OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pola on 04 Nov  2011, 13:12
		
			
			- 
				ใครเคยมีประสพการ์ณ เสียง แต๊กๆๆๆๆๆ บริเวณ ฟลายวีลที่ติดกับลูกทอล์ค บ้างครับ
 ช่างบอกฟลายวีลแตกตรวจดูแล้วไม่แตก เลยสงสัยว่า ลูกทอร์คเวลาเสียมันมีเสียง แต๊กๆๆๆๆๆ ไหมครับ
 รถสตาร์ทติดวิ่งได้ปรกติ  ตอนแรกดังตอนเลี้ยว ต่อมาดังทางตรงด้วย บางทีวิ่งทางตรงก้อหาย ครับ ที่แปลกคือพอเปิดแอร์ปั๊บเสียงดังมากขึ้นครับ
 
- 
				ปัญหาเรื่องเสียงเนี่ย ถ้าไม่ได้ฟังเองตอบยากครับ
 
 ว่าแต่ช่างที่ฟันธงเนี่ย ช่างที่ใหนครับ
- 
				ช่างศรีราชาครับ เลยให้ถอดดูไม่มีอะไรแตกหัก ครับหาอะไรเสียไม่เจอครับ งงครับ ช่างก้องงครับ
			
- 
				ง่า ใช่ลูกทอคเหรอครับ ไม่ใช่ยางแท่นเครื่องนะ
			
- 
				ดังมากขึ้นตามรอบเครื่องหรือเปล่าครับ
			
- 
				คือรถที่บ้านผม แบบเนี้ย ช่างก็ฟันธงแบบเนี้ย!!! คล้ายกันเลยแฮะ ถึงได้ถามว่าช่างที่ใหน  5 5 5 ถ้าเป็นเมืองตากนี่มีฮา
 
 กลายเป็นแท่นเครื่องกระจาย พู่เล่ไดชาจ กะสายพายแอร์ไปเขกคานซ้ะยังงั้น
- 
				ผมเคยเจออาการนี้ ทุกวันนี้ก้อยังหาไม่เจอ เดี่ยวดังเดี่ยวเงียบ ลองไล่เปลี่ยนเกือบทุกอย่างแล้ว พี่ลองเปลี่ยนตัวตั้งสายพาน
 
 ดูก่อนน่ะครับ ลองยืมใครใส่ดู เผื่อหาย
- 
				ตัวตั้งสายพานผมลองถอดดู พบว่าน๊อตถอดง่ายเกิน เลยถอดมาทำความสะอาดขันน๊ตแน่นเสียงเบาลง ตัวตั้งสั่นมาก กำลังสงสัยว่าใช่ มีคำถามนิดหนึ่งปรกติ 
 ???ตัวตั้งสายพานเวลาติดเครื่องลูกรอกมันอยู่นิ่งๆไหมครับ หมายความว่ามันไม่สั่นน่ะ
- 
				ตัวตึงสายพานนี่แหละเป็นไปได้มาก เพราะผมเคยเจอกับ 1JZ รอบต่ำมีเสียง เร่งหรือขับเสียงจะหายไป ลองเปลี่ยนกันกับอีกเครื่อง หายครับ
 ตัวตึงสายพานถ้าสั่นมากแสดงว่า พูเล่ร์หน้าเครื่องหรือไม่ก็รอกส่ายไม่ได้ศูนย์(ของผมcorsaช่างเคยไส่มาแบบไม่ตรงร่องลิ่มส่ายไปส่ายมา)เลยถอดมากลึงปาดไหม่และรอกสายพานก็ส่ายเหมือนกันผมแก้โดยถอดมาคว่ำบนเครื่องอัดไฮโดรลิคโดยวางบนเหล็กแผ่นเรียบ จากนั้นกดตรงกลางเต็มหน้าลูกปืนไห้ดูยุบลงไปนิดนึง ประกอปกลับ ยังสั่นนิดนึงแต่ลูกรอกไม่ส่ายแล้ว แต่พูเลร์ยังส่ายนิดๆแต่ก็ใช้งานได้ตามปกติครับ ลองดูนะครับ ตอนเครื่องj เสียงดังผมก็ไม่ได้นึกถึงตัวนี้เลย(วางเครื่องเสร็จไหม่)
- 
				ต้องนิ่งจิครับ = =" นั่นไง ชัวเลย
			
- 
				ถ้าตัวตั้งไม่นิ่ง....มีสองกรณีครับ....
 
 1.สปริงล้า ควรเปลี่ยน
 
 2. สายพานยาวไปติ๊ดหนึ่ง ควรเปลี่ยน เพราะถ้าไม่เปลี่ยน เดี๋ยวมันจะทำให้ลูกรอกพังไปด้วย
- 
				เดียวลองใช้สักพัก แล้วจะรายงานให้ทราบ
 
 เปลี่ยนแล้วเสียงเงียบลงเยอะ ตอนนี้ดังเฉพาะเลี้ยวขวา แต่ไม่ดังมาก