OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opleBaby on 31 Aug  2011, 01:31
		
			
			- 
				corsa 5 ประตู หักเลี๊ยวซ้า่ยแล้วดับ หักไปประมาณครึ่งรอบพวงมาลัย เพื่อเลี๊ยวซ้ายน่ะครับ แล้วรอบจะตกแล้วก้ดับไปเลยถ้าไม่เหยียบคันเร่งเลี้ยงเอาไว้น่ะครับ ส่วนเลี๊ยวขวาไม่เป็นครับ จะเช็คอย่างไรได้บ้างครับ  :ตาปิ้ง: 
			
- 
				พวกมาลัย power รึเปล่าครับ
			
- 
				พวกมาลัย power รึเปล่าครับ
 
 
 ใช่ครับ เป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ
- 
				มัยมันเงียบจังเลย  :alone
			
- 
				เหอะๆ เป็นตลอดไหมครับ
			
- 
				ขอเดาน่ะครับ พวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ทรุดตัวหรือเปล่า เวลาเลี้ยว มันก็เลยให้ตัวไปโดนปลั้กบางตัวขยับ ก้อเลยทำให้
 
 เครื่องดับ  :มั้ง:
- 
				ขอเดาน่ะครับ พวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ทรุดตัวหรือเปล่า เวลาเลี้ยว มันก็เลยให้ตัวไปโดนปลั้กบางตัวขยับ ก้อเลยทำให้
 
 เครื่องดับ  :มั้ง:
 
 
 พอมีจุดให้สังเกตุบ้างมั้ยครับ  ???
- 
				เหอะๆ ขับเอาเทคจับ แล้วหักเลี้ยวครับ รู็แน่นอน เหอะๆ
			
- 
				 :Dถ้าไม่เจอสาเหตุหา เท่าไหร่ๆ ก็ม่ะเจอ ลองดูที่แผ่นไดอาแฟรมบ่นลิ้นปีกผีเสื้อน๊ะ มันเปื่อยเพราะโดนโซฮอลล์อะน๊ะ (สาเหตุอย่างเธอ ก็เจอมาแย้ว...ฮิฮิ :หึหึ:) 
			
- 
				 :Dถ้าไม่เจอสาเหตุหา เท่าไหร่ๆ ก็ม่ะเจอ ลองดูที่แผ่นไดอาแฟรมบ่นลิ้นปีกผีเสื้อน๊ะ มันเปื่อยเพราะโดนโซฮอลล์อะน๊ะ (สาเหตุอย่างเธอ ก็เจอมาแย้ว...ฮิฮิ :หึหึ:)
 
 
 มีรูปปลากรอบมั้ยครับ   :สำนึก:
- 
				
 
 เป็นเรื่องแล้วซิ ผมไปถอดท่ออากาศออกแล้ว ถอดโดนผ้าปั้มน้ำมันเบนซินเข้า ตอนนี้ใส่กลับไปแล้ว แต่สตาร์ทไม่ติดแล้วซิ  กดคันเร่งจนน้ำมันท่วมเลย  :dead:
 
 มีวิธีใส่มัยครับ  :สำนึก:
- 
				 :omg:อ่ะงานเข้าแล้วละ.....แล้วแผ่นไดอาแฟรมข้างในแตกร้าวฉีกขาดรึเปล่า ถ้ามันแตกร้าวฉีกขาดละก็ 1000กว่าบาทและเวลาสตาร์ทจะมีน้ำมันซึมออกมา ถ้ามันสตาร์ทติดแล้วซึมด้วย....โอกาสรถไฟไหม้สูง....ถึงสูงมาก ขณะขับขี่ :หนาว:
			
- 
				 :omg:อ่ะงานเข้าแล้วละ.....แล้วแผ่นไดอาแฟรมข้างในแตกร้าวฉีกขาดรึเปล่า ถ้ามันแตกร้าวฉีกขาดละก็ 1000กว่าบาทและเวลาสตาร์ทจะมีน้ำมันซึมออกมา ถ้ามันสตาร์ทติดแล้วซึมด้วย....โอกาสรถไฟไหม้สูง....ถึงสูงมาก ขณะขับขี่ :หนาว:
 
 
 ไม่ฉีกขาดครับ แต่สงสัยเวลาใส่ ต้องมีวิธีใส่หรือเปล่าครับ  :please:
 (http://i1002.photobucket.com/albums/af145/photo7999/fuel-pressure-regulator_196_605.png)
- 
				ถ่าย รูปมาดีกว่า คนรอ ช่วยมีเยะครับ แต่อ่านแล้วไม่รู็เรื่อง เหอะๆ
 :alone
- 
				ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ  :omg:   :จุก:   :dead:
			
- 
				รถอยู่ที่ไหนครับ
			
- 
				 :omg:อ่ะงานเข้าแล้วละ.....แล้วแผ่นไดอาแฟรมข้างในแตกร้าวฉีกขาดรึเปล่า ถ้ามันแตกร้าวฉีกขาดละก็ 1000กว่าบาทและเวลาสตาร์ทจะมีน้ำมันซึมออกมา ถ้ามันสตาร์ทติดแล้วซึมด้วย....โอกาสรถไฟไหม้สูง....ถึงสูงมาก ขณะขับขี่ :หนาว:
 
 
 ไม่ฉีกขาดครับ แต่สงสัยเวลาใส่ ต้องมีวิธีใส่หรือเปล่าครับ  :please:
 (http://i1002.photobucket.com/albums/af145/photo7999/fuel-pressure-regulator_196_605.png)
 
 
 
 รื้อออกมายังงัยก็ ไส กลับไปแหมือนเดิมครับ...
- 
				ผมว่าน่าจะเลื้อออกมาแล้วใส่ไม่ครบ นิซิครับพี่ มิตครับ  :sosad3
			
- 
				^
 สงสัยจะตาม คุณ เจี้ยบ ว่าละครับ แต่ มีอีกอย่างที่ ผมคิดอาจจะ รื้อ หัวฉีดออกมาด้วย....แต่ไม่บอกครับ... :-\
- 
				ขอบคุณทุกท่านครับ  :sorry     ว่าแต่ เซนเซอร์ปีกผีเสื้อ ต้องตั้งหรือเปล่าครับ  :ตาปิ้ง: :สำนึก:
			
- 
				ขอบคุณทุกท่านครับ  :sorry     ว่าแต่ เซนเซอร์ปีกผีเสื้อ ต้องตั้งหรือเปล่าครับ  :ตาปิ้ง: :สำนึก:
 
 
 ไม่ต้องครับ ถ้าตั้ง รอบเพี้ยนแน่นอนครับ ถ้าจะตั้งก็ลองดูได้ครับ แล้วอาการ ก็งานจะมาอีกบานละครับ.... :pray
 
 * ในการตั้งปีกผีเสื้อ(เซ็นเซ่อ)ต้องใช้ เทค1 จับ องศาของลิ้นปีก...ครับ ห้ามใช้ประแจตั้งเอง"เด็ดขาด"ครับ..... :-\
- 
				ขอบคุณทุกท่านครับ  :sorry     ว่าแต่ เซนเซอร์ปีกผีเสื้อ ต้องตั้งหรือเปล่าครับ  :ตาปิ้ง: :สำนึก:
 
 
 ไม่ต้องครับ ถ้าตั้ง รอบเพี้ยนแน่นอนครับ ถ้าจะตั้งก็ลองดูได้ครับ แล้วอาการ ก็งานจะมาอีกบานละครับ.... :pray
 
 * ในการตั้งปีกผีเสื้อ(เซ็นเซ่อ)ต้องใช้ เทค1 จับ องศาของลิ้นปีก...ครับ ห้ามใช้ประแจตั้งเอง"เด็ดขาด"ครับ..... :-\
 
 
 ขอบคุณครับ  :sorryเสร็จงานนี้อาจไป 1 NZ แทนแล้วครับ  :o  :ice
- 
				 :o ปมเครื่องมันไม่เป็นไรมากขนาดต้องวางใหม่มั้งครับ เหอะๆ หรือคันจะวางก็แล้วแต่ เหอะๆ ส่วนมากไม่ค่อยพังหลอกครับ เครื่องมันโคตร ปู่ ทนเลยเหละครับ เหอะๆ จริงๆเรียกช่างไปซ่อมผมว่าจบไปนานแล้วเหละ ทำเอง ถ้าไม่รู้มันจะ ไปเลื่อยๆ สุดท้าย พังจริงๆ เพราะของที่มันอยู่ต้องอยู่มันไปไหนไม่รู้ เยอรมันทำมาเผื่อ อะไร แบบนั้นนะครับ
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html ลองดูอันไปก่อนแล้วกันครับ หาข้อมูลไปก่อน ใจเย็นๆ เหอะๆ
- 
				 :o ปมเครื่องมันไม่เป็นไรมากขนาดต้องวางใหม่มั้งครับ เหอะๆ หรือคันจะวางก็แล้วแต่ เหอะๆ ส่วนมากไม่ค่อยพังหลอกครับ เครื่องมันโคตร ปู่ ทนเลยเหละครับ เหอะๆ จริงๆเรียกช่างไปซ่อมผมว่าจบไปนานแล้วเหละ ทำเอง ถ้าไม่รู้มันจะ ไปเลื่อยๆ สุดท้าย พังจริงๆ เพราะของที่มันอยู่ต้องอยู่มันไปไหนไม่รู้ เยอรมันทำมาเผื่อ อะไร แบบนั้นนะครับ
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html ลองดูอันไปก่อนแล้วกันครับ หาข้อมูลไปก่อน ใจเย็นๆ เหอะๆ
 
 
 ไม่มีอู่เฉพาะก็ป็นอย่างนี้แหละครับ  :จุก:  ตอนนี้ต้องลุยให้ถึงที่สุดก่อน ถ้าโอเคก็ใช้ต่อไป ไม่ดีก็เปลี่ยนเครื่องอ่ะครับ เพราะยังชอบ corsa อยู่  :lovelove
- 
				ตกลงผ้าปั้มแตกครับ  :shock:   ผ้าปั้ม 3000 บาท  :dead: ถามที่หงษ์ทองแค่ 1145 กำจิงๆ
			
- 
				ครับ แต่ไอ้ผ้า ปั้มมันคือ ตรงไหน เหรอ ครับ
			
- 
				 :aloneเห็นม๊ะ...ผมว่าแล้ว...ผ้าปั๊ม...แผ่นไดอาแฟรม...!!!!!! :D
			
- 
				ครับ แต่ไอ้ผ้า ปั้มมันคือ ตรงไหน เหรอ ครับ
 
 
 ตรงลูกศรชี้ อยู่ด้านในครับ  :จุก:
- 
				ตกลงผ้าปั้มแตกครับ  :shock:   ผ้าปั้ม 3000 บาท  :dead: ถามที่หงษ์ทองแค่ 1145 กำจิงๆ
 
 
 
 พี่ ลองหาของมือ 2 ดูชิครับ มันจะมาทั้งชุดเลย อันนี้เบากระเป๋ากะตังหน่อยครับ :giveme
- 
				ตกลงผ้าปั้มแตกครับ  :shock:   ผ้าปั้ม 3000 บาท  :dead: ถามที่หงษ์ทองแค่ 1145 กำจิงๆ
 
 
 
 พี่ ลองหาของมือ 2 ดูชิครับ มันจะมาทั้งชุดเลย อันนี้เบากระเป๋ากะตังหน่อยครับ :giveme
 
 
 ม่ะทันแล้วครับ ไปปัตตานี กลับมา ช่างสั่งเรียบร้อยแล้วครับ  :เครียด:
- 
				ตกลงอาการเลี๊ญวแล้วดับ หายแล้วครับ คงมาจากตัวผ้าปั้มครับ ตอนนี้ปัยหาใหม่ครับ พ้ดลมเครื่องไม่ทำงานซ่ะงั้น ตัวร้อนเลยครับ
 
 ไม่ทราบว่า พัดลมเครื่องเอาของอะไรใส่ได้บ้างครับ ของมาสด้า เอสติน่า ใส่ได้มั้ยครับ  ???
- 
				Vita จาก พี่กุ้ง เลยครับ แรงงงงงงงงงงง.......