OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 03 Mar  2012, 15:15
		
			
			- 
				 :มั้ง:เราตาม spec ในคู่มือมัน 0.7-0.8 mm แต่เวลาไปหาซื้อตามร้านมันมีแต่เกลียวน้อตเบอร์ใหญ่ครับ มันไม่เท่ากับอันเก่าที่ถอดจากเครื่องครับ
 อยากทราบว่าจะไปหาหัวเทียนตาม spec ได้ที่ไหนครับ
- 
				ของผมรถติดแก๊สเคยใช้ของ bosch อ่ะครับ เบอร์ W7DC ระยะห่างระหว่างเขี้ยว 0.8 มม.มั้งครับถ้าจำไม่ผิด (จำผิดขออภัยแต่ไม่เกิน 0.8 มม. แน่นอน)  แต่ถ้ามีโอกาสไปวรจักรผมก็ใช้เบอร์ 807 ของ GM ครับ หัวละ 80 บาท (WR7DC) ครับผม  :alone ทั้งสองแบบนี้เป็นหัวใหญ่ครับ เบอร์ 21 
			
- 
				ของผมรถติดแก๊สเคยใช้ของ bosch อ่ะครับ เบอร์ W7DC ระยะห่างระหว่างเขี้ยว 0.8 มม.มั้งครับถ้าจำไม่ผิด (จำผิดขออภัยแต่ไม่เกิน 0.8 มม. แน่นอน)  แต่ถ้ามีโอกาสไปวรจักรผมก็ใช้เบอร์ 807 ของ GM ครับ หัวละ 80 บาท (WR7DC) ครับผม  :alone ทั้งสองแบบนี้เป็นหัวใหญ่ครับ เบอร์ 21
 
 ขอบคุณครับพี่ พอดีผมข้องใจก็เลยกลับไปวรจักรมาอีกรอบ ไปเอาของ bosh 0.8 mm น็อตเบอร์ 21 มาลองอีกชุด
 ปรากฎว่าวิ่งดีขึ้นเห็นได้ชัด เลยลองจูนแก็สใหม่จูนได้บางกว่าของเดิมอีกเยอะเลยครับ อัตราเร่งดีมาก
 หลงไปใช้เขี้ยว 1.1 mm มาตั้งนาน ตอนนี้ขับสบายใจทำช่วงล่างกับแต่งสวยก็พอ ;) ;)
- 
				รอพังเดี่ยวผมลองบ้าง...  ;) ;) ;)
			
- 
				เย้ซื้อมาแล้วฮะ.... หัวละ 120 บาท เป็นพลาตินั่ม แกนเข็มเคลือบเซรามิค ครับ... 
 
 ของเก่าผม ขั้วห่างมั่กๆฮะ น่าจะ 1.1 เทียบกับของใหม่ 0.8 ครับ
 
 ที่ร้านบอกว่ามีตัวตั้งหัวเทียนด้วยราคาไม่กี่สิบครับแต่ว่าของหมด แฮะๆ
 
 ไว้จะเอามาลงทำรีวิวกันให้ดูนะครับ^^
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				คุณต้นใช้หัวเทียนยี่่ห้อและเบอร์อะไรครับ(พลาตินั่ม)ถ้าใช้ดีจะได้ตามบ้างครับ ;) 
			
- 
				บอชท์ ครับ กล่องรหัสที่ในรูปถ่ายเลยครับ ผมก็ไปบอกพี่ที่ร้านเขาว่าเอา บอชท์ 0.8 mm เบอร์ 21 เขาก็เอาอันนี้มาให้เลยครับ แฮะๆๆๆ  :sorry
 
 ตัวใหม่คือตัวล่างนะคับ  :haha
 
 เล่ากันสักนิดนึง เมื่อก่อนผมเจอปัญหาใช้หัวเทียนราคา แพงๆ เกรดดีๆ ไม่ค่อยได้ฮะ เคยได้ของบอมบ์มา ก็ใช้ได้ แปบเดียว สุดท้ายบริจาคให้เชอรี่ๆ ไป
 
 เคยเห็น หัวเทียนเข็ม มันหัวเข็มขาดกระเด็นอยู่ในกระบอกสูบด้วยครับ ก็เลยเลี่ยง...
 
 หัวเทียน 2-3-4 เขี้ยว เชียงใหม่ก็หาซื้อยาก :shock:
 
 หัวเทียนเครื่อง 8v มันสามารถใส่เบอร์ 16 และ 21 ได้(เป็นเบอร์ของประแจบลอค์ที่ขันหัวเทียน) แต่ว่า ใช้เบอร์ 21 เพราะว่า ราคาถูกกว่าครับ เกรดทั่วไป หัวละ 40-50 บาท ที่ผมบอกว่าเน้นเปลี่ยนบ่อยๆ เลยไม่ค่อยเสียดายอ่ะครับ
 
 ส่วน 16V ใส่ได้แต่เบอร์ 16 เท่านั้นเพราะว่า รูที่ขันหัวเทียนมันแคบครับ แต่ว่าราคาแพงกว่า
 
 เวลาซื้อ ควรบอกยี่ห้อรถเขานิดนึง เพราะว่า หัวเทียนบางรุ่น เป็นแบบ หัวพิเศษ มันจะออกแบบมาให้ใช้กับรถยี่ห้อนั้นๆ เท่านั้น (เช่นเปอร์โย ที่บ่าเฉียง)
 
 ลองดูนะฮะ ถ้าราคาไม่ต่างกันเท่าไร แต่ว่าใช้งานได้ดีกว่า ผมว่าน่าสนใจคับ  :bye:
- 
				เย้ซื้อมาแล้วฮะ.... หัวละ 120 บาท เป็นพลาตินั่ม แกนเข็มเคลือบเซรามิค ครับ... 
 
 ของเก่าผม ขั้วห่างมั่กๆฮะ น่าจะ 1.1 เทียบกับของใหม่ 0.8 ครับ
 
 ที่ร้านบอกว่ามีตัวตั้งหัวเทียนด้วยราคาไม่กี่สิบครับแต่ว่าของหมด แฮะๆ
 
 ไว้จะเอามาลงทำรีวิวกันให้ดูนะครับ^^
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
 
 พี่ต้นใช้แล้วเป็ฯไงบ้างครับวิ่งดีขึ้นเปล่าครับ เห็นที่กล่องมันเขียน 0.9 mm นี่ครับ ;)
- 
				เครื่องไม่สะดุดแล้วฮะ แต่ต้องดูในระยะยาวคับ(^∇^)
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				ส่งเบอร์หัวเทียมมาให้หน่อยจะไปซื้อมั้งๆๆๆๆ
			
- 
				อ่าว ที่ข้างกล่องไม่ใช่เบอร์หัวเทียนเหรอฮะ ผมไม่รู้ อุสาเลือกถ่ายด้านที่ตัวหนังสือเยอะ...  :sosad3
			
- 
				ของทางลายเลยเวลาไปเปิดดูง่ายดี ขี่เกียจจำ 555 เลวไหม เหอะๆ
			
- 
				ของทางลายเลยเวลาไปเปิดดูง่ายดี ขี่เกียจจำ 555 เลวไหม เหอะๆ
 
 
 555 เดี๋ยวก่อนนะ แล้วมันเลขอยู่ตรงไหนอ่ะฮะ  :มั้ง: