OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: RevelCat on 12 Jun 2012, 16:31
-
ตามรูปเลยนะครับ
ตัวที่1 ( ตัวยางอ่ะครับ สังเกตว่าข้างนึงเปื่อยยุ้ยจนแทบจะไม่เหลือแล้ว อีกด้านยังพอเหลือสภาพ)
จำได้ว่า ช่างเคยบอกตอนเอาไปทำเบรคเมื่อเดือนที่แล้ว จำได้แค่ว่าเปลี่ยน 2ข้างประมาณ1,500 แล้วก็เกี่ยวกับการทรงตัวของรถ จะทำให้ด้านที่เสื่อมสภาพกินยาง
ตัวที่2 เหมือนเป็นยางหุ้มท่ออะไรซักอย่างอีกทีนึง คือพึ่งสังเกตุเห็นตอนตั้งใจจะไปถ่ายรูปตัวแรกอ่ะครับ เห็นมันเริ่มแตกเยอะแล้ว
อยากทราบว่า มันคืออะไรครับ? อันตรายขนาดไหน? ค่าซ่อมค่าเปลี่ยนประมาณเท่าไหร่? รถ Astra Van 1.6 8v
ขอบคุณคร้าบ :sorry :sorry :sorry
-
เปลี่ยนด่วนเลยครับ นนท์ 1บุชแขนแล๊คเปลี่ยนก็ใด้ถอดออกไปเทียบหาลูกยางตามร้านขายอะไหล่มั่วไป ส่วนอีกอันสายน้ำมันครับ เมตรละร้อยกว่าบาท เอาเมตรเดี๋ยวก็พอ เอาแบบใช้กับแก๊ซโซฮอลด้วนเลย กับเหล็กรัดอีกสี่ตัวครับ
-
พี่ลักษณ์ @ สรุปว่าเบอร์ 1 เป็น "บุชแขนแล็ค" น๊อตยึดไว้เฉยๆ เอาประแจขันออกแล้วเอาไปเทียบมาขันใส่กลับได้เลย หาซื้อตามร้านอะไหล่มั่วทั่วไปได้เลย ใช่มั๊ยครับ (แซวเล่นครับพี่ อย่าพึ่งเคืองอิอิ)
แล้วอีกอันพอพี่ลักษณ์ทักว่าเป็นสายน้ำมัน ผมเลยไปเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมมา สรุปว่ามันไม่ใช้แค่ฉนวนหุ้มสินะครับ
ได้รายละเอียดมาดังนี้ NCR FUEL HOSE SAE J30 R6 5/16” ........ ที่ผมควรซื้อคือสเปกเดิม แต่เป็น R7 ขึ้นไปใช่มั๊ยครับ
แล้วตัวนี้ผมจะถอดเปลี่ยนเองได้เลยรึปล่าวครับ ลองไล่ๆดูแล้วก็สายรัดแค่ไม่กี่ตัว หรือพอเปลี่ยนแล้วต้องไล่น้ำมันใหม่รึปล่าวครับ
อีกตัวนึง ตัวที่3 ขั้นอยู่ระหว่างสายเบอร์1 มันคือตัวอะไรครับ? ดูเหมือนเป็นตลับสแตนเลส ยังไม่น่าจะเสียหาย แต่อยากทราบไว้เป็นความรู้ครับ :sorry :sorry :sorry
พี่ Ball @ ของพี่ซื้อนานยังครับ สเปกเหมือนของผมมั๊ยครับ
-
บุชแขนแล็ค ผมเทียบเอาของโตโยต้ามาใส่หมดไป ตัวล่ะ 200 บาท
-
บูชแขนแร๊คถอดเทียบใด้เลยครับ มันมีแผนเหล็กล็อกให้งัดออกก่อนครับ เป็นตัวกันคลาย แล้วก็คลายน๊อตออกใด้เลย ส่วนสายน้ำมันผมาเอาทั่วๆไปใช้แบบทนโซฮอลหน่อยเมตรละร้อยกว่าๆผมใช้มาสามปีก็เริ่มมีร้อยแตกก็เปลี่ยนใหม่คุ้มแล้ว ส่วนแผนกลมๆที่ว่าไม่รู้หน้าที่มันเหมือนกันแต่ก็ใส่ไว้ครับไม้เสียหาย จะมีที่ถอดยากหน่อยก็สายน้ำมันเข้ารางหัวฉีดที่อยู่ใต้ท่อไอดีครับ แต่ไม่ยากเกินไปที่จะทำเองแต้รอให้เครื่องเย็นจะทำง่าย หลังใส่เสร็จก็ติดเครื่องใด้เลยไม่ต้องไล่ลมครับ
-
พี่ลักษณ์ @ ไปลงมือแล้วระดับนึงครับ ปรากฏว่า ขั้นน๊อตยึดไม่ออก... :วิญญาณ: งัดออกแต่ตัวกันคลาย พอดีมีแต่ประแจปากตายตัวสั้นๆ แรงแขนแรงมือก็ไม่ค่อยจามี :haha ... อีกอย่าง อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับ จะคลายน๊อตตำแหน่งนี้หมุนตามหรือหมุนทวนเข็มนาฬิกาครับ ใครทราบวานชี้แนะ แต่เบื้องต้นลองขั้นดูแล้วทั้ง2ด้านนะครับ ไม่กระดิก... :สำนึก:
สรุปว่าตอนนี้ถอดแต่เหล็กกันคลายไว้จะเป็นไรรึปล่าวครับ?
อีกอย่าง ไม่ทราบว่าอยู่ดีๆนึกยังไง มุดไปดูที่ถังน้ำมันด้วย และมีคำถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ
1. เดาว่าคงจะเป็นสายดูดน้ำมันจากถัง แต่ไม่มันใจว่ามันคืออะไร วานผู้รู้ช่วยยืนยันครับ แต่ประเด็นหลักคือ อันนี้ก็เริ่มแตกลายแล้วครับอย่างที่เห็น
- อยากทราบว่า ถ้าเป็นสายน้ำมัน ปกติมันจะใช้สเปคเดียวกับสายน้ำมันที่ห้องเครื่อง ตัวที่ถามไปก่อนหน้านี้รึปล่าวครับ?
- ถ้าใช้สายน้ำมัน ขันออกเปลี่ยนเองเลยได้รึปล่าวครับ หรือต้องไล่ลม ไล่น้ำมันอะไรรึปล่าว?
2.-5. อยากทราบเป็นความรู้เฉยๆครับว่ามันคืออะไร ไม่ซีเรียส เว้นเสียแต่ว่าท่านใดจะเห็นจุดชำรุดหรือจุดที่ต้องเปลี่ยน ก็ชี้แนะกันมาได้เลยครับ
อ.โอ๊ค @ ของ อ.โอ๊ค ตัวที่เอามาใส่เป็นของรุ่นไหนอ่ะครับ เผื่อผมจะไปสอบราคามาก่อน หรือต้องถอดไปเทียบชัวร์กว่าครับ ถ้าเป็นเช่นนั้น คงต้องไปหาฉกประแจตัวยาวๆมาก่อน :sosad3 ... ผมถามอีกนิดนึง ใช่ อ.โอ๊ค รึป่าวครับ ที่อยู่ราชภัฏสารคาม
-
ใช้ลูกบล๊อกครับนนท์ แล้วหาแป๊บมาต่อให้ด้ามยาวหน่อยจะมีแรงขันมาก ส่วนทิศการขันออกก็ทวนเข็มเด้อ ส่วนสายน้ำมันก็แบบเดี๋ยวกันละครับ