Author Topic: เรื่องน่ารู้ Sensor ต่างๆของเครื่องยนต์  (Read 7785 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
  • Posts: 422
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
  • OS:
  • Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
  • Browser:
  • Chrome 12.0.742.100 Chrome 12.0.742.100
เครดิต: http://www.aa1car.com/library/1999/cm69910.htm
Google ช่วยแปลให้ฮะ อ่านแปร่งๆเช่นเดิม
แต่คงมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ



เซนเซอร์เครื่องยนต์



คอมพิวเตอร์สามารถทำสิ่งที่พวกเขามีโปรแกรมที่จะทำ ถ้าพวกเขาได้รับขยะในพวกเขาวางถังขยะออก ในคอมพิวเตอร์ควบคุมเครื่องยนต์ยานยนต์ (ที่เรียกว่าโมดูลควบคุม Powertrain หรือ PCM) การป้อนข้อมูลจะไม่ได้รับจากแป้นพิมพ์ แต่สัญญาณอิเล็กทรอนิกส์จากเซ็นเซอร์ต่างๆ พวกเขากระทำเช่นตาและหูเครื่องมือช่วยมันให้มากที่สุดของสภาพการขับขี่ของ ดังนั้นโมดูลควบคุม Powertrain (PCM)ไม่สามารถทำเช่นนี้หากปัจจัยการผลิตที่ได้รับชำรุดหรือขาดหายไป

ตัวอย่างเช่นระบบการควบคุมเครื่องยนต์จะไม่เข้าไปในวง"ปิด"ถ้า PCM ไม่ได้รับสัญญาณที่ดีจากเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นหรือเซ็นเซอร์ออกซิเจน และมันสามารถสมดุลผสมน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างถูกต้องหากไม่ได้รับปัจจัยการผลิตที่ดีจากเซ็นเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ, เซ็นเซอร์แผนที่หรือเซ็นเซอร์การไหลของอากาศ เครื่องยนต์อาจไม่ได้เริ่มต้นหาก PCM ไม่ได้รับสัญญาณจากเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง

เซ็นเซอร์ตรวจสอบทุกฟังก์ชันหลักของจำเ​​ป็นในการจัดการระยะเวลาการเผาไหม้ส่งน้ำมัน, การควบคุมการปล่อย, การส่งผ่านการขยับ, การควบคุมการล่องเรือ, การลดแรงบิดของเครื่องยนต์ (ถ้ารถที่มีระบบเบรก antilock กับการควบคุมการลาก) และผลผลิตจากการชาร์จไฟกระแสสลับ ในหลายรูปแบบยานพาหนะปลาย (โตโยต้า, นิสสัน, ฯลฯ ), PCM แม้การควบคุมเค้นเพราะไม่มีสายเคเบิลโดยตรงหรือการเชื่อมต่อการเชื่อมโยงไปยังเค้น ปัจจัยการผลิตเซ็นเซอร์ที่เชื่อถือได้จะต้องเป็นแน่นอนถ้าทั้งระบบคือการทำงานได้อย่างราบรื่น

 .  
SENSOR หล่อเย็น

 
มักจะอยู่บนหัวถังหรือท่อไอดีที่เซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นจะใช้ในการตรวจสอบอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ การเปลี่ยนแปลงความต้านทานในสัดส่วนที่อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น การป้อนข้อมูลจากเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นจะบอกคอมพิวเตอร์เมื่อเครื่องยนต์จะอุ่นเพื่อ PCM ที่สามารถไปเป็นห่วงความคิดเห็นควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและปิดฟังก์ชั่นการจัดการมลพิษอื่น ๆ (EGR, ล้างกระป๋อง ฯลฯ ) ที่อาจจะขึ้นอยู่กับอุณหภูมิน้ำ
กลยุทธ์การเซ็นเซอร์ : เซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นเป็นเซ็นเซอร์ที่เชื่อถือได้สวย แต่ถ้าล้มเหลวก็สามารถป้องกันไม่ให้ระบบควบคุมเครื่องยนต์จากไปในวงรอบปิด ซึ่งจะส่งผลผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงที่หลากหลายมากเกินไปการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงและคาร์บอนมอนอกไซด์สูง (CO) ปล่อย -- ซึ่งอาจจะทำให้รถที่จะล้มเหลวการทดสอบการปล่อยก๊าซ

เซนเซอร์ที่ไม่ดีสามารถวินิจฉัยได้โดยการวัดความต้านทานและการเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงเป็นเครื่องมืออุ่นขึ้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือการอ่านที่เปิดหรือปิดจะแสดงตัวเซ็นเซอร์ที่ไม่ดี

OXYGEN SENSOR (O2)

 
ใช้ทั้งcarburetedและเครื่องยนต์หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปี 1981 ที่ออกซิเจนเซ็นเซอร์ (O2)เป็นกุญแจสำคัญในการเซ็นเซอร์น้ำมันเชื้อเพลิงผสมความคิดเห็นลูปการควบคุม

ติดตั้งในท่อร่วมไอดีไอเสีย, O2 เซ็นเซอร์ตรวจสอบปริมาณของออกซิเจนเผาไหม้ในไอเสีย เมื่อหลาย V6 และเครื่องยนต์ V8 มีสองเซ็นเซอร์ดังกล่าว (หนึ่งสำหรับธนาคารของแต่ละถัง) จะมีเซ็นเซอร์ O2 สร้างสัญญาณแรงดันไฟฟ้าที่เป็นสัดส่วนกับปริมาณของออกซิเจนเผาไหม้ในไอเสีย เมื่อผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดมไปด้วยส่วนใหญ่ของออกซิเจนจะถูกใช้ไปในระหว่างการเผาไหม้จึงมีออกซิเจนน้อยเผาไหม้ในไอเสีย ความแตกต่างในระดับของออกซิเจนระหว่างอากาศภายในท่อร่วมไอดีและอากาศที่อยู่ด้านนอกสร้างศักยภาพไฟฟ้าทั่วแพลทินัมเซ็นเซอร์และทิปเซอร์โคเนียม นี้ทำให้เกิดการเซ็นเซอร์ในการสร้างสัญญาณแรงดันไฟฟ้า output sensor คือสูง (ถึง 0.9v) เมื่อผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดมไปด้วย (ออกซิเจนต่ำ) และต่ำ (ลงไปที่ 0.1v) เมื่อผสมเป็นลีน (ออกซิเจนสูง)

output sensor จะถูกตรวจสอบโดยใช้คอมพิวเตอร์และใช้ในการ rebalance ผสมน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการปล่อยต่ำสุด เมื่อเซ็นเซอร์อ่าน"ลีน"PCM จะเพิ่มเวลาในการฉีดเพื่อให้ส่วนผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดมไป ตรงกันข้ามเมื่อเซ็นเซอร์อ่าน"รวย"PCM ลดระยะเวลาในการฉีดเพื่อให้ส่วนผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไปยัน นี้ทำให้เกิดการกลับอย่างรวดเร็วและออกมาเปลี่ยนจากที่อุดมด้วยลีนและกลับมาอีกครั้งเป็นเครื่องยนต์กำลังทำงาน คลื่นเหล่านี้ส่งผลแม้ในผสม"เฉลี่ย"ที่เกือบจะมีความสมดุลที่ดีเลิศสำหรับการเผาไหม้ที่สะอาด อัตราการเปลี่ยนเป็นช้าที่สุดในผู้สูงอายุ carburetors ข้อมูลที่เร็วกว่าเค้นระบบหัวฉีดร่างกายและเร็วที่สุดในการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง multiport ลำดับ

ถ้าออกเซ็นเซอร์ O2 คือการตรวจสอบใน oscilloscope ก็จะผลิตเส้นคดไปคดมาเต้นที่กลับมาจากที่อุดมด้วยไขมัน คิดว่ามันเป็นชนิดของการตรวจสอบหัวใจสำหรับอากาศของเครื่องยนต์ / ผสมน้ำมันเชื้อเพลิง

O2 เซนเซอร์กลยุทธ์ : Unheated หนึ่งหรือสองสายเซ็นเซอร์ O2 กับ 1976 ผ่านช่วงปี 1990 การใช้งานควรจะเปลี่ยนทุก 30,000 ถึง 50,000 กิโลเมตรเพื่อให้มั่นใจว่าประสิทธิภาพเชื่อถือได้ อุ่น 3 และ 4 - wire O2 เซ็นเซอร์ในช่วงกลางทศวรรษ 1980 ผ่านการใช้งานกลางปี​​ 1990 ควรจะเปลี่ยนทุก 60,000 ไมล์ เกี่ยวกับยานพาหนะท​​ี่มี OBD II, ช่วงเวลาการเปลี่ยนที่แนะนำคือ 100,000 กิโลเมตร การตอบสนองของเซนเซอร์ O2 และส่งออกสามารถลดแรงดันไฟฟ้ากับอายุและการสัมผัสกับสารปนเปื้อนบางชนิดในไอเสียเช่นตะกั่วกำมะถันซิลิโคน (การรั่วไหลของน้ำหล่อเย็น) และฟอสฟอรัส (การเผาไหม้น้ำมัน) หากเซ็นเซอร์จะกลายเป็นปนเปื้อนก็ไม่อาจตอบสนองได้อย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงในส่วนผสมของอากาศ / เชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดความล่าช้าในความสามารถ PCMs เพื่อควบคุมการผสมอากาศ / เชื้อเพลิง

เอาท์พุทแรงดันไฟฟ้าของเซนเซอร์อาจลดลงให้ต่ำกว่าการอ่านปกติ นี้อาจทำให้เกิด PCM มีปฏิกิริยาเช่นถ้าผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูก leaner กว่านั้นจริงๆที่เกิดขึ้นในส่วนผสมที่อุดมไปด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงมากเกินไป

วิธีการร่วมกันแก้ไขปัญหานี้คือ? หนึ่งการศึกษา EPA พบว่าร้อยละ 70 ของยานพาหนะท​​ี่ล้มเหลว I / M 240 ทดสอบการปล่อยก๊าซที่จำเป็น O2 เซ็นเซอร์ใหม่

Manifold เซนเซอร์ ABSOLUTE (MAP)

 
เซ็นเซอร์แผนที่จะติดตั้งหรือเชื่อมต่อกับท่อไอดีเพื่อตรวจสอบปริมาณสูญญากาศ มันเปลี่ยนแปลงแรงดันไฟฟ้าหรือความถี่ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงความดันท่อร่วมไอดี เครื่องคอมพิวเตอร์จะใช้ข้อมูลนี้ในการวัดภาระเครื่องยนต์เพื่อการเผาไหม้ระยะเวลาที่สามารถขั้นสูงและปัญญาอ่อนตามความจำเป็น จะดำเนินการหลักของงานเช่นเดียวกับไดอะแฟรมล่วงหน้าสูญญากาศในการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลเก่า

ในเครื่องมือที่มี"ความเร็วความหนาแน่นของ"ชนิดของการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง, เซ็นเซอร์แผนที่ยังช่วยให้การไหลเวียนของอากาศประมาณการ PCM ปัญหาที่เกิดขึ้นที่นี่อาจทำให้เกิดการตรวจสอบเครื่องยนต์สม่ำเสมอแสง (แสงมาเมื่อเร่งหรือเมื่อเครื่องยนต์อยู่ภายใต้ภาระ), ความลังเลเมื่อเร่งการปล่อยก๊าซสูงและสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ไม่ดี เครื่องยนต์จะทำงานด้วยเซ็นเซอร์แผนที่ไม่ดี แต่มันจะทำงานได้ไม่ดี PCMs บางคนสามารถแทน"ข้อมูลประมาณการ"สำหรับการขาดหายไปหรือออกจากสัญญาณแผนที่ช่วง แต่สมรรถนะของเครื่องยนต์จะลดลงอย่างมาก

แผนที่กลยุทธ์ Sensor : เซ็นเซอร์บางปัญหาแผนที่จะไม่ใช่ความผิดของการเซ็นเซอร์ตัวเอง ถ้าท่อสูญญากาศที่เชื่อมต่อเซ็นเซอร์ที่แผนที่เพื่อการบริโภคหลากหลายหลวมรั่วไหลหรือเสียบ, เซ็นเซอร์ไม่สามารถผลิตเป็นสัญญาณที่ถูกต้อง นอกจากนี้ถ้ามีปัญหาภายในเครื่องยนต์ของตัวเองที่เป็นสาเหตุของการบริโภคสูญญากาศที่จะต่ำกว่าปกติ (เช่นการรั่วไหลสูญญากาศ, วาล์ว EGR ที่ติดอยู่ PCV ท่อเปิดหรือรั่ว), การอ่านแผนที่เซ็นเซอร์อาจจะต่ำกว่าปกติ

เซ็นเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ

 
ติดตั้งอยู่บนเพลาเค้นของตัวคาร์บูเรเตอร์หรือเค้นที่เค้นตำแหน่ง Sensor (TPS)ความต้านทานต่อการเปลี่ยนแปลงเป็นเค้นเปิดและปิด เครื่องคอมพิวเตอร์จะใช้ข้อมูลนี้เพื่อตรวจสอบภาระเครื่องยนต์เร่งฝีเท้าและเมื่อเครื่องยนต์อยู่ที่ปีกผีเสื้อเปิดกว้างว่างหรือ สัญญาณเซ็นเซอร์นี้จะใช้โดย PCM เพื่อเพิ่มการผสมน้ำมันเชื้อเพลิงในระหว่างการเร่งและการชะลอการและระยะเวลาในการเผาไหม้ล่วงหน้า

เค้นกลยุทธ์การเซนเซอร์ตำแหน่ง : TPS เซ็นเซอร์จำนวนมากต้องปรับแรงดันเริ่มต้นเมื่อติดตั้ง การปรับค่านี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการดำเนินงานที่ถูกต้อง ในเครื่องมือบางสวิทช์แยกต่างหากไม่ได้ใช้งานและ / หรือสวิทช์ปีกผีเสื้อเปิดกว้าง (WOT) อาจจะใช้ อาการ Driveability เนื่องจาก TPS ไม่ดีจะคล้ายกับที่เกิดจากการเซ็นเซอร์แผนที่ดี : เครื่องยนต์จะทำงานโดยไม่ต้องใส่แบบนี้ แต่มันจะทำงานได้ไม่ดี

MASS AIRFLOW SENSOR (MAF)

 
ติดตั้งล่วงหน้าของร่างกายเค้นเมื่อ multiport เครื่องยนต์หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เซ็นเซอร์ MAFตรวจสอบปริมาณของอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ เซ็นเซอร์จะใช้อย่างใดอย่างหนึ่งหรือลวดร้อนใยอุ่นในการวัดการไหลของอากาศและความหนาแน่นของอากาศ

กลยุทธ์ MAF Sensor : องค์ประกอบในเซ็นเซอร์ตรวจจับ MAF สามารถปนเปื้อนได้อย่างง่ายดายก่อให้เกิดการเริ่มต้นยากหยาบลังเลไม่ได้ใช้งานและการถ่วงปัญหา การทำความสะอาดเซ็นเซอร์ MAF สกปรกด้วยการทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มักจะสามารถดำเนินการคืนค่าเซ็นเซอร์ปกติและประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องเปลี่ยนเซ็นเซอร์ (ซึ่งมีราคาแพงมาก!)


ใบพัด AIRFLOW SENSOR (VAF)

 
เซ็นเซอร์ VAFมีเซ็นเซอร์พนังสไตล์เครื่องจักรกลที่ใช้ในบ๊อชและนำเข้าอื่น ๆ multiport เครื่องยนต์หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง การทำงานเป็นเช่นเดียวกับเซ็นเซอร์การไหลของอากาศมวล แต่อากาศผลักดันกับพนังสปริงโหลดย้ายเครื่องบังคับกำลังกระแสไฟฟ้าเพื่อสร้างสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์

VAF กลยุทธ์การเซ็นเซอร์ : อาการสมรรถนะสำหรับ VAF เป็นเช่นเดียวกับเซ็นเซอร์การไหลของอากาศมวลเซ็นเซอร์ถ้าล้มเหลว

อุณหภูมิอากาศ Manifold SENSOR (MAT)

 
ติดตั้งบนท่อไอดี, เซ็นเซอร์นี้จะเปลี่ยนความต้านทานต่อการตรวจสอบอุณหภูมิของอากาศที่เข้ามา ใส่เซ็นเซอร์นี้จะใช้เพื่อปรับส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงในการเปลี่ยนแปลงความหนาแน่นของอากาศ

กลยุทธ์การเซ็นเซอร์ MAT มีปัญหากับท่ออากาศเซ็นเซอร์อุณหภูมิจะมีผลต่อการผสมอากาศ / เชื้อเพลิงทำให้เครื่องยนต์ทำงานที่อุดมไปด้วยหรือยัน

เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง

 
ใช้กับเครื่องยนต์ที่มีระบบการเผาไหม้ distributorless ที่ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงเซ็นเซอร์ (CKP)ทำหน้าที่หลักวัตถุประสงค์เช่นเดียวกับรถกระบะการเผาไหม้และล้อเรียกในผู้จัดจำหน่ายอิเล็กทรอนิกส์ มันสร้างสัญญาณที่ PCM ความต้องการในการกำหนดตำแหน่งของเพลาข้อเหวี่ยงและจำนวนหนึ่งกระบอก ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่จำเป็นเพื่อควบคุมระยะเวลาการเผาไหม้และการดำเนินงานของหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง สัญญาณจากเซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยงยังบอก PCM วิธีการที่รวดเร็วเครื่องยนต์กำลังทำงาน (รอบเครื่องยนต์) ดังนั้นระยะเวลาการเผาไหม้สามารถขั้นสูงหรือปัญญาอ่อนได้ตามต้องการ ในเครื่องมือบาง camshaft เซ็นเซอร์แยกตำแหน่งนอกจากนี้ยังใช้เพื่อช่วย PCM กำหนดลำดับการยิงที่ถูกต้อง เครื่องยนต์จะไม่ทำงานโดยไม่ต้องใส่เซ็นเซอร์นี้

แม่เหล็กและผลฮอลล์ : มีสองประเภทพื้นฐานของการเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงจะถูก แม่เหล็กชนิดที่ใช้แม่เหล็กเพื่อหยักความรู้สึกใน balancer เพลาข้อเหวี่ยงหรือฮาร์มอนิ เป็นรอยที่ผ่านภายใต้มันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสนามแม่เหล็กที่ผลิตในปัจจุบันเป็นสัญญาณสลับ

ความถี่ของสัญญาณที่ช่วยให้ PCM ข้อมูลที่จะต้องมีการควบคุมเวลา ชนิดที่มีผลต่อฮอลล์ของเซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยงใช้ใบมีดหยักหรือชัตเตอร์เกี่ยวกับข้อเหวี่ยง, เกียร์ CAM หรือ balancer การรบกวนสนามแม่เหล็กในหน้าต่างฮอลล์เซ็นเซอร์ผล ซึ่งจะทำให้เซ็นเซอร์เพื่อเปิดและปิด, การผลิตเป็นสัญญาณดิจิตอลที่ PCM อ่านเพื่อกำหนดตำแหน่งและความเร็วในการเหวี่ยง

Crank กลยุทธ์การเซนเซอร์ตำแหน่ง : หากเซ็นเซอร์ตำแหน่งข้อเหวี่ยงล้มเหลวของเครื่องยนต์จะตาย เครื่องยนต์อาจจะ แต่ยังคงเหวี่ยง แต่จะไม่เริ่มต้น ปัญหาส่วนใหญ่สามารถโยงไปถึงความผิดพลาดในการลากสายไฟเซ็นเซอร์ การหยุดชะงักของแรงดันเซ็นเซอร์ (ชนิดมีผลต่อฮอลล์), วงจรบนพื้นดินหรือกลับสามารถทำให้เกิดการสูญเสียของสัญญาณเวลาที่สำคัญทั้งหมด

KNOCK SENSOR

 
เซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือนเคาะเครื่องยนต์ที่ระบุว่าระเบิดที่เกิดขึ้นเพื่อให้คอมพิวเตอร์ชั่วขณะสามารถชะลอเวลา เครื่องมือบางชนิดจะมีเซนเซอร์สองเคาะ

Knock Sensor กลยุทธ์ : ความล้มเหลวกับเซ็นเซอร์เคาะอาจทำให้เกิดประกายไฟและเครื่องยนต์เคาะระเบิดเสียหายเพราะ PCM จะไม่ทราบถึงระยะเวลาการเผาไหม้ชะลอถ้าเคาะจะเกิดขึ้น

เซนเซอร์ความกดอากาศ (BARO)

 
เซ็นเซอร์ baro มาตรการความกดอากาศเพื่อให้คอมพิวเตอร์สามารถชดเชยสำหรับการเปลี่ยนแปลงในระดับความสูงและ / หรือความกดอากาศที่จะส่งผลกระทบต่อการผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่หรือเวลา เซ็นเซอร์บางแผนที่ยังดำเนินการฟังก์ชันนี้

SENSOR ความเร็วของรถ (VSS)

 
เซ็นเซอร์ความเร็วรถหรือ VSS, ตรวจสอบความเร็วของรถเพื่อให้คอมพิวเตอร์สามารถควบคุมแรงบิดคุกคลัทช์, แปลงขยับ ฯลฯ เซ็นเซอร์อาจจะตั้งอยู่บนการส่งที่แตกต่างกัน transaxle หรือหัววัดความเร็ว

ยานพาหนะกลยุทธ์การเซ็นเซอร์ความเร็ว : ปัญหาเกี่ยวกับการเซ็นเซอร์ความเร็วรถสามารถปิดการทำงานของระบบการควบคุมล่องเรือรวมทั้งส่งผลกระทบต่อการส่งผ่านการขยับและการมีส่วนร่วมแปลง



หากคุณไม่ได้ทำบ้านของคุณและการวินิจฉัยจะเปลี่ยนเซ็นเซอร์เพราะคุณคิดว่ามันอาจจะไม่ดีคุณอาจจะสูญเสียเงิน การเปลี่ยนเซ็นเซอร์จะไม่แก้สมรรถนะหรือปัญหาที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกหากปัญหาไม่ได้เซ็นเซอร์ เงื่อนไขทั่วไปเช่น fouled หัวเทียน, สายเสียบไม่ดี, คอยล์จุดระเบิดที่อ่อนแอ, วาล์ว EGR รั่ว, การรั่วไหลสูญญากาศ, การบีบอัดต่ำหัวฉีดสกปรกแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำหรือแม้กระทั่งแรงดันการชาร์จต่ำทั้งหมดอาจทำให้เกิดอาการ driveability ที่อาจจะมีตำหนิที่ เซ็นเซอร์ไม่ดี ถ้าไม่มีเซ็นเซอร์เฉพาะรหัสผิดประเภทนี้เป็นไปได้ควรจะปกครองออกก่อนเวลามากจะใช้ในการวินิจฉัยอิเล็กทรอนิกส์






ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel

Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
  • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 5.0.2 Safari 5.0.2
  • รุ่นรถ: Opel Corsa Gsi Zafira
  • สีรถ : Blue Green
  • เครื่องยนต์: X14XE Auto 2.2
ผมเห็นที่ร้านแถวโชคชัย4
ขายออกซิเจนเซนเซอร์ 1200 บาทครับ
แบบ 1สายราคาถูกสุด

Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
  • Posts: 1155
  • OS:
  • Windows XP Windows XP
  • Browser:
  • MS Internet Explorer 8.0 MS Internet Explorer 8.0
ตั้งใจอ่านมากเลยครับ   ได้ความรู้ไปอีกเรอะวันนี้ 8) 8) 8)ครับ
ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่

Offline leehyong

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
  • Posts: 3
  • OS:
  • Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
  • Browser:
  • Firefox 9.0.1 Firefox 9.0.1
    • จำหน่าย ลวด-เหล็กปลอก
ขอบคุณครับ
ลวด pc wire ลวดผูกเหล็ก | เหล็กปลอก จำหน่าย ปลีกส่ง คุณภาพมาตรฐาน ทุกชนิด

 



Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira
รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง