OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: bancha on 16 May 2012, 10:22
-
รบกวนถามอีกอย่างนะครับ รถผม opel corsa 1.4 3 ประตู auto ตอนเช้าติดเครื่องแล้วตอนเครื่องเย็นรอบจะเดินไม่นิ่งต้องอุ่นเครื่องไว้เกือบครึ่งชั่วโมง รอจนพัดลมหม้อน้ำทำงานเครื่องถึงจะเดินนิ่ง แบบนี้น่าจะมาจากอะไรครับ
ปล. หากระทู้เก่าๆ แล้วไม่ชัดเจนอะครับ
-
รบกวนถามอีกอย่างนะครับ รถผม opel corsa 1.4 3 ประตู auto ตอนเช้าติดเครื่องแล้วตอนเครื่องเย็นรอบจะเดินไม่นิ่งต้องอุ่นเครื่องไว้เกือบครึ่งชั่วโมง รอจนพัดลมหม้อน้ำทำงานเครื่องถึงจะเดินนิ่ง แบบนี้น่าจะมาจากอะไรครับ
ปล. หากระทู้เก่าๆ แล้วไม่ชัดเจนอะครับ
เซ็นเซอร์ อุณหภูมิ เริ่มปั่นป่วนครับ
-
ใช่ตัวที่เหมือนหัวเทียนป่าวครับ เซ็นเซอร์อุณหภูมิ
-
ไม่ใช่ครับตัวนี้ออกซิเจนเซนเซอร์ ส่วนเซนเซอร์น้ำอยู่ที่ท่อรวมไอดีด้านหลังซ้ายมือ เป็นปลั๊กสี่เหลี่ยมสีฟ้าครับ
-
อยู่ข้างหลังไดชาร์จครับ
-
ขอบคุณมากครับคุณgsi-u.d.และคุณsamrit_ad :sorry :sorry :sorry
-
หาไม่เจออะครับ พอจะมีรูปมุมกว้างมั้ยครับ :-[ :-[ :-[
-
เจอแล้วครับ ขันยังงัยครับมันแน่นไปหมดเลยครับ
-
ลองดูหัวเทียนครับ ของผมก็อาการแบบนี้เพิ่งหายครับ
-
ลองดูหัวเทียนครับ ของผมก็อาการแบบนี้เพิ่งหายครับ
เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เหรอครับ เดี๋ยวหาบล็อกหัวเทียนมาถอดดูครับ ขอบคุณมากครับ
-
สายหัวเทียนของผมมีเส้นนึงที่ออกจากหัวจ่าย มีคราบสีเขียวเกาะอยู่ครับ และไม่มีปลอกหุ้มหัวด้านในอะครับเส้นอื่นปกติดีครับ และตอนติดเครื่องผมจับที่สายไฟช๊อตครับ เส้นอื่นไม่ช๊อต
-
สายหัวเทียนของผมมีเส้นนึงที่ออกจากหัวจ่าย มีคราบสีเขียวเกาะอยู่ครับ และไม่มีปลอกหุ้มหัวด้านในอะครับเส้นอื่นปกติดีครับ และตอนติดเครื่องผมจับที่สายไฟช๊อตครับ เส้นอื่นไม่ช๊อต
แล้วถ้าถอดเส้นออก(จากหัวเทียน)เสียงเครื่องไม่เปลี่ยนแปลง(รอบตกลง)ก็แสดงว่าสายเส้นนั้นหรือหัวเทียนหัวนั้นมีปัญหาลองสลับกับหัวอื่นดู
-
สายหัวเทียนของผมมีเส้นนึงที่ออกจากหัวจ่าย มีคราบสีเขียวเกาะอยู่ครับ และไม่มีปลอกหุ้มหัวด้านในอะครับเส้นอื่นปกติดีครับ และตอนติดเครื่องผมจับที่สายไฟช๊อตครับ เส้นอื่นไม่ช๊อต
แล้วถ้าถอดเส้นออก(จากหัวเทียน)เสียงเครื่องไม่เปลี่ยนแปลง(รอบตกลง)ก็แสดงว่าสายเส้นนั้นหรือหัวเทียนหัวนั้นมีปัญหาลองสลับกับหัวอื่นดู
ขอบคุณครับคุณชัย ตอนเย็นจะลองดูครับ
-
ได้ลองไล่ถอดสายหัวเทียนทุกหัวแล้วครับ เสียงไม่ต่างกันแต่ละหัว เดี๋ยวจะลองเอาโซเน็กฉีดตามขั้วอุณหภูมิน้ำและขั้วอื่นๆ ดูครับ ตัวเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำถามช่างที่ซ่อมคันนี้ที่เจ้าของเก่าเคยซ่อมเค้าบอกพึ่งเปลี่ยนครับ
-
เจ้าเครื่อง ตัวนี้ รหัส อะไรครับ ช่วยๆกันเน๊อะ 8)
-
เจ้าเครื่อง ตัวนี้ รหัส อะไรครับ ช่วยๆกันเน๊อะ 8)
ขอบคุณครับคุณ aotto147 เ้ครื่องตัวนี้รหัส C14NZ เกียร์ AT
ตอนเครื่องร้อนแล้วขับสบายเลยครับ ติดที่ต้องอุ่นเครื่องนานตอนเช้าเปลืองน้ำมันตอนอุ่นเครื่องนี่แหละครับ ;D ;D ;D
-
ผมเดาเลยน้า. :giveme. อันดับเเรกสตาร์ทเครื่องพี่. เครื่องเย็นน่านล่ะหะ ดึงสาย idlespeed ออกครับ ดูอาการเลยหะมันดับหรือว่า เร่งเเรงขึ้น เจ้า ไอเดิ้ลสปีด. มีสายไฟ 4 เส้น หันหน้าเข้าหาเครื่องครับ อยู่ใกล้ค่อท่อร่วมไอดี ตรงกลางเลยพี่ ลองเช็คตัวนี้ก่อนครับ. ผมเคยดึงปลั๊กขับหะ ตอนไปขับมาจากกรุงเทพ อาการนี้เทสดูก่อนหะ ไม่ได้ มาหากันต่อครับ 8)
-
ขอบคุณครับน้องอ๊อตโต้ idle พี่พึ่งเปลี่ยนไม่ถึงเดือนเลยครับ
เมื่อวานลองไล่ฉีดโซเน็กตามที่คุณชัยบอก ตามขั้วสายไฟทุกขั้ว(ถอดขั้วออกแล้วฉีดแล้วต่อกลับ)เท่าที่หาเจอ ปลั๊กเซนเซอร์ต่างๆ สายหัวเทียน จานจ่าย ทุกตัวที่มีปลั๊กเสียบ ผลปรากฎว่าเช้านี้เครื่องไม่สะอึกแล้วครับตอนเครื่องเย็น อุ่นเครื่องแป็บเดียวก็ขับได้เลย ก่อนหน้านี้ต้องอุ่นเครื่องประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง ไม่งั้นเครื่องสะอึกขับไม่ได้เลย ต้องขอบคุณคุณชัย และทุกคนมากครับที่มาช่วยตอบคำถามผม
:sorry :sorry :sorry
-
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: ขอบคุณควารู้ดีๆนะครับ
ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมากหรอกครับเพียงแต่สิ่งไหนที่พอจะทำได้เอง ก็จะศึกษาจากประสพการณ์คนอื่นแล้วทำเอง เดี๋ยวถ้ามีสิ่งไหนทำแล้วได้ผลดีจะมาบอกเรื่อยๆ นะครับ :sorry :sorry :sorry
-
เมื่อวันเสาร์ผมลองเอา idle ตัวเก่าใส่ดูอาการปกติครับ แสดงว่า idle ไม่ได้เสีย ส่วน idle ตัวใหม่ตอนนี้ถอดเก็บใครกำลังหา idle อยู่บอกนะครับจะขายให้ถูกๆ ตัวใหม่ผมซื้อมาจากพ่อน้องเก้าเมื่อวันที่ 17 พ.ค.นี้เองครับ
-
เมื่อวันเสาร์ผมลองเอา idle ตัวเก่าใส่ดูอาการปกติครับ แสดงว่า idle ไม่ได้เสีย ส่วน idle ตัวใหม่ตอนนี้ถอดเก็บใครกำลังหา idle อยู่บอกนะครับจะขายให้ถูกๆ ตัวใหม่ผมซื้อมาจากพ่อน้องเก้าเมื่อวันที่ 17 พ.ค.นี้เองครับ
ผมขอซื้อตัวเก่าได้มั้ยครับ ช่วงนี้กรอบครับ
-
ตัวใหม่ผมขายแค่พันเดียวพอครับรวมส่งems