OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: TM_LoaDinG on 29 Sep  2011, 15:00
		
			
			- 
				พอดีรถผมแอร์ไม่เย็นเลยสังเกตได้ว่าคอมแอร์ไม่ทำงาน เอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่า เทอร์โม มันเสียต้องเปลี่ยน ราคาประมาณ 1200 รวมค่าแรง เลยอยากปรึกษาว่ามันราคาประมาณนี้มั๊ยครับ แล้วมันเกิดจากสาเหตุนี้จริงหรือป่าวครับ รถ opel astra 1.6 ครับ ขอบคุณครัาบ
			
- 
				ลองต่อตรงก่อนใด้ครับ ถอดลิ้นชักออกมาหลังแผงคอนโซลจะมีเทอโมอยู่ แล้วมีสายไฟสองเส้นเอามาต่อกันครับถ้าแอร์ทำงานก็แสดงว่าเสียที่ตัวนี้ละครับ  ส่วนเรื่ิองราคาผมไม่รู้ครับ ว่าถูกรึแพง
			
- 
				ถ้าเทอโม...อย่างเดียว ผมเคยเปลี่ยน ประมาณ 350 บาทครับ ที่อู่พี่สิน น่าจะมือ2 นะครับ ราคานี้ เมื่อ 2 ปีก่อน
			
- 
				ราคาสวิทเทอโม รวมเปลี่ยนไม่ควรเกิน500ครับ
 
 บางครั้งก่อนเข้าซ่อมอะไรก็ตาม ลองมาสอบถามในนี้ก่อนจะดีกว่าครับ
 
 เวลาไปถึงอู่แล้วเราก็พูดเป็นคล้ายๆว่าจะรู้เรื่องบ้างจะเป็นการดี
 
 ถ้าไปแล้วใบ้ๆทำท่างงๆไม่รู้เรื่องอารัยเลย จะโดนอีกราคาเลยล่ะครับ
- 
				ของผมเคยเสีย ให้ช่างแอร์ทำให้ แปลงเอาของทั่วๆใส่ เบ็ดเสร็จ 500 บาทถ้วน ใช้เวลาทำไม่เกินชั่วโมง ใช้งานได้เหมือนเดิมครับ  :sorry :sorry
			
- 
				ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมลองรื้อลิ้นชักดูก่อนนะครับ อิอิ
 
- 
				จากประสบการที่มีอยู่น้อยนิด แต่อาจจะพอช่วยได้
 
 รีเลย์ อยู่ที่ด้านหน้ารถทางคนขับไกล้ๆสวิทหัวโตของหม้อน้ำ มีสองตัวควบคุม
 คอมแอและพัดลมแอหน้ารถ เปิดสวิทแล้วพัดลมในรถไม่ทำงาน ให้ดูสายไฟ
 สีดำ ที่มาจากทางคอพวงมาลัย มารวมกับสวิทปิดเปิดและไปรวมกับ
 สวิทเร่งความเย็นด้วย ว่ามีไฟมาหรือเปล่า ถ้าไม่มีไฟมาจะไม่สามารถ
 เปิดแอได้และพัดลมแอในห้องโดยสารจะไม่ทำงาน ถ้าเปิดแอแล้ว พัดลมในรถทำงาน
 แต่คอมแอไม่ทำงาน ตัวปัญหา ก็คือรีเลสองตัวข้างหน้ารถนั่นเอง ประมาณนี้ครับ
 
 แต่ถ้าเป็นที่สวิทเทอโม ที่ตัวสวิทเทอโมจะมีน๊อตเล็กๆปากแฉกอยู่สองตัว
 ด้านบนหนึ่งตัว ชี้ไปข้างหน้ารถหนึ่งตัว  ตัวที่ชี้ไปข้างหน้ารถ เอาไขควงขันเข้าไปหน่อย
 แล้วลองเปิดแอดู   :ปลิว:
 
- 
				ขอบคุณครับผมเดี๋ยวผมลองดูครับ 
 ขอถามแบบโง่ๆ นะครับ เพราะผมไม่รู้จริงๆ แบบว่าผมไม่รู้เรื่องรถจริงๆครับ
 สวิตเทอร์โมมันคือตรงไหนครับ ลองหาในกลูเกิล ภาพมันก็บอกไม่ชัดเจน ตามที่ผมเข้าใจมันก็คือตัวปรับอุณหภูมิ ใช่มั๊ยครับ
 ขอบคุณครับ
- 
				ครับ
			
- 
				ครับ
 
 ท่านพี่เค้า สั้นๆ ได้ใจความจริงๆ 5555+ (แซวเล่นน้าคราฟพี่)
- 
				เอาไปซ่อมมาแล้วครับ แต่ไม่ได้ไปร้านที่ไปถามครั้งแรกครับ
 ร้านแรกที่ไปถามบอกเทอร์โมเสียเปลี่ยน 1200 ก็เลยไม่แน่ใจ ก็เลยไปถามอีกร้านนึง เค้าบอกว่า เดินสายไฟใหม่ แล้วก็เติมน้ำยาแอร์ โดนไป 700 บาทครับ
 แต่ผมสงสัยว่า น้ำยาแอร์ผมพึ่งเติมไป เมื่อไม่ถึง 2 อาทิต มันไม่นาจะหมด เดี๋ยวต้องไปถามช่างอีกทีแล้ว (ตอนนี้เค้าโทรมาบอกครับ)
 ปล.ผมขอถามอีกหน่อยครับว่า ถ้า อัดน้ำยาแอร์ไปมากๆ มีผลอะไรกับระบบแอร์มั๊ยครับ ขอบคุณครับ
 
- 
				เอาไปซ่อมมาแล้วครับ แต่ไม่ได้ไปร้านที่ไปถามครั้งแรกครับ
 ร้านแรกที่ไปถามบอกเทอร์โมเสียเปลี่ยน 1200 ก็เลยไม่แน่ใจ ก็เลยไปถามอีกร้านนึง เค้าบอกว่า เดินสายไฟใหม่ แล้วก็เติมน้ำยาแอร์ โดนไป 700 บาทครับ
 แต่ผมสงสัยว่า น้ำยาแอร์ผมพึ่งเติมไป เมื่อไม่ถึง 2 อาทิต มันไม่นาจะหมด เดี๋ยวต้องไปถามช่างอีกทีแล้ว (ตอนนี้เค้าโทรมาบอกครับ)
 ปล.ผมขอถามอีกหน่อยครับว่า ถ้า อัดน้ำยาแอร์ไปมากๆ มีผลอะไรกับระบบแอร์มั๊ยครับ ขอบคุณครับ
 
 
 
 ผลปรากฎว่า ระบบแอร์เริ่มมีปัญหาแล้วหล่ะค่ะ  อิอิ  (อ๊ะ !!! อย่าเพิ่งตกใจ)  คงจะเริ่มซึมๆ แระอาจจะรั่วตามมาค่ะ
 
 ใจเย็นๆ และสู้ๆๆ ค่ะ  :'(
- 
				 :shock: เทอโม ถ้าทำไม่เกี่ยวอะไรกับ น้ำยาแอร์นะครับ
 ส่วนต้องเติม นั้นหมาย ความว่า รั่วในระบบ ซึ่งถ้าเติมเฉยๆ ราคาก็โอเคนะครับ
 อยู่ที่ว่า แรงดันน้ำยา ทำให้ เทอโม ทำงายได้ดีแค่ไหนนะครับ
 
 จากภาพ คือหน้า หลัง ตามลำดับ ครับ
- 
				 :shock: เทอโม ถ้าทำไม่เกี่ยวอะไรกับ น้ำยาแอร์นะครับ
 ส่วนต้องเติม นั้นหมาย ความว่า รั่วในระบบ ซึ่งถ้าเติมเฉยๆ ราคาก็โอเคนะครับ
 อยู่ที่ว่า แรงดันน้ำยา ทำให้ เทอโม ทำงายได้ดีแค่ไหนนะครับ
 
 จากภาพ คือหน้า หลัง ตามลำดับ ครับ
 
 ชัดเจนเลยครับ ขอบคุณครับ แหมพี่ ผมแซวเล่น ไปหารูปมาอธิบายซะดีเลย อิอิ ขอบคุณนะครับ