OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: RevelCat on 27 Nov 2011, 19:19
-
ตามภาพเลยครับ พักปลาย(เข้าใจว่าน่าจะใช่) ผุ รูเท่าบ้าน(หนู)เลยครับ ขอสอบถาม ดังนี้ครับ
- นอกจากเสียงอันเร้าใจแล้ว ในระยะสั้น และ ระยะยาว จะมีผลยังไงมั่งครับ สมควรรีบจัดการหรือไม่
- ถ้าสมควรจัดการ ควรจัดการยังไง หรือผมพอจะมีตัวเลือกยังไงมั่งครับ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่
รถ Astra Van 8v MT ครับ หรือมีข้อแนะนำอื่นๆเพิ่มเติ่มยังไงก็แนะนำได้เลยครับ
แม้บางครั้งในใจลึกๆ มันจะแอบชอบเสียงอันเร้าใจอยู่เล็กๆ :'( แต่ในลักษณะการใช้งานจริงแล้ว ชอบแบบเงียบๆ หรือเดิมๆจะดีกว่าครับ ฉนั้นแล้ว รบกวนทุกท่านแนะนำด้วยครับ :sorry
-
เปลี่ยนที่ร้านท่อไอเสียทั่วไปได้เลย เสียงดังอย่างเดียว :D
-
ลงท่อสูตรปู่สันติไปเลย แต่เลือกพักปลายที่ค่อนข้างเงียบหน่อย อาจจะได้ม้าเพิ่มอีกหลายตัว :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
เช๊กดูหมอใบอื่นด้วนครับ เท่าที่ดูมันก็หมดสภาพแล้วใบอื่นก็หน้าจะไปด้วยกัน ส่วนจะเดินแบบใหนก็ตามใจชอบครับอยู่ที่การใช้งานเป็นหลัก ส่วนจะมีข้อเสียรึไม่ มันไม่ทำให้เครื่องพังหรือสึกหลอมากกว่าเก่าครับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากขึ้นเล็กน้อย เพราะด้วยที่ว่าท่อมันโล่งเกินทำให้ต้องใช้รอบมากขึ้นนิดหน่อยครับ
-
@ JOe1323 : มันก็ไม่ได้ดังอะไรมากมายอ่ะครับ แบบว่าแฟนฟังแล้วบอกว่า เหมือนพวกรถซิ่งตามถนน :haha
@ krish : ก็สนอยู่เหมือนกันครับน้าปลัดกริช แต่ถ้าเฉพาะพักปลาย คงยังไม่ได้ลองของปู่สันติอ่ะครับ แต่ถ้าทั้งเส้นก็ไม่แน่ ;)
@ gsi-u.d. : ลองมุดๆดูแล้ว ใบอื่นๆท่าทางจะยังไม่เท่าไหร่อ่ะครับพี่ลักษณ์ เดี๋ยวจะลงรูปให้ช่วยพิจารณาครับ
เพิ่มรูปท่อครับ ขอความเห็นเพิ่มด้วยครับ อ่างเกียร์ชุ่มขนาดนี้ผิดปกติรึปล้าวครับ พึ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาเมื่อตุลา 54 นี้เอง
-
เดิมสนิดทั่งเส้น 8) อย่างนี้ลองเขย่าดูครับ ถ้าไม่มีอะไรในหม้อแต่ละลูกผมเปลี่ยนแต่พักปลายครับ :D ประหยัดตัง
-
ถ้าไม่ล้ม ปลาย ลูกละ 1000 พอ เอาเดิมๆนะ เหอะๆ
-
ของเปลี่ยนใหม่ใช่ว่าจะดังนะครับ บอกร้านท่อเอาได้
ท่อ gm เดิมๆ ก็ไม่ได้ต่างจากทั่วไปซักเท่าไรหรอกครับ
หาเปลี่ยนได้ ปกติผมได้รถมา ผมรื้อทิ้งหมด
-
ท่อเดิมๆ ใช้นานๆไปมันจะมีเสียงดังครืดๆเวลากดคันเร่ง ผมหาสาเหตุอยู่ตั้งนานโดยเปลี่ยนทุกอย่างที่พอจะสันนิษฐานได้ จนปัญญาก็เลยเฉยๆกับมัน พอดีปู่สันติแกกรุณาคำนวนสูตรท่อเครื่อง 8 วาล์วให้ ก็เลยลองดู เสียงก็ไม่ได้ดังเท่าไร แต่เร้าใจดี พร้อมเสียงที่ดังครืดๆมันหายไปเลย คาดไม่ถึง ด้วยความอยากรู้ก็เลยให้ช่างที่ทำท่อเจาะท่อพักกลางทั้งสองลูกดู ปรากฎว่าไส้มันเน่าหมดเลย เป็นสะเก็ดใหญ่บ้างเล็กบ้างวิ่งวนในท่อพักยามเรากดคันเร่ง ดังครืดๆ เล่นเอามึนไปเลย ทั้งที่สภาพข้างนอกก็ยังไฉไลดี ก็เลยคิดได้ว่าเป็นไปตามอายุอานามของมัน นี่ขนาดใช้น้ำมันอย่างเดียวนะครับ ถ้าใช้แก๊สด้วยสงสัยสะเก็ดมันคงหลุดไปอุดรูระบายท่อเป็นกองเลยต้องไปหาสาเหตุอีกว่าทำไมรถเรามันถึงได้อืดจัง เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองครับ
-
@ gsi-u.d. : เดี๋ยวลองมุดเขย่าอีกซักทีครับพี่ลักษณ์ ถ้ามันยังพอได้ก็คงเปลี่ยนเฉพาะปลายก่อน เพราะ "ประหยัดตัง" :'(
@ เจี๊ยบ+จี๊ด : สรุปแว่ เข้าร้านท่อไอเสียทั่วไปได้เลย ถ้ารายละเอียดประมาณที่บอกมาก็โอเคเลยใช่มั๊ยครับ
@ krish : ของผมยังไม่ค่อยมีเสียงอะไรอ่ะครับน้าปลัด วันที่พึ่งรั่วก็ยังไม่มีเสียงอะไร เหยียบไปรอบ 3000กว่า(สำหรับผมถือว่ารอบสูงแล้ว :สำนึก: ) ก็ยังไม่มีเสียงผิดปกติอื่นๆอ่ะครับ ผมเลยว่า เดี๋ยวลองดูใบอื่น ถ้าไม่สาหัสนักก็เปลี่ยนเฉพาะปลายไปก่อน
พอดีว่ามีคิวทำแอร์จอคิวอยู่อีกครับ น้ำยาแอร์หาย เติมทีอยู่ได้3-4เดือน เอาไปเช็คดู ถ้าจำไม่ผิด ช่างว่าคอยย์ร้อนน่าจะรั่ว เพราะมันมีคราบ น้ำมันคอมแอร์อยู่ ค่าเสียหายราวๆ3000 :shock:
-
ของผมข้ออ่อนจะขาดครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายให้ดู น่ากลัวมากมาย... :หนาว:
-
ของผมข้ออ่อนจะขาดครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายให้ดู น่ากลัวมากมาย... :หนาว:
ตอนนี้รถมีอะไรปกติบ้าง
:มั้ง:
-
ของผมข้ออ่อนจะขาดครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายให้ดู น่ากลัวมากมาย... :หนาว:
ตอนนี้รถมีอะไรปกติบ้าง
:มั้ง:
ไม่เลย...
ออ มีฮะ ขับเร็วเหมือนปรกติตอนที่มันยังไม่พัง.... ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D :ปลิว:
-
8) ระยำมากครับ 555
-
ของผมข้ออ่อนจะขาดครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายให้ดู น่ากลัวมากมาย... :หนาว:
ตอนนี้รถมีอะไรปกติบ้าง
:มั้ง:
ไม่เลย...
ออ มีฮะ ขับเร็วเหมือนปรกติตอนที่มันยังไม่พัง.... ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D :ปลิว:
;D ;D ;D :-\ :-\ :-\ มารอดูข้ออ่อน ผมไม่รู้จัก :มั้ง:
-
;D ;D ;D :-\ :-\ :-\ มารอดูข้ออ่อน ผมไม่รู้จัก :มั้ง:
ท่ออ่อนท่อไอเสีย(exhaust flexible tube) :P :P :P
-
@ gsi-u.d. : เดี๋ยวลองมุดเขย่าอีกซักทีครับพี่ลักษณ์ ถ้ามันยังพอได้ก็คงเปลี่ยนเฉพาะปลายก่อน เพราะ "ประหยัดตัง" :'(
@ เจี๊ยบ+จี๊ด : สรุปแว่ เข้าร้านท่อไอเสียทั่วไปได้เลย ถ้ารายละเอียดประมาณที่บอกมาก็โอเคเลยใช่มั๊ยครับ
@ krish : ของผมยังไม่ค่อยมีเสียงอะไรอ่ะครับน้าปลัด วันที่พึ่งรั่วก็ยังไม่มีเสียงอะไร เหยียบไปรอบ 3000กว่า(สำหรับผมถือว่ารอบสูงแล้ว :สำนึก: ) ก็ยังไม่มีเสียงผิดปกติอื่นๆอ่ะครับ ผมเลยว่า เดี๋ยวลองดูใบอื่น ถ้าไม่สาหัสนักก็เปลี่ยนเฉพาะปลายไปก่อน
พอดีว่ามีคิวทำแอร์จอคิวอยู่อีกครับ น้ำยาแอร์หาย เติมทีอยู่ได้3-4เดือน เอาไปเช็คดู ถ้าจำไม่ผิด ช่างว่าคอยย์ร้อนน่าจะรั่ว เพราะมันมีคราบ น้ำมันคอมแอร์อยู่ ค่าเสียหายราวๆ3000 :shock:
ผมไปซื้อน้ำยามาเติมเอง3-4ครั้งแบบใช้ไปก่อนรอซ่อมแต่ไม่ได้เติมน้ำมันคอม ปรากฎว่าคอมพังไม่มีน้ำมันหล่อลื่น (ผมอยู่ที่ๆมีเครื่องมือเกลือบทุกอย่าง)
-
;D ;D ;D :-\ :-\ :-\ มารอดูข้ออ่อน ผมไม่รู้จัก :มั้ง:
ท่ออ่อนท่อไอเสีย(exhaust flexible tube) :P :P :P
เซียงกง 300บาทครับไปเลือกเอาเลยครับมีหลายแบบ
-
สรุปว่า.... มันขาดไปแล้วฮะ... เปลี่ยนของใหม่ไป 1200 เหอๆๆ ก็ว่า... ทำไมเสียงท่อยังกะรถแตรค์... 5555 :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ลืมถ่ายรูปมาอ่ะฮะ :น้ำร้อน:
-
เมื่อวาน (5 ธ.ค. 54) เปลี่ยนพักกลางและท่อจากพักกลางไปถึงปลาย (ประมาณ 1 เมตร) รวมเบ็ดเสร็จ 1,900 บาท ครับผม...ก่อนหน้านี้รั่วก่อนและหลังเข้าพักกลาง รู้สึกแรงตกไปหน่อยและที่สำคัญเสียงดังมากครับ ตอนนี้สบายแล้วแรงขึ้นเสียงเงียบ...
-
@ น้าหมอ+chai3392 : ท่ออ่อนคงดูไว้ประดับความรู้ครับ เปิดหูเปิดตาเฉยๆ แหะๆ ส่วนน้ำยาแอร์ผมให้อู่เติมให้ครับ ล่าสุดเติมประมาณ20ตุลา เติมน้ำมันแอร์ด้วย ตอนนี้ไม่เย็นอีกแล้ว :shock: สงสัยจะได้เวลาซักที
@ joessnarin : ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลเปรียบเทียบครับ