รายงานผลการแก้ไขเกียร์กระตุกของ 2J ครับ เพื่อว่าท่านอื่นสนใจ ราคาก็ไม่แพงเทียบกับความรำคาญครับ 

แต่ก่อนก่อนลงเครื่องเจ เข้าเกียร์จาก N ไป D ท้ายยุบลง...กึก  ไม่หนักมาก แต่ก็รึสึกว่าเยอะเหมือนกัน พอหลังจากวางเจแล้ว  ... ช่างที่วางก็บอกว่าเกียร์ยุบ เป็นเรื่องปกติของขับหลัง เพราะมันกำลังดันรถอยู่... งงๆ ก็ตามนั้น  แต่มันยุบแรงมาก  หลังจากเปลี่ยนเฟืองท้ายยิ่งยุบหนักไปอีก เหมือนคนกระโดดบนรถเลยครับ ... 

 ถามท่านอื่นหลายๆท่านก็ตามนั้นเหมือนกัน... 

ผมไปอ่านเรื่องเกียร์กระตุกของ 2J GE ในclubjz มา 
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=34664 เลยมีความหวัง แล้วก็ไปลองทำมาเมื่อวานครับ
ทำนานมาก  คุณโต้งนัดไว้ 2 ทุ่ม ได้ทำจริงเกือบ2ทุ่มครึ่ง วิธีการทำและเช็คที่คุณโต้งทำให้คือ
1. ลองดูกล่องว่าต่อสัญญานจากเกียร์มาไหม แล้ว สัญญาณมารึเปล่า
2. ลองต่อสัญญาณด้วยมือดู แล้วstart โยก N ไป D  สลับไปมา กระตุกน้อยมากๆ 
3. สรุปได้ว่าเป็นที่สายสัญญานเกียร์จริงๆ  แต่กว่าจะหาสาย ที่จะต่อจริงๆเจอ นานมากๆ 2 ชั่วโมงได้ 
4. ขึ้นไปทำสัญญานหลอกแล้วกลับมาต่อ ลองอีกทีจาก N ไป D ยุบตัวลง แต่ไม่กระตุกแล้ว  แต่ยุบมากกกว่าต่อมือหน่อย
5. สักพัก เครื่องวอดตอนเร่งแต่ไม่ดับ กว่าจะหาเจอว่าเป็นเพราะอะไรอีก เกือบชั่วโมง
ผลที่ได้ เครื่องร้อนเข้า Close loop เกียร์เปลี่ยนจาก N ไป D ยุบตัวอยู่แต่น้อยมากๆ  ไม่กระตุกลงเหมือนเมื่อก่อน พร้อมทั้ง odb1 ที่ติดก็สามารถดูเกียร์ได้แล้ว  ส่วนที่ยังยุบอยู่ก็เล็งไปที่โช้คอย่างเดี่ยวแล้วครับ  เอ๊ะ หรือว่าเครื่องมันแรง  55 
 
 
ดีขึ้นเยอะครับจากเข้าเกียร์แล้วเหมือนมีคนกระโดดบนรถ เป็นคนนั่งในรถแล้วรถยุบแค่นั้นเอง  ลองดูนะครับ อีกหนึ่งทางเลือก ติดต่อตามนี้ 
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27802ปล.ใกล้เพิ่มแรงโม้ไ้ด้แล้วครับ กับ กระจังหน้าของน้าขาว  
 
 