ข้อดี ข้อเสีย เครื่องยอดนิยม

naxalez · 42645

Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ใช่ๆๆๆ เจี๊ยบ พูดถึงการ สื่อสารกับตัวรถ.... ผมขับรถมาเยอะมาก...

มี opel corsa เนี้ยครับ ที่พอใส่โช้คแก๊สสแตนดาท์ สปริงแต่ง ราคา 2 อย่างรวมกัน 10000 เดียว เปลี่ยนเมื่อเสีย แล้วผมสามารถขับมันได้เหมือนเป็นมือเป็นเท้าของตัวเองครับ ล้อ 13 เครื่อง 1200 ขับเชียงใหม่ปาย 1.30 ได้ยังไง คิดดูแ้ล้วกันครับ ถ้า รถสื่อสารไม่ตรงไปตรงมา ผมทำไม่ได้เด็ดขาด... ผมสามารถ ขับ รถ 1200 ล้อ 13 ยางบ้านๆ สไลท์ ทุกโค้ง ทาง แม่มาลัย-ปาย โดยใช้เซอร์กิตลายครับ เราจะรู้ว่า รถขยับยังไง ไปได้หรือต้องยก กรอหรือต้องกด เบรคใช้เมื่อจำเป็นเพราะว่าเครื่องมันไม่แรง มัวแต่มาเบรคๆๆๆ มันก็กว่าจะถึงครับ พอมาเครื่อง 2000 ผมทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว บาลานท์มันเพียน ต้องเข้าแบบ girp เท่านั้น เผลอโยน อาจมีพลาดได้ถ้าไม่เล็งดีๆ ล้อมันเกาะกว่าเดิมด้วยครับเลย สไลท์ยาก....

ผมเคยขับรถในเขาแล้วมันลื่น หมุน 360 องศา แล้วกลับมาหันหน้าทางเดิมใหม่ ตอนที่ขับเครื่อง 1200 แก้อาการ อย่างเดียวเลย จนมันกลับมาที่เดิม บาลานท์มันดีมากครับ ผิดกับตอนนี้ หน้าหลังผม 70-30 ครับ นน. แต่ยังดีที่ นิสัยรถยังตรงไปตรงมาอยุ่ คุยรู้เรื่อง ก็เลย โยนในสนามได้

ผมขับ เตารีดไม่ได้ก็เพราะว่า ผมคุยกับมันไม่รู้เรื้องเนี้ยครับ... :ไม่: มันจะพาผมลงข้างทางท่าเดียวเลย วัดกันที่รถเดิมๆนะครับ สภาพบ้านๆแต่ว่าขับไม่บ้าน ผมยังไม่เคยขับรถสนามของเตารีดครับ  :สำนึก:

อีกคันที่คุยรู้เรื่องก็นู้นเลยครับ อัลฟ่า 156 เซเลสปีด ไปได้ไวมาก พวกมะลัยคมมาก แต่ว่าราคามัน...  :วิญญาณ:

สำคัญที่สุดเวลาขับรถให้มีสติตลอดเวลาครับ เหมือนในสนามแข่ง(แต่ไม่ได้ให้ขับแบบในสนามนะ) ถ้าเราทำจนชินการตอบสนองของเราจะดีขึ้น คมขึ้นครับ จุ๊ยนั่ง ตอนขับคันขาวก็รู้แหละม้าง...  ;D ;D ;D

วันที่ 18 ไปสนามกัน เดี๋ยวให้ลองนั่งรถในสนามดูเอาหมวกกันน๊อคมาด้วยนะ.. อิอิ

พี่เอฮะ... ความเป็นไปได้ของการทำ รถ super 1600 ในบ้านเรา พี่ว่าทำไหวม่ะครับ ขอแค่ 150 ม้าที่ล้อ  ;)

กลอฟ์จ๋า... เครื่องเก่าเค้าขอนะ..... อยากเอามาทำอ่า...  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

เจี๊ยบ.. นี่ก็คนนึงที่เคยเจอ ปัญหาเรื่องบาลานท์ครับ... ก็ทำสีใหม่กันปาย...  :-[ :-X

เชื่อพี่เหอ หามาสักคัน... แล้วทำช่วงล่างก่อนเลย..เปลี่ยนยางด้วย เครื่องค่อยว่ากัน แล้วจะติดใจ  ;D ;D ;D :D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ใช่ๆๆๆ เจี๊ยบ พูดถึงการ สื่อสารกับตัวรถ.... ผมขับรถมาเยอะมาก...

มี opel corsa เนี้ยครับ ที่พอใส่โช้คแก๊สสแตนดาท์ สปริงแต่ง ราคา 2 อย่างรวมกัน 10000 เดียว เปลี่ยนเมื่อเสีย แล้วผมสามารถขับมันได้เหมือนเป็นมือเป็นเท้าของตัวเองครับ ล้อ 13 เครื่อง 1200 ขับเชียงใหม่ปาย 1.30 ได้ยังไง คิดดูแ้ล้วกันครับ ถ้า รถสื่อสารไม่ตรงไปตรงมา ผมทำไม่ได้เด็ดขาด... ผมสามารถ ขับ รถ 1200 ล้อ 13 ยางบ้านๆ สไลท์ ทุกโค้ง ทาง แม่มาลัย-ปาย โดยใช้เซอร์กิตลายครับ เราจะรู้ว่า รถขยับยังไง ไปได้หรือต้องยก กรอหรือต้องกด เบรคใช้เมื่อจำเป็นเพราะว่าเครื่องมันไม่แรง มัวแต่มาเบรคๆๆๆ มันก็กว่าจะถึงครับ พอมาเครื่อง 2000 ผมทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว บาลานท์มันเพียน ต้องเข้าแบบ girp เท่านั้น เผลอโยน อาจมีพลาดได้ถ้าไม่เล็งดีๆ ล้อมันเกาะกว่าเดิมด้วยครับเลย สไลท์ยาก....

ผมเคยขับรถในเขาแล้วมันลื่น หมุน 360 องศา แล้วกลับมาหันหน้าทางเดิมใหม่ ตอนที่ขับเครื่อง 1200 แก้อาการ อย่างเดียวเลย จนมันกลับมาที่เดิม บาลานท์มันดีมากครับ ผิดกับตอนนี้ หน้าหลังผม 70-30 ครับ นน. แต่ยังดีที่ นิสัยรถยังตรงไปตรงมาอยุ่ คุยรู้เรื่อง ก็เลย โยนในสนามได้

ผมขับ เตารีดไม่ได้ก็เพราะว่า ผมคุยกับมันไม่รู้เรื้องเนี้ยครับ... :ไม่: มันจะพาผมลงข้างทางท่าเดียวเลย วัดกันที่รถเดิมๆนะครับ สภาพบ้านๆแต่ว่าขับไม่บ้าน ผมยังไม่เคยขับรถสนามของเตารีดครับ  :สำนึก:

อีกคันที่คุยรู้เรื่องก็นู้นเลยครับ อัลฟ่า 156 เซเลสปีด ไปได้ไวมาก พวกมะลัยคมมาก แต่ว่าราคามัน...  :วิญญาณ:

สำคัญที่สุดเวลาขับรถให้มีสติตลอดเวลาครับ เหมือนในสนามแข่ง(แต่ไม่ได้ให้ขับแบบในสนามนะ) ถ้าเราทำจนชินการตอบสนองของเราจะดีขึ้น คมขึ้นครับ จุ๊ยนั่ง ตอนขับคันขาวก็รู้แหละม้าง...  ;D ;D ;D

วันที่ 18 ไปสนามกัน เดี๋ยวให้ลองนั่งรถในสนามดูเอาหมวกกันน๊อคมาด้วยนะ.. อิอิ

พี่เอฮะ... ความเป็นไปได้ของการทำ รถ super 1600 ในบ้านเรา พี่ว่าทำไหวม่ะครับ ขอแค่ 150 ม้าที่ล้อ  ;)

กลอฟ์จ๋า... เครื่องเก่าเค้าขอนะ..... อยากเอามาทำอ่า...  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

เจี๊ยบ.. นี่ก็คนนึงที่เคยเจอ ปัญหาเรื่องบาลานท์ครับ... ก็ทำสีใหม่กันปาย...  :-[ :-X

เชื่อพี่เหอ หามาสักคัน... แล้วทำช่วงล่างก่อนเลย..เปลี่ยนยางด้วย เครื่องค่อยว่ากัน แล้วจะติดใจ  ;D ;D ;D :D

ตอบแทนตาปุ๊ เจ้าสำนักเลยว่า ทำได้แน่นอน แล้วจะเอาเครื่อง gm หรือ japan อ่ะ

จำได้ไม๊ว่าพี่เคยเกริ่นถาม เรื่อง สมัคร super car - super clubอ่ะแล้วถามว่าต้นขับได้ไม๊อ่ะ

นั่นแหล่ะ คำตอบอยู่ในนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ใช่ๆๆๆ เจี๊ยบ พูดถึงการ สื่อสารกับตัวรถ.... ผมขับรถมาเยอะมาก...

มี opel corsa เนี้ยครับ ที่พอใส่โช้คแก๊สสแตนดาท์ สปริงแต่ง ราคา 2 อย่างรวมกัน 10000 เดียว เปลี่ยนเมื่อเสีย แล้วผมสามารถขับมันได้เหมือนเป็นมือเป็นเท้าของตัวเองครับ ล้อ 13 เครื่อง 1200 ขับเชียงใหม่ปาย 1.30 ได้ยังไง คิดดูแ้ล้วกันครับ ถ้า รถสื่อสารไม่ตรงไปตรงมา ผมทำไม่ได้เด็ดขาด... ผมสามารถ ขับ รถ 1200 ล้อ 13 ยางบ้านๆ สไลท์ ทุกโค้ง ทาง แม่มาลัย-ปาย โดยใช้เซอร์กิตลายครับ เราจะรู้ว่า รถขยับยังไง ไปได้หรือต้องยก กรอหรือต้องกด เบรคใช้เมื่อจำเป็นเพราะว่าเครื่องมันไม่แรง มัวแต่มาเบรคๆๆๆ มันก็กว่าจะถึงครับ พอมาเครื่อง 2000 ผมทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว บาลานท์มันเพียน ต้องเข้าแบบ girp เท่านั้น เผลอโยน อาจมีพลาดได้ถ้าไม่เล็งดีๆ ล้อมันเกาะกว่าเดิมด้วยครับเลย สไลท์ยาก....

ผมเคยขับรถในเขาแล้วมันลื่น หมุน 360 องศา แล้วกลับมาหันหน้าทางเดิมใหม่ ตอนที่ขับเครื่อง 1200 แก้อาการ อย่างเดียวเลย จนมันกลับมาที่เดิม บาลานท์มันดีมากครับ ผิดกับตอนนี้ หน้าหลังผม 70-30 ครับ นน. แต่ยังดีที่ นิสัยรถยังตรงไปตรงมาอยุ่ คุยรู้เรื่อง ก็เลย โยนในสนามได้

ผมขับ เตารีดไม่ได้ก็เพราะว่า ผมคุยกับมันไม่รู้เรื้องเนี้ยครับ... :ไม่: มันจะพาผมลงข้างทางท่าเดียวเลย วัดกันที่รถเดิมๆนะครับ สภาพบ้านๆแต่ว่าขับไม่บ้าน ผมยังไม่เคยขับรถสนามของเตารีดครับ  :สำนึก:

อีกคันที่คุยรู้เรื่องก็นู้นเลยครับ อัลฟ่า 156 เซเลสปีด ไปได้ไวมาก พวกมะลัยคมมาก แต่ว่าราคามัน...  :วิญญาณ:

สำคัญที่สุดเวลาขับรถให้มีสติตลอดเวลาครับ เหมือนในสนามแข่ง(แต่ไม่ได้ให้ขับแบบในสนามนะ) ถ้าเราทำจนชินการตอบสนองของเราจะดีขึ้น คมขึ้นครับ จุ๊ยนั่ง ตอนขับคันขาวก็รู้แหละม้าง...  ;D ;D ;D

วันที่ 18 ไปสนามกัน เดี๋ยวให้ลองนั่งรถในสนามดูเอาหมวกกันน๊อคมาด้วยนะ.. อิอิ

พี่เอฮะ... ความเป็นไปได้ของการทำ รถ super 1600 ในบ้านเรา พี่ว่าทำไหวม่ะครับ ขอแค่ 150 ม้าที่ล้อ  ;)

กลอฟ์จ๋า... เครื่องเก่าเค้าขอนะ..... อยากเอามาทำอ่า...  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

เจี๊ยบ.. นี่ก็คนนึงที่เคยเจอ ปัญหาเรื่องบาลานท์ครับ... ก็ทำสีใหม่กันปาย...  :-[ :-X

เชื่อพี่เหอ หามาสักคัน... แล้วทำช่วงล่างก่อนเลย..เปลี่ยนยางด้วย เครื่องค่อยว่ากัน แล้วจะติดใจ  ;D ;D ;D :D

ตอบแทนตาปุ๊ เจ้าสำนักเลยว่า ทำได้แน่นอน แล้วจะเอาเครื่อง gm หรือ japan อ่ะ

จำได้ไม๊ว่าพี่เคยเกริ่นถาม เรื่อง สมัคร super car - super clubอ่ะแล้วถามว่าต้นขับได้ไม๊อ่ะ

นั่นแหล่ะ คำตอบอยู่ในนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

เอาๆๆๆๆ ขอเครื่อง gm ได้ไหมฮะ... อยากให้มัน เป็นสายพันธุ์แท้ๆอ่ะครับ... จะให้ขับ คาเดทก็ยอม... ลงรุ่นคลาสสิคคาร์ได้ด้วย... แต่ว่าเค้าอยากขับ corsa... สีแบบนี้อ่า...  :-[ :-[ :-[

 :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ต้นเครื่องเก่าคงชำแระขายอ่ะ  อีกอย่างเกียร์เพิ่งเปลี่ยนครัชอ่ะ  คงแยกขายอ่ะ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :ไม่: ของเขาไม่เรียกทำสีใหม่นะ เรียกว่าสละเรื่อจะดีกว่า เหอะๆ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า กรุณามีสติครับ เหอะๆผมชิวๆอยู่ งานเข้าดีไม่ตายห่าไปก่อน
ต้องขอบคุณโอเปิลครับ ผมรับรองว่ายังไงผมก็ซื้อแต่โอเปิลแน่นอน เหอะๆ เพราะมีตังแค่นั้นเหอะๆ

งั้นมีคำถามต่อไปครับ ผมว่าคาเด็ทอาจจะทำเครื่องเดิมๆนิเหละ ซ่อมถูกดี มีความคิดเห็นว่าไงมั่ง แต่ที่สำคัญผมไม่ มีสูตร อะไรใดๆเลยครับเหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ต้นเครื่องเก่าคงชำแระขายอ่ะ  อีกอย่างเกียร์เพิ่งเปลี่ยนครัชอ่ะ  คงแยกขายอ่ะ

เครื่องพร้อมสายไฟ และอุปกรณ์ อ่ะครับ เกียร์มี f15 cr แล้ว..

ผ่อนได้ไหม...  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
เฮ้ย อย่าพึ่งกลับลำดิว่ะ "เจี๊ยบสี่จี"  8)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ไม่ได้กลับ แต่อยากรุู้อยากเห็นเฉยๆ จริงๆอยากได้นะ แต่ก็อยากรู้อันเดิมด้วย คือ ดูเมืองนอกทำแล้ว เข้าไปดูราคาของ ก็ อืม เดิมๆแล้วกันลูก เหอะๆ ซึ่งอีแก่มันก็วิ่งดีในระดับของ เศษ รถ 20 ปีก่อนนะ เลยลองคิดดูว่า ถ้ามันใหม่มันจะเป็นไง และค่าทำ คงถูกกว่า ถ้าพังสุดท้ายก็ค่อย 4 นะว่ากันไป เพราะผมคงใช้ โอเปิลไปอีกชาตินะ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เครื่องเดิม ทำช่วงล่างดีๆ เบรคดีๆ ยางไว้ใจได้ ก็เข้าลึกกว่าชาวบ้านเขาแล้วฮะ...

ดีไม่ดี โดน โชว์เหนือไปครั้งเดียว จะเลิกตาม...  8) 8) 8)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
ตอซ่า เอไปซัดกะยาริสทีอาร์ดีหน่อย  หมั่นไส้จิงๆ แม่งโคดแรงเรยพี่ วันนี้นั่งดูมันหลายชั่วโมงเรย



อยากแข่งรถเหมือนกันนะพี่ แต่ ต้องทุนโคตรหนา และก้อ ประสบการณ์ต้องหนาด้วย


ผมไปยืนคุยมาหลายทีมละ  ได้อะไรกลับมาเยอะเรย


อิอิ   ดีนะฝึกงานที่นี่  ได้รุจักการเซตรถ การเซิอร์วิส แจ่มจิง


อ่อ  ซุปเปอร์คาร์ ค่าสมัครรุสึกจะแสนมั้ง

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ไม่ถึงนี่นา เคยอ่านเจอ แต่รู้สึกจะเป็น super clubหรือเป่าไม่รู้

เค้าคิดเป็นสนาม สนามละ ถ้าจำไม่ผิดไม่เกิน3000อ่ะ แต่ถ้าเหมา 10สนาม จะถูกก่านิดหน่อย ประมาณ 25000อารัยประมาณนี้อ่ะ

ถ้าเป็นแสน แล้วใครจะลงวะ แพงจัด 10คัน ค่าสมัครไม่เปงล้านรึ มันลงกันหลายสิบคันอ่ะ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
พี่ฮะ supercar thailand รถมันคันละกี่ล้านอ่า... จิงป่าว... :o

รายการแข่งขันหลัก เมืองไทยมี 3 รายการฮะ

supercar thailand (คละยี่ห้อ)

super clubthailand (คละยี่ห้อ)

ืninto 3k Racing (คละยี่ห้อ)

แล้วก็มีงานย่อย คือ

Pro Racing Series (รถโชว์รูมปัจจุบัน)

และงาน ค่ายรถคือ

Toyota Motorsport

honda racing fast

ครับ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
เอ้อ ที่พี่ๆบอกว่าให้ลองหามาขับสักคันก่อนเนี่ย คือคิดอยู่แล้วล่ะฮะว่าต้องมีคนบอกงี้

เอาเป็นว่า สิ่งที่ผมกังวลคือ
รถที่จะซื้อ ผมไม่รู้ว่าเครื่องมันจะอมโรคขนาดไหน แล้วมันจะเหมาะกับวางเครื่องหรือบูรณะกันแน่? เพราะผมไม่มีทางรู้เลยว่าเจ้าของเก่าดูแลมันยังไง

ผมไม่ได้เกี่ยงเลย ว่าเครื่องเดิมโอเปิ้ลมีปัญหาหรือไม่มีแรง แต่เหตุผลเป็นแบบข้อบนคือ.. ผมไม่รู้ว่ามันจะอมโรคขนาดไหน แล้วทางเดินไหนคุ้มตังที่สุด?

ถ้าวันที่ได้รถมาตัดสินใจบูรณะไป แต่ใช้ไปๆ..แม่มงอแงขึ้นเรื่อยๆจนงบเกือบจะเอาไปถมวางเครื่องใหม่ได้.. มันจะเซ็งน่ะฮะ
ก็เลยอยากเก็บข้อมูลให้ดีที่สุดก่อนตัดสินใจว่าจะเดินสายไหน
แค่นั้นเองน่ะครับ

จริงๆแล้วตัวผมเองไม่ใช่คนสับสนหรือเรื่องมากเลย
จะ x14 x16 1nz c14nz ผมก็ขับเหมือนๆกันอยู่ดี
เป้าหมายหลักๆคือ : อยากได้รถที่ผมสามารถขับไปได้ทุกที่ที่อยากไปโดยไม่รู้สึกเบื่อกับการที่ต้องเผื่อวงเลี้ยวกว้างๆ แล้วอยากจอดที่ไหนก็จอดได้ไม่ลำบาก
ไม่รู้สึกว่าการขับรถไปไหนสักแห่งเป็นเรื่องใหญ่และอยากให้มันสิ้นเปลืองใกล้ๆมอไซ(มอไซกินโลละ 80 ตัง)เพื่อผมจะได้ไม่อยากงกค่าเชื้อเพลิงแล้วไปขี่มอไซแทน
เพราะผมไม่อยากเอาชีวิตของตัวเองกับคนรักไปแขวนไว้กับมอไซน่ะครับ

ส่วนไอ้ลักษณะนิสัยรถเนี่ย วันนั้นพี่ต้นพาจุ๊ยชิมซะสะแด่วแห้วแล้วจ้า
ที่ยังไม่ได้ซื้อรถ แล้วเอาแต่ถามๆๆๆๆๆ เนี่ย..ก็เพราะอยากใช้เวลา+ความคิดให้ัชัวร์ๆก่อนจะตัดสินใจ เพื่อจะได้ไม่เสียใจภายหลังฮะ
เพราะเคยตัดสินใจพลาดมาก่อนแล้ว



Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
เ่อ่อ...คุณน้องหน้าหล่อครับ ผมฟังคุณพูดแล้วรู้สึกหงุดหงิดเล็ก ๆ ครับ
คอร์ซ่าที่มากับเครื่องเดิม ๆ คือ 1.4 ลิตร 8 วาล์ว (C14NZ) มันไม่ได้ขี้โรคหรืออมโรคอย่างที่คุณคิดนะครับ
หากบรรจงพินิจพิเคราะห์เวลาเลือกซื้อรถซะหน่อย ยิ่งได้มาจากเจ้าของมือแรก สีเดิม ๆ เครื่องเดิม ๆ (เวลานี้ก็เห็นมีขายอยู่หลายคัน)
คุณแค่ควักกระเป๋าเป็นค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว เปลี่ยนสายพาน ราวลิ้น ลูกรอก ตรวจเช็คระบบเกียร์ และช่วงล่าง
อะไรเสียอะไรเสื่อมก็เปลี่ยนให้เรียบร้อย คุณก็ขับได้อย่างสบายใจแล้วล่ะครับ (ตั้งงบเพิ่มซัก 20,000-30,000 บาท)
ปรับปรุงสภาพรถทั้งเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ช่วงล่างให้เรียบร้อยก่อนนะครับ ไปติดแก๊สเพื่อประหยัดก็เป็นอีกเรื่อง
ถ้าขับรถเก๋งแล้วค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มันเท่ากับมอไซด์เนี่ย คนแม่งก็เลิกขับมอไซด์กันหมดโลกแล้วครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เหอะๆ ง่ายมากๆ
กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ เหอะๆ อย่าคิดมาก
รถเก่า ยังไงก็ต้อง ซ่อม ส่วนเรื่องหารถ ก็คอยดูตามกระทู้หา เรา เถอะ และก็ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ กำตัง เอกสาร ลองรถ รับรองขับ ซัก 20-30 คันมันต้องมีโดนซักคันเหละ ส่วนเรื่อง ซ่อมไม่ต้องห่วง ถ้าลองแล้ว จะรู้ไปเองนะ รถไม่ดี มันไปปกติ อยู่แล้วนะ แต่ต้องชั่ง น้ำหนักให้ได้ ว่า จะ ซื้อ มาซ่อมแล้วใช้ หรือ ซื้อมาใช้ นะราคา ก็ต่างตามสิ่งที่บอกมา หรือ รอๆๆๆ แล้วก็ ซื้อคันที่รู้ประวัติ มันง่ายมากเลยนะ เหอะๆ ถ้าจะเอาแบบ ดีสุดๆ ผมแนะนำว่า ใช้ทุกๆที่เรามี พี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆ เอารถมา ลองขับ ไปอู่ตีซ่อมราคา เอาไปที่เทสคา เช็คตัวถัง อาจดูเสียเวนะ แต่คุ้มมากๆ ง่ายๆรถวิ่งน้อยๆ ยังไงก็ใหม่ เพราะทุกๆอย่างมันเสื่อมไปตามรอบการหมุน แต่ จอดนานๆ ก็ไม่รอดอยู่ดี
คือมันต้องพอดีๆ นะ ทั้ง รถ เจ้าของ คนรขาย คนซื้อ ที่ซ่อม

และรถถ้าซื้อมาอย่าเหนี่ยว งวดแรก
1.ลูกลอก สายพาน ปั้มน้ำของ เหลว
2.ช่วงล่าง เบรค ยาง
3.แบต
4.ที่เหลือก็ตามเนื้อผ้านะ ฮิๆ ยีนน์ก็จะแข็งๆหน่อย เหอะๆ
***ทั้งหมดทั้งปวงก็ไม่ต้องทำทีเดียวนะ ดูตามเนื้อผ้าอยู่ดีนะ ขึ้นอยู่ที่ เหตุ การ และผล บางอย่างใช้ได้ใช้ไปก่อน อันไหนเสียง จาพนมก็ทำไปง่ายๆ
ไม่ซับซ้อน แต่บริหาร การทำ ช่วงเวลา และก็ตังให้ดีๆ จะไม่ต้องเสีย ทับซ้อน ทำแล้วทำอีก ทำนองนั้นนะ บางอย่างไม่ซ่อมลามไปไกล ก็มีต้องดูเป็นอาการๆไปนะ เหอะๆ

ไอ้พวกนี้เหละ ที่ควรศึกษามากกว่า ทำให้แรง มากนักเหอะๆ เพราะช่วงต้นๆใครก็ต้อง คลานก่อนเดินนะ จากนั้นค่อยวิ่งมันธรรมชาติ มนุษย์ครับ

แต่ที่หายากที่สุดกว่าทุกๆอย่างที่ว่ามาคือ คือ น้ำใจ กะเงินไปแลกรถ นะเหอะๆ
น้ำใจเรามีให้นะ แต่อย่างอื่นคุณก็ต้องมีเช่นกันนะ เหอะๆ และก็ไม่มีใครว่าอะไรคุณ แต่คุณคิดอะไร ก็ต้องเล่าให้ฟัง ก็แค่นั้นเอง
ถ้าไม่บอก ไม่เล่า ไม่แชร์ ก็ไม่ก่อเกิดนะ เหอะๆ
สรุป กำตัง เอกสาร ลองรถ
และผมอยากจะบอกว่า ไม่มีอะไรแน่นอน หลอกครับบนโลกใบนี้ ทุกสิ่งเปลี่ยนทุกวินาทีนะ เหอะๆ อนิจัง ทกขัง อนัทตา ครับ
ถามอะดีแล้ว ไม่มีใคร รู้ไปหมดทุกซอกบนโลกใบนี้แน่นอน แต่มนุษย์ เป็น สัตว์สังคมนะ รวมกันก็เยอะอยู่ดี เหอะๆขี้นะฮ่าๆ
ดิเพื่อก่อ ดีกว่าหล่อเป็นเกย์เยะนะ เหอะๆ
และอีกอย่างที่ทุกๆคนถามว่า จะใช้รถทำอะไร เพื่อที่จะได้แนะนำได้ตรงจุดนะ นับ 1-10 มันช้า บางทีเรา นับ 2 8 10 เลยก็ได้นะคงเข้าใจนะ
ถ้าอยากรู้ละเอียดว่างๆ มานั่งโม้กันก็จะเร็วมาก ฟังให้ทันแล้วกัน แม่งหลายคนเหลือเกิน เหอะๆ
ลองติดตามดูๆไปนะ มีเจอกันอยู่เลื่อยๆ แบบสุ่มนะ สุ่ม4 สุ้ม5 บางบางทีเหอะๆ เวลามาเจอกันทีนึง พวกทำงานก็จะทำงานกันไปแบบแข็งขัน
พวกขี้โม้ ก็จะโม้กันไปเลื่อยๆ มีซ่อมรถ กันบ้าง เอานี่มาดู เอานั่นมาถกบ้าง ตามประสา มนุษย์มีปัญหา เหอะๆ
แต่โดยรวมๆผมว่า ก็ได้ความรู้ ความเข้าใจนะ เหอะๆ งานไม่เดิน........ก๊ากกก เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
เอ้ย คุณพี่ๆ
ผมไม่ได้หมายความว่า รถเครื่องเดิมมันอมโรค
แต่ผมหมายความว่า ผมไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมเค้าดูแลมายังไง แล้วทางสายไหนคุ้มตังที่สุด
ถ้ามันดีทุกอย่าง คงไม่มีใครวางเครื่องข้ามพันธุ์กันแล้วครับ
ผมขับรถมานี่ก็หลายคันแล้ว ไม่ได้ไม่รู้ว่ารถมันต้องมีการบำรุงรักษาและเสื่อมสภาพ และผมไม่เคยเหนียวกับงวดแรกของมัน
และไม่ได้่หมายความว่ามันต้องจ่ายเท่ากับมอไซ รถคันนึงราคาเป็นแสนๆ มันจะบำรุงเท่ามอไซได้ไง เพียงแต่แค่อยากให้มันได้ optimum ที่สุดเท่าที่จะได้
และผมอยากใช้งานมันทดแทนมอไซคับ เพราะรถคันปัจจุบันผม มันใ้ช้แทนมอไซไม่ได้(ไม่ได้หมายความว่าค่าเชื้อเพลิงมันต้องถูกเป็นมอไซ)
 ขับไปไหนผมก็เซ็งเพราะมันคันใหญ่หาที่จอดลำบาก
จะเลี้ยว จะซ่อกแซ่กก็ไม่ได้ อะไรๆก็เรื่องใหญ่ไปหมด

หากคิดตามคุณพี่อ้อ ผมซื้อรถมาสภาพดีๆ เจ้าของมือเดียว ตอนนี้ขาย 110000+
ซื้อมา ซ่อมบำรุงตามงบพี่ 20000-30000 มันก็กลายเป็น 130000-140000
แต่หากผมสรุปได้ว่า "โอเค จะวางเครื่อง"
แล้วผมจับคันที่เกียร์พังเครื่องเน่าตัวถังดีเจ้าของเบื่อมา 60000 วาง 1nz 48000 จบที่ 108000(ประมาณๆ) เหลืองบเก็บช่วงล่าง ยาง เบรคอีก
แต่ได้เครื่องอายุ 60000-80000 โล ผมอาจมีโอกาสหลับหูหลับตาใช้ได้อีก 60000-30000 โลแบบสบายๆ แถมได้ vvt-i เล่นอีก
แบบไหนคุ้มกว่า ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ(เข้าใจครับ ว่าอะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้)

มันแค่นี้แหละพี่ ถ้าพวกพี่ๆไม่ชอบวิธีคิดของผม ก็ไม่เป็นไรคับ ผมขอโทษที่ทำพี่ๆเสียอารม+เสียเวนะครับ
พื้นฐานความคิดผมอยู่บนความคุ้มค่าที่ได้จากสิ่งที่ต้องแลกไปครับ ส่วนผลลัพท์มันมีตัวแปรอยู่แล้ว ซึ่งผมรับได้หากผลลัพท์มันอาจจะออกมาไม่เป็นไปอย่างที่คิด 
ส่วนที่พี่บอกว่า พวกพี่ถามกันว่า จะใช้รถทำอะไร
ุจุ๊ยตอบไปแล้วพี่ ว่าจุ๊ยต้องการรถขับได้ชิลๆ แซงได้ไม่ต้องลุ้น
ซึ่งมันตรงจุดประสงค์จริงๆ ต้องการแค่นั้นโคตรๆ..เพียงแต่ที่เป็นประเด็นที่จุ๊ยนั่งคุ้ยอยู่เนี่ย คือการวางแผนจัดการโดยรวมเฉยๆ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
8) ก็ดีแล้วนิจุ๊ยเหอะๆ งั้นก็ กำตัง เอกสาร ลองรถ เหอะๆ
อ้อ..ทำบุญเยอะๆด้วย จะได้รถแจ่มๆเหอะๆ
จริงๆ ส่วนมากจะเจ็บมาเยะนะ ไม่อยากให้ใครต้องเจ็บก็แค่นั้น ตามจุดยืนของเวป เหอะๆ
อะไรดีๆ ก็เก็บไว้ อะไรชั่ว ก็กำจัดมันไป โลก เราจะได้หน้าอยู่เหอะๆ
***ผมไม่ได้เสียเว เสียอา แต่อย่างใดครับ ผมสนุกและ ก็สนาน และมีความสุขที่ได้คุยกันครับ จุ๊ยเหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
จุ๊ย . . ..  . อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ได้มาครบๆ นี่ฟลุ๊ค มีน้อย แต่ไม่ใช่ไม่มี

ได้มา คิดไว้ว่า มาสมบูรณ์ แม่มไม่มันส์

มันเหมือนเล่นเกมส์ต่อจิ๊กซออ่ะ  55 5

เอาเป็นว่าอย่าไปคิดลึกมาก  เอามาจะซ่อมจะทำอะไร มันน้ำจิ้ม ค่อยคิดทีหลัง มีก่อน พังแล้วฮาแน่นอน

คอซ่าเนี่ยไม่เล็กนะ แต่ทรงมันหลอกตา  เคยเห็นคอซ่าจอดข้างๆ รถอื่นป่ะ???   ใหญ่พอๆ ae100 หรือ ae111 เลยนะ แต่คล่องตัวกว่า

คนใช้ opel นะครับ รถพังเนี่ย ต่างจากเวบอื่นแบบสิ้นเชิง เวบอื่นเครียดแทบตาย  เวบนี้ รถชน รถพัง เนี่ยฮา า า า า    ชวนกันเที่ยวชวนกันกินต่อ แล้วค่อยช่วยกันซ่อม ช่วยกันหาทาง   และยังมี ว่ากันว่า พังเมื่อใดต้องสวยและแรงขึ้นทุกคันครับ จริงๆนะ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :omg: รถเสียเป็นเรื่อง ธรรมชาติ! เหอะๆ 8)
เรื่องขนาดยาริส จอดได้ แอสตร้าแวนก็จอดได้ครับ อันนี้จริงๆ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
รับทราบพี่
step กำตัง เอกสาร ลองรถเนี่ย
ที่จุ๊ยขอเริ่มจากรถพวกพี่ๆก่อน เพราะจุ๊ยจะได้พอจำได้ว่า คอร์ซ่าเนี่ย feeling แท้ๆมันเป็นยังไง อุปกรณ์ตรงไหนสำคัญ 9ล9

พอดีมีประสบการณ์ฮาๆน่ะพี่ เลยฝังใจ
ครั้งนึงผมเคยขับรถขึ้นไปลองช๊อปเปอร์ 4 สูบให้คนรู้จักถึงชัยภูมิ เจ้าของลงประกาศทางเน็ต สภาพดี สวย (Yamaha อะไรสักอย่าง)
พอไปลอง ขับไปมันก็วิ่งได้นะ แต่พอลากรอบ รถมันสะดุดๆรอบปลาย  แล้วพอถามเจ้าของ เจ้าของแม่มก็ตอบเห้ๆว่า "เครื่องมันยังไม่ร้อน" รู้มั๊ยผมทำไง.. ผมลองเอารถพี่แกไปขับไกลๆเพื่อหวังว่าเครื่องมันจะร้อนแล้วอาการอาจจะหาย สุดท้ายขับจนน้ำมันหมด..มันก็ยังสะดุด-สำลักตอนรอบปลาย เติมน้ำมันไปใหม่ มันก็สำลักรอบปลายเหมือนเดิม
 และเนื่องจากผมไม่เคยขับตระกูลครุยเซอร์มาก่อน เพราะเคยขับแต่สี่สูบรอบจัดๆ
ส่วนไอ้คันนี้มันรถตระกูล cruiser เค้าว่ากันว่า เน้นแรงบิดสูงๆ ตอนนั้นก็เลยคิดไปเองว่า "สงสัยรถตระกูลครุยเซอร์มันเป็นอย่างนี้ล่ะมั้ง แรงบิดดี แต่รอบปลายสะุดุด"
ลองเสร็จก็ไม่ติดใจอะไร ก็ถามราคาพี่แกบอกขายที่ แสนเศษๆ

แล้วพอเย็นวันนั้นผมขับรถไปดูอีกคันที่ลพบุรี แล้วผมก็ลองรถ เป็นรุ่นเดียวกันเลย
โห..พระเจ้าช่วย คันนี้ตะกุยขึ้น 140 ภายในไม่ีกี่วิ ไม่มีสะดุดซักแอะขับมันค่อดๆ
รู้ตัวทันทีเลยว่า ไอ้รถคันแรกที่ชัยภูมิมันไส้เน่า แล้วเจ้าของพยายามจะโละ

แล้วตั้งแต่นั้นมา ก่อนผมจะซื้อรถสักคันผมจึงอยากลองทำความรู้จักกับรถรุ่นนั้นที่สภาพสมบูรณ์ๆก่อน
เพื่อจะได้ชิน และได้จับผิดได้ถูก ว่าเดิมๆเนี่ย มันประมาณไหน และรถคันที่ผมดูเนี่ย..มันเน่าขนาดไหนน่ะครับ

--------
ว่าแต่พี่จี๊ด เอาแบบนั้นเลยเหรอพี่ มีก่อน พังแล้วฮา
งั้นช่างมันแล้วพี่ คำถามของผมพี่ๆลืมๆไปเหอะ จะเครื่องไหน อะไรก็ช่างมัน
เอาเป็นว่าผมขอฮากับพวกพี่แล้วกัน แล้วมันจะได้รถมาเมื่อไหร่ ยังไงค่อยว่ากันทีหลัง
เอาแบบนี้แหละ รู้มากไปก็ไม่สนุก
« Last Edit: 25 Jun 2010, 20:33 by naxalez »



Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
พี่เจี๊ยบ ถามหน่อยดิพี่
ไอ้เสียเว เสียอา เนี่ยมันภาษาคนเล่นรถคลาสสิคเหรอพี่  :หึหึ:

ขอบคุณมากพี่ ที่มีความสุขที่ได้คุยกัน
« Last Edit: 25 Jun 2010, 11:20 by naxalez »



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :o
เสียเว เสียอา ของจริงๆนั้นมีอยู่ครับ และผมชอบก็ประโยคนี้มากมันโดนนะ
เป็นประโยคประจำตัวของผู้ใหญ่ท่านนึงที่ผม เคารพรักนะ เลยยิ่งชอบมากๆ มันได้อามากๆ เหอะๆ
ส่วนเรื่องรถนะ คิดเยอะๆอะดีแล้ว ทุกๆอย่างมันมีเหตุ มีผล มีคำตอบในตัวนะ ถึงบอกว่าต้องลองขับไง เหอะๆ
พอขับแล้วก็ได้คำตอบเอง รถถ้าปกติ ยังไงมันก็ไม่สะอึกหลอกเหอะๆ และที่สำคัญ ก่อนจะเสียตังเราก็มีสิทธิ์เลือก ตามที่เราอยากจะเสียตัง
**แล้วทำไมถึงคิดว่า ไอ้เสียเว เสียอา เนี่ยมันภาษาคนเล่นรถคลาสสิคล่ะ

โปรดเข้าใจและ เข้าถึง เด็ก สตรี และคน ชลาโปรดเข้าใจครับ ฉ.
« Last Edit: 26 Jun 2010, 00:42 by jeabjamiro »

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
 :o

อย่านะโว้ย จุ๊ย เดี๋ยว มีตัวจริงมาแจม จะวงแตก...  8) 8) 8)

เวลา รถพังเหรอ... 

ก็จอดเอาไว้ก่อนแล้ว ว่างๆ เที่ยวเสร็จค่อยมาลาก.... ;D ;D ;D

ไม่ก็ โทรบอกว่ารถพังหว่ะ แล้วก็จะมีคนไปฝูงนึง นั้งๆ ยืนๆ เมาท์ๆ รถประมาณ 5-6 คัน แต่ว่ามีคนซ่อมคนเดียว ไอ้ที่เหลือมัน ยืนเมาท์ซะงั้น  :o 8) 8) 8)

เรื่องรถนะ ปรกติ หลังๆ ถ้าได้รถที่ชวยกันดู เอามาซ่อมเรื่องเครื่องก็ไม่กิน 5000 ฮะ ขับได้ยาวเลย ส่วน ที่เหลือช่วงล่างนู้นนี่นั้น จะวางเครื่องหรือไม่วางมันก็ต้องทำจริงม่ะ มันไม่เกี่่ยวกัน

แต่ถ้าเอาชวร์ว่าจะวางเครื่องแน่ๆ หาเกียร์ออโต้มาเลย เพราะว่า ออฟชั่นครบกว่า ใช้สักแปบนึงก่อนก็ยังได้จนเกียร์พัง

กรณีทั้งหมดหมายความว่าเราควรมี งบ เตรียมสัก 12-15 นะครับ ซื้อรถ+วางเครื่อง

ค่อยๆคิดค่อยๆ ดูครับ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
จุ๊ย รถผมนะขนาดใช้มาน้อยนะจอดมากกว่าวิ่ง ตอนที่ได้มรดกเลือดมาจากท่านพ่อของผมนะรถมันเพิ่งวิ่งไปแค่ 7หมื่นกว่าโลเอง ตอนนี้ใช้มาปีกว่าล่อเลขไมล์ขึ้นไปจะแสน4แล้ว ตอนได้มาใหม่ๆเลือดสาดเลยอ่ะซ่อมไปๆมาๆตามอาการหมดไปเกือบแสนเฉพาะเครื่องนะไม่รวมอย่างอื่น ผมเกือบถอดใจแล้ว พอมาเจอพี่ๆที่นี่เลยได้รับคำแนะนำทำนู่นทำนี่อีกไม่มากตอนนี้ก็พอตัวละใช้ได้สมบูรณ์พอสมควรวิ่งทางไกลขึ้นเขาลงห้วยแบบขับยาวๆข้ามวันข้ามคืนไม่พักก็ ไม่มีงอแงจอดเสียแบบประเภทขับอยู่ดีๆแล้วน้ำแตกแบบพวกเน้นสวยรูปกายภายนอกแถวๆบ้านผมมีคันนึง ;D ;D ;D ผมว่านะซื้อสภาพที่ดูแล้วว่าดีพอสมควรทั้งในและนอก เพราะอายุรถขนาดนี้แล้วต่อให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ยังไม่แน่ว่าจะดีกว่าเก่าหรือไม่เพราะเครื่องที่มาลงใหม่มันก็เก่าคนอื่นแต่มาใหม่เราก็เท่านั้นเองจากนั้นเราก็ค่อยๆทำมันขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อยมันสนุกดีแต่เปลืองตัง เจ้าชาเขียวเนี่ยตอนแรกที่คุณพ่อผมให้มาก่อนท่านเสียนะผมจะขายทิ้งแล้วเพราะซ่อมตลอดเลย วันเว้นวันก็ว่าได้ แบบว่าจะใช้เมื่อไหร่ก็เสียเมื่อนั้นไม่มีความมั่นใจเลยมีธุระด่วนใช้คันนี้ไม่ได้ต้องเอากระบะใช้แทนเพราะเจ้าชาเขียวทำพิษตลอด แต่เมื่อเราแก้ไขปรับปรุงมันจนดีขึ้นถูกทิศถูกทางมันก็ไม่ได้งอแงเหมือนก่อนอีกแล้ว และผมก็ยืนยันด้วยว่าคันนี้ผมไม่ขายถ้าไม่จะอดตายจริงๆ จะซ่อมใช้มันไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะเป็นซาก :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
เอิ่มม คุณน้องจุ๊ยคะ ไม่มีอารายเล่นแล้วรึยางงายย ฮ๊าาาาา!!!!


 :(  :(  >:(  >:(



Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
นานๆจะเห็นเจี๊ยบของขึ้น เพราะไม่ยอมเสียเอกราช

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 >:( เมื่อกี้ยังไปชมอยู่ในหระทู้รถพี่หนึ่ง มาอันนี้เลวววววววววววววววววมากอีนังจิ๊ด
แล้วก็เรื่องตัวจริงๆมันเคยเกิดมาแล้วนะครับ กระจายไปเลย คนละทิศ คนละทาง ถ้าใครเคยอยู่กันมาตั้งแต่ยุคก่อนนะ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
แฮ่ ๆ ขอโทษคุณน้องจุ๊ยเช่นกันครับ แรงไปหน่อย ตามประสาชายวัยทอง (555)
- ราคาคอร์ซ่าตอนนี้นะ ที่ดูแล้วโอเค ปรับสภาพเปลี่ยนอะหลั่ยตามงบที่ว่า ค่าตัวไม่น่าจะเกิน 90,000 นะครับ กรณีซื้อจากเจ้าของโดยตรง หากไปถอยมาจากเต้นท์ราคามันก็อัพขึ้นไปเป็นธรรมดา
- ค่าใช้จ่ายมันอาจพอ ๆ กันครับสำหรับคอร์ซ่าเครื่องเดิม (เอามาปรับสภาพ) และคอร์ซ่าเอาไปยกเครื่องญี่ปุ่น ตามที่คุณน้องคำนวณ
- แต่มีที่ต่างกันแน่นอนคือ เรื่องของเวลาครับ คอร์ซ่าเครื่องเดิมเอามาปรับสภาพจะใช้เวลาทำให้รถพร้อมใช้งานน้อยกว่า คอร์ซ่าเอาไปวางเครื่องญี่ปุ่น แต่ถ้าคุณน้องจะสนุกกับเวลาที่เสียไป สนุกกับปัญหาต่าง ๆ ที่มีเข้ามา สนุกกับเงินในกระเป๋าที่เบาลงไปเรื่อย อันนี้ก็แล้วแต่ครับ เคยได้ยินของบางท่าน วางเครื่องญี่ปุ่นไป ก็ใช้กันไป ก็ซ่อมกันไป แก้ไขปัญหากันไป เป็นปี ๆ น่ะครับ และขอยกตัวอย่างคอร์ซ่าที่ผมได้มา ไม่มีประวัติจากเจ้าของเดิมทั้งสิ้น ต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่เลย ใช้เวลาปรับปรุงสภาพ (ใช้ไปด้วย) แก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมแล้วประมาณ 6 เดือนครับ โปรดพิจารณานะครับ
- อย่างที่ว่าครับ "เรื่องของเวลาที่เสียไป" ถ้าคุณน้องรักที่จะเข้าอู่บ่อย ๆ มีปัญหาเกิดขึ้นก็มองว่าเป็นความสนุกเป็นเรื่องท้าทาย ผมก็สนับสนุนคุณน้องวางเครื่องญี่ปุ่นโลดครับ ส่วนผมไม่ไหวอ่ะ แก่แล้วมันเหนื่อย มีครอบครัวแล้วด้วย อยากใช้เวลาอยู่กับลูกกับเมียมากกว่าอยู่กับช่างซ่อมรถครับ
- โชคดีครับ



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ

Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
กระทู้นี้พี่ต้นตอบแบบ นี่แหละใช่เลยอ่ะ..
คราวนี้ตัดประเด็นรถเกียร์ธรรมดาได้เลย จบไป 1 เปราะ ไม่ต้องเสียเวลอง

น้าหมอฮะ น้าหมอเล่นมุกใช่มั๊ยฮะ  
พอมาเจอพี่ๆที่นี่
แต่เคสน้าหมอน่าคิดมากเลย รถจอดมากกว่าวิ่ง ไมล์น้อยก็ใช่ว่าจะสบาย -"-

---
ส่วนพี่เจี๊ยบกับพี่จอย
ผมไม่รู้ว่าพี่สองคนยังไงกัน เอาเป็นว่าผมไม่แตะแล้วพี่ ผมแตะใครสักคนพี่เล่นเครียดกันตลอด ผมเล่นไม่รู้เรื่อง
เพราะผมคิดว่าอย่างน้อยเคยคุยกันบนรถนิดๆ รู้จักกันบ้างแล้วคงจะฮากันได้ขำๆ
พูดจริงๆว่าที่เล่นกับพี่แบบนี้เพราะเห็นพี่สองคนน่ารักดี
ผมแสดงตัวตนผมแบบนี้ไป พี่ไม่ชอบ พี่ไม่ฮากัน ผมก็ไม่เล่น แล้วผมจะจำไว้แล้วกันนะพี่
ยังไง ขอโทษและขอบคุณพี่ทั้งสองมากๆที่ให้น้องขึ้นรถแล้วมันยังมากวน

ส่วนเสียเว เสียอา กับภาษารถคลาสสิค พอดีผู้ใหญ่ที่ผมรู้จักเค้าก็ชอบเล่นรถคลาสสิคเหมือน เล่นเว็บรถคลาสสิค
เห็นแกชอบไปงานรถคลาสสิคที่พัทยา(รึเปล่า)บ่อยๆ ชอบเล่นกล้อง ชอบเครื่องดนตรี
แล้วเค้าก็ชอบพูดแบบนี้น่ะครับ เวลาเค้าคุยอะไรก็แนวๆพี่แหละ อารมณ์ผู้ใหญ่
---
ขอบคุณพี่อ้อคับ
ผมเข้าใจคับว่าพี่เป็นผู้ใหญ่ใจดี เป็นห่วงน้องๆไม่อยากให้น้องเดินทางผิด
ผมก็เชื่อแบบพี่เหมือนกันครับ ว่าการบูรณะรถเดิมๆเนี่ย มันง่ายกว่า จบกว่า ชัวร์กว่า
เพราะไอ้คันในรูปผมนี่ก็ข้ามพันธุ์เหมือนกัน เล่นผมงิ่ดกับมันไปเยอะเลย
« Last Edit: 25 Jun 2010, 13:03 by naxalez »



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง