เหนืออ่างน้ำมันเกียร์อ่ะครับ ยึดด้วยน๊อตเบอร์ 10 แล้วจะมีทุ่นแม่เหล็กเกาะไว้ด้วย จะเป็นตะแกรง Mash อ่ะครับ
-
ท่านจุ๊ย...ไปทำมาแล้วเป็นไงบ้างครับ..
-
วันนั้นไป ร้านปิดครับพี่โทนี่
ไว้ขอว่างๆกับร่างกายกลับมาแข็งแรงกว่านี้อีกทีก่อนค่อยลุยฮะ
เพราะคิดไว้ว่า ถ้าดันถ่ายน้ำมันแล้ว ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ด้วย(รถผมมี (ไม่ใช่ corsa))
ขอบพระคุณพี่โทนี่มากๆเลยนะครับที่ชี้ทางสว่างให้
ไว้ได้โอกาสลงมือทำแล้ว จะมารายงานผลครับ
-
วันนั้นไป ร้านปิดครับพี่โทนี่
ไว้ขอว่างๆกับร่างกายกลับมาแข็งแรงกว่านี้อีกทีก่อนค่อยลุยฮะ
เพราะคิดไว้ว่า ถ้าดันถ่ายน้ำมันแล้ว ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ด้วย(รถผมมี (ไม่ใช่ corsa))
ขอบพระคุณพี่โทนี่มากๆเลยนะครับที่ชี้ทางสว่างให้
ไว้ได้โอกาสลงมือทำแล้ว จะมารายงานผลครับ
:D
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ...
เกียร์ออโต้ของ VW Golf ก็มีกรอง นมก.ด้วย..ไว้เข้าอู่ VW จะถ่ายมาให้ดูครับ
ถ้าเกียร์ออโตอ่ะ กรองน้ำมันเกียร์มันจะอยู่ เหนืออ่างน้ำมันเกียร์อ่ะครับ ยึดด้วยน๊อตเบอร์ 10 แล้วจะมีทุ่นแม่เหล็กเกาะไว้ด้วย จะเป็นตะแกรง Mash อ่ะครับ
คอร์ซ่าไม่มีฝาเคล๊งที่เปิดได้เลยเปลี่ยนกรองไม่ได้ใช่ป่าวครับ
-
วันนั้นไป ร้านปิดครับพี่โทนี่
ไว้ขอว่างๆกับร่างกายกลับมาแข็งแรงกว่านี้อีกทีก่อนค่อยลุยฮะ
เพราะคิดไว้ว่า ถ้าดันถ่ายน้ำมันแล้ว ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ด้วย(รถผมมี (ไม่ใช่ corsa))
ขอบพระคุณพี่โทนี่มากๆเลยนะครับที่ชี้ทางสว่างให้
ไว้ได้โอกาสลงมือทำแล้ว จะมารายงานผลครับ
คุณลุงโทนี่ก็ตาสว่างมาทีนึงแล้วอ่ะครับไปทำมาแล้วมาคุยให้เพื่อนฝูงฟังว่าเหยียบพุ่งๆ คุยได้แค่ 2อาทิตย์มั๊งฮอลเกียร์เลย 8) 8) 8)
-
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ...
เกียร์ออโต้ของ VW Golf ก็มีกรอง นมก.ด้วย..ไว้เข้าอู่ VW จะถ่ายมาให้ดูครับ
ถ้าเกียร์ออโตอ่ะ กรองน้ำมันเกียร์มันจะอยู่ เหนืออ่างน้ำมันเกียร์อ่ะครับ ยึดด้วยน๊อตเบอร์ 10 แล้วจะมีทุ่นแม่เหล็กเกาะไว้ด้วย จะเป็นตะแกรง Mash อ่ะครับ
คอร์ซ่าไม่มีฝาเคล๊งที่เปิดได้เลยเปลี่ยนกรองไม่ได้ใช่ป่าวครับ
ถ้าเป็นรถโตต้า ตัวกรองน้ำมันเครื่องเข้าเรียก ฝักบัว สามารถถอดมาทำความสะอาดได้ใช้เปล่าไม่แน่ใจ
แล้วถ้าเป็นของ corsa ละ จะบำรุงรักษาอย่างไร ถ้าทำได้น่าจะทำให้เกียร์เราสามารถใช้งานได้ดีขึ้นนานขึ้นนะ
ขอคำแนะนำจากผู้รู้ครับ
-
ต้องขอบคุณ พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้
เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์ แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว
น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181
อยากได้มะครับพี่...สูตรเด็ด...ปล่อยน้ำแห้งให้ฝาโก่งแล้วไปปาด...เด็ดแน่ๆครับ...อิอิอิอิอิ
ตอนนนั้นลืมขำครับ....อิอิอิ ;D ;D ;D
-
ร้านนี้ ยังเปิดให้บริการ อยู่ไม๊คะ ใครพอจะทราบบ้าง ( จะได้ขับยัยนู๋ไป ดันถ่าย น้ำมันเกียร์ กะเค้าซะหน่อย) แล้ว "กรองเกียร์" นี่ ควรเปลี่ยนด้วยเลยใช่ไม๊คะ ( ต้องหาซื้อไปให้ทางร้านเปลี่ยนให้ ? )
-
ถ้าจำไม่ผิดยังเปิดอยู่น่ะ