OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 20 Aug 2011, 23:31
-
ห่างหายไปนาน แต่แวะเข้ามาดูบ่อย ๆ ;) แต่ไม่ค่อยได้โพสความคิดเห็น :-[
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนนี้เริ่ม สนใจคันนี้
http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8097
เลยขอความคิดเห็น ผู้มีประสบการณ์ กับเครื่อง C25XE ที่วาง ใน Calibra หรือ OMEGA หรือ ASTRA ดังนี้
1. ปัญหาของเครื่องที่พบบ่อย
2. อะไหล่เครื่อง
ขอบคุณครับ
-
ไม่มีประสบการณ์กับเครื่องตัวนี้ครับ
ถ้าเป็นอย่างอื่นละก้อ อะไหล่บอดี้น่าจะหายาก ยางขอบประตูเสื่อมมากน้อยแล้วแต่คันครับ
แต่ยังงัยก้อรักเจ้าบร้าครับ ขับด้วยความระมัดระวังเอาครับ
รับรองได้อย่างนึงว่าขับแล้วหล่อแน่นอนครับ :หนาว:
คันในลิงค์สภาพดีเลยครับ ชอบครับ ใส่ลิ้นหน้าเพิ่มอีกสักชิ้นก้อหล่อแล้วครับ อิอิอิ
ถ้าซื้อแล้วมาเป็นเพื่อนกันนะัครับ อยากมีสักวันที่ขับคาริบร้าไปด้วยกันหลายคันครับ
-
เครื่อง ตัวนี้... ถามเจี๊ยบฮะ คุ้นๆว่าเคยใช้อยู่ครับ
-
อันนี้ข้อมูลการขุนครับ http://www.v6calibra.net/tuning/v6_calibra_tuning.htm
อันนี้ข้อมูลโดย รวมนะครับ http://www.v6calibra.net/
ผมเคยใช้ครับ แต่ในแอสตร้าแวนนะครับ เหอะๆ
1.ปัญหาที่พบบ่อยๆ ก็ดูตามในเวปที่ผมเอามาลงได้เลยครับ มีทั้งโค๊ต และวิธีแก้ทั้งหมด โดย รวม เครื่องดี ตัวนึงครับ ขับสนุก
2.เรื่องอะไหล่ หาได้ครับ ส่วนมากใช้ร่วมกับ MV6 ได้เกือบหมด ยกเว้น ฝาครอบวาวว์ คอย ได คอม ใช้ร่วมกันปกติ
คือกะพวก เครื่อง X20 อะไรแบบนั้นนะครับไม่ใช่ แบบ เครื่อง ในบ้านเรา
-ราคา อะไหล่ก็เท่า MV6 ทั่วๆไปครับ สายพานไทมิง ชุดนึงมีตั้งแต่ 6000-9900 แล้วแต่ยี่ห้อครับครับ
เรื่องหาก นั้นเป็นบางตัวครับ อะไหล่ ส่วนมากผมสั่งจากอีเบย์ครับ มีหมดแหละ เหอะๆ ถามในไทยแล้ว งบผมสู้ไม่ไหวนะครับ
-ราคา ปะเก็นชุดบนทั้งหมด 2700+ นิดหน่อยครับ
-เครื่องทนมากครับ ผมเคยวิ่งถึงสุดไมล์ แช่ๆ น้ำมันเครื่องใหม้หมด ฝักบัวตัน อย่างอืนไม่ต้องพูดถึงครับ เสียงเครื่องดังสนั่นวาวว์เขก
เหมือน มีอะไร หัก วิ่งกลับมา กทม. จากพนันนิคม เรื่อยๆ ทั้งที่ไหม้ๆนั่นเหละ 120-130 มาเลื่อยๆ ก็ถอดประกอบล้างชุดบนไป 3 วัน
จากนั้นไม่นานไป อัมพวากัน ก็ ไฟน้ำมันเครื่อง โชว์กระพริบๆ วิ่งได้แค่ 60 ผมก็ประคองไป-กลับมา ถึงกทม. เปิดอย่างมา โห...ไหม้ตันไปหมด
2 เหตุการณ์ เกิดต่อกันนะครับไม่ใช่ ในครั้งเดียว ถอดปั้มน้ำมัน อ่าง ล่าง ฝักบัวมาล้าง ฝา สรุป เปิดหมด...อีก 2 อาทิตย์
ปล.ผมมีเครื่อง 2 เลยไม่มีปัญหา เรื่องอะไหล่ครับ ประมาณนั้น ที่เหลือก็ ทั่วๆไปแพงกว่าปกติ ทั่วๆไป พอๆกะทั่วไปบ้างครับ
-น้ำมันเครื่องให้ 4.7 ลิตร โดยประมาณ
สรุป ถ้าไม่มีปัญหา เรื่องเงิน ซ่อม ดีมากครับ เพราะผมขับ ค่อนข้าง ป่าเถื่อนมาก 200 เป็นประจำตอนใช้เครื่องตัวนี้ มันก็ไม่พังแต่อย่างใดครับ
แต่ผมเติม โปรลองตลอดนะครับ
-อัตตรากินน้ำมัน เท่าๆ X20 ครับยกเว้น อัดมากๆ ผมเคย เลวร้ายที่สุดในเมือง 5-6 โล/ลิตร ตจว. 7-9โลลิตร คือ กด แค้น S สลับ คิกกาว เอารอบสุดๆ
ขับแบบประหยัดสุดๆแทบไม่เบรค ไหลตลอดไม่อัดเลย ในเมือง 9โล/ลิตร ตจว.12-14 โลลิตรครับ 100-120 เลื่อยๆ ไม่กระชาก ไม่เบรค หยุด
ขับแบบปกติเลยอัด บ้าง ไม่อัด บ้าง ตามสบายๆ 7-8 โลในเมือง นอกเมือง ก็ 10-12 ครับ
***ข้อเสียสำหรับผมเลยนะครับนะครับ
-เครื่องหนักทำให้ ขับยาก และบาล้านรถยากมากในแอสตร้าแวนนะครับ ถ้าเทียบกับ x20 แต่ ความแรง ต่างชั้นกันมากครับ นิสัย เครื่อง โดยร่วม เป็นรถมาปลายครับ ต้นพอๆได้ แต่สำหรับผม ว่ามันไม่ดีเอาซะเลยครับแต่ เสียงกระหึ่มมากๆครับผมชอบ ตรงนี้เหละ
แต่ไม่ดีนัก 0-80 เร็วมากถ้ากดเต็มๆ แต่จาก 80-120 มาช้าเกินไป แต่จาก 160-220 น่ากลัวมาก ขึ้นเร็ว หลังจาก 220 ไปแล้วต้องวัดใจกันไปครับ มาเลื่อยๆไปยันสุดแล้วแต่รถนะครับ ของผมทำหมด เลย ท่อ กรองอากาศ คือถ้าจอดอยู่กดเต็มๆ เอี๊ยดยาวนิดหน่อยครับ รถผมก็เกียร์ ออโต้ครับ F22
-ถ้าอยู่ ตจว. ซ่อมทีเหนื่อยแน่ๆครับผมไม่แนะนำ ทั้งเครื่องมือ ต้องเลื้อ ถ้าไม่เป็น โอกาศ แต่หักพัง สูง แค่ตั้งไทมิ่งก็ไม่ปกติแล้วครับ มีแคม 4 ตัว เครื่องมือ ต้องได้นะครับ
-เวลา ฉุกเฉิน ควบคุม ยากมาก ประกอบกับว่า รถผมเป็นรถ แวนด้วย แต่ช่วงล่างเบรค ผมก็ทำดีที่สุด เท่าที่ผมจะหาได้นะครับ ถ้า ในคาลิบร้าผมว่า น่าจะดีกว่ามาก เพราะเป็นเครื่องที่ตรงรุ่น ของมันมีนะครับ
สรุปถ้ามีเงิน มี อู่ที่รู้จักรถ ผมว่า สวรรค์นะครับ แต่มันเครื่องใหญ่และ ไม่ใช่ เครื่องปกติ ในบ้านเรา ราคาของต่างๆ จะอิงกับ อะไหล่ของ โอเมก้าMV6 เป็นหลักครับ
และความแรงก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก 170 DIN ถ้าเทียบกับ พวกรถยุ่นทำเต็มๆแล้วห่างไกลครับ ผมเคยโดน วีออส เรียงเกียร์สวนตั้งแต่ต้น จนจบมาแล้ว 0-80 ช่วงสั้นๆ และ เคยโดนแบบยาวๆ ซีวิค 3ดอ ผมได้ขึ้นแค่ ช่วง 100-120 จากนั้นพอเทคเขาเปิด ดังสนั่นก็ โดนไปราวๆ 100 ม.จนถึง 180 เขาไปไกลแล้ว ผมดูไมล์และ กดไปก็ไม่ดีขึ้นก็เลยเลิกกดดีกว่านะครับเหอะๆ แต่ถ้าเป็นพวกรถเดิมๆ ถ้าไม่ได้ทำอะไร เพิ่มพอได้ครับ แต่ถ้าเจอ รถที่ทำมา แล้วก็เลิกกดดีกว่าครับ เปลือง
น้ำมันเหอะๆ โดยร่วมๆก็ประมาณนี้นะครับ----และโอกาศตายจะมากขึ้นด้วยครับ...
-
ชัดเจนมาก ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
ไม่มีอะไรมากหรอก แค่อยากสนองความต้องการทำตามที่เคยใฝ่ฝันไว้ ตอนที่เริ่มใช้ Astra van ว่า คันต่อไป ต้องเป็น Omega van หรือ Calibra แต่ Omega van หายากเหลือเกิน เลยหา Omega sedan ลองใช้ดู หลังจากลองใช้ Omega sedan ถึงตอนนี้ก็ 1 ปี 8 เดือน กับระยะทางการขับ 20,000 ก.ม. นิดหน่อย ไม่สามารถตอบโจทย์ที่ตั้งไว้ เลยอยากหาเรื่องเอา Calibra มาใช้ดู ;)
-
โอเมก้าใส่สปริงแต่ง ล้อ 17 ขับแล้วคมกว่า corsa ผมอีกครับ :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
ฝาแดง แีรงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงเหนื่อย......
1993 OPEL, CALIBRA 2.0 16V (2Dr) สีดำ เกียร์ธรรมดา ทะเบียน กรุงเทพฯ
ราคา 275,000 บาท
http://taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=670734
รถสมบูรณ์มาก เครื่องเดิม c20xe ฝาแดง ขับ 200 km/hr สบายๆแบบสั่งได้
ผู้ขาย โอ ไชยนุวัติ โทร 086-538-6556
(http://rt.taladrod.com/img/Cache/CPic.aspx?pic=006/707/34_3.jpg&d=5408211609)
-
เห็นในห้อง ซื้อขายมีคันนึงนะครับ โอเมะ แวนนะครับ 200000+
-
ฝาแดง แีรงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงเหนื่อย......
1993 OPEL, CALIBRA 2.0 16V (2Dr) สีดำ เกียร์ธรรมดา ทะเบียน กรุงเทพฯ
ราคา 275,000 บาท
http://taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=670734
รถสมบูรณ์มาก เครื่องเดิม c20xe ฝาแดง ขับ 200 km/hr สบายๆแบบสั่งได้
ผู้ขาย โอ ไชยนุวัติ โทร 086-538-6556
(http://rt.taladrod.com/img/Cache/CPic.aspx?pic=006/707/34_3.jpg&d=5408211609)
ขอบคุณครับ แต่ต้องการเกียร์ออโต (ไม่อยากไปเปลี่ยนเครื่องใหม่อีก)
-
เห็นในห้อง ซื้อขายมีคันนึงนะครับ โอเมะ แวนนะครับ 200000+
คันนั้นมีคนมัดจำไปแล้ว เดือนหน้าถ้าไม่ผิดพลาด คนที่มัดจำจะไปเอา (โทรไปถามท่านเจ้าของรถ ตั้งแต่วันที่ลงประกาศขาย)
-
อะไหลา่หายากนะครับ.... ฝาแดงน่ะ... :มั้ง:
-
http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8135
ฝาแดงมาอีกแล้วครับ แต่น่าจะเกียร์มัวกระปุก ตามสไตท์รถสปอร์ต
-
เครื่อง c20xe ถ้าเอาเกียร์ออโต ของ X20xev หรือ c25xe มาชนกัน มันจะคุยกันรู้เรื่องมั้ยเนี้ย
-
:มั้ง: จะเป็นไงน่อ...
-
ไม่น่าจะดี ครับ เกียร์ x20 c25 ตัวเดียวกันครับ ต่างกันที่กล่องเกียร์
ฝาแดงอะไหล่ ยิ่งว่า v6 ครับ หายมากในไทย แต่ที่เมืองนอกตรึม ถ้ามีช่องทางสั่ง และ ขน สบายครับ
c20ex เป็นเครื่องที่ ทำแล้ว ขึ้นมากครับ เหมาะสำหรับ ซิ่ง เหอะๆ
-
ไม่น่าจะดี ครับ เกียร์ x20 c25 ตัวเดียวกันครับ ต่างกันที่กล่องเกียร์
ฝาแดงอะไหล่ ยิ่งว่า v6 ครับ หายมากในไทย แต่ที่เมืองนอกตรึม ถ้ามีช่องทางสั่ง และ ขน สบายครับ
c20ex เป็นเครื่องที่ ทำแล้ว ขึ้นมากครับ เหมาะสำหรับ ซิ่ง เหอะๆ
งันตัวเลือกนี้คงจบ :sorry
-
แล้ว x20 ที่เป็นตัวเกียร์ธรรมดา น่าจะเอาเกียร์ ออโต มาใส่ให้หรือปล่าว
-
อันนั้นได้ครับ ไม่หาตัวฝาดำ เกียร์ ออโต้ไปเลยละครับ
-
อันนั้นได้ครับ ไม่หาตัวฝาดำ เกียร์ ออโต้ไปเลยละครับ
หายาก ส่วนใหญ่ที่ประกาศขายมีแต่ฝาแดง กับเครื่องญี่ปุ่น
ไม่ได้รีบหาหรอก ดูไปเรื่อย แต่ถ้าได้ในเดือน ก.ย.-ต.ค. ก็ดี ;) ช่วงนั้นตั้งใจจะพา disco ไปวางเครื่อง 5VZ คงใช้เวลาในการวาง 1 - 2 เดือน เลยอยากหา Calibra Auto (แม่บ้านจะได้ใช้ด้วย) มาลองใช้ตามความฝันดู หลังจาก disco เสร็จ ต้องดูอีกครั้ง ว่าจะขาย omega หรือ cailbra แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ช่วงนั้นคงใช้ omega คันเดียวไปก่อน
-
1998 OPEL, CALIBRA 2.0 16V สีแดง เกียร์ออโต้ ทะเบียน กรุงเทพฯ
ราคา 248,000 บาท
สภาพดี วางเครื่องSR20 ฝาขาว เกียร์Auto
แม็ก-ยาง-น้ำมันเครื่อง-แบตเตอรี่-หัวเทียน เพิ่งเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
จุดนัดดูรถ กรุงเทพฯ, สายไหม , หทัยราษฏร์ , ลาดพร้าว
ภาสวีร์ ล. โทร 086-708-7171
(http://rt.taladrod.com/img/Cache/CPic.aspx?pic=006/734/38_2.jpg&d=5408242150)
-
1998 OPEL, CALIBRA 2.0 16V สีแดง เกียร์ออโต้ ทะเบียน กรุงเทพฯ
ราคา 248,000 บาท
สภาพดี วางเครื่องSR20 ฝาขาว เกียร์Auto
แม็ก-ยาง-น้ำมันเครื่อง-แบตเตอรี่-หัวเทียน เพิ่งเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
จุดนัดดูรถ กรุงเทพฯ, สายไหม , หทัยราษฏร์ , ลาดพร้าว
ภาสวีร์ ล. โทร 086-708-7171
(http://rt.taladrod.com/img/Cache/CPic.aspx?pic=006/734/38_2.jpg&d=5408242150)
ขอบคุณครับ แต่ผมไม่ชอบรถขับเคลื่อนล้อหน้า แล้วลงเอาเครื่องญี่ปุ่น :หนาว:
-
ฝาแดงอะไหล่ไม่ยากขนาดหาไม่ได้คับติดที่มันแพงคับ
แต่ขับมันมากคับน้ำมันอย่าพูดถึงคับเหมือนถังรั่ว
-
:ตาปิ้ง:
-
ฝาแดงอะไหล่ไม่ยากขนาดหาไม่ได้คับติดที่มันแพงคับ
แต่ขับมันมากคับน้ำมันอย่าพูดถึงคับเหมือนถังรั่ว
ฝาแดงไม่ออโต้ ต้องการเกียร์ออโต้ ถ้าซื้อแล้วต้องมาเปลี่ยนเครื่องอีก เสียดายของ ;)
-
งั้นคงเหลือตัว ฝาดำ หรือ ไม่ก็ตัวแปดวาวล์
แปดวาวล์น่าจะเข้าทางซ่อมง่ายถูกอะไหล่เพียบเกียร์ออโต้ก็มี
-
งั้นคงเหลือตัว ฝาดำ หรือ ไม่ก็ตัวแปดวาวล์
แปดวาวล์น่าจะเข้าทางซ่อมง่ายถูกอะไหล่เพียบเกียร์ออโต้ก็มี
http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8090
คันนี้ต้องทำเพิ่มเยอะหรือปล่าว ท่านใดเคยไปชมบ้าง
-
งั้นคงเหลือตัว ฝาดำ หรือ ไม่ก็ตัวแปดวาวล์
แปดวาวล์น่าจะเข้าทางซ่อมง่ายถูกอะไหล่เพียบเกียร์ออโต้ก็มี
c 20 ne เกียร์ ออโต้ ในเวคเอ ที่พี่จุฟใช้ วิ่งไม่อายใครนะครับ ขับง่ายมากๆ ถ้าไม่ใช่พวกบ้ารอบ(ต้องใช้สมาธิสูงและเทคนิคสูง) c20ne เกียร์ออโต้ ติดแก๊สฟิกมิก ในคาลิบร้า วิ่งปลาย 200 นิดๆครับ :อุ่น:
-
เหอะๆ คันนั้ ซื้อเลยครับ ทำเกือบครบ แล้วแค่ สีก็จบแล้วกะภายในนิดๆหน่อยๆ น่าราวๆ 50000 อันนี้แบบดีๆหน่อยนะครับ ชุดแต่งแท้ โช๊คซาค แอร์้ย๋น เกียร์ใหม่........150000 ถูกนรก........ ครับ เหอะๆ
-
เหอะๆ คันนั้ ซื้อเลยครับ ทำเกือบครบ แล้วแค่ สีก็จบแล้วกะภายในนิดๆหน่อยๆ น่าราวๆ 50000 อันนี้แบบดีๆหน่อยนะครับ ชุดแต่งแท้ โช๊คซาค แอร์้ย๋น เกียร์ใหม่........150000 ถูกนรก........ ครับ เหอะๆ
ถ้ายังอยู่ถึงกลางเดือนหน้า จะไปชมตัวเป็นๆ
-
งั้นคงเหลือตัว ฝาดำ หรือ ไม่ก็ตัวแปดวาวล์
แปดวาวล์น่าจะเข้าทางซ่อมง่ายถูกอะไหล่เพียบเกียร์ออโต้ก็มี
c 20 ne เกียร์ ออโต้ ในเวคเอ ที่พี่จุฟใช้ วิ่งไม่อายใครนะครับ ขับง่ายมากๆ ถ้าไม่ใช่พวกบ้ารอบ(ต้องใช้สมาธิสูงและเทคนิคสูง) c20ne เกียร์ออโต้ ติดแก๊สฟิกมิก ในคาลิบร้า วิ่งปลาย 200 นิดๆครับ :อุ่น:
c20ne Auto ในคาริบร้า +LPG ล้อสไตเมท 17 ทะลุสองร้อยมาแล้วครับ คอนเฟิม แต่โดน 4e-fte สวนหาย ไปดื้อๆ เหอๆ
-
งั้นคงเหลือตัว ฝาดำ หรือ ไม่ก็ตัวแปดวาวล์
แปดวาวล์น่าจะเข้าทางซ่อมง่ายถูกอะไหล่เพียบเกียร์ออโต้ก็มี
c 20 ne เกียร์ ออโต้ ในเวคเอ ที่พี่จุฟใช้ วิ่งไม่อายใครนะครับ ขับง่ายมากๆ ถ้าไม่ใช่พวกบ้ารอบ(ต้องใช้สมาธิสูงและเทคนิคสูง) c20ne เกียร์ออโต้ ติดแก๊สฟิกมิก ในคาลิบร้า วิ่งปลาย 200 นิดๆครับ :อุ่น:
c20ne Auto ในคาริบร้า +LPG ล้อสไตเมท 17 ทะลุสองร้อยมาแล้วครับ คอนเฟิม แต่โดน 4e-fte สวนหาย ไปดื้อๆ เหอๆ
55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555