OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: neung69 on 27 Jun 2011, 13:57
-
วิธีการทดสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
ตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
1/สายลมเบรครั่ว หลุด
2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
3/ท่อ One way valve ชำรุด
ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ
-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง
ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย
ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น
ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้
ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน
-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที
หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณด้วยอีก 1เสียงครับ :P :P :P
-
8) ห่านมากครับ
-
ดีครับต้องลองทดสอบบ้างแล้วละ 8)
-
8) สุดโกยยย ;)
-
8) 8) 8)ครับขอบคุณมาก จะเอาไปทำดูครับ :) :)
-
เยี่ยมครับ 8) 8) 8)
โหวตให้ 500 like