OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opel-tak on 10 Jan 2012, 20:31
-
Opel corsa
ความร้อน พัดลมเริ่มทำงาน ที่อุณหภูมิ 96 ใช้เวลาประมาณ 2 นาที พัดลมถึงจะหยุดทำงาน
พัดลมหยุดทำงาน ที่ 92 และความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงอุณหภูมิ 96 พัดลมถึงทำงานอีกครั้ง (ใช้เวลา 3 นาที)
ความร้อนระดับนี้ปกติหรือไม่ เดิมเหมือนจะต่ำกว่านี้
-
ถ้าเป็นความรู้สึกของผมนะครับ(ย้ำความรู้สึกของผม)ผมว่ามันก็ปกติของมันครับ เพราะเดิมๆก็เป็นอย่างนี้ละมังครับสำหรับโอเปิ้ล แต่ถ้าไม่สบายใจก็ลองหาตัวหัวโตขนาดอุณหภูมิ 85มาใส่ก็ได้ครับ :P :P :P
-
ของกระผมก็เป็นเยี่ยงนี้ขอรับ
-
สำหรับผมเรื่องความร้อนนี่ม่ะได้เลยต้องจัดหนัก!!!!!เปลี่ยนหัวโต วาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำเพราะถ้าม่ะอย่างนั้นต้องมานั่งคอยจ้องเข็มความร้อนว่ามันจะเลย96ป่าวคงม่ะไหวนะครับ
-
สำหรับผมเรื่องความร้อนนี่ม่ะได้เลยต้องจัดหนัก!!!!!เปลี่ยนหัวโต วาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำเพราะถ้าม่ะอย่างนั้นต้องมานั่งคอยจ้องเข็มความร้อนว่ามันจะเลย96ป่าวคงม่ะไหวนะครับ
อาการจ้องเข็มความร้อนนี่เคยเป็นนะ ปวดตามากๆเลยแหละ แต่ตอนนี้หายแล้ว :D
-
งั้น ก็ วาวล์น้ำ 87 หัวโต 88/83 ก็ แจ่มแล้วครับ แต่ หัวโต88/83 หายากครับ.....
หรือ วาวล์น้ำ 82 หัวโต 82/68 อันนี้แจ่มมาก ความร้อน ประมาณ 90 แต่ พัดลม ทำงานตลอดครับ.......แต่ตอนเครื่องเย็นพัดลมก็ตัดเหมือนเดิมครับ.... :sorry
* ความร้อนของ จขกท.ก็ ปรกตินิครับไม่ต้องคิดมาก ถ้า ยิงแดงละก็ เหงื่อก็จะออกที่หน้าละครับ แล้วค่อยว่ากัน ตามนี้ครับผม :sorry
-
ของผม
- ถ้าวิ่งเรื่อยๆในเมือง 80
- จอดรถติดไฟจะขึ้นลงอยู่ที่ 80 ถึง 86
- วิ่งซักร้อยยี่สิบ ทางไกลๆ ถ้าอากาศเย็น จะลงมาที่ 78
เคยน้ำรั่วออก ฝาปิด กับเข็มขัดรัดท่อหลุด สองครั้ง ตอนนั้นความร้อนก็ขึ้นมา 88 ทั้งสองครั้ง
สรุปคือ เข็มไม่เคยเกิน 90 เลย ไม่รู้เกจน์เพี้ยนหรือเปล่า ตอนนี้ต้องคอยดูเข็มความร้อนเหมือนกันครับ ถ้าค้างอยู่ 86-88 ตลอดนี่งานเข้าแล้ว
-
มันเป็นอย่างนี้แหละครับ ;D
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
พอๆกับรถผมเลย ถ้าขับนอกๆนี่เข็มไม่กระดิกเลยครับ แต่ถ้าเข้าเมืองก็ไม่เกินช่องแรกอ่ะครับ
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
พอๆกับรถผมเลย ถ้าขับนอกๆนี่เข็มไม่กระดิกเลยครับ แต่ถ้าเข้าเมืองก็ไม่เกินช่องแรกอ่ะครับ
ต่ำเกินไปก็สึกหรอเร็วครับ...........
-
ตัววัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงใหน/วัดส่วนใดของเครื่องยนต์ ครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ของผมยังสภาพเดิมๆครับ แต่เติมน้ำบ่อยครับ ขับไปไม่เกิน300โล ลงไปเกือบหมดกระปุก แก้ไม่หาย ชดน้ำจังรถคันนี้ แต่ไม่ซดน้ำมันแยะเลยนะ ปกติขับที่ความเร็วไม่เกินร้อยครับ รอบไม่ถึง3พัน อยู่ระหว่าง2500-2800RPM เช็คน้ำมันเครื่องก้ออยู่ในระดับปกติ หม้อน้ำก้อไม่รั่ว ท่อยางก้อขันแน่นทุกตัว กำลังเครื่องก้อไม่เคยตก ยังงงๆอยู่เลยว่าน้ำหล่อเย็นหายไปไหน ใครเป็นแบบนี้บ้าง ขอความกระจ่างหน่อยครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ของผมยังสภาพเดิมๆครับ แต่เติมน้ำบ่อยครับ ขับไปไม่เกิน300โล ลงไปเกือบหมดกระปุก แก้ไม่หาย ชดน้ำจังรถคันนี้ แต่ไม่ซดน้ำมันแยะเลยนะ ปกติขับที่ความเร็วไม่เกินร้อยครับ รอบไม่ถึง3พัน อยู่ระหว่าง2500-2800RPM เช็คน้ำมันเครื่องก้ออยู่ในระดับปกติ หม้อน้ำก้อไม่รั่ว ท่อยางก้อขันแน่นทุกตัว กำลังเครื่องก้อไม่เคยตก ยังงงๆอยู่เลยว่าน้ำหล่อเย็นหายไปไหน ใครเป็นแบบนี้บ้าง ขอความกระจ่างหน่อยครับ :มั้ง: :มั้ง:
เป็นที่ วาล์วน้ำ หรือเปล่าครับ แต่ก่อนรถผมก็เป็นครับ น้ำหายแบบไม่มีน้ำหยด แล้วพอได้เวลารื้อเครื่องก็ลองถอดวาล์วน้ำมาดู ปรากฏว่ามันผุครับ เปลี่ยนใหม่ไปก็น้ำไม่หายแล้วครับ
-
เอ..ของผมนี่สงสัยจะดีเกินเหตุแล้วมังครับ ขับทางไกลเข็มความร้อนไม่เคยขึ้น อยู่ที่0ตลอด แต่พอจอดติดไฟแดง จะค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าขับในกรุงเทพนี่ เข็มนี้จะขี้นสูงสุดไม่เกิน95 พัดลมจะทำงาน จนตัดที่ประมาณ80หรือ85 พอขับไกลๆโล่งๆยาวๆอีกเข็มก้อจะค่อยๆลดลงมาที่0 แบบนี้เรียกว่ามันดีเกินเหตูไปมั้ยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ของคุณคมสันต์นี่ ไม่ได้เอา thermostat ออกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ของผมยังสภาพเดิมๆครับ แต่เติมน้ำบ่อยครับ ขับไปไม่เกิน300โล ลงไปเกือบหมดกระปุก แก้ไม่หาย ชดน้ำจังรถคันนี้ แต่ไม่ซดน้ำมันแยะเลยนะ ปกติขับที่ความเร็วไม่เกินร้อยครับ รอบไม่ถึง3พัน อยู่ระหว่าง2500-2800RPM เช็คน้ำมันเครื่องก้ออยู่ในระดับปกติ หม้อน้ำก้อไม่รั่ว ท่อยางก้อขันแน่นทุกตัว กำลังเครื่องก้อไม่เคยตก ยังงงๆอยู่เลยว่าน้ำหล่อเย็นหายไปไหน ใครเป็นแบบนี้บ้าง ขอความกระจ่างหน่อยครับ :มั้ง: :มั้ง:
เป็นที่ วาล์วน้ำ หรือเปล่าครับ แต่ก่อนรถผมก็เป็นครับ น้ำหายแบบไม่มีน้ำหยด แล้วพอได้เวลารื้อเครื่องก็ลองถอดวาล์วน้ำมาดู ปรากฏว่ามันผุครับ เปลี่ยนใหม่ไปก็น้ำไม่หายแล้วครับ
ของเราก็หายเหมือนกัน ต้องจัดการกับวาวล์น้ำซะแล้ว
-
เคยเป็นค่ะ ตอนนั้นท่อน้ำด้านหลังรั่ว วาล์วตาย พอเปลี่ยน น้ำไม่หายเลยค่ะ ช่างล้างหม้อน้ำให้ด้วยค่ะ ยังดีนะค่ะ วิ่งได้ตั้ง 300 โล ตอนนั้นของหวานวิ่งได้แค่ประมาณ 60 โล ขับจากบ้านถึงที่ทำงานต่อต้องเติม วันไหนรถติด แทบแย่ :P
-
เจ้าซ่าผมถ้าวิ่งไม่เคยเกิน 90 แต่ถถ้าจอดติดเครื่องไว้จะขึ้นที่90-95 ผิดปกติไหมครับ เลยต้องดับเครื่องทุกครั้งที่จอดรอ
-
ถ้าเรื่องความร้อนแก้ไม่ตก
เพื่อนๆจะลองเอาอย่างผมก็ได้คับ
พัดลมต่อตรงไปเลย ทำงานทันที่ที่สตาร์ท
ผมเอา corsa ของตังเองเป็นหนูลองยา
3 ปีผ่านไป เรื่องความร้อนลืมไปเลย
astra อิก 2 คันเอามั่ง
เหอะ ๆ หนุกหนาน
-
เจ้าซ่าผมถ้าวิ่งไม่เคยเกิน 90 แต่ถถ้าจอดติดเครื่องไว้จะขึ้นที่90-95 ผิดปกติไหมครับ เลยต้องดับเครื่องทุกครั้งที่จอดรอ
ถ้ามันไม่เกิน 100 ไม่ต้องไปดับเครื่องหรอกครับ เกจว์วัดความร้อนเขาจะทำ เรดไลน์ (วัดรอบก็มี)เพื่อกำหนดว่า ไม่ควรเกินนี้ ถ้าเกินเป็นอันตราย
ต่อเครื่องยนต์ รถผมตอนนี้ก็เหมือนกับรถคุณนี่แหละ
-
ขอบคุณครับที่ให้ความเห็น ตอนนี้จะตรวจและล้างหม้อนน้ำ อาจจะอุดตัน สงสัยครับ รถญี่ปุ่น เมื่อเข็มความร้อนขึ้นระดับหนึ่งก็จะนิ่ง ไม่สวิงไปมา ทั้งช่วงรถวิ่ง หรือหยุด แต่รถผมหรือของหลาย ๆท่าน เข็มความร้อนสวิงตามลักษณะการใช้งาน อย่างนี้ปกติใช่ไหมครับ สำหรับ Opel
-
อย่าไปเชื่อเกจ์ของรถยุ่นครับ เท่าที่เคยใช้และเห็นมา มันจะคงที่อยู่ตรงนั้นให้เราเห็น แต่ความจริงอุณภูมิเปลี่ยนไปมาพอสมควร ทั้งนี้คงเพราะไม่อยากให้ผู้ใช้เป็นกังวล
-
ตัววัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงใหน/วัดส่วนใดของเครื่องยนต์ ครับ :มั้ง: :มั้ง:
อยู่ตรงส่วนไหน อันนี้แล้วแต่ชนิดเครื่องยนต์ครับ
แต่โดยหลักๆ โอเปิ้ลมีเซ็นเซอร์น้ำ 2 ตัว ตัวหนึ่งส่งให้กล่องเครื่อง ใช้สายสัญญาณสองเส้น
อีกตัวหนึ่ง ส่งค่าไปแสดงที่เกจ ที่ตาเรามองเป็นนั่นแหละครับ ตัวนี้ใช้สายเส้นเดียว
เซ็นเซอร์ทั้งสองตัวจะอยู่หน้าวาล์วน้ำครับ
ถ้าเป็นเครื่อง อีโคฯ มันจะอยู่ตรงวาล์วน้ำ อ่า...ตรงท่อน้ำร้อนออกมาหาหม้อน้ำเส้นบนซ้ายมือครับ
ทั้งสองตัวเลย อยู่ใกล้ๆกัน ถ้าเป็น เครื่องพันหกแปดวาล์ว เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งค่าไปให้เกจ
จะอยู่แถวๆท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ) ส่วนตัวที่ส่งค่าให้กล่องฯจะอยู่บริเวณฝั่งขวาของฝาสูบ แถวๆคอยล์ฯครับ
ส่วนคอร์ซ่า....เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งไปให้เกจ จะอยู่ที่บริเวณท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ) ส่วนตัวที่ส่งให้กล่อง
จะอยู่ประมาณ บริเวณปลายท่อไอดีท่อที่หนึ่งเช่นกัน แต่อยู่ถัดเข้าไปด้านหลังล้วงยากสักหน่อยครับ
ประมาณนั้นแหละ.... :-X
-
8) 8) 8) 8) 8)
-
ตัววัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงใหน/วัดส่วนใดของเครื่องยนต์ ครับ :มั้ง: :มั้ง:
อยู่ตรงส่วนไหน อันนี้แล้วแต่ชนิดเครื่องยนต์ครับ
แต่โดยหลักๆ โอเปิ้ลมีเซ็นเซอร์น้ำ 2 ตัว ตัวหนึ่งส่งให้กล่องเครื่อง ใช้สายสัญญาณสองเส้น
อีกตัวหนึ่ง ส่งค่าไปแสดงที่เกจ ที่ตาเรามองเป็นนั่นแหละครับ ตัวนี้ใช้สายเส้นเดียว
เซ็นเซอร์ทั้งสองตัวจะอยู่หน้าวาล์วน้ำครับ
ถ้าเป็นเครื่อง อีโคฯ มันจะอยู่ตรงวาล์วน้ำ อ่า...ตรงท่อน้ำร้อนออกมาหาหม้อน้ำเส้นบนซ้ายมือครับ
ทั้งสองตัวเลย อยู่ใกล้ๆกัน ถ้าเป็น เครื่องพันหกแปดวาล์ว เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งค่าไปให้เกจ
จะอยู่แถวๆท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ) ส่วนตัวที่ส่งค่าให้กล่องฯจะอยู่บริเวณฝั่งขวาของฝาสูบ แถวๆคอยล์ฯครับ
ส่วนคอร์ซ่า....เซ็นเซอร์ตัวที่ส่งไปให้เกจ จะอยู่ที่บริเวณท่อไอดีท่อแรก(ซ้ายมือ) ส่วนตัวที่ส่งให้กล่อง
จะอยู่ประมาณ บริเวณปลายท่อไอดีท่อที่หนึ่งเช่นกัน แต่อยู่ถัดเข้าไปด้านหลังล้วงยากสักหน่อยครับ
ประมาณนั้นแหละ.... :-X
ขอบคุณครับ
ของผม astra van 8 V นะครับ :'(