OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: watpong on 28 Jan 2012, 21:10
-
คือว่าเบื่อกับการต้องออกตัวแบบช้าๆแล้วครับ ไม่ใช่ว่าไม่รักในเครื่องที่ใช้นะครับ แต่ว่าบางทีมันออกตัวไม่ทันใจครับ(วัยรุ่นใจร้อน)
เครื่องที่ใช้อยู่แรงต้นพอได้ๆ(แต่ยังไม่ถึงใจ)แต่แรงปลายก็แหล่มดีลากเกียร์ 3ยาวๆก็สะใจเหมือนกันครับ
แต่ว่าอยากจะได้แรงต้นให้มากหน่อยควรจะทำอย่างไรดีครับ หรือยกเครื่องใหม่ไปเลย
Corsa 3Dr.[เกียร์ธรรมดา]
อยากได้เครื่องแบบเกียร์ธรรมดานะครับ
พอดีว่าไปปรึกษาช่างเขาบอกว่าถ้าจะวางเครื่องพวก 16v. ต้องผ่าแชสซีบางส่วนออกเพื่อให้เครื่องใหม่ลงได้ + กับว่าถ้าเป็นเครื่อง 16v. จะต้องเปลีย่นชุดสายไฟใหม่หมด อาจจะเป็นเรื่องยากไปรึเปล่าที่จะต้องหาชุดสายไฟใหม่ หรือใครคิดว่า จะวางทั้งทีจะผ่าก็ผ่าไปเลยเพื่อให้มันวางเครื่องใหม่ได้
หรือถ้าจะให้ง่ายแก่การวางเขาแนะนำให้เอาเครื่องท่อนล่างของ Astra 8v. มาใส่มันก็จะได้กำลังขึ้นมาอีก (หรือยังไง)
เรื่องการเอาเครื่อง Astra 8v. มาวางเข้ากับ Corsa ใครพอจะรู้รายระเอียดบ้างครับว่า แรงมันจะดีขึ้นมามากมั้ย ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ
เรื่องงบการทำยังไม่ได้คิดครับ จะดูก่อนว่าอันไหนดีบ้างอันไหนพอดีบ้าง
ไม่ได้สนเรื่องแรงปลายแบบสุดๆนะครับเพราะขับกลับบ้านส่วนมากก็ไม่ถึง 120 ก็ต้องเบาลงละ (แต่ถ้าขับไปไกลๆก็ไม่รู้เด้อ)
ปกติกลับบ้านก็ขับราวๆ 80-100 อ่ะครับ
ส่วนอัตตราการสิ้นเปลืองน้ำมันถ้ารู้ก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ส่วนมากตอนผมขับรถไม่ค่อยเปิดแอร์ครับ (ยังไม่ถึงหน้าร้อนก็เลยยังไม่พึ่งแอร์)
ฝากท่านๆทั้งหลายให้คำแนะนำด้วยนะครับ อยู่ลำพูนไม่รู้จะไปวางเครื่องไหนดี มีสมาชิกแนะนำให้ไปวางที่ กทม. แต่รู้สึกช่วงนี้มรสุมชีวิตเข้ามามากเหลือเกิน
ถ้าไปสะดวกก็คงแถวๆ ลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ อ่ะครับ หรือที่อื่นดีๆก็แนะนำหน่อยนะครับ
:drink: :drink: :drink: ยังมาเป๋นกำกึ๊ดล้ำเหลือ
-
ลง 16วาวล์ เครื่อง1400 ของคอร์ซ่าตัวนอก ไม่ต้องตัดตัวถังครับ 55000 ที่พี่สิน กทม เอารถเข้าไป รอ จ่ายเงินแล้วก็ขับออกมาม่ายต้องมาคิดให้ปวดหัวครับ
:D
-
2Jโบจบ :P :P :P
-
ลองคุยกับช่างเต้ยดูก็ได้ฮะ ลงเครื่อง x14 ราคาเท่าไร เครื่องตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ แต่ส่วนมาก x14 จะมาพร้อมกับเกียร์ออโต้นี่ซิครับ :P :P
ผมว่าเครื่องเดิมมันก็ขับสนุกอยู่นะครับ ต้องอาศัยเทคนิคการขับหน่อย ครั้งล่าสุด และครั้งสุดท้ายขับขึ้นดอยสุเทพใช้เวลาประมาณ 12 13 นาทีครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
เครื่องยนต์มีคาแร็คเตอร์เฉพาะตัวที่ต่างกันคับ
ถ้่าเรารู้จักนิสัยมันให้มากขึ้น เราจะขับสนุกขึ้น
แบบว่า........หนุกหนาน อ่ะคับ
-
2Jโบจบ :P :P :P
คร๊อก
ผมเคยถูกแฟนหลอกให้ขับขึ้นดอยสุเทพอยู่รอบนึง ( ได้ไงเนี่ย :nono )
พาผมเลาะหลัง มช ออกหน้า มช แล้วบอกเลี้ยวซ้ายเลย -.- จำเป็นได้ขึ้นไป มันก็เป็นประสบการณ์ที่สวดยวดเหมือนกับสำหรับเครื่องเดิมหุๆ
เอ ผมลองถามเขาเรื่องเครื่อง x14 เขาบอกก็ต้องผ่าแชสซีด้วยนะสิครับ หรือว่ามันน้อยกว่า x16 หรือว่าเท่ากันอ่ะครับ หรือไม่ต้องผ่าเลย
อีกอย่าง ต้องหาชุดสายไฟใหม่นี่สิครับ
ถ้าจะชัวร์ก็ต้องไปพี่สินสินะครับ -.- แบบนั้นต้องหาเวลาว่างๆตอนปิดเทอมใหญ่สินะ(จะเรียนจบไม่จบไม่รู้ละนิ) :ice
-
อยากได้รอบต้นออกตัว ผมว่าเครื่อง 1.6 ของแอสตร้าน่าสน เครื่อง 16 วาวล์รอบตำ่ตามปกติสู้เครื่อง 8 วาวล์ไม่ได้นะครับ แต่ไม่รู้ว่าการทดเกียร์ต่างกันอย่างไร
ถ้าอยากข้ามพันธ์ บอกมา เดี๋ยวผมถามเพื่อนให้ เห็นเค้าว่ามีรุ่นน้องข้ามไปให้เครื่องโต้ต้าทำนำเชียงใหม่
-
อ่า....
คำว่า ผ่า อาจจะงงๆ กันฮะว่าวางตรงรุ่นทำไมต้องผ่า....
เนื่องมาจากว่า แท่นเครื่องของ c14nz ตัวที่เป้นเกียร์ธรรมดา(ไม่มีปั้มพวงมะลัยพาวเวอร์) มันจุดยึดไม่เหมือน กับเครื่องตัวอื่น ที่มีปั้มพาวเวอร์ ครับ ก็เลยต้องมีการแปลงจุดยึดแท่นเครื่องครับ
จะว่าแปลงก็ไม่ตรงนัก เรียกว่า เจาะให้มัน มีดีกว่าครับ...
:อุ่น:
เครื่องแต่ละตัว ก็มีดีต่างกันแหละครับ เครื่องเดิมๆ ติดแก๊ส ขับขึ้นลง กทม ก็เสียค่าแก๊ส ขาละประมาณ 50 ลิตร ก็ประหยัดดีนะครับ ผมว่า ขับความเร็ว 0-100 ก็พอตัวครับ เกินนั้น ก็บ้ายบาย...
จะบอกว่า ให้ลองฝึกการเข้าเกียร์ การใช้คันเร่ง การใช้พวกมะลัย ก็ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่า เพราะว่า ตอนที่ผมขับเครื่อง 1200 ติดแก๊ส ขับก็ว่ามันไม่ค่อยมีคนแซงเหมือนกัน ช่วงออกตัวนะ แก๊สมันถูกก็เลย กดไม่ค่อยคิดเหมือนพวกน้ำมันเขาครับ แต่ตอนนี้ กระบะเขาแรงๆกันทั้งนั้น อันตรายครับ...
ให้ผมขับรถเราขึ้นดอยสุเทพให้ดูม่ะละจะไำด้ดูว่า เรา ใช้แรงม้าแรงบิดมันครบหรือยัง หรือว่ายังไม่เต็มที่ :อุ่น:
-
หงึ่มๆขึ้นดอยสุเทพเดวไว้รอไปอยู่เชียงใหม่ก่อน *-* ( ประมาณ พ.ค. - มิ.ย. )
ช่วงนี้มีอะไรปรับได้ก็ปรับไปก่อนเพื่อให้สมรรถนะดีขึ้น ตอนนี้จะเปลีย่นใส่ชุดเบรคหน้าของแอสตร้า 16v.
ช่างเต้ยก็บอกว่ารถผมมีโอกาสเครื่องหลวมด้วย(กรณีนี้เกี่ยวกับการออกตัวช้าด้วยหรือเปล่าครับ)
-
เหงด้วยกับน้าหมอครับ2j twin turboไปเลยรับรองบินนนนนนนนนนนนน
-
เชื่อน้าหมอ ขึ้นดอยสุเทพสิวสิวอะครับ เดือนที่แล้วผมยังขึ้นไปถึงขุนช้างเคื่ยงดูนางพญาเสือโคร่งสบาย ;)
-
เชื่อน้าหมอ ขึ้นดอยสุเทพสิวสิวอะครับ เดือนที่แล้วผมยังขึ้นไปถึงขุนช้างเคื่ยงดูนางพญาเสือโคร่งสบาย ;)
ดัวที่ขึ้นดอยขุนช้างเคี่ยนของน้านั้นถ้าขึ้นไม่ได้ก็เอาเบนซินราดจุดไฟเผาได้เลยครับน้า :haha :haha :haha :P :P :P
-
ดัวที่ขึ้นดอยขุนช้างเคี่ยนของน้านั้นถ้าขึ้นไม่ได้ก็เอาเบนซินราดจุดไฟเผาได้เลยครับน้า :haha :haha :haha :P :P :P
แล้วจะแรงมากไหมครับน้า จะได้ไปทำตาม ต้องดูว่าคุ้มอะเป่า :มั้ง:
ใช้โซฮอลได้ไหมครับ แต่ถ้าใช้ 91 ธรรมดา ผลจะต่างกันเยอะไหมครับ อันไหนแรงกว่ากันอะครับ
-
ความรู้สึกคงจะเหมือนกับว่า ตังบินๆๆๆ ออกจากกระเป๋าไป :alone
-
ความรู้สึกคงจะเหมือนกับว่า ตังบินๆๆๆ ออกจากกระเป๋าไป :alone
เค้าเรียกว่ากระจายรายได้จากกระเป๋าเราไปกระเป๋าคนอื่น :P :P :P
-
:alone
ไปแบบไม่กลับคืนมา
-
สรุปได้ยังคับ
อย่างไร
ที่ไหน
-
ยังเลยครับท่าน กำลังมองดูยาวๆครับ ศึกษาดูต่อไปเรื่อยๆก่อนน่ะครับ
แล้วก็ปรึกษากับสมาชิกหลายๆท่านด้วยอ่ะครับ
-
:alone
ไปแบบไม่กลับคืนมา
คืนความสุข และความแรงมาแทนแล้วไง
-
ท ว่า เปลี่ยนเอาเครื่องท่อนล่างของ Astra 8v มาใส่แทนเครื่องท่อนล่างเดิมของ คอซ่า ส่วนท่อนบนใช้ของคอซ่าเดิม พวกแรงมันจะมาเยอะมากมั้ยครับ
หรือต้องเพิ่มอะไรเข้าไปอีก
-
หึ หึ มีทีเด็ดดีกว่านั้นอีกเยอะ แต่ไม่บอกตอนนี้ c 16 น่ะ เค้าเรียกรถ house ;) ;)
-
ท ว่า เปลี่ยนเอาเครื่องท่อนล่างของ Astra 8v มาใส่แทนเครื่องท่อนล่างเดิมของ คอซ่า ส่วนท่อนบนใช้ของคอซ่าเดิม พวกแรงมันจะมาเยอะมากมั้ยครับ
หรือต้องเพิ่มอะไรเข้าไปอีก
น่าจะเป็นลูกตังส์นะครับที่ต้องเพิ่ม เอาประหยัดเครื่องเก่านั่นแหละครับ ท่าทางจะหลวมจึงไม่มีแรง โอเวอร์ฮอลก็วิ่งฉิวแล้วครับ ม่ายงั้นเขาจะเรียกเครื่องเทพหรือครับ หุหุ
-
ท ว่า เปลี่ยนเอาเครื่องท่อนล่างของ Astra 8v มาใส่แทนเครื่องท่อนล่างเดิมของ คอซ่า ส่วนท่อนบนใช้ของคอซ่าเดิม พวกแรงมันจะมาเยอะมากมั้ยครับ
หรือต้องเพิ่มอะไรเข้าไปอีก
น่าจะเป็นลูกตังส์นะครับที่ต้องเพิ่ม เอาประหยัดเครื่องเก่านั่นแหละครับ ท่าทางจะหลวมจึงไม่มีแรง โอเวอร์ฮอลก็วิ่งฉิวแล้วครับ ม่ายงั้นเขาจะเรียกเครื่องเทพหรือครับ หุหุ
-0-