OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aotto147 on 01 Apr 2012, 23:04
-
รบกวนถามพี่ๆ เรื่อง หัวฉีดครับ .. ผมได้ หัวฉีดพร้อมราง ของเจ้า Z20let ชุดนี้ ใส่ C16se ลง พอดีไม๊ครับ
ผมเซท ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแบบนี้ครับ ปั๊มติ๊ก RB26 เร็กกุเรเตอร์ Tomi Map sensor 3 bar AEM และชุดหัวฉีด Z20let ครับ อ่อผมเล็ง กล่อง AEM ไว้้ด้วยครับ
ระบบกำลังอัด ใครเคยทำฝารุ่นนี้ชีแนะด้วยครับ :sorry
ระบบไอเสีย ใส่เฮดเดอร์ 1.7 พัก GM1 พัก แรงบิด1 พักปลาย 1 ครับ
ระบบขับเคลื่อน ผมเล็ง ลิมิเต็ด F15 ไว้ครับ ล้อ 15 วิ่งฝนยาง Nitto NEO GEN วิ่งร้อน ยาง Hankook Z214 <-(อันนี้ยืมเพื่อนไปซ่าครับ)
ระบบหายใจ ผมเล็งกรองเปลือย K&N ส่วนคอโค้ง สั่งทำไทเทเนียม ที่กรุงเทพครับ ภูเก็ตไม่มีที่เชื่อมครับ :sosad3
ช่วงล่างเดิมครับ ผมใช้แก็สดัดลง 1" ครึ่ง พอแข็ง นิดๆครับ (ผมเทส 160 ที่ R300 ยกไม่ได้เสียชื่อม้ายุโรปหะ ;D B16 โค้งนอก ผมโค้งใน เหวี่ยงใจหายเลย :sosad3 )
ไม่ได้แต่งมากมายอะไรครับ แรง แบบ N/A ครับ รบกวนพี่ๆ ที่ แต่งรถช่วยชี้แนะด้วยครับ :sorry
-
ผมว่ากำลังอัดน่าจะเหมาะสม ถ้ากำลังอัดสูงมากจะใช้ได้เฉพาะ เบนซิน อย่างเดียว อยากทำแนะนำขัดลืนportไอดี-ไอเสีย ทำเฮดเดอร์ วิ่งแล้วครับ
แล้วก็ชุดคลัชดีๆ :D
-
:ใบเหลือง: ทำช่วงล่างด่วนครับ เดี่ยวจะแรง ระยับเหอะๆ
ผมไม่แน่ใจว่า หัวฉีดใหญ่ แต่กล่องมันจะได้อะไรไหมนะครับ อยากรู้ต้องไดโน จูน ถามจริงๆว่าคุ้มเงินไหมนะครับ ลองคิดดูแล้วกัน ครับ เหอะๆ
แต่ก่อนแรงผมแนะนำเลย ช่วงล่างเบรค ต้องพอ ไม่งั้ย เสียวหลุด.....ครับ ขริงๆ
แนะนำว่าก่อนทำลองคำนวนดูก่อนว่าจะเอากี่ม้า ม้าละกี่บาท......เหอะๆ
-
ขอบคุณพี่เจี๊ยบที่ ช่วยตอบครับ รบกวนบอกได้ไม๊ครับว่า ช่วงล่างที่เเน่นใส่อะไรบ้างครับ
ที่ผมใส่ไป. ก็ ลูกหมากใหม่ทั้งเซทครับ ยางเกี่ยวกับโช๊ค เปลี่ยนหมดเเล้วครับ
ลูกปืนล้อผมก็เปลี่ยนเเล้วครับ. ระบบ เบรคดิส ผมซื้อจานเดิม เซาะร่องพองาม
ผ้า เบรค TRW ครับ ผมสั่ง ของ OMP. ไว้เผื่อหมดด้วยครับ. ที่สั่งเพิ่มก็บู๊ช
ยูนิเทรนครับ.
ส่วนของที่หาได้มา ผมให้เพื่อนส่งมาจาอังกฤษครับ ราคา ไม่สูงเลยสักอย่าง
ชุดหัวฉีดนั่น ผมซื้อ 1500 ครับ
ยังไงรบกวนพี่ๆให้ความรู้ด้วยครับ
-
ช่วงล่างที่ว่าคือโชคสปริงดีๆซักชุดครับ จะของอะไรก็แล้วแต่ชอบครับ ประเภทมาเร็วแรงแล้วเบรกไม่อยู่ก็หาที่ลงใด้เลยครับ เป็นผมชอบอัดหนักๆก็เบรกหน้าแอสตร้าเครือง2.0เบรกหลังก็ดิสเบรกยกใส่ทั้งคานครับ ส่วนหัวฉีดของอะไรก็ช่างถ้ามันไม่พอดีจะจ่ายมากหรือจ่ายน้อยสุดท้ายม้าหายครับ โดยพื้นฐานเครื่อง8วาวล์ตีนปรายมันเดินไม่ดุครับ ถ้าจะเอาให้เห็นผมผมว่าหาแคมซิ่งของมันสักชุดเห็นผลชัดเจนมากกว่า
-
ขอบคุณน้ามากครับ ที่ให้ความรู้. ผมได้ทําเเบบที่น้า บอกก่อนครับ
สปริง. 1 เซ็ท เเคมซิ่ง 1 อัน ชุดเบรค หลัง ดิส. ขอบคุณครับ
-
จะแรง เปลี่ยนช่วงล่างตามนี้ก่อนนะครับ
โช้คดีๆ 10000-20000
สปริงดีๆ 5000-10000
ล้อแม๊ก ให้พอดีกับรถ 10000-20000 ต่อ 4 วง
ยางดีๆ 3500-5500 ต่อเส้น
รถแรงแบบ กระบะดันราง แซงไม่ออก หนีไม่ได้ แต่ว่า ดันเลี้ยวไม่เข้า.... ก็ไร้ประโยชน์ ครับ.. :sorry
-
อย่าลืม เบรค ครับผม เหอะๆ + ABS ด้วย.......ผ้าเบรค ต้องดีนะครับ
ยางต้องดีพอสมควรครับ
โช็คผมแนะนำเลยว่า โคนิ บิว ++ หรือ สั่งทำ
ไม่งั้นแรง ไม่คุ้มครับ ระยับ........... เหอะๆ
-
ว่าแต่... ท่อกรอง ไทเทเนี่ยม... อืม...
ผมว่า เอาวัสดุที่มันไม่อมความ ร้อน ดีกว่านะฮะ... ทำยังไงก็ได้ที่ทำให้ อากาศเข้าเครื่องเย็นที่สุดครับ
สุดท้าย...แรงม้า มันจะคุ้มกับ ของที่ใส่ป่าวไม่ทราบอ่ะครับ :มั้ง:
-
C16SE 1600 8v เรอะ
หรือว่า C16SEL 1600 16v ครับ ?
หัวฉีดพร้อมราง ของ Z20let น่ะ น่าจะใส่ได้เฉพาะหัวฉีด รางไม่น่าได้ ( มั้ง )
แต่ประเด็นคือ มันจะท่วมนะครับ แทนที่จะวิ่งได้ มันจะอืด ด ด เป็นเรือเกลือเอา ในช่วงรอบสูง
ประเด็นต่อมา ถอดหัวฉีดมาเทียบกันดู มันจะมีเรื่องขนาดของรูฉีด ลักษณะ ตำแหน่ง องศาที่ยิงออก
เนื่องจากมันเป็นหัวฉีดของ เครื่อง Turbo ดังนั้นลักษณะมันต่างกันโดยสิ้นเชิง แทนที่จะเป็นผลดี จะเป็นผลเสียเอา
นอกเสียจากคุณจะเอาเครื่องมา set turbo
แต่พอ set สิ่งที่ตามมาคือ ลักษณะลูกสูบที่มันเว้าหลบวาร์วของ turbo ในขณะที่ N/A มันจะหัวนูน มีกำลังอัดสูงกว่า
แล้วก็ด้วยเนื้อของลูกสูบ ขนาดลูก Turbo แท้ยังแตก ลูก N/A จะไปเหลืออะไร
-
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับพี่ ช่วยได้มากทีเดียวครับ
ตามพี่ๆว่าเลยครับ. ผมหาโช้ค + สปริง Koni ไว้พลางละครับ
ชุดคานหลังดิสนี่สิ. :-X หายาก ส่วน ดิสหน้ามีพี่ในนี้เสนอราคาไว้ให้แล้วครับ
ส่วยท่อไทเทเนียม พีว่าอมความร้อน ใช้ท่ออลู เเทนได้มะครับ เป็น ซี่รี่ย์7 ทนสุด
ละครับ. อีกข้อครับพี่ นํ้ามันมาก เอาจอฟ้าคุมได้ไม๊ครับ รบกวนชี้เเน๊ะด้วยครับ
ตอนนี้ สีหัวเทียนมันขาวครับ เป็นสีนี้ตั้งเเต่เเรกเลยพี่ นํ้าออกปลายท่อปกติครับ
ยางใหม่หะ nitto ล้อใหม่ 15ครับ เครื่อง C16SE 8V ครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับพี่ ช่วยได้มากทีเดียวครับ
ตามพี่ๆว่าเลยครับ. ผมหาโช้ค + สปริง Koni ไว้พลางละครับ
ชุดคานหลังดิสนี่สิ. :-X หายาก ส่วน ดิสหน้ามีพี่ในนี้เสนอราคาไว้ให้แล้วครับ
ส่วยท่อไทเทเนียม พีว่าอมความร้อน ใช้ท่ออลู เเทนได้มะครับ เป็น ซี่รี่ย์7 ทนสุด
ละครับ. อีกข้อครับพี่ นํ้ามันมาก เอาจอฟ้าคุมได้ไม๊ครับ รบกวนชี้เเน๊ะด้วยครับ
ตอนนี้ สีหัวเทียนมันขาวครับ เป็นสีนี้ตั้งเเต่เเรกเลยพี่ นํ้าออกปลายท่อปกติครับ
ยางใหม่หะ nitto ล้อใหม่ 15ครับ เครื่อง C16SE 8V ครับ
เท่าที่ติดตามอ่านดู.....ถ้าจะเอาแรงกับตัวนี้
ที่ลงทุนไป ผมว่า....ขาดทุนยับเยิน :P
-
ขับสนุกครับพี่. ไม่ได้เอาแรงไรมากมายหะ ของที่ ผมกล่าวไป เหมือนได้
มาฟรีหะเลยปรึกษา พวกพี่ๆ เผื่อมีเเนวทาง จับของที่ได้มาใส่ให้หมดหะ
ผมมี เครื่องเเรงในดวงใจเเล้วครับ แหะๆ ผมเล่นอเมกันหะ
-
ผมว่า พี่ จูนกล่อง ดีกว่าครับ อาจจะเอาชุดไฟ ของ โตโยต้า หรือฮอนด้า มาใช้แล้วก็ จูนโลด อีมะเหงก หรือว่า F-con is ก็ได้ เห็นผลกว่า จอฟ้าผมไม่แต่ใจนะครับว่า เอาอยู่ไหม
หัวฉีดน้ำมัน จ่ายหนาแน่นอนครับ เครื่องมันคิดว่ามันจ่ายน้ำมัน เท่าเดิมแต่ว่า น้ำมันจ่ายไปมากขึ้น มันชดเชยได้จริงแต่ว่า ได้แค่นิดเดียวครับ
ท่อ อากาศ ผมว่า พี่เอา ท่ออะไรก็ได้ครับ ถ้าสะดวก แล้ว พัน กันความร้อนเอา ยังไงมันก็ร้อนครับ ใช้โลหะ จะหา 7005 หรือ 6061 ก็ร้อนครับไม่ได้ช่วยอะไร
ดิสหลัง เอา ของ เชียงกงมาแปลงได้ครับ แต่ว่าต้องมีการใส่ตัวชดเชยแรงดันเบรคด้วยนะครับเดี๋ยวล้อหลังจับก่อน งานจะเข้า.... :sosad3
-
ขอ ขอบคุณ พี่ต้นมากครับ พี่เป็นผู้ตอบได้เห็นภาพ จริง ไม่นอกประเด็น นับถือครับ
:sorry
-
เหอะๆ เดี่ยวกูรู้ ผมว่าเอาเวลาไป ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ เหอะๆ
แรงไม่คุ้ม ทุกประการ........
-
ผมก็เคยคิดอยากจะเพิ่มแรงให้น้องzaffyผมเหมือนกันครับ เครื่องz18xe แต่เท่าที่ดูๆมาไม่คุ้มค่าครับ สิ่งที่ได้มาแลกกับเงินที่เสียไป สู้ยกเครื่องแรงๆมาใส่เลยดีกว่าครับ ผมเลยได้แต่ฝันว่าวันนึงจะหาเครื่องใหม่ๆแรงๆมาลง แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ครับ :pray
ที่ทำไปก็แค่เปลี่ยนกรองอากาศเป็นk&n กับพักปลาย Remus ทั้งสองอย่างที่เปลี่ยนไปทำให้ใจแรงขึ้นเยอะครับแต่รถนะแรงเท่าเดิม :เครียด:
คุณต้นว่า เอา eมะเหงก หรือf-conมาใส่ได้ใช่ไหมครับ :ตาปิ้ง:
-
ผมก็เคยคิดอยากจะเพิ่มแรงให้น้องzaffyผมเหมือนกันครับ เครื่องz18xe แต่เท่าที่ดูๆมาไม่คุ้มค่าครับ สิ่งที่ได้มาแลกกับเงินที่เสียไป สู้ยกเครื่องแรงๆมาใส่เลยดีกว่าครับ ผมเลยได้แต่ฝันว่าวันนึงจะหาเครื่องใหม่ๆแรงๆมาลง แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ครับ :pray
ที่ทำไปก็แค่เปลี่ยนกรองอากาศเป็นk&n กับพักปลาย Remus ทั้งสองอย่างที่เปลี่ยนไปทำให้ใจแรงขึ้นเยอะครับแต่รถนะแรงเท่าเดิม :เครียด:
คุณต้นว่า เอา eมะเหงก หรือf-conมาใส่ได้ใช่ไหมครับ :ตาปิ้ง:
เคยมีคนเอา อีมะเหงก มาคุม c20xe ครับ แต่เห็นว่าไม่ค่อยต่างเท่าไร ผมว่า ไม่แน่ใจว่าเพราะว่า คนจูนไม่ตั้งใจหรือไม่ครับ...
เครื่องเดิมๆ จูนกล่อง มันก็ช่วยเรื่องการตอบสนองต่อคันเร่งครับ จูนเนอร์จะ เกลี่ยนส่วนผสมของ เชื้อเพลิงและอากาศ ให้สัมพันธุ์กันครับ...
แต่ถ้ามีการโมดิฟาย การจูนกล่อง จะช่วย ให้เงิน หลายหมื่น หลายแสนที่เราลงทุนไป มันไม่พังคาตรีนนนนน ครับ... ถามว่าไม่จูนขับได้ไหม มันขับได้ครับ แต่ว่าไม่เหนียว...
ถ้าสังเกตุ รถ corsa ผม ไม่แต่งเครื่องอะไรเลย จูนแก๊สให้ประหยัดพอดีๆ แล้วก็ เซ็ทช่วงล่างครับ แค่นี้ผมก็ขับสนุกของผมแล้วฮะ เครื่องเดิมๆยังไงก็ทน 555 ตังอยู่ครบด้วย 5555 ;D ;D ;D ;D
-
e-manage เอสบอกจูนได้เลย มันเป็นแบบ piggy back อยู่แล้ว แต่ tuner เค้าต้องรู้จักนิสัยรถเรา ซึ่งตรงนี้คงเป็นเจ้าเอสแต่เพียงผู้เดียว
ส่วน f-con จะมีปัญหา ถ้าเป็นพวก standalone เพราะกล่องพวกนี้ไม่รู้จัก sensor เครื่องเรา
อันนี้เห็นว่าเป็น Universal คือรู้จักแม่มหมด หาคนจูน ง่ายก็ MoTEC
แต่ถ้ากล่องที่สามารถชัวๆ รู้จัก sensor เราคือ HALTECH ครับ แต่หาคนจูนได้ดีในบ้านเรา นับคนได้
ค่าวายสาย 10,000 ขึ้นไป รถอย่างเราๆ น่าจะแพง
ค่าจูน 15,000 + แล้วแต่ฝีมือคนจูนเทพขนาดใหน
ค่า Dyno อีก จำไม่ได้แล้วว่าเหมาวันเท่าไร
เวลาจูนจริงๆ เค้าจูนกันบน Dyno ดูกราฟไป จูนไป
เฉพาะ ค่าจูน ค่ากล่องนี่ทะลุ 60,000 แล้ว
ยังไม่นับ อื่นๆ จิปาถะอีก บานปลาย
รถผมเองรอสะสมของกับสะสมเงินซักพัก กับ รอหมดประกัน รับรองมี 400 ม้าให้ได้เห็น
-
ตามนั้นแล..... มานแพงงงงง :'(
F-con iS เป็นกล่องพ่วงนะครับ :สำนึก:
-
งั้นเก็บเงินรอลงเครื่องเหมือนVectra b คันเขียวดีกว่าครับ :'(
วันก่อนเจอที่อู่พี่สิน เสียงหวานมากๆๆๆๆๆ 8)