OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: ปูดำปิ๊ดปี๋ on 24 Nov 2010, 00:18
-
คือ พอได้ทราบข้อมูลเรื่องระยะเวลาการเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง จะต้องเปลี่ยนทุก ๆ 40,000 โล :มั้ง: คือ โดยตรงนี้มีการหยืดหยุ่น หรือ เรา สามารถเชค อย่างอื่นได้ไหมอ่ะค่ะ ว่าสภาพ ควรที่จะต้องเปลี่ยนหรือป่าว เพราะ ทราบมา บ้าง ว่า บางคันก้อเปลี่ยน 50000 บ้าง 60000 บ้าง ตรงนี้ เราสามารถ ครวจสอบได้อย่างไรอ่ะค่ะ :)
คือ ปูจะได้เตรียมตัวไว้อ่ะค่ะ เพราะตอนนี้ ใกล้จะถึง 40,000 เเว้วว :หึหึ:
-
ต้องเปิดฝาครอบวาวดูครับ แล้วจะเห็นตัวสายพานที่ว่านี้เลย
โดยจะดูได้แค่ด้วยสายตาคร่าวๆเท่านั้น ว่ามีแตกลายงา หรืออย่างไรหรือไม่ครับ
ที่เหลือถ้าไม่เปลี่ยนก็แล้วแต่ดวงแล้วครับป๋ม :)
-
40000 โล นี่ก็เป็นปีแล้วคับสำหรับผม :)
-
เส้นล่าสุดของผม 70000 โล ยังไม่แตกลายงา คาดว่าน่าจะได้ราวๆแสน ถ้าผมขับแบบเดิม
แต่ไม่แนะนำให้ทำตาม เพราะนิสัยการขับรถของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน ถ้าเปลี่ยนเกียร์กระชาก หรือขับแบบเปลี่ยนแปลงรอบเครื่องอย่างรวดเร็ว ก็ไม่น่ารอดเกิน 50000 โล
-
1NZ ไปเลยน้อง
??? :ตาปิ้ง:
-
4 หมื่นโลก็คุ้มแล้วครับ ผมเปลี่ยนที่ระยะนี้พร้อมปั๊มน้ำเสมอครับ สภาพเป็นยังไงผมไม่สน และเหล่านี้ผมใช้ของแท้เท่านั้น
-
4 หมื่นโลก็คุ้มแล้วครับ ผมเปลี่ยนที่ระยะนี้พร้อมปั๊มน้ำเสมอครับ สภาพเป็นยังไงผมไม่สน และเหล่านี้ผมใช้ของแท้เท่านั้น
หากต้องการใช้รถของเราให้อยู่นานๆ ต้องมีแนวคิดแบบนี้ ผมเองก็ทำแบบนี้เช่นกัน เพราะรถเราใช้เองประจำ ใช้ของแท้ไปเลย :D
-
อย่างที่พี่ๆ ว่ามาเรย รอยแตกลายงา และเสียงประหลาดๆ ถ้าได้ิยินก้อลองให้ช่างดูได้ค่ะ สงสัยว่าจะใกล้แล้วก็เปลี่ยนไปเลย
เพราะถ้าขาดแล้วมาเปลี่ยนเนี่ยยย เจ็บตัววเลยห่ะ โดนมาแล้ววว มันขึ้นอยู่กับเจ้ากรรมจริงๆ 5555 โดนมาแล้วเปิดฝาสองหมื่นนบาทฮะ
คำนวณจากระยะทางขับรถต่อวันของเรา แล้วกะคร่าวๆ ว่าน่าจะปี หรือ สองปี ประมาณนี้ค่ะ
-
4 หมื่นโลก็คุ้มแล้วครับ ผมเปลี่ยนที่ระยะนี้พร้อมปั๊มน้ำเสมอครับ สภาพเป็นยังไงผมไม่สน และเหล่านี้ผมใช้ของแท้เท่านั้น
อย่างศ.หน่าก็คงจะไม่เท่าไหร่หรอกเพราะกว่าจะ 4หมื่นโลคงหลายปี แต่ของผมนะปีกว่าๆเอง ตังก็น้อยหนี้สินก็เยอะไหนจะเมียน้อยแม่ยายกิ๊กอีกจิปาถะ :เครียด: :เครียด: :เครียด: :drink: :drink: :drink:
-
4 หมื่นโลก็คุ้มแล้วครับ ผมเปลี่ยนที่ระยะนี้พร้อมปั๊มน้ำเสมอครับ สภาพเป็นยังไงผมไม่สน และเหล่านี้ผมใช้ของแท้เท่านั้น
อย่างศ.หน่าก็คงจะไม่เท่าไหร่หรอกเพราะกว่าจะ 4หมื่นโลคงหลายปี แต่ของผมนะปีกว่าๆเอง ตังก็น้อยหนี้สินก็เยอะไหนจะเมียน้อยแม่ยายกิ๊กอีกจิปาถะ :เครียด: :เครียด: :เครียด: :drink: :drink: :drink:
4 หมื่นผมใช้ปีเดี๋ยวก็ถึงแล้วครับ 8) 8)
-
:) :)ต้องระมัดระวังให้มากๆน่ะครับ เรื่องสายพานไทมิ่ง ผมเคยขับโตโยต้าสายพานขาดขณะติดไฟแดง(รอบกะลังเดินเบา) ตอนซ่อมเปิดเครื่องดู ความเสียหายมีดังนี้ 1.เพลาราวลิ้นขาด 2.เพลาข้อเหวี่ยงขาด 3.วาล์วบางตัว3ตัวมีรอยแตกร้าว 4.หัวสูบมีรอยวาล์วยัน(แต่ยังใช้งานได้) หมดค่าซ่อมไป หมื่นต้นๆ ใช้อะไหล่เชียงกงทั้งหมด ถ้าถึงเวลาก็ควรจะเปลี่ยนครับเพราะว่าถ้าเกิดขาดขึ้นมามันจะมีความเสียหายติดตามมาอีกมากมาย และค่าใช้จ่ายซ่อมก็จะสูงมากอีกด้วย กรณีถ้าจะใช้งานต่อโดยยังไม่เปลี่ยน ผมว่าน่าจะเหมาะกับผู้ขับขี่ที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของเครื่องยนต์มากพอสมควร ถ้ามือยังไม่ถึงผมว่าเปลี่ยนดีกว่า :D :D
-
มันไม่คุ้มเสี่ยงฮะ ปูดาม....
เปลี่ยนเป็นชุด 3 อย่าง ราคายังไม่ถึง 5000 เลย ชั่วโมงเดียวเสร็จ
ถ้ามันขาดมา กำเงิน 15000 เอาไว้ แล้วก็นึกถึง บุญที่ได้ทำมาครับ...(ท่าจะน้อยมันเลยขาด 555 ) แล้วก็เสียเวลาทำงานไปอีก 1 วัน คล้ายๆ ตอนที่รถกระบะเธอพังอ่ะ... :สำนึก:
-
4หมื่นโล ถ้าเป็นนู๋เขียวก็คงหลายปี เพราะวิ่งวันละ 10 กม.เอง
ส่วนนู่แดง ไม่ถึง 4 หมื่นโลหรอก ก็เปลี่ยนแล้ว คือเปลี่ยนปีละครั้งจ้า
ตกครั้งละ 3-4 พันบาท แต่ช่วยเราเซฟเรื่องเปิดฝาหลังจากสายพานขาดได้เยอะนะจ้ะ
-
- น้องปูดำอยากจ่ายน้อยหรือจ่ายมากหล่ะ ถ้าเงินเหลือเฟืออยากจ่ายมาก ก็รอให้มันเกิน 40,000 โลไปเลยครับ
การดูสภาพสายพานด้วยตาและมือสัมผัสนั้น มันคงบอกได้เพียงคร่าว ๆ แต่เนื้อในมัน เราไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่ามันเสื่อมมากน้อย
แค่ไหน (เหมือนกับพวกชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ทำด้วยยาง) นั่นเป็นเหตุผลที่คู่มือจึงบอกว่าต้องเปลี่ยนทุกกี่ กม.ไง
- ผมเข้าใจว่า มันน่าจะมียางเป็นส่วนประกอบด้วย (หรือเปล่า) ซึ่งวัสดุพวกนี้มันเสื่อมจากอายุที่ผ่านไป (แม้ไม่ได้ใช้งานก็ตาม)
อาทิเช่น รถอายุ 15 ปี แต่ระยะทางใช้ไปเพิ่งจะ 100,000 กม. เจ้าของเดิมบอกเพิ่งเปลี่ยนสายพานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ (แต่ไม่มีหลักฐาน
ให้ดู) หรือคุณจะรอให้วิ่งจนครบ 120,000 แล้วจึงเปลี่ยนไหม เป็นผมจะรีบเปลี่ยนใหม่ทันทีครับ
- ในคู่มือมันน่าจะเป็นเปลี่ยนทุก 40,000 โล หรือทุก...ปี ขึ้นอยู่กับว่าอย่างไหนถึงก่อนกัน
- อย่าให้เป็นแบบ "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" เลยครับน้องปูดำ
-
;) ขอบคุณทุกๆ ท่าน คร้าบบบ :ตาปิ้ง: ตอนแรก กะ จะเนียนๆๆ 50,000 โล เเล้ว ค่อย เปลี่ยน แต่ คิดไว้ ว่า ประการ ฉะ นี้ เปลี่ยน เลยดีกว่า อ่ะค่ะ
แต่น เเต๊น เเต๊นนนนน พี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆ ทุกท่านในที่นี้ ที่ ปูดามม call หา ถามนู่น ถามนี้ เตรียมรับสายด้วย น่ะค่าาา จะไปถามไถ่ ถามของ แล้ว มีอู่ไหน เอาเข้า ร้าน รูด ปื๊ดๆๆๆ จบ บ้าง อ่ะค่ะ 8) 8)
-
เน้นนะครับว่าสายพานไทมิ่งน่ะอย่าซื้อของเทียบนะเพราะเคยใช้ของเทียบเส้นละ400บาท ปั๊มไว้ว่า เมดอินเศษฝรั่ง จำยี่ห้อไม่ได้แล้ว ซื้อที่ร้านไทยเจริญใช้ไม่ถึงหมื่นโลเลยน่าจะไม่ถึง 5พันด้วยมั๊งสภาพยังกริปๆเลยแต่มันขาด ตอนเดินเบา โดนวาวล์ไอเสียไป 1ตัว ประเก็นฝา1อัน ค่าแรงฟรี ตอนนี้เลยใช้สายพานคอนติเนนตัล ไม่รู้ดีหรือเปล่าแต่หนากว่าของฝรั่งเศษ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
เน้นนะครับว่าสายพานไทมิ่งน่ะอย่าซื้อของเทียบนะเพราะเคยใช้ของเทียบเส้นละ400บาท ปั๊มไว้ว่า เมดอินเศษฝรั่ง จำยี่ห้อไม่ได้แล้ว ซื้อที่ร้านไทยเจริญใช้ไม่ถึงหมื่นโลเลยน่าจะไม่ถึง 5พันด้วยมั๊งสภาพยังกริปๆเลยแต่มันขาด ตอนเดินเบา โดนวาวล์ไอเสียไป 1ตัว ประเก็นฝา1อัน ค่าแรงฟรี ตอนนี้เลยใช้สายพานคอนติเนนตัล ไม่รู้ดีหรือเปล่าแต่หนากว่าของฝรั่งเศษ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
น้าหมอสุดหล่ออ หมด ไปเท่าไหร่อ่ะค่ะ แล้วนู๋ จะไป ซื้อที่ไหน อ้ะ เเล้ว ถ้าเข้า อู่ สิน ออโต้ ราคา จะสูงมากไหม อ่ะค่ะ ถ้าเทียบกะเรา ซื้อของมาเอง
-
อู่โอเปิลใกล้บ้านเข้าได้หมดครับ อยากได้ของแท้เข้าไปซื้อทั้งชุดที่ศูนย์เลย สายพาน ลูกรอก ปั๊มน้ำ แล้วเอาไปให้ช่างโอเปิลเปลี่ยนให้
-
ของอย่างนี้บอกลำบากครับ ต้องถาม opel.in.th service team ดูครับว่าต้องใช้ยี่ห้ออะไรถึงจะดีซื้อที่ไหน เพราะcaseผมก็ไม่ได้ไปซื้อเองเพื่อนไปซื้อให้ครับฟรีทุกอย่างเสียแต่เวลาอย่างเดียว ;D ;D ;D ม่ะได้โกหกและกวน.....น่ะจริงๆถามน้าเบิร์ดดูได้
-
สายพานทามมิ่ง ใช้ของ คอนติ๊ได้ แจ่มดีเหมือนกัน เส่นละ 800
ลูกรอก ของดีตัวละ 800 ของพอถูไถ 4-6 ร้อย
สายพานหน้าเครื่อง ใช้ได้ทั้งเกต และมิตซู
ลูกรอกตัวละ 300-350 ก็อยู่เหลือๆ
-
ของผมใช้ contitech "CT686 (111)" ครับ made in germany (มันจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน) :มั้ง:
ราคาไม่แพงครับประมาณ สี่ร้อยต้นๆเท่านั้น ร้านที่ซื้ออยู่บริเวณสวนมะลิใกล้ๆวรจักรแหละครับ :ตาปิ้ง:
หรือไม่ก็ร้านหงษ์ทอง ราคาแพงกว่าเล็กน้อย เวลาซื้อก็ตรวจสอบวันเดือนปีที่ผลิต ให้เป็นล็อตใหม่ๆก็ยิ่งดีครับ :D
-
เดี๋ยวนู๋ปู รอแป๊บนะ :D ;D
-
ตอนนี้รถอยู่ที่อู่ช่างเข้ สายพานไทม์มิ่ง ขาดค่ะ ไม่รู้ว่าจะโดนไปเท่าไหร่ :มั้ง:
-
ถ้าได้ความยังก็มาบอกแล้วกันครับ