[ ข้อควรระวัง ] ผลที่ไม่ดีจากหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ

PeeSard · 51223

Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
(เรื่องและภาพจากพันทิพย์ ดอทคอมคร้าบ)

เหตุเกิดจาก
ไป เปลี่น นมค. ที่ เหลืองเร็ว..!!
แล้ว เติม หัวเชื้อ ให้ด้วย
ผลก็เลยออกมาตามนี้


ผมขอวิเคราะห์อาการก่อนนะครับ
1. เครื่องหลวม แล้วเจ้าของเช็คดูแล้ว น้ำมันเครื่องมันเหลืองเร็วทั้งที่เพิ่งเติม
2. คิดว่า การใช้หัวเชื้อเพื่อไปช่วยน้ำมันเครื่อง ในการเคลือบลูกสูบ
3. เครื่องหลวมกินน้ำมันเครื่อง ทำให้สัดส่วนน้ำมันเครื่องเหลือน้อย
ก็เลยทำให้ปฏิกิริยาของน้ำมันเครื่อง+หัวเชื้อ อุบัติขึ้นเร็ว
4. ก็เลยทำให้น้ำมันเครื่องกลายเป็น เจล ภายในเวลาต่อมา อันนี้พวกแท็กซี่จะรู้ดี..เป็นกันเยอะ


ดูภาพ ผลที่ไม่ดีได้เลยครับ
« Last Edit: 21 Nov 2009, 11:01 by kamolwat_t »

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
จาก คห. บางท่านครับ

สาเหตุมาจาก ไอ้เจ้าหัวเชื้อน้ำมันเครื่องเหล่านี้ มันไปจะเพิ่มความหนืดของน้ำมันเครื่องให้หนืดขึ้นครับ
พวกเต็นท์รถเค้านิยมผสมเข้าไป เพื่อลดเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ให้เงียบลง
ส่วนใหญ่เค้านิยมใส่กับเครื่องยนตร์ที่มีการสึกหรอมากๆจนหลวม
ซึ่งหัวเชื้อเหล่านี้มันจะเข้าไปเคลือบเพื่อลดช่องว่างของระยะ clearance ครับ

จากคุณ    : t_tanuch

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
อีกชุด ของความสยอง

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
และชุดสุดท้าย ดูแล้วอิ่มไปหลายวันเลย..

ดูลูกสูบสิ เวลา นมค.มันหนืดจัดๆ (ตอนเครื่องร้อน)
ผลมันก็จะออกมาในรูปที่เห็นที่แระคร้าบ

ดีนะที่ผมไม่ชอบอาหารเสริมของรถแบบนี้..
ก็รอดูผลจาการล้างเกียร์อย่างเดียว..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
โคตรน่ากลัวเลยอ่ะครับ  ใช้ของใสๆมากไป  เครื่องวาล์วก็ดัง เอาหัวเชื่อเติมไปก็กลายเป็นเจล  งานนี้เดินทางสายกลางครับ ใช้เกรดให้เหมาะกับการใช้งานครับ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ไอ้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องกับทรีทเม็นท์ นี่มันเหมือนกันรึป่าว

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :วิญญาณ: ตอนเครื่องผมไหม้นะ ดีกว่านี้นิดเดียวนะ ผมว่านะเติมได้แต่อยากเกินขนาด พวกน้ำมันเหนียวๆนะ เหอะๆส่วนพวกมีชาติ เติมไปเถิดดดดดดดดด

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
ไอ้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องกับทรีทเม็นท์ นี่มันเหมือนกันรึป่าว


แค่คล้าย

หัวเชื้อเป็นกระป๋องน้ำหนืดไม่มากส่วนมากสำหรับ(หลอก)ให้เติมปนกับน้ำมันเครื่องใส่แล้วประมาณว่าลื่นเหลือล้น ทนchipฮ๋าย ส่วนทรีทเมนท์นี่เป็นหลอดแบบยาสีฟันใช้(หลอกให้)เติมในเกียร์บ๊อกซ์หรือเฟืองท้ายในรถขับหลัง นัยว่าลดการหอนของเฟือง

แต่ที่แน่ๆใส่แล้วระยะยาว :เครียด: :เครียด: :dead: :dead:ทุกราย.............นอกจากใส่แล้วรีบขาย 8) 8) 8)

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
น่ากลัวโครตๆ... :หนาว: :หนาว: :หนาว:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline mod...kub

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 601
  • Nine foul. . . Nine life

Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
นึกว่ามันจะช่วยเคลือบชิ้นส่วนให้ลื่นขึ้นซะอีก น่ากลัวโคตรๆ



www.opel.in.th

089-7015533


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อันนี้มีที่มาครับ...

ตอนทราบกันก่อนว่า เครื่องยนต์นั้นในการทำงานและใช้งานแต่ละแบบ มี ความร้อนสะสมไม่เหมือนกัน เครื่องคูโบต้า ก็ ประมาณนึง เครื่องรถบ้านก็ประมาณนึง เครื่องรถแข่ง ก็ประมาณนึง

ฉะนั้น น้ำมันเครื่องที่ใช้งานในเคร่องแต่ละตัวจึงออกแบบมา ให้รับสภาวะการทำงานที่ต่างกันออกไปครับ...

ในสมัยก่อน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ราคาแกลลอนละ 3000 แต่ตอนนี้ราคาลงมามากแล้วครับด้วยต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง จึงน่าใช้ขึ้น :)

ค่าความหนืดต่างๆนั้น พี่นุ่นเอามาลงให้ดูในอีกกระทู้ไปแล้วครับ เบอร์แต่ละเบอร์ก็บอกว่าจะมีความสามารถของขีดจำกัด ในการใช้งานต่างกันออกไป หนืดไปใสไปไม่ดีทั้งคู่ครับ ต้องพอดี บางคนก็ไม่ทราบว่าอะไรคือพอดี ไปอู่เขาก็เปลี่ยนมาให้ ด้วยความกลัวว่ามันจะไม่พอที่จะรักษาเครื่องยนต์อันเป็นที่รัก เลยเกิดสารเสริมคุณภาพน้ำมันเครื่องครับ หรือเรียกว่า ทรีดเมนต์

สารทรีดเม้นต่างๆ ที่ออกมาล่อให้ ผู้ที่อยากรักษาเครื่องยนต์ให้อยู่กับเราไปนานๆ ก็ทำออกมาเยอะครับเพราะว่ากำไรมันดีโคตรๆ ;)

แต่ในความเป็นจริง น้ำมันสังเคราะห์ยี่ห้อดีๆ ราคาไม่ถึง 1000 ก็สามารถครอบคลุมการใช้งาน ทั่วไปในชีวิตประจำวันพอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องไปใส่สารอะไรเพิ่มมันเพื่อปรับความหนืด เพื่อประหยัดน้ำมัน

ลองคิดง่ายๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ครั้งละ 1200 บาท ใส่ทรีดเมนต์ 400 บาท เป็นเงิน 1600 เครื่องจะลื่นขึ้นจริงๆ แต่ว่ามัใส่อะไรมาในกระป๋องก็ไม่รู้ ประหยัดน้ำมันก็คงไม่มากเพราะว่าเราก็ไม่ได้ขับเกิน 3000 รอบบ่อยนัก (ราคานี้ซื้อน้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกรดดีโคตรๆได้เลย)

ผมคุยกับ อาที่เป็นเพนื่อนคุณพ่อที่ ESSO แกบอกว่าแค่ น้ำมันสังเคราะห์ก็พอแล้ว สำหรับรถที่ใช่งานปรกติไม่ได้ไปแต่งอะไร จนเกินความสามารถเครื่องยนต์ไปมากนัก(พวกเซ็ทโบ ทำกล่อง ลงแคม) แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามอายุ ถ้าจะให้ดีก็เช็คสีของน้ำมันเครื่องว่ามันดำผิดปรกติหรือไม่ ทุกๆ 1000 โล หรือ เดือนละครั้ง ถ้าใช้รถไม่เยอะ ถ้าเห็นมันแปลกๆ ก็ เปลี่ยนซะ ครับ...

แต่ผมเองเคยเจอมากับตัว เรื่องทรีดเมนต์ มียี่ห้อเดียวที่ ผมเห็นผลต่างชัดมากคือโปรลอง ครับ ตอนนี้ขวดละ 1200 แล้วมั้ง...

พี่ผมใช้รถ MX-5 ครับ ตัวที่ 2 แล้วเซทเทอร์โบจูนกล่อง ปรากฏว่า มีปัญหาเรื่อง ความร้อน มัน ชอบทำท่าจะฮีตเวลาขับอัดๆ สักแปบนึง แกเลยลองใส่ โปรลองดู ปรากฏว่า ไม่ฮีตอีกเลย แต่ว่า อันนี้ เขาทำรถไปเยอะครับ  ผมเคยขับแล้ว... ขับทางตรง กดคันเร่งเต็มๆ เกียร์ 1 ฟรีทัิ้งทั้งเกียร์ ถอดคันเร่งแล้ว กดใหม่เบาๆก็ฟรีทิ้ง เลยขับไหลๆเอาครับ แรงม้าที่ล้อน่าจะมีเกิน 180 ตัว ที่ต้องใส่เพราะว่ามันจำเป็นครับ ถ้ามันไม่ตัวร้อนง่ายก็คงไม่ใส่ลงไปเพราะว่าราคาเกือบเท่า น้ำมันเครื่องเลย :o

รักเครื่องยนต์ให้ถูกทางอย่าให้เขามาหลอกกินตังง่ายๆนะครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
เรื่องทรีตเม็นท์ ผมว่าโอ อยู่น๊ะ แต่ขึ้นอยู่กับราคาและความเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ด้วย จากประสบการณ์ ผมไม่รู้เอาทรีตเมนท์ใส่ในเกียร์ออโต้ของกระผม ซึ่งกลับเยอรมันไปนานแล้ว เพราะเครื่องเย็นรอนานเกือบนาทีครับ หรือไม่ต้องเร่งเครื่องช่วยคือให้มันร้อน แต่หลังจากการใส่ทรีตเมนท์ลงไป จากนาที เหลือประมาณนับ 1-5 ตอนเครื่องเย็นครับ ตอนนี้คือลงทุนซื้อมาเพื่อใส่เกียร์ครับ เรื่องน้ำมันเครื่องผมเน้นเปลี่ยนบ่อยพร้อมกรองทุกครั้งครับ (ซื้อราคาที่ไม่แรงและเชื่อถือได้ครับ) ดูได้จากระยะกิโลที่โฆษณาข้างผลิตภัณฑ์ ยิ่งแพงอายุยิ่งนาน

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
อันนี้เคยเจอกับตัวองมาแล้วแต่ไม่ใช่กับรถแต่เป็นสกัดไฟฟ้า หาจารบีเหลวไม่ได้ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เอาจารบีเทรนผสมกับหัาเชื้อน้ำมันเครื่องประกอบเสร็จไม่ได้ใช้เองเขายืมไปใช้เอามาคืนบอกว่ามันเสีย รื้อออกมาแข็งเป็นยางมะตอยเลยครับ เจ้งครับเครื่องละ3-4หมื่นแนะ

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง