OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: 2000ips on 23 Aug 2011, 22:54
-
อยากทราบว่าอาการไดชาร์จ corsa เริ่มมีปัญหา จะมีอาการยังไงครับ
คือของผม มีอาการเหมือนไฟชาร์จไม่เต็มที่นะครับ
เดี๋ยวขอไปวัดค่าและ สรุปเรื่องแรงดันไฟฟ้า ก่อนครับ
เคยเช็คไฟรั่วแล้วครับ ปรกติดีครับ ได้ค่าที่ 150 mA ไม่น่ามีไฟรั่ว
-
ไฟรูปแบตฯมันเริ่มติดให้เห็นนิดๆครับ....
-
เริ่มเห็นจางๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเช็คบ้างแหละ
-
เริ่มเห็นจางๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเช็คบ้างแหละ
เอาสติกเกอร์แปะทับดิ จะได้มองไม่เห็น อิอิอิอิ..
-
เริ่มเห็นจางๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเช็คบ้างแหละ
เอาสติกเกอร์แปะทับดิ จะได้มองไม่เห็น อิอิอิอิ..
ไอเดียแจ่มครับน้า ง่ายกว่าถอดหลอดออกอีกครับ :haha :haha :haha
-
:o
-
แล้ว Corsa เกียร์ออโต้ แล้วเอาไดชาร์ตของรุ่นเกียร์ธรรมดามาใส่ แล้วไฟแบตฯ มันเรืองๆ มันเกี่ยวกันไหมครับ ว่าไฟชาร์ตมันไม่พอ จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ใช้กับเกียร์ออโต้ไหม :มั้ง: :มั้ง:
-
ลองดูพวกสายกราวด์ด้วยนะครับ ของผมเคยสายกราวด์ไม่พอไฟก็โชว์เหมือนกัน
-
ลองดูพวกสายกราวด์ด้วยนะครับ ของผมเคยสายกราวด์ไม่พอไฟก็โชว์เหมือนกัน
อย่างที่พี่เต้รูปหล่อรถสวยว่ามาครับ รถผมใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าแอมป์ขนาด 10M.M. ประมาณ 4เส้นใส่หางปลาแล้วต่อจากขั้วลบแบตไปขันติดกับเสื้อเกียร์,เสื้อไดชาร์ท,เสื้อแอร์ และ เสื้อเครื่อง ส่วนสายขนาด 20M.M.ผมต่อจากขั้วบวกแบตไปเข้าที่ขั้วไฟท้ายไดเพิ่ม และ ที่ขั้วไฟมอเตอร์สตาร์ท ครับ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าหลังจากทำแบบนี้แล้วรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ :P :P :P
-
ลองดูพวกสายกราวด์ด้วยนะครับ ของผมเคยสายกราวด์ไม่พอไฟก็โชว์เหมือนกัน
อย่างที่พี่เต้รูปหล่อรถสวยว่ามาครับ รถผมใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าแอมป์ขนาด 10M.M. ประมาณ 4เส้นใส่หางปลาแล้วต่อจากขั้วลบแบตไปขันติดกับเสื้อเกียร์,เสื้อไดชาร์ท,เสื้อแอร์ และ เสื้อเครื่อง ส่วนสายขนาด 20M.M.ผมต่อจากขั้วบวกแบตไปเข้าที่ขั้วไฟท้ายไดเพิ่ม และ ที่ขั้วไฟมอเตอร์สตาร์ท ครับ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าหลังจากทำแบบนี้แล้วรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ :P :P :P
ที่เปลี่ยนไวอ่ะ เกียร์มัวร์ หรือเกียร์รถครับ น้าหมอ ;) ;D :P :haha
ของผมเดินเส้นเดียวจากตูดได มาขั้วบวกแบตฯ ก็เหมือนเดิม :เครียด:
-
ไฟโชว์เฉพาะก่อนสตาร์ทครับ
เครื่องหมุนแล้วก็ไม่โชว์ครับ
ที่สงสัยว่าไดเสื่อมคือว่า บางครั้ง จอดไว้นานๆ มาสตาร์ทรถ มันไม่ซึ่งเดียวติดครับ
อาการคล้ายแบตเสื่อม แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยน แบบ MA free ของบ็อช
อันที่จริงเคยไปเคลมแบตแล้วครั้งนึง คิดว่าแบตเสีย ทางร้านให้เคลม และติดต่อกลับมาว่าแบตลูกที่เคลมบ็อชแจ้งว่าไม่เสียครับ
เลยวัดไฟรั่วได้ค่า 150 mA
ถือว่าปรกติดี
จึงมาสงสัยเจ้าไดชาร์จ
นำรถไปเซ็คที่ร้านซ่อมไดชาร์จ ร้านนำเครื่องมือมาจิ้มๆ วัดค่า บอกว่าปรกติ
เลยคาใจครับ
แอบสงสัยว่าแปรงถ่านหมดสิ้นหรือปล่าวเนี่ย หรือสายพานหย่อน
กินเบียร์วิเคราะห์ต่อไป
ไอเดียสายกราวด์ น่าสนใจครับ กำลังหาสายทองแดงฝอยๆ 16 sqmm อยู่ครับ
ใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าบ้านเนี่ย มันไม่เหมาะสมครับ เนื่องจากไฟ DC นั้นกระแสจะไหลในเนื้อตัวนำ จังหวะสตาร์ทรถอาจใช้กระแสสูง 200 AMP
สายทองแดงฝอยๆ จะนำไฟฟ้าได้ดีกว่าครับ
-
ไฟโชว์เฉพาะก่อนสตาร์ทครับ
เครื่องหมุนแล้วก็ไม่โชว์ครับ
ที่สงสัยว่าไดเสื่อมคือว่า บางครั้ง จอดไว้นานๆ มาสตาร์ทรถ มันไม่ซึ่งเดียวติดครับ
อาการคล้ายแบตเสื่อม แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยน แบบ MA free ของบ็อช
อันที่จริงเคยไปเคลมแบตแล้วครั้งนึง คิดว่าแบตเสีย ทางร้านให้เคลม และติดต่อกลับมาว่าแบตลูกที่เคลมบ็อชแจ้งว่าไม่เสียครับ
เลยวัดไฟรั่วได้ค่า 150 mA
ถือว่าปรกติดี
จึงมาสงสัยเจ้าไดชาร์จ
นำรถไปเซ็คที่ร้านซ่อมไดชาร์จ ร้านนำเครื่องมือมาจิ้มๆ วัดค่า บอกว่าปรกติ
เลยคาใจครับ
แอบสงสัยว่าแปรงถ่านหมดสิ้นหรือปล่าวเนี่ย หรือสายพานหย่อน
กินเบียร์วิเคราะห์ต่อไป
ไอเดียสายกราวด์ น่าสนใจครับ กำลังหาสายทองแดงฝอยๆ 16 sqmm อยู่ครับ
ใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าบ้านเนี่ย มันไม่เหมาะสมครับ เนื่องจากไฟ DC นั้นกระแสจะไหลในเนื้อตัวนำ จังหวะสตาร์ทรถอาจใช้กระแสสูง 200 AMP
สายทองแดงฝอยๆ จะนำไฟฟ้าได้ดีกว่าครับ
-ไฟโชว์เฉพาะก่อนสตาร์ทเมื่อสตาร์ทแล้วดับสนิทก็เป็นปกติอยู่แล้วนี่ครับรถผมเป็นแบบนี้เหมือนกันครับจอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงมาสตาร์ทไฟอ่อนเลยบางทีต้องพ่วง ตอนนี้ผมใช้วิธีถ้ารู้ว่าต้องจอดเกิน 2วัน ผมจะถอดขั้วลบที่แบตออกเลยเวลาจะใช้รถก็เอาขั้วลบมาใส่เหมือนเดิม หลังจากนั้นมาก็ไม่มีปัญหาอีกเลยครับนอกจากจอกทิ้งไว้นานมากๆเป็นเดือนเพราะแบตแบบตะกั่วกรดมันคายประจุของมันเองตลอกเวลาอยู่แล้วไม่ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ชาร์ทเต็มแล้วทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ใส่ในรถยังหมดเลยครับ
-ส่วนเรื่องสายไฟผมใช้แบบฝอยๆที่เค้าทำเป็นสายเมนเครื่องเสียงเข้าแอมป์ในรถยนต์ที่ฉนวนสีแดงหรือน้ำเงินอ่ะครับลุง
:P :P :P
-
รถผมเคยมีอาการไฟไม่ชาร์ท แต่ไฟหน้าปัท รูปแบต มันไม่โชว์นะครับ ทำให้แบตอ่อนบ่อยๆ หาอยู่นานปรากฏว่า ตัวไดโอดในไดชาร์มันเสียครับ สรุปผมต้องเปลี่ยนไดชาร์ทใหม่
-
เร่งเครื่องดู แล้ววัดไปที่แบตครับ ปกติต้องได้ 13.5 ถึง 14.5
น้อยกว่านี้ชาร์จไม่เข้า มากกว่านี้ชาร์จเกิน
วัดไฟนี่วัดตรงแกนขั้วบวก ลบ ของแบตเลยนะ
-
เข้าร้านไหนครับ ร้านไดภูเก็ตนี่เข้าไปเช็คสภาพนี่มั่วตลอด เหมือนกับรอให้พังแล้วกะเปลี่ยนเลยทีเดียว
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนถ่านผมแนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่า ซึ่งผมใช้บริการที่อู่ ไม่พึ่งร้านได
แต่ผมว่าอาการที่เล่ามามันไม่น่าเกี่ยวกับไดชาร์ดนะ
ส่วนจะเป็นที่สายกราวด์มั้ยผมยังไม่มีประสบการณ์กับการเดินกราวด์เพิ่ม
มีอย่างนึงใส่แบตใหญ่เกินกำลังไดแล้วชาร์ตได้ไม่เต็มที่อันนี้ต้องขยายไดตามแบต
ซึ่งastraของผมใส่แบต75Aผมเปลี่ยนไxใช้ได120Aของvectra
-
เข้าร้านไหนครับ ร้านไดภูเก็ตนี่เข้าไปเช็คสภาพนี่มั่วตลอด เหมือนกับรอให้พังแล้วกะเปลี่ยนเลยทีเดียว
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนถ่านผมแนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่า ซึ่งผมใช้บริการที่อู่ ไม่พึ่งร้านได
แต่ผมว่าอาการที่เล่ามามันไม่น่าเกี่ยวกับไดชาร์ดนะ
ส่วนจะเป็นที่สายกราวด์มั้ยผมยังไม่มีประสบการณ์กับการเดินกราวด์เพิ่ม
มีอย่างนึงใส่แบตใหญ่เกินกำลังไดแล้วชาร์ตได้ไม่เต็มที่อันนี้ต้องขยายไดตามแบต
ซึ่งastraของผมใส่แบต75Aผมเปลี่ยนไxใช้ได120Aของvectra
corsa ผมใส่ 65A ครับ
แล้วอู่ที่แนะนำใช้บริการเปลี่ยนแปรงถ่าน อู่ไหนครับโก้สน
ตะหงิดๆ ใจอยู่ว่าแปรงถ่านมันสึก จนด้วนแล้วมั้ง
-
;Dโกหลายสามกอง (ใกล้ๆ Daily Hut)เก่าแก่มักๆ....10ปีมานี่ซ่อมไป2หน ล่าสุดเมื่อ 7 ปีที่แล้วอะน๊ะ...จาโม้ไปมั๊ยเนี่ย :giveme
-
umm ใกล้ๆ แค่นี้เอง ทำไมมองไม่เห็นเนี่ย
ว่าแต่ลุงเขาจะรื้อไดชาร์จผมออกมาซ่อมได้ไหมนะ
-
:red:ได้แต่นานมักๆเพราะแกมุดซ่อมแบบโบราน...และของเรามันก็แคบมักๆ... :หนาว: