[ข้อมูล] ช่วงล่าง (โช้คและสปริง)

kamolwat_t · 60741

Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
ชุดของ สไตเมท นี่ มัน ลง แค่ไหนอะต้น แล้ว มันเป็นแนวไหนแน่ อะ ถ้าแบกถังแบบ รถนัทด้วยนี่ไหวไหมอะ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ชุดของ สไตเมท นี่ มัน ลง แค่ไหนอะต้น แล้ว มันเป็นแนวไหนแน่ อะ ถ้าแบกถังแบบ รถนัทด้วยนี่ไหวไหมอะ

นัทจำรถต้นได้ป่าว...

มันจะลงมา เหลือแค่เอานิ้วยัดได้ 2 นิ้ว หนึบ เกาะมากครับ ส่วนสปริงหลังแบกถังโดนัทไม่ไหวฮะ... ต้นต้องเอาสปริง ไอบัคมาใส่แทน...

ตามหลักการมันบอกไว้ว่า สปริงที่ใช้กับโช้คโมโน จะค่า K ต่ำำกว่าที่ใช้กับโช้คธรรมดา ครับ เพราะว่า โช้คโมโนเป็นกึ่งแก๊สในตัวจึงมีแรงดันในกระบอกครับ... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
รถนัทถังแคปซูลอะ แล้วจะ ทำไงดี ถ้า ไปเอามาใส่ เปลี่ยน สปริง หรอ หรือ รองยาง  สงสัย แป็ก แน่ เลย



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
พี่ต้น ดีไซน์ ช่วงล่างให้ที ว่าจะต้องเอายังไงกับมันดี :ไม่: :ไม่: :ไม่:

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
รถนัทถังแคปซูลอะ แล้วจะ ทำไงดี ถ้า ไปเอามาใส่ เปลี่ยน สปริง หรอ หรือ รองยาง  สงสัย แป็ก แน่ เลย


หลังยังไงก็เอาไม่อยู่ครับ ต้นเจอมาแล้ว... ยอมเสีย 2000 เหมือนพี่นัทเถอะ... 8) 8) 8)

ส่วนเจ้า S ก็ จะเอาไงกับชีวิตอ่ะ...

จะค่อยๆทำอัพเกรดไปเรื่อยๆ10500(แก๊สไรเดอร์+สปริงพี่สิน) หรือว่าจะชุดใหญ่ 20000  ;D ;D ;D

พี่งงกับเราว่ะ คิดดีๆให้จบๆก่อนอ่ะอย่ารั่วไปรั่วมาเพราะว่ายังไม่มั่นใจ... ถ้าเราเสียเงินซื้อไปแล้วมันแก้อะไรยาก... ตอนซื้อรถก็ครั้งนึงแล้วนะคุณน้อง  :) :) :)

คิดดีๆ คิดช้าๆ เอาอะไรมาจดเข้า เอกเซล คำนวนค่าใช้จ่ายก่อนครับ แล้วค่อย ดูความเหมาะสมว่าควรทำอะไรก่อน...(ซ่อมให้สมบูรณ์) และทำอะไรทีหลัง(แต่งให้ดีขึ้น)   :) :) :)

วันอังคารก็มาจิเดี๋ยวจะเป็นที่ปรึกษาให้ :หึหึ:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
รถนัทถังแคปซูลอะ แล้วจะ ทำไงดี ถ้า ไปเอามาใส่ เปลี่ยน สปริง หรอ หรือ รองยาง  สงสัย แป็ก แน่ เลย


หลังยังไงก็เอาไม่อยู่ครับ ต้นเจอมาแล้ว... ยอมเสีย 2000 เหมือนพี่นัทเถอะ... 8) 8) 8)

ส่วนเจ้า S ก็ จะเอาไงกับชีวิตอ่ะ...

จะค่อยๆทำอัพเกรดไปเรื่อยๆ10500(แก๊สไรเดอร์+สปริงพี่สิน) หรือว่าจะชุดใหญ่ 20000  ;D ;D ;D

พี่งงกับเราว่ะ คิดดีๆให้จบๆก่อนอ่ะอย่ารั่วไปรั่วมาเพราะว่ายังไม่มั่นใจ... ถ้าเราเสียเงินซื้อไปแล้วมันแก้อะไรยาก... ตอนซื้อรถก็ครั้งนึงแล้วนะคุณน้อง  :) :) :)

คิดดีๆ คิดช้าๆ เอาอะไรมาจดเข้า เอกเซล คำนวนค่าใช้จ่ายก่อนครับ แล้วค่อย ดูความเหมาะสมว่าควรทำอะไรก่อน...(ซ่อมให้สมบูรณ์) และทำอะไรทีหลัง(แต่งให้ดีขึ้น)   :) :) :)

วันอังคารก็มาจิเดี๋ยวจะเป็นที่ปรึกษาให้ :หึหึ:

อังคารที่ไหนพี่?

ผมว่าผมชอบรถที่มุดๆ สาดโค้งๆอ่ะ แต่ไม่แข็งมาก

ผมอยากทำให้มันจบเทีเดียวอ่ะพี่ ช่งวล่างอ่ะ จะได้ไม่ต้องปวดหัว เรยเก็บข้อมูลนานนิดนึง   แหะๆ

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
วันอังคารที่จะถึง 3 ทุ่ม แมคพัฒนาการครับ...

งั้น เอางี้ ตังมีเท่าไรอ่ะ.... เอาแก๊สไรเดอร์ สปริงไอบัคป่ะ 6500 ได้แบบบอมบ์

หรือว่าจะเอาสปริงไอบัค แล้วโช้คไปอัดน้ำมันที่พี่ใหม่พรเทพ 1600 รวมเป็น 8100 ประหยัดกว่า เบิกโช้คใหม่นิดนึง

ถ้าจะขยับสเตป ค่อยขายสปริงเดิมได้ด้วย...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ลองมาอ่าน กระทู้นี้ครับ ผมเป็นคน เทสและช่วยปรับเซ็ทให้เจ้าของจนพอใจครับ...

http://speedheaderracing.com/forums/index.php?topic=380.0

 :) :) :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
มาดูช่วงล่างรถผมกันนะครับ เดิมๆมันเป็น โช้คและสปริงสไตท์เมท ครับตามรูปข้างล่างเลย...  โดยลักษณะจะเป็น หน้า mono หลัง ปรกติ ครับ

โดยที่บิลสไตล์เป็นผู้ผลิตโช้คให้ตามสเปค โดยเป็นโช้คแก๊สครับ

ที่เนี้ย... ผมเอามาใช้ตั้งแต่เครื่องเดิม.. มามีปัญหาห็ตอนวางเครื่อง ครับ เพราะว่า เครื่องมันหนักกว่าสเปคเดิมมากครับ... โดยปัญหาแยกออกเป็น

โช้คหน้า

ใส่แล้ว เตี้ยไปครับ เพราะ นน.ลงล้อมันโอเวอร์สเปค พี่สินแก้ไขให้โดย รองหัวสปริงเพิ่มครับ รองไปร่วมๆนิ้วได้ครับ แต่ก็ยังมีปัญหามันยุบตัวมาก... ผมเลยต้องไปหา ยางรองระหว่างสปริงครับ เพื่อให้สปริงมันไม่ยุบตัวมากไป ก็ช่วยได้ครับ(รูปอยู่ด้านล่างๆนะครับ) มันจะเป็นยูริเทน ประโยชน์ที่ผมต้องการจากมันมีอย่างเดียวคือให้รถผมสูงขึ้น...ฮะ  :)

โช้คหลัง...

เนื่องจากตอนที่ยังไม่วางเครื่อง ก็ไม่มีปัญหาครับ ทั้งๆที่มีแก๊ส 1 ถังท้ายรถนะครับ แต่พอวางเครื่อง นน.มันเพี้ยน สปริงหลังเลย ยุบตัวไปมากด้วย... รุปอธิบายอยู่ด้านล่างครับ เลยต้องไปหาสปริงไอบัคที่ค่า k สูงกว่าเดิมมาใส่ครับ

ผมเลยมองว่า ถ้่าเป็นรถที่ โอเวอร์สเปค(พวกผมทั้งนั้นเลยไอ้ทำอะไรแปลกๆ :เครียด:) มันเลยน่าจะจบที่ ช่วงล่างแบบสร้างใหม่ตามข้างบนที่เล่าๆมาครับ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
แล้วมันก็เกิดปัญหาครับ.... ตอนที่รถชนฮะ แกนโช้คหน้าหลวม...ไปข้างนึงครับ.. ในรูปจะเห็นเลยว่ามันมีวงๆที่หายไป...  :o

ส่วนโช้คหลัง มันปรกติดีครับไม่ได้เสีย ตอนนั้นเอาให้บอมบ์ใส่.. มันวางไว้นานเลยไม่ค่อยจะทำงาน นึกว่าเสีย... แต่ว่าพอเอาออกรอบนี้ ทำงานดีทั้งคู่ครับแฮะๆๆ

มีเพียงแต่ว่า เบอร์น้ำมันมันนุ่ม ครับ แต่ไม่ได้แตกหรือรั่ว

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
นี่คือรูปของความสูงของสปริง ไอบัค (สูงกว่า) และสไตทเมท (เตี้ยกว่า) ครับ ห่างกันร่วมๆ 1 นิ้ว... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chok_cm

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 460
ไอบัค  ของ แอสตร้า  สูงประมาณ นี้ มั้ย อ่ะ   :มั้ง:

« Last Edit: 14 Jul 2009, 19:19 by kamolwat_t »



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
โอเค...เกริ่นนำไป ซะ 3 กระทู้เลย... ;D ;D ;D

มาดูกันครับว่าผมทำอะไรใหม่...

โช้คหน้า.. จริงๆ ผมทำไว้เล่นๆนานแล้วตั้งแต่ เดือน 3 แต่ยังไม่ได้ใส่ กะว่าจะใส่ตอนที่ รถเสร็จ ว่าจะเอามาลองอีกที... ก็ปารกฏว่า เจ้าเชอรรี่รถโช้คพังไปซะก่อน...ก็เลยให้ยืมใส่..ฮะ แล้วลองไปนั่ง มันก็โอเคนะครับ ไม่ยุบมากแบบโช้คน้ำมันธรรมดา(เทียบกับกาเบียนน้ำมันนะครับ) เพราะว่าผมสั่งอัดหนึดกว่าปรกติเพราะการขับแบบผม อิอิ ;D และก็ ทำสตัทปรับเกลียวที่ร้านไปด้วยเลยป้องกันปัญหาใส่แล้วเตี๊ยแบบเดิม...

โช้คหลัง เอาของสไตทเมทออกแล้วใส่โช้คอัดน้ำมันแทนอัดหนึดกว่าเดิม 1 เบอร์เช่นกัน จะได้เป็นชุดเดียวกันกับข้างหน้าเทสความรู้สึกได้ง่ายๆ ครับรู้ไปเลยว่าโช้คอัดมันดีหรือไม่ดี...

ค่าใช้จ่าย

อัดน้ำมันคู่ละ 800 รวม 1600

ทำปรับเกลียว 2000

ใส่ยางกันผุ่น คู่หน้า 400

รวม 4000 ครับ แต่ถ้าไม่มือบอน อัดหน้าหลังให้ใช้งานได้มีรับประกัน 6 เดือน โดยพี่ใหม่พรเทพโช้คอัพ ตรงแยกอุดมสุข ก็แต่ 1600 ครับ อย่างน้อยก็ใช้ได้ 6 เดือนอย่างต่ำ อิอิ ดีนักแลเวลาตังน้อยเช่นนี้... :please:

ออในรูป โช้คหน้ามีไอ้ยูริเทนเพิ่มความสูงสปริงอยู่ด้วยครับที่บอกไปตอนแรก...

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ไอบัค  ของ แอสตร้า  สูงประมาณ นี้ มั้ย อ่ะ   :มั้ง:



ไม่ทราบสเปคของแวนอ่ะครับ... รู้แต่ว่ามันบอกว่า 1.5-2 นิ้วฮะ... มีถังแก๊สก็ลงมาอีก...

อยากได้อย่างใจ... สร้างสปริงใหม่เลยครับ 2000 ถูกกว่าซื้อใหม่มาลองตั้ง 7300 ถ้าเป็นพี่โชค ผมไม่แนะนำให้ใช้สเปคเดิมๆครับ เพราะว่าวางเครื่องใหม่แน่นอน มันจะเอาของธรรมดามาเทียบไม่ได้ครับ เดี๋ยวเป็นแบบผม...  :)

เดี๋ยวคืนนี้มาต่อนะคับไปแมคก่อง...  ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
กลับมาแล้วฮะ... มาว่าเรื่อง ฟิวการตอบสนองบ้าง...

เมื่อเทียบกับ สไตทเมทนะครับ ของเดิมนุ่มกว่าฮะ เวลาขับเร็วๆ จะนิ่งกว่า แต่ตัวนี้ ทำออกมาลองเรื่องการตอบสนองของช่วงล่างครับ เวลาเอามาขับทางห่วยๆคุมรถยากขึ้น พอควรครับ ถนนเลวแค่ไหนมันบอกหมด แต่เวลาเข้าโค้งหักเร็วๆก็ยังตอบสนองดีไม่เอียงเช่นเดิม พูดเรื่องเความสบายของเดิมสบายกว่าอ่ะครับ แต่ก็ถือเป็นการเซ็ทช่วงล่างที่ ออกมาตามคอนเซพครับ

วันนี้ได้มีโอกาส ลองขับรถ โค้ช ด้วย... รู้สึกว่าช่วงล่างและยางจะ โยนๆมากเลยครับ เลยไม่กล้าขับเร็ว กลัวคุมไม่อยู่... น่าแปลกครับที่มันยังไม่นิ่งแบบผม รถโค้ชเซ็ทช่วงล่างทีไร ก็ยังเป็นแบบนี้.. ไม่รู้ว่าบอกเขาไม่ตรงความต้องการป่าว... แต่เห็นว่า มันอ่อนลงเองฮะ.. ใช้มา 3 เดือน... แฮะๆๆ

อออีกอย่าง วันนี้ มาลองรถผมบ่นกันใหญ่เลยว่า เบาะนั่งไม่สบาย... ผมสงสัยว่าจะลืมบอกไปว่า เบาะหลังแข็ง มันต้องนั้ง สะโพกชนเบาะเลยครับ นั่งแบบสบายๆ แบบเบาะธรรมดาแล้วจะเมื่อย... ผมเองขับก็ไม่รู้สึกปวดอะไรมากนะฮะ ถ้านั่งท่าถูกต้อง มันจะสบายครับ เวลาผมขับรถเบาะเดิมผมก็นั่งหลังตรงแบบเบาะหลังแข็งครับ เพราะขับไม่ค่อยรอ เลยต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อน..แฮะๆๆๆ

ต้องบอกไว้ครับ ว่าที่ผมสนับสนุนร้านพี่ใหม่ เพราะว่า ผมไปทำมาหลายคันแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร...ราคามิตรภาพ บอกได้ว่าจะเอาฟิวไหนครับ ถ้าไปทำที่อื่น ก็ได้โช้คอัดเหมือนกัน แต่ว่าราคาเป็นพันครับ ต่อคู่ ที่นี่ คุ้มราคากว่า ถึงแม้ผมจะบอกว่าอายุการใช้งานมันแค่ 6 เดือนก็ตามครับ

ถ้าอยากได้ช่วงล่างตอบสนองดีกว่านี้ ต้อง แก๊สไรเดอร์ของคุณพีครับ ดีกว่าทนกว่า ราคาสูงกว่า แต่ถ้าอยากลองเทสเพราะไหนๆ ของเก่ามันก็พังแล้ว...ตามอายุ จะลองมาอัดเล่นๆ ก็คุ้มค่าครับ ใช้ได้อีกตั้ง 6 เดือน... เราจะได้รู้ว่าถ้า เราเซ็ทช่วงล่างแบบใดมันจะรู้สึกแบบใดครับ ดีกว่าจ่ายเงินค่าลองแพงๆแล้วยังหลงทางอยู่ จะบอกว่าอยากได้โช้ค ดีๆ เกาะๆ นุ่มๆหนึบๆ ขับแล้วไม่โยน... มันต้องเอาเงินไปถมเยอะครับ.. แต่ถ้าจะเอาให้ ราคาต่อคุณภาพ คุ้มค่าในสิ่งที่ดีกว่า...

โช้ค MONO ครับ ร้านที่เพทารักษ์ เซ็ทสปริงใหม่ สร้างโช้คใหม่ 20000 ครับ อยากได้แบบไหน บอกเขาแล้วถ้าไม่ตรงใจ โทรมานัดผมไปลองไปเทสไปเซ็ทให้ได้ครับ  :) :) แต่ถ้าอยู่เชียงใหม่ก็รอนิดนะฮะ...  ;D ;D ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chaynoi

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 44
อืม MONO tube คือ Up side down หรือเปล่าคุณต้น ครับ
ผมคิดว่า ถ้ามี เงินมมากก็จะเล่น  up side down ของ ohlin
แล้วมา set ที่ เรวดี ครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ออ ใช่ครับ mono ส่วนมากจะเป็น Up side down ครับ เพราะว่า จะได้เปรียบเรื่องความแข็งแรงฮะ... หน้าตาระบบจากรูปข้างล่างครับ..

ผมเอง เมื่อก่อนเคยใช้ บิวสไตล์ อย่างที่เคยบอกไปครับ รู้เลยว่ามันทนมากๆๆๆๆ ตอนนี้ หลังจากถอดโช้คมาเช็คเพื่อ ตรวจสอบอาการเสียของช่วงล่าง หน้าที่เคยแจ้งว่ามันแกนคลอน อ่ะครับ เอาไปร้านที่เทพารักษ์ ปารกฏว่าซ่อมได้...อิอิ ค่าซ่อม หลัก 1000 ครับ น่าจะ 1000 กว่าบาทเดี๋ยวจะมาแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งนึงครับ นึกว่าจะซวยแล้ว... :เครียด: :เครียด: :เครียด: และอาจจะทำสตัทปรับเกลียวไปด้วยเลยครับ ถ้ามันคุ้มที่จะทำเพราะว่ารถผมเองวางเครื่องมา โช้คหน้ามันรับโหลดโอเวอร์สเปค มันเลยหน้าทิ่มฮะ

เมื่อก่อนเคยมองๆ ร้านที่ ทำช่วงล่างเก่งๆ เช่นกันฮะ ohlin setใหม่ ที่ เรวดี ก็เคยมองๆฮะ... แต่ว่ายังไม่เคยได้สอบถามกับตัวเลยครับ

ราคามันตกกี่บาทน่อ...  :มั้ง: :)


ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chaynoi

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 44
ผมเหมือนกันครับเลยครับ ตอนแรก spring รับ load เครื่องไม่ได้ แล้ว ที่ clever
set โช็คแข็งบัด กลายเป็นโคตรกระด้าง เลยเอาไปให้แก modify ให้
แก โคตรเก่ง ขนาดไม่มี ข้อมูล set ให้ครั้ง เดียวได้เลย ทั้ง ครั้งหน้าและหลัง

ตอนแรกเป็น โช็ค คู่หน้า เป็น ของ tein (ตอนนั้นหา ohlin ไม่ได้)
และพอเปลี่ยน ยาง ขอบ 17 มันติดซุ่มล้อ
เลยไปทำโช็คหลังเป็น ohlin พอถามพี่ที่ทำเรื่อง โช็ค mono
เลยเข้าใจ เพราะ แกบอกว่า เค้าก็ส่งมาให้แกซ่อมโช็คให้
แกบอกเป็น up side down เลยถึงเข้าใจ

เรื่องราคาต้องถามเอาครับ
เพราะแกต้อง ดูว่าทำอะไรบ้าง แล้วขับรถแบบไหนครับ ผมว่าราคาไม่หนีกันหรอกครับ
แต่ข้อดี ร้านแกมี spring เยอะมาก ไม่ต้องไปลองซื้อแล้วใช้งานไม่ได้

แต่ถ้าจะเอาไปทำ แนะนำควรถอด โช็ค ไปให้แกทำ
เพราะ แกไม่รับถอดเปลี่ยน ครับ

แต่ถ้าเป็น vec b แกมีข้อมูลแล้วครับ
ต้องการ ohlin 4 ต้น ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 30,000 บาทพร้อม spring (ขึ้นอยู่กับต้นทุนในการซื้อโช็คมาครับ)
เพราะ มือสองแบบยังไม่ set ก็มี หมื่นขึ้นแล้ว

ผมมีเบอร์โทรครับ ถ้าสนใจเดี่ยวผม pm บอกได้ครับ
เพราะ ตอนนี้แกไม่ค่อยว่างวันก่อนไปร้านแก
เห็นแก set tein ให้ jazz ไปแข่ง ประมาณ 10 กว่าต้น
ถาม แก ว่าคิด set เท่าไร่ แกบอก set ละ พัน

 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :) :) :)



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ของต้น ร้านที่เทพารักษ์ เค้านำเข้ากระบอกมาเองอ่ะครับ...

แล้วก็มากลึงกระบอกมาทำสปริงเอาที่บ้านเราราคาถ้า mono 4ตัว พร้อมสปริง 21000 ครับ แต่ถ้าเป็นผมไปทำแนะนำมาจะลดได้อีกนิดหน่อยครับ...

ประสพการณ์ของทางร้าน ยังมีไม่มากครับ ตามที่ได้เล่าไปกว่าลงตัว ไป 2 รอบ ครับ รอบที่ 3 ไปเรื่องความสูงล่ะ

ทางร้านมี ค่าความหนืดโช้ค 3 ระดับ มีสปริง 7 ระดับครับ ถือว่าครอบครุมพอในการใช้งานครับ แค่นี้ก็ set ได้ 343 ค่าแล้วครับ

แต่คุณภาพของโช้คที่สร้างมา... ทำให้ city set ออกมาได้ดีกว่า สไตทเมทที่อยู่ใน corsa ผมอีกครับ(ผมเป็นคนไปช่วย set ที่ร้านนะครับ จนช่างจำได้ มันอยู่ที่การสื่อสารให้เข้าใจตรงกันครับ)

การรับประกันถ้ารั่วเปลี่ยนไส้ ระยะ 50000 กม. ครับ แล้วก็ ถ้าพังหลังจากนั้น ต้นละ2500 บาท เท่ากับ ค่าโอเวอร์ฮอนของ tein เลย สตัทที่สร้างมาก็หน้าตาแข็งแรงดีครับ เกลียวไม่คม(เคยคุยกับร้าน 4X4 เขาบอกว่าแบบเกลียวไม่คมแข็งแรงกว่า) แล้วปรับความสูงของตัวโช้ค แยกชุดกับ ปรับความสูงของสปริงครับ ใช้ได้เลย... สร้างสปริง คิดคู่ละ 2000 ครับ

ล่าสุด เอารถพี่วินที่มีปัญหาเรื่อง ค่า k สปริงหลังที่มัน อ่อนไปติดซุ้มตลอด... ก็เอาไป สร้างสปริงใหม่ทางร้านก็เลือกครั้งเดียว ได้พอดีเลย..ฟลุคมาก อิอิ แต่ว่าผมขอเพิ่มความสูงเผื่อบรรทุกของอีก 1 cm ก็ถอดออกไปอีกรอบ 30 นาทีได้ครับ ดีทีเดียวเชียว ;)

ผมเอง หลังๆเจอราคาของช่วงล่างมือ 2 ที่มันปั่นกันซะจนสูง เลยไม่ไหวฮะ สร้างใหม่ก็ใช้ได้ดีเหมือนกันแม้ว่า ตัวกระบอกอาจจะไม่ได้คุณภาพเท่าครับ... :)

เดี่ยวขอเก็บตังก่อนจะไปลองทำของ corsa ครับอิอิ ว่าจะ set ไว้ขับบ้านชุดนึง แล้วก็ทำ สปริงสนามอีกชุดนึงฮะ.. ตอนนี้ใช้ช่วงล่าง อัดน้ำมันที่พี่ใหม่พรเทพครับ ราคา 1600 อัด 4 ตัว ทำตสัทหน้าอีก 2000 วิ่งดีครับ แต่ว่ายังไงก็สู้ MONO ไม่ได้อยู่ดี...เหอๆๆ ใช้ของดีกว่าจนติดอ่ะคับ รอผมซ่อมสไตทเมทของเก่าเสร็จก่อง ค่อยใส่คืน..อิอิ :)

ความรู้สึกที่ความเร็วสูงมันแน่นกว่าจริงๆครับ mono  :D :D :D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
หลังจากที่ได้นำรถทดสอบ ในนาม opel iN test team ลงไปเทสขับเล่นในสนามแก่งกระจานแล้ว... ก็ได้ผลออกมาค่อนข้างชัดเจนครับ... เพราะว่าแจคพอต เจอฝนตลอดสนามเลย...555 ชัดมากๆครับว่ารถเอาอยู่หรือไม่อยู่...

แฮะๆๆ

มาดูสเปคกันก่อนนะครับ...

คันแรก น้อง เอส ครับ ยังอยู่ในระหว่างเลือกฉายา 555



สเปคช่วงล่าง

โช้คหน้า

tein R32 แปลงใส่ครับ

โช้คหลัง

jic แปลงใส่ครับ

สปริงไม่ทราบ...

ล้อ 14 ยาง 185/60/14 ครับ... สภาพยางเน่ามาก 0 ก็ยังไม่ได้ตั้ง

ผลที่ สอบถามคือ รถมีอาการหลังออกตลอด (โอเวอร์สเตียร์) ซึ่ง ปรกติจะไม่เกิดกับรถขับหน้า ถ้า ช่วงล่างปรกติครับ...

แต่จากการที่ผมเดาอาการน่าจะเกิดจาก ยางที่รับแทรคชั่น(ความสามารถในการยึดเกาะถนนของยาง)ไม่ไหว แต่ว่าช่วงล่างซึ่ง set ออกมา เหมาะกับสนามมากๆ.... เวลาเข้าโค้ง แรกๆมันเหมือนจะเอาอยู่ เพราะว่ารถนิ่งมาก แต่พอจุดนึง แทรคชั่นหมด มันก็หลุดทันทีแล้วแก้ยากมากในรถขับหน้าครับ ถ้าไม่ได้ตั้งใจให้มันหลุด แต่ว่ามันหลุดเองนะครับ(เหมือนผมที่รถชนจนยับนั้นเอง...  :-X )

แต่จากพื้นฐานการขับรถของน้องที่ มีสามารถ แก้อาการเอาตัวรอด หลังจากรถหลุดแล้วได้พอสมควรจึงไม่มีชนครับ แต่ว่าหลุดไป 3 รอบนะคุณน้อง ตอนที่เขาสอนการเข้าโค้งก็หลับซะนี่... :red:

ถ้าสามารถรู้วิธีเข้าโค้งที่ถูกต้องและจับอาการรถได้แม่นยำ ก็จะสามารถ ขับได้ดีขึ้นอีกเยอะเลยครับ... ที่เหลือ รอน้องเขามา คุยนะฮะ...


คันที่ 2 จี๊ด ครับ



สเปคช่วงล่าง

โช้คหน้า-หลัง

อัดน้ำมันที่ พรเทพโช้คอัพ คู่ละ 800 บาท ครับ

สปริง

ไอบัค-บิวสไตล์ 4 ตัวจากพี่สิน ครับ

ล้อ 15 ยาง 195/50/15 ครับ... ยางซื้อใหม่ไม่นาน แต่ว่า คุณภาพต่ำไปนิดถ้าเทียบกับการเอามาขับจริงจังในสนามครับ(ไม่เป็นไรจะได้รู้ว่า ยางดียางห่วยมันต่างกันแค่ไหนฮะ)

ผลที่ได้คือ รถไม่เกาะถนน เท่าที่ควรครับ ไม่หลุดแต่ว่าไปได้เรื่อยๆ อัดไม่ได้ เพราะว่าแถแน่ๆ ยังไม่เคยมีประสพการณ์ในการขับสนามด้วย แต่ดีแล้วครับที่ไม่หลุด รายละเอียดที่เหลือพอดีไม่ได้ถามละเอียดฮะ... รอ เจ้าตัวมาคุยต่อครับ... :ตาปิ้ง:


คันที่ 3 เจ้าโค้ชลูกเจ้าพ่อ 7 คต ครับ



สเปคช่วงล่าง

โช้คหน้า-หลัง

อัดน้ำมันที่ พรเทพโช้คอัพ คู่ละ 800 บาท ครับ

สปริง

ไอบัค-บิวสไตล์ 4 ตัวจากพี่สิน ครับ

ล้อ 15 ยาง 195/50/15 ครับ...

สเปคเดียวกับจี๊ดเลย... แต่ว่า ช่วงล่าง ไม่สมบูรณ์ครับ ยังไม่ได้ไปอัดใหม่ ฮะเลยโยนๆ อันตรายพอดูฮะ ตอนที่ผมเอาไปลอง... :เครียด: ส่วนยางก็ ใช้มาพักใหญ่ๆแล้วครับ ไม่เกาะพอๆกับจี๊ดเลย.. แต่ว่าเคยขับสนาม ขับโกคารท์ มาบ้าง เลยไปได้เรื่อยๆครับ แต่ว่าเกือบโดนผมน๊อครอบแย้ว...อิิอิ เห็นหลังไวๆ อิอิ ;D ;D ;D

ผลที่ได้ คือ ขับประคองเช่นเดียวกันครับ เห็นบ่นๆว่ายางไม่เกาะเลย ฮะ รายละเอียดคงต้อง ถามเจ้าตัวเช่นกัน ครับ :ตาปิ้ง:

 
คันสุดท้าย... ผมเอง... เจ้าต้นลูกเจ้าพ่อขุนตาล...  8) 8) 8)



สเปคช่วงล่าง

โช้คหน้า-หลัง

อัดน้ำมันที่ พรเทพโช้คอัพ คู่ละ 800 บาท ครับ แต่ด้านหน้าทำสตัทปรับเกลียวด้วยครับ อีก 2000 (ช่วงล่างเดิมถอดออกเพื่อทดสอบช่วงล่าง อัดน้ำมันครับว่ามันดีจริงหรือไม่ครับ)

สปริง

หน้า สไตท์เมท ครับ

หลัง ไอบัค ครับ (แข็งกว่าสไตท์เมท นะครับ)

ล้อ 15 ยาง 195/50/15 ครับ...g force sport จาก BF ครับ ตามคำแนะนำจากพี่เอ้ ฮะ ราคา เส้นละ2300 :ตาปิ้ง:

ผลที่ได้คือ... ช่วงล่าง หนึบดีครับ เข้าโค้งไม่ค่อยมีอาการไม่คาดฝัน ครับ ยางก็ เกาะถนนใช้ได้ แต่ว่าเวลา ขับเข้าโค้งแคบๆ ยังมีอาการสไลท์เพราะว่ารถให้ตัวมากไปหน่อยครับ สงสัยว่ายังอัดไม่หนึบพอ..อิอิ รอให้สามารถอัพไฟล์ได้จะนำมาให้ดูครับ ยาว 23 นาที เลย... แต่อย่างที่เคยบอกครับ ว่ายางตัวนี้มัน เป็นยางสปอต์ เวลาที่มันเกาะถนนมันเกาะโคตรๆเลยครับ แต่ว่าผมยังไม่กล้ากดเต็มๆ กลัวจากจุดที่เกาะถนน วิ่งๆไปเจอน้ำนอง แล้วจะหลุดเฉยๆเลย เพราะโค้งเยอะ+เนินตลอดครับ เวลาที่ มันจับถนนได้ ก็ตะกุยแรงพอควรเลยนะครับ ดึงไปได้เรื่อยๆไม่มีฟรีทิ้งครับ อาการที่ผมบอกว่ามันหลุด...จากแทรคชั่น ก็เป็นแบบควบคุมได้ครับ คือไหลๆแต่ว่า คุมคันเร่ง+พวงมะลัย ไปเรื่อย จนออกโค้ง สไลท์เอาเลยครับ เพราะจับความรู้สึกได้ว่ายางและช่วงล่างมันเอาอยู่(ในโค้งความเร็วไม่สูงมากนะครับ ถ้าเร็วๆผมก็ไม่กล้า กลัวลื่นเช่นเดียวกัน สนามเปียกมันเอาแน่นอนอะไรไม่ได้ครับ) การเทส ช่วงล่างและยาง แบบสนุกสนาน ก็จบการรายงานเพียงแต่เท่านี้ครับ.. เดี่ยวรอให้ เจ้าตัวมาเสริมครับ...

ไว้โอกาสหน้าจะเอา โช้คชุดเดิมมาใส่แล้วเปรียบเทียบให้ดูครับ  ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline gucoach

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 773
  • ท่านชายโค้ช
  • No.: 22
  • รุ่นรถ: Opel corsa 2.0
  • สีรถ : ฟ้า smurf
  • เครื่องยนต์: C20NE
หน้าไม่เกาะละก็ไม่เลี้ยวตามด้วย
แต่หลังอะเกาะมากกกกกกกก
หน้าfalken หลังmaxxis
รู้สึกว่าfalkenถ้าโดนน้ำจะไปหมดอะ
โช๊คเด๋วว่าจะเอาไปอัดให้หนึบกว่านี้อะ

หน้าตาดี ขับคอร์ซ่า มีเวลาให้


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
รถเอสครับ มาตอบแล้วครับ

สเปคช่วงล่าง

โช้คหน้า tein R32 แปลงใส่ครับ
- เปนปรับระดับหนืดได้ครับ ตอนวิ่งสนามปรับประมานอีก3แก๊กจะแข็งสุดครับ
- แทร๊กชั่นยางหน้า ใช้มากในช่วงต้องการส่งแรงม้าลงพืื้นครับ โช๊คตัวนี้ตอบสนองดีครับ
โช้คหลังjic แปลงใส่ครับ    สปริงไม่ทราบ...เหมือนกัน น่าจะเอาไปตัดมาครับ กระโดดดึ๋งๆ แต่เอาอยุครับ
- ช่วงล่างรถสนามขับบ้านๆไม่ได้ครับ เพราะเหมือนเอาถนนมานั่งเรย ดึ๋งๆๆๆ
- ถ้าติดถังแก๊สเข้าไปคิดว่าน่าจะโอเคมากๆ เพราะมันเกาะโคดๆ และแข็ง

สรุปเรื่องช่วงล่าง
- มันเกิดมาเพื่อเป็นช่วงล่างรถสนามครับ ไม่เหมาะสำรับวิ่งทั่วๆไป แต่สำหรับผม ผมยอมแลกความสบายเพราะผมขับรถรีบๆบ่อยครั้ง
- ช่วงล่างเทพขนาดไหน ยางไม่ดี เจอน้ำตายอยางเดวครับ อันนี้คอนเผิร์ม
- ช่วงล่างแข็งๆจะตอบสนองให้ยางรับภาระมากขึ้นครับ ควรจัดหายางที่มีแก้มแข็งนิดนึง รับภาระตรงนี้

ล้อ 14 ยาง 185/60/14 ครับ... สภาพยางเน่ามาก 0 ก็ยังไม่ได้ตั้ง
- ไม่ได้ตั้งศูนย์ ทำให้เวลาเข้าโค้งต้องใช้ทักษะในการควบคุมรถมากขึ้นเพื่อชดเชยแรงดึงจากการที่รถไม่ไดศูนย์ครับ
- ล้อ 14 ไม่เหมาะสำหรับคนขับรถเร็วครับ หน้ายากแคบไปนิดนึง แต่ถ้าพอมีสกิลก็ขับได้ไม่มีปัญหาครับ

สรุปภาพรวมกับการเซตช่วงล่างแนวแรลลี่สนาม
- ต้องยอมรับกับการกระโดดดึ๋งๆบนถนนปกติได้
- ข้อดีของช่วงล่างเซตนี้คือ เวลาขับเร็วๆแล้วมันเอาอยู่ สบายใจมากๆ เปลี่ยนเลนจาก1ไป4 ไม่มีหวือหวา
- ระบบเบรกสำคัญเหมือนกัน ตอนนี้จะไปเปลี่ยนเป้นเบรกรุ่นใหญ่แล้วครับ
- การเดินคันเร่งมีส่วนสำคัญใมนการควบคุมรถ

พอสรุปได้แค่นี้ครับ :D :D :D :D :D

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ออ เห็นแล้วนึกได้...

การที่ รถเอสโอเวอร์สเีตียร์ เกิดจากการเข้าโค้ง แล้วเบรคกลางโค้งด้วยส่วนนึงครับ ทำให้ภาระไปอยู่กับล้อหน้า... มันเลยหน้าทิ้มหลังลอย(ถึงแม้โช้คเทพๆก็เป็นนะ) รถมันไม่ยกให้เห็นแต่ว่าการถ่าย นน. มันเป็นไปในลักษณะนั้นครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,929
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ของผมช่วงช่างพอใช้ได้ แต่มันนิ่มไปนิด สำหรับสนาม
ยางเดียวกับโคช falken ze522 indo
แพ้น้ำในความเร็วที่สูง อย่างแรง และพวกโค้งกลับรถแคบๆ


ที่เป็นแบบนั้นเพราะ ยังไงผมก็รถบ้านอ่ะ ช่วงล่างและยางเน้นสบาย ไม่เหมาะกับสนาม  ก่อนลงก็รู้อยู่แล้ว แต่ขับรอบแรกมันแย่กว่าที่คิดไว้เยอะเลย เฉพาะในส่วนของเรื่องยาง

ก็เลยขับชิวๆ เปิดแอร์ เย็นๆ ฟังเพลงโดนๆ ฮัมเพลงไปเรื่อยๆ รอบสนาม 555

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ช่วงล่างรถจี๊ดเท่าที่ได้ลอง.. มันก็ขับสนุกๆได้ในสนามฮะ... แต่พอยางมันรับภาระไม่ไหว... เข้าโค้งมันก็ไหลออกหมดครับ...

ตอนที่ขับพี่ระ ใช้ ชิโร่ ยาง ซิลเวอร์สโตน ก็แบบเนี้ย... ช่วงล่างไปได้อีก... แต่ยางมันไหล... เอาไม่อยู่.... :วิญญาณ: สุดทางตรง... ต้องลงมาเกียร์ 2 อ่ะ... ขับไม่ได้เลยได้แต่ประคอง... :จุก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
มาดู On Board  รถผมกันฮะ...

http://video.mthai.com/player.php?id=8M1250010058M0

อิอิ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
อันนี้เป็น ที่ผมคุยกับพี่ขอนใน  http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3229&postdays=0&postorder=asc&start=0

นะครับ

ก่อนอื่น... ผมไม่แน่ใจว่า มุมผมเหมือนหลายๆท่านหรือเปล่านะครับ...

ลองดู



รูปค่า 0 ล้อผม อยู่กลางๆหน้าฮะ...มุมแคมผม จงใจ -1.3 นะครับเพราะว่ามีผลเวลาขับทางโค้งบ่อยๆฮะ มันจะเกาะขึน.. แต่ก็เปลืองยางมากขึ้นตามไปด้วย

ส่วนเรื่อง ตัวจัด แคสเตอร์ที่พี่ขอนทำด้านหน้า... ถ้าขับดีขึ้น ทำได้เลยฮะ....  ไม่มีผลเสียมั้ง... ผมว่านะ เพราะผมก็ทำอยู่ยังไม่เจออาการแปลกๆ...

ออ นึกออกแล้ว ผลเสีย... คือ เวลาขับลงลูกระนาด ถ้าขับเร็วๆช่วงล่างนุ่มๆ มันจะมุดกับพื้นถนนเลยครับ...ด้งครืดดดดดดดด ฟังแล้วปวดจาย.....

ส่วน ตัวเหล็กกันโครงหลัง... มันติดปัญหาหลายข้่อครับ...

เอาเรื่อง ผลในการใส่ก่อนนะครับ...

เหล้กกันโครง จะช่วยให้ ช่วงล่าง 2 ข้างทำงานสัมพันธ์กันครับ รถที่ไม่มีเหล็กกันโครง กับมี เวลาเข้าโค้งการโยนตัวของช่วงล่างต่างกันเยอะครับ (รถเอียง) และมันยังมี ส่วนทำให้ช่วงล่าง ตอบสนอง ตรงไปตรงมามากขึ้น....

ไอ้ตรงไปตรงมาเนี้ยครับ มีปัญหา... มันแปลว่า... ถ้าช่วงล่าง เราทำมาดี เซ็ทมาดี... มันก็จะเสริมให้ดีมากขึ้นไปอีกเยอะเลย...เวลาเลี้ยว แรงๆ รถจะหลุดโค้ง แต่ว่ามันจะประคอง ไปได้เลย ไม่ต้องแตะเบรค( ทำได้ในรถที่ทำช่วงล่างมาดีๆเท่าั้นั้นนะครับ อย่าลองเอง) แต่ว่าถ้ามันช่วงล่างห่วย..มันก็จะทำให้ห่วยมากกว่าเดิม.... รถจะ ไม่เกาะถนน ครับเพราะว่าช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ ดิ้นๆ ยิ่งถ้าอยู่ที่ล้อหลัง... มันจะทำให้ช่วงล่างหลังให้ตัวน้อยลง..โอกาศที่จะโอเวอร์สเตียร์ หรือว่าดีิฟมันจะสูงมากครับ แล้วเราจะแก้ไม่ได้ เพราะว่า ไม่ได้ขับในสนามตลอดครับ ในสนามถนนมันดีกว่า ข้างนอกเยอะฮะ ที่ก็มีให้ขับเยอะกว่า ไม่มีรถเมล์ไม่มี แทกซี่มาขวางทาง ลองดูดีๆนะครับ ในสนาม เหล้กกันโคลงหลังเขายังไม่ใส่เลยครับ ถึงมีก็จะอันไม่ใหญ่มาก เพราะ่ว่า นน.ลงล้อหลังมันน้อยอยู่แล้ว ถ้าไปทำให้มันแข็งขึ้นมันจะยิ่ง เกาะถนนน้อยลง ครับ

จริงๆแล้วใน corsa มันก็มีอยู่ครับ เป็นเหล็กแท่งๆอยู่ในคาน ผมว่ามันก็ใช้งานได้ดีครับครับ ตอบสนองการขับแบบโหดๆของผมได้สบายเลย...

มาดูปัญหาเรื่อง เทคนิควัสดุบ้างครับ...

เหล็กตัวที่มาทำต้องเป็นเหล็กสปริงเท่านั้นครับ ถ้าเป็น เป็นเหล็ก ตาย หรือเหล็ก ธรรมดา เวลาที่มันบิดตัว(ไอ้ชิ้นเนี้ยมันสร้างมาให้ต้านการบิดตัว) พอเกินค่าที่มันบิดได้ มันจะเสียรูป... แล้วช่วงล่างหลังเราก็จะมีเหล็ก บิดๆยึดตลอดเวลา เวลาเข้าโค้ง มันจะอาการกินแปลกๆคุมยากครับ อันตรายมาก ผมเคยเช็คตามร้านขายส่งเหล็กแล้วหาเหล็กสปริงตัวนี้ไม่ได้ครับ และถึงแม้หาได้... ก็ไม่สามารถมาดัดได้ตามโรงกลึงครับ ห้ามเอาเหล็กตัวนี้มา ดัดโดยเอาไฟเป่าแล้วงอเด็ดขาด เพราะว่า ค่าความแข็งจะหายแล้วเสียรูปครับ... เวลาที่มันหักมันจะหักเลย... อันตรายมากครับ....

ผมต้องซีเรียสเรื่อง ความปลอดภัยเป็นหลักนะครับ เพราะว่ามันไม่ได้มีผลแค่กับเราแต่ว่า มันมีผลต่อเนื่องยังผู่ที่ร่วมใช้ถนนด้วยครับ

ไอบัคมันถูกเอาไอบัคก็ด้าย.... ราคา 800

http://www.kitcha.com/products/preview.php?G_prdIdx=52070000000049

พี่ฮะ... จะบอกไว้ก่อน...

รถบ้าน แคม 0 ถึง + -. 05 นะครับ (แต่จริงๆ ต้อง 0 ถึง - 0.5

รถขับสนุกไม่เกิน -1.5 ครับ สามารถให้ร้านตั้ง 0 ที่ทำเก่งๆ ขยับๆ สไลต์ ได้เลย โดยใช้น๊อตเดิม ครับ รถผมก็ใช้แบบนี้( -1.3 ) แต่ว่าร้านที่มันขี้เกียจ มันจะบอกว่าทำไม่ได้...

รถแข่ง เซอร์กิต -2.0 ถึง -3.0 นะครับ...

ยิ่งลบมากจนถึงระดับนึง จะเกาะโค้งยิ่งขึ้นครับ แต่ว่า ยางก็จะกินมากตามไปด้วย...

แล้ว... รถเกาะโค้งมากๆ ช่วงล่างสแตนดาท ยางสแตนดาทไม่ใช่ยางสปอต์แก้มแข็งๆ ทำไปก็ไร้ประโยชน์ ครบ..... อันตราย...อยู่ดี เหมือนกับว่า รถมันสามารถไปได้อีก แต่ช่วงล่างกับยางไม่ไหวแล้วครับ...

สังเกตุไหมครับว่าทไมผมถึงได้ เน้นย้ำเรื่องช่วงล่างมากกว่าเรื่องอื่นๆ...

เพราะว่า ถ้าเริ่ม เดินทางที่ผิด หรือว่า ไม่ได้ทำตามสเตป มันก็วิ่งได้ครับ แต่ว่าอันตราย...จริงๆแล้วมันตองเริ่มจาก

ยางดีๆ ขนาดพอเหมาะ 1 ชุด ขนาด ของ corsa คือ 195/50/15 ครับ เหมาะที่สุด

โช้คดีๆ ต่ำสุดที่ผมยอมรับได้ คือ แก๊สไรเดอร์ ชุดละ 5300 ที่คุณพี (บอกเขานะครับว่าผมแนะนำมา)

สปริงแต่งดีๆ ไม่ใช่ว่าเอาไปตัดมาเป่ามา... อยากถูกคือ ไอบัค 5500 หรือ H&R 6500 ครับ

แล้วค่อยมา ทำ ปรับค่ามุมต่างๆให้มันเกาะยิ่งขึ้นแบบจริงๆจังๆ( ก่อนหน้านี้ก็ทำได้ครับ แต่ว่ามันจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร)

ผมเอง เคยเอา corsa เดิมสุดๆติดแก๊ส เครื่อง 1200 ล้อ 175/65/13 ลงวิ่งในพีระครับ ได้ มันวิ่งได้ แต่ว่าพอวิ่งแล้ว โค้งสุดทางตรงแรกเลย...ก็โช้คหน้าพังครับ... พังไปเลย รั่วทันที... พอได้ขยับไปใช้โช้คดีๆ แล้วจึงรู้ว่้า มันวิ่งได้ดีกว่าเดิม ชัวร์กว่าเดิม ตอนที่วางเครื่องแล้วลองไปเทสวิ่ง ก็พบว่า... ยางที่ไม่เหมาะสมมันไม่เกาะถนนเลย... เวลาวิ่ง ต้องประคองไปตลอด... จึงกลายเป็นว่า ต้องมียางดีก่อน แล้วค่อยไล่ไปเรื่อยๆ แต่จะให้ดี ทำพร้อมกันทั้งยาง โช้ค สปริง จะเห็นผลชัดมากครับ...

เวลาขับปรกติมันไม่เห็นผลหรอกครับว่า มันต่างกันยังไง... แต่ถ้่า ลองเวลาเข้าโค้งแล้วเจอ น้ำมัน หรือทราย หรืออะไรก็ตามที่ต้องทำให้เรา แก้สถานะการเฉพาะหน้าเพื่อให้เอาตัวรอด... มันจะรู้ครับว่ารอดมาได้ แต่ถ้า ทำมุมล้อทำค่าต่างๆไว้รอ เราจะขับได้ดีขึ้นจริงครับการตอบสนองก็ดีขึ้นแต่ว่า..เวลามันหลุดแล้วมันเอา ไม่อยู่.... เพราะว่า พื้นฐานมันไม่ดีครับ ลองดูดีๆนะครับเวลาจะปรับแต่งอะไร

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ไหนๆ ช่วงหลังๆพููดเรื่อง มุมแคสเตอร์กันบ่อย ดู ข้อดี-ข้อเสียกันล่ะกันว่าการเพิ่มมุม Caster มีผลอะไรบ้าง



มุมแคสเตอร์ (Caster angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านข้างตัวรถ เข้าไปหาตัวรถ มุมแคสเตอร์ จะเป็นมุมของแกนหมุนเลี้ยว ที่เอียงจากแนวดิ่งไปตามแนวยาวของรถ เมื่อแกนหมุนเลี้ยวส่วนบน เอียงไปทางด้านหลังรถ มุมแคสเตอร์ จะมีค่าเป็นบวก (Positive) ในทางตรงข้าม ถ้าแกนหมุนเลี้ยวส่วนบน เอียงไปทางด้านหน้ารถ มุมแคสเตอร์ จะมีค่าเป็นลบ (Negative)
มุมแคสเตอร์ ทำหน้าที่ทรงทิศทางด้วยตัวเอง เพื่อให้พวงมาลัยหมุนคืนกลับตำแหน่งทางตรงได้เอง หลังจากมีการเลี้ยว และทำให้การการทรงตัวได้ดี

เปลี่ยนมุม Caster แล้วได้อะไร ?
ผลของมุมแคสเตอร์ ต่อการควบคุมบังคับรถ :
Caster บวก มีผลต่อความนิ่งของล้อรถ ที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา เมื่อปล่อยพวงมาลัย
รวมถึงไม่เสียกำลังไปกับการผลักให้เคลื่อนที่ไปด้านห น้า มากนัก
(ข้อ นี้ ลองนึกถึงการเข็นรถเข็นผัก หรือรถเข็นอื่นๆ ที่มีล้อเพียงคู่เดียวนะครับ ว่าถ้าเราเข็น โดยที่ล้ออยู่ห่างจากตัวเราเท่าไร เราก็ออกแรงน้อยลงเท่านั้น)

ส่วน แคสเตอร์ที่เป็นลบ ก็จะทำให้ รถซวนเซได้ทันที ที่ปล่อยมือจากพวงมาลัย แต่กลับเหมาะกับรถที่ใช้ในการแข่งขันแบบต่างๆ ซึ่งต้องการตวามรวดเร็วในการบังคับเลี้ยวแบบทันทีทัน ใด เช่นในรถโกคาร์ท รถแข่งฟอร์มูล่าวัน หรือรถที่ต้องวิ่งในทางคดเคี้ยวเลี้ยวทางแคบๆเป็นต้น

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
วันนี้ได้ไปใส่โช้ค สไตทเมทคู่หน้า ที่เอาไปซ่อมครับ... โดยการเปลี่ยน ชุดกระบอกทั้งชุดฮะ ราคา 5000 บาท

มาดูกันก่อนว่า... ตอนนั้นที่บอกว่าผมใช้โช้คอัดของพี่ใหม่ พรเทพ ความเกาะถนน อยู่ในระดับ 7/10 (เทียบที่สไตท์เมท 9 นะครับ) ลงสนามได้สบายๆไม่มีอาการโยนตัวของช่วงล่าง จนทำให้เป็นปัญหาในการขับในสนามครับ... แต่ว่าที่ถนน ห่วยๆแบบใน กทม ขับเกิน 120 แล้วช่วงล่างมันจะ ไม่แน่น เท่าที่ควร ไม่ถึงขั้นโยน เพราะว่ามัน เกาะอยู่ แต่ว่ามันลอยๆ(ขับเส้นวงแหวนตะวันออกนะครับ) เมื่อเทียบกับสไตทเมท์ครับ ปัญหาด้านอื่นๆ ไม่พบครับ นุ่มสบายดีกว่า โช้ค แก๊สไรเดอร์ สปริงไอบัค ที่บอมบ์ใช้ ฮะ แต่ก็ต้องแลกกับความเกาะถนนที่ความเร็วสูงกว่าครับ ผมว่าคงต้องอัดน้ำมันให้แข็งขึ้นอีกเบอร์ฮะ แต่เมื่อเทียบกับราคา 800 แล้ว คุ้มโคตรๆ ครับ...

แล้วก็มาใส่ โช้ค ที่เสื้อเป็นสไตทเมท แต่ว่าตัวกระบอกไม่ใช่แย้ว...  เลือกค่าแก๊สให้แข็งกว่าเดิม 1 เบอร์ด้วยครับ... ปรากฏว่า.. ผมว่ามันหนึบกว่าเดิมนะ (เปลี่ยนทั้งหน้าหลังเลย) หลังเอาสไตล์เมทเดิมๆเนี้ยฮะใส่เพราะว่าไม่ได้พัง เอาออกเพราะว่าต้องการลองฟิวของโช้คน้ำมัน 4 ตัวเท่านั้นเอง ช่วงล่างแก๊ส มันเกาะถนนแน่นโยนตัวน้อยกว่า ช่วงล่าง น้ำมัน ที่ค่า K ของสปริงเท่ากันมากครับ เวลาขับเจอสะพานก็ยัดเข้าเลย เจอ เลี้ยว หักศอก ก็โยนเข้าเลย ไม่แถไม่โยนตัวครับ... คุ้มค่าเงิน 5000 บาทครับผม ( ถูกกว่า ไปเบิก บิวสไตท์ ที่ ก เจริญแน่นอน ชุดละ23000 ไม่รวมสปริง )

สเตปต่อไป.... เก็บเงิน ทำ สตัท 4 ตัวครับ..พี่น้อง... ;) อิอิ

แล้วอาจจะได้ใส่หัวบอลจ๊อย ก่อนเพื่อลองของเล่นๆครับ

สงสัย นิดนึงว่า ถ้าเราไปทำโช้คหน้าโมโน ที่ร้าน ราคา 10000 หน่อยๆ แล้วใช้โช้คหลัง แก๊สไรเดอร์ มันจะเวริคม่ะน้อ.... อิอิ น่าลองจังเลย... ไว้ คราวหน้า ทำแต่ข้างหน้าก่อนดีกว่า..อิอิ ลองเพื่อ เทียบความเปลี่ยนแปลง...ฮะ ขอเอาตัวเองเป็นหนูทดลองนะ แล้วได้ความว่าอย่างไรจะแจ้งครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
วันนี้ผมโทรไปถามมาและ ของคาเด็ท 4 ต้นแบบแก็ส ซ่อมของเดิมอัดใหม่ 2800 รับกัน 3 เดือน
ผมเลยยังไม่ได้ไปเลยซ่อมแบบลูกทุ่งของผมไป 1700 รับกัน 6 เดือนนะ เหอะๆ
ร้านนี้ใช่มะต้น

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง