OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Ooan on 20 Feb 2012, 14:44
-
ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ แล้วถ้าซ่อมใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าเปลี่ยนใช้เกียร์ธรรมดาใช้งบเท่าไหร่ใช้กับเครื่องเดิมได้หรือเปล่าครับ :ตาปิ้ง:
-
ไฟ s กระพริบหรือเปล่าครับ เพราะถ้ากระพริบมันจะออกตัวอืด และเข้าเกียร์ถอย จะช้าหรือกระตุก (คือมันจะวิ่งเกียร์เดียว)
1.ลองดูที่กล่องเกียร์ อาจมี C บวม
2.ซีเล็คเตอร์เกียร์ สกปรก
3.ฟิวส์ขาด
4.เกียร์พัง
-
ไฟ s ไม่กระพริบนะครับ เกียร์ถอยไม่กระตุกครับยังไม่ตรวจสะภาพอย่างละเอียดครับเพราะเพิ่งรับรถมาตอนหนึ่งทุ่มครับ
-
ขอนแก่นมีสมาชิกคือคุณวิเชษกับนน้องนนท์ ส่วนผมอยู่ที่อุดรครับ อาการที่ว่ามันอึดผมไม่แน่ใจว่าเป็นปรกติรึเปล่าเพราะเครือง8วาวล์เกียร์ออโต้ในแอสตร้าแวนมันก็ออกตัวอึดนิดๆอยู่ครับ ถ้าไฟsไม่โชวก็น้าจะปรกติครับ แต่ลองเปิดสวิตกุญแจแต่ไม่ต้องสตาร์ทก่อนดูว่าไฟมันติดรึเปล่าเพราะบางทีอาจโดนถอดหลอดครับ รึยังงัยโทรมาคุยกันใด้ครับ 083-1493414ครับ
-
:Dขอบคุณครับ
-
:Dขอบคุณครับ
ลองหรือยังครับว่า ON สวิทช์กุญแจแล้ว ไฟ S ติดมั๊ย(มันจะติด 3-5 วินาทีแล้วก็ดับ จะเป็นปกติ)
-
ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ แล้วถ้าซ่อมใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าเปลี่ยนใช้เกียร์ธรรมดาใช้งบเท่าไหร่ใช้กับเครื่องเดิมได้หรือเปล่าครับ :ตาปิ้ง:
ระบบไฟรึเปล่าครับ ลองดูสายหัวเทียนก่อนต้องไม่มีรอยแตกหรือยางแข็ง
หัวเทียนเคยเปลี่ยนหรือยัง
และลองดูในบล็อคหัวเทียนด้วยครับว่ามีน้ำมันเครื่องซึมหรือเปล่า ถ้ามีสงสัยที่ประเก็นฝาวาล์วก่อนว่าซึมรึเปล่า
กรองอากาศเคยเป่ากรองหรือเคยเปลี่ยนบ้างหรือยัง เป่ากรอง 2000 โล เปลี่ยน 20000 โล
ถ้ารถใช้แก๊สห้ดูเรื่องการจูนแก๊สด้วยครับ ถ้าหนาไปก็อืดได้เหมือนกัน
เท่าที่นึกออกเท่านี้ครับใครนึกออกช่วยมาแชร์เพิ่มเติมด้วยครับ
-
:D ขอบคุณครับทุกคำปรึกษาครับ วันนี้เข้าไปหาช่างโอแล้วเอาเครื่องจับดูปรากฏว่าไม่มีสัญญาณตอบรับ ช่างโอบอกว่าเป็นที่ระบบไฟครับไม่มีมีไฟส่งที่น่าปัดเลยครับ มีสามตัวที่ติดคือไฟเบรคมือ ไฟน้ำมันเครื่อง ไฟแบต นอกนนั้ไม่มี ไฟหน้าติดหลอดเดียว(หลอดไม่ขาดครับ) :D
-
โดนแกะหลอกไปแล้วครับ มี 3 อย่าง
1.ฟิวขาด
2.ซีเร็คเตอร์สกปรก หรือ ช็อต(ไม่)ไปแล้ว
3.เป็น ที่ ตัวเกียร์ มันเองครับ......
อันนี้ แค่เบื่องต้นก่อนครับ มันมีอีดครับ อินพุด เอาพุด กล่องเกียร์ สายไฟเกียร์ สมองเกียร์ โชลินอย หลายอย่างครับ..........ผม :giveme
-
การถอดหลอดไฟออก...เป็น...
วิชามารขั้นเทพนรกครับ....
พวกหลอกแด๊กตังค์ชาวบ้าน....
เสียชื่อสถาบัญช่างหมดเลย ผมขอประนาม :red:
-
ขอบคุณครับ วันนี้อยู่ที่อู่ช่างโอแล้วครับ ต้องเก็บระบบไฟ ส่วนตัวอืดเป็นเพราะออโต้ไม่ทำงานครับมันออกที่3 เลย แต่เกียร์ยังไม่พัง เครื่องปรกติ นี้เบื้องต้นที่ช่างโอบอกครับ (ขอชมครับว่านิสัยดี งานช่างก็เลยเยอะครับ คิวยาวเลย) วันนี้ที่ต้องเข้าอู่เพราะสตาร์ทไม่ติดช่างโอบอกว่าปั้มไม่ยอมทำงานครับ :D
-
การถอดหลอดไฟออก...เป็น...
วิชามารขั้นเทพนรกครับ....
พวกหลอกแด๊กตังค์ชาวบ้าน....
เสียชื่อสถาบัญช่างหมดเลย ผมขอประนาม :red:
ใช้เหมือนกันเลยครับ แอสตร้าแวนสีเทา 1.6 8v
-
การถอดหลอดไฟออก...เป็น...
วิชามารขั้นเทพนรกครับ....
พวกหลอกแด๊กตังค์ชาวบ้าน....
เสียชื่อสถาบัญช่างหมดเลย ผมขอประนาม :red:
ใช้เหมือนกันเลยครับ แอสตร้าแวนสีเทา 1.6 8v
ของท่านพี่เขา 1.6 แต่16V นะครับ
-
การถอดหลอดไฟออก...เป็น...
วิชามารขั้นเทพนรกครับ....
พวกหลอกแด๊กตังค์ชาวบ้าน....
เสียชื่อสถาบัญช่างหมดเลย ผมขอประนาม :red:
ใช้เหมือนกันเลยครับ แอสตร้าแวนสีเทา 1.6 8v
ของท่านพี่เขา 1.6 แต่16V นะครับ
หว่า ของผม 8v
วันนี้ไปรับรถมาครับจากช่างโอ ทำแค่พอขี่ได้ครับอาการหนักผมก็เลยตัดสินใจจะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ธรรมดาครับ ทุกท่านคิดอย่างไรครับ :D
-
อยากได้เกียร์ธรรมดาหาได้ที่ไหนครับแล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ :D
-
ใจเย็นๆครับ อย่าเพิ่งใจร้อนครับ ผมก้อใช้แอสตร้า1.6 8 วาล์ว เกียร์ออโต้เหมือนกันครับ ถ้าเป็นเกียร์Dปกติจะออกตัวช้าไปนิดครับ ให้ช่างโอแก้ไขระบบไฟให้ครบก่อนดีกว่าครับ จากนั้นก้อทำการซีเล็คเตอร์เกียร์ เพราะพึ่งจะรับรถมาใช่มั้ยครับ ของเหลวต่างๆก้อยังไม่ได้เปลี่ยนใช่มั้ยครับ ไปแก้วิชามารที่ไอ้สันดานชั่วๆมันทำให้จบก่อนครับ เรื่องเปลี่ยนเกียร์นี่ เท่าที่อ่านมา ช่างโอก้อบอกไปแล้วนี่ว่าเกียร์ไม่พัง เก็บตังค์เรื่องเปลี่ยนเกียร์ไปทำอย่างอื่นก่อนดีกว่าครับ ก้อในเมื่อรถเรายังขับได้นี่ครับ
-
อยากได้เกียร์ธรรมดาหาได้ที่ไหนครับแล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ :D
ผมสงสัยมันจะเป็นที่กล่องเกียร์หรือเปล่า คอร์ซาผมตอนแรกมันออกเกียร์ 3 เหมือนกัน ผมให้ช่างที่ชำนาญเกียร์ออโต้ แถววัดสวนแก้ว ดูให้เขาบอกเกียร์ยังมีแรง น่าจะโซรีนอยล์ ผมผ่าออกมาดูเลย เห็นสภาพแผ่นครัชเอาเล็บขูดๆมันหลุด ตอนแรกจะโอเวอร์ฮอน ลองเดินหาเกียร์ลูกใหม่แถวบางนา ราคา 13000 ผมเลยเปลี่ยนลูกใหม่เลย เมื่อทำเสร็จ ขับทางไกลเลย 1600กว่าโลไม่เป็นอะไร พอกลับมาใช้ที่กรุงเทพ มีกระพริบบ้าง
เลยลองแกะกล่องเกียร์มาดู ปรากฏว่า มีตัว C เสีย ที่ขามีรอยน้ำกรดซึม เลยเปลี่ยน ไป 2ตัว แต่ขับไปสักครู่กระพริบอีก คราวนี้ผมลองขับแบบๆหยาบเร่งแรงๆดู ปรากฏว่ามันไม่มีอาการ หรือ S กระพริบอีกเลย ผมเลยสงสัยว่า กล่องเกียร์ ตัวC มันบวมมาตั้งแต่เกียร์ลูกเก่าหรือเปล่า แต่เกียร์ไหม่ ดีกว่าลูกเก่าเยอะ ก็เลยไม่เสียเงินเปล่า
-
:D ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับผมคนงบน้อยครับ ช่างโอบอกว่าตอนแรกมันไม่มีสัญญาณอินพุทก็เลยเอาเซ็นเชอร์ของคันอื่นมาใส่ปรากฏว่ามันส่งโค๊ดกลับมาเป็น error ช่างก็เลยแนะนำให้โอเวอร์ฮอนตีงบไว้ให้ที่20,000 บวกลบครับ ผมก็เลยลังเลว่าจะเปลี่ยนเป็นธรรมดาไปเลยตัดปัญหาครับ พี่ๆมีคำแนะนำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ :เครียด:
-
เกียร์พัง ก้ มี 2 ทางเลือก โอเวอร์ฮอน กับ เกียรืมือ 2 ครับ..........
ถ้า ลง เกียร์ธรรมดา อุปกรณ์ ครบ ก็ จบครับ.....ชุด สายไฟ เกียร์เดิม ก็ เอาไวที่เดิมละ เผื่อยากกลับมาขับเกียร์ ออโต อีกครับ... :pray
-
:D พี่ลักษณ์ว่าอย่างไรครับ
-
ลงเครื่องพร้อมเกียร์ 35,000แพงหรือเปล่าครับเกียร์ธรรมดาเครื่อง x16 ครับ
-
ลงเครื่องพร้อมเกียร์ 35,000แพงหรือเปล่าครับเกียร์ธรรมดาเครื่อง x16 ครับ
ถ้าไม่มีบวกอีก ไม่แพงหรอก ซ่อมเกียร์ก็มี 20000ขึ้นแล้ว แต่อยู่ที่ความสดของเครื่องที่ได้มาด้วยนะ
-
:D เห็นช่างโอบอกว่าเป็นเครื่องเชียงกงจากเยอรมันครับ แต่สภาพก็ไม่รู้ครับ
-
ลงเครื่องพร้อมเกียร์ 35,000แพงหรือเปล่าครับเกียร์ธรรมดาเครื่อง x16 ครับ
ถ้าไม่มีบวกอีก ไม่แพงหรอก ซ่อมเกียร์ก็มี 20000ขึ้นแล้ว แต่อยู่ที่ความสดของเครื่องที่ได้มาด้วยนะ
ถ้าอยู่ใกล้คงได้รบกวนครับ
-
ขอถามท่านผู้รู้ทั้งหลายอีกนิดครับ เกียร์ธรรมดาของคอร์ซ่า เอามาใส่แอสตร้าแวนได้หรือเปล่าครับ :D
-
ขอถามท่านผู้รู้ทั้งหลายอีกนิดครับ เกียร์ธรรมดาของคอร์ซ่า เอามาใส่แอสตร้าแวนได้หรือเปล่าครับ :D
ใส่ได้.....แต่...คงไม่ทนอะครับ...ผมเดาเอานะ ;)
เรื่องของเกียร์ ต้องดูที่เครื่องยนต์เป็นหลักครับ ของมันคู่กัน... :ปลิว:
-
ใส่ได้.....แต่...คงไม่ทนอะครับ...ผมเดาเอานะ ;)
เรื่องของเกียร์ ต้องดูที่เครื่องยนต์เป็นหลักครับ ของมันคู่กัน... :ปลิว:
ผมว่าไม่เกี่ยวว่าจะทนหรือไม่ทนนะครับคุณลุงทิดมาผมยืนยันว่าใส่ได้แน่นอน เพราะเพื่อนผมเคยเอาไปใส่ในคาริบร้าไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ :P :P :P
-
ผมเคยอ่านใครตอบไว้แล้วนะ ว่าเกียร์ออโต้ มันระหัสเดียวกัน กับคอร์ซ่า ใช่(AF13) มั๊ย ถ้าใช่ เกียร์ธรรมดา ก็น่าจะเป็นตัวเดียวกัน
-
หาเกีpiNมือสองลงหรือฮอลดีกว่าครับ ส่วนเครื่อง1600ราคา35000วางด่วยรึเปล่าต้องดูให้ดีครับ ถ้าราคานี้ของครบก็ไม่แพงครับ แต่เครื่องx16ตอนนี้หายากมากแล้วเกียร๋ธรรมดาด้วย ส่วนสิ่งที่ต้องเปลี่ยนและใด้ต้องมาด้วยก็
1ชุดคันเกียร์
2ชุดแป่นครัชพร้อมสาย
3แบร๊กเก็ตตัวกลางที่เป็นของเกียร์ธรรมดาของแอสตร้า1600
4เกียร์ธรรมดาพร้อมฟรายวิลชุดครัชพร้อมแบร๊กเก็ตกับชุดยอยเกียร์
ส่วนเกียร์ธรรมดาของคอซ่าจะเอามาใส่แอสตร้าสามรถใส่กันใด้ครับ ต่างกันที่อัตร้าทดเกียร์ แต่แทบไม่ต่างกันครับ ส่วนเกียร์ออโต้เป็นตัวเดียวกันสามารถใส่ใด้เลยครับ แต่ถ้าเป็นเกียร์นอกก่อนใส่ต้องสลับชุดเฟืองท้ายก่อนเพราะเกียร์คอซ่ารุ่นหลังๆจะเป็นไมล์ไฟฟ้า จะไม่มีชุดขับสายไมล์มาด้วย ราคาก็อยู่ที่ลูกละ 12000+-นิดหน่อยตามสภาพครับ
-
:D ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายครับที่ให้ความรู้สำหรับมือใหม่อย่างผม ขอบคุณจากใจจริงครับฝากด้วยครับ ต้องการคำแนะนำอีกเยอะครับ
-
สลับเฟืองท้ายไม่ยากครับ ของผมทำมาแล้ว เปลี่ยนชุดเฟืองท้าย และแกะฝาอุดตรงเฟืองไมล์แล้วเอาเฟืองไมล์ใส่ลงไป เป็นเรียบร้อย นอกนั้นเหมือนกันหมด ปลั๊กสายไฟต่างๆก็เหมือนกัน
-
:Dหาข้อมูลเรื่อยๆครับ รอตังค์ครับ