[ บำรุงรักษา ] ล้างเกียร์ ออโต้ Corsa 5door

thiratoon · 28573

Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Modeling : Red Corsa Stitch
แรงบันดาลใจ : P.e.e.S.a.r.d  , พี่สันติ ณ แดนตะวันออก (โทรยุ ตลอด)

ก็เห็นพี่ P.e.e.S.a.r.d เขาไปล้างมา  มาเล่าว่าดี    พี่อีกคนเขาก็โทรยุให้ไปลอง  เราก็หูเบา ก็ไปลองซะเลือดสาด  อิอิ
ไปทำที่ ร้านตัวแทนจำหน่ายLube ของ PTT  ร้านอยู่ตรงข้าม เทศบาลบางบัวทองครับ (เข้าทำครบวงจร ล้างรถ ยัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง)

เครื่องมือพร้อม เพียบ  หัวหน้าช่างเก๋าโคตรๆ  รู้ทุกเรื่องแต่ไม่ทำเอง(เหมือนใครในนี้ป่าวหว่า)

ที่เขาทำให้คือ  ขับรถไปขึ้นลิฟท์  ยกลิฟท์ให้แกนล้อสูงระดับไหล่ แล้วก็
1. ปล่อยน้ำมันเกียร์เดิมทิ้ง (ปิดแคร้งเมื่อไหลหมดทุกหยด)
2. เติม PTT Automax ให้เต็มพิกัด ( GM Dextron III)
3. ทดสอบทุกเกียร์ให้  ( เกียร์ละ 2-3 นาที ที่ 2000 รอบ) แล้วก็
4. ต่อท่อจากเกียร์ เข้า Auto flush
5. ปล่อยเครื่องค่อยพลัด PTT Automax จากเครื่องเข้าเคร้งเกียร์
6. เมื่อเสร็จก็ทดสอบเกียร์ บนลิฟท์อีกรอบ
7. นำเจ้า Stitch ลงมาลองวิ่งรอบร้านประมาณ 200-300 เมตร
เสร็จพิธี  ชำระหนี้
- ค่า PTT Automax  1 GL
- ค่ากรองน้ำมัน Auto flush 1 each
รวมชำระ 1,100บาท มีทอน.......................

......>>>>> ตกใจ <<<<<.......ใหนพี่นุ่นเขาบอก 2,500 ที่ AutoBarc
ถามหัวหน้าช่าง เขาบอกว่า น้ำมันในข้อ 2. เป็นเศษของลูกค้าใช้เมื่อวานไม่หมดเขาทิ้งไว้ให้...ให้พี่ฟรีๆ
ส่วน automax 5 ลิตร พี่จ่ายเต็มๆ + ค่ากรอง + ค่าแรง 120บาท < ประหยัดโคตรๆ

สรุปว่า
-  เกียร์ลื่น ปรืดดดดดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกเกียร์
- ได้ R คืนมาประมาณ 40-50%  จากที่ไม่จับเลย ตอนนี้จับติดทุกครั้งแต่รอประมาณ 2-3วิ (มีกระชากเล็กๆ)
    แต่ก็ต้องเข้าคิว OverHual อยู่ดีเพื่อความสมบูรณ์



 
« Last Edit: 17 Oct 2009, 18:58 by thiratoon »


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ขอแผนที่ด่วนครับ อยากมากเหอะๆๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
 >:( ... มันถูกเกินไปแล้ว พ่อใหญ่โทน !!
ครั้งแรกที่ผมจะเอานู๋เขียวไปล้าง ผมเคยถามที่สุขุมวิท 62 เขาบอกว่า ล้างเกียร์ 4 พันกว่า
ก่จำจดจำจ่อมาตั้งนานแล้วว่าจะเอางัยดี..ถามน้าขอน เขาก่บอกว่า เอาเกียร์ใหม่เหอะเขาหาได้ 8 พัน..ผมก่รอตั้งแต่นั้นมาเลย..55+
และมาช่วงหลังได้ขับรถพี่สันติ เห็นบอกว่าปาดฝา แล้วซิ่งมัน ..ได้ลองแล้วมันก่โอเคเลย.. แต่ไม่อยากปาดฝาอ่ะ
สงสารรถมาก แต่มันไม่รู้จะทำยังงัยกับมันดี..อืดเหลือหลาย

แล้วก่ฟลุ๊คเมื่อต้นเดือนที่แล้วนี่แระ ไปเปลี่ยนสารพัดน้ำมันที่ AutoBacs ทั้ง 2 คัน
แม่บ้านเห็นเขาเขียนไว้ ล้างเกียร์ออโต้ 2500 (รวมน้ำมันแล้ว)
คิดไปคิดมา น้ำมันกระจอกๆ ก่ลิตรละ 110 บาท เกียร์ออโต้ใช้เกือบ 4 ลิตร + น้ำมันล้าง 300 ค่าเครื่องมือ ค่าสถานที่
และเทียบกับที่ สุขุมวิท 62 มันแตกต่างกันชัดเจนเลย..!!

ไหนๆ มันก่อัดไม่ดีแล้ว ก่ลุยเลย.. ผลก่ออกมาได้อย่างน่าชื่นใจ น่าใช้ไปอีก..
ก่บอกแม่บ้าน ..อย่างงี้ล้างมันปีต่อปีไปเลย

แต่อย่าของพ่อใหญ่โทน.. มันถูกกว่าน้ำมันเครื่องที่ผมเปลี่ยน 2 เดือนครั้งเลยนะเนี่ย... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
อย่างงี้ ปีนึงล้าง 4 ครั้งก่ไม่เสียดายตังค์เลย.. คุ้มๆๆๆๆ

และสำหรับท่านที่ไม่เคยล้างเกียร์เลย เพราะ(อาจจะ)คิดว่า ล้างแล้วเกียร์สึก เกียร์พังเร็วขึ้น
ก่ใช้แต่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันอย่างเดว ผมว่า คิดใหม่ก่ได้นะ
เพราะที่เขาล้าง มันทำให้เศษคราบต่างๆ ออกไปจากห้องเกียร์นะ ทำให้เกียร์สะอาด ..
ก่เอกสิทธิ์เฉพาะเกียร์ออโต้นะ เกียร์ธรรมดาอย่าสะเออะนะครับ เขาไม่ล้าง..อิอิอิ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ต้องขอบคุณ  พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้

เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์  แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว

น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ   ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อยากล้างเกียร์ธรรมดา แล้วใส่เกรดซินเทติกบ้างอ่าคับ...  :please: :please: :please: :please:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
ต้องขอบคุณ  พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้

เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์  แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว

น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ   ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181


อยากได้มะครับพี่...สูตรเด็ด...ปล่อยน้ำแห้งให้ฝาโก่งแล้วไปปาด...เด็ดแน่ๆครับ...อิอิอิอิอิ



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :หึหึ:ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือการล้างเกียร์ด้วย gear flushing oil ทำนองนี้เลยครับ เพราะสารพวกนี้ถ้ามันกัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้มันก็กัดซีล และอุปกรณ์เล็กๆ จำนวนมากที่อยู่ในกลไกเกียร์ auto ด้วยเช่นกัน มันไม่น่ารู้ว่าอะไรเป็นคราบสกปรกอะไรเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของเกียร์ และน่าจะทำให้เกียร์มีความเสียหายมากขึ้นในเวลาต่อมาแต่อาจดูดีขึ้นในตอนแรก ระยะยาว :หนาว:

 :Dการล้างเกียร์ที่ผมเชื่อถือคือการใช้น้ำมันเกียร์ auto เกรดธรรมดาจำนวนมากพอสมควร ทำการถ่ายโดยการเข้าเกียร์ N เพื่อให้น้ำมันเกียร์เดินตามระบบ (เข้าเกียร์ p น้ำมันเกียร์ไม่ไหลเวียรนะครับ) จากนั้นทำการถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่จนกว่าจะใส การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไม่ใช่ถ่ายจากอ่างเกียร์นะครับ จะต้องใช้แรงดันน้ำมันจากเครื่องยนต์ถ่ายออกมาจึงจะหมดจด (คุยยาว) ไม่อยากพิมพ์รายละเอียดอยากรู้โทรคุยครับ เมื่อใสแล้วเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี เคยเห็นในกระทู้หนึ่ง เจียบ เคยแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตรงนี้เห็นด้วยครับ เพราะเท่ากับเป็นการล้างเกียร์ไปในตัว




Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
:หึหึ:ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือการล้างเกียร์ด้วย gear flushing oil ทำนองนี้เลยครับ เพราะสารพวกนี้ถ้ามันกัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้มันก็กัดซีล และอุปกรณ์เล็กๆ จำนวนมากที่อยู่ในกลไกเกียร์ auto ด้วยเช่นกัน และน่าจะทำให้เกียร์มีความเสียหายมากขึ้นในเวลาต่อมาแต่อาจดูดีขึ้นในตอนแรก

ของผมเขาไม่ได้ใช้ น้ำยาอะไรเลยนะเสี่ยว    ใช้น้ำมันเกียร์นี่แหละครับ ของ PTT เขามีรุ่น Automax
- การเปิดอ่างเกียร์เพื่อถ่ายของหนักออกไปด้วย ก็น่าจะดีกว่าการใช้แรงดันจากน้ำมันดันออกทางสายยางของเครื่องออโต้
- การ Flushing ด้วยเครื่อง Auto มันก็ใช้หลักการเดียวกับที่เสี่ยวว่ามาข้างล่างนั้นแหละครับ เพียงแต่เร่งเวลาด้วย Pressure ทำจนใสเหมือนกันครับ  ผมจึงเลือกใช้วิธีนี้ครับ

Quote
:Dการล้างเกียร์ที่ผมเชื่อถือคือการใช้น้ำมันเกียร์ auto เกรดธรรมดาจำนวนมากพอสมควร ทำการถ่ายโดยการเข้าเกียร์ N เพื่อให้น้ำมันเกียร์เดินตามระบบ (เข้าเกียร์ p น้ำมันเกียร์ไม่ไหลเวียรนะครับ) จากนั้นทำการถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่จนกว่าจะใส การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไม่ใช่ถ่ายจากอ่างเกียร์นะครับ จะต้องใช้แรงดันน้ำมันจากเครื่องยนต์ถ่ายออกมาจึงจะหมดจด (คุยยาว) ไม่อยากพิมพ์รายละเอียดอยากรู้โทรคุยครับ เมื่อใสแล้วเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี เคยเห็นในกระทู้หนึ่ง เจียบ เคยแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตรงนี้เห็นด้วยครับ เพราะเท่ากับเป็นการล้างเกียร์ไปในตัว



ยืนยันอีกทีว่าไม่ได้ใช้สารอะไรไปล้างเกียร์ นอกจากน้ำมันเกียร์ตัวเดียวกันกับที่เราใช้นั้นแหละครับ.....ดีที่ซู้ด


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 ;D อะ ถูกต้องครับ งั้นเห็นด้วยแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันเกียร์ ไม่ใช่สารพวก flushing

 :หึหึ:แต่อยากให้เข้าใจใหม่ครับ การเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์จะมีน้ำมันเกียร์เก่าเหลือจำนวนมากโดยเฉพาะภายใน torque การถ่ายโดยการเดินน้ำมันเกียร์แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่จนใสนั้น น้ำมันเกียร์ที่ตกค้างอยู่จะออกได้ทั้งหมดครับ การถ่ายแบบผิดวิธีของช่างบางคน เป็นสาเหตุให้เกียร์ auto ในบ้านเราอายุไม่ยืนครับ



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
;D อะ ถูกต้องครับ งั้นเห็นด้วยแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันเกียร์ ไม่ใช่สารพวก flushing

 :หึหึ:แต่อยากให้เข้าใจใหม่ครับ การเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์จะมีน้ำมันเกียร์เก่าเหลือจำนวนมากโดยเฉพาะภายใน torque การถ่ายโดยการเดินน้ำมันเกียร์แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่จนใสนั้น น้ำมันเกียร์ที่ตกค้างอยู่จะออกได้ทั้งหมดครับ
ของผมเปิดอ่าง แล้วปิด แล้วเติม  แล้วทดสอบทุกเกียร์  แล้วถึงใช้ auto flushing machine  ดันน้ำมันเกียร์จากเกียร์ออก
ในขณะเดียวกัน มันก็จะดันน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปด้วย  รวมความผมใช้น้ำมันประมาณ 7ลิตรนะ (ฟรี 2 ลิตร จ่ายเอง 1 แกลลอน)
มันน่าจะหมดจากTorque ด้วยมั้ยเสี่ยว  :-* :D :D


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :)ยังผิดอยู่ครับ ผิดตรงที่ไม่มาถ่ายโคราช เพราะจะลงมือทำให้เองเลย :D จะแถมเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์ให้ด้วย มีเหลือๆ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ต้องขอบคุณ  พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้

เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์  แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว

น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ   ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181



หมู่บ้าน ชลลดา นี่ใช้เยื้อง ๆกับหมู่บ้าน ชัยพฤกษ ป่าวอ๊ะพี่ ถิ่นเก่าผมเลยน๊ะนั่น มันไปทะลุบางใหญ่ได้ใช่ บ่

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
:)ยังผิดอยู่ครับ ผิดตรงที่ไม่มาถ่ายโคราช เพราะจะลงมือทำให้เองเลย :D จะแถมเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์ให้ด้วย มีเหลือๆ





ลุงโทนีไปกันโคราชา 8) 8)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
:)ยังผิดอยู่ครับ ผิดตรงที่ไม่มาถ่ายโคราช เพราะจะลงมือทำให้เองเลย :D จะแถมเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์ให้ด้วย มีเหลือๆ





ลุงโทนีไปกันโคราชา 8) 8)

น่าไปละลายที่โคราช จริงๆเลยเสี่ยวผมนี้   ขออุดตาน้ำเจ้า Stitch เสร็จก่อนจะรีบไป...ชวนพี่หมอละลายโคราชกัน


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ต้องขอบคุณ  พี่ท่านนุ่น กับ พี่ท่านสานติ มาไว้ ณ ที่นี้

เรื่องปาดฝา นี้ก็อีกเรื่อง ท่านว่าเป็นสูตรเด็ด อย่าเอ็ดไป(แล้วตรู เอ็ดจำไม) ตามที่พี่ท่านนุ่นว่าแหละ มันส์  แต่รถผมรถบ้าน ไม่ได้เข้าสนามกะเขาไม่เอาอะไรมากแล้ว

น้องท่านเจี๊ยบ แผนที่ตามแนบนะ   ไปให้ถึงบางบัวทองก่อนแล้วโทรหาพี่โทนี่ก้ได้ครับ 089 200 1181



หมู่บ้าน ชลลดา นี่ใช้เยื้อง ๆกับหมู่บ้าน ชัยพฤกษ ป่าวอ๊ะพี่ ถิ่นเก่าผมเลยน๊ะนั่น มันไปทะลุบางใหญ่ได้ใช่ บ่
ช่ายๆ เยื้องกันประมาณ 500เมตร  ร้าน PTT ถัดจาก ม.ชลลดา 3 คูหา  มีร้านกาแฟ อาม่าซน อยู่หน้าร้านด้วยครับ
เออ  หัวหน้าช่างชื่อยูร  เป็นหนุ่ม(จาก)ดอยเต่า แต๊ๆ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline chaynoi

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 44
เดี่ยวไปลองดีกว่า ครับ  :-* :-*



Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
ลุงโทนี่ครับ ผมลองมาแล้วนะ รถพี่สันติอ่ะครับ แบบว่า ดึงดีผิดจากเดิมเยอะเลยครับ เหมือนกับว่า พอกดปุ๊บ คลิกดาวน์ทันทีมาทันใจเลยอ่ะครับ

แต่อย่างว่าของแบบนี้ ต้องลองเอง

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ลุงพี่โทนี่ครับ ผมลองมาแล้วนะ รถพี่ลุงสันติอ่ะครับ แบบว่า ดึงดีผิดจากเดิมเยอะเลยครับ เหมือนกับว่า พอกดปุ๊บ คลิกดาวน์ทันทีมาทันใจเลยอ่ะครับ

แต่อย่างว่าของแบบนี้ ต้องลองเอง

ปาดไปมิลหนึ่ง แต่ถึงใจไปหลายสิบแรงม้าเลยครับ



" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ลุงพี่โทนี่ครับ ผมลองมาแล้วนะ รถพี่ลุงสันติอ่ะครับ แบบว่า ดึงดีผิดจากเดิมเยอะเลยครับ เหมือนกับว่า พอกดปุ๊บ คลิกดาวน์ทันทีมาทันใจเลยอ่ะครับ

แต่อย่างว่าของแบบนี้ ต้องลองเอง

ปาดไปมิลหนึ่ง แต่ถึงใจไปหลายสิบแรงม้าเลยครับ



ของพี่ที่ล้างมา เกียร์ D เข้าปั๊บ มาก่จะปรี๊ดเลยนะ ดช.เพชร..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kwanchai

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
:หึหึ:ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือการล้างเกียร์ด้วย gear flushing oil ทำนองนี้เลยครับ เพราะสารพวกนี้ถ้ามันกัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้มันก็กัดซีล และอุปกรณ์เล็กๆ จำนวนมากที่อยู่ในกลไกเกียร์ auto ด้วยเช่นกัน มันไม่น่ารู้ว่าอะไรเป็นคราบสกปรกอะไรเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของเกียร์ และน่าจะทำให้เกียร์มีความเสียหายมากขึ้นในเวลาต่อมาแต่อาจดูดีขึ้นในตอนแรก ระยะยาว :หนาว:

 :Dการล้างเกียร์ที่ผมเชื่อถือคือการใช้น้ำมันเกียร์ auto เกรดธรรมดาจำนวนมากพอสมควร ทำการถ่ายโดยการเข้าเกียร์ N เพื่อให้น้ำมันเกียร์เดินตามระบบ (เข้าเกียร์ p น้ำมันเกียร์ไม่ไหลเวียรนะครับ) จากนั้นทำการถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่จนกว่าจะใส การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไม่ใช่ถ่ายจากอ่างเกียร์นะครับ จะต้องใช้แรงดันน้ำมันจากเครื่องยนต์ถ่ายออกมาจึงจะหมดจด (คุยยาว) ไม่อยากพิมพ์รายละเอียดอยากรู้โทรคุยครับ เมื่อใสแล้วเติมน้ำมันเกียร์สังเคราะห์เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี เคยเห็นในกระทู้หนึ่ง เจียบ เคยแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตรงนี้เห็นด้วยครับ เพราะเท่ากับเป็นการล้างเกียร์ไปในตัว



...ศูนย์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปตท  ตรงข้ามเทศบาลบางบัวทอง  เขาใช้วิธี ดันถ่าย ไม่ใช่ ใช้ ฟลัชชิ่ง ออย ครับ  ผม ไปทำมาแล้ว จ่ายไป ๑,๐๘๐ บาท  กลับมาแล้ว ทดลองวิ่ง  ได้ ที่ ๓.๐๐๐ รอบ/นาที ที่ ๑๐๕ กม/ชม ดีขึ้นกว่าเดิม ๕ กม การเปลี่ยนเกียร์ เร็ว และ นิ่มนวล   อัตรเร่ง ก็ ดี ตามไปด้วย ลากได้ ถึง ๕,๐๐๐ รอบ/นาที  และ ยังลากได้ อีก แต่ กลัวเครื่องพัง เดียวงานเข้า ก่อนลงสนามพีระฯ .....

..ท่านใดถึงคิวเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ลองดูบ้างก็ ได้ นะครับ....

..หลังการปรับตั้งไฟให้เหมาะสม กับ ประเภทเชื้อเพลิง(ทำเอง) และ ถ่ายน้ำมันเกียร์ื...ตอนนี้ รถผม ก็ ไม่อืด แบบแต่ก่อน แล้ว ละ่ครับ....พอจะ ตามมองเห็นท้ายรถคันอื่นๆ ได้อยู่ ....   



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
...ศูนย์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปตท  ตรงข้ามเทศบาลบางบัวทอง  เขาใช้วิธี ดันถ่าย ไม่ใช่ ใช้ ฟลัชชิ่ง ออย ครับ  

ผมอาจจะเข้าใจผิดนะครับ หากการ Flushing หมายถึง การใช้สารที่เขาเรียกว่า Flushing oil เพื่อช่วยในการล้างคราบเขม่าต่างอาจจากห้องเกียร์

      แต่การถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ผมและน้าทำมา  เขาก็เรียกว่าการ Flushing ครับโดยไม่ต้องใช้สารอะไรมาช่วย  เราให้ตัวน้ำมันเกียร์ของมันเองนี่แหละครับช่วยขับมันออกมา
จะเรียก ดัน  ก็ไม่น่าจะผิดครับ   ผลออกมาก้อย่างที่รับทราบกันครับ ดีขึ้นเยอะมากมาย

    


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline kwanchai

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24


......ขอ  ขอบคุณ คุณ thiratoon และ อ. สันติ ด้วยครับ ที่กรุณาแนะนำ...



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
 ;D ;D ;D ;D :สำนึก: :สำนึก:


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:

แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่  ( อันนี้อยากมานานแล้ว )  เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ

ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง  ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:

แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่  ( อันนี้อยากมานานแล้ว )  เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ

ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง  ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ

....งั้นใส่ 2 ตัวคู่ขนานพอไหมอ่ะ....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:

แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่  ( อันนี้อยากมานานแล้ว )  เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ

ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง  ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ

....งั้นใส่ 2 ตัวคู่ขนานพอไหมอ่ะ....

ปัญหาคือ จะเอาอะไรมาดันน้ำมันเกียร์ ผ่าน ออยคลูเลอร์ มากกว่าครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันมีปั้มหรือไม่ แต่เท่าที่ถอดๆมามันไม่มีอ่ะครับ หรือว่าจะใช้การแทนที่ของ อุณหภูมิแทนได้หว่า...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
.... :มั้ง: เอ....ถ้าเราติดกรองน้ำมันเกียร์โดยเอากรองน้ำมันเครื่องมาทำ...ผลมันจะเป็นงัยหว่าาาา... :มั้ง:
น่าลองนะผมว่าอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก:

แล้วแรงดันมันจะพอหรอครับพี่  ( อันนี้อยากมานานแล้ว )  เคยสงสัยพวกที่ใน Oil Gear ใบใหญ่เหมือนกันอ่ะครับ

ถ้าน้ำมันเครื่องมันมีปั๊มแรง  ตามการกดคันเร่งอ่ะครับ

....งั้นใส่ 2 ตัวคู่ขนานพอไหมอ่ะ....

ปัญหาคือ จะเอาอะไรมาดันน้ำมันเกียร์ ผ่าน ออยคลูเลอร์ มากกว่าครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันมีปั้มหรือไม่ แต่เท่าที่ถอดๆมามันไม่มีอ่ะครับ หรือว่าจะใช้การแทนที่ของ อุณหภูมิแทนได้หว่า...  :มั้ง:

น้ำมันเกียร์เป็นน้ำมันไฮโดรลิค ที่ขยายตัวมากขึ้นตามอุณหภูมิ  มันเลยมีขีดวัดบอกทั้งอุณหภูมิปกติ และ สูง  แต่เราจะหาปั๊มมาหมุนน้ำมันเกียร์ยังไงอ่ะ

อันนั้นแหละปัญหาครับ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
กระผมว่ามันมีแรงดันในตัวมันเองอยู่นา น่าจะพอ ลองถอดสายเกียร์ที่หม้อน้ำออกซักเส้น นึงดี ดูแรงดัน (พูดถึงเกียร์อะไรกันอย่อ๊ะ)
ถ้าเกียร์ออโต้ใส่ oil คูลเลอร์ได้ก็ใส่กรองได้ ทำแบบรถเจ้าจี๊ดเลย แบบใ่ส่กรองเครื่อง 4e น๊ะ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
กระผมว่ามันมีแรงดันในตัวมันเองอยู่นา น่าจะพอ ลองถอดสายเกียร์ที่หม้อน้ำออกซักเส้น นึงดี ดูแรงดัน (พูดถึงเกียร์อะไรกันอย่อ๊ะ)
ถ้าเกียร์ออโต้ใส่ oil คูลเลอร์ได้ก็ใส่กรองได้ ทำแบบรถเจ้าจี๊ดเลย แบบใ่ส่กรองเครื่อง 4e น๊ะ

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันทำได้อยู่แล้วฮะ... เพราะว่ามันมีสายมารอในระบบ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง