OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: ZeaBiscuit on 08 Jan 2009, 01:23
-
แค่เปลี่ยนตำแน่งติดตั้ง Blow-off Valve การตอบสนองของเครื่องยนต์ก็เปลี่ยน
กรณีติดตั้งหลัง Turbo โดยตรง
เนื่องจากระยะทางเดินของไอดีสั้น แรงดันอากาศจะต่ำ ทำให้เวลาที่เหยียบคันเร่งซ้ำ(หลังจากการถอนคันเร่ง หรือลดรอบเครื่อง) กว่าที่ Boost จะมากพอต้องอาศัยเวลานาน ซึ่งเท่ากับทำให้การตอบสนองของเครื่องช้านั่นเอง
กรณีติดตั้งหน้าลิ้นเร่งโดยตรง
การทำให้จุดที่แรงดันจะหนีออกได้มาอยู่ใกล้กับลิ้นเร่ง จะทำให้แรงดันยังคงระดับที่สูงไว้ได้ ฉะนั้นเวลาที่เหยียบคันเร่งซ้ำ Boost ก็จะมาได้เร็วกว่าในกรณีแรก การตอบสนองของเครื่องยนต์จึงรวดเร็วกว่า
Cradit : SubaruClubThailand