OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawfee on 05 Sep  2011, 15:52
		
			
			- 
				ตอนนี้ ใช้ โซฮอล 95 อยู่ ครับ
 คืออยากทราบว่า ระหว่าง โซฮอล 95 กับ 91 อันไหน มันดีกว่า กัน
 
 ขอบคุณ ครับ
- 
				เบนซิน91 ดีกว่า1000000%ครับพี่ 
 
 แรงกว่าเดิมแถมท่อน้ำมันไม่บวมด้วยครับ  8) 8) 8)
- 
				สนับสนุน.. 91 (ธรรมดา)  ครับ 
			
- 
				ยืนยันซุปเปอร์ 95แหล่มจริงๆครับแน่นอนที่สุด :P :P :P
			
- 
				ถ้างั้น ผมคงต้องสลับปลั๊ก แล้ว ซิ
 
- 
				ถ้างั้น ผมคงต้องสลับปลั๊ก แล้ว ซิ
 
 
 ผมไม่ต้องสลับครับเพราะตั้งแต่ใช้รถมา 10กว่าปีนี่ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลยยกเว้นเหตุฉุกเฉิน ซุปเปอร์ 95หาเติมไม่ได้ครับแต่ก้ไม่ได้สลับปลักเพราะมันก็ไม่เป็นไรแค่ชั่วคราวครับกลัวมือเลอะ  ;) ;) ;)  :P :P :P
- 
				โซฮอล์ 91 ออค์เทนมันไม่ค่อยถึงครับ เลยมีปัญหา
 
 โซฮอล์ 95 ก็ดีขึ้นมาหน่อย
 
 แต่ว่า เติมเบนซิน 91 หรือ 95 ไปเลย ดีกว่าครับ ถ้าไม่ติดว่าราคามันสูงเกินไป  :อุ่น:
- 
				91 ครับ....เร่งดีไม่มีตกครับ.. :'(
			
- 
				เบนชิน91 มาประมาณ10เดือน ตั้งแต่ได้รถมา ยังไม่มีปัญหาไดๆครับ 
 
 เคยคิดจะลองโซฮอลอยู่เหมือนกัน แต่เท่าที่ดูข้อมูลเก่าๆมาแล้ว ใจไม่ด้านพอ แบบว่าป๊อดครับ  :haha
- 
				ถ้าใช้น้ำมันเป็นหลัก เติม โฮฮอได้ครับ ใช้หมดเร็ว อย่าค้างนานๆ เป็นพอ เหอะๆ พอไปเติม 91 95 ธรรมดาแล้ว ม้าในรถมันจะร้องดีใจกันมากครับ ไม่เชื่อลองดู เหอะๆ
			
- 
				ยืนยันเจี๊ยบอีกคน
 
 และเก๊ส95 แต่ละยี่ห้อแรงไม่เท่ากันจริง อันนี้ยืนยัน
- 
				ถ้าใช้น้ำมันเป็นหลัก เติม โฮฮอได้ครับ ใช้หมดเร็ว อย่าค้างนานๆ เป็นพอ เหอะๆ พอไปเติม 91 95 ธรรมดาแล้ว ม้าในรถมันจะร้องดีใจกันมากครับ ไม่เชื่อลองดู เหอะๆ
 
 
 ยืนยันเจี๊ยบอีกคน
 
 และเก๊ส95 แต่ละยี่ห้อแรงไม่เท่ากันจริง อันนี้ยืนยัน
 
 
 งั้นเดินทางไกลไม่น่าจะมีปัญหาใช่มั๊ยครับ เพราะน้ำมันคงไม่ได้อยู่ในถังนาน เดี๋ยวมีเดินทางไกลคราวหน้าลองดู ... หวังว่าผมคงไม่ได้โทรบอกใครซักคน ว่าผมเฝ้ารถรออยู่ที่ไหนซักแห่ง  :น้ำร้อน:
- 
				astra 1600 16v มีปล๊กให้สลับไม่ครับ หรือว่าเติมน้ำมันไปได้เลยไม่ต้องทำอะไร แล้วพวกท่อน้ำมันต้องไปทำอะไรกับมันหรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ
			
- 
				ปลั๊กถ้าเดิมๆ ที่มันติดมากะรถ จะ เป็น 98-95 เหอะๆ ใช้ไปเถอะครับ อ้อ...ถ้าจะกลับปลั๊ก ถอดปลั๊กแล้วกลับนะ กลับเฉยๆไม่ได้ช่วยอะไรครับ 
 ยังไงมันก็วิ่งได้ไม่พังแน่นอนครับ แต่วิ่งดีแค่ไหนเท่านั้นเหละ เพราะฝาสูบและกำลังอัด ระบบไฟของเรา ถูกออกแบบมา เมื่อ 10 กว่าปีแล้วนะครับมีแต่น้ำมันทำลายล้างโลกทั้งนั้นนะครับ แบบรักโลกแบบสมัยนี้ไม่มี และพวกสายส่งต่างๆ ก็เก่าแก่ ตายไปตามสภาพ ยังไง หมั่นตรวจเช็ค บ่อยๆดีกว่าครับ
 :น้ำร้อน:
- 
				ผมลอง เบนซิล91 แล้วรถวิ่งไม่ออก และกินนำ้มันเพิ่มขึ้นมากเกือบ 20% แต่ไม่ได้กลับปลั๊กเพราะไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ตอนนี้เลยให้ 95 โซฮอลเหมือนเดิม ไอ้ปลั๊กที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนหรือครับ
			
- 
				ผมลอง เบนซิล91 แล้วรถวิ่งไม่ออก และกินนำ้มันเพิ่มขึ้นมากเกือบ 20% แต่ไม่ได้กลับปลั๊กเพราะไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ตอนนี้เลยให้ 95 โซฮอลเหมือนเดิม ไอ้ปลั๊กที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนหรือครับ
 
 
 ถ้าเป็น corsa 1.2 / 1.4 อยู่ในห้องเครื่องด้านซ้ายค่อนบนครับ เปิดฝากระโปรงปุ๊บ มองซ้ายเจอเลย
 
 มีลักษณะเป็นพลาสติกสิดำ สกรีนตัวเลขขาว 91 หรือ 95
 
 ใช้มือซ้ายจับตัวปลั๊ก มือขวาจับปลั๊กขยับดึงออกมาครับ ( อย่าลืมค้ำฝา โปรงก่อนหล่ะ  ;D ;D ;D)
 
 ในกรณีของท่าน น่าจะเห็นเป็นตัวเลข 95
 
 เมื่อถอดออกมาแล้วพลิกปลั๊กดูจะเห็นอีกด้านเป็น 91
 
 เสียบด้านนั้นกลับไปในตัวปลั็กครับ
 
 แนะนำว่าทำหลังจากเติมน้ำมันเสร็จ และ"ดับเครื่อง" ก่อนเสมอครับ
 
 ใช้ได้ทั้งกรณี น้ำมัน 91 / 95 ธรรมดา และแก๊สโซฮอล์ครับ
 
 ใช้ 91 กำลังเครื่องตกเล็กน้อยครับ :P :P :P
 
 corsa ผมเครื่อง x16xe ใส่ 91 / 95 ก็ให้กำลังที่แตกต่างเช่นกันกัน 95 ของ PTT และ หอย จะให้กำลังดีกว่าแบรนด์อื่นๆ   8) 8) 8)
 
 วิ่งทางไกล จะเหลือน้ำมันในถังมากกว่า 91 ประมาณ 4 ลิตรในระยะทางไป-กลับ เท่าๆกันครับ (ทดสอบโดยควบคุมความเร็ว และปัจจัยอื่นๆ)
 
 ส่วนรุ่นอื่นปลั๊กอยู่ไหน ม่ายรู้อ่ะ น่าคล้่ายๆกันนะครับ  :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
- 
				ขอบคุญ คุณ ศักดิ์ ครับ เดี๋ยวต้องลองหาดูอีกที ผมว่ารถผมไอ้ตัว 95 มันคงหลุดหายไปแล้วเพราะจำไม่ได้ว่าเคยเห็น
			
- 
				เปิดกระโปงดูแล้ว ปลั๊กนี้มันอยู่ตรงซุ้มหัวโชคใช่ไหมครับ
			
- 
				ถูกต้องครับ