OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: JOe1323 on 15 Dec 2011, 21:13
-
ผมไปวางเครื่องใหม่มา ช่างบอกให้upช่วงล่าง ติดปัญหาที่เบรคหลังต้องการใส่dishbreakหลัง ตัวไหนใส่ได้บ้างครับ
ช่วยแนะนำหน่อย :ตาปิ้ง:
-
;D..... ปัญหาเดียวกันเลย.... ผมได้ทางออกละครับ ผมให้เพื่อนทำให้ มัน เอาจาน Landlover 4 รู 100 มาทาบ.... ยกชุดล้อหน้าไปที่โรงกลึงเลยครับ... เอาโต เบียดเเม็กเลยครับ ผมแม็ก 15 ครับ ลุงที่โรงกลึง เค้าจัดให้ครับ ค่าแรงประมาณ 3500 ครับ สองข้าง..
แต่....ผมรอจานอยู่ครับ :sosad3 .... น้องที่ศูนย์ Landlover จัดหาอยู่ครับ... 8)
ผมลังเล ครับ บางคนว่า จาน รันสต๊อป ปัญหามาก.... บางคนว่าโน่นนี่ :sosad3 ผมเลยกลัว. เลยหาจานแท้มาตัดขอบเอา สรุป ลงตัวที่ Landlover แบรนด์นี้ การันตี ความทน!!! ;D ;D
เอาให้เบียดแม็ก ..... กว่า ภาพ นี้เลย 8)
-
สวยๆๆ ลายเช็กเกอ ที่จาน โรงกลึงเขาจัดให้ด้วยใช่ป่ะครับ 8)
-
ที่ผมอยู่ เครื่องมือไม่เทพ อ่าครับพี่..... เจาะรูพอไหว ;D ;D ;D
-
ดิสหลังตรงรุ่นของแอสตร้าเลยก็มีครับ ทำไมต้องไปหาเรื่องแปลงให้เหนื่อยครับ ราคาก็ไม่ใด้แพงกว่าเอาของรุ่นอื่นมาแปลง ส่วนด้านหน้่ก็หาของแอสตร้าตัวเครื่อง2000มาใส่ใด้เลยเช่นเดียวกัน หรือจะเอาให้ใหญ่ขึ้นก็เอาของเวคบีมาเจาะรูที่จานเป็นสี่รูก็ทำกันอยู่หลายคัน ส่วนถ้าจะเอาแบบเต็มล้อก็ต้องแปลงเอาพวกจานสองชิ้น กับปั๊มสี่พอร์ทหรือหกพอร์ท แต่ราคามันก็แรงตามความสวยแต่เราใช้ไม่ถึงครับ แล้วแอสตร้าวางเครื่องอะไรครับ ผมวางเครื่อง2000 ใช้แปลกของแอสตร้าตัวนอกทั้งหน้าแลหลังมันเอาอยู่ครับ
-
ช่วยชี้แนะ ร้านซื้อด้วย ฮะ..... จ่ะได้ลดงบครับ.. :sorry :sorry :sorry ขอบคุณครับ สำหรับคำชี้แจง
-
ตามพี่ลักษณ์ว่าเลยนะครับ ของผมก็ชุดเดียวกันกับที่พี่ลักษณ์ใช้ยืนยันว่าเอาอยู่ครับ เครือง 2000 เหมือนกัน ไม่มีปัญหาครับ อีกอย่างพวกผ้าเบรคมันก็มีผลกับการเบรคนะครับ ถ้าใช้ของไม่ดีถึงเบรคใหญ่ยังไงก็เอาไม่อยู่ครับ
-
ชุดหลังของผมได้ชุดเวคเอมาลงครับ ไม่ต้องแปลงถอดดรัมเก่าออกแล้วเอาชุดดิสร้อยได้เลยเป๊ะๆ
ส่วนชุดหน้าหาตัว16วาล์วตัวนอกมาใส่แทน จบแบบง่ายๆไม่มีปัญหาเวลาเซอร์วิส
-
วางเครื่องอะไรมาอ่ะครับ
จริงๆแล้วดรัมเบรคเดิม เอาอยู่นะครับ
ย้อนกลับไปที่เรื่องที่เรามักเข้าใจผิดก่อน
เบรคหลังจะมีภาระเวลาที่ทำงานน้อยกว่าเบรคหน้าครับ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ส่วนมาก ถ้าไม่ได้เป็นรถสปอต์ จริงๆหรือว่าเครื่องแรงๆ เขามักจะไม่มีเบรคดิสหลังมาให้ เพราะว่า ดรัมเบรคมันเอาอยู่ครับ
ข้อดีของดิสเบรค นอกจากหล่อ(หลังๆ รถราคาถูก โรงงานจะมีดิสเบรคหลังติดมาให้ในรุ่นสูงๆ เพราะว่ามันเรียกเงินได้ครับ แล้วมันทำให้คิดว่ามันดูหล่อกว่า) มีเรื่องการระบายความร้อนครับ(อันนี้สำคัญกว่าหล่อ ไม่หล่อนะผมว่า)
ส่วนเบรคหน้า ถ้าคิดว่า เราขับรถค่อนข้างเร็ว ใช้เบรคบ่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นก็ง่ายดีครับ หล่อด้วย ของดัดแปลงก็มีเยอะครับบ้านเรา เลือกๆดูครับ คุ้นๆว่า ของ honda หรือเลวิน ก็เอามาแปลงง่ายนะครับ
แต่ว่ามีวิธีง่ายกว่านั้น คือเปลี่ยน ผ้าเบรคครับ ถ้าเบรคเราไม่ได้ง่อยเกินไป
ง่อยในที่นี้คือ รถเดิมเป็น แอสต้า 8v จานบางไม่มีรูระบาย วางเครื่อง 2000cc ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไีร หรือว่า วางเครื่อง ที่มันเกิน 130 แรงม้า(ตามสเปค) แล้วยังใช้เบรคเดิม อันนี้ไม่แนะนำครับ แต่ว่าใช้ได้นะถ้าขับช้าๆฮะ (แต่เชื่อผมสิ วางเครื่อง เกิน 130 ม้า หรือ 2000cc ไม่น่าตีนเบาครับ 555) แนะนำให้เปลี่ยน เป็น เบรค ตรงรุ่นแต่ว่าเป้นของ 16v ครับ จบง่ายที่สุดแล้วก็เลือกใช้ผ้าเบรคดีๆนิดนึง ก็สบายแล้วครับจ่ายเงินน้อยด้วย
กรณีที่ ช่างในพื้นที่ มีความสามารถ เอาเบรคต่างยี่ห้อมาแปลงใส่ได้ก็สะดวกดีครับ แต่ว่าให้อยู่ในความปลอดภัยนะครับ
มีเรื่องที่จะตามมาเวลาที่เปลี่ยนเบรคครับ ขนาดที่เปลี่ยนไปของคาลิปเปอร์จะมีผลทำให้ระยะเบรคเพี้ยนนะครับ ถ้ายังไงเช็คดีๆครับ เดี๋ยวจะขับยาก ถ้ามันเพี้ยนมากๆ
ส่วนเรื่อง จานรันสต๊อป ผมมีเพื่อน 3-4 คนที่ใช้ จานขยายแล้วมันร้าวครับ เลยไม่ค่อยแนะนำ แต่ว่าตัวจานสแตนดาทไม่มีปัญหาครับ ส่วนจาน opel เคยชี้แจงไปในกระทู้เก่าๆแล้วครับ ว่ามันเป็นของ แดวู เคลียร์แลนท์มันไม่เท่ากันครับ ต้องเอามาดัดแปลงนิดหน่อยครับ
ป.ล. จะขอย้ายเข้าไปใน FAQ นะครับ รอให้ตอบกันสักพักก่อน :sorry
-
โอ้ว... จริงๆด้วยครับ ระยะเบรค เพี้ยนไป.... :shock: ผมเทสคันที่ทำจานมาแล้วครับ .... ขอบคุณสำหรับคำชี้เเจงครับ
ใครพอจ่ะทราบที่ซื้อ จาน _Astra 16v บ้างครับ ;D ;D ;D
-
โอ้ว... จริงๆด้วยครับ ระยะเบรค เพี้ยนไป.... :shock: ผมเทสคันที่ทำจานมาแล้วครับ .... ขอบคุณสำหรับคำชี้เเจงครับ
ใครพอจ่ะทราบที่ซื้อ จาน _Astra 16v บ้างครับ ;D ;D ;D
มีอยู่1คู่คับจานหนาๆพร้อมคาลิปเปอร์ 3500 บาทคับ 081 6282537 เม้งงงงงงงงงงงงคับ :หึหึ: :หึหึ:
-
ข้างหน้าผมมีastra ตัว2000แล้ว ข้างหลังต้องvectra a ซะแล้ว
เครื่องที่กำลังวางเป็น sr-20 170แรงม้า ขอบคุณครับ 8)
-
ดิสหลังตรงรุ่นของแอสตร้าเลยก็มีครับ ทำไมต้องไปหาเรื่องแปลงให้เหนื่อยครับ ราคาก็ไม่ใด้แพงกว่าเอาของรุ่นอื่นมาแปลง ส่วนด้านหน้่ก็หาของแอสตร้าตัวเครื่อง2000มาใส่ใด้เลยเช่นเดียวกัน หรือจะเอาให้ใหญ่ขึ้นก็เอาของเวคบีมาเจาะรูที่จานเป็นสี่รูก็ทำกันอยู่หลายคัน ส่วนถ้าจะเอาแบบเต็มล้อก็ต้องแปลงเอาพวกจานสองชิ้น กับปั๊มสี่พอร์ทหรือหกพอร์ท แต่ราคามันก็แรงตามความสวยแต่เราใช้ไม่ถึงครับ แล้วแอสตร้าวางเครื่องอะไรครับ ผมวางเครื่อง2000 ใช้แปลกของแอสตร้าตัวนอกทั้งหน้าแลหลังมันเอาอยู่ครับ
ขอถามหน่อยครับ Corsa ถ้าเอาดีสเวคบีมาใส่ต้องเปลี่ยนคาลิปเปอร์ด้วยหรือป่าว
โอ้ว... จริงๆด้วยครับ ระยะเบรค เพี้ยนไป.... :shock: ผมเทสคันที่ทำจานมาแล้วครับ .... ขอบคุณสำหรับคำชี้เเจงครับ
ใครพอจ่ะทราบที่ซื้อ จาน _Astra 16v บ้างครับ ;D ;D ;D
มีอยู่1คู่คับจานหนาๆพร้อมคาลิปเปอร์ 3500 บาทคับ 081 6282537 เม้งงงงงงงงงงงงคับ :หึหึ: :หึหึ:
จาน_Astra 16v ถ้าจะเจาะรูใหม่เป็น 4/114 ทำได้มะครับ
-
ข้างหน้าผมมีastra ตัว2000แล้ว ข้างหลังต้องvectra a ซะแล้ว
เครื่องที่กำลังวางเป็น sr-20 170แรงม้า ขอบคุณครับ 8)
อย่าลืมใช้ผ้าเบรคเกรดดีๆนะครับ :bye:
-
เอาดิสหลังเวคบีหรือแอสตร้ายังัยคงต้องใส่absด้วยครับ เพราะขนาดจานหลังใหญ่กว่า และคอซ่าเป็นรถที่ช่วงสันน้ำหนักเบาเวลาเบรกแล้วหลังมักจับก่อนหน้าท้ายบัดครับ
-
อ่า เรื่องการเซ็ท นน.เบรค หน้าและหลังค่อนข้างซีเรียสนะครับ เวลารถขับหน้าโอเวอร์สเตียร์เนี้ย แก้ยากมากกกก ผมยังเสียรถไปคันนึงแล้ว :pray
-
ใช้คำว่า แก้แทบไม่ได้เลยดีกว่าครับ ขับหน้าไปแล้ว ไปเลย......เพราะถ้ามาแล้วเบรคนะ แปลว่า เร็วเกินไปมาก.....
-
ใช้คำว่า แก้แทบไม่ได้เลยดีกว่าครับ ขับหน้าไปแล้ว ไปเลย......เพราะถ้ามาแล้วเบรคนะ แปลว่า เร็วเกินไปมาก.....
นี่ก็โดนมาแล้ว.... 5555 ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ ว่าจะยก vectra มาใส่ทั้ง4ล้อเลย :ตาปิ้ง:
-
ผมบอกตรงๆ ครับเบรคใหญ่ ไม่ค่อย สำคัญ อยู่ที่ผ้า และ จังเหวะ เบรคมากกว่าครับ
เวคบีดีจริงๆ แต่หนัก มาก....... 555