OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: PrasongKe on 13 Aug  2011, 09:28
		
			
			- 
				ขอคำปรึกษาเรื่อง ช่วงล่าง Corsa หน่อยครับ คือถนนแถวบ้าน (บางพลี-ตำหรุ) เป็นแบบนี้ คาดว่าคงอีกนานกว่าจะเสร็จ
 ช่วงล่างต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ และมีคำแนะนำเรื่องปรับช่วงล่างให้เหมาะกับถนนแบบนี้
 ผมเน้นเรื่องให้อึดๆ ทนๆ หน่อยอ่ะครับ ปกติทางเรียบๆ ก็ขับไม่ค่อยเกิน 90 โดยเฉลี่ย
 แต่ถ่ายภาพมาแล้วดูไม่ค่อยเละเท่าไหร่ ของจริงรู้สึกจะเละกว่านี้ หลุมเป็นขนมครกเลย
 
 เห็นน้าหมอกับน้านุ่นจะทำ Project ยกสูง ว่างๆมาวิ่งเล่นๆแถวนี้ดูนะครับ
 น้าหมออย่าเพิ่งแนะนำให้ย้ายบ้านหรือซื้อคันใหม่นะครับ  ;) ;) ;)
- 
				ผมไปมาแล้วไอ้เส้นนี้อ่ะครับออกจากสุวรรณภูมิจะไปทางลัดวิ่ง ถ.กิ่งแก้วนึกว่าจะไปใช้วงแหวนกาญจนาได้ แต่ไม่ใช่หลงทางเละเทะเลยผ่านพฤกษาอะไรก็ไม่รู้ 23มั๊งไปทะลุออกวัดตำหรุ เส้นทางบัดซบมากเลยครับ สลับช่องทางวิ่งบ้าง เดี๋ยววิ่งบนเดี๋ยวสลับไปวิ่งล่างมั่วไปหมดเลย  คงต้องเปลี่ยนลูกหมากบ่อยกว่าปกติอ่ะครับเพราะ ถ.มันแย่มาก  ผมใช้อัดลูกหมากเอานะครับ  ส่วนเรื่องยกสูงผมเลิกทำแล้วครับทำเท่าไหร่มันก็ไม่สูงเอาชุดที่คนอื่นใส่แล้วสูงมาลองมันก็ไม่สูงแถมดันเตี้ยกว่าเดิมอีก :P :P :P
			
- 
				ผมไปมาแล้วไอ้เส้นนี้อ่ะครับออกจากสุวรรณภูมิจะไปทางลัดวิ่ง ถ.กิ่งแก้วนึกว่าจะไปใช้วงแหวนกาญจนาได้ แต่ไม่ใช่หลงทางเละเทะเลยผ่านพฤกษาอะไรก็ไม่รู้ 23มั๊งไปทะลุออกวัดตำหรุ เส้นทางบัดซบมากเลยครับ สลับช่องทางวิ่งบ้าง เดี๋ยววิ่งบนเดี๋ยวสลับไปวิ่งล่างมั่วไปหมดเลย  คงต้องเปลี่ยนลูกหมากบ่อยกว่าปกติอ่ะครับเพราะ ถ.มันแย่มาก  ผมใช้อัดลูกหมากเอานะครับ  ส่วนเรื่องยกสูงผมเลิกทำแล้วครับทำเท่าไหร่มันก็ไม่สูงเอาชุดที่คนอื่นใส่แล้วสูงมาลองมันก็ไม่สูงแถมดันเตี้ยกว่าเดิมอีก :P :P :P
 
 ถ้าออกจากสุวรรณภูมิ มาเส้นเทพารักษ์ หรือถนนสุขุมวิท แนะนำเป็นเส้นทางเพิ่งทำเสร็จใหม่ เป็นทางระบายน้ำจากสุวรรณภูมิลงทะเล อยู่ประมาณ กม. 19 บางนาตราด บรรยาศดี  แต่ว่าตอนนี้เส้นมาจากกิ่งแก้ว (บางนาตราด กม.13) มาเส้นเทพารักษ์ ก็ทำสะพานเสร็จแล้วครับ วิ่งฉิวแล้วครับ เหลือในรูนี่ล่ะครับ จากเทพารักษ์ไปโผล่วัดตำหรุ ทั้งเละ ทั้งติด นรกชัดๆ คงใช้เวลาพอสมควร อัดลูกหมากราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้ว Corsa มีกี่จุด มีร้านแนะนำไหมครับ ขอบคุณมากๆครับน้าหมอ
- 
				ที่ผมอัดที่สาย 5ลูกหมากนะครับลูกละ90บ.ก็มี 150บ.ก็มีครับ ราคามันไม่เท่ากันจำไม่ได้แล้วว่าอัดไปทั้งขุดเท่าไหร่ครับ :P :P :P
			
- 
				ผมไปมาแล้วไอ้เส้นนี้อ่ะครับออกจากสุวรรณภูมิจะไปทางลัดวิ่ง ถ.กิ่งแก้วนึกว่าจะไปใช้วงแหวนกาญจนาได้ แต่ไม่ใช่หลงทางเละเทะเลยผ่านพฤกษาอะไรก็ไม่รู้ 23มั๊งไปทะลุออกวัดตำหรุ เส้นทางบัดซบมากเลยครับ สลับช่องทางวิ่งบ้าง เดี๋ยววิ่งบนเดี๋ยวสลับไปวิ่งล่างมั่วไปหมดเลย  คงต้องเปลี่ยนลูกหมากบ่อยกว่าปกติอ่ะครับเพราะ ถ.มันแย่มาก  ผมใช้อัดลูกหมากเอานะครับ  ส่วนเรื่องยกสูงผมเลิกทำแล้วครับทำเท่าไหร่มันก็ไม่สูงเอาชุดที่คนอื่นใส่แล้วสูงมาลองมันก็ไม่สูงแถมดันเตี้ยกว่าเดิมอีก :P :P :P
 
 เฮ้อ....น่าฉงฉาน  :P :P
- 
				ที่ผมอัดที่สาย 5ลูกหมากนะครับลูกละ90บ.ก็มี 150บ.ก็มีครับ ราคามันไม่เท่ากันจำไม่ได้แล้วว่าอัดไปทั้งขุดเท่าไหร่ครับ :P :P :P
 
 สาย 5 นี่หมายถึงพุทธมณทล หรือเปล่าครับ ผมก็ไปแถวนครชัยศรี และสาย 2 บ้างบางที
- 
				ที่ผมอัดที่สาย 5ลูกหมากนะครับลูกละ90บ.ก็มี 150บ.ก็มีครับ ราคามันไม่เท่ากันจำไม่ได้แล้วว่าอัดไปทั้งขุดเท่าไหร่ครับ :P :P :P
 
 สาย 5 นี่หมายถึงพุทธมณทล หรือเปล่าครับ ผมก็ไปแถวนครชัยศรี และสาย 2 บ้างบางที
 
 
 ใช่ครับเข้าจากปากซอยด้าน ถ.เพชรเกษม ประมาณสัก 500ม.มั๊งครับ อยู่ขวามือครับ  แต่ผมว่าที่ไหนก็คงเหมือนๆกันมั๊งครับแต่เพื่อนผมพาผมมาทำที่นี่ก็เลยทำมาตลอดทั้งกระบะและคอร์ซ่าครับ :P :P :P
- 
				ระวังพวก ยางหุ้มเพลา และตัวปิดลูกปืน ต่างๆนะครับ แบบนี้ ถ้าขาด หรือ เสียหาย เล็กน้อย จะไปเร็วมากๆ ครับมีแต่ทรายๆๆๆๆๆๆ
 และ แนะนำ ช่วงล่าง เดิมๆนะครับ ดูพวกลูกยาง ลูกหมาก ต่างๆด้วยครับ
 :lovelove
- 
				ร้านอัดลูกหมากมาจากสามแยกการไฟฟ้าเลี้ยวขวามาทางถนนศรีนครินทร์ มี 2 ร้าน ครับ ร้านแรกอยู่ฝั่งเดียวกับโรงบาลเปาโล กลับรถตรงข้ามศูนย์มาสด้า ชิดซ้ายไว้ร้านอยู่ติดกับร้านขายอะไหล่รถยนต์   ร้านที่ 2  อยู่ซ้ายมือครับตรงไปทางโลตัสแต่ไม่ถึงนะครับ  เลยปั๊มเอสโซ่ไปหน่อย  จะมีป้ายเขียนว่า "อัดลูกหมาก"    เท่าที่รู้มีแค่นี้ครับ รอดูละกันครับ :P
 
 ปล. อีกร้านเป็นร้านช่วงล่าง อยู่ก่อนถึงบางเฆมขาว  ติดกับร้านประดับยนต์ร้านใหญ่ๆ ครับ (แต่ไม่แน่ใจว่าอัดที่ร้านเลยหรือเปล่า หรือว่าส่งไปอัดไม่รู้ครับ) :มั้ง:
- 
				ใกล้หน่อย ก็.....
 
 สวนสยามลูกหมากครับ อยู่ที่สวนสยาม น่าจะใกล้กว่าสาย 5 (หรือเปล่า) มันก็คนละมุมเมืองอยู่ดีครับ...
 
 อ่า... ผมแนะนำว่า ใส่โช้คแก๊สไรเดอร์ แล้วรูด.... (  ;) ) เอ้ยไม่ใช่... ขับช้าๆครับ  :D
- 
				
 
 ใช่ครับเข้าจากปากซอยด้าน ถ.เพชรเกษม ประมาณสัก 500ม.มั๊งครับ อยู่ขวามือครับ  แต่ผมว่าที่ไหนก็คงเหมือนๆกันมั๊งครับแต่เพื่อนผมพาผมมาทำที่นี่ก็เลยทำมาตลอดทั้งกระบะและคอร์ซ่าครับ :P :P :P
 
 ขอบคุณครับ ไว้เป็นราคาอ้างอิงครับ
 
 ระวังพวก ยางหุ้มเพลา และตัวปิดลูกปืน ต่างๆนะครับ แบบนี้ ถ้าขาด หรือ เสียหาย เล็กน้อย จะไปเร็วมากๆ ครับมีแต่ทรายๆๆๆๆๆๆ
 และ แนะนำ ช่วงล่าง เดิมๆนะครับ ดูพวกลูกยาง ลูกหมาก ต่างๆด้วยครับ
 :lovelove
 
 ขอบคุณครับ จะทำตามคำแนะนำครับ
 
 ร้านอัดลูกหมากมาจากสามแยกการไฟฟ้าเลี้ยวขวามาทางถนนศรีนครินทร์ มี 2 ร้าน ครับ ร้านแรกอยู่ฝั่งเดียวกับโรงบาลเปาโล กลับรถตรงข้ามศูนย์มาสด้า ชิดซ้ายไว้ร้านอยู่ติดกับร้านขายอะไหล่รถยนต์   ร้านที่ 2  อยู่ซ้ายมือครับตรงไปทางโลตัสแต่ไม่ถึงนะครับ  เลยปั๊มเอสโซ่ไปหน่อย  จะมีป้ายเขียนว่า "อัดลูกหมาก"    เท่าที่รู้มีแค่นี้ครับ รอดูละกันครับ :P
 
 ปล. อีกร้านเป็นร้านช่วงล่าง อยู่ก่อนถึงบางเฆมขาว  ติดกับร้านประดับยนต์ร้านใหญ่ๆ ครับ (แต่ไม่แน่ใจว่าอัดที่ร้านเลยหรือเปล่า หรือว่าส่งไปอัดไม่รู้ครับ) :มั้ง:
 
 ใกล้ดีครับ เดี๋ยวลองดู ขอบคุณครับ
 
 ใกล้หน่อย ก็.....
 
 สวนสยามลูกหมากครับ อยู่ที่สวนสยาม น่าจะใกล้กว่าสาย 5 (หรือเปล่า) มันก็คนละมุมเมืองอยู่ดีครับ...
 
 อ่า... ผมแนะนำว่า ใส่โช้คแก๊สไรเดอร์ แล้วรูด.... (  ;) ) เอ้ยไม่ใช่... ขับช้าๆครับ  :D
 
 โช๊คแก๊สไรเดอร์ หมายถึงของ กาเบรียล หรือเปล่าครับ พอมีรุ่นแนะนำ และ ควรใช้ทั้งหน้าหลังเลยหรือเปล่าครับ
 
- 
				ใช้ทั้งหน้า-หลังฮะ
 
 
- 
				ใช้ทั้งหน้า-หลังฮะ
 
 OK ครับ กาเบรียล แก๊สไรเดอร์  ขอบคุณครับ เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ ส่วนใหญ่ยังคงต้องวิ่งวนอยู่แถวๆนี้ ค่อยๆแก้ไขไปตามอาการ และตรวจเช็คบ่อยขึ้นหน่อย ในส่วนของมือสอง GM หรือ ซ่อมก็น่าสนใจครับ เท่าที่อ่านข้อมูลเก่าๆ
- 
				ถนนแบบนี้ นึกถึงตอนไปลุยสามพันโบก..
 
 เจอถนนแบบนี้ตลอด อันดับแรกเลย ดูลมยางก่อน อย่าให้อ่อนให้แข็ง เอาแค่ 28-30 ก็พอ (เผื่อวิ่งทางเรียบด้วย)
 2.ช่วงล่างตัวแรก ช็อคอัพ 3.ยางหุ้มต่างๆ+บูทต่างๆ
 
 ลูกหมาก ถ้าไม่อยากอัด ของใหม่คู่นึงก็ไม่กี่ร้อย.. ส่วนเยอรมันแท้ๆ จะอยู่คู่ละพันกว่าๆ
- 
				ถนนแบบนี้ นึกถึงตอนไปลุยสามพันโบก..
 
 เจอถนนแบบนี้ตลอด อันดับแรกเลย ดูลมยางก่อน อย่าให้อ่อนให้แข็ง เอาแค่ 28-30 ก็พอ (เผื่อวิ่งทางเรียบด้วย)
 2.ช่วงล่างตัวแรก ช็อคอัพ 3.ยางหุ้มต่างๆ+บูทต่างๆ
 
 ลูกหมาก ถ้าไม่อยากอัด ของใหม่คู่นึงก็ไม่กี่ร้อย.. ส่วนเยอรมันแท้ๆ จะอยู่คู่ละพันกว่าๆ
 
 ของใหม่คู่นึงไม่กี่ร้อย << อายุการใช้งานต่างกันเยอะไหมครับ เป็นของอะไรครับ