OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: slongch on 02 May 2012, 08:20

Title: คอมแอร์ corsa
Post by: slongch on 02 May 2012, 08:20
corsa x14xe 16v
ช่างแอร์บอกว่ามันเสีย
หาของbuilt ของญี่ปุ่นหรือซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ
(อยู่แถวยานนาวา)
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 02 May 2012, 09:24
corsa x14xe 16v
ช่างแอร์บอกว่ามันเสีย
หาของbuilt ของญี่ปุ่นหรือซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ
(อยู่แถวยานนาวา)

เปลี่ยนชุดซ่อมดีๆก็น่าจะจบนะครับ คอม X14XE เหมือนกันกับคอมแอร์อ๊อฟตร้า อาวีโอ้ ครับ

ซื้อเชียงกงที่ติดมากับเครื่อง X14XE มาทั้งลูกก็ได้ครับราคาไม่น่าเกินลูกละ สองพันห้าครับ

ที่สำคัญถ้าแอร์ไม่เย็น ควรต้องเปลี่ยน วาล์วแอร์ ที่คอยล์เย็นด้วยครับถึงจะจบ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: gsi-u.d. on 02 May 2012, 22:29
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: slongch on 03 May 2012, 10:48
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 03 May 2012, 11:00
ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

อู่หลักตอนนี้ได้ข่าวว่าคิวยาวถึงสิ้นปีครับ ตอนนี้ชาวโอเปิ้ลคงต้องช่วยตัวเองกันไปก่อนล่ะครับ  :drink:
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 03 May 2012, 11:11
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ

น้าหลองก็ถอดออกมาบิ้วเองเลยครับ เครื่อง X14XE ถอดคอมแอร์ก็ไม่ยากหรอกครับ
๑.ดึงเบรคมือ ขึ้นสามขารถด้านหน้าสองอันเลย
๒.ประแจแหวนเบอร์ 15 จับน๊อตลูกรอกแล้วหย่อนสายพานออก
๓.ใช้แม่แรงญี่ปุ่นรองไม้หน้าสามหนุนอ่างเครื่องใว้แล้วปั่นแม่แรงหนุ่นเครื่องขึ้นพอหยุ่นๆ
๔.บล๊อกเบอร์ 15 ถอดน๊อตแท่นเครื่องหน้าขวาออก ตัวบนตัวผู้ ตัวล่างตัวเมีย  ;D
๕.พอแท่นเครื่องเป็นอิสระก็ปั่นแม่แรงลงให้เครื่องเอียงลงมาพอที่ประแจบล๊อกขันคอมแอร์ได้
๖.ประแจเบอร์ 13 ถอดท่อแอร์ออก
๗.ถอดคอมแอร์ออก
๘.หาคอมแอร์ลูกใหม่มา หรือถือลูกเดิมไปโอเวอร์ฮอลซีลใหม่ให้หมด

ที่ว่ามาทั้งหมดหลังจากน้าหลองประเมินแล้วคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ขับรถไปที่รังสิตคลองสี่ อู่คุณจอม(โจร) ให้แกทำให้เรื่องก็น่าจะจบครับ เข้าใจว่าคิวไม่น่าจะยาวครับ

 :ตาปิ้ง:
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: slongch on 03 May 2012, 11:23
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ

น้าหลองก็ถอดออกมาบิ้วเองเลยครับ เครื่อง X14XE ถอดคอมแอร์ก็ไม่ยากหรอกครับ
๑.ดึงเบรคมือ ขึ้นสามขารถด้านหน้าสองอันเลย
๒.ประแจแหวนเบอร์ 15 จับน๊อตลูกรอกแล้วหย่อนสายพานออก
๓.ใช้แม่แรงญี่ปุ่นรองไม้หน้าสามหนุนอ่างเครื่องใว้แล้วปั่นแม่แรงหนุ่นเครื่องขึ้นพอหยุ่นๆ
๔.บล๊อกเบอร์ 15 ถอดน๊อตแท่นเครื่องหน้าขวาออก ตัวบนตัวผู้ ตัวล่างตัวเมีย  ;D
๕.พอแท่นเครื่องเป็นอิสระก็ปั่นแม่แรงลงให้เครื่องเอียงลงมาพอที่ประแจบล๊อกขันคอมแอร์ได้
๖.ประแจเบอร์ 13 ถอดท่อแอร์ออก
๗.ถอดคอมแอร์ออก
๘.หาคอมแอร์ลูกใหม่มา หรือถือลูกเดิมไปโอเวอร์ฮอลซีลใหม่ให้หมด

ที่ว่ามาทั้งหมดหลังจากน้าหลองประเมินแล้วคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ขับรถไปที่รังสิตคลองสี่ อู่คุณจอม(โจร) ให้แกทำให้เรื่องก็น่าจะจบครับ เข้าใจว่าคิวไม่น่าจะยาวครับ

 :ตาปิ้ง:

-ขอบคุณทั้ง gsi-u.d. และท่านขอนครับ
ขอเบอร์ฯติดต่อด้วยครับ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: gsi-u.d. on 03 May 2012, 14:54
083-1493414  ลักษณ์  วิธีถอดคอมx14 อย่างที่พี่ขอนบอกครับ  ให้ยกหน้ารถขึ้นครับ แล้วก็หยอนสายพานหน้าเครื่องออกครับ  ถอดน๊อตปลั๊กยึดท่อน้ำยาบล๊อกเบอร์15   ถอดน๊อตยึดคอมสามตัวครับถ้าเป็นน๊อตดาวก็เบอร10 ถ้าเป็นน๊อตธรรมดาก็15 แล้วก็ถอดน๊อตยึดท้ายคอมเบอร์13สามตัว  เบอร์15อีกสามตัวแล้วถอดตัวยึดออกครับ  เสร็จแล้วก็ถอดน๊อตยึดหนวดกุ้งเบอร์15อีกสามตัวตัวที่ยึดคานหน้า แล้วคอยถอดคอมแอร์ออกครับ(ให้งัดหนวดกุ๋งหรือจะให้ดีถอดออกก็ใด้ครับ) ส่วนวิธีประกอบลูกคอมแอร์โทรมายินดีบอกครับ ทุกขั่นตอน 
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: GSI GODZILA on 03 May 2012, 15:17
ผมมีของมือ2ญี่ปุ่นตงรุ่นเลยคับลูกละ1500บาทคับ 0816282537เม้งคับ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 03 May 2012, 17:03
ขอบคุณน้าลักษน์ครับ ผมพิมพ์แซวลุงหลงไปยังงั้นแหละครับ รู้ว่าแกไม่ทำเองหรอก

แต่ทางออกน่ะตอนนี้น่าจะมีครบแล้ว ร้านแอร์แถวบ้านอย่างเสี่ยงไปทำ รถลุงไม่คุ้นมือช่างเดี๋ยวเละ

คอมแอร์ขี้เกียจบิ้ว ก็ซื้อของตุ้มเม้งได้เลย ส่วนคนทำก็ตามที่บอกไปครับ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: gsi-u.d. on 03 May 2012, 23:44
พี่ขอน  คอมพวกนี้ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงครับ    ไม่งันเสียน้ำยาทิ้งเปล่าครับ ใส่แรกๆก็พอใด้ครับ เดี่ยวพอเจอความร้อนก็เริ่มซึมครับ แล้วมันถอดยากอยู่ยิ่งในคอซ่าทำทีเดี๋ยวให้จบครับ ผมเองหมดเรื่องระบบแอร์เ็นหมึน เข้าร้านที่รุ้จักก็หลายร้าน แต่ต้อนนี้บิ้วเองประกอบเองแล้วคอยส่งไปล้างระบบกับเติมน้ำยาครับ
Title: Re: คอมแอร์ corsa
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 04 May 2012, 05:23
พี่ขอน  คอมพวกนี้ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงครับ    ไม่งันเสียน้ำยาทิ้งเปล่าครับ ใส่แรกๆก็พอใด้ครับ เดี่ยวพอเจอความร้อนก็เริ่มซึมครับ แล้วมันถอดยากอยู่ยิ่งในคอซ่าทำทีเดี๋ยวให้จบครับ ผมเองหมดเรื่องระบบแอร์เ็นหมึน เข้าร้านที่รุ้จักก็หลายร้าน แต่ต้อนนี้บิ้วเองประกอบเองแล้วคอยส่งไปล้างระบบกับเติมน้ำยาครับ

เห็นด้วยครับ เปลี่ยนซีลก่อนใส่จะดีกว่า