OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Showroom => Topic started by: kendevil on 03 Jun 2012, 18:31
-
ต่อยอดกับ กระทู้เก่านะครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,2040.0.html
ขออภัยครับที่ตั้งใหม่ เพราะว่า กระทู้เก่า มัน edit ไม่ได้แล้ว เนื่องจาก โพสมานานมากแล้ว
Profile เบื้องต้น
ผมชื่อ : เล็ก นะครับ
อาศัย : จังหวัด ขอนแก่น ครับ
รถที่ใช่ : Opel Corsa 3d
เครื่อง : 4E-FTE
เกียร์ : กระปุก นั่นแหละ
;)
รูปล่าสุดครับ
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/196216_433648326666829_2090952151_n.jpg)
ไปลง 4E turbo มาครับ จาก เดิม เกียร์ ออโต้ เปลี่ยนเป็นกระปุก
เรื่องมันมีอยู่ว่าาา .....
ผมเอาไปทำโคราช เพราะเชื่อมือช่าง ที่ทำรถพี่จุก แล้วแกขับได้ไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยเอาไปทำ อู่แรก ชื่อช่าง ต้อย อู่นี้ เก็บไว้กับตัวเอง 8 เดือน (มันรื้อตั้งแต่ อาทิตย์แรกแล้ว ก็เลยต้องรอให้มันทำเสร็จ) พอมันไม่เสร็จ ติดธุระโน่นนี่ ก็เลย ไปอู่ที่สอง ช่างตึ๋ง(ที่ไม่เอากลับ เพราะค่ารถสไลด์ข้ามจังหวัดมันแพง) ช่างที่สองทำไปสักพัก เริ่มหนักใจกับอู่แรก ที่มันทิ้งงานไว้ ขาดนู่นขาดนี่ พักหลังๆ ทางอู่เริ่มมีปัญหาทางการเงิน บวกกับลูกน้องลาออก เลยต้องทำงานหน้าร้าน แล้วไม่ได้มาทำรถผม ก็รอมาเรื่อยๆ ไปจี้เรื่อยๆ จนมันพอขับได้ ก็เลยขับกลับมาขอนแก่น ระหว่างช่วงทำ ก็ให้พี่จุกไปดูเรื่อยๆและถ่ายภาพมาให้ดูแหละครับ พี่จุกแกเองก็พูดไม่ออก เครียดแทน อุตส่าแนะนำมาแล้วมาทำอย่างนี้
ยังไงขอบคุณพี่จุกที่เป็นธุระ เรื่องรถให้ด้วยครับ
(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/283732_424700457561616_686700620_n.jpg)
พอดี มันใกล้เสร็จแล้ว (แต่ยังไม่เสร็จ) รอกับอู่ไม่ไหว เหมือนเขามีปัญหาทางการเงิน ก็เลย ขับกลับมาก่อน (จาก โคราช กลับขอนแก่น)
บูส โอเค เกียร์ โอเค (R ฝืดๆนิดๆ หลังเปลี่ยนมีเสียงแปลกๆ ดังทีเดียว ไม่รุ้เป็นเพราะอะไร)
ที่เหลือๆต้องกลับมาทำต่อ ที่แน่ๆ มี ระบบ แอร์ กับ ระบบไฟในรถ ทั้งหมด (ขากลับให้เพื่อนขับอีกคันคุมหลังให้ เพราะไม่มีไฟเลี้ยว และไฟเบรค)
ปลายเพลา ด้านขวา เหมือนขบกันไม่ดี เวลาเลี้ยว และผ่อนเครื่อง มีเสียงดังออกมา
** ใครมีปลายเพลา ตัว open corsa ทิ้งราคาไว้ด้วยนะครับ กำลังหาอยุ่
ส่วนใคร มีร้านทำที่ไหนดีๆ ที่ขอนแก่น แนะนำมาหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ
(http://upic.me/i/aq/img_4426.jpg) (http://upic.me/show/36294993)
(http://upic.me/i/24/img_4427.jpg) (http://upic.me/show/36294994)
(http://upic.me/i/bv/img_4428.jpg) (http://upic.me/show/36294995)
(http://upic.me/i/mz/img_4429.jpg) (http://upic.me/show/36294996)
(http://upic.me/i/85/img_4430.jpg) (http://upic.me/show/36294997)
(http://upic.me/i/jr/img_4431.jpg) (http://upic.me/show/36294998)
(http://upic.me/i/3c/img_4432.jpg) (http://upic.me/show/36294999)
(http://upic.me/i/pb/img_4433.jpg) (http://upic.me/show/36295000)
-
หายไำปนานมาก.......ครับ. :D :D
-
หายไำปนานมาก.......ครับ. :D :D
นานจริงๆครับ เพราะไม่ได้ใช้รถมา 2 ปีเต็มเลย
-
กลับมาอย่างหล่อ
-
ทำไมไปทำไกลจังเลยครับ แล้วจะกลับมาทำที่ขอนแกนคุยกับที่ไหนไว้มั่งรึยัง
-
ดูไว้สองที่ครับ สมบูรย์การช่าง กับ ร้าน สเปกตรัม (ร้านที่สอง รู้จักกัน คงจะเอามาทำระบบไฟกับแอร์ ช่วงล่าง คงเป็นร้านอื่น)
ใครมีร้านแนะนำ แจ้งมาหน่อยนะครับ
-
คันนี้ไอดอลผมครับ 8)
สู้ๆเด้อครับ เอาให้ฉิวไปเลย
-
สู้ๆนะครับ ขอให้สมบูรณ์แบบ รอดูอยู่นะครับ งบไปเท่าไรแล้วครับ คร่าวๆให้ฟังก็ได้ครับจะได้เป็นข้อมูลให้กับสมาชิก
-
สู้ๆนะครับ ขอให้สมบูรณ์แบบ รอดูอยู่นะครับ งบไปเท่าไรแล้วครับ คร่าวๆให้ฟังก็ได้ครับจะได้เป็นข้อมูลให้กับสมาชิก
เอาไว้รวบยอดเสร็จ จะมาบอกนะครับ
ตอนนี้ กำลังเอาไป วายสายไฟใหม่อยู่ครับ เด่วราคาออกมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
-
ไม่ค่อยรู้จัก ร้านแต่ง-ร้านโม อ่ะครับ ที่ทำอยู่ประจำ พี่แกก็ ออกแนวเดิมๆซะมากกว่า :sorry
-
วันนี้ ให้ร้านไฟไล่เช็คระบบแอร์(เบื้องต้น)
ผลคือ
1. คอมเสีย
2. ไดเออร์ไม่มี
3. หัวต่อแผงแอร์ไม่มี
4. สายแอร์ อาจรั่ว อาจแตก เพราะจอดไว้นานแล้ว
ทีนี้ มาดูสิ่งที่เขาจะฟันหมูกันบ้างดีกว่า :giveme
เขาบอกผม คอมแอร์ ซื้อใหม่ ราคา 3,000 บาท :-[
เขาบอกผม ไดเออร์ ซื้อใหม่ ราคา 300 บาท
เขาบอกผมหัวต่อแผงแอร์ไม่มี ต้องซื้อแผงแอร์ใหม่ยกเซ็ต ประมาน 1,500 บาท
สายแอร์ เขาบอกผม ต้องซื้อใหม่ ประมาน 800บาท
และ สายอื่นๆ เกี่ยวกับแอร์ ประมาน 300 บาท
ผมขับรถออกจากอู่มันเลย ไปทำกับอีกร้าน ที่เขารู้จักกับคุณพ่อผม (พอดีพี่สาวเพิ่งมาบอก ไม่งั้นขับไปแต่แรกแล้ว)
สรุปผมจัดการกับปัญหาเหล่านี้คือ
1. ให้ อู่ที่โคราช นั่นแหละ เขาส่งมาให้ เขาจะส่งมาพรุ่งนี้เชา คงถึงเย็นๆ (ส่งกับรถทัวร์ ไวกว่า EMS อีก แถมยังถูกกว่า ฮ่าๆ)
2.ไดเออร์ คงจะหามาใส่เอง ราคาถูกๆ ประมาน ไม่น่าเกิน 200 ได้
3.หัวต่อแผงแอร์ ถ้าร้านที่ชำนาญทำดีๆ เขาแปลงให้ได้หมด
4. สายแอร์ ก็คงใช้สายเดิม หรือหากมีปัญหา ก็ค่อยเปลี่ยน
5. สายอื่นๆ โดยส่วนตัวผมแล้ว ร้านที่ทำแอร์ ควรมีอุปกรณเหล่านี้เผื่ออยู่แล้ว ไม่น่าเอามาคิดเป็นจำนวนเงินได้นะ น่าจะหยวนๆกันไป
ยังไง ผิดถูกยังไงก็ขออภัยนะครับ หากใครมีข้อคิดเห็น หรือว่า สิ่งไหนแนะนำ โพสบอกผมหน่อยแล้วกัน เพราะผมก็ยังเป้นหมูอยู่ แต่ไม่ได้เป็นหมู อู๊ดๆ นะ อิอิ
ไปละครับ เด่วกลับมาเล่าใหม่
-
ตามมาดูครับ ทำรถก้อยังงี้แหล่ะครับ ผมชอบตั้งแต่ตอนทำชุดแต่งเสร็จใหม่ๆ เลยครับ
-
มาอัพเดทข่าววันนี้
วันนี้กะจะขับรถไปอู่ไฟอู่ใหม่ (ที่เขารู้จักกับคุณพ่อของผมนั้นแหละครับ) ขณะขับไป รถมีอาการ วูบๆ จะดับไม่ดับ แต่เราก็เหยียบมาเรื่อยๆ สักพัก วูบบบ....
ดับครับ ไอ้เราก็เติมน้ำมันมาพอสมควร ไม่น่ามีปัญหา ตอนที่ดับ มันหน้าไฟแดงพอดี (โคตรซวย) ก็เลยให้พี่ๆที่ขายพวงมาลัยมาช่วยเข็นเข้าข้างทาง และอุดหนุนพี่ๆ เขา5พวง ^_^
หลังจากนั้น ผมไปเบาะหลังที่พับ เปิดฝาติํกดู เพราะรู้เลยว่า ต้องมาจากการจ่ายน้ำมันแน่นอน ซ่อมมันข้างทางเนี่ยแหละ
พอเปิดดู ก็เห็นเจ้าปั๊มติ๊ก มันเอียงอยู่ (มันไม่ได้ล็อก มันเลยลอยไปลอยมา ในถัง ทำให้มันจ่ายน้ำมันไม่เต็มที่มั้ง ที่ผมคิด ) ผมก็จับมันตั้งขึ้น และเสียบใส่ใหม่ ขันไรเสร็จ ปุ๊บ ลองสตาร์ทดู
คลื่นนนๆๆๆ เยสสส ติดเว้ย !!
หลังจากนั้น ก็ขับไปต่อ (ใกล้ถึงอู่ไฟแล้ว ในใจคิดว่า ไม่มีปัญหาละ ขับต่อๆ) พอขับไปได้สักพัก วูบๆๆๆๆ ดับ ทีนี้ เล่นเอาดับกลางถนนเลย ลงเลนล่างไม่ได้ จอดแมร่งกลางถนนเลย (ดีที่ เกาะกลางถนน เป็นเส้นเหลืองๆที่ขีดไว้ ไม่ได้มีเกาะกลางถนนจริงๆ)
ทีนี้ก็ถอดมาดูใหม่ ทำเหมือนเดิม แต่คราวนี้ ถอดสายน้ำมัน แล้วลองสตาร์ท .... เยสสส คราวนี้ ปั๊มไม่ทำงาน ชิบหองแล้ว หารถลากดีกว่า.. หลังจากนั้น ก็ลากไปอู่ไฟนั่นแหละ เพราะเด่วผมไปซื้อ ปั๊มติ๊กมาเปลี่ยนเองที่ร้านมันเลย
ซื้อมา จากเซียงกง 700 ตรงรุ่นเดิมเป๊ะ เปลี่ยนใส่ คราวนี้ ก็ไม่น่ามีปัญหาละ เหนื่อยจริงๆวันนี้ ขับไปขับมาตลอดเลย
-
วันนี้ ให้ร้านไฟไล่เช็คระบบแอร์(เบื้องต้น)
ผลคือ
1. คอมเสีย
2. ไดเออร์ไม่มี
3. หัวต่อแผงแอร์ไม่มี
4. สายแอร์ อาจรั่ว อาจแตก เพราะจอดไว้นานแล้ว
ทีนี้ มาดูสิ่งที่เขาจะฟันหมูกันบ้างดีกว่า :giveme
เขาบอกผม คอมแอร์ ซื้อใหม่ ราคา 3,000 บาท :-[
เขาบอกผม ไดเออร์ ซื้อใหม่ ราคา 300 บาท
เขาบอกผมหัวต่อแผงแอร์ไม่มี ต้องซื้อแผงแอร์ใหม่ยกเซ็ต ประมาน 1,500 บาท
สายแอร์ เขาบอกผม ต้องซื้อใหม่ ประมาน 800บาท
และ สายอื่นๆ เกี่ยวกับแอร์ ประมาน 300 บาท
ผมขับรถออกจากอู่มันเลย ...
เขียงนี้อยู่ขอนแก่นรึปล่าวครับ ถ้าใช้รบกวนชี้พิกัดคราวๆให้หน่อยว่าแถวไหน เผื่อจะได้ไม่เข้าไปเป็นหมูครับ :giveme
-
จริงๆ ถามว่าแพงไหม ก็ไม่ได้แพงอะไรเท่าไหรหรอกครับ
แต่เสียความรู้สึกคือ ยังไม่ได้ถอด ออกมาลองเช็คอะไรดูเลยว่าของเก่าอะไรใช้ได้บ้าง พี่แกจะซื้อของมาลงอย่างเดียวเลย
อย่างแผงแอร์ ต้องซื้อใหม่ เพราะทำหัวต่อออกมาไม่ได้ ของบางอย่าง บวกราคาเกินจริง
ร้านอยู่ไหนนั้น ไม่ขอบอกดีกว่านะครับ ก็เข้าใจว่าเขาก็คนทำมาหากินเหมือนกัน
-
แก้เสร็จทุกอย่างละครับ
-เปลี่ยนสายยางส่งน้ำมันจากปั๊มติ๊ก ฟรี
-ขัดสี 2,500 บาท (ตอนแรกนึกว่าจะขัดไม่ได้ดี สรุป คุ้มเงินจริงๆครับ คราบเหลืองๆติดรถเป็นเวลานาน โดนขัดซะขาวจั๊วเลย)
-เพลาตัวนอก สั่งใหม่ สองข้าง ข้างละ 2,200 บาท รวม 4,400 (ของเก่า มันเอาอะไรมาใส่ไม่รู้ เลี้ยวแล้วดังแก๊กๆ เรียกได้ว่าหลวมมาก)
-ระบบวายสาย 3500 บาท (รวมพวกอุปกรณ์ที่ อู่เก่าทำหาย เช่น รีเลย์ ไฟเลี้ยว แตร ไฟสูง เทอโมพัดลม ฯลฯ) แพงเพราะ ต้องไล่เช็คว่าสายไหนคืออะไร เพราะมันตัดขั้วสายทิ้งเลยอู่เก่า
-ระบบแอร์ (พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมด) 8000 บาท ( สายแอร์ คอมแอร์ ไดเออร์ แผงแอร์ น้ำยาแอร์ เทอโมแอร์ )
เรียกได้ว่าตอนนี้ พอใจมาก กับรถ เพราะว่าไม่มีปัญหาอะไรบานปลายเลย ความร้อนอยู่ในระดับที่ว่าระบายได้โอเคมาก กดคันเร่ง บูสมาเต็ม ไม่รั่ว
ที่เหลือที่คงจะแต่งเพิ่ม คือ กันชนหน้า กับ ช่วงล่างครับ โช็คสปริง
อันนี้รูปปัจจุบันครับ
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/196216_433648326666829_2090952151_n.jpg)
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/182891_432894673408861_609281546_n.jpg)
-
แต่งได้สวยนะคับคุณเล็ก ผมชอบคนแต่งรถสไตล์โหดๆแบบนี้ ผมชอบและทำไฟเบอร์แนวโหดๆอยู่ ลองดูรายละเอียด หอ้ง spare part หัวกระทู้"ชุดแต่งโอเปิ้ลคอร์ซ่า โดย porn over work" เผื่อว่าคุณเล็กจะถูกใจน๊า มีอะไรโทรถาม ได้คับ เบอร์อยู่ในกระทู้นั้นละคับ