OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: keeseek on 06 Dec 2011, 13:29
-
เกียร์ Opel Calibra 6 speed 4x4 มือสองราคาประมาณเท่าไหร่ครับ? อยากได้เกียร์มาแปลงครับ
ชุดเทอร์โบตัวนี้ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ?
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
เกียแยกไม่แน่ใจว่าต้องมี 30000 รึเปล่า ไม่รวมแพหลังครับ
ส่วนชุดเทอโบไม่ทราบราคาครับ ต้องถาม sindrauto
ของผมซื้อ c20let ทั้งตัวพร้อมวาง เลยไม่รู้ราคาแยกชิ้น
-
เกียแยกไม่แน่ใจว่าต้องมี 3000 รึเปล่า ไม่รวมแพหลังครับ
ส่วนชุดเทอโบไม่ทราบราคาครับ ต้องถาม sindrauto
ของผมซื้อ c20let ทั้งตัวพร้อมวาง เลยไม่รู้ราคาแยกชิ้น
30000หรือเปล่า เพราะเกียร์คอร์ซ่ายัง13000เลย
-
เกียแยกไม่แน่ใจว่าต้องมี 3000 รึเปล่า ไม่รวมแพหลังครับ
ส่วนชุดเทอโบไม่ทราบราคาครับ ต้องถาม sindrauto
ของผมซื้อ c20let ทั้งตัวพร้อมวาง เลยไม่รู้ราคาแยกชิ้น
30000หรือเปล่า เพราะเกียร์คอร์ซ่ายัง13000เลย
อ๊ะ ถูก ก ก ก ผมพิมพ์ใน ipad แล้วไม่ได้ดูให้ดี 5 5 5 เลข 0 หายไปตัว
-
พื้นตัวถัง ตัว 4x4 กับตัวธรรมดา ต่างกันนิดหน่อยนะครับ
มีพี่เขาเอา เครื่อง 4g63t ใน evo 3 มาแปลงยัดได้อ่ะครับ ขับ 4 ด้วย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับมันนานมากแล้ว) :sorry
-
คันนี้อยู่ในเว็บหรือเปล่าครับ?
http://www.sindrauto.com/html/IndexModify/modify128.htm
ถ้าวางใหม่ ผมคงเล็งชุดนี้แหละครับ
สอบถามทาง sindr ไปแล้ว เฉพาะเกียร์ไม่มีของครับ บอกหายากด้วย
ผมอยากได้เกียร์มาแปลงใส่ Optra ครับ (เห็นในเว็บต่างประเทศทำได้)
ราคาเกียร์นี่น่าจะถูกว่าต่างประเทศไหมครับ?
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
รถใครหว่า... :น้ำร้อน:
เอาลง optra อืม.... เรื่องเกียร์ 6 สปีดนี่หายากสุดๆครับ...
ต้องการขับ 4 ด้วย ผมยิ่งหาทางออกยากไปใหญ่เลย...
จริงๆ ช่างเมืองไทยสามารถ แปลงหัวหมู เอาเกียร์อีกรุ่นนึงไปใส่อีกรุ่นนึงได้ครับ(แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันไม่สมบูรณ์ 100% อยู่ดี)
กะจะบอกให้เอาเกียร์ 4ag 20v มาประกบกับ เครื่อง x20xev เซ็ทโบ (เตรียมเงินค่ากล่องค่าส่วนประกอบของระบบเทอร์โบประมาณ 50000-100000 นะครับเพื่อความสมบูรณ์ ) อาจจะใช้ไวย์ริ่งของ เครื่องตัวอื่นมาประกอบร่างกันครับ
แต่ว่ามันมาตายตรงขับ 4 เนี้ยแหละ ผมนึกไม่ออกจริงๆ :sorry
-
เอาตรงๆเลยนะครับ ยากมาก เกียร์ F28 ถ้าจะหา ถึงหาไม่ได้เลยเหละ เพราะถึงมีก็ไม่มีใครเอามาขาย เหอะๆและ ถ้าขาย เขาก็ไม่แยก เพราะถ้ามี คนที่วางอยู่ก่อน หรือ พี่สิน ก็ต้องเก็บไว้ให้คนที่วางไปแล้วนะ ครับ เหอะๆ.................................และ ราคา พร้อมวาง ราวๆ 10 หมื่น ถ้าแยกขาย ก็เจ๊งแล้ว เหอะๆ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ถ้าจะทำจริงๆ ผมแนะนำ ทำหัวหมูใหม่ใส่ ดีกว่า เอาเกียร์ ยุ่นลง ไปให้เฮียก๊อง จัดเต็ด โห..วิ่งไม่รู็จะวิ่ง ยังไงเลย เหละ 555
เอาตรงๆผมว่านะ ด้วยเงินขนาดนั้น วางเครื่อง ยุ่น ไม่ก็ หารถที่แรงอยู่แล้วดีกว่า ครับ ทำง่าย ขับดีกว่าเยะ เหอะๆ
วางเครื่องใหม่+เกียร์ ทำดีๆ มี 7-8 เอาเดิมๆ 5-6 ผมว่าแค่นั้นก็ขับสนุกแล้ว ครับ
-
อยากได้ขับ 4 หรือว่าอยากได้เกีย 6 speed ล่ะครับ
-
อยากได้ขับ 4 หรือว่าอยากได้เกีย 6 speed ล่ะครับ
อยากได้ 6 speed ครับ
เฉพาะเกียร์เห็นราคาแล้ววางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์เลย จะคุ้มกว่าใช่ไหมครับ?
-
อยากได้ขับ 4 หรือว่าอยากได้เกีย 6 speed ล่ะครับ
อยากได้ 6 speed ครับ
เฉพาะเกียร์เห็นราคาแล้ววางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์เลย จะคุ้มกว่าใช่ไหมครับ?
ครับ มันเป็นของหายากมากๆๆๆๆ ครับ
ถ้าไม่ข้าม อนุกรม ก็ x20xev ครับหาง่ายหน่อย
ทำแบบนี้เลย... แล้วชนเกียร์ 6 โตโยต้า แล้วไล่อัตราทดอีกรอบ (เกียร์ธรรมดาเดิมๆ 5 Speed ผมขับในแอสต้าแวน กดอย่างเดียว ได้ถึง200 ครับ แปบเดียวเอง ยังมีไหล ) หรืออยากได้จัดๆชนเกียร์ f15cr (เกียร์โครส) วิ่งความเร็วปลายชนที่ 200 ครับ ไม่ไหล
(http://ll.speedhunters.com/u/f/eagames/NFS/speedhunters.com/Images/Jonathan%20Moore/05-09%20WTCC%20Pau/JM-PAU-160509%20%20003.jpg)
จากในรูปถ้าดูดีๆผมว่ามัน หน้าตาฝาเหมือนฝาแดง c20xe เราเลย(แต่ข้างในโมเต็ม)
เหตุที่แนะนำ x20xev เพราะว่า อะไหล่หาง่ายกว่าฝาแดงมากๆ ครับ อาจจะไม่ได้แรงเท่ากันแต่ว่า ใช้งานแล้วมีอะไหล่ครับ
ถ้าอยากได้เครื่องที่รอบจัดๆแบบฝาแดงจริงๆ ผมว่าเท่าที่ลองมา h22 ขับสนุกกว่าครับ ไม่ก็ B18 ครับ
:sorry
-
http://www.welovechevrolet.com/?p=666
แต่ไอ้เจ้าคันที่เอามาโชว์บ้านเรา มันเครื่อง เทอร์โบนิหว่า.... ยังไงกันเนี่ย...
สงสัยว่าจะเอาตัวเครื่อง เทอร์โบโมรอมเกียร์ปรกติ มาใช้เพื่อความทนทานและบำรุงรักษาง่าย ในการโชว์ แต่ว่าใช้ร่วมกับตัวถังและการเซ็ทช่วงล่างแข่งขัน
สังเกตุที่ ตัวรูปในห้องขับนะครับ ยังเป็นหัวเกียร์เดิมๆอยู่เลย :o แต่ไม่ว่ากันก็มันสะดวกกว่านินา แล้วจะเอา เทคโนโลยีที่ใช้ในการแข่งจริง ออกมาโชว์ทั่วโลกก็กะไรอยู่.... :D
-
ติดต่อเสี่ยเม้ง ณ.พระราม 2 ครับ แต่ขอบอกว่าต้องกำเงินไว้ 4 หมื่นนะครับ
-
z20let โลด...
----------------------------------
ถามผมนะ 4G รับรองแรงนรก....
อู่ซ่อม-วางเครื่องข้ามสายพันธ์
- อู่ประดิษฐ์ยนต์ วางเครื่อง,วายริ่ง,ระบบแอร์ ฯลฯ (พี่เอ) โทร. 084-1143366 รังสิต http://www.opel.in.th/index.php/topic,843.msg15350.html#msg15350
ผลงาน 1NZ รถพี่ชัย : http://www.opel.in.th/index.php/topic,4807.msg88021.html#msg88021
ผลงาน 4E-FTE รถพ่อบ้านจี๊ด : http://www.opel.in.th/index.php/topic,3280.0.html
ผลงาน H22a รถพ่อน้องเก้า : http://www.opel.in.th/index.php/topic,4425.0.html
K20A ใน Astra : http://www.opel.in.th/index.php/topic,5590.0.html และ http://www.opel.in.th/index.php/topic,5842.0.html
-
วางใน optra ผมไม่รู้ว่าพื้นฐาน แชสซี เป็นไงอ่ะ ไม่เคยมุดดู
ให้ระวังตัวถังบิดนะครับหากวางเครื่อง turbo อย่าลืมทำพวก ค้ำต่างๆด้วย
c20let ที่ผมขับอยู่ทุกวันนี้ ต้องบอกตามตรงว่า ถ้าเทียบกับ 2000 Turbo ค่ายอื่นเนี่ย แพ้เค้ากระจายนะครับ ถ้าว่ากันด้วยเครื่อง
แต่. . . . . . มีดีที่เกียร์ ถ้าวิ่งบนถนนยาวๆ ใครก็กินยาก ผมกดหนีรถแรงๆ มานักต่อนักแล้ว ที่ย่านความเร็ว 150++
-
Astra มีข้อจำกัดที่คานที่วิ่งเป็นคู่ด้านใต้ตัวรถครับ ถ้าไม่มี วางได้สารพัดมากมาย
ผมเชียร์เครื่อง N/A มากกว่าเทอร์โบครับ อิอิ กดได้ไม่มีสุด อยู่ที่เกียร์อย่างเดียวว่าห้อยตรงไหน :D
-
เกียร์คุณจี๊ดสุดมากๆเลย อยากได้บ้างจัง มันไม่ทดชิดแบบเครื่องรอบจัดญี่ปุ่น ผมเดาว่าน่าจะใกล้เคียงกะพวกรถสปอร์ตยุโรป
-
แนะนำมาแล้วไม่กล้าวางเครื่องเทอร์โบเลย กลัวเรื่องคาน กับเบรกเหมือนกันครับ
ตั้งใจอยากได้เกียร์มาแปลง ขับ 2 หน้าก็พอแล้วครับ (ต่างประเทศเค้าเอามาแปลงใส่ได้ครับ)
เทียบอัตราทดเกียร์ F28 ตัวนี้น่าจะวิ่งประหยัดน้ำมันสุดๆ แ้ล้วนะครับ (ไม่นับเกียร์ Auto) ความเร็วน่าจะประมาณท่านสมาชิกแนะนำมาเลยครับ 8)
ถ้าเฉพาะเกียร์ราคา 4หมื่น คิดหนักเหมือนกัน เอาเฉพาะเกียร์จะมีชุดขับ4 ให้ทั้งแพเลยไ่หมครับ หรือตัดเอาเฉพาะชุดขับ2 หน้าเฉยๆก็ได้
ถ้าเครื่องใหม่ของ Cruze มีเป็น Auto 6 speed แต่ยังไม่มี MT 6 speed ออกมาครับ ถ้ามีออกมาคงเป็น M32 ครับ ราคาคงเอาเรื่องเหมือนกัน
ขอบคุณทุกท่านครับ แนะนำกันอบอุ่นดีจริงๆ
-
เกียที่ผมบอกให้ถามเม้งเนี่ย เป็นขับ 2 โดยกำเนิดครับของ z20ler ( มั้ง )
เม้งนั่งทับอยู่ลูกนึง
-
พี่สินตอบมาแล้วนะครับ 35 จ๊ะ ลองไปคุยกะแกดูทำได้แหละ แต่จะแรงอย่างใจไหม อันนี้ต้องให้ นายบอมส์ มาคำ นวนให้ ครับเหอะๆ
บอมส์ คำนวนเกียร์ 1-6 ให้เขาหน่อย
ส่วนข้อ มูลที่คุณเจ้าของกระทู้ต้องบอก คือ อัตราทดของแต่ละเกียร์ ขนาดยาง ล้อ และ ก็ระหัส เครื่องยนตร์ และข้อมูลเครื่องที่ใช้อยู่ครับ เดี่ยวยังไงให้นาย บอมสืมาตอบให้ เหอะพๆ
โชคดี ครับ
-
ลองทำในเว็บมาครับ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะ
http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter1=23.44&tirediameter2=23.44&finaldrive1=3.72&finaldrive2=3.72&gearratio1=3.818&gearratio2=2.158&gearratio3=1.478&gearratio4=1.129&gearratio5=0.886&gearratio6=0&gearratioa=3.57&gearratiob=2.13&gearratioc=1.46&gearratiod=1.1&gearratioe=0.89&gearratiof=0.74&maxrpm1=4000&maxrpm2=4000&comparison=0&kmh=1&tranny=Calculate%20Transmission%201
ปกติใช้ความเร็ว 100-140 โดยประมาณครับ วิ่งเกียร์ 5 140km รอบ 4000 นานๆ สงสารเครื่องครับ เลยอยากได้ เกียร์ 6 สปีดมาใช้
น่าจะประหยัดน้ำมันและเครื่องเบาแรงกว่าเดิม คิดไว้ประมาณนี้ถูกต้องไหมครับ?
ไม่เน้นแรง เน้นวิ่งไกลสบายๆ รอบต่ำๆ ครับ
เกียที่ผมบอกให้ถามเม้งเนี่ย เป็นขับ 2 โดยกำเนิดครับของ z20ler ( มั้ง )
เม้งนั่งทับอยู่ลูกนึง
Z20LER M32WR หรือเปล่าครับ แปลงใส่กับเครื่องผมได้เลยไหมครับ?
http://www.opel-infos.de/getriebe/m32.html
ขอบคุณครับ แนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
-
ลองทำในเว็บมาครับ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะ
http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter1=23.44&tirediameter2=23.44&finaldrive1=3.72&finaldrive2=3.72&gearratio1=3.818&gearratio2=2.158&gearratio3=1.478&gearratio4=1.129&gearratio5=0.886&gearratio6=0&gearratioa=3.57&gearratiob=2.13&gearratioc=1.46&gearratiod=1.1&gearratioe=0.89&gearratiof=0.74&maxrpm1=4000&maxrpm2=4000&comparison=0&kmh=1&tranny=Calculate%20Transmission%201
ปกติใช้ความเร็ว 100-140 โดยประมาณครับ วิ่งเกียร์ 5 140km รอบ 4000 นานๆ สงสารเครื่องครับ เลยอยากได้ เกียร์ 6 สปีดมาใช้
น่าจะประหยัดน้ำมันและเครื่องเบาแรงกว่าเดิม คิดไว้ประมาณนี้ถูกต้องไหมครับ?
ไม่เน้นแรง เน้นวิ่งไกลสบายๆ รอบต่ำๆ ครับ
เกียที่ผมบอกให้ถามเม้งเนี่ย เป็นขับ 2 โดยกำเนิดครับของ z20ler ( มั้ง )
เม้งนั่งทับอยู่ลูกนึง
Z20LER M32WR หรือเปล่าครับ แปลงใส่กับเครื่องผมได้เลยไหมครับ?
http://www.opel-infos.de/getriebe/m32.html
ขอบคุณครับ แนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
;D ;Dเลยรู้กันทั้งเวปเลย
-
สอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
เทียบอัตราทดเกียร์ในเว็บแล้ว สงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์ครับ
เครื่อง 1600 ใช้เกียร์เครื่อง 2000 เทอร์โบ จะทำให้มีผลอะไรไหมครับ?
จะได้ความเร็วตามที่คำนวณเลยหรือเปล่าครับ?
กลัวว่าถ้าทำแล้วผลที่ได้อาจจะไม่คุ้มค่า เหมือนกับทางคุณเอกสินแนะนำเอาไว้น่ะครับ
ขอบคุณครับ แนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
-
ผมว่านะถ้าอยากแรงและคุ้มค่ากับการลงทุนนะคับก่อนปีใหม่ผมจะมีหัวoptraเครื่อง2พันเข้ามาม่ะรู้ว่าจะสนใจป่าววววววววว
-
ผมว่านะถ้าอยากแรงและคุ้มค่ากับการลงทุนนะคับก่อนปีใหม่ผมจะมีหัวoptraเครื่อง2พันเข้ามาม่ะรู้ว่าจะสนใจป่าววววววววว
มีนำเข้าเครื่อง Optra ด้วยเหรอครับ
เป็นเครื่องจากอินเดียหรือเปล่าครับ
Optra Magnum 2.0L TCDi ตัวเทอร์โบดีเซลแน่เลย ในบ้านเราไม่มี ทำขายแต่ในอินเดีย ถ้าเป็นตัวนี้แรงแน่ๆครับ
แต่ไม่กล้าเอามาลงครับ กลัวสู้ค่าอะไหล่ไม่ไหว แค่ตัว 1.6 กับ 1.8 บ้านเราราคายังต่างกันเยอะเลย
ขอบคุณที่แนะนำ ไว้เป็นอีกทางเลือกครับ
-
เหอะๆ ลองดูแล้วกันครับผมว่าถ้าทำแต่เครื่องแล้ว หาช่วงล่างดีๆยาก ไม่ควรทำครับ เพราะทำมาก้ใช้ได้ไม่เต้ม เซ็ง เหอะๆ
ดูงบแล้วกันครับ ถ้า 40000-60000 และรักที่จะทำแรงจริงๆ ผมแนะนำ เครื่องญี่ปุ่นครับ เครื่อง โอเปิล ดีแต่ไม่ดี ที่เกียร์ นี่เหละ
มันไม่วิ่ง ถึงจะวิ่งก็สู้เขาไม่ได้เหอะๆ ที่ผมกล้าพูดเพราะผมลองมาแล้ว เหอะๆ
พอเทคเปิด...ทุกอย่างจบอย่างรวดเร็วเหอะๆ
จริงๆปัญหา รอบกินแก้ง่ายมากๆ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ จบ ลากไปเถอะ เขาวิ่ง 10000+ รอบ สบายๆและ ถ้าจะขับรถเร้วยังไง มันก็สึกเร็วครับ เครื่องนะ
ผมคิดว่านะเอาตังที่จะทำเกียร์เนี่ย ไปวางเครื่องใหม่ดีกว่า แรงกว่า ไม่กังขา ครับ
****แต่ถ้าไม่อยากแรงขนาดมากมาย ผมว่าเครื่อง เดิม จัดระบบไอเสีย ไอดี ช่วงล่างเจ้บๆ ซักชุดก็ขับสนุกกว่าเดิมเยะแล้วครับ
ซึ่งอันนี้ผมเห็นด้วยครับ เพราะมันจะยังไม่ไปไกลมาก และเวลาโดนสวนจะทำใจได้ง่ายกว่า เหอะๆ
-
เห็นด้วย 100% เลยครับ ขับปกติิ่วิ่งไม่ทันรถญี่ปุ่นครับ เลยไม่เน้นเรื่องรถแรงเท่าไหร่
ที่สนใจเกียร์เพราะเป็น GM เหมือนกันน่าจะใช้ด้วยกันได้ดี เดินทางไกลน่าจะประหยัดกว่าเดิมนะครับ
เรื่องเทอร์โบดูจากที่แนะนำกันมา คงไม่ทำแล้วละครับ
ส่วนเรื่องเกียร์คงต้องเก็บตังค์เพิ่มครับ เกินงบไปเยอะเลย (อยากได้ 6 เกียร์ใส่เครื่องเดิม 1.6L)
ขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ
-
เกียร์เครื่องสองพันเอามใส่พันหก ปัญหาผมว่ากำลังเครื่องมันจะดันเกียร์ไม่ไปเอาซิครับ :-\ อาการมันเหมือนแมงกะไซใส่สเตอร์เล็กๆแล้วรอบปลายมันหอยครับ ผมเคยเอาคอซ่าgsiใส่ท่อนล้างพันสี่ แต่ใช้เกียร์เดิมครับ สรุปเกียร์ห้ามันวิ่งพอๆกับเกียร์สี่ คือลากเกียร์สี่สุดพอใส่ห้ามันดันต่อไม่ใหวครับ ยิ่งเจอเนินมีห้อยครับ :'( แต่ตอนนี้ใส่พันหกกลับแล้วเกียร์ห้ามันใหลไปเลื่อยครับ :ice แล้วอีกอย่างครับ คือพวกลูกปืนกดครัช ขนาดตัวเสือเกียร์หัวหมู มันไม่หน้าลงกันใด้ เพราะบล็อกเครื่อง 1600 กับ2000 มันเป็นคนละบล๊อกครับ
-
คงไม่ทำแล้วครับ กลัววิ่งไม่ออก
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
ผมเห็นด้วยครับ มันทำมารองรับ ท็อค คนละแบบ เช่นถ้าเอาเครื่อง C20ne มาใส่เกียร์ cr ก็วิ่งสู้ w ไม่ได้ครับ
แรงบิด กะ ท็อคมันไม่สนับสนุนกัน คือกินรอบ รถวิ่งไม่ค่อยดีเท่าที่ควรจะเป็นนะครับ ลองศึกษา พวก แรงบิด สูงสุด ในแต่ละรอบ ด้วยนะงับ เหอะๆ
-
นั่นล่ะ ผมเคยคิดนะ จะเอามาชน X16XE GSi set Turbo
แต่พอมาคำนวนแล้ว งบบาน แถมดูท่าจะจบยางอีก โอ้แม่เจ้า
เลยกลายมาเป็น C20LET เต็มตัวเลย . . . . .
เพราะราคาโดยรวมแล้ว เครื่งแพงกว่า 2000 Turbo ญี่ปุ่นไปโขก็จริง
แต่ถ้าลงแล้ว มา + ค่า หม้อน้ำ หม้อแอร์ ไวริ่ง ระบบ ภายในต่างๆ มันดันถูกกว่าวางข้ามพันธ์นะ
เพราะตอนนี้ เครื่องญี่ปุ่นแพงมากก ก ก ก ก ก ก ก
ดูท่าทางแล้วผู้ตั้งกระทู้ อยากได้ประหยัด ผมเกรงว่า เอาเกียชนเฉยๆจะไม่ประหยัดน่ะซิครับ เพราะเครื่องพาเกียไปไม่ไหว เหมือนเราแบกน้ำหนักมากๆ ตลอดเวลา
ของผมตรงรุ่นมันเป้ะ วิ่งเกีย 6 ที่ความเร็ว 120 รอบอยู่ที่ 2200 ( มั้ง ราวๆ เนี้ย ) สรุปผลออกมา 12 โลลิตร ใน Vectra B นี่ไม่ได้ขับประหยัดนะครับ
เพราะเฉลี่ยผมขับอยู่ที่ 140-170 ครับ
ยังไม่ได้ลองขับไม่เกิน 120 ซักถังนึง ไม่รู้จะได้เท่าไร เพราะมันเผลอกดทุกทีเลย 5 5 5
-
ผมเห็นด้วยครับ มันทำมารองรับ ท็อค คนละแบบ เช่นถ้าเอาเครื่อง C20ne มาใส่เกียร์ cr ก็วิ่งสู้ w ไม่ได้ครับ
แรงบิด กะ ท็อคมันไม่สนับสนุนกัน คือกินรอบ รถวิ่งไม่ค่อยดีเท่าที่ควรจะเป็นนะครับ ลองศึกษา พวก แรงบิด สูงสุด ในแต่ละรอบ ด้วยนะงับ เหอะๆ
ผมมีทั้ง F15 W และ CR เพื่อใช้กับ c20ne เลยครับ สรุปว่า ขับ W สบายใจกว่าครับ ขับง่ายไปเรื่อยๆ จะกดก็เชนเกียร์ลงมาใช้ เรฟเมชชิ่งช่วยให้รอบไม่ตก เวลาจะขึ้นเกียร์ก็ใช้ตำเเหน่งครัชช่วย (ว่าจะทำเป็นคลิป อธิบายการตั้งครัชแต่ยังไม่ว่างซะทีเลย แฮะๆๆ)
เกียร์ 6 speed มันดีตรงที่ มีซอยในช่วงระหว่างเกียร์มาขึ้นครับ ยิ่งท่าเป็นของเครื่องที่มีแรงบิดสูง มันจะสามารถทำอัตราทดต่ำๆได้เพราะว่ามันมีแรงบิดเหลือเพื่อทำอัตราเร่งครับ
แต่มันมีข้อดีอีกอย่างคือ ถ้าเราเงินเหลือ สามารถไล่อัตราทดเกียร์ได้มากขึ้นว่า ต้องการที่จะเซ็ทเป็นรถเน้นขับแบบไหน
ยกตัวอย่างว่ามี รถคู่แฝดครับ เหมือนกันทุกอย่างยกเว้นอัตราทดเกียร์ คันAเน้น ย่าน 0-190 ส่วนคันBเน้น เกียร์สุดท้ายต่ำๆ เพื่อทำความเร็วปลายและวิ่งทางไกลประหยัด
เครื่อง 1NZ ทั้งคู่ คันA วิ่ง 400 เมตรกินตลอด แต่ว่าสุดที่ 190 ส่วนคันB วิ่ง 1000 เมตร กินตลอดเช่นกัน แล้วความเร็วปลายไปจบที่ 220
ยังกะที่เขาเอา F1 มาแข่งกับ ไวร่อน ครับ F1 ออกตัวฉีกไม่เห็นฝุ่นเลย แต่ว่าสุดท้าย ไวร่อน ความเร็วปลายสูงกว่าค่อยๆไล่แซง ครับ (แซงตอนที่ F1 วิ่งสุดความเร็วปลายแล้ว)
ทำรถผมว่ามันอยู่ที่ช่วง ออกจากโค้งหรือว่า เร่งแซงเป็นหลักครับ ยิ่งขับเร็วเวลาพลาดความเสียหายยิ่งมากครับ ผมเลยเซ็ทรถให้ใช้ชีวิตประจำวันสับได้ทุกเกียร์ ทางไกลก็วิ่ง 120 รอบอยู่ 3000 ครับ แค่นี้ก็แซงเกือบทุกคันแล้วถ้านับแต่รถธรรมดา อิอิ ;)
-
:ice แน่ดิพี่แซงโค้ง มุดลงเขางี้ ใครจะไปตาม 5555
-
คิดเหมือนคุณ jeedz ครับ
แต่ไม่ทำแล้วครับ กลัวแบกเกียร์แล้ววิ่งไม่ออก เพราะเครื่องเดิมแรงบิดน้อยครับ
ตัวเกียร์ D16 กับ F28/6 มันบล็อกเดียวกัน ใส่กันได้เลยครับ
เกียร์เดิมวิ่ง 140 รอบอยู่ 4100 แต่ไม่เคยวิ่งถึงแรงม้าที่ 5600 รอบเลย กลัวครับ
ถ้าเป็นเกียร์ F28/6 คำนวณวิ่ง 140 รอบอยู่ประมาณ 3500 รอบ (แรงบิด 4000 รอบ) น่าจะไม่เปลืองน้ำมันนะครับ แต่คงวิ่งไม่ออก เพราะแรงบิดน้อย