OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: chai3392 on 17 Dec 2011, 20:34
-
รถสตาร์ทไม่ติด เช็คไฟ ตรงหัวเทียนไม่มี จากคอล์ยก่อนเข้าจานจ่ายไม่มี ถอดคอล์ยมาลองกับมอเตอร์ไซด์ สตาร์ติด มาหาข้อมูลในเน็ต น่าจะเหมือนกับกระทู้ที่โมดุลย์เสีย จึงอยากถามว่าเช็คยังไงครับ หรือใครมีให้ยืมลอง หรือให้เอาโมดุลย์ไปลองก็ได้ครับ ถ้ามั่นใจว่าเสียจะได้ไปซื้อไหม่ครับ
-
ลองล้างจานจ่ายและขั้วสายไฟหรือยังครับ
วันนี้ผมเจออาการนี้เช่นกัน ช่างล้างให้+เปลี่ยสายหัวเทียนสตาร์ทติด วิ่งฉิวเลย
-
มันจะไม่หือ ไม่อือ อะไรเลยครับ เงียบกริบ ถ้าโมดุลนะครับ ถ้าคอน อาจจะทำท่าเหมือนติดบ้าง หัวเทียน ก็เช่น กัน ครับ
-
รถสตาร์ทไม่ติด เช็คไฟ ตรงหัวเทียไม่มี จากคอล์ยก่อนเข้าจานจ่ายไม่มี ถอดคอล์ยมาลองกับมอเตอร์ไซด์ สตาร์ติด มาหาข้อมูลในเน็ต น่าจะเหมือนกับกระทู้ที่โมดุลย์เสีย จึงอยากถามว่าเช็คยังไงครับ หรือใครมีให้ยืมลอง หรือให้เอาโมดุลย์ไปลองก็ได้ครับ ถ้ามั่นใจว่าเสียจะได้ไปซื้อไหม่ครับ
มีให้ยืมลองครับคุณชัย อยู่ที่ไหนล่ะครับ
-
เปิดจานจ่ายมาดูเลยครับ... ดูที่ฝาครอบนะครับ.....
ขั้นแรก ด้านในฝาครอบจานจ่ายมีจุด 5 จุด... ดูจุดกลาง อันดับแรกครับ... ว่า ลูกปืน หรือ แท่งเหล็ก มันยังดันอยู่หรือปล่าว ครับ... จุดนั้นคือ จุด จ่ายไฟให้หัวโรเตอร์ครับ..
ขั้นที่สอง ดูหัวโรเตอร์ครับ... ที่จานจ่าย.. ว่าชำรุดหรือสึกหรอหรือไม่ครับ...
ถ้าไฟจ่ายมาจากคอล์ย สบายใจได้ครับ.. 8) ... ดูจุดสำผัสทองแดงต่างๆภายในจานจ่าย... ขัดทำความสะอาดครับ.. :D
-
มันจะไม่หือ ไม่อือ อะไรเลยครับ เงียบกริบ ถ้าโมดุลนะครับ ถ้าคอน อาจจะทำท่าเหมือนติดบ้าง หัวเทียน ก็เช่น กัน ครับ
เหมือนเจี๊ยบว่าเลย แม้แต่ลองตรงสายที่มาจากคอล์ยก็ไม่มีไฟมาเลยรถสตาร์ทไม่ติด เช็คไฟ ตรงหัวเทียไม่มี จากคอล์ยก่อนเข้าจานจ่ายไม่มี ถอดคอล์ยมาลองกับมอเตอร์ไซด์ สตาร์ติด มาหาข้อมูลในเน็ต น่าจะเหมือนกับกระทู้ที่โมดุลย์เสีย จึงอยากถามว่าเช็คยังไงครับ หรือใครมีให้ยืมลอง หรือให้เอาโมดุลย์ไปลองก็ได้ครับ ถ้ามั่นใจว่าเสียจะได้ไปซื้อไหม่ครับ
มีให้ยืมลองครับคุณชัย อยู่ที่ไหนล่ะครับ
เดี่ยวพรุ่งนี้ผมไปที่อู่คุณเอครับ ถอดของผมไปด้วย และถ้าเสีย ผมขอซื้อเลยครับ ผมอยู่ถนนนวมินทร์ ซ.นวมิทร์50ครับ
เปิดจานจ่ายมาดูเลยครับ... ดูที่ฝาครอบนะครับ.....
ขั้นแรก ด้านในฝาครอบจานจ่ายมีจุด 5 จุด... ดูจุดกลาง อันดับแรกครับ... ว่า ลูกปืน หรือ แท่งเหล็ก มันยังดันอยู่หรือปล่าว ครับ... จุดนั้นคือ จุด จ่ายไฟให้หัวโรเตอร์ครับ..
ขั้นที่สอง ดูหัวโรเตอร์ครับ... ที่จานจ่าย.. ว่าชำรุดหรือสึกหรอหรือไม่ครับ...
ถ้าไฟจ่ายมาจากคอล์ย สบายใจได้ครับ.. 8) ... ดูจุดสำผัสทองแดงต่างๆภายในจานจ่าย... ขัดทำความสะอาดครับ.. :D
คือไฟไม่มาจากคอล์ย และดูจานจ่ายแล้ว ล้างแล้ว คือก่อนหน้านี้ผมถอด TPS ตรงปีกผีเสื้อมาดู และซ่อมท่อเวคคั่มเล็กๆที่หลุด พอใส่กลับแล้วมันสตาร์ทไม่ติดเฉยเลย แล้ว TPS มันเกี่ยวกับการสตาร์ทไม่ติดหรือเปล่าครับ
-
ู^
ไม่เกี่ยวครับ.......
-
ู^
ไม่เกี่ยวครับ.......
ขอบคุณครับ สงสัยต้องเอาไปอู่แล้วครับ มืดสนิทหาทางไปเองไม่เจอแล้วครับ
วันนี้พี่สันติโทรมา พอดียังไม่ได้ทดลอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าทำต่อเดี๋ยวผมติดต่อไปนะครับ
-
ผมเปลี่ยนไปแล้วครับเป็นของเทียบ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 1500 ที่หงส์ทอง อาการเหมือนที่คุณเจี๊ยบว่าแหละครับ
-
ู^
ไม่เกี่ยวครับ.......
ขอบคุณครับ สงสัยต้องเอาไปอู่แล้วครับ มืดสนิทหาทางไปเองไม่เจอแล้วครับ
วันนี้พี่สันติโทรมา พอดียังไม่ได้ทดลอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าทำต่อเดี๋ยวผมติดต่อไปนะครับ
เปลี่ยนมันทิ้งเลยครับ คอยร์+โมดุล ครับ.... :giveme หรือ ถา้้มีของลอง ก็ ลองดูครับ ทั้ง 2 ตัวครับ... :giveme
-
ู^
ไม่เกี่ยวครับ.......
ขอบคุณครับ สงสัยต้องเอาไปอู่แล้วครับ มืดสนิทหาทางไปเองไม่เจอแล้วครับ
วันนี้พี่สันติโทรมา พอดียังไม่ได้ทดลอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าทำต่อเดี๋ยวผมติดต่อไปนะครับ
เปลี่ยนมันทิ้งเลยครับ คอยร์+โมดุล ครับ.... :giveme หรือ ถา้้มีของลอง ก็ ลองดูครับ ทั้ง 2 ตัวครับ... :giveme
ถ้าใช้ TECH 1 จับดูจะรู้ได้มั๊ยพี่มิตร
-
ู^
ไม่เกี่ยวครับ.......
ขอบคุณครับ สงสัยต้องเอาไปอู่แล้วครับ มืดสนิทหาทางไปเองไม่เจอแล้วครับ
วันนี้พี่สันติโทรมา พอดียังไม่ได้ทดลอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าทำต่อเดี๋ยวผมติดต่อไปนะครับ
ลองแล้วครับ คุณเอให้ยืมมาทั้งคู่เลย ถามคุณนพ ให้เช็คสัญญานจากจานจ่ายเดี๋ยวไปลองดูก่อน
เปลี่ยนมันทิ้งเลยครับ คอยร์+โมดุล ครับ.... :giveme หรือ ถา้้มีของลอง ก็ ลองดูครับ ทั้ง 2 ตัวครับ... :giveme
-
อ่านไปอ่านมาเช็ค the fault codes for your ECU. แล้วได้มาดังนีีครับ
34 Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor Low voltage และ
53 Secondary air pump relay High voltage
และไดเช็คcodes เกียร์ได้มาดังนี้ครับ
75 Torque control (Automatic Transmission (AT) only) Low voltage
76 Torque control (Automatic Transmission (AT) only) Continuous
ถามท่านผู้รู้หมายความว่าต้องเช็คอะไรตรงไหนครับ
-
พี่เช้คโค๊ดในลักษณะนี้ ต้อง... ให้ ช่างโอเปิ้ลแล้วครับ... ผมเคยเจอกับตัวเอง... เกี่ยวกับการเช็คโค๊ดครับ มันไม่ร้อยเปอร์เซนว่าตัวนั้นเสีย ต้องใช้ความชำนาญ คือ ช่างโอเปิ้ลครับ ผมไปนั่งคุย กับ หัวหน้าช่างโอเปิ้ล.. แก บรรยาย โอ้โห สับซ้อน... มากมาย.. ยังไงผมว่าพี่ปรึษา ช่างเลยครับ :sorry ..... ศูนย์ โอเปิ้ลที่ภูเก็ต ปิดลงแล้ว... แต่หัวหน้าช่างเค้าไปเปิดอู่เอง... เลยอุ่นใจนิส.... :sosad3 :sosad3
อาการที่พี่ว่าไฟไม่ออก....ผมเจอคันนึง.. สายกราวน์หลวมครับ... :sosad3 ขายหน้ากันเลยที่เดียว ... :'( :'( :'(
-
ู^
ไม่เกี่ยวครับ.......
ขอบคุณครับ สงสัยต้องเอาไปอู่แล้วครับ มืดสนิทหาทางไปเองไม่เจอแล้วครับ
วันนี้พี่สันติโทรมา พอดียังไม่ได้ทดลอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าทำต่อเดี๋ยวผมติดต่อไปนะครับ
เปลี่ยนมันทิ้งเลยครับ คอยร์+โมดุล ครับ.... :giveme หรือ ถา้้มีของลอง ก็ ลองดูครับ ทั้ง 2 ตัวครับ... :giveme
ถ้าใช้ TECH 1 จับดูจะรู้ได้มั๊ยพี่มิตร
:giveme :giveme
-
วันนี้เอาคอล์ยและโมล์ดุลย์ไปคืนคุณเอ ได้กล่องเครื่องและจานจ่ายมาลองอีกครั้งหนึ่ง เปลี่ยนกล่องเครื่องปุ๊บสตาร์ทติดปั๊บเลย เจอต้นเหตุจนได้ 8) 8)
-
วันนี้เอาคอล์ยและโมล์ดุลย์ไปคืนคุณเอ ได้กล่องเครื่องและจานจ่ายมาลองอีกครั้งหนึ่ง เปลี่ยนกล่องเครื่องปุ๊บสตาร์ทติดปั๊บเลย เจอต้นเหตุจนได้ 8) 8)
ดีใจด้วยครับที่ทำสำเร็จด้วยน้ำมือตนเองครับ :P :P :P
-
วันนี้เอาคอล์ยและโมล์ดุลย์ไปคืนคุณเอ ได้กล่องเครื่องและจานจ่ายมาลองอีกครั้งหนึ่ง เปลี่ยนกล่องเครื่องปุ๊บสตาร์ทติดปั๊บเลย เจอต้นเหตุจนได้ 8) 8)
ดีใจด้วยครับที่ทำสำเร็จด้วยน้ำมือตนเองครับ :P :P :P
เอาใจช่วยน้าหมออยู่นะครับ ว่าแต่ถ้าเสร็จแล้วเจอกันอีก อย่าได้กดหนีกันนะครับ ขอติดสอยห้อยตาม ชมความงามเจ้าซ่า ชาเขียว ที่กลับมาซ่าอีกครั้ง และคงดังกว่าเดิม
-
เปลี่ยนกล่องเครื่องไหม่นอกจากสตาร์ติดแล้ว ยังมีอีกอาการนึงที่หายไปคือ
ก่อนที่กล่องจะเสียจะมีอาการเวลาเพิ่มความเร็วจากจากปกติที่ขับอยู่(ไม่ใช่กดแบบ click down )เกียร์จะลดลงมาทุกครั้ง
เมื่อใช้กล่องไหม่แล้วต้องกด(กระแทกคันเร่ง)เกียร์ถึงจะลด
สรุปคือมันปกติแล้วใช่มั๊ย
-
เปลี่ยนกล่องเครื่องไหม่นอกจากสตาร์ติดแล้ว ยังมีอีกอาการนึงที่หายไปคือ
ก่อนที่กล่องจะเสียจะมีอาการเวลาเพิ่มความเร็วจากจากปกติที่ขับอยู่(ไม่ใช่กดแบบ click down )เกียร์จะลดลงมาทุกครั้ง
เมื่อใช้กล่องไหม่แล้วต้องกด(กระแทกคันเร่ง)เกียร์ถึงจะลด
สรุปคือมันปกติแล้วใช่มั๊ย
ก็คงจะปกติมั๊งครับเพราะเค้าเรียกว่า Kick Down นี่นา :P :P :P
-
เปลี่ยนกล่องเครื่องไหม่นอกจากสตาร์ติดแล้ว ยังมีอีกอาการนึงที่หายไปคือ
ก่อนที่กล่องจะเสียจะมีอาการเวลาเพิ่มความเร็วจากจากปกติที่ขับอยู่(ไม่ใช่กดแบบ click down )เกียร์จะลดลงมาทุกครั้ง
เมื่อใช้กล่องไหม่แล้วต้องกด(กระแทกคันเร่ง)เกียร์ถึงจะลด
สรุปคือมันปกติแล้วใช่มั๊ย
ก็คงจะปกติมั๊งครับเพราะเค้าเรียกว่า Kick Down นี่นา :P :P :P
งั้นผมเปลี่ยนกล่องเดียว ได้ 2 ต่อซิครับ เมื่อก่อนนี่แตะคันเร่งเพิ่มนิดเดียว เกียร์ก็ลดแล้ว พอกลับมาเกียร์ปกติเพิ่มความเร็วอีกมันก็ลดเกียร์ แต่ตอนนี้ต้องตั้งใจหรือไม่มันไม่ไหวเองมันถึงจะลดเกียร์ แก้มาได้อีก 1 อาการละ ยังเหลืออีก เก็บไปเรื่อยๆมิน่าละเจ้าของเก่าถึงขาย
-
เอ แสดงว่าฟังชั่นคิกดาวของเกียร์ก็อยู่ในกล่อง cpu ด้วย ผมสงสัยว่าที่มันคิกดาวง่ายๆนี่เป็นเพราะการเรียนรู้ของมันหรือเปล่า
-
จริงๆมันตั้งที่สายคันเร่งได้ครับ เหอะๆ ไอ้คิ๊กดาวนะครับ