OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: slongch on 02 May  2012, 08:20
		
			
			- 
				corsa x14xe 16v
 ช่างแอร์บอกว่ามันเสีย
 หาของbuilt ของญี่ปุ่นหรือซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ
 (อยู่แถวยานนาวา)
- 
				corsa x14xe 16v
 ช่างแอร์บอกว่ามันเสีย
 หาของbuilt ของญี่ปุ่นหรือซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ
 (อยู่แถวยานนาวา)
 
 
 เปลี่ยนชุดซ่อมดีๆก็น่าจะจบนะครับ คอม X14XE เหมือนกันกับคอมแอร์อ๊อฟตร้า อาวีโอ้ ครับ
 
 ซื้อเชียงกงที่ติดมากับเครื่อง X14XE มาทั้งลูกก็ได้ครับราคาไม่น่าเกินลูกละ สองพันห้าครับ
 
 ที่สำคัญถ้าแอร์ไม่เย็น ควรต้องเปลี่ยน วาล์วแอร์ ที่คอยล์เย็นด้วยครับถึงจะจบ
- 
				คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ
			
- 
				คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ
 
 
 รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ
- 
				ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ
 
 
 อู่หลักตอนนี้ได้ข่าวว่าคิวยาวถึงสิ้นปีครับ ตอนนี้ชาวโอเปิ้ลคงต้องช่วยตัวเองกันไปก่อนล่ะครับ  :drink:
- 
				คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ
 
 
 รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ
 
 
 น้าหลองก็ถอดออกมาบิ้วเองเลยครับ เครื่อง X14XE ถอดคอมแอร์ก็ไม่ยากหรอกครับ
 ๑.ดึงเบรคมือ ขึ้นสามขารถด้านหน้าสองอันเลย
 ๒.ประแจแหวนเบอร์ 15 จับน๊อตลูกรอกแล้วหย่อนสายพานออก
 ๓.ใช้แม่แรงญี่ปุ่นรองไม้หน้าสามหนุนอ่างเครื่องใว้แล้วปั่นแม่แรงหนุ่นเครื่องขึ้นพอหยุ่นๆ
 ๔.บล๊อกเบอร์ 15 ถอดน๊อตแท่นเครื่องหน้าขวาออก ตัวบนตัวผู้ ตัวล่างตัวเมีย  ;D
 ๕.พอแท่นเครื่องเป็นอิสระก็ปั่นแม่แรงลงให้เครื่องเอียงลงมาพอที่ประแจบล๊อกขันคอมแอร์ได้
 ๖.ประแจเบอร์ 13 ถอดท่อแอร์ออก
 ๗.ถอดคอมแอร์ออก
 ๘.หาคอมแอร์ลูกใหม่มา หรือถือลูกเดิมไปโอเวอร์ฮอลซีลใหม่ให้หมด
 
 ที่ว่ามาทั้งหมดหลังจากน้าหลองประเมินแล้วคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ขับรถไปที่รังสิตคลองสี่ อู่คุณจอม(โจร) ให้แกทำให้เรื่องก็น่าจะจบครับ เข้าใจว่าคิวไม่น่าจะยาวครับ
 
 :ตาปิ้ง:
- 
				คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ
 
 
 รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ
 
 
 น้าหลองก็ถอดออกมาบิ้วเองเลยครับ เครื่อง X14XE ถอดคอมแอร์ก็ไม่ยากหรอกครับ
 ๑.ดึงเบรคมือ ขึ้นสามขารถด้านหน้าสองอันเลย
 ๒.ประแจแหวนเบอร์ 15 จับน๊อตลูกรอกแล้วหย่อนสายพานออก
 ๓.ใช้แม่แรงญี่ปุ่นรองไม้หน้าสามหนุนอ่างเครื่องใว้แล้วปั่นแม่แรงหนุ่นเครื่องขึ้นพอหยุ่นๆ
 ๔.บล๊อกเบอร์ 15 ถอดน๊อตแท่นเครื่องหน้าขวาออก ตัวบนตัวผู้ ตัวล่างตัวเมีย  ;D
 ๕.พอแท่นเครื่องเป็นอิสระก็ปั่นแม่แรงลงให้เครื่องเอียงลงมาพอที่ประแจบล๊อกขันคอมแอร์ได้
 ๖.ประแจเบอร์ 13 ถอดท่อแอร์ออก
 ๗.ถอดคอมแอร์ออก
 ๘.หาคอมแอร์ลูกใหม่มา หรือถือลูกเดิมไปโอเวอร์ฮอลซีลใหม่ให้หมด
 
 ที่ว่ามาทั้งหมดหลังจากน้าหลองประเมินแล้วคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ขับรถไปที่รังสิตคลองสี่ อู่คุณจอม(โจร) ให้แกทำให้เรื่องก็น่าจะจบครับ เข้าใจว่าคิวไม่น่าจะยาวครับ
 
 :ตาปิ้ง:
 
 
 -ขอบคุณทั้ง gsi-u.d. และท่านขอนครับ
 ขอเบอร์ฯติดต่อด้วยครับ
- 
				083-1493414  ลักษณ์  วิธีถอดคอมx14 อย่างที่พี่ขอนบอกครับ  ให้ยกหน้ารถขึ้นครับ แล้วก็หยอนสายพานหน้าเครื่องออกครับ  ถอดน๊อตปลั๊กยึดท่อน้ำยาบล๊อกเบอร์15   ถอดน๊อตยึดคอมสามตัวครับถ้าเป็นน๊อตดาวก็เบอร10 ถ้าเป็นน๊อตธรรมดาก็15 แล้วก็ถอดน๊อตยึดท้ายคอมเบอร์13สามตัว  เบอร์15อีกสามตัวแล้วถอดตัวยึดออกครับ  เสร็จแล้วก็ถอดน๊อตยึดหนวดกุ้งเบอร์15อีกสามตัวตัวที่ยึดคานหน้า แล้วคอยถอดคอมแอร์ออกครับ(ให้งัดหนวดกุ๋งหรือจะให้ดีถอดออกก็ใด้ครับ) ส่วนวิธีประกอบลูกคอมแอร์โทรมายินดีบอกครับ ทุกขั่นตอน  
			
- 
				ผมมีของมือ2ญี่ปุ่นตงรุ่นเลยคับลูกละ1500บาทคับ 0816282537เม้งคับ
			
- 
				ขอบคุณน้าลักษน์ครับ ผมพิมพ์แซวลุงหลงไปยังงั้นแหละครับ รู้ว่าแกไม่ทำเองหรอก
 
 แต่ทางออกน่ะตอนนี้น่าจะมีครบแล้ว ร้านแอร์แถวบ้านอย่างเสี่ยงไปทำ รถลุงไม่คุ้นมือช่างเดี๋ยวเละ
 
 คอมแอร์ขี้เกียจบิ้ว ก็ซื้อของตุ้มเม้งได้เลย ส่วนคนทำก็ตามที่บอกไปครับ
- 
				พี่ขอน  คอมพวกนี้ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงครับ    ไม่งันเสียน้ำยาทิ้งเปล่าครับ ใส่แรกๆก็พอใด้ครับ เดี่ยวพอเจอความร้อนก็เริ่มซึมครับ แล้วมันถอดยากอยู่ยิ่งในคอซ่าทำทีเดี๋ยวให้จบครับ ผมเองหมดเรื่องระบบแอร์เ็นหมึน เข้าร้านที่รุ้จักก็หลายร้าน แต่ต้อนนี้บิ้วเองประกอบเองแล้วคอยส่งไปล้างระบบกับเติมน้ำยาครับ
			
- 
				พี่ขอน  คอมพวกนี้ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงครับ    ไม่งันเสียน้ำยาทิ้งเปล่าครับ ใส่แรกๆก็พอใด้ครับ เดี่ยวพอเจอความร้อนก็เริ่มซึมครับ แล้วมันถอดยากอยู่ยิ่งในคอซ่าทำทีเดี๋ยวให้จบครับ ผมเองหมดเรื่องระบบแอร์เ็นหมึน เข้าร้านที่รุ้จักก็หลายร้าน แต่ต้อนนี้บิ้วเองประกอบเองแล้วคอยส่งไปล้างระบบกับเติมน้ำยาครับ
 
 
 เห็นด้วยครับ เปลี่ยนซีลก่อนใส่จะดีกว่า