OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: beenoy on 29 Sep 2011, 23:39
-
โดนเกียรถอยแน่ๆ ผมว่า
รายการโยงเข้า เรื่องผีอย่างเดียว :หนาว:
-
โดนเกียรถอยแน่ๆ ผมว่า
รายการโยงเข้า เรื่องผีอย่างเดียว :หนาว:
อาจจะมีปัญหาที่ระบบเกียร์มั้งครับ เพราะว่าก่อนคนลงรถ รถยังมะถอยเลย
รายการเค้าก็สรุปตอนท้ายเรื่องว่าน่าจะเป็นที่ระบบเกียร์น่ะครับ
-
สายโยงซีเล็คเตอร์เกียร์ หลวมครับ พอเลื่อนมาที่ N (เเต่ว่าซีเล็คเตอร์มันแตะที่ R ไปแล้ว) ตอนช่วงที่รอบต่ำ(คอมแอร์ยังไม่ทำงาน) รถจะยังไม่มีแรงครับ แต่พอคอมแอร์ทำงานปั๊บ รอบจะสูงขึ้นพอที่จะทำให้ชุดครัชของเกียร์ออโต้ทำงานได้ครับ ถือว่าซวย....
ปรกติจำไว้นะครับ เป้นหลัก ปัฏบัติสากลเรื่องความปลอดภัย ถ้าผู้ขับลงรถ เข้าเกียร์ P + ดึงเบรคมือเสมอครับ :sorry
-
ปกติผมเข้า P เสมอครับ
คงเกิดจากคันเกียนั่นล่ะ
-
ถ้าจำเป็นต้องออกนอกรถตอนติดเครื่อง
สำหรับผมจะขับคันไหน เกียร์ AT ก็ P+เบรคมือ เช่นกันครับ
บางครั้งเปิดกระจกด้านคนขับด้วย
-
น่าจะระบบไฟอ่อนผสมด้วย พอเกียร์ค้าง+คอมแอร์ทำงาน+ไฟอ่อน เครื่องก็เลยเร่งรอบเพิ่มอีกผลก็อย่างที่เห็น
-
:อุ่น: มันผีตรงไหนเนี่ย เหอะๆ ปกติมากเลยนะครับ รถเก่าๆนะ เหอะๆ
-
เผลอใส่เกียร์ R แบบเบลอๆแน่นอน และรถถอยหลังได้จากเมื่อแอร์ทำงานตามที่ต้นว่า เพราะเปิดประตูไว้ มันถอยหลังเร็วขึ้นเรื่อยๆตามอัดตราเร่ง(ถ้าใครเรียนฟิสิกส์จะรู้ดี)
ควรใช้เบรคมือให้ติดเป็นนิสัย คือจอดดึงเบรคมือ(ดึงตึงนิดนึงกันลืมปลดเวลาจะขับต่อไป) แต่จอดรถตรงที่ต้องให้คนอื่นเข็นได้ก็ต้องปลดเบรคมือ
หลังจากดับเครื่องแล้ว
-
แววว พึ่งได้ดู คอซ่าดังเลยย ;)