ความร้อน

opel-tak · 5816

Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
on: 10 Jan 2012, 20:31
Opel corsa
ความร้อน พัดลมเริ่มทำงาน ที่อุณหภูมิ 96  ใช้เวลาประมาณ 2 นาที พัดลมถึงจะหยุดทำงาน
พัดลมหยุดทำงาน ที่ 92 และความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงอุณหภูมิ 96 พัดลมถึงทำงานอีกครั้ง (ใช้เวลา 3 นาที)

ความร้อนระดับนี้ปกติหรือไม่ เดิมเหมือนจะต่ำกว่านี้   



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #1 on: 10 Jan 2012, 20:35
ถ้าเป็นความรู้สึกของผมนะครับ(ย้ำความรู้สึกของผม)ผมว่ามันก็ปกติของมันครับ เพราะเดิมๆก็เป็นอย่างนี้ละมังครับสำหรับโอเปิ้ล แต่ถ้าไม่สบายใจก็ลองหาตัวหัวโตขนาดอุณหภูมิ 85มาใส่ก็ได้ครับ :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
Reply #2 on: 10 Jan 2012, 22:52
ของกระผมก็เป็นเยี่ยงนี้ขอรับ

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


Offline GSI GODZILA

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,488
Reply #3 on: 11 Jan 2012, 05:34
สำหรับผมเรื่องความร้อนนี่ม่ะได้เลยต้องจัดหนัก!!!!!เปลี่ยนหัวโต วาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำเพราะถ้าม่ะอย่างนั้นต้องมานั่งคอยจ้องเข็มความร้อนว่ามันจะเลย96ป่าวคงม่ะไหวนะครับ



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #4 on: 11 Jan 2012, 09:28
สำหรับผมเรื่องความร้อนนี่ม่ะได้เลยต้องจัดหนัก!!!!!เปลี่ยนหัวโต วาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำเพราะถ้าม่ะอย่างนั้นต้องมานั่งคอยจ้องเข็มความร้อนว่ามันจะเลย96ป่าวคงม่ะไหวนะครับ

อาการจ้องเข็มความร้อนนี่เคยเป็นนะ ปวดตามากๆเลยแหละ แต่ตอนนี้หายแล้ว :D



www.opel.in.th

089-7015533


Offline mit

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 525
  • ขับ corsa 5d
  • No.: 139
  • รุ่นรถ: opel corsa at 8v
  • สีรถ : เขียว...ลายทั้งคัน
  • เครื่องยนต์: c14nz เครื่องเทพ
Reply #5 on: 11 Jan 2012, 09:55
งั้น ก็ วาวล์น้ำ 87 หัวโต 88/83 ก็ แจ่มแล้วครับ แต่ หัวโต88/83 หายากครับ.....
หรือ วาวล์น้ำ 82 หัวโต 82/68 อันนี้แจ่มมาก ความร้อน ประมาณ 90 แต่ พัดลม ทำงานตลอดครับ.......แต่ตอนเครื่องเย็นพัดลมก็ตัดเหมือนเดิมครับ.... :sorry

* ความร้อนของ จขกท.ก็ ปรกตินิครับไม่ต้องคิดมาก ถ้า ยิงแดงละก็ เหงื่อก็จะออกที่หน้าละครับ แล้วค่อยว่ากัน ตามนี้ครับผม :sorry

เจ็บมาเยอะ........
ปราจีนบุรี (พระราม ๙ )
tel. ๐๘๙ ๙๘๗๖๐๔๘ 092-0154924


Offline kparinya

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 65
  • รุ่นรถ: Vectra B
  • สีรถ : เงิน
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #6 on: 11 Jan 2012, 11:31
ของผม
 - ถ้าวิ่งเรื่อยๆในเมือง 80
 - จอดรถติดไฟจะขึ้นลงอยู่ที่ 80 ถึง 86
 - วิ่งซักร้อยยี่สิบ ทางไกลๆ ถ้าอากาศเย็น จะลงมาที่ 78

เคยน้ำรั่วออก ฝาปิด กับเข็มขัดรัดท่อหลุด สองครั้ง ตอนนั้นความร้อนก็ขึ้นมา 88 ทั้งสองครั้ง
สรุปคือ เข็มไม่เคยเกิน 90 เลย ไม่รู้เกจน์เพี้ยนหรือเปล่า ตอนนี้ต้องคอยดูเข็มความร้อนเหมือนกันครับ ถ้าค้างอยู่ 86-88 ตลอดนี่งานเข้าแล้ว

0819050431 ปริญญา
unmanual@yahoo.com


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
Reply #7 on: 11 Jan 2012, 12:26
มันเป็นอย่างนี้แหละครับ  ;D

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
Reply #8 on: 11 Jan 2012, 13:59
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline mack000

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 40
  • รุ่นรถ: Astra 16v 4 ประตู
  • สีรถ : สีแดง
Reply #9 on: 11 Jan 2012, 16:05
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
พอๆกับรถผมเลย ถ้าขับนอกๆนี่เข็มไม่กระดิกเลยครับ แต่ถ้าเข้าเมืองก็ไม่เกินช่องแรกอ่ะครับ



Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
Reply #10 on: 11 Jan 2012, 20:25
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
พอๆกับรถผมเลย ถ้าขับนอกๆนี่เข็มไม่กระดิกเลยครับ แต่ถ้าเข้าเมืองก็ไม่เกินช่องแรกอ่ะครับ

ต่ำเกินไปก็สึกหรอเร็วครับ...........

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline Ball

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 515
  • No.: 279
  • รุ่นรถ: astra caravan
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: 1.6 8V
Reply #11 on: 11 Jan 2012, 20:32
ตัววัดอุณหภูมิ  มันอยู่ตรงใหน/วัดส่วนใดของเครื่องยนต์ ครับ    :มั้ง: :มั้ง:



Offline kparinya

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 65
  • รุ่นรถ: Vectra B
  • สีรถ : เงิน
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #12 on: 12 Jan 2012, 11:26
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ 

0819050431 ปริญญา
unmanual@yahoo.com


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
Reply #13 on: 12 Jan 2012, 19:04
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ  ของผมยังสภาพเดิมๆครับ   แต่เติมน้ำบ่อยครับ   ขับไปไม่เกิน300โล  ลงไปเกือบหมดกระปุก  แก้ไม่หาย   ชดน้ำจังรถคันนี้  แต่ไม่ซดน้ำมันแยะเลยนะ  ปกติขับที่ความเร็วไม่เกินร้อยครับ  รอบไม่ถึง3พัน  อยู่ระหว่าง2500-2800RPM   เช็คน้ำมันเครื่องก้ออยู่ในระดับปกติ  หม้อน้ำก้อไม่รั่ว  ท่อยางก้อขันแน่นทุกตัว  กำลังเครื่องก้อไม่เคยตก  ยังงงๆอยู่เลยว่าน้ำหล่อเย็นหายไปไหน  ใครเป็นแบบนี้บ้าง  ขอความกระจ่างหน่อยครับ :มั้ง: :มั้ง:

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline mack000

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 40
  • รุ่นรถ: Astra 16v 4 ประตู
  • สีรถ : สีแดง
Reply #14 on: 12 Jan 2012, 19:48
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ  ของผมยังสภาพเดิมๆครับ   แต่เติมน้ำบ่อยครับ   ขับไปไม่เกิน300โล  ลงไปเกือบหมดกระปุก  แก้ไม่หาย   ชดน้ำจังรถคันนี้  แต่ไม่ซดน้ำมันแยะเลยนะ  ปกติขับที่ความเร็วไม่เกินร้อยครับ  รอบไม่ถึง3พัน  อยู่ระหว่าง2500-2800RPM   เช็คน้ำมันเครื่องก้ออยู่ในระดับปกติ  หม้อน้ำก้อไม่รั่ว  ท่อยางก้อขันแน่นทุกตัว  กำลังเครื่องก้อไม่เคยตก  ยังงงๆอยู่เลยว่าน้ำหล่อเย็นหายไปไหน  ใครเป็นแบบนี้บ้าง  ขอความกระจ่างหน่อยครับ :มั้ง: :มั้ง:
เป็นที่ วาล์วน้ำ หรือเปล่าครับ แต่ก่อนรถผมก็เป็นครับ น้ำหายแบบไม่มีน้ำหยด แล้วพอได้เวลารื้อเครื่องก็ลองถอดวาล์วน้ำมาดู ปรากฏว่ามันผุครับ เปลี่ยนใหม่ไปก็น้ำไม่หายแล้วครับ



Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
Reply #15 on: 12 Jan 2012, 20:36
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ   ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น  อยู่ที่0ตลอด  แต่พอจอดติดไฟแดง  จะค่อยๆขึ้นมา  แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่  เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน  จนตัดที่ประมาณ80หรือ85  พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0  แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ  ของผมยังสภาพเดิมๆครับ   แต่เติมน้ำบ่อยครับ   ขับไปไม่เกิน300โล  ลงไปเกือบหมดกระปุก  แก้ไม่หาย   ชดน้ำจังรถคันนี้  แต่ไม่ซดน้ำมันแยะเลยนะ  ปกติขับที่ความเร็วไม่เกินร้อยครับ  รอบไม่ถึง3พัน  อยู่ระหว่าง2500-2800RPM   เช็คน้ำมันเครื่องก้ออยู่ในระดับปกติ  หม้อน้ำก้อไม่รั่ว  ท่อยางก้อขันแน่นทุกตัว  กำลังเครื่องก้อไม่เคยตก  ยังงงๆอยู่เลยว่าน้ำหล่อเย็นหายไปไหน  ใครเป็นแบบนี้บ้าง  ขอความกระจ่างหน่อยครับ :มั้ง: :มั้ง:
เป็นที่ วาล์วน้ำ หรือเปล่าครับ แต่ก่อนรถผมก็เป็นครับ น้ำหายแบบไม่มีน้ำหยด แล้วพอได้เวลารื้อเครื่องก็ลองถอดวาล์วน้ำมาดู ปรากฏว่ามันผุครับ เปลี่ยนใหม่ไปก็น้ำไม่หายแล้วครับ
ของเราก็หายเหมือนกัน ต้องจัดการกับวาวล์น้ำซะแล้ว

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


Offline tawan1466

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 60
Reply #16 on: 12 Jan 2012, 22:53
เคยเป็นค่ะ ตอนนั้นท่อน้ำด้านหลังรั่ว วาล์วตาย พอเปลี่ยน น้ำไม่หายเลยค่ะ ช่างล้างหม้อน้ำให้ด้วยค่ะ ยังดีนะค่ะ วิ่งได้ตั้ง 300 โล ตอนนั้นของหวานวิ่งได้แค่ประมาณ 60 โล ขับจากบ้านถึงที่ทำงานต่อต้องเติม วันไหนรถติด แทบแย่ :P



Offline kemmachart

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 78
  • No.: 1972
  • รุ่นรถ: corsa
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: 1.4
Reply #17 on: 13 Jan 2012, 00:07
เจ้าซ่าผมถ้าวิ่งไม่เคยเกิน 90 แต่ถถ้าจอดติดเครื่องไว้จะขึ้นที่90-95 ผิดปกติไหมครับ เลยต้องดับเครื่องทุกครั้งที่จอดรอ



Offline เสือ

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 452
  • ขับอย่างเดียว
  • No.: astarดำ 231  /  astraแดง 203  / corsa 233
  • รุ่นรถ: opel astra(5d) 1.6 16v ปี 97 /  opel astra(5d) 1.6 16v ปี 95 / opel corsa (5d) 1.4i 8v ปี 94
  • สีรถ : astra ดำ  /  astra แดง   /   corsa ม่วงเข้มๆ
  • เครื่องยนต์: X16XEL   /   X16XEL   /  C14NZ
Reply #18 on: 13 Jan 2012, 00:23
ถ้าเรื่องความร้อนแก้ไม่ตก
เพื่อนๆจะลองเอาอย่างผมก็ได้คับ
พัดลมต่อตรงไปเลย ทำงานทันที่ที่สตาร์ท
ผมเอา corsa ของตังเองเป็นหนูลองยา
3 ปีผ่านไป เรื่องความร้อนลืมไปเลย
astra อิก 2 คันเอามั่ง
เหอะ ๆ หนุกหนาน



Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
Reply #19 on: 13 Jan 2012, 07:23
เจ้าซ่าผมถ้าวิ่งไม่เคยเกิน 90 แต่ถถ้าจอดติดเครื่องไว้จะขึ้นที่90-95 ผิดปกติไหมครับ เลยต้องดับเครื่องทุกครั้งที่จอดรอ
ถ้ามันไม่เกิน 100 ไม่ต้องไปดับเครื่องหรอกครับ เกจว์วัดความร้อนเขาจะทำ เรดไลน์ (วัดรอบก็มี)เพื่อกำหนดว่า ไม่ควรเกินนี้ ถ้าเกินเป็นอันตราย
ต่อเครื่องยนต์ รถผมตอนนี้ก็เหมือนกับรถคุณนี่แหละ

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Reply #20 on: 13 Jan 2012, 08:47
ขอบคุณครับที่ให้ความเห็น ตอนนี้จะตรวจและล้างหม้อนน้ำ อาจจะอุดตัน  สงสัยครับ รถญี่ปุ่น เมื่อเข็มความร้อนขึ้นระดับหนึ่งก็จะนิ่ง ไม่สวิงไปมา ทั้งช่วงรถวิ่ง หรือหยุด แต่รถผมหรือของหลาย ๆท่าน เข็มความร้อนสวิงตามลักษณะการใช้งาน อย่างนี้ปกติใช่ไหมครับ สำหรับ Opel



Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
Reply #21 on: 13 Jan 2012, 10:33
อย่าไปเชื่อเกจ์ของรถยุ่นครับ เท่าที่เคยใช้และเห็นมา มันจะคงที่อยู่ตรงนั้นให้เราเห็น แต่ความจริงอุณภูมิเปลี่ยนไปมาพอสมควร ทั้งนี้คงเพราะไม่อยากให้ผู้ใช้เป็นกังวล



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #22 on: 13 Jan 2012, 13:01
ตัววัดอุณหภูมิ  มันอยู่ตรงใหน/วัดส่วนใดของเครื่องยนต์ ครับ    :มั้ง: :มั้ง:

อยู่ตรงส่วนไหน อันนี้แล้วแต่ชนิดเครื่องยนต์ครับ

แต่โดยหลักๆ โอเปิ้ลมีเซ็นเซอร์น้ำ 2 ตัว  ตัวหนึ่งส่งให้กล่องเครื่อง ใช้สายสัญญาณสองเส้น

อีกตัวหนึ่ง ส่งค่าไปแสดงที่เกจ ที่ตาเรามองเป็นนั่นแหละครับ ตัวนี้ใช้สายเส้นเดียว

เซ็นเซอร์ทั้งสองตัวจะอยู่หน้าวาล์วน้ำครับ

ถ้าเป็นเครื่อง อีโคฯ มันจะอยู่ตรงวาล์วน้ำ อ่า...ตรงท่อน้ำร้อนออกมาหาหม้อน้ำเส้นบนซ้ายมือครับ

ทั้งสองตัวเลย อยู่ใกล้ๆกัน  ถ้าเป็น เครื่องพันหกแปดวาล์ว เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งค่าไปให้เกจ

จะอยู่แถวๆท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ) ส่วนตัวที่ส่งค่าให้กล่องฯจะอยู่บริเวณฝั่งขวาของฝาสูบ แถวๆคอยล์ฯครับ

ส่วนคอร์ซ่า....เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งไปให้เกจ จะอยู่ที่บริเวณท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ)  ส่วนตัวที่ส่งให้กล่อง

จะอยู่ประมาณ บริเวณปลายท่อไอดีท่อที่หนึ่งเช่นกัน แต่อยู่ถัดเข้าไปด้านหลังล้วงยากสักหน่อยครับ

ประมาณนั้นแหละ.... :-X

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #23 on: 13 Jan 2012, 19:32
 8) 8) 8) 8) 8)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Ball

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 515
  • No.: 279
  • รุ่นรถ: astra caravan
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: 1.6 8V
Reply #24 on: 13 Jan 2012, 22:57
ตัววัดอุณหภูมิ  มันอยู่ตรงใหน/วัดส่วนใดของเครื่องยนต์ ครับ    :มั้ง: :มั้ง:

อยู่ตรงส่วนไหน อันนี้แล้วแต่ชนิดเครื่องยนต์ครับ

แต่โดยหลักๆ โอเปิ้ลมีเซ็นเซอร์น้ำ 2 ตัว  ตัวหนึ่งส่งให้กล่องเครื่อง ใช้สายสัญญาณสองเส้น

อีกตัวหนึ่ง ส่งค่าไปแสดงที่เกจ ที่ตาเรามองเป็นนั่นแหละครับ ตัวนี้ใช้สายเส้นเดียว

เซ็นเซอร์ทั้งสองตัวจะอยู่หน้าวาล์วน้ำครับ

ถ้าเป็นเครื่อง อีโคฯ มันจะอยู่ตรงวาล์วน้ำ อ่า...ตรงท่อน้ำร้อนออกมาหาหม้อน้ำเส้นบนซ้ายมือครับ

ทั้งสองตัวเลย อยู่ใกล้ๆกัน  ถ้าเป็น เครื่องพันหกแปดวาล์ว เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งค่าไปให้เกจ

จะอยู่แถวๆท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ) ส่วนตัวที่ส่งค่าให้กล่องฯจะอยู่บริเวณฝั่งขวาของฝาสูบ แถวๆคอยล์ฯครับ

ส่วนคอร์ซ่า....เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งไปให้เกจ จะอยู่ที่บริเวณท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ)  ส่วนตัวที่ส่งให้กล่อง

จะอยู่ประมาณ บริเวณปลายท่อไอดีท่อที่หนึ่งเช่นกัน แต่อยู่ถัดเข้าไปด้านหลังล้วงยากสักหน่อยครับ

ประมาณนั้นแหละ.... :-X


ขอบคุณครับ
   ของผม astra van 8 V  นะครับ    :'(



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง