OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawfee on 05 Sep 2011, 15:52
-
ตอนนี้ ใช้ โซฮอล 95 อยู่ ครับ
คืออยากทราบว่า ระหว่าง โซฮอล 95 กับ 91 อันไหน มันดีกว่า กัน
ขอบคุณ ครับ
-
เบนซิน91 ดีกว่า1000000%ครับพี่
แรงกว่าเดิมแถมท่อน้ำมันไม่บวมด้วยครับ 8) 8) 8)
-
สนับสนุน.. 91 (ธรรมดา) ครับ
-
ยืนยันซุปเปอร์ 95แหล่มจริงๆครับแน่นอนที่สุด :P :P :P
-
ถ้างั้น ผมคงต้องสลับปลั๊ก แล้ว ซิ
-
ถ้างั้น ผมคงต้องสลับปลั๊ก แล้ว ซิ
ผมไม่ต้องสลับครับเพราะตั้งแต่ใช้รถมา 10กว่าปีนี่ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลยยกเว้นเหตุฉุกเฉิน ซุปเปอร์ 95หาเติมไม่ได้ครับแต่ก้ไม่ได้สลับปลักเพราะมันก็ไม่เป็นไรแค่ชั่วคราวครับกลัวมือเลอะ ;) ;) ;) :P :P :P
-
โซฮอล์ 91 ออค์เทนมันไม่ค่อยถึงครับ เลยมีปัญหา
โซฮอล์ 95 ก็ดีขึ้นมาหน่อย
แต่ว่า เติมเบนซิน 91 หรือ 95 ไปเลย ดีกว่าครับ ถ้าไม่ติดว่าราคามันสูงเกินไป :อุ่น:
-
91 ครับ....เร่งดีไม่มีตกครับ.. :'(
-
เบนชิน91 มาประมาณ10เดือน ตั้งแต่ได้รถมา ยังไม่มีปัญหาไดๆครับ
เคยคิดจะลองโซฮอลอยู่เหมือนกัน แต่เท่าที่ดูข้อมูลเก่าๆมาแล้ว ใจไม่ด้านพอ แบบว่าป๊อดครับ :haha
-
ถ้าใช้น้ำมันเป็นหลัก เติม โฮฮอได้ครับ ใช้หมดเร็ว อย่าค้างนานๆ เป็นพอ เหอะๆ พอไปเติม 91 95 ธรรมดาแล้ว ม้าในรถมันจะร้องดีใจกันมากครับ ไม่เชื่อลองดู เหอะๆ
-
ยืนยันเจี๊ยบอีกคน
และเก๊ส95 แต่ละยี่ห้อแรงไม่เท่ากันจริง อันนี้ยืนยัน
-
ถ้าใช้น้ำมันเป็นหลัก เติม โฮฮอได้ครับ ใช้หมดเร็ว อย่าค้างนานๆ เป็นพอ เหอะๆ พอไปเติม 91 95 ธรรมดาแล้ว ม้าในรถมันจะร้องดีใจกันมากครับ ไม่เชื่อลองดู เหอะๆ
ยืนยันเจี๊ยบอีกคน
และเก๊ส95 แต่ละยี่ห้อแรงไม่เท่ากันจริง อันนี้ยืนยัน
งั้นเดินทางไกลไม่น่าจะมีปัญหาใช่มั๊ยครับ เพราะน้ำมันคงไม่ได้อยู่ในถังนาน เดี๋ยวมีเดินทางไกลคราวหน้าลองดู ... หวังว่าผมคงไม่ได้โทรบอกใครซักคน ว่าผมเฝ้ารถรออยู่ที่ไหนซักแห่ง :น้ำร้อน:
-
astra 1600 16v มีปล๊กให้สลับไม่ครับ หรือว่าเติมน้ำมันไปได้เลยไม่ต้องทำอะไร แล้วพวกท่อน้ำมันต้องไปทำอะไรกับมันหรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ
-
ปลั๊กถ้าเดิมๆ ที่มันติดมากะรถ จะ เป็น 98-95 เหอะๆ ใช้ไปเถอะครับ อ้อ...ถ้าจะกลับปลั๊ก ถอดปลั๊กแล้วกลับนะ กลับเฉยๆไม่ได้ช่วยอะไรครับ
ยังไงมันก็วิ่งได้ไม่พังแน่นอนครับ แต่วิ่งดีแค่ไหนเท่านั้นเหละ เพราะฝาสูบและกำลังอัด ระบบไฟของเรา ถูกออกแบบมา เมื่อ 10 กว่าปีแล้วนะครับมีแต่น้ำมันทำลายล้างโลกทั้งนั้นนะครับ แบบรักโลกแบบสมัยนี้ไม่มี และพวกสายส่งต่างๆ ก็เก่าแก่ ตายไปตามสภาพ ยังไง หมั่นตรวจเช็ค บ่อยๆดีกว่าครับ
:น้ำร้อน:
-
ผมลอง เบนซิล91 แล้วรถวิ่งไม่ออก และกินนำ้มันเพิ่มขึ้นมากเกือบ 20% แต่ไม่ได้กลับปลั๊กเพราะไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ตอนนี้เลยให้ 95 โซฮอลเหมือนเดิม ไอ้ปลั๊กที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนหรือครับ
-
ผมลอง เบนซิล91 แล้วรถวิ่งไม่ออก และกินนำ้มันเพิ่มขึ้นมากเกือบ 20% แต่ไม่ได้กลับปลั๊กเพราะไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ตอนนี้เลยให้ 95 โซฮอลเหมือนเดิม ไอ้ปลั๊กที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนหรือครับ
ถ้าเป็น corsa 1.2 / 1.4 อยู่ในห้องเครื่องด้านซ้ายค่อนบนครับ เปิดฝากระโปรงปุ๊บ มองซ้ายเจอเลย
มีลักษณะเป็นพลาสติกสิดำ สกรีนตัวเลขขาว 91 หรือ 95
ใช้มือซ้ายจับตัวปลั๊ก มือขวาจับปลั๊กขยับดึงออกมาครับ ( อย่าลืมค้ำฝา โปรงก่อนหล่ะ ;D ;D ;D)
ในกรณีของท่าน น่าจะเห็นเป็นตัวเลข 95
เมื่อถอดออกมาแล้วพลิกปลั๊กดูจะเห็นอีกด้านเป็น 91
เสียบด้านนั้นกลับไปในตัวปลั็กครับ
แนะนำว่าทำหลังจากเติมน้ำมันเสร็จ และ"ดับเครื่อง" ก่อนเสมอครับ
ใช้ได้ทั้งกรณี น้ำมัน 91 / 95 ธรรมดา และแก๊สโซฮอล์ครับ
ใช้ 91 กำลังเครื่องตกเล็กน้อยครับ :P :P :P
corsa ผมเครื่อง x16xe ใส่ 91 / 95 ก็ให้กำลังที่แตกต่างเช่นกันกัน 95 ของ PTT และ หอย จะให้กำลังดีกว่าแบรนด์อื่นๆ 8) 8) 8)
วิ่งทางไกล จะเหลือน้ำมันในถังมากกว่า 91 ประมาณ 4 ลิตรในระยะทางไป-กลับ เท่าๆกันครับ (ทดสอบโดยควบคุมความเร็ว และปัจจัยอื่นๆ)
ส่วนรุ่นอื่นปลั๊กอยู่ไหน ม่ายรู้อ่ะ น่าคล้่ายๆกันนะครับ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
-
ขอบคุญ คุณ ศักดิ์ ครับ เดี๋ยวต้องลองหาดูอีกที ผมว่ารถผมไอ้ตัว 95 มันคงหลุดหายไปแล้วเพราะจำไม่ได้ว่าเคยเห็น
-
เปิดกระโปงดูแล้ว ปลั๊กนี้มันอยู่ตรงซุ้มหัวโชคใช่ไหมครับ
-
ถูกต้องครับ