OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: coppy on 25 Aug 2011, 15:22
-
รบกวนน้าๆ ครับ
corsa 5d วางเครื่อง 5EFE toyota ติดแก๊สมิกเซอร์ มีการการตอนเช้าเครื่องเย็นๆ สตาร์ทน้ำมันไม่ติด อาการเหมือนน้ำมันไม่มา
วิธีแก้ไขเฉพาะหน้า สตาร์ทแก๊สแทน แต่นานหน่อย แต่พอเครื่องร้อนแล้วทุกอย่างปกติ
อาการถ้าฝืนสตาร์ทน้ำมันจนติดตอนเครื่องเย็นๆประมาณ 3 รอบ ก็เร่งน้ำมันไม่ขึ้นอีก แบบนี้ต้องแก้ไขจุดไหนบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าถามน้าๆคงหาคนตอบยากอ่ะครับเพราะในนี้มีแต่หนุ่มๆรุ่นกระทงทั้งน๊าน ;) ;) ;) :P :P :P
-
ขออภัยครับพี่หมอ ผมขอเปลี่ยนคำถาม ผมรบกวนถามเพื่อนๆ พี่ ๆ เรื่องรถซักนิดนะครับ 555
-
ท่านใดทราบช่วยแจ้งแถลงไขหน่อยครับ เพื่อนกำลังต้องการความช่วยเหลือครับ ขอลองเดาเล่นๆก่อนนะครับใช้โซฮอลหรือเปล่าครับ ถ้าใช่เติมมา(ค้างถัง)นานหรือยังครับ ถ้านานแล้ว(ไม่ค่อยได้ใช้บางที่มันจะเกิดเป็นคล้ายๆเมือกครับแล้วไปอุดอยู่ตามกรองและรางหัวฉีด กับที่หัวฉีดครับ อาการจะสตาร์ทยากใช้น้ำมันแล้วเร่งตามปกติไม่ได้แต่ก็ถูไถใช้ไปได้ครับแบบเร่งไม่ขึ้นรอบได้แค่2000เองไม่มีแรงรถเพื่อนผมเคยเป็นเพราะใช้แต่แก๊ส แล้วเติมโซฮอลทิ้งไว้ร่วมปีไม่หมดซะทีเพราะไม่ค่อยได้ใช้ พอมาใช้ก็เกิดอาการเช่นนี้ การแก้ไขเพื่อนผม(เครื่อง 3S ในST190) ล้างถังเปลี่ยนกรองเปลี่ยนรางหัวฉีดพร้อมหัวฉีดมือ2 แล้วไม่เคยเติมโซฮอลทิ้งค้างถังเลยเติมแต่ 91ธรรมดาไม่เคยเกิดเหตุซ้ำอีกเลยครับ อันนี้เป็นเพี่ยงแค่เคยเห็นมาเฉยๆนะครับของท่านอาจจะไม่ใช่ก็ได้ครับ รอพี่ๆเพื่อนๆมาแถลงอีกครั้งก็แล้วกันครับ :P :P :P
-
ผมว่านะ เดา ล้วน ปั้มน่าจะไกลไปแล้ว ละครับ
-
มีอาการตอนเช้าอย่างเดียวหรือป่าวครับหรือร้อนแล้วสตารท์ปรกติ
-
พี่หมอ พี่เจี๊ยบ รถผมเติมแก๊สโซฮอล์ ผมได้ทำตามวิธีของพี่หมอและพี่เจี๊ยบ ทุกอย่างเลยครับ ล้างถัง เปลี่ยนรางหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก
ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ผมพยายามจะขับน้ำมันอย่างเดียว ให้เครื่องมันเข้าที่ ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้น ช่างผมเค้าบอกว่าน่าจะเป็นที่จานจ่าย
แต่ผมว่าไม่น่าจะใช่ เพราะเวลาเครื่องร้อนทุกอย่างมันเป็นปกติครับ
-
มีอาการตอนเช้า และตอนเครื่องเย็นอย่างเดียวครับ
ตอนเครื่องร้อนทุกอย่างปกติครับ
ผมละงง กะอาการ เป็นเหมือน มอ"ไซด์ สมัยก่อนที่ต้องมีโช๊ก ถึงจะสตาร์ทติด ถ้าไม่ดึงโช๊กก็สตาร์ทไม่ค่อยติด พอเครื่องร้อนต่อไปก็ไม่ต้องโช๊ก อาการแบบนี้เลยครับน้า
-
ไม่รู้ว่าเครื่อง 5E จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำเหมือน C14 หรือเปล่า ถ้ามีอาจเป็นที่ตัวนี้หรือเปล่าครับ ก็เดาเหมือนเดิมอีกละ เดี๋ยวเดาไปเดามาเปลี่ยนมันทั้งคัน :haha :haha :haha :P :P :P
-
ที่พี่หมอเดาๆ มา เด๋วผมจะไปลองทำให้หมดเลย ดูซิว่าใครจะแน่ว่ากัน รถ หรือ เรา 555
-
ช่วยเดาด้วยคนครับ ความร้อนมีผลต่อความหนืดและความลื่นของน้ำมันเครื่อง ไหมครับ เดาไปเรื่อย ๆ เช่นกันครับ
-
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดแล้วรอบค้าง ขึ้นไป 2-3 พัยรอบมั้ย
-
ที่พี่หมอเดาๆ มา เด๋วผมจะไปลองทำให้หมดเลย ดูซิว่าใครจะแน่ว่ากัน รถ หรือ เรา 555
แนะนำ 1NZ-VVTI หรือไม่ก็ 2JZ-VVTI ไปเลยครับจบๆ :haha :haha :haha :P :P :P
-
อาการที่ว่าตอนเช้าเนี่ย เคยลองติดด้วย gas มั้ยครับ ถ้าสตารท์ด้วย gas ติดง่าย เร่งปรกติ ก็น่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันครับ
ปั้มติ้กแรงดันอาจจะตกครับ
-
อาการที่ว่าตอนเช้าเนี่ย เคยลองติดด้วย gas มั้ยครับ ถ้าสตารท์ด้วย gas ติดง่าย เร่งปรกติ ก็น่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันครับ
ปั้มติ้กแรงดันอาจจะตกครับ
ตอนเช้า Start GAS มันนานกว่าจะติดครับ ติดยาก พอติดแล้วก็วิ่งปกติครับ
ปั๊มติ๊ก ผมเปลี่ยน 2 ตัวแล้วครับ บิดกุญแจน้ำมันพุ่งกระฉูดเลยครับ
-
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดแล้วรอบค้าง ขึ้นไป 2-3 พัยรอบมั้ย
ผมลองสตาร์ทน้ำมันแล้ว ประมาณ 3 รอบอ่ะกว่าจะติด พอติดเข็มวัดรอบก็ขึ้นปกติครับ ไม่มีอาการสวิงขึ้นสูงแต่อย่างใดครับ
อาการ 2 รอบแรกเหมือนน้ำมันมันไม่มาอ่ะ พอติดได้รอบแรกแล้วทุ๊กอย่างทั้งแก๊สทั้งน้ำมันก็ปกติเลยรับ
อีกนิดครับ พอติดแล้วต้องรอซักพักด้วยครับกว่าจะเร่งขึ้น ถ้าสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่งเลยมันก็จะวอด เร่งไม่ขึ้น ต้องรอเครื่องอุ่นๆ แล้วทุกอย่างจะปกติครับ
-
อุณหภูมิน้ำ. . . . .
-
แล้วอาการนี้ตอนวางเครื่องมาใหม่ ๆ สตาร์ทน้ำมัน ติดง่ายหรือปล่าว ?
ผมเคยมีประสบการณ์ กับเครื่อง SR20DE เหมือนกัน เป็นตั้งแต่ได้รถมา คือ ช่วงเช้า จะสตาร์ท ยาก สตาร์ทติดแล้วจะมีควันดำสักพัก และมีกลิ่นเหม็นน้ำมันออกทางท่อไอเสีย เข้าไปหลายอู่ กว่าจะจบปัญหานี้ อู่สุดท้าย ได้เปลี่ยนปั้มติกอีกครั้ง (เคยเปลี่ยนแล้ว ก่อนมาอู่นี้ แต่ไม่หาย) กับวายสายไฟใหม่ เลยไม่มั่นแน่ใจว่า เป็นเพราะปั้มติก หรือวายสายไฟไม่ครบ ตอนนี้สตาร์ทครั้งเดียวติด ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ไม่มีอาการควันดำ แต่ยังมีกลิ่นน้ำมันออกทางท่อไอเสียเล็กน้อย
-
เดาด้วยความอยากรู้ 5E-FE มี Regulator ไหมครับ
-
แล้วอาการนี้ตอนวางเครื่องมาใหม่ ๆ สตาร์ทน้ำมัน ติดง่ายหรือปล่าว ?
ผมเคยมีประสบการณ์ กับเครื่อง SR20DE เหมือนกัน เป็นตั้งแต่ได้รถมา คือ ช่วงเช้า จะสตาร์ท ยาก สตาร์ทติดแล้วจะมีควันดำสักพัก และมีกลิ่นเหม็นน้ำมันออกทางท่อไอเสีย เข้าไปหลายอู่ กว่าจะจบปัญหานี้ อู่สุดท้าย ได้เปลี่ยนปั้มติกอีกครั้ง (เคยเปลี่ยนแล้ว ก่อนมาอู่นี้ แต่ไม่หาย) กับวายสายไฟใหม่ เลยไม่มั่นแน่ใจว่า เป็นเพราะปั้มติก หรือวายสายไฟไม่ครบ ตอนนี้สตาร์ทครั้งเดียวติด ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ไม่มีอาการควันดำ แต่ยังมีกลิ่นน้ำมันออกทางท่อไอเสียเล็กน้อย
วางเสร็จอาทิตย์แรกไม่เป็น ปกติทุกอย่าง ขับแก๊ส แบ็กไฟร์ ทีเดียว ปั้ง ๆ แล้วมันก็สะดุดหมดเลย ผมก็เลยเข้าอู่ซ่อมแล้ว มันก็เกิดอาการแบบเนี้ยอ่ะครับ ปั๊มติ๊ก ผมเปลี่ยน 2 ตัวแล้วครับ อู่สุดท้ายของน้าอยุ่แถวไหนครับ เผื่อผมจะเข้าไปใช้บริการบ้าง ขอบคุณครับ
-
ผมไปทำที่ ซอยเพชรเกษม 60 เมื่อก่อนเป็นอู่ที่ซ่อมรถยนต์ทุกประเภท แต่ช่วงหลัง ๆ จะมีรถ Land Rover เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก
-
ผมไปทำที่ ซอยเพชรเกษม 60 เมื่อก่อนเป็นอู่ที่ซ่อมรถยนต์ทุกประเภท แต่ช่วงหลัง ๆ จะมีรถ Land Rover เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ผมขอชื่ออู่ กะเบอร์โทร หน่อยซิครับ ขอบคุณครับ
-
ผมไปทำที่ ซอยเพชรเกษม 60 เมื่อก่อนเป็นอู่ที่ซ่อมรถยนต์ทุกประเภท แต่ช่วงหลัง ๆ จะมีรถ Land Rover เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ผมขอชื่ออู่ กะเบอร์โทร หน่อยซิครับ ขอบคุณครับ
อู่ พ.ยานยนต์ ถนนเพชเกษม อยู่ในซอย เพชรเกษม 60 เข้าซอย ประมาณ 30 เมตร 02-4131859 , 0814420478 บอกคันที่เคยเอา Omega ไปทำ คันของ lanta 205 (แต่ไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุเดียวกันหรือปล่าว)