OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Nikolaus on 19 Dec 2011, 13:03
-
คือผมเป็นคนชอบรถและผลิตภัณฑ์ของเยอรมันเป็นการส่วนตัว และก็กะว่าจะซื้อรถเยอรมันซักคันในต้นปีหน้า ตอนนี้ก็กำลังเล็งอยู่สองค่าย OPEL กับ VW โดยมีตัวเลือกอยู่สามตัว
1 Ople Vectra B
2 VW Passat B4
3 VW Passat B5
สำหรับ อู่ซ่อมผมไปสำรวจมาแล้วในจังหวัดเชียงใหม่ที่ผมอยู่ มีอู่ซ่อมเหมือนกันทั้งสองยี่ห้อ แต่สิ่งที่ผมลังเลคือเรื่องของค่าบำรุงรักษาระหว่างสองยี่ห้อ ว่าแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และเรื่องของการหาอะหลั่ย(ไม่รู้ว่าvectra B หาอะหลั่ยได้แบบ Corsa หรือ Astra ไหม) แล้วในเรื่องของประสิทธิภาพการขับขี่ ไม่ทราบว่ามีท่านไหนได้เคยใช้ รถทั้งสามคันข้างต้นมาบ้างหรือไม่
เท่าที่ดูเปรียบเทียบกัน ผมชอบหน้าตารถ B5 และ Vectra B เพราะหน้าตาดูทันสมัย แต่ Vectra B ได้เปรียบตรงราคารถถูกกว่าร่วมแสน ราคาพอๆกับ B4 กล่าวคือถ้าซื้อ B5 หนึ่งคันแบบเดิมๆ ก็จะได้ Vectra B รวมกับค่าซ่อมและค่าตกแต่งอีกแสน ผมเลยคิดหนังอีกเรื่องว่าอันไหนจะคุ้ม น่าเล่นกว่ากัน
ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่ให้ข้อมูลชี้แนะผมด้วยครับ
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
opelใด้เปรียบกว่าเรื่องราคาและอะไหล่ในการซ่อมบำรุงครับ ส่วนรถตระกูลออดี โฟค เซียด ราคาอะไหล่จะสูกกว่า พอสมควรครับ เช่นพวกน้ำมันเกียร์ส่วนใหญ่ต้องใช้ของเค้าลิตรละ550 ถ้าเบิกศูนย์ก็800กว่าๆ โดยรวมแล้วอะไหล่ราคาสูงกว่าพอสมควร ที่ผมรู้เพราะผมใช้a6 อยู่ครับ
-
opelใด้เปรียบกว่าเรื่องราคาและอะไหล่ในการซ่อมบำรุงครับ ส่วนรถตระกูลออดี โฟค เซียด ราคาอะไหล่จะสูกกว่า พอสมควรครับ เช่นพวกน้ำมันเกียร์ส่วนใหญ่ต้องใช้ของเค้าลิตรละ550 ถ้าเบิกศูนย์ก็800กว่าๆ โดยรวมแล้วอะไหล่ราคาสูงกว่าพอสมควร ที่ผมรู้เพราะผมใช้a6 อยู่ครับ
แฟนพันธุ์แท้รถเยอรมันมาตอบแล้วครับ
-
opelใด้เปรียบกว่าเรื่องราคาและอะไหล่ในการซ่อมบำรุงครับ ส่วนรถตระกูลออดี โฟค เซียด ราคาอะไหล่จะสูกกว่า พอสมควรครับ เช่นพวกน้ำมันเกียร์ส่วนใหญ่ต้องใช้ของเค้าลิตรละ550 ถ้าเบิกศูนย์ก็800กว่าๆ โดยรวมแล้วอะไหล่ราคาสูงกว่าพอสมควร ที่ผมรู้เพราะผมใช้a6 อยู่ครับ
ขอบคุณมากที่มาตอบครับผม อ่านแล้วเริ่มจะหัวเอียงไหลเข้าไปหา opel ซ่ะแล้ว เห็นที่เมืองนอกเค้าทำเป็นรถแต่ง เป็นรถที่คนนิยมกันมาก แต่ไหงมาเมืองไทยแล้ว กลายเป็นไม่ค่อยเป็นที่รู้จักไป เสียดายรถดีๆที่ตัวแทนในเมืองไทยทำซ่ะห่วยไปได้
-
เอ่อ ขอถามเพิ่มอีกเรื่องครับ ไม่ทราบว่ามีใครเอา Vec b ไปติดแก๊ส LPGกันบ้างไหมครับ
-
พี่ชายแฟนผมเคยซื้อVENTOมา 300000 ขับไป2ปี เกียร์เสีย ซ่อมเกียร์ 40000 เสร็จแล้วขายได้ 80000
-
พี่ชายแฟนผมเคยซื้อVENTOมา 300000 ขับไป2ปี เกียร์เสีย ซ่อมเกียร์ 40000 เสร็จแล้วขายได้ 80000
เอ่อ ฟังแล้วเศร้าแทนเจ้าของรถเลยครับ ราคาขายต่อทำร้ายจิตใจมาก
-
ธรรมาชาติมากครับ
-
ส่วนตัวผม ผมชอบ VW มากกว่านะ (ถึงแม้จะหลงรูปลักษ์ของ Corsa ก็เหอะ) ผมชอบพวก Vento กะ Golf เพราะหน้าตายังได้ เชยก็จริงแต่ดูร่วมสมัย เจ้าของอู่ที่รู้จักก็เล่าให้ฟังว่าเป็นรถที่ดี อะไหล่ถูก มีพี่เคยเล่าให้ฟังว่าอะไหล่เชียงกงถูกมากๆๆๆ ถูกกว่า Astra เป็นเท่าๆ (ยิ่งช่วยให้ผมอยากใช้มากขึ้นไปอีก) แต่พอเป็น Passat นี่ผมไม่ทราบเลย แต่เดาเอาว่าถ้าเป็นตัวปี 98 ขึ้นที่ใช้เทคโนโลยีสูงๆเช่นเครื่อง 20 วาวล์ อะไหล่ก็คงแพงตามรวมทั้งเริ่มจุกจิกตามระบบเพิ่มเติม (คงคล้ายๆกะ Peugeot 406) ถ้าพูดถึงการบำรุงรักษาผมว่า Vec B กินรุ่นนี้ขาดเลย
ที่เมกาบ้านเกิด GM พวก VW ขายดีมาก ออกรุ่นใหม่ทีไรมีขับบนถนนให้เห็นตลอด คงเพราะเค้ามีชื่อเสียงด้านความปลอดภัย และ ความไม่จุกจิกงอแงของรุ่นเก่าๆที่ทำไว้
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงตามความเป็นจริง
-
ธรรมาชาติมากครับ
;D
แม่นแล้วเจี๊ยบมันเป็นธรรมชาติที่แสนเจ๊บปวดอ๊ะ :สำนึก: ไอ้a6 ซื้อมา2600000 เมื่อปี2000ต้อนนี้ขายใด้ก็500000กว่าๆ เก็บไว้ใช้เองดีกว่า แต่กินน้ำมันมากเวลาวิ่งในเมือง แต่ทางใกลวิ่งยาวๆประหยัดดีอยู่ แต่ค่าดูแลนี้ซิเอาเรื่องน้ำมันเกียร์ใช้6ลิตร แล้วยังมีกรอง กับปะเก็นอ่างเกียร์อีก เปลี่ยนที่12000กว่าบาท ตอนหลังเลยไม่ค่อยใช้ ขับโอเปิลเราสบายกระเป๋ากว่าเยอะอ๊ะ :haha แต่ดีว่าตอนนี้ช่างที่ศูนย์ออกมาเปิดอู่เองราคาค่อยแฮบปี่หน่อย แล้ววันก่อนเจอ a4 เครื่องv6 ใส่เกียร์ธรรมดามาจอดซ่อมอยู่หน้าจะแรงเอาเรื่อง เดียวเจอเจ้าของรถแล้วจะเก็บขอมูลหาของมาลงบ้างหน้าจะดี ;)
-
ขอบคุณ ทุกคำแนะนำและความคิดเห็นครับ ผมจะได้รวมเอาไว้เป็นแนวทางตัดสินใจครับ :'(
-
passat b4 เคยแต่นั่งไม่เคยขับ ส่วน b5 ไม่เคย
vec b โอกว่าครับ ช่วงล่างดีกว่า อะหลั่ยถูกกว่า แต่บอดี้ผมมีความรู้สึกว่า b4 แข็งกว่าแฮะ รถคันที่ว่าเนี่ยรถพี่ชายผมเอง
ทุกวันขับ vec b อยู่ก็ happy ดี
-
เรื่องอื่นไม่รู้ แต่ภายนอกเวคบีดูทันสมัยกว่าเยอะครับ
ดูอย่างไงก็ไม่คิดว่าเป็นรถเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว
;D ;D
-
โดยความคิดส่วนตัวผม มันเป็นรถที่ดูภูมิฐาน ไม่ล้าสมัย ความแรงสั่งได้ ความปลอดภัยสูง ช่วงล่างหนึบ การบำรุงรักษาปานกลางไม่เกินรถเจแปน ถ้าหาโอเมก้าไม่ได้ เวคฯบีนี่แหละลงตัวที่สุด ใส่แม็กหล่อๆหน่อยนึง หล่อทั้งรถ หล่อทั้งเจ้าของเลย ไม่เชื่อถามเสี่ยจี๊ดดู :P :P :P ;D ;D ;D
-
ผมว่าเวคมันลำบากตรงหาแมคนี่ละ ดันเป็น 5รู 110
-
น่าสนใจมากครับ ขับแล้วคงเท่ดี เวค บี กระจกมองข้างกับ ท้ายรถดูทันสมัยมากเลย 8)
-
ว่าแล้วก็ลุยเลยคับ
เลือกหามาครอบครอง ให้สมฐานะ
ไม่มีเหงา เราอาศัยเพื่อนเยอะ
-
ว่าแล้วก็ลุยเลยคับ
เลือกหามาครอบครอง ให้สมฐานะ
ไม่มีเหงา เราอาศัยเพื่อนเยอะ
หลังต้นปีหน้าครับ เดี๋ยวเตรียมจัดเลย เห็นเค้าใช้กันแล้วดีก็เกิดกิเลศบ้าง :nono
-
ไม่รู้จักเลยครับ B4 B5 นี่อ่ะครับ เพียงแต่จะมาบอกว่ารู้จักแต่ กล้วยหอม B1 B2 ครับตอนเด็กๆชอบดูครับ :P :P :P
-
ไม่รู้จักเลยครับ B4 B5 นี่อ่ะครับ เพียงแต่จะมาบอกว่ารู้จักแต่ กล้วยหอม B1 B2 ครับตอนเด็กๆชอบดูครับ :P :P :P
:o ??? :-X
สงสัยต้องไปถามน้องสาวผมแทนแล้วงั้น ท่าจะรู้จักเหมือนกัน
-
ล่าสุด ผมเอา Vec B + ช่วงล่าง SACH Sport + ล้อ 17 ยาง Kumho KU36 ไปลงซ้อมที่สนามแก่งกระจานมา มันใช้ได้เลยแฮะ หุๆ
-
ล่าสุด ผมเอา Vec B + ช่วงล่าง SACH Sport + ล้อ 17 ยาง Kumho KU36 ไปลงซ้อมที่สนามแก่งกระจานมา มันใช้ได้เลยแฮะ หุๆ
เป็นนักแข่งรถเหรอครับ
-
ล่าสุด ผมเอา Vec B + ช่วงล่าง SACH Sport + ล้อ 17 ยาง Kumho KU36 ไปลงซ้อมที่สนามแก่งกระจานมา มันใช้ได้เลยแฮะ หุๆ
เป็นนักแข่งรถเหรอครับ
ป่าวครับ แค่ลงไปวิ่งขำๆ กับพวกพี่ๆ imprezza ผมยังมือไม่ถึง ลงพอฮาๆ น่ะได้
-
อยากรู้ว่า ลิมิต รถอยู่ที่ตรงไหน ก็ต้องไปทำกันในสนามอ่ะครับ เวลาพลาดจะได้ ไม่อันตราย... ปลอดภัยกว่าเยอะ.....
มิดนงค์ มิดไนท์ ไม่เคยไปวิ่งกับเขาหรอกครับ อันตรายเปล่าๆ ซ้ายก็ฟุตบาท ขวาก็เสาทางด่วน.... :shock:
-
midnight ไปดูอย่างเดียว เวลาไปต้องเอาฟอจูนเนอร์ไป เวลาเค้าปิดล้อมจับ ก็ผ่านมาเนียนๆ 5 5 5
-
อยากรู้ว่า ลิมิต รถอยู่ที่ตรงไหน ก็ต้องไปทำกันในสนามอ่ะครับ เวลาพลาดจะได้ ไม่อันตราย... ปลอดภัยกว่าเยอะ.....
มิดนงค์ มิดไนท์ ไม่เคยไปวิ่งกับเขาหรอกครับ อันตรายเปล่าๆ ซ้ายก็ฟุตบาท ขวาก็เสาทางด่วน.... :shock:
อ่อครับ เป็นความคิดที่ดีครับ ผมอยู่เชียงใหม่คงไมได้ลอง ทั้งสนามและมิดไนท์ครับ ;D ;D ;D
-
อยากรู้ว่า ลิมิต รถอยู่ที่ตรงไหน ก็ต้องไปทำกันในสนามอ่ะครับ เวลาพลาดจะได้ ไม่อันตราย... ปลอดภัยกว่าเยอะ.....
มิดนงค์ มิดไนท์ ไม่เคยไปวิ่งกับเขาหรอกครับ อันตรายเปล่าๆ ซ้ายก็ฟุตบาท ขวาก็เสาทางด่วน.... :shock:
อ่อครับ เป็นความคิดที่ดีครับ ผมอยู่เชียงใหม่คงไมได้ลอง ทั้งสนามและมิดไนท์ครับ ;D ;D ;D
เชียงใหม่มีนะครับ แถววัดเจ็ดยอดกับแถวนิมมาน แล้วก็แถวคูเมืองบ้างประปราย
จิงมะต้น 55555
-
อยากรู้ว่า ลิมิต รถอยู่ที่ตรงไหน ก็ต้องไปทำกันในสนามอ่ะครับ เวลาพลาดจะได้ ไม่อันตราย... ปลอดภัยกว่าเยอะ.....
มิดนงค์ มิดไนท์ ไม่เคยไปวิ่งกับเขาหรอกครับ อันตรายเปล่าๆ ซ้ายก็ฟุตบาท ขวาก็เสาทางด่วน.... :shock:
อ่อครับ เป็นความคิดที่ดีครับ ผมอยู่เชียงใหม่คงไมได้ลอง ทั้งสนามและมิดไนท์ครับ ;D ;D ;D
เชียงใหม่มีนะครับ แถววัดเจ็ดยอดกับแถวนิมมาน แล้วก็แถวคูเมืองบ้างประปราย
จิงมะต้น 55555
อ่า... เชียงใหม่ ก็วิ่งเล่นๆ พอได้ครับ อย่าขับเร็วมากก็พอครับ ขับขึ้นดอยลงดอยใช้รอบสัก 3000-3500 ครับ ก็ช่วยฝึกตัวเองได้บ้างแก้เบื่อ
ขับขึ้นลงดอยสุเทพ 20 นาที ขับวนเส้นรอบสะเมิงไปเรื่อยๆ ค่าแก๊ส 60 บาท สนุกกว่าเล่นตู้เกมในห้างอีกครับ ประหยัดเงินกว่าด้วย 5555
ที่เหลือ... แฮะๆ ถ้าเป้น corsa 3 door สีเขียวๆ มีแร๊คหลังคา ขับไหลๆ หลบๆ ก็ทันกันบ้่างนะครับ... แฮะๆๆๆ
-
อยากรู้ว่า ลิมิต รถอยู่ที่ตรงไหน ก็ต้องไปทำกันในสนามอ่ะครับ เวลาพลาดจะได้ ไม่อันตราย... ปลอดภัยกว่าเยอะ.....
มิดนงค์ มิดไนท์ ไม่เคยไปวิ่งกับเขาหรอกครับ อันตรายเปล่าๆ ซ้ายก็ฟุตบาท ขวาก็เสาทางด่วน.... :shock:
อ่อครับ เป็นความคิดที่ดีครับ ผมอยู่เชียงใหม่คงไมได้ลอง ทั้งสนามและมิดไนท์ครับ ;D ;D ;D
เชียงใหม่มีนะครับ แถววัดเจ็ดยอดกับแถวนิมมาน แล้วก็แถวคูเมืองบ้างประปราย
จิงมะต้น 55555
อ่า... เชียงใหม่ ก็วิ่งเล่นๆ พอได้ครับ อย่าขับเร็วมากก็พอครับ ขับขึ้นดอยลงดอยใช้รอบสัก 3000-3500 ครับ ก็ช่วยฝึกตัวเองได้บ้างแก้เบื่อ
ขับขึ้นลงดอยสุเทพ 20 นาที ขับวนเส้นรอบสะเมิงไปเรื่อยๆ ค่าแก๊ส 60 บาท สนุกกว่าเล่นตู้เกมในห้างอีกครับ ประหยัดเงินกว่าด้วย 5555
ที่เหลือ... แฮะๆ ถ้าเป้น corsa 3 door สีเขียวๆ มีแร๊คหลังคา ขับไหลๆ หลบๆ ก็ทันกันบ้่างนะครับ... แฮะๆๆๆ
ผมเป็นแต่ขับแบบธรรมดาๆ อย่างเดียวครับ ;D ;D ;D ถึงขนาดขับขึ้นลงดอย ยี่สิบนาทีนี่ต้องโปรแล้วแน่นอน ส่วนผมตอนนี้ต้องรอเวลา และรอแขนหายดี พอดีเพิ่งถอดเฝือกได้ไม่นานยังกายภาพบำบัดอยู่เลยไปไหนเองไม่ได้เลย จะไปไหนก็ต้องมีคนรับส่ง :-[ :-[ :-[
-
อ่า ไม่ยากหรอกฮะ ขับ เกียร์ 3 3000-3500 ก็ ได้แล้วฮะ ค่อยๆไป ขาลงก็ตามๆเขาลง ผมกลัวไปแปะข้างหน้าผาเหมอืนกัน 55555 ;D:สำนึก:
-
อ่า ไม่ยากหรอกฮะ ขับ เกียร์ 3 3000-3500 ก็ ได้แล้วฮะ ค่อยๆไป ขาลงก็ตามๆเขาลง ผมกลัวไปแปะข้างหน้าผาเหมอืนกัน 55555 ;D:สำนึก:
เคยแต่ขับ 4 สูบเจอกรวดตอนเข้าโค้งเกลือบแปะหน้าผา พอไปจอดเล่ากันฟัง โดนเหมือนกันทั้ง 3 คันเลย ตอนไปแม่ฮ่องสอนครับ
-
อ่า ไม่ยากหรอกฮะ ขับ เกียร์ 3 3000-3500 ก็ ได้แล้วฮะ ค่อยๆไป ขาลงก็ตามๆเขาลง ผมกลัวไปแปะข้างหน้าผาเหมอืนกัน 55555 ;D:สำนึก:
เคยแต่ขับ 4 สูบเจอกรวดตอนเข้าโค้งเกลือบแปะหน้าผา พอไปจอดเล่ากันฟัง โดนเหมือนกันทั้ง 3 คันเลย ตอนไปแม่ฮ่องสอนครับ
แม่ฮองสอน ทั้ง น้ำดอย กรวด ทราย เลยฮะ :สำนึก:
-
:P พวกนี้ขับรถหวาดเสียว รับไม่ได้ จริงๆ
-
ไม่ไหวๆ นั่งด้วยแล้วใจไม่ดี :pray :pray :pray :pray
-
ดีนะที่เป็นตุ๊ด เลยขับรถช้าาาาาาาาาาาา
-
ตอนสมัยเรียนผมเคยขับรถยนต์ไปชนครั้งนึง รถเกือบหลุดโค้งเพราะเข้าโค้งแรงเกินไปบวกกับช่วงล่างไม่สมบูรณ์ รถไม่เกาะถนนด้วยทำให้เกิดอาการท้ายปัดทันทีที่เลี้ยว สูญเสียการควบคุมรถทันที ก่อนจะเหพุ่งตรงไปใส่รถชาวบ้านแล้วจบด้วยการที่ผมพยายามเบรกและหักหลบไปชนเสาไฟเหล็กต้นใหญ่ๆข้างทางแทน ปรากฏว่ารถผมหน้ายุบเป็นตัววียางหน้าซ้ายแตกทันที หน้าผมฟาดกับพวงมาลัยเพราะรถที่ขับไม่มีเข็มขัดนิรภัย แว่นกระจายเลือดอาบเสื้อ หลังจากชนก็ชะงักไปหลายวินาที ผมก็ตั้งสติได้ลองเข้าเกียร์ถอยหลัง และพยายามขับรถต่อไปแบบเอียงกะเท่เร่ข้างนึงจนถึงบ้าน ระหว่างทางต้องจอดรถดูเพราะเกิดมีควันทะลักเข้ามาในรถเป็นเพราะยางข้างที่แตกมันเสียสีกับถนน นึกถึงหนังแอ๊คชั่นโชกเลือดบางเรื่อง จนในที่สุดก็ขับไปถึงบ้านเองแบบทุกลักทุเล ไม่อยากเรียกให้ใครมาช่วย
หลังจากขับรถรถยนต์ไปชนนี่ได้ข้อคิดหลายอย่าง อย่างแรกนี่ไม่ควรอารมณ์ไม่ดีแล้วขับรถแบบหงุดหงิดๆ อย่างที่สองเสาไฟฟ้าเหล็กข้างทางแข็งมาก รถโฟลค์ผมหน้ายุบ แต่เสาไม่มีแม้แต่ริ้วรอย ขนาดสีที่เคลือบยังไม่ถลอกเลย ถ้าขับรถญี่ปุ่นสงสัยพังไปครึ่งคันแล้ว อย่างที่สามการขับรถเกินสมรรถนะของรถตัวเองเป็นอันตรายอย่างยิ่ง แล้วก็อย่างที่สี่การขับชนเองซ่อมด้วยเอง รับผิดชอบการกระทำตัวเองถึงจะภูมิใจแต่ก็เจ็บปวดยิ่งนัก อย่างสุดท้ายที่ผมดีใจที่สุดคือผมไปชนเสาบาดเจ็บเองดีกว่าที่ผมจะไปชนคนอื่นที่เค้าจอดรถติดไฟแดงอยู่แถวนั้นไม่งั้นจะรู้สึกแย่มาก
เป็นประสบการณ์สมัยเรียนที่เกิดจากความอารมณ์เสียแล้วขับรถจนเกือบจะพลาดครั้งใหญ่ หลังจากนั้นมาผมขับรถแบบใจเย็นลงไปเยอะเลยครับ
:สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
-
ผมเคยไปหมุนเกลียว ฟิกแฟก ลังกาหลัง
แถวเนินพิศวง ก่อนเข้าอ.แม่สอด แต่โชคดี
ตกข้างทางทางซ้ายแค่คลองเล็กๆ
ถ้าเป็นทางขวาหละเหวล้วนๆ กู้ภัยคงหาไม่เจอะ
เกือบไม่ได้อยู่เป็นเสือจนทุกวันนี้แล้ววววววววว ;)
-
ผมเคยไปหมุนเกลียว ฟิกแฟก ลังกาหลัง
แถวเนินพิศวง ก่อนเข้าอ.แม่สอด แต่โชคดี
ตกข้างทางทางซ้ายแค่คลองเล็กๆ
ถ้าเป็นทางขวาหละเหวล้วนๆ กู้ภัยคงหาไม่เจอะ
เกือบไม่ได้อยู่เป็นเสือจนทุกวันนี้แล้ววววววววว ;)
เป็นโชคดีที่อยู่รอดปลอดภัยครับ :'( :'( :'(
-
:มั้ง: เนินพิศวง เป็นไงฮะ :มั้ง:
-
ใช่กฮฟเราตุ๊ดดีกว่า 555 พวกนี้ ขับรถเร็วน่าหวาดเสียว ทำให้เจ้าพนักงานตกใจ......ใบสั่งคุ้นๆไหมเหอะๆ
-
:มั้ง: เนินพิศวง เป็นไงฮะ :มั้ง:
อ่า........
มันดูเป็นเนินเป็นทางลาดชันขึ้นลงเขาปกติหนะคับ
แต่ถ้าจอดรถตรงนั้น (เกียร์ว่าง) แทนที่รถ
จะไหลลงทางต่ำ มันกลับค่อยๆวิ่งขึ้นเขาไปเฉยเลย
เคยลองเอากระป๋องโค้กวางไว้ มันก็กลิ้งขึ้นเนินคับ
(เห็นเขาว่ามันเป็นเรื่องของภาพลวงตา)
ทางหลวงหมายเลข 105 ก่อนเข้าอ.แม่สอด
พิกัด 16.768298,98.646283
แต่ยังงงงงไม่หายสมชื่อ"เนินพิศวง"
ใครมีโอกาสได้ผ่านไป ลองท้าพิสูจน์ดูนะคับ
-
ตอบตามประสบการณ์นะครับ
ถ้าซื้อหรือได้รถมาแล้วอย่าเพิ่งไปแต่งภายนอกเยอะนะครับ
กำเงินเก็บไปซ่อมเครื่องกับระบบไฟและช่วงล่างก่อนเลย
พอรถสมบูรณ์เสร็จเอาไปติดแก๊สที่อู่ไว้วางใจได้หน่อย
จะได้ไม่มีปัญหาจุกจิกตามมาที่หลังเพราะถ้าระบบไฟรุ่นนี้รวน
จะรวนแบบหาสาเหตุไม่ค่อยจะได้เพราะถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็คโทรนิคเยอะมาก
ปล.ผมขับเวคบีติดแก๊สLPGอยู่ ยอมรับว่าระบบทันสมัยมากรูปทรงสวยอะไหล่ไม่แพงถ้าเทียบกับรถที่รุ่นใกล้เคียงกัน
แต่กว่าจะหมดปัญหาเล่นเอาหลายปีอยู่ พอปัญหาหมดแล้วคุณจะซ่อมรถเป็นระดับนึ่งเลยทีเดียว
ชอบอัตราเร่งตอนปลายกดแล้วได้ดั่งใจดีแต่ก็ยังแพ้รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆนะ
ตอนนี้กินแก๊สขับในเมืองราวๆ6โลลิตรความเร็ว60-80(ขับแบบเร่งรีบ)และนอกเมือง9-10โลลิตรความเร็ว120-160(ขับแบบเร่งรีบ)
ถ้ามีอะไรยินดีให้คำปรึกษานะครับ^^
-
ตอบตามประสบการณ์นะครับ
ถ้าซื้อหรือได้รถมาแล้วอย่าเพิ่งไปแต่งภายนอกเยอะนะครับ
กำเงินเก็บไปซ่อมเครื่องกับระบบไฟและช่วงล่างก่อนเลย
พอรถสมบูรณ์เสร็จเอาไปติดแก๊สที่อู่ไว้วางใจได้หน่อย
จะได้ไม่มีปัญหาจุกจิกตามมาที่หลังเพราะถ้าระบบไฟรุ่นนี้รวน
จะรวนแบบหาสาเหตุไม่ค่อยจะได้เพราะถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็คโทรนิคเยอะมาก
ปล.ผมขับเวคบีติดแก๊สLPGอยู่ ยอมรับว่าระบบทันสมัยมากรูปทรงสวยอะไหล่ไม่แพงถ้าเทียบกับรถที่รุ่นใกล้เคียงกัน
แต่กว่าจะหมดปัญหาเล่นเอาหลายปีอยู่ พอปัญหาหมดแล้วคุณจะซ่อมรถเป็นระดับนึ่งเลยทีเดียว
ชอบอัตราเร่งตอนปลายกดแล้วได้ดั่งใจดีแต่ก็ยังแพ้รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆนะ
ตอนนี้กินแก๊สขับในเมืองราวๆ6โลลิตรความเร็ว60-80(ขับแบบเร่งรีบ)และนอกเมือง9-10โลลิตรความเร็ว120-160(ขับแบบเร่งรีบ)
ถ้ามีอะไรยินดีให้คำปรึกษานะครับ^^
ขอบคุณมากครับ ว่าแล้วผมขออนุญาติถาม สมมุติถ้าซื้อรถมาแล้วเครื่องไม่ค่อยดี จะต้องวางเครื่องใหม่โดยไม่เอาเครื่องญี่ปุ่น เห็นมีคนไปวางเครื่อง eco tech ที่มีโลโก้โอเปิ้ลติด หากว่าวางเครื่องใหม่ จัดเก็บระบบไฟเสร็จ นอกนั้นมีอะไรที่น่าเป็นห่วงต้องซ่อมต้องเปลี่ยนแบบราคาโหดๆอีกไหมครับ แล้วท่านที่เคยทำมา เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ รวมๆหมดแล้วแสนนึงอยู่ไหมครับ ถ้าเอาให้รถกลับอยู่ในสภาพที่โอเคหน่อย
-
ตอบตามประสบการณ์นะครับ
ถ้าซื้อหรือได้รถมาแล้วอย่าเพิ่งไปแต่งภายนอกเยอะนะครับ
กำเงินเก็บไปซ่อมเครื่องกับระบบไฟและช่วงล่างก่อนเลย
พอรถสมบูรณ์เสร็จเอาไปติดแก๊สที่อู่ไว้วางใจได้หน่อย
จะได้ไม่มีปัญหาจุกจิกตามมาที่หลังเพราะถ้าระบบไฟรุ่นนี้รวน
จะรวนแบบหาสาเหตุไม่ค่อยจะได้เพราะถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็คโทรนิคเยอะมาก
ปล.ผมขับเวคบีติดแก๊สLPGอยู่ ยอมรับว่าระบบทันสมัยมากรูปทรงสวยอะไหล่ไม่แพงถ้าเทียบกับรถที่รุ่นใกล้เคียงกัน
แต่กว่าจะหมดปัญหาเล่นเอาหลายปีอยู่ พอปัญหาหมดแล้วคุณจะซ่อมรถเป็นระดับนึ่งเลยทีเดียว
ชอบอัตราเร่งตอนปลายกดแล้วได้ดั่งใจดีแต่ก็ยังแพ้รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆนะ
ตอนนี้กินแก๊สขับในเมืองราวๆ6โลลิตรความเร็ว60-80(ขับแบบเร่งรีบ)และนอกเมือง9-10โลลิตรความเร็ว120-160(ขับแบบเร่งรีบ)
ถ้ามีอะไรยินดีให้คำปรึกษานะครับ^^
ขอบคุณมากครับ ว่าแล้วผมขออนุญาติถาม สมมุติถ้าซื้อรถมาแล้วเครื่องไม่ค่อยดี จะต้องวางเครื่องใหม่โดยไม่เอาเครื่องญี่ปุ่น เห็นมีคนไปวางเครื่อง eco tech ที่มีโลโก้โอเปิ้ลติด หากว่าวางเครื่องใหม่ จัดเก็บระบบไฟเสร็จ นอกนั้นมีอะไรที่น่าเป็นห่วงต้องซ่อมต้องเปลี่ยนแบบราคาโหดๆอีกไหมครับ แล้วท่านที่เคยทำมา เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ รวมๆหมดแล้วแสนนึงอยู่ไหมครับ ถ้าเอาให้รถกลับอยู่ในสภาพที่โอเคหน่อย
เครื่องเวคบี เพียบครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องอะหลั่ยครับ ที่น่าห่วงคือพวกเซนเซอร์ครับ มีสองตัวที่แนะนำว่าควรมีสำรองไว้ เซนเซอแคมชาร์พกับเซนเซอร์แครง ส่วนงบแสนนึงไม่รวมค่ารถนี่สบายครับ ให้ติดแก๊สด้วยยังเหลือเลย
-
เผื่อซ่อมเยอะไปมั๊งครับ ถ้าตั้งใจเตรียมไว้ขนาดนั้นตั้งแต่แรก เดี๋ยวจะใจร้อนซื้อคันที่ต้องซ่อมเยอะ
แต่ไม่ใช่ว่าไม่ควรเตรียมไว้เยอะนะครับ เพราะถ้าเราเลือกดีแล้วแต่ไปเจอต้องซ่อม หรือรถมันเสียเองขึ้นมาจะได้มีงบ
-
อ่อ ขอบคุณที่แนะนำครับ อ่านแล้วค่อยชื้นใจหน่อย :'( :'( :'(
-
ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เครื่องเดิมคือ x20XEV หรือถ้าอยู่ต่างจังหวัดหรือเดินทางไกลก็ x25XEV (ที่เรียกกันว่าV6)
x20 บำรุงรักษาง่ายอะไหล่ไม่แพง เคยเหยียบล่าสุด 210km/hr. ยังเร็วไหลไปได้อีก x25 ไม่ต้องพูดถึง
แรงกว่าอยู่แล้วแต่เครื่อง v6 อะไหล่จะแพงกว่าประมาณ20% ทุกชิ้น เครื่องทั้ง2ตัวนี้มีเยอะมากไม่ค่อยจะมีของขาด
แต่ถ้าแปลงข้ามระบบจะใช้functionบางตัวไม่ครบและไม่ค่อยนิยมทำกันสักเท่าไหร่
ถ้าใช้เครื่อง2ตัวนี้ ระบบต่างๆจะใช้ได้โดยสมบูรณ์เหมือนกับรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ เช่น TC / ABS / MID
ถ้ากำเงินถึงแสนมีเหลือไว้แต่งภายในและภายนอกแน่นอน วางเครื่องใหม่ไม่เกินแสนหรอกครับถ้าไม่ได้แปลงข้ามระบบ
แนะนำที่ควรตรวจและซ่อมก่อนอื่นๆคือพวก ระบบไฟฟ้าของรถทั้งหมด จะช่วยลดปัญหาระบบอื่นๆรวนได้เยอะมากครับ
เพราะรถรุ่นนี้ควบคุมโดยระบบสมองกล ถ้าไฟฟ้ารวนอย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง
ปล.ซื้อรถแล้วอย่าลืมเอาไปติดระบบ MID ด้วยหล่ะ มันจะช่วยเตือนอะไรเราอีกเยอะ
เพราะมันเป็นตัวรวบรวมและแสดงผลการทำงานของระบบเซนเซอร์ต่างๆแทบจะทั้งหมดของรถ
ถ้าเสียมันจะแจ้งเตือนเราที่หน้าปัดก่อน ผมไปติดมาแล้วใช้มา3ปีแล้ว...มันเตือนผมไปหลายอย่างแล้ว^^
-
ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เครื่องเดิมคือ x20XEV หรือถ้าอยู่ต่างจังหวัดหรือเดินทางไกลก็ x25XEV (ที่เรียกกันว่าV6)
x20 บำรุงรักษาง่ายอะไหล่ไม่แพง เคยเหยียบล่าสุด 210km/hr. ยังเร็วไหลไปได้อีก x25 ไม่ต้องพูดถึง
แรงกว่าอยู่แล้วแต่เครื่อง v6 อะไหล่จะแพงกว่าประมาณ20% ทุกชิ้น เครื่องทั้ง2ตัวนี้มีเยอะมากไม่ค่อยจะมีของขาด
แต่ถ้าแปลงข้ามระบบจะใช้functionบางตัวไม่ครบและไม่ค่อยนิยมทำกันสักเท่าไหร่
ถ้าใช้เครื่อง2ตัวนี้ ระบบต่างๆจะใช้ได้โดยสมบูรณ์เหมือนกับรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ เช่น TC / ABS / MID
ถ้ากำเงินถึงแสนมีเหลือไว้แต่งภายในและภายนอกแน่นอน วางเครื่องใหม่ไม่เกินแสนหรอกครับถ้าไม่ได้แปลงข้ามระบบ
แนะนำที่ควรตรวจและซ่อมก่อนอื่นๆคือพวก ระบบไฟฟ้าของรถทั้งหมด จะช่วยลดปัญหาระบบอื่นๆรวนได้เยอะมากครับ
เพราะรถรุ่นนี้ควบคุมโดยระบบสมองกล ถ้าไฟฟ้ารวนอย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง
ปล.ซื้อรถแล้วอย่าลืมเอาไปติดระบบ MID ด้วยหล่ะ มันจะช่วยเตือนอะไรเราอีกเยอะ
เพราะมันเป็นตัวรวบรวมและแสดงผลการทำงานของระบบเซนเซอร์ต่างๆแทบจะทั้งหมดของรถ
ถ้าเสียมันจะแจ้งเตือนเราที่หน้าปัดก่อน ผมไปติดมาแล้วใช้มา3ปีแล้ว...มันเตือนผมไปหลายอย่างแล้ว^^
ขอบคุณที่แนะนำข้อมูลดีๆครับ
-
ยินดีต้อนรับชาวเวคบีคนใหม่ล่วงหน้าครับ :D
-
ยินดีต้อนรับชาวเวคบีคนใหม่ล่วงหน้าครับ :D
ขอบคุณครับ ตอนระหว่างรอนี่เห็นเค้าขายกันไป คันแล้วคันเล่า ไอ้เราก็ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ ไม่รู้ว่าตอนถึงเวลาจะซื้อนี่จะยังมีรถให้ได้ซื้ออยู่อีกไหม ยิ่งหาของยากๆอยู่ :-X :-X :-X
-
ไม่ลองขับ omega ดูละครับ เห็นจอดขายแถวๆเส้นซุปเปอร์ ลาบป่าตัน ;) ;) ;)
-
ไม่ลองขับ omega ดูละครับ เห็นจอดขายแถวๆเส้นซุปเปอร์ ลาบป่าตัน ;) ;) ;)
เคยเห็นในเว็บเหมือนกันครับ แต่ตอนไปปรึกษาช่าง เค้าบอกว่าโอเมก้า ชุดเกียร์แพงมาก ส่วนใหญ่ต้องไปจบที่วางเครื่องเจหมดเลย ผมเลยไม่ค่อยกล้าเล่นครับ รู้สึกเหมือนว่าอะหลั่นของโอเมก้าจะแพงกว่า ค่าบำรุงรักษาแพงกว่าเพราะเป้นรถรุ่นใหญ่ หรือถ้าผมเข้าใจผิดก็แนะนำได้นะครับ
ตอนนี้กำลังรอฟัง ช่างเค้าติดต่อให้ เวคตร้า บี คันที่เพิ่งโอเวอร์ฮอลไป แว่วๆว่าเจ้าของเค้าจะขาย แต่ต้องรอฟังคอนเฟิร์มอีกทีครับ อีกอย่างต้องรอตังด้วย(อันนี้สำคัญมาก) ไม่ได้ซักทีตั้งแต่ปลายปี ติดสิ้นปี เจ้าหน้าที่ติดงาน ล่าช้าไปหมดน่าหงุดหงิดอย่างแรง กะว่าจะสอยต้นปีนี้เชียว :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
ของเค้าเครื่องธรรมดากะเกียธรรมดา ขับสบ๊ายสบาย ชิวววววว
vec b ช่วงล่างดีโคตรเลยครับ ฟันธง