OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aotto147 on 06 Nov 2011, 16:47
-
รุ่นรถ.... Opel Astra 8v 1.6 ปี 95 เกียร์ออโต้ ครับ....
อาการคือ เวลาไฟ S เกียร์ กระพริบ เกียร์จะไม่เปลี่ยนเองครับ เช่น ค้างที่ เกียร์D ก็จะเป็นเกียร์D วิ่งแบบนั้นตลอดเลยทุกเส้นทางครับ เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนครับ และผมลองเข้าเกียร์ถอยหลัง ปรากฏ ว่า กระตุกเป็นจังหวะ ครับ (กระตุกถอย..)
ผมเลยแอบข้างทางจอดดับเครื่องดึงกุญแจออก รอ 10 นาที ก็ขับได้ สักพักนึง ไฟS ก็กระพริบอีก ผมก็จอดอีก ทำแบบนี้จนขับถึงบ้านครับ :sosad3
ตอนไฟ S กระพริบ... ไฟ Engine ไม่โชว์ครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนได้ 6 เดือนแล้วครับ รบกวนพี่ๆ.. ให้ความเห็นหน่อยครับ... ภาพเครื่องด้านล่างครับ
-
ห้องเครื่อง..สวยมากครับ 8) 8)
ส่วนเรื่องเกียร์ .... เดี๋ยวก็จะมีผู้รู้มาตอบนะครับ ;D
-
เออ..คับ
ห้องเครื่องเงาวับเลย
อาการที่เล่ามาเหมือนกันเด๊ะกับคันเก่าผมเลย
แต่คันนั้นเป็น TOYOTA AVANZA อะคับ
เกิดจากเซ็นเซอร์ออกซิเจนมันเสีย เปลี่ยนก็หาย
แต่ ASTRA เดี๋ยวคงมีผู้รู้เข้ามาตอบคับ
-
ลองดอกบอต ซัก 20 นาทีครับ อาจจะหาย
แต่ส่วนมาก ถ้าเกียร์ถอย กระตุกด้วย เกียร์จะพัง ครับ
ถ้ายังไม่หาย ให้ ขับ 1-2-3 ไปก่อนครับและเข้าตรวจเช็คด้วยเครื่องมือ พิเศษที่อู่โอเปิล ครับเพื่อจะได้ทราบ ถึงสาเหตุที่แท้ จริงครับ
**แต่ส่วนมาก เกียร์พังครับ รถวิ่งมากี่โลแล้วครับ ถ้า 150,000+ โล ก็เตรียมฮอน ครับ
-
อ่า......อันดับแรกเลยนะครับ.....
เชคโค๊ดก่อนครับ....มันจะบอกว่า่ เป็นเพราะอะไร....
ถ้าไม่รู้ว่าจะทำยังงัยโทรมาก้อแล้วกัน...อิอิอิ
-
ลองถอดซีเลคเตอร์เกียร์ ที่อยู่บนตัวเกี่ยร์ออกมาล้างดูนะครับ ไฟกระพริบน่าจะหาย
-
ขอบคุณทุกๆ คำตอบเลยครับ พี่คนนึงว่า อ๊อกสิเจนเซนเซอร์เสีย.... ใช่ครับมันหัก... แต่มันหักมานานแล้วผมไม่เปลี่ยนมันเอง มีผลด้วย เด๋วไงผมลองเปลี่ยนดูครับ
ขอบคุณ พี่เจี๊ยบด้วยครับ อาการแม่นจริงๆ... ผม ฮอนเกียร์ไปแล้วครับ... ขับได้ 7 เดือนน่านล่ะครับ อาการมาเป็นแบบนี้ ก่อนหน้านี้ผม แก้ อาการด้วย.... ถอดขั้วเอาครับ... จนมาเดือนนี้ อาการนี้ไม่หาย... ถ้าเข้าอู่คราวนี้ ต้องซ่อม ขอความเห็นว่า เปลี่ยน เกียร์ ธรรมาดาเลยได้ไม๊ครับ... ต้อง โม จุดไหน ชี้แน๊ะ ด้วยนะครับ...
คันนี้รถพี่ผมเองครับจอดทิ้งเกียร์ถอยหลังไม่มี เบรคสะบัด ผมขับจาก นนทบุรี มาภูเก็ต ...
ความรุสึกเเรกที่สัมผัส... วิ่ง175 ครับ สวน... ฟอนทูเนอร์ งงเลยสิผม... คิดว่า มันไม่วิ่งเท่าไร.. ประทับใจเลยครับ ซ่อมแค่ไหนก็ยอม
ผมเล่นรถมาเยอะ... แต่ผมขับ โอเปิ้ลนี่.. แตกต่างมากจิงๆ.. โค้งไม่มีสะบัดเลย... ผมไม่อยากเปลี่ยนรถครับ
-
ยังกดไม่มิดใช่ไหมครับ.... :มั้ง:
ตามสเปก 195 ครับ แวนผม...แม่บ้านเทสให้ 185 :หนาว:
-
รายงานความคืบหน้าครับ ขึ้น โค้ด41ครับ. :-X เกียร์พังใช่ป่าวครับ รบกวนชี้เเน๊ะด้วยครับ :หนาว:
-
รายงานความคืบหน้าครับ ขึ้น โค้ด41ครับ. :-X เกียร์พังใช่ป่าวครับ รบกวนชี้เเน๊ะด้วยครับ :หนาว:
โค๊ด 41 มันบอกว่า....
Gear selection incorrect Low fluid level, shift solenoid 1,2 or 3 TCM
ประมาณว่า....ซีเลคเตอร์เกียร์สกปรก :มั้ง:
-
ลืมดู.....ถ้าเกี่ยวกับเครื่องยนต์ มันบอกว่า
คอล์ยสูบ 2 3 โวล์ททูไฮ ก้อคือ ขาดนั่นเอง สรุปสั้นๆ มันบอกว่า คอล์ยเสียครับ :sorry
-
ขอบคุณครับ... เครื่องยนต์ สตาร์ท ปลายท่อยังมีน้ำออกอยู่ครับ.. เร่งก็ไม่มีสะดุดครับ หัวเทียนสีน้ำตาลอ่อนครับ ส่วนเกียร์ อย่างที่พี่ว่าแน่ๆ... :sosad3 เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาดีไม๊ ครับ :omg:
-
ขอบคุณครับ... เครื่องยนต์ สตาร์ท ปลายท่อยังมีน้ำออกอยู่ครับ.. เร่งก็ไม่มีสะดุดครับ หัวเทียนสีน้ำตาลอ่อนครับ ส่วนเกียร์ อย่างที่พี่ว่าแน่ๆ... :sosad3 เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาดีไม๊ ครับ :omg:
อย่าใจร้อน เดี๋ยวจะเสียการณ์ มันไม่เป็นอะไรมากหรอก
ใจเย็นๆ ค่อยๆตรวจเชค ค่อยๆแก้ เดี๋ยวก้อดีเอง เครื่องพันหกสิบหกวาล์วเกียร์ออโต้ แอสตร้าแวน
ออกตัวไฟแดงไม่เคยแพ้ใครนะครับ...ขอบอก...
นอกจากคันข้างหน้า :P
ตัวแปดวาล์วก้อใช่ย่อย แรงบิดมาไวกว่าสิบหกวาล์วซะอีก
-
อย่าใจร้อน เดี๋ยวจะเสียการณ์ มันไม่เป็นอะไรมากหรอก
ใจเย็นๆ ค่อยๆตรวจเชค ค่อยๆแก้ เดี๋ยวก้อดีเอง เครื่องพันหกสิบหกวาล์วเกียร์ออโต้ แอสตร้าแวน
ออกตัวไฟแดงไม่เคยแพ้ใครนะครับ...ขอบอก...
นอกจากคันข้างหน้า :P
ตัวแปดวาล์วก้อใช่ย่อย แรงบิดมาไวกว่าสิบหกวาล์วซะอีก
[/quote]
จริงอ่ะครับลุงทิดมาแข่งกะชาเขียวผมป่ะ :haha :haha :haha :P :P :P
-
:'(แข่งกันออกตัวช้าาาาา.....ช่ายมั๊ย...น้าหมอ :giveme
-
:'(แข่งกันออกตัวช้าาาาา.....ช่ายมั๊ย...น้าหมอ :giveme
คงไม่ใช่แล้วละครับลุง แต่ต้องรอหลังจากผมกู้เจ้าชาเขียวจากการดำน้ำเล่นก่อนนะครับ :haha :haha :haha :P :P :P
-
ผมซื้อรถมีใบเสร็จบอกว่าฮอลเกียร์เมื่อ 2ปีก่อนซื้อ เลยซื้อรถมาขับได้3เดือน s กระพริบ ล้างซีเล็คเตอร์ ขับได้วันเดียว ทีนี้ ลองฝ่าเกียร์ดู ปรากฏว่าเจ้าของเดิมถูกอู่ต้มมา เพราะฮอลเกียร์ราคา 28900 แต่ไม่เปลี่ยนปะเก็นสมองเกียร์ แผ่นดีสก็เหมือนเปื่อยแล้วใช้เล็บขูดดูยุ่ยออกมาเลย ตัดสินใจไปซื้อเกียร์เซียงกงมาเปลี่ยน เพราะคิดว่าจะได้ใช้อะไหล่จากเกียร์เดิมบ้างเวลาตัวไหม่รวน แต่การซื้อเกียร์เซียงกงมันต้องเสี่ยงบ้าง เพราะมองข้างนอกไม่สามารถรู้ได้เลยว่าดีแค่ไหน ถ้าจะฮอลเกียร์ก็ถามกับเจี๊ยบดูเขาเคยบอกอยู่ว่า ประมาณ 14000