OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Kaset on 06 Aug 2011, 21:34
-
ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้เลยครับ อยากทราบถึงนิสัยของมัน อาการผิดปกติของเครื่องในระยะเริ่มแรก การดูแลรักษา สิ่งที่ควรระวัง อะไรที่ชอบเสียบ่อยๆ ฯลฯ
ขอบคุณครับ :sorry :sorry :sorry
-
นั่นดิ เพิ่งเริ่มใช้เหมือนกัน
-
ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้เลยครับ อยากทราบถึงนิสัยของมัน อาการผิดปกติของเครื่องในระยะเริ่มแรก การดูแลรักษา สิ่งที่ควรระวัง อะไรที่ชอบเสียบ่อยๆ ฯลฯ
ขอบคุณครับ :sorry :sorry :sorry
ต้องคอยระวังเชื้อเพลิงอย่าให้มันหมดครับ เพราะถ้าหมดรถวิ่งไปไหนไม่ได้เลยครับสำคัญมากครับ ไม่ได้พูดเล่นนะครับเรื่องซีเรียสนะครับ :P :P :P
-
ตามที่คุณลุงข้างบนบอกเลยครับ :P :P
-
โอ้สำคัญมากจริงๆครับ :P :P :P
-
เท่าที่ผมขับมา ความยาวท่อร่วมไอดีเป้นตัวกำหนดนิสัยหลักครับ
ใน corsa Gsi ท่อร่วมไอดีสั้น กว่าจะมีแรงต้องรอ3000 รอบขึ้นไปครับ แต่ถ้ามา ก็คุมดีๆอย่าให้ตก มันจะขับไปได้เรื่อยๆตามนิสัยเครื่อง 16v
ใน astra ท่อร่วมไอดียาว ขับรอบต่ำมีแรงกว่า แต่ว่ารอบสูงไม่จัดครับ เข็มกวาดช้ากว่า...
อันนี้ ที่เครื่องเดิมๆ นะครับ.... :sorry
-
เท่าที่ผมใช้มา
ระวังเรื่องสายพานราวลิ้น ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ
กำลังมาก สามารถไล่กับรถ 2000 cc สะบายๆ
อัตราเร่งเร็วมาก ขับสนุก
คนทั่วไปไช้กำลังแค่ 60-70% ก็เร็วมากแล้วครับ ไม่ต้องลากรอบสูงๆ
การสึกหรอจะน้อยกว่ารถที่มีกำลังน้อย
เครื่อง x16xe ใน corsa gsi มีแรงม้า 109
แต่ถ้าอยู่ไน astra จะมีแรงม้า 100 เท่านั้นครับ
-
ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้เลยครับ อยากทราบถึงนิสัยของมัน อาการผิดปกติของเครื่องในระยะเริ่มแรก การดูแลรักษา สิ่งที่ควรระวัง อะไรที่ชอบเสียบ่อยๆ ฯลฯ
ขอบคุณครับ :sorry :sorry :sorry
ต้องคอยระวังเชื้อเพลิงอย่าให้มันหมดครับ เพราะถ้าหมดรถวิ่งไปไหนไม่ได้เลยครับสำคัญมากครับ ไม่ได้พูดเล่นนะครับเรื่องซีเรียสนะครับ :P :P :P
น้าหมออีกแล้ว :-X อยู่ที่คนขับ ใจร้อนก็เร็วหน่อย ใจเย็นก็เนิบๆ :lovelove
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
น่าจะได้นะครับ
ส่วนนิสัยของ 16v ทุกยี่ห้อ จะเป็นเครื่องที่ตอบสนองในรอบ กลาง-สูงอยู่แล้วครับโดยส่วนมากครับ
ระบบ แต่ละค่าย คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันครับ
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
น่าจะได้นะครับ
ส่วนนิสัยของ 16v ทุกยี่ห้อ จะเป็นเครื่องที่ตอบสนองในรอบ กลาง-สูงอยู่แล้วครับโดยส่วนมากครับ
ระบบ แต่ละค่าย คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันครับ
ผมชอบท่อไอดีของเครื่อง X16XEL นะครับคุณต้น
เป็นท่อไอดีที่ปรับความยาวของท่อไอดีให้เหมาะสมกับรอบเครื่องต่ำและสูง
รอบต่ำปรับท่อไอดียาว
รอบสูงปรับท่อไอดีสั้น
วิวัฒนาการจะสูงกว่าท่อไอดีของ X14XE
Opel เป็นทวินแคมแท้นะครับ ถ้าจะเทียบต้องเทียบกับเครื่อง Toyota รุ่น 4AG
ขนาดของฝาสูบจึงจะใหญ่สูสีกัน
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
น่าจะได้นะครับ
ส่วนนิสัยของ 16v ทุกยี่ห้อ จะเป็นเครื่องที่ตอบสนองในรอบ กลาง-สูงอยู่แล้วครับโดยส่วนมากครับ
ระบบ แต่ละค่าย คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันครับ
ผมชอบท่อไอดีของเครื่อง X16XEL นะครับคุณต้น
เป็นท่อไอดีที่ปรับความยาวของท่อไอดีให้เหมาะสมกับรอบเครื่องต่ำและสูง
รอบต่ำปรับท่อไอดียาว
รอบสูงปรับท่อไอดีสั้น
วิวัฒนาการจะสูงกว่าท่อไอดีของ X14XE
Opel เป็นทวินแคมแท้นะครับ ถ้าจะเทียบต้องเทียบกับเครื่อง Toyota รุ่น 4AG
ขนาดของฝาสูบจึงจะใหญ่สูสีกัน
ตัวที่มันปรับได้ มันของ x20xev (มีในรุ่นไหนบ้างไม่ทราบเพราะว่ามันเยอะเกิน) ฮะำพี่ เป็นท่อไอดีพลาสติกครับ ของ x16 เป็นท่อโลหะหล่อครับ
มันจะมาปรับได้เอาช่วงหลังๆฮะ 8)
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
น่าจะได้นะครับ
ส่วนนิสัยของ 16v ทุกยี่ห้อ จะเป็นเครื่องที่ตอบสนองในรอบ กลาง-สูงอยู่แล้วครับโดยส่วนมากครับ
ระบบ แต่ละค่าย คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันครับ
ผมชอบท่อไอดีของเครื่อง X16XEL นะครับคุณต้น
เป็นท่อไอดีที่ปรับความยาวของท่อไอดีให้เหมาะสมกับรอบเครื่องต่ำและสูง
รอบต่ำปรับท่อไอดียาว
รอบสูงปรับท่อไอดีสั้น
วิวัฒนาการจะสูงกว่าท่อไอดีของ X14XE
Opel เป็นทวินแคมแท้นะครับ ถ้าจะเทียบต้องเทียบกับเครื่อง Toyota รุ่น 4AG
ขนาดของฝาสูบจึงจะใหญ่สูสีกัน
X16XEL ปรับความยาวท่อไม่ได้ครับ เจ้า GT เมื่อก่อนก็เป็น XEL ตอนหลังพี่เข้อนุเคราะห์มาให้เป็น XE ก่อนเปลี่ยน แรงบิดมาประมาณ 2500 rpm หลังเปลี่ยนไปแล้ว 3500 - 5000 rpmกว่าๆ กวาดเร็วมากครับ ตอนนั้นลองขับกับพี่หมีก่อน และ หลังเปลี่ยน ปัจจุบันมีคนมาฉี่รดเครื่อง จ้องไว้แล้ว ทั้งเครื่อง และ เกียร์
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
น่าจะได้นะครับ
ส่วนนิสัยของ 16v ทุกยี่ห้อ จะเป็นเครื่องที่ตอบสนองในรอบ กลาง-สูงอยู่แล้วครับโดยส่วนมากครับ
ระบบ แต่ละค่าย คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันครับ
ผมชอบท่อไอดีของเครื่อง X16XEL นะครับคุณต้น
เป็นท่อไอดีที่ปรับความยาวของท่อไอดีให้เหมาะสมกับรอบเครื่องต่ำและสูง
รอบต่ำปรับท่อไอดียาว
รอบสูงปรับท่อไอดีสั้น
วิวัฒนาการจะสูงกว่าท่อไอดีของ X14XE
Opel เป็นทวินแคมแท้นะครับ ถ้าจะเทียบต้องเทียบกับเครื่อง Toyota รุ่น 4AG
ขนาดของฝาสูบจึงจะใหญ่สูสีกัน
X16XEL ปรับความยาวท่อไม่ได้ครับ เจ้า GT เมื่อก่อนก็เป็น XEL ตอนหลังพี่เข้อนุเคราะห์มาให้เป็น XE ก่อนเปลี่ยน แรงบิดมาประมาณ 2500 rpm หลังเปลี่ยนไปแล้ว 3500 - 5000 rpmกว่าๆ กวาดเร็วมากครับ ตอนนั้นลองขับกับพี่หมีก่อน และ หลังเปลี่ยน ปัจจุบันมีคนมาฉี่รดเครื่อง จ้องไว้แล้ว ทั้งเครื่อง และ เกียร์
ขอเก็บตังก่อนนะ มีแต่รายจ่ายอ่ะ... :nono :nono :nono
-
ไม่ได้ว่าอะไรเลยอีนังต้น แค่คันไม้ คันมือ อยากรื้อประกอบใหม่ว่ะ 5555
-
ไม่ได้ว่าอะไรเลยอีนังต้น แค่คันไม้ คันมือ อยากรื้อประกอบใหม่ว่ะ 5555
ช่วงนี้สงสัยอะไรอยู่ใกล้มือพี่กอล์ฟ มีหวังโดนรื้อหมดแน่ 555 ;D ;D ;D
-
ถ้าเอาท่อรวมไอดีของ x14 มาใส่ มันจะเป็นยังไงหรอครับ อยากรู้ๆครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
แล้ว 16v ของเราต่างกับของพวก vios ฯลฯ มั้ยครับ หรือว่ามันก็เหมือนๆกัน :มั้ง: :มั้ง:
น่าจะได้นะครับ
ส่วนนิสัยของ 16v ทุกยี่ห้อ จะเป็นเครื่องที่ตอบสนองในรอบ กลาง-สูงอยู่แล้วครับโดยส่วนมากครับ
ระบบ แต่ละค่าย คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันครับ
ผมชอบท่อไอดีของเครื่อง X16XEL นะครับคุณต้น
เป็นท่อไอดีที่ปรับความยาวของท่อไอดีให้เหมาะสมกับรอบเครื่องต่ำและสูง
รอบต่ำปรับท่อไอดียาว
รอบสูงปรับท่อไอดีสั้น
วิวัฒนาการจะสูงกว่าท่อไอดีของ X14XE
Opel เป็นทวินแคมแท้นะครับ ถ้าจะเทียบต้องเทียบกับเครื่อง Toyota รุ่น 4AG
ขนาดของฝาสูบจึงจะใหญ่สูสีกัน
X16XEL ปรับความยาวท่อไม่ได้ครับ เจ้า GT เมื่อก่อนก็เป็น XEL ตอนหลังพี่เข้อนุเคราะห์มาให้เป็น XE ก่อนเปลี่ยน แรงบิดมาประมาณ 2500 rpm หลังเปลี่ยนไปแล้ว 3500 - 5000 rpmกว่าๆ กวาดเร็วมากครับ ตอนนั้นลองขับกับพี่หมีก่อน และ หลังเปลี่ยน ปัจจุบันมีคนมาฉี่รดเครื่อง จ้องไว้แล้ว ทั้งเครื่อง และ เกียร์
มีนะครับ เครื่อง X16XEL รุ่นไหม่ ที่อู่คุณสิน ประมาณ 2-3 เดือนก่อน
วางฝั่งตรงข้ามหน้าห้องที่คิดเงินลูกค้า
ชุดท่อไอดีเหมือนเครื่องของ Vectra ครับ
ช่วงนั้นผมจะเปลี่ยนเครื่อง X16XE หรือ X18XE ลงแทนเครื่องเดิม X14XE
คุณสินก็บอกว่าน่าจะเอาตัว X16XEL ลงจะดีกว่าไม่ยุ่งยาก
จริงๆที่อยากได้มากๆคือ X18XE แต่ยุ่งยากเพราะต้องทำทั้งระบบ
ตกลงราคากันแล้ว แต่มีปัญหาคุณสินไม่ติดแก๊สให้ ส่วนผมอยากให้ติดให้เพราะเชื่อฝีมือ
ก็เลยล้มเลิกไปครับ
จะเอาเฉพาะตัวเครื่องอย่างเดียว เกียร์และท่อไอดีใช้ของ X14XE ครับ
-
ถ้างั้นคงเป็นเครื่องนอกอ่ะครับ เพราะ เครื่องเดิม แอสตร้า ผมดูแล้วไม่มีอะไรเลย ไม่ลิ้นแบ่งอากาศ ตอนนั้นผมยกให้น้าขาวไปเลยอ่ะครับ ทั้งท่อไอดีและรางหัวฉีด
-
ไม่ได้ว่าอะไรเลยอีนังต้น แค่คันไม้ คันมือ อยากรื้อประกอบใหม่ว่ะ 5555
ช่วงนี้สงสัยอะไรอยู่ใกล้มือพี่กอล์ฟ มีหวังโดนรื้อหมดแน่ 555 ;D ;D ;D
ไม่หลอกแบงค์ พี่ทำรถตามอารมณ์ไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ ;D ;D ;D
-
ถ้างั้นคงเป็นเครื่องนอกอ่ะครับ เพราะ เครื่องเดิม แอสตร้า ผมดูแล้วไม่มีอะไรเลย ไม่ลิ้นแบ่งอากาศ ตอนนั้นผมยกให้น้าขาวไปเลยอ่ะครับ ทั้งท่อไอดีและรางหัวฉีด
เป็นเครื่องนอกครับ
-
ผมว่าเครื่องตัวนี้มันเร่งได้ดั่งใจน่ะครับ แต่ผมว่ามันกินน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ผมต้องคอยเช็คทุกๆวัน
-
ผมว่าเครื่องตัวนี้มันเร่งได้ดั่งใจน่ะครับ แต่ผมว่ามันกินน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ผมต้องคอยเช็คทุกๆวัน
อันนี้น่ะผิดปกติแล้วครับ
ถ้า x16xe เดิมๆ ปะทะ 1nz-fe เกีย auto ของ vios อ่ะพอได้
แต่ถ้าเจอเกียธรรมดา ล่ะกระจาย ยิ่งถ้าเค้าโมมาล่ะไปกันใหญ่
ผมเอาไปลงสนามมาเจอทั้งรถ standard ทั้งรถโม
ทำได้แค่ไล่ตาม แซงเค้านี่ไม่มีทางเลย ยากมาก กก กก
เข้าทางตรงนี่แทบจะโดนทั้งสนามแซง
-
เอาตรงๆเลยนะครับ เครื่องเรา รถเรา วิ่งถ้า ตรงๆนะ โดนหมดเหละ
วีหกผมยัง โดน วีออส นายเค มาแล้วเลยต้น เหอะๆ สติกเกอร์ เฮียเต๋อพาดกลางรถเลย เหอะๆ
ติดไฟแดง คุยกันนิดหน่อย เหอะๆ
อย่าไปคิดเรื่องรงแรงเลบยครับ คิดเรื่อง ขับสนุกดีกว่า เหอะๆ
x16 รถแฟนผมที่ว่า ไม่ไหวแล้ว ก็ยังวิ่ง ตจว. สบายๆอยู่นะครับ แซงมีลุ้นบ้าง แต่ถือ ว่าขับสบายพอสมควร ครับ
รอบจะทำงานเมื่อ 2500-3000 ไปแล้ว จะห้อย ราวๆ 5000 ครับ
-
นอกจากเครื่อง ยังมีเรื่องเกียร์อีกครับ.... ทดแบบไหน...
ต้องยอมรับว่า เทคโนโลยี่เรา มันเก่ากว่าครับ
แต่ถ้า ใช้งานจริงๆ มีรถให้หลบ มีโค้งให้เลี้ยว อีกเรื่องนึงครับ :D
-
คือ จริงๆ เครื่องเรานะดีนะ ครับ แต่เกียร์ นี่ซิ เหอะๆ
แถมเรื่องของเล่น แล้ว ยิ่ง โอแม่เจ้า
ของเขาทำ 2000
ของเราทำ 10000
เหอะๆ ก็ประมาณนี้นะครับ
แต่ถ้าเรื่อง ชน เรามาแน่นอน โครงสร้าง ออกแบบมาดีมากครับ แท่นเครื่อง จุดยืด ต่างๆ สละเรือ เพื่อ เราโดยเฉพาะครับ
-
คือ จริงๆ เครื่องเรานะดีนะ ครับ แต่เกียร์ นี่ซิ เหอะๆ
แถมเรื่องของเล่น แล้ว ยิ่ง โอแม่เจ้า
ของเขาทำ 2000
ของเราทำ 10000
เหอะๆ ก็ประมาณนี้นะครับ
แต่ถ้าเรื่อง ชน เรามาแน่นอน โครงสร้าง ออกแบบมาดีมากครับ แท่นเครื่อง จุดยืด ต่างๆ สละเรือ เพื่อ เราโดยเฉพาะครับ
ลองกันมาแล้ว... คนละ ที- 2 ที ;D ;D ;D ;D ;D
-
อยากให้ต้นมาแบบ corsa มันขับสนุกดีอะครับ ปลายกดมาในย่าน 140 - 170 ต้องทำไงบ้างอะครับ ;) ;)
-
อยากให้ต้นมาแบบ corsa มันขับสนุกดีอะครับ ปลายกดมาในย่าน 140 - 170 ต้องทำไงบ้างอะครับ ;) ;)
แบบนั้น.... ใช้ civic 3 door วาง b16 ทำได้แน่นอน.... :cry3 :cry3 :cry3 :cry3
-
อยากให้ต้นมาแบบ corsa มันขับสนุกดีอะครับ ปลายกดมาในย่าน 140 - 170 ต้องทำไงบ้างอะครับ ;) ;)
แบบนั้น.... ใช้ civic 3 door วาง b16 ทำได้แน่นอน.... :cry3 :cry3 :cry3 :cry3
จบกันตรงนี้เลย ;D ;D ;D ;D
แล้วอาการรถที่มันส่อว่าจะมีปัญหา มีอะไรบ้างครับ ขอคำชี้แนะหน่อยครับ :sorry :sorry
-
อยากให้ต้นมาแบบ corsa มันขับสนุกดีอะครับ ปลายกดมาในย่าน 140 - 170 ต้องทำไงบ้างอะครับ ;) ;)
แบบนั้น.... ใช้ civic 3 door วาง b16 ทำได้แน่นอน.... :cry3 :cry3 :cry3 :cry3
จบกันตรงนี้เลย ;D ;D ;D ;D
แล้วอาการรถที่มันส่อว่าจะมีปัญหา มีอะไรบ้างครับ ขอคำชี้แนะหน่อยครับ :sorry :sorry
ปัญหาเหรอ.... ก็เจ้าของกระทู้ไง.... >:( >:( >:( >:(
อิอิอิ ล้อเล่นนะ เปลี่ยน สายพานลูกรอกปั้มน้ำตามระยะครับ
แล้วก็ ส่วนมาก เครื่องหลวมครับ :D
-
แบบนี้มันเป็นยังไงหรอครับ เห็นขายในเน็ตประมาณ 27 พันได้ ;) ;) ;)
-
หลักการคือ
1. สำรองอากาศ ในท่อรวมไอดีให้เพียงพอกับการใช้ในรอบเครื่องที่ออกแบบเอาไว้ (แปลว่ามันต้องออกแบบนะไม่ใช่ว่าทำมั่วๆ)
2. ทำให้อากาศไหลเข้าไปยังทุกกระบอกสูบเท่ากัน (ก็ออกแบบนั้นแหละ)
3. เพิ่มความเร็วของอากาศ ตามหลักวิศวกรรมครับ (ต้องคิดอีกเช่นกัน)
:หึหึ:
-
ถามผมนะ เก็บตังไว้ซ่อมเถอะ เหอะๆ อยากแรง ซื้อรถที่มันแรงมาเลย ทำง่ายกว่าเยะ ขับดีกว่าด้วย เหอะๆ
ของเราไปทำแค่ท่อไอเสีย ให้ดี ก็ขับสนุกแล้ว
-
เหมือนกับฝาแดงทุ่มไปเป็นหลายแสน โดนวีออสทิ้งหรือเปล่าครับ :มั้ง: :-X
-
เหมือนกับฝาแดงทุ่มไปเป็นหลายแสน โดนวีออสทิ้งหรือเปล่าครับ :มั้ง: :-X
:omg:
ตอบว่า (ครับ) เบาๆ
-
ถามผมนะ เก็บตังไว้ซ่อมเถอะ เหอะๆ อยากแรง ซื้อรถที่มันแรงมาเลย ทำง่ายกว่าเยะ ขับดีกว่าด้วย เหอะๆ
ของเราไปทำแค่ท่อไอเสีย ให้ดี ก็ขับสนุกแล้ว
ทำแค่นั้นมันก้อไม่ท้าทายอ่ะดิ
-
อยากให้ต้นมาแบบ corsa มันขับสนุกดีอะครับ ปลายกดมาในย่าน 140 - 170 ต้องทำไงบ้างอะครับ ;) ;)
X14xe ของผมก็วิ่ง 140-170 สะบายๆ
ลองเช็คเครื่องดู
รถยุโรปถ้า spec บอกความเร็วสูงสุดเท่าไรก็จะวิ่งได้จริงครับ
-
อยากให้ต้นมาแบบ corsa มันขับสนุกดีอะครับ ปลายกดมาในย่าน 140 - 170 ต้องทำไงบ้างอะครับ ;) ;)
X14xe ของผมก็วิ่ง 140-170 สะบายๆ
ลองเช็คเครื่องดู
รถยุโรปถ้า spec บอกความเร็วสูงสุดเท่าไรก็จะวิ่งได้จริงครับ
ตอนนี้เครื่องผมไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ เคยเผลอขับไป 180 แหะๆ มันเพลินไปหน่อย :สำนึก:
ที่จริงผมก็ไม่ได้คิดจะแต่งอะไรให้มันแรงกระฉูดหรอกครับ ถามเป็นความรู้ เพราะว่าผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยจริงๆ
ต้องขอบคุณปู่สันติมากเลยครับ ที่โทรมาหาผมอธิบายซะผมกระจ่างเลย :sorry :sorry
-
ครับ
ผมนึกว่ารถมีปัญหา
ปกติรถเครื่อง 16 วาร์ว ต้องลากรอบบ้าง 4000-5000 รอบ
ให้ระบบวาร์วมันทำงาน อย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง
บางคนซื้อรถแบบนี้แล้วไม่ลากรอบ นานๆรถก็อืดครับ
กลไกที่ทำงานในช่วงรอบสูงไม่ได้ทำงาน
ผมก็ชอบศึกษาเช่นกันครับ. แต่จะไม่โมดิฟาย
เพราะรู้ว่ามันไม่จบ ถ้าทำแล้วก็จะทำไปเรื่อยๆครับ
ปู่สันติความรู้มากนะครับ ประสบการณ์เยอะครับ
-
ปริมาณวาวล์เยอะ อากาศที่เข้ามาก็มากครับ มันเลยจะตื่นตอนช่วงรอบสูงๆหน่อย...
เรียกประมาณว่า อากาศ เพียงพอกับการใช้งานครับ...
มันเลยทำให้ เครื่อง 8v แรงบิดมารอบต่ำ แต่ว่ารอบไม่จัด
ส่วนเครื่อง 16v แรงบิดมารอบสูง และรอบจัดกว่าครับ...
การออกแบบ ลูกสูบ ก้านสูบ และอุปกรณ์ภายในมันก็ พัฒนาอิงๆกันไปครับ ไม่ใช่ว่าจะมี ตัวจำนวน วาวล์ มาเป็นตัวบอกได้อย่างเดียว... เพียงแต่ว่ามันจะออกไปในแนวนั้นเฉยๆครับ :haha
-
โห .... 5000รอบยังม่ายค่อยได้วิ่งอะครับ :หนาว: แต่ถ้าบื้นเล่นบ่อยอะครับ ม่ายมีพักปลายดังดี ส่วนใหญ่ก็3000ก่าๆตามวัยอะครับ :-[
-
140-170 หรือ 180 สำหรับเครื่อง X16XE ใน Corsa มันขึ้นเร็วนะ
ออกสตาร์ทไม่ถึง 2 กม. ก็ขึ้นถึง 180 แล้วไม่เห็นต้องแช่..
แต่ 190-200 นี่สิ จะอืดหน่อยถึงจะไต่ได้
..ทำเครื่อง ดูกเียร์ให้ดีๆ..แล้วอย่าลืมช่วงล่างด้วยล่ะ ;)