OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: cherryjaa on 10 Apr 2009, 20:02
-
ใครๆๆๆ พอจะช่วยกันวิเคราะห์หน่อยได้ไหมอ่าค่ะ ว่าไอ้อาการแบบนี้ มันเปงเพราะอาไร
ก่อนหน้านี้ รถเชอรี่มีอาการ ความร้อนขึ้นเกือบร้อย ปะมาน98 ต่อมาเจอรถติดความร้อนขึ้น สักพักเครื่องดับ
และล่าสุดวันนี้ รถติดสุดๆๆๆๆ อยู่ดีๆเครื่องดับเฉยเลยอ่า สตาร์ทปะมาน4รอบก่าจะติดอ่า จะบอกว่ามันดับแบบนี้มาหลายรอบแระอ่าค่ะ
แต่ละครั้งนี่โห้ บนทางด่วนมั้ง บนถนนที่รถแบบว่าติดสุดๆมั้ง แล้วก็อื่นๆอีก..เยอะมากๆๆ ???
เจอรถคันหลังปีบแตรไล่ เซงเลยอ่า :-X เลยต้องจอดเข้าปั้มเปิดกระโปรงรถอ่าค่ะ มะรุว่ามันเปงไรรึป่าวแล้วจาแก้ไงดีอ่าค่ะ
-
รอเดี๋ยว จิเดี๋ยว พรุ่งนี้ หน่วย SOS ไปช่วย... 8) 8) 8) ค่าบริการ คิดตามระยะทางเริ่มต้นที่ กม.แรก 40 กม.ต่อไป 5 บาทครับ รถหยุด คิดนาทีละ 2 บาท เวลาที่ใช้ซ่อม+ปรึกษาทางโทรศัพท์ คิดนาทีละ 1.50 บาท เครือข่ายเดียวกัน 1 บาท หลัง 4 ทุ่ม (นอกโปร) คิด นาทีละ 2 บาท ;D ;D ;D
-
รอเดี๋ยว จิเดี๋ยว พรุ่งนี้ หน่วย SOS ไปช่วย... 8) 8) 8) ค่าบริการ คิดตามระยะทางเริ่มต้นที่ กม.แรก 40 กม.ต่อไป 5 บาทครับ รถหยุด คิดนาทีละ 2 บาท เวลาที่ใช้ซ่อม+ปรึกษาทางโทรศัพท์ คิดนาทีละ 1.50 บาท เครือข่ายเดียวกัน 1 บาท หลัง 4 ทุ่ม (นอกโปร) คิด นาทีละ 2 บาท ;D ;D ;D
โห้ๆๆๆๆๆ นี่เธอ ฉานคงหัวบานพอดี ก่าความช่วยเหลือจะมาถึง >:( >:(
อิอิ....แค่ค่าซ่อมก็ เห่อๆๆๆๆแล้ว.....ช่างคิดได้นะ 8) 8)
-
ขอดูรายการซ่อมที่ผ่านมาหน่อยดิ..
ตอนนี้มองไปที่พวกวาวล์ ปะเก็น ไปก่อน..
-
น่าจะเป็นที่ตัวจานจ่ายอ่ะครับ พอมันร้อนรถถึงจะดับอ่ะครับพี่ท่าน :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
ขอดูรายการซ่อมที่ผ่านมาหน่อยดิ..
ตอนนี้มองไปที่พวกวาวล์ ปะเก็น ไปก่อน..
รายการซ่อมหรอค่ะพี่นุ่น เดวหนูหาใบเสร็จก่อง
-
จากประสบการณ์ที่พบบ่อยก็โมดูลจานจ่ายอ๊ะ แล้วก็บางทีความร้อนขึ้นสูงระบบของรถเรามันจะตัดการทำงานกันเครื่องฮีตมั้ง น่าจะใช่รถคอซ่ารึป่าวเอย
-
จากประสบการณ์ที่พบบ่อยก็โมดูลจานจ่ายอ๊ะ แล้วก็บางทีความร้อนขึ้นสูงระบบของรถเรามันจะตัดการทำงานกันเครื่องฮีตมั้ง น่าจะใช่รถคอซ่ารึป่าวเอย
ใช่เลยจ้า เชอรี่ขับคอซ่า 3ประตูอะ ตอนนี้ว่าจะลองไปให้เค้าเช็คก่องอะค่ะ แต่คงจะลองเปลี่ยนจานจ่ายดูก่อนอะค่ะ
-
รถผมก็คอซ่าครับแต่เป็น 5 ประตู อาการก็เหมือนของคุณนั้นแหละครับของผมเวลาขับมันนึกจะดับมันก็ดับเลยหรือบางทีก็สตาร์ทไม่ติดขึ้นมาเฉย ๆ ผมก็จะใช้วิธีการลงมาขยับปลั๊กที่ใต้จานจ่ายหรือไม่ก็ถอดสวิทย์ออกมาแล้วก็เป่ามันเสียหนึ่งที(ไม่ใช่ร่ายคาถาน๊ะครับ)แต่เป็นการเป่าเอาคราบสกปรกออกแล้วก็เสียบคืนที่มันก็จะสตาร์ทติดครับ ของผมเป็นอาการอย่างที่ว่ามาลงรถไปทำก็จะหายทุกทีครับพอดียังไม่มีเงินเปลี่ยนจ๊ะ
-
อาการเหมือนโมดูลหรือ Coil ครับ ถ้าร้อนๆจะมีปัญหา ถ้าเย็นๆไม่เป็นไร
เคยเป็นเหมือนกัน ถามเจ้าต้นได้ ขับออกมาจากอู่ไม่ถึงกิโล ดับและสตาร์ทไม่ติด ดีว่าพี่เข้ให้ Coil สำรองมาด้วย เลยเปลี่ยนซะ :dead:
-
มีให้ยืมลองทั้งโมดูลและคอล์ยเลย ไม่คิดค่าเช่า ถ้าจะเอาไปลองจิงๆก็บอกนะคับ แบบว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วมันไม่ได้เปลี่ยนครับ เปลี่ยนเครื่องไปซะก่อน 555 :สำนึก:
-
มีให้ยืมลองทั้งโมดูลและคอล์ยเลย ไม่คิดค่าเช่า ถ้าจะเอาไปลองจิงๆก็บอกนะคับ แบบว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วมันไม่ได้เปลี่ยนครับ เปลี่ยนเครื่องไปซะก่อน 555 :สำนึก:
ขอบคุงมากๆเลยนะค่ะ อิอิ :)
-
เข้าไปเปลี่ยนคอยล์แล้ว ผลเป็นไงมั่ง อยากรุ้ เผื่อคนอื่นๆที่มีอาการคล้ายๆกันจะได้ไว้เป็นความรู้..ถ้ามีเวลาว่างก็มาเล่าให้ฟังหน่อยนะ เมื่อวานตอนเย็นๆก็ผ่านไปแถวพระรามเก้า
ไม่รุ้ว่าอยู่กัน ไม่งั้นแวะไปคุยด้วยแย้ววว.. ;D ;D ;D
-
เข้าไปเปลี่ยนคอยล์แล้ว ผลเป็นไงมั่ง อยากรุ้ เผื่อคนอื่นๆที่มีอาการคล้ายๆกันจะได้ไว้เป็นความรู้..ถ้ามีเวลาว่างก็มาเล่าให้ฟังหน่อยนะ เมื่อวานตอนเย็นๆก็ผ่านไปแถวพระรามเก้า
ไม่รุ้ว่าอยู่กัน ไม่งั้นแวะไปคุยด้วยแย้ววว.. ;D ;D ;D
:omg:
กับสาวแวะได้ แต่น้องนุ่งไม่เคยอ่ะ :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :red:
-
เข้าไปเปลี่ยนคอยล์แล้ว ผลเป็นไงมั่ง อยากรุ้ เผื่อคนอื่นๆที่มีอาการคล้ายๆกันจะได้ไว้เป็นความรู้..ถ้ามีเวลาว่างก็มาเล่าให้ฟังหน่อยนะ เมื่อวานตอนเย็นๆก็ผ่านไปแถวพระรามเก้า
ไม่รุ้ว่าอยู่กัน ไม่งั้นแวะไปคุยด้วยแย้ววว.. ;D ;D ;D
อ้าวพี่บัติไอ้ที่เชอรี่เปลี่ยนนี่เค้าเรียกกันว่าคอยล์หรอค่ะ..อิอิ มะรุอะ. :สำนึก:
แต่ต้องดูอาการก่อนอะพี่ ต้องดูว่าเวลาความร้อนขึ้น แดดแรงๆ รถจะดับอีกไหมอะค่ะ :)
-
กับสาวแวะได้ แต่น้องนุ่งไม่เคยอ่ะ
อารัยหว่า..แซวกันแบบนี้วันหลังพี่ไม่กล้าเข้ามาคุยกะน้องเค้าแล้ว :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
แค่อยากรู้ว่าน้องเค้าแก้ไขแล้วเป็นไงมั่ง..เผื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่เค้ามีอาการคล้ายๆกัน ไปแก้ไขกับรถตัวเอง :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
พี่ไม่ได้คิดไรเลย จริงๆนะ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
:-X :-X :-X :-X
-
:หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:พยายามเชื่อนะครับพี่บัติ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
น้องเชอรี่ค่ะ ถ้ารถติดแล้วเปิดแอร์ด้วยความร้อนจะขึ้น
ถ้ามันเริ่มขึ้นในขณะรถติด ให้น้องปิดแอร์เลยค่ะ
แล้วเด๋วความร้อนมันจะลดลงเองค่ะ
เพราะเมื่อก่อนพี่ก็เป็นแบบน้องเหมือนกัน
แต่ขอบอกว่ายิ่งกว่าดับเฉยๆ อีก มันบึ้มเลย
ควันขโมงเลยอ่ะ ตกใจมั่กมาก
ดีนะวันนั้นไปกับน้องชาย มิฉะนั่นทำไรมะถูก
เพราะพัดลมมันละลายเลยอ่ะ
เหตุเกิดจากตัวเซนเซอร์พัดลมเสีย
-
อยากจะบอกว่า รถพี่เชอรี่ อาการตรงข้ามกับรถผมครับ
ของผมเครื่องเย็นแล้วจะดับให้ได้เลย แต่พออุ่นๆหน่อย พอวิ่งได้
พอร้อนปุ๊บ โคตรแรงเลยครับพวกพี่ๆ หาวิธีแก้มานานแล้ว แต่ไม่เป็นผล อิอิ
-
รถเชอรี่ ที่เปลี่ยนไป คือ หัวนกกระจอก ในจานจ่ายครับ พอถอดออกมามันก็ พังคามือ... :shock: อีกแล้ว... :please: ตัวขาทองแดงมันบิ่น /หัก ครับ เลยลองเปลียนไปดูก่อน...
ส่วนเรื่อง พัดลม มัน แปลงมาครับ ทำให้พอพัดลมทำงาน แทนที่จะดึงอากาศ ผ่านแผงหม้อน้ำ มันกลับ ดึงอากาศด้านบน ออกไปแทน มันเลยไม่เย็นลงครับ ต้องแก้ที่พัดลมก่อน แต่ผม ไม่ทราบว่า พัดลมของตัวเกียร์ธรรมดา กับตัวของเกียร์ออโต้ ใช้ด้วยกันได้หรือไม่ครับ :มั้ง:
ค่อยว่ากันต่อไปแล้วกัน... ออ มีปลั๊ก คลอย์ ที่มัน แตก+ไหม้ ด้วย อันตรายมั่กๆ ต้องรีบเปลี่ยนนะฮะ :red:
-
พัดลมต้องดูว่าเป็นตัวยาวหรือตัวสั้นอะ เหงพี่เข้เคยบอก ของใหม่ๆก็4000ก่าบาท
ละดูพวกคอยย์ โมดูลไรพวกนี้ยังอะ เคยเปงเหมือนกัน
เวลาดับก็เอาผ้าชุบน้ำไปโปะไว้ :อุ่น: :-*
-
พัดลมต้องดูว่าเป็นตัวยาวหรือตัวสั้นอะ เหงพี่เข้เคยบอก ของใหม่ๆก็4000ก่าบาท
ละดูพวกคอยย์ โมดูลไรพวกนี้ยังอะ เคยเปงเหมือนกัน
เวลาดับก็เอาผ้าชุบน้ำไปโปะไว้ :อุ่น: :-*
มือ 2 ที่พี่สิน 1500 บาทคับ
-
พันต้นๆ เอาของออดี้ลงดีกว่า เต็มเชียงกงเหอะๆ ถามพี่แบตซิ
-
น้องเชอรี่ค่ะ ถ้ารถติดแล้วเปิดแอร์ด้วยความร้อนจะขึ้น
ถ้ามันเริ่มขึ้นในขณะรถติด ให้น้องปิดแอร์เลยค่ะ
แล้วเด๋วความร้อนมันจะลดลงเองค่ะ
เพราะเมื่อก่อนพี่ก็เป็นแบบน้องเหมือนกัน
แต่ขอบอกว่ายิ่งกว่าดับเฉยๆ อีก มันบึ้มเลย
ควันขโมงเลยอ่ะ ตกใจมั่กมาก
ดีนะวันนั้นไปกับน้องชาย มิฉะนั่นทำไรมะถูก
เพราะพัดลมมันละลายเลยอ่ะ
เหตุเกิดจากตัวเซนเซอร์พัดลมเสีย
โห้พี่ตาล แบบนั้นเปงเชอรี่คงทำไรมะถูกแน่ๆเลยอะค่ะ แค่รถดับเชอรี่ยังมะรุจะทำไงเลยพี่ โดนบีบแตรไล่ทุกทีเลยอ่า :ตาปิ้ง:
เห่อๆๆๆ... :ไม่: :ไม่:
วันนี้รถดับอีกแล้วอ่า.....แบบว่าจอดส่งน้าที่หัวลำโพง กลางแดดที่มันโคตรร้อน..เห่อๆ...
สรุปความร้อนขึ้นค่ะ...ขึ้นแค่92เองนะ แต่ว่าสักพักค่ะ เครื่องดับเลย.. :-X :-X :-X :-X
อุตส่าห์เปลี่ยน หัวนกกระจอก ในจานจ่ายไปแย้วอะ ยังมะหายเลย....เห่อๆๆ
สตาร์ทสักพักปะมาน4ครั้งเครื่องถึงจะติดอ่าค่ะ สงสัยต้องแก้ตรงไหนอีกอ่า :ตาย: :ตาย: :ตาย:
ช่วยบอกหน่อยจ้า...... :please: :please: :please:
-
คือผมคิดว่า ลิ้งนี้น่าจะมีประโยชน์นะครับ
http://www.elib-online.com/cars/general_overheat2.html
ลองเข้าไปดูนะครับ พี่เชอรี่ อิอิ อาจจะตรงจุดเปะเลยก็ได้ อิอิ :ปลิว:
-
ผมว่าไม่น่าใช้เรื่องความร้อนแล้วครับ 92 นี่มันปกติ
คือเครื่องยนต์เนี่ย ต่อให้มันทะลุ 100 มันก็ไม่ควรดับ (ยกเว้นมันพังเพราะฝาโก่ง) รถผมก็เคยเกิน 100 ก็ไม่เห็นมันดับเลย ถ้าร้อนๆแล้วดับนี่ ผมว่ามีจำเลยแล้วล่ะ และไม่น่าใช่ระบบระบายความร้อนด้วย >:(
-
ผมว่าไม่น่าใช้เรื่องความร้อนแล้วครับ 92 นี่มันปกติ
คือเครื่องยนต์เนี่ย ต่อให้มันทะลุ 100 มันก็ไม่ควรดับ (ยกเว้นมันพังเพราะฝาโก่ง) รถผมก็เคยเกิน 100 ก็ไม่เห็นมันดับเลย ถ้าร้อนๆแล้วดับนี่ ผมว่ามีจำเลยแล้วล่ะ และไม่น่าใช่ระบบระบายความร้อนด้วย >:(
บอมบ์ๆ เชอรี่สังเกตุด้วยอ่า ว่าปกตินะถ้าความร้อนขึ้นแต่ถ้ารถขับไปได้เรื่อยๆเครื่องจะไม่ดับ แต่ถ้าติดนานๆ หรือติดแบบค่อยๆขยับตัวไปเรื่อยๆ
มันจะดับอะ มะรุว่าเปงเพราะอาไร
-
คือผมคิดว่า ลิ้งนี้น่าจะมีประโยชน์นะครับ
http://www.elib-online.com/cars/general_overheat2.html
ลองเข้าไปดูนะครับ พี่เชอรี่ อิอิ อาจจะตรงจุดเปะเลยก็ได้ อิอิ :ปลิว:
ตามนั้นก็มีส่วนคับ
-
ตกลงว่าเอาน้ำออกจากระปุกพักน้ำจนเหลือแค่ครึ่งแล้วก็ยังร้อนใช่ป่ะ ?
วันไหนว่างเข้าไปหาพี่สินดิ โทรมาบอกไว้ก่อนก็ได้ บอมบ์จะเอารถไปเปลี่ยนลูกปืนล้ออยู่เหมือนกัน :วิญญาณ:
แต่แปลกดีแฮะ ถ้ารถติดมีปัญหา แต่ถ้าได้วิ่งไม่เป็น อ๋อ..วันก่อนที่คุยว่า 98 แล้วดับอ่ะ จริงๆ 98 มันก็ยังไม่ร้อนนะ งงวุ้ย :สำนึก:
-
พี่ว่า ยังไม่ผ่านการรื้อที่ถูกต้อง.. สงสัยต้องรื้อให้โล่ง 555+
-
อยากจะบอกว่า รถพี่เชอรี่ อาการตรงข้ามกับรถผมครับ
ของผมเครื่องเย็นแล้วจะดับให้ได้เลย แต่พออุ่นๆหน่อย พอวิ่งได้
พอร้อนปุ๊บ โคตรแรงเลยครับพวกพี่ๆ หาวิธีแก้มานานแล้ว แต่ไม่เป็นผล อิอิ
โห้ๆๆ งั้นเปลี่ยนกันดีไหมอ่าจ้ะ.. ;D ;D
แต่ของพี่ถ้าร้อนแต่วิ่งเรื่อยๆรถมะดับนะ...
-
พี่ว่า ยังไม่ผ่านการรื้อที่ถูกต้อง.. สงสัยต้องรื้อให้โล่ง 555+
555.....งั้นเดวรบกวนพวกพี่นุ่นและกลุ่มเกเรมารื้อให้โล่งเลยดีไหมค่ะ...อิอิ น่าจะหายแน่นอน... 8) 8) 8)
-
พี่ว่า ยังไม่ผ่านการรื้อที่ถูกต้อง.. สงสัยต้องรื้อให้โล่ง 555+
555.....งั้นเดวรบกวนพวกพี่นุ่นและกลุ่มเกเรมารื้อให้โล่งเลยดีไหมค่ะ...อิอิ น่าจะหายแน่นอน... 8) 8) 8)
พี่เชอรี่ครับ ไม่ต้องถึงมือพวกพี่ๆเค้าหรอกครับ จัดมาให้ผมกับลูกพี่ดุ๊กจัดการได้เลยครับ
แล้วค่อยให้ ชาวแก๊ง เกเร เค้ามาทำให้เหมือนเดิม อิอิ :D
-
พี่ว่า ยังไม่ผ่านการรื้อที่ถูกต้อง.. สงสัยต้องรื้อให้โล่ง 555+
555.....งั้นเดวรบกวนพวกพี่นุ่นและกลุ่มเกเรมารื้อให้โล่งเลยดีไหมค่ะ...อิอิ น่าจะหายแน่นอน... 8) 8) 8)
พี่เชอรี่ครับ ไม่ต้องถึงมือพวกพี่ๆเค้าหรอกครับ จัดมาให้ผมกับลูกพี่ดุ๊กจัดการได้เลยครับ
แล้วค่อยให้ ชาวแก๊ง เกเร เค้ามาทำให้เหมือนเดิม อิอิ :D
วิดวะกรรมยานยนต์ วิชาการเยอะแต่ปติบัติยังไม่ผ่านการรับรอง..555
เอาให้น้องๆมันฝึกอาชีพช่างเครื่องไปก่อนก่ได้ รับรองอีก 10 ปี น้องมันซ่อมรถเชอรรี่ได้ซำบายยยยย 555+
-
พี่ว่า ยังไม่ผ่านการรื้อที่ถูกต้อง.. สงสัยต้องรื้อให้โล่ง 555+
555.....งั้นเดวรบกวนพวกพี่นุ่นและกลุ่มเกเรมารื้อให้โล่งเลยดีไหมค่ะ...อิอิ น่าจะหายแน่นอน... 8) 8) 8)
พี่เชอรี่ครับ ไม่ต้องถึงมือพวกพี่ๆเค้าหรอกครับ จัดมาให้ผมกับลูกพี่ดุ๊กจัดการได้เลยครับ
แล้วค่อยให้ ชาวแก๊ง เกเร เค้ามาทำให้เหมือนเดิม อิอิ :D
อย่าเลยนะ... ขนาดเดินสายกราวด์ ยัง ทำซะรถรวน...... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :dead:
เอางี้.. จริงๆ มันน่า เป็นที่ โมดูล ครับ ที่ผมบอกว่า ปลั็กมันเน่า น่ะมัน น่าแบบ ผุๆ เลยนะ มันไม่น่าที่จะยังใช้ได้ ต้องไปเปลี่ยน แน่นอน
เรื่องความร้อนก่อน ความร้อน ถ้า เซ็นเซอร์ อุณหภูมิตรง เวลามันร้อนมากๆ เกิน 98 น้ำมันเครื่องมันจะเริ่มไหม้ เหลว ไม่ยอมขึ้นไปที่ฝาสูบ ได้ยินเสียงเครื่องเขก ดังมาก(เสียงมันจะบอกเลยว่า กรูจาพังแย้วนาโว้ยจอดเถอะ) เครื่องมันจะดับเองถ้า แตะ 100 แล้ว สตาท์ไม่ติด เพราะว่า มีตัวเซ็นเซอร์ควบคุม ไว้(ถ้ามันยังไม่พังไปซะก่อน)
กรณีนี้ คือการที่ดับเพราะเครื่อง ฮีท ไม่ได้เกี่ยวกับระบบ อื่นๆ ถ้ามันดับเพราะระบบอื่น ไม่ต้องรอให้ถึง 100 ก็ดับแล้ว
เรื่องที่พอร้อน แล้ว ดับ ก็ เป็นมาจากระบบ อื่นๆ ที่ ต้องให้คนที่เข้าใจระบบไล่ดูว่ามาจากจุดไหน
อย่างในกรณีนี้ ที่ได้แวะไป ดู รถให้พร้อมเปลี่ยน หัวนกกระจอกไปก่อน เพราะว่า มันพังทำให้ระบบไฟจ่ายได้ไม่เป็นที่ แต่มันคือ 1 ในระบบที่มีปัญหาเท่านั้น เพราะมองด้วยตาแล้ว ปลั๊ก โมดูล สภาพมันซ๊อตท์มา แย่มากไม่กล้าจับมา ฉีดล้างคอนแทคให้เพราะถอดออกมา หักคามือแน่นอน :'(
เรื่อง พัดลมว่าทำไมมันถึงได้ทำงานไม่ดี ดูรูปที่ ผมแนบมานะครับ รูป A และ รูป B มันคือ รูปภาพตัดด้านข้าง การทำงานของระบบ แลกเปลี่ยนความร้อนหม้อน้ำแบบง่ายๆ
รูป A คือระบบ ปรกติ ที่ เป็นของเดิมๆติดรถมา มันจะมี กรอบอุโมงค์ลม เพื่อให้พัดลมหม้อน้ำทำงานได้เต็มที่มากขึ้น แต่ในรูป B มันคือ ของรถเชอร์รี่ ที่โดนแปลงพัดลมมา มีช่องว่างข้างบนกว้างพอดู ทำให้ ตามกฏ กลศาสตร์ของไหล ที่พูดแบบง่ายๆ คือ ทางเดินอากาศจะไปตามทางที่ ไปได้ง่ายที่สุด ในกรณีนี้ ลมมันจะปะทะกำแพงกั้น(แผงหม้อน้ำ) แล้วจะวิ่งออกไปทางอื่น แล้วดันมี พัดลมดึงลม อยู่ด้านบน มันเลย วิ่งเข้าแต่ทางนั้นไม่ยอม วิ่งผ่านแผงหม้อน้ำเพราะว่ามันผ่านไม่สะดวกเท่าช่องด้านบน
ถ้าถามว่า ทำไมเวลารถวิ่งมันไม่ร้อน ก็เพราะว่าเวลาที่รถวิ่ง ลมมันเข้ามาประทะเองจากด้านหน้า ยังไงซะแผงหม้อน้ำมันก็ยังโดนลมตลอดเวลา.. แต่ถ้าเวลารถจอด มันจะ ต้องใช้พัดลมหม้อน้ำที่อยู่ด้านหลังดึงอากาศ แทน แต่ระบบมันไม่สมบูรณ์ ตามที่ควรจะเป็น
ถามต่อว่า ไม่มีได้ไหมเจ้า อุโมงค์ลมที่ว่า จริงๆไม่มีก็ได้ครับ แต่ว่าถ้ามีจะทำให้ระบบ มันทำงานได้ดีขึ้น พัดลม ยี่ปุ่นที่แปลงๆ กัน บางตัวมันก็ไม่มีมาให้ มันถึงได้ซวยซ้ำซวยซ้อน นอกจากพัดลมยี่ปุ่นจะไม่แรงเท่าของ opel แล้ว ยังดึงอากาศได้ไม่ดี ต้องต่อตรง ทำให้พัดลมทำงานหนัก เดี๋ยว ก๊พัง จ่ายเงินซ้ำซ้อน แล้วบอกว่ารถเราห่วยซ่อมไม่จบ สาดดดดดด :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
รถ opel มี พื้นฐาน ของการทำงาน เหมือนรถยี่ปุ่น แต่ ระบบจะไม่เหมือนกันซะทั้งหมด ต้องอาศัยความเข้าใจ ใหม่ครับ คล้ายกับ คนที่ใช้ windows มาใช้ mac ก็ งงๆสักพักแล้วจะจับทางได้เอง... ระบบในรถ opel หลายๆอย่าง ที่ มันทำไว้เผื่อ พอรู้ ก็จะพูดว่า มันทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ... ง่ายๆก็ ระบบ แก๊สดึงกลับเข็มขัดนิรภัย ที่ เรามีมานาน 15 ปี แล้ว รถรุ่นใหม่ๆพึ่งมามีเมื่อไม่นาน ระบบ ควบคุมแรงเบรคล้อหลัง ที่มีตัวเซ็นเซอร์เช็คว่า มี น้ำหนักลงล้อ หลังมากน้อยเพียงใด เพื่อ ควบคุมแรงเบรคให้ไม่มากเกินไปแล้วรถเสียการทรงตัวง่าย ยังมีระบบอื่นๆอีกเยอะครับที่ พอช่างข้่างถนน มาเจอแล้วบอกว่า ไม่ต้องใช้หรอก... :ไม่: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
ออ เรื่องพัดลมนะ ถามพี่เข้ ว่ามันใช้ของตัว เกียร์ ธรรมดาได้ไหม ถ้าใช้ได้ เอาที่ต้นไปใช้ เดี๋ยวขายถูกๆ 8) 8) 8)
-
เมื่อไรจะมาดับแถวบ้านผมมั่งอะคับ
จะได้ไปช่วย ;D ;D ;D
-
ขอบคุงมากๆเลยนะค่ะ สำหรับข้อมูลอาจานต้น..อิอิ
แต่ตอนนี้คงต้องรีบไปทามแล้วอะ เพราะเจอรถติดทีไร ความร้อนขึ้นแล้วหลอนอะ กัวรถดับอีก >:( >:(
ขับเร็วก็มะได้ รถโยกสั่นด้วย ขับๆไปมีเสียงครื้นๆใต้รถอีก เฮ้อๆ ??? ??? ???
-
:o . . . โห ขอให้รถไม่งอแงไวๆนะคะ
ขับไปแล้วดับ สตาร์ทยากอย่างงี้ ตื่นเต้นทุกทีที่ออกจากบ้านจิงๆ
(เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ ตุ๊มๆต่อมๆตลอดทาง )
-
:o . . . โห ขอให้รถไม่งอแงไวๆนะคะ
ขับไปแล้วดับ สตาร์ทยากอย่างงี้ ตื่นเต้นทุกทีที่ออกจากบ้านจิงๆ
(เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ ตุ๊มๆต่อมๆตลอดทาง )
เค้าขับยังดับเยย.... :'( :สำนึก: :dead: ต้องให้ รถลากไปอู่พี่สิน.... :-X เอาตัวม่ะรอดเหมือนกันฮะ... :please:
-
:o . . . โห ขอให้รถไม่งอแงไวๆนะคะ
ขับไปแล้วดับ สตาร์ทยากอย่างงี้ ตื่นเต้นทุกทีที่ออกจากบ้านจิงๆ
(เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ ตุ๊มๆต่อมๆตลอดทาง )
เค้าขับยังดับเยย.... :'( :สำนึก: :dead: ต้องให้ รถลากไปอู่พี่สิน.... :-X เอาตัวม่ะรอดเหมือนกันฮะ... :please:
เข้ามาดู ^^
~ คนเห็นเหตุการณ์ อิอิ
:)
-
ไว้ว่างๆ ก่แวะเข้าอู่พี่เข้อีกทีนะ มีพี่-มีกอล์ฟไป เด๋วได้ของฟรีตรึม 555+
แหม้ ช่วงนี้ก่งานชุกเสียด้วย เด๋วเสาร์ที่ 18 เมษานี้อาจจาเข้าอู่พี่เข้ ไปดูรถพี่บัติเขาหน่อย..ไม่สบายเหมือนกัน
จาเอานู๋เขียว kitty ไปเด้อ..
-
:o . . . โห ขอให้รถไม่งอแงไวๆนะคะ
ขับไปแล้วดับ สตาร์ทยากอย่างงี้ ตื่นเต้นทุกทีที่ออกจากบ้านจิงๆ
(เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ ตุ๊มๆต่อมๆตลอดทาง )
ของเชอรี่นี่หลอนทุกทีที่ความร้อนขึ้นและเจอรถติดจ้า..... :ไม่:
-
ไว้ว่างๆ ก่แวะเข้าอู่พี่เข้อีกทีนะ มีพี่-มีกอล์ฟไป เด๋วได้ของฟรีตรึม 555+
แหม้ ช่วงนี้ก่งานชุกเสียด้วย เด๋วเสาร์ที่ 18 เมษานี้อาจจาเข้าอู่พี่เข้ ไปดูรถพี่บัติเขาหน่อย..ไม่สบายเหมือนกัน
จาเอานู๋เขียว kitty ไปเด้อ..
พี่นุ่นพี่เข้แกกลับบ้านอะ ก่าจะกลับมาตั้งวันจันแระมั้งพี่ จะเอานู๋เขียวไปเข้าอู่หรอพี่แล้วพี่ตาลมาด้วยอะป่าว อยากเจอนู๋เขียวคันเปงๆกะแม่นู๋เขียวจ้า ส่วนเชอรี่ว่าจะเอาน้องเปิลไปเหมือนกันอ่า
มะไหววันนี้ก็ดับ น้ำหม้อพักเดือดพล่านเลย... 8) ไปอู่พี่เข้วันไหนบอกด้วยเน้อพี่..
-
พี่นุ่นพี่เข้แกกลับบ้านอะ ก่าจะกลับมาตั้งวันจันแระมั้งพี่ จะเอานู๋เขียวไปเข้าอู่หรอพี่แล้วพี่ตาลมาด้วยอะป่าว อยากเจอนู๋เขียวคันเปงๆกะแม่นู๋เขียวจ้า ส่วนเชอรี่ว่าจะเอาน้องเปิลไปเหมือนกันอ่า
มะไหววันนี้ก็ดับ น้ำหม้อพักเดือดพล่านเลย... 8) ไปอู่พี่เข้วันไหนบอกด้วยเน้อพี่..
พี่เชอรี่ ปล่อยให้น้ำเดือดพล่าน ระวังเป็นปลาวาฬนะ พี่ อิอิ
-
พี่นุ่นพี่เข้แกกลับบ้านอะ ก่าจะกลับมาตั้งวันจันแระมั้งพี่ จะเอานู๋เขียวไปเข้าอู่หรอพี่แล้วพี่ตาลมาด้วยอะป่าว อยากเจอนู๋เขียวคันเปงๆกะแม่นู๋เขียวจ้า ส่วนเชอรี่ว่าจะเอาน้องเปิลไปเหมือนกันอ่า
มะไหววันนี้ก็ดับ น้ำหม้อพักเดือดพล่านเลย... 8) ไปอู่พี่เข้วันไหนบอกด้วยเน้อพี่..
พี่เชอรี่ ปล่อยให้น้ำเดือดพล่าน ระวังเป็นปลาวาฬนะ พี่ อิอิ
เพชรถ้าแกไม่พูดถึงอ่ะ พี่ลืมไปแล้วนะ ฉายา โดเรมอนปลาวาฬอ่ะ อิอิ 8) 8) 8)
แต่ไม่เห็นพี่เข้โทรฯหาเลยอ่ะ พรุ่งนี้ว่างๆด้วย
-
ไปทำมาแล้ว...รายงานผลด้วยนะค่า
น่าจะดีขึ้นแล้วน้า...เอาใจช่วย ๆ
:)
-
ไปทำมาแล้ว...รายงานผลด้วยนะค่า
น่าจะดีขึ้นแล้วน้า...เอาใจช่วย ๆ
:)
รายงานผลจ้านู๋ไผ่ ขับกลับบ้านมะมีไหร่ ความร้อนมะค่อยขึ้น ขับกลับสบายเลยอ่า แต่เดวต้องดูตอนกลางวันอีกที
และก็เดวรอหาจานจ่ายมาเปลี่ยนก่อนจ้า แล้วเดวจะรายงานผลอีกทีนะจ้ะ....แต่เดวรอโช๊คด้วย ;D ;D
-
คนน่ารักนี่ กระทู้ย้าวยาวนะครับ อิอิ :) :) :) :)
-
โถๆ ๆ ๆ ๆ ๆ น่าสงสาร น้องรัมโดนพี่ๆ รังแก
-
โถๆ ๆ ๆ ๆ ๆ น่าสงสาร น้องรัมโดนพี่ๆ รังแก
มันสมควรมั้ยล่ะ สิ่งที่มันทำ ชาวบ้านเขานึกไม่ถึงทั้งนั้น..555+
-
โถๆ ๆ ๆ ๆ ๆ น่าสงสาร น้องรัมโดนพี่ๆ รังแก
มันสมควรมั้ยล่ะ สิ่งที่มันทำ ชาวบ้านเขานึกไม่ถึงทั้งนั้น..555+
555 แวะมาสงสารน้องรัม ;D ;D :หึหึ: :หึหึ:
-
โถๆ ๆ ๆ ๆ ๆ น่าสงสาร น้องรัมโดนพี่ๆ รังแก
มันสมควรมั้ยล่ะ สิ่งที่มันทำ ชาวบ้านเขานึกไม่ถึงทั้งนั้น..555+
555 แวะมาสงสารน้องรัม ;D ;D :หึหึ: :หึหึ:
ใครรังแกเราอ่ะ พี่ไม่เห็นมีใครแกล้งเลย
คนน่ารักนี่ กระทู้ย้าวยาวนะครับ อิอิ :) :) :) :)
มันธรรมดาของสัตว์โลกครับพี่ชาย ย่อมเป็นไปตามกรรม
-
น่าสงสารจัง ไปแกล้งรัมทำไมเนี่ย :แงๆ: :แงๆ:
-
น่าสงสารจัง ไปแกล้งรัมทำไมเนี่ย :แงๆ: :แงๆ:
ดีมากเพื่อนโค้ช เดวจัดให้ไปฮอนด้าเฟสด้วยกาน:D
ดีมากๆๆๆๆ ค่อยน่าไปหน่อย
-
เหอๆๆๆ เจ้ารัม.... เหอๆๆๆ 8) 8) 8)
้เชอรรี่ วิ่งแล้วพังยังไงโทรมาบอกด้วยนะฮะ ;D