OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: PrasongKe on 24 Jun 2011, 09:27
-
มีวิธีวัดค่า Volt จาก O2 Sensor ถ้าจะใช้ Multimeter วัดไหมครับ
เครื่อง Corsa 8V โดยไม่ต้องตัดต่อสายแบบติดตั้ง A/F Meter
มีตรงไหนในส่วนของ Diag ให้วัดได้เลยไหมครับ และ Diag รุ่นนี้อยู่ตรงไหนครับ
-
ถ้าจะวัดเพื่อเชคค่า...ก้อสามารถวัดได้ที่ข้อต่อบริเรณใกล้ๆกับตูดพัดลมครับ
แต่ถ้าจะพ่วงเอาสัญญาณ...ก้อเอาที่ปลั๊กเข้ากล่องก้อได้ครับ....
ตามรูป.... :P
-
เดี๋ยวลองดูตามนั้นครับ 8) 8) 8)ตอนนี้ติดแก๊สกินอยู่โลละ 2 บาท อ่ะครับ
เมื่อก่อนใช้น้ำมัน 10 KM. / ลิตร LPG น่าจะได้สัก 8.5 KM. / ลิตร (ถ้าคิดที่ LPG กินกว่า 15%) ตอนนี้ตกกิน 6 นิดๆKM. /ลิตร
ว่าจะลองจูนเอง และอยากรู้ค่าที่ส่งมาด้วยอ่ะครับ ไว้เทียบกับน้ำมัน ผมใช้ Digital Multimeter นะครับ อยากได้สักใกล้เคียง 1.35 บาท / KM.
(LPG 11.5 บาท / ลิตร) หรือตามธรรมชาติของรถ
แต่ถ้าวันอาทิตย์ไหน พี่หนานพอมีเวลา อยากเข้าไปรบกวนหน่อยครับ <<< ร่ายซะยาวอันนี้ตรงประเด็นสุด อิอิ ;) ;) ;)
-
ถ้าเป็นคอร์ซ่า ฟิกมิ๊กฯธรรมดา
ตอนนี้คันแดงที่บ้าน กินอยู่ที่ประมาณ โลฯละบาท
หรือประมาณ 11 โล/ลิตรครับ แต่กว่าจะได้ขนาดนี้แทบแย่เลยยย :-X
-
ถ้าเป็นคอร์ซ่า ฟิกมิ๊กฯธรรมดา
ตอนนี้คันแดงที่บ้าน กินอยู่ที่ประมาณ โลฯละบาท
หรือประมาณ 11 โล/ลิตรครับ แต่กว่าจะได้ขนาดนี้แทบแย่เลยยย :-X
<<< พี่ยังแทบแย่เลย ผมจะรอดไหมเนี่ย :shock: :shock: ไม่เป็นไรครับ Learning by doing ครับ
-
ถ้าเป็นคอร์ซ่า ฟิกมิ๊กฯธรรมดา
ตอนนี้คันแดงที่บ้าน กินอยู่ที่ประมาณ โลฯละบาท
หรือประมาณ 11 โล/ลิตรครับ แต่กว่าจะได้ขนาดนี้แทบแย่เลยยย :-X
<<< พี่ยังแทบแย่เลย ผมจะรอดไหมเนี่ย :shock: :shock: ไม่เป็นไรครับ Learning by doing ครับ
.
วิ่ง 6-7กม/ลิตรน่ะถูกแล้วครับของผมก็วิ่งได้เท่านี้เหมือนกันครับ ของลุงทิดมานะไมล์โกงวิ่งจริงไปแค่กิโลเดียวไมล์ขึ้นไป2กิโล :haha :haha :haha:P :P :P
-
ถ้าเป็นคอร์ซ่า ฟิกมิ๊กฯธรรมดา
ตอนนี้คันแดงที่บ้าน กินอยู่ที่ประมาณ โลฯละบาท
หรือประมาณ 11 โล/ลิตรครับ แต่กว่าจะได้ขนาดนี้แทบแย่เลยยย :-X
<<< พี่ยังแทบแย่เลย ผมจะรอดไหมเนี่ย :shock: :shock: ไม่เป็นไรครับ Learning by doing ครับ
.
วิ่ง 6-7กม/ลิตรน่ะถูกแล้วครับของผมก็วิ่งได้เท่านี้เหมือนกันครับ ของลุงทิดมานะไมล์โกงวิ่งจริงไปแค่กิโลเดียวไมล์ขึ้นไป2กิโล :haha :haha :haha:P :P :P
;D ;D ;D รถน้าหมอใหม่ทุกชิ้น ยังประมาณนี้ สงสัยจะจริง :) :) :)
-
มีวิธีวัดค่า Volt จาก O2 Sensor ถ้าจะใช้ Multimeter วัดไหมครับ
เอาสายข้างหนึ่งจาก Multimeter จิ้มไว้ที่ขั้วลบของแบตเตอรี่ ปลายสายอีกข้างจิ้มไปที่สายจาก O2 Sensor แล้วก้ออ่านค่า จูนแก๊สที่หม้อต้ม ผลที่ได้ อาการไฟเครื่องโชว์ที่รอบเดินเบาหายไปครับ (จำเขามาครับ ลองดู)
-
ถ้ารอบเดินเบาได้ไฟสีส้ม ก้อปรับไอเดิ้ลออกอีกนิดครับ
แล้วปิดเซนต์หน่อยหนึ่ง
-
ตอนนี้ลด Power Valve มา 1/2 รอบ แต่ยังไม่ได้ลองต่อ Meter อัตราการกินกำลังพอใจครับ เฉลี่ยไม่เกิน 1.50 บาท/km. ส่วนไฟ Engine
ถ้ารถติดอยู่กับที่สักพัก ถ้าเข้าเกียร์ D อยู่ไฟโชว์ครับ แต่ถ้าสับเข้า N ไว้ไม่โชว์ครับ แต่ถ้าลองต่อ Meter แล้วจะมาแจ้งอีกทีครับ
ปกติแล้วตั้งให้ตัดเข้าแก๊สที่รอบเท่าไหร่กันครับ (Fixmix ครับ)
-
ปกติแล้วตั้งให้ตัดเข้าแก๊สที่รอบเท่าไหร่กันครับ (Fixmix ครับ)
ของผม 2000RPMครับ :P :P :P
-
ปกติแล้วตั้งให้ตัดเข้าแก๊สที่รอบเท่าไหร่กันครับ (Fixmix ครับ)
ของผม 2000RPMครับ :P :P :P
ของผมก็ 2000 ครับน้าหมอ พอดีเพิ่งปรับใหม่ตามคู่มือ ของเดิมประมาณที่ 1500 เผลอเหยียบหน่อยตัดเข้าแก๊สแหละ
อยากให้กินน้ำมันนานๆขึ้นหน่อยช่วงออกตัว เลยเลือกเอาที่ 2000
(เผื่อใครใช้ Auto Switch รุ่นนี้ คู่มือลองแล้วใช้ได้ครับ ทั้งปรับถังให้ตรงและตัดเข้าแก๊ส)
-
ทดลองต่อแล้วครับ ถ้า Start น้ำมัน ยังไม่เข้าเกียร์ใดอยู่ประมาณ 0.45 V ขับน้ำมันตัวเลขวิ่งขึ้นลง ช่วงกว้างมาก ติดลบก็ยังมี ถึง 0.8 ก็มี
เวลาตัดเข้าแก๊ส 0.6 - 0.8 ประมาณนี้ตลอด ถ้ารถติดกับที่ (รูป.3) ค้างที่ เกือบ 0.9 (รูป.4) ถ้าผลักไปเข้า N ไฟส้มจะดับ(รูป.5)จะเหลือ 0.7-0.8 (รูป.6)
เดาว่ายังหนาไปใช่ไหมครับ ดังนั้นถ้าไฟส้มขึ้นคือเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ อาจจะขึ้นได้ทั้งกรณีบางและหนา :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ด้านล่าง Copy จาก Web ไหนจำไม่ได้แล้วครับ
จำเค้ามา จูนแก๊สระบบดูดด้วย multimeter
หากเป็นเครื่องหัวฉีด เรามีตัวช่วยในการจูนติดมากับเครื่อง ทำให้จูนได้ง่ายกว่าเครื่องคาร์บูมากคับ
เริ่มกันเลย จัดการหาเซนเซอร์ท่อไอเสีย แล้วแต่แหล่งจะเรียกว่าอะไร แลมด้าเซนเซอร์ ออกซิเจนเซนเซอร์ โอทูเซนเซอร์
เอเอฟเซนเซอร์ แล้วแต่จะเรียก ตามสบายคับตัวเดียวกันหมดเลย เหอๆ
จัดการหา มัลติมิเตอร์ จัดการตั้งไฟย่านวัดโวลท์ไฟกระแสตรง ตั้งค่าให้รับได้ 0.0-1.0 โวลท์
หาวิธีวัดสายไฟจากอ็อกซิเจนเซนเซอร์ ของฮอนด้าเป็นสายสีเขียว มาเข้าขั้วบวกที่มิเตอร์ ขั้วลบลงกราวน์ที่แบ็ตเตอรี่คับ
ติดเครื่องในโหมดน้ำมัน จะเห็นได้ว่า มิเตอร์มันวัดได้ประมาณ 0.4-0.6 สวิงไม่แน่นอน ถือเป็นเรื่องปกติคับ
การอ่านค่า 0.0บาง 1.0หนา 0.45=14.7:1 สมบูรณ์)
สับมาโหมดแก๊ส ดูการสวิงของมิเตอร์ จะอยู่ในย่านที่แคบกว่านิดหน่อย
เริ่มต้นจูน(เหมือนคาบูแต่ไม่ต้องเดาคับมิเตอร์วัดได้)
1. ติดเครื่องไม่เปิดโหลดใดๆ ให้เครื่องร้อนจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน
2. สับเป็นแก๊ส ดูค่าจากมิเตอร์ ควรจะอยู่ในย่าน 0.45-0.55
3. จัดการจูน พีค โดย หาคนเหยียบคันเร่งแบบเท้าแม่นๆ เหยียบให้ได้ 3000-4000 รอบ แล้วแต่จะเลือก อยากแรงเลือกรอบสูงหน่อยนะคับ
4. เมื่อรอบมาถึงแล้วให้ล็อกคันเร่งไว้ห้ามขยับ คนจูน ปรับเพาเวอร์วาล์ว ให้ค่าในมิเตอร์ตกที่ 0.50-0.55 ให้ได้ (ติดหนานิดๆคับ)
5. มาปรับรอบเดินเบาต่อคับ ที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัว มีตัวปรับสปริง และตัวปรับจ่าย เรียกว่า เซ็น และ ไอเดิ้ล ตามลำดับครับ
6. ปิดไอเดิ้ลให้หมดขันเข้าไปให้สุดเลยคับ ในระยะนี้รอบจะตก เราทำการคลายเซ็นออกมา จนกว่าค่าในมิเตอร์จะได้ 0.45
7. ทดลองเปิดไฟหน้าไฟสูง แอร์ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรก ดูว่าค่าดร็อปลงไปมากไหม หากค่าลดลง ให้ทำการคลายเซนต์ออกมา
หากค่าเพิ่มขึ้นให้ทำการขันเซ็นเข้าไปอีก
8. เมื่อได้ค่าที่ต้องการแล้วปิดโหลดทุกอย่าง ทำการเปิดไอเดิ้ล(อันที่จริงปิดตายก็ได้คับแต่มันจะสตาร์ทแก๊สยากมากๆ)
9. เปิดไอเดิ้ลและปิดเซ็นลง ทำยังไงก็ได้ให้ค่าในมิเตอร์เท่าเดิม
จบการจูนแบบอยู่กับที่นะคับ ต่อไปเป็นการจูนละเอียด ต้องวิ่งเท่านั้นคับ
(สมมุติว่าข้างบนผมจูนพีคที่รอบ3500รอบนะครับ)
1. ออกรถมองที่มิเตอร์ไว้นะคับ ในช่วงรอบตั้งแต่ออกตัวถึง3500รอบนั้น หากค่าลดลงแสดงว่าแก๊สบางในช่วงออกตัว
หากค่าเพิ่มขึ้นแสดงว่าแก๊สท่วมในช่วงออกตัว การแก้ไขในขั้นตอนนี้เราจะแก้ที่เซ็นนะครับ หากบางให้คลายเซ็นออก
หากท่วมให้ขันเซ็นเข้า แล้วทำการชดเชยรอบเดินเบาด้วยไอเดิ้ลครับ ต้องใช้เวลานิดหน่อยครับ
2. เมื่อรอบเกิน 3500รอบ ให้ดูที่มิเตอร์ครับ หากช่วงที่เกินไป ค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆแสดงว่าแก๊สบางในรอบสูงครับ
ตรงนี้เป็นขีดจำกัดของระบบดูด ซึ่งรอบปลายๆมันจะบางครับ เราต้องดูว่าเราใช้รอบเครื่องสูงขนาดไหนคับ อย่างตัวผมเอง
ขับไม่เกิน 6000รอบ ผมจะไปดูช่วงสุดท้ายที่ 6000รอบว่ามิเตอร์ได้ค่า 0.45-0.50 หรือไม่ หากบางไปมากๆ
เราก็ต้องมาปรับเพาเวอร์วาล์วออกให้พอกินที่รอบสูงคับ หลังจากเราเพิ่มแก๊สในรอบสูง ในช่วงเดินเบา เครื่องจะมีอาการท่วม
ทำให้ต้องกลับไปปรับเดินเบาใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง วนเวียนอยู่อย่างนี้จนกว่าจะได้ค่าที่พอใจครับ รถบางคันปรับเพาเวอร์วาล์ว
เพิ่มไปมากๆแล้ว ยังไงๆแก๊สก็ไม่พอในรอบสูง คงต้องถอดมิกซ์มาคว้าน แล้วทำการจูนใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง
-
ยังหนาอยู่....ให้ได้สัก 0.3 - 0.4 ก้อพอ
-
ยังหนาอยู่....ให้ได้สัก 0.3 - 0.4 ก้อพอ
OK ครับ
-
8)
-
ด้านล่าง Copy จาก Web ไหนจำไม่ได้แล้วครับ
จำเค้ามา จูนแก๊สระบบดูดด้วย multimeter
หากเป็นเครื่องหัวฉีด เรามีตัวช่วยในการจูนติดมากับเครื่อง ทำให้จูนได้ง่ายกว่าเครื่องคาร์บูมากคับ
เริ่มกันเลย จัดการหาเซนเซอร์ท่อไอเสีย แล้วแต่แหล่งจะเรียกว่าอะไร แลมด้าเซนเซอร์ ออกซิเจนเซนเซอร์ โอทูเซนเซอร์
เอเอฟเซนเซอร์ แล้วแต่จะเรียก ตามสบายคับตัวเดียวกันหมดเลย เหอๆ
จัดการหา มัลติมิเตอร์ จัดการตั้งไฟย่านวัดโวลท์ไฟกระแสตรง ตั้งค่าให้รับได้ 0.0-1.0 โวลท์
หาวิธีวัดสายไฟจากอ็อกซิเจนเซนเซอร์ ของฮอนด้าเป็นสายสีเขียว มาเข้าขั้วบวกที่มิเตอร์ ขั้วลบลงกราวน์ที่แบ็ตเตอรี่คับ
ติดเครื่องในโหมดน้ำมัน จะเห็นได้ว่า มิเตอร์มันวัดได้ประมาณ 0.4-0.6 สวิงไม่แน่นอน ถือเป็นเรื่องปกติคับ
การอ่านค่า 0.0บาง 1.0หนา 0.45=14.7:1 สมบูรณ์)
สับมาโหมดแก๊ส ดูการสวิงของมิเตอร์ จะอยู่ในย่านที่แคบกว่านิดหน่อย
เริ่มต้นจูน(เหมือนคาบูแต่ไม่ต้องเดาคับมิเตอร์วัดได้)
1. ติดเครื่องไม่เปิดโหลดใดๆ ให้เครื่องร้อนจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน
2. สับเป็นแก๊ส ดูค่าจากมิเตอร์ ควรจะอยู่ในย่าน 0.45-0.55
3. จัดการจูน พีค โดย หาคนเหยียบคันเร่งแบบเท้าแม่นๆ เหยียบให้ได้ 3000-4000 รอบ แล้วแต่จะเลือก อยากแรงเลือกรอบสูงหน่อยนะคับ
4. เมื่อรอบมาถึงแล้วให้ล็อกคันเร่งไว้ห้ามขยับ คนจูน ปรับเพาเวอร์วาล์ว ให้ค่าในมิเตอร์ตกที่ 0.50-0.55 ให้ได้ (ติดหนานิดๆคับ)
5. มาปรับรอบเดินเบาต่อคับ ที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัว มีตัวปรับสปริง และตัวปรับจ่าย เรียกว่า เซ็น และ ไอเดิ้ล ตามลำดับครับ
6. ปิดไอเดิ้ลให้หมดขันเข้าไปให้สุดเลยคับ ในระยะนี้รอบจะตก เราทำการคลายเซ็นออกมา จนกว่าค่าในมิเตอร์จะได้ 0.45
7. ทดลองเปิดไฟหน้าไฟสูง แอร์ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรก ดูว่าค่าดร็อปลงไปมากไหม หากค่าลดลง ให้ทำการคลายเซนต์ออกมา
หากค่าเพิ่มขึ้นให้ทำการขันเซ็นเข้าไปอีก
8. เมื่อได้ค่าที่ต้องการแล้วปิดโหลดทุกอย่าง ทำการเปิดไอเดิ้ล(อันที่จริงปิดตายก็ได้คับแต่มันจะสตาร์ทแก๊สยากมากๆ)
9. เปิดไอเดิ้ลและปิดเซ็นลง ทำยังไงก็ได้ให้ค่าในมิเตอร์เท่าเดิม
จบการจูนแบบอยู่กับที่นะคับ ต่อไปเป็นการจูนละเอียด ต้องวิ่งเท่านั้นคับ
ขอถามนิดนึงนะครับถ้ารอบอยู่ที่ 3000-3500รอบ ถึงเราจะเหยียบเบรคแล้วเข้าเกียร์มันจะอยู่เหรอครับผมว่ามันน่าจะกระโดดนะครับถามประดับความรู้หน่อยครับมิได้มีเจตนาอื่นแอบแฝงครับ :P :P :P
-
ด้านล่าง Copy จาก Web ไหนจำไม่ได้แล้วครับ
จำเค้ามา จูนแก๊สระบบดูดด้วย multimeter
หากเป็นเครื่องหัวฉีด เรามีตัวช่วยในการจูนติดมากับเครื่อง ทำให้จูนได้ง่ายกว่าเครื่องคาร์บูมากคับ
เริ่มกันเลย จัดการหาเซนเซอร์ท่อไอเสีย แล้วแต่แหล่งจะเรียกว่าอะไร แลมด้าเซนเซอร์ ออกซิเจนเซนเซอร์ โอทูเซนเซอร์
เอเอฟเซนเซอร์ แล้วแต่จะเรียก ตามสบายคับตัวเดียวกันหมดเลย เหอๆ
จัดการหา มัลติมิเตอร์ จัดการตั้งไฟย่านวัดโวลท์ไฟกระแสตรง ตั้งค่าให้รับได้ 0.0-1.0 โวลท์
หาวิธีวัดสายไฟจากอ็อกซิเจนเซนเซอร์ ของฮอนด้าเป็นสายสีเขียว มาเข้าขั้วบวกที่มิเตอร์ ขั้วลบลงกราวน์ที่แบ็ตเตอรี่คับ
ติดเครื่องในโหมดน้ำมัน จะเห็นได้ว่า มิเตอร์มันวัดได้ประมาณ 0.4-0.6 สวิงไม่แน่นอน ถือเป็นเรื่องปกติคับ
การอ่านค่า 0.0บาง 1.0หนา 0.45=14.7:1 สมบูรณ์)
สับมาโหมดแก๊ส ดูการสวิงของมิเตอร์ จะอยู่ในย่านที่แคบกว่านิดหน่อย
เริ่มต้นจูน(เหมือนคาบูแต่ไม่ต้องเดาคับมิเตอร์วัดได้)
1. ติดเครื่องไม่เปิดโหลดใดๆ ให้เครื่องร้อนจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน
2. สับเป็นแก๊ส ดูค่าจากมิเตอร์ ควรจะอยู่ในย่าน 0.45-0.55
3. จัดการจูน พีค โดย หาคนเหยียบคันเร่งแบบเท้าแม่นๆ เหยียบให้ได้ 3000-4000 รอบ แล้วแต่จะเลือก อยากแรงเลือกรอบสูงหน่อยนะคับ
4. เมื่อรอบมาถึงแล้วให้ล็อกคันเร่งไว้ห้ามขยับ คนจูน ปรับเพาเวอร์วาล์ว ให้ค่าในมิเตอร์ตกที่ 0.50-0.55 ให้ได้ (ติดหนานิดๆคับ)
--------------------------------------
5. มาปรับรอบเดินเบาต่อคับ ที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัว มีตัวปรับสปริง และตัวปรับจ่าย เรียกว่า เซ็น และ ไอเดิ้ล ตามลำดับครับ
6. ปิดไอเดิ้ลให้หมดขันเข้าไปให้สุดเลยคับ ในระยะนี้รอบจะตก เราทำการคลายเซ็นออกมา จนกว่าค่าในมิเตอร์จะได้ 0.45
7. ทดลองเปิดไฟหน้าไฟสูง แอร์ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรก ดูว่าค่าดร็อปลงไปมากไหม หากค่าลดลง ให้ทำการคลายเซนต์ออกมา
หากค่าเพิ่มขึ้นให้ทำการขันเซ็นเข้าไปอีก
8. เมื่อได้ค่าที่ต้องการแล้วปิดโหลดทุกอย่าง ทำการเปิดไอเดิ้ล(อันที่จริงปิดตายก็ได้คับแต่มันจะสตาร์ทแก๊สยากมากๆ)
9. เปิดไอเดิ้ลและปิดเซ็นลง ทำยังไงก็ได้ให้ค่าในมิเตอร์เท่าเดิม
จบการจูนแบบอยู่กับที่นะคับ ต่อไปเป็นการจูนละเอียด ต้องวิ่งเท่านั้นคับ
ขอถามนิดนึงนะครับถ้ารอบอยู่ที่ 3000-3500รอบ ถึงเราจะเหยียบเบรคแล้วเข้าเกียร์มันจะอยู่เหรอครับผมว่ามันน่าจะกระโดดนะครับถามประดับความรู้หน่อยครับมิได้มีเจตนาอื่นแอบแฝงครับ :P :P :P
ข้อ 3 น่าจะอยู่ของส่วนปรับพีคครับ
ส่วนข้อ 7 นี่เป็นในส่วนของปรับรอบเดินเบาอ่ะครับ หมายถึงก็รอบเดินเบาปกติครับ แล้วเหยียบเบรกแล้วเข้า D ปกติรอบมันจะ drop นิดนึง เค้าน่าจะประมาณให้ดู
ว่ารอบตกไปเยอะไหม เวลาคลัชเริ่มจับอ่ะครับ
ผมก็เดาๆ เหมือนกันครับ แต่ถ้าอ่านแล้วเข้าใจอย่างน้าหมอว่าก็อันตรายครับ ดีครับที่เตือนกัน อันที่จริงถ้าไปร้านก็คงจบแล้วครับ พอดีอยากหาความรู้หน่อยอ่ะครับ
-
ข้อ 3 เหยียบคันเร่งอย่างเดียวนะครับลุงหนวด ไม่ได้เข้าเกียร์
ส่วนข้อที่เข้าเกียร์เหยียบเบรค เปิด แอร์ ไฟหน้า เป็นการจูน รอบเดินเบาครับ เข้าเีกียร์แต่ไม่เหยียบคันเร่ง
ผมเข้าใจแบบนี้อะครับลุงหนวด :P
-
8) งี้แวบๆไปลองรถแฟนผมมั้งดี ก่า เหอะๆ
-
8) งี้แวบๆไปลองรถแฟนผมมั้งดี ก่า เหอะๆ
ป๋าเจี๊ยบทั้ง 2 คัน ใช้หัวฉีดหรือเปล่าครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ข้อ 3 น่าจะอยู่ของส่วนปรับพีคครับ
ส่วนข้อ 7 นี่เป็นในส่วนของปรับรอบเดินเบาอ่ะครับ หมายถึงก็รอบเดินเบาปกติครับ แล้วเหยียบเบรกแล้วเข้า D ปกติรอบมันจะ drop นิดนึง เค้าน่าจะประมาณให้ดู
ว่ารอบตกไปเยอะไหม เวลาคลัชเริ่มจับอ่ะครับ
ผมก็เดาๆ เหมือนกันครับ แต่ถ้าอ่านแล้วเข้าใจอย่างน้าหมอว่าก็อันตรายครับ ดีครับที่เตือนกัน อันที่จริงถ้าไปร้านก็คงจบแล้วครับ พอดีอยากหาความรู้หน่อยอ่ะครับ
ข้อ 3 เหยียบคันเร่งอย่างเดียวนะครับลุงหนวด ไม่ได้เข้าเกียร์
ส่วนข้อที่เข้าเกียร์เหยียบเบรค เปิด แอร์ ไฟหน้า เป็นการจูน รอบเดินเบาครับ เข้าเีกียร์แต่ไม่เหยียบคันเร่ง
ผมเข้าใจแบบนี้อะครับลุงหนวด :P
แบบว่าถามกันไว้ก่อนอ่ะครับเผื่อจะเข้าใจผิด แล้วก็เข้าใจผิดจริงๆด้วยอ่ะครับ โชคดีนะเนี่ยที่ถามก่อนไม่งั้นกดที่4000รอบแล้วเข้าเกียร์ละก็หนุกหนานเลย ;) ;) ;) :P :P :P
-
:o........คราวนี้ จะไม่ใช่แค่ฝากระโปรงเปิดอย่างเดียว หลังคาอาจเปิดตามด้วยนะครับลุง.... :P
-
ข้อ 3 น่าจะอยู่ของส่วนปรับพีคครับ
ส่วนข้อ 7 นี่เป็นในส่วนของปรับรอบเดินเบาอ่ะครับ หมายถึงก็รอบเดินเบาปกติครับ แล้วเหยียบเบรกแล้วเข้า D ปกติรอบมันจะ drop นิดนึง เค้าน่าจะประมาณให้ดู
ว่ารอบตกไปเยอะไหม เวลาคลัชเริ่มจับอ่ะครับ
ผมก็เดาๆ เหมือนกันครับ แต่ถ้าอ่านแล้วเข้าใจอย่างน้าหมอว่าก็อันตรายครับ ดีครับที่เตือนกัน อันที่จริงถ้าไปร้านก็คงจบแล้วครับ พอดีอยากหาความรู้หน่อยอ่ะครับ
ข้อ 3 เหยียบคันเร่งอย่างเดียวนะครับลุงหนวด ไม่ได้เข้าเกียร์
ส่วนข้อที่เข้าเกียร์เหยียบเบรค เปิด แอร์ ไฟหน้า เป็นการจูน รอบเดินเบาครับ เข้าเีกียร์แต่ไม่เหยียบคันเร่ง
ผมเข้าใจแบบนี้อะครับลุงหนวด :P
แบบว่าถามกันไว้ก่อนอ่ะครับเผื่อจะเข้าใจผิด แล้วก็เข้าใจผิดจริงๆด้วยอ่ะครับ โชคดีนะเนี่ยที่ถามก่อนไม่งั้นกดที่4000รอบแล้วเข้าเกียร์ละก็หนุกหนานเลย ;) ;) ;) :P :P :P
ระดับน้าหมอต้องปรับที่ 6000+ไปเลยครับ รถทั้งสวย แรง ของเล่นก็เยอะๆ ไว้มีโอกาสคงได้เจอตัวจริงนะครับ :) :) :)
-
ระดับน้าหมอต้องปรับที่ 6000+ไปเลยครับ รถทั้งสวย แรง ของเล่นก็เยอะๆ ไว้มีโอกาสคงได้เจอตัวจริงนะครับ :) :) :)
รถผมน่ะ 5000รอบก็สะดุดหัวทิ่มแล้วคร๊าบ :P :P :P
-
ของแฟนผม เป็น มิกเหมือนกันครับ เหอะๆ
-
:o........คราวนี้ จะไม่ใช่แค่ฝากระโปรงเปิดอย่างเดียว หลังคาอาจเปิดตามด้วยนะครับลุง.... :P
กลายเป็นลุงไปซะแล่วววว......... :omg:
-
:o........คราวนี้ จะไม่ใช่แค่ฝากระโปรงเปิดอย่างเดียว หลังคาอาจเปิดตามด้วยนะครับลุง.... :P
กลายเป็นลุงไปซะแล่วววว......... :omg:
ดูยังไงเนี่ยเรียกเราลุงยังงั้นพี่เอก็เป็นปู่แล้ว :haha :haha :haha :P :P :P
-
ขออนุญาติดันกระทู้ครับ...
มีคนต้องการข้อมูลครับ แต่หาไม่เจอ
ขอบคุณครับ