OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: Hombeng on 23 Jun 2012, 18:33

Title: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 23 Jun 2012, 18:33


ขอแชร์หน่อยครับ วันนี้ได้นำ Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สที่อู่ Army 2 Service มาครับ เป็นระบบ Mixer ถังโดนัท 42 ลิตร อยากจะบอกว่าคุณภาพสมคำล่ำลือครับ งานติดตั้งเนียน เรียบร้อยดีครับ


(http://upic.me/i/1w/0dsc_0222.jpg) (http://upic.me/show/36829076)


ที่สำคัญเครื่องมันนิ่งมากครับ ไม่ต่างอะไรกับตอนที่ใช้น้ำมันเลยครับ ไม่เหมือนเจ้าโซลูน่ารถคันเก่าของผม พอปรับเป็นแก๊สแล้วสั่นเป็นเจ้าเลยครับ สรุปว่าพอใจมากครับ

แต่ที่อู่เค้าบอกว่าไม่สามารถแจ้งขนส่งได้ จึงไม่ได้ออกใบรับรองให้ แล้วอย่างนี้จะมีปัญหาตอนไปต่อภาษีมั้ยครับ ขอบคุณครับ


Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Aod. on 23 Jun 2012, 23:13
เรื่องการต่อภาษีรถในกรณีนี้
หากดำเนินการเองให้นำรถไปตรวจกับเอกชนนอกจนส่ง พร้อมซื้อ พรบ.
นำเอกสารที่ได้รับไปเสียภาษีแบบเลื่อนล้อต่อภาษีครับ

ถ้าไม่มีเหตุใดๆให้ต้องทำการตรวจสอบเครื่องยนต์โดยเจ้าพนักงาน ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ปล.เป็นวิธีการไม่ถูกต้อง แต่ทำได้ครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: เสือ on 24 Jun 2012, 00:18
ไอ้ astraแดงของผม ก็ติดตั้งที่นี่คับ
ระบบมิกเซอร์+ถังโดนัท42ลิตร
เจ้าหน้าที่อัธยาศัยดีและได้ผลเป็นที่น่าพอใจคับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: มหิงสา on 25 Jun 2012, 07:33
ต่อท้ายกันชนเพิ่มซะ ไปเอาใบวิศวะมาใหม่
แล้วไปจด  ก็ผ่านฉลุย
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 25 Jun 2012, 10:01
ใส่กันชนแบบมีที่ลากพ่วงมันจะผ่านมั๊ยละ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: youth on 25 Jun 2012, 10:40
ต่อท้ายกันชนเพิ่มซะ ไปเอาใบวิศวะมาใหม่
แล้วไปจด  ก็ผ่านฉลุย

ต่อท้ายกันแบบไหนได้บ้างครับ ใช้คิ้วยางหนาๆมาแปะได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องเป็นชิ้นไฟเบอร์ครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :P :P :มั้ง:
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: youth on 25 Jun 2012, 10:43


ขอแชร์หน่อยครับ วันนี้ได้นำ Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สที่อู่ Army 2 Service มาครับ เป็นระบบ Mixer ถังโดนัท 42 ลิตร อยากจะบอกว่าคุณภาพสมคำล่ำลือครับ งานติดตั้งเนียน เรียบร้อยดีครับ


(http://upic.me/i/1w/0dsc_0222.jpg) (http://upic.me/show/36829076)


ที่สำคัญเครื่องมันนิ่งมากครับ ไม่ต่างอะไรกับตอนที่ใช้น้ำมันเลยครับ ไม่เหมือนเจ้าโซลูน่ารถคันเก่าของผม พอปรับเป็นแก๊สแล้วสั่นเป็นเจ้าเลยครับ สรุปว่าพอใจมากครับ

แต่ที่อู่เค้าบอกว่าไม่สามารถแจ้งขนส่งได้ จึงไม่ได้ออกใบรับรองให้ แล้วอย่างนี้จะมีปัญหาตอนไปต่อภาษีมั้ยครับ ขอบคุณครับ


ของผมก็เจอแบบเดียวกันครับ โดนัท 33 ลิตร ขอบถังถึงขอบกันชนได้ 18 cm ขนส่งต้องการ 20 cm  กำลังหาวิธีว่าจะต่อกันชนอย่างไรดี :P :P
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 25 Jun 2012, 11:12
ผมเอาเข้าติดที่ตรัง ราคา 22,000 บาท ใช้ของ tomasetto หมด ถังโดนัท 33 ลิตร+ใบวิศวะ รับรถพรุ่งนี้ ฟรีแก๊ส 1 ถัง ทางร้านบอกแจ้งขนส่งผ่านแน่นอน

ราคานี้แพงมั้ยครับ ร้านนี้ติด corsa มาหลายคันแล้วเค้าบอก เสร็จแล้วจะมารายงานผลครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: youth on 25 Jun 2012, 11:16
ใบวิศวมาตรฐาน ขอบถังถึงขอบกันชน ต้อง 20 cm เป๊ะ ครับ  :P :P :P   เท่าที่รู้นะครับ
ไม่ถึง 20 cm ที่ตรังจดผ่านเหรอครับ
เค้าติดแบบไหนครับ แทนล้ออะไหล่แบบไหนนะ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 25 Jun 2012, 11:21
ผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่ทางร้านยืนยันว่าผ่านเพราะเค้าบอกที่ตรังของเค้าร้านเดียวที่ออกใบตรวจได้
 ของผมรับรถพรุ่งนี้ ยังไม่เสร็จเลยครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: ยัยแมวอ้วน on 25 Jun 2012, 15:43
เพิ่งไปติดแก็สที่พี่โจ army 2 มาเหมือนกันค่ะ

 :หึหึ:
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 25 Jun 2012, 19:33
เรื่องการต่อภาษีรถในกรณีนี้
หากดำเนินการเองให้นำรถไปตรวจกับเอกชนนอกจนส่ง พร้อมซื้อ พรบ.
นำเอกสารที่ได้รับไปเสียภาษีแบบเลื่อนล้อต่อภาษีครับ

ถ้าไม่มีเหตุใดๆให้ต้องทำการตรวจสอบเครื่องยนต์โดยเจ้าพนักงาน ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ปล.เป็นวิธีการไม่ถูกต้อง แต่ทำได้ครับ



ขอบคุณมากครับผม     8) 8) 8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 25 Jun 2012, 19:33
ไอ้ astraแดงของผม ก็ติดตั้งที่นี่คับ
ระบบมิกเซอร์+ถังโดนัท42ลิตร
เจ้าหน้าที่อัธยาศัยดีและได้ผลเป็นที่น่าพอใจคับ


 8) 8) 8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 25 Jun 2012, 19:33
ต่อท้ายกันชนเพิ่มซะ ไปเอาใบวิศวะมาใหม่
แล้วไปจด  ก็ผ่านฉลุย



ขอบคุณครับผม    8) 8) 8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 25 Jun 2012, 19:36
ผมเอาเข้าติดที่ตรัง ราคา 22,000 บาท ใช้ของ tomasetto หมด ถังโดนัท 33 ลิตร+ใบวิศวะ รับรถพรุ่งนี้ ฟรีแก๊ส 1 ถัง ทางร้านบอกแจ้งขนส่งผ่านแน่นอน

ราคานี้แพงมั้ยครับ ร้านนี้ติด corsa มาหลายคันแล้วเค้าบอก เสร็จแล้วจะมารายงานผลครับ



ไม่ทราบว่าติดแบบหัวฉีด หรือว่าแบบดูดอ่ะครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 25 Jun 2012, 19:37
เพิ่งไปติดแก็สที่พี่โจ army 2 มาเหมือนกันค่ะ

 :หึหึ:


 8) 8) 8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 25 Jun 2012, 21:19
ผมเอาเข้าติดที่ตรัง ราคา 22,000 บาท ใช้ของ tomasetto หมด ถังโดนัท 33 ลิตร+ใบวิศวะ รับรถพรุ่งนี้ ฟรีแก๊ส 1 ถัง ทางร้านบอกแจ้งขนส่งผ่านแน่นอน

ราคานี้แพงมั้ยครับ ร้านนี้ติด corsa มาหลายคันแล้วเค้าบอก เสร็จแล้วจะมารายงานผลครับ



ไม่ทราบว่าติดแบบหัวฉีด

หรือว่าแบบดูดอ่ะครับ


ดูดครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 26 Jun 2012, 15:37
ขอแสดงความเห็น"แบบตรงๆ"นะครับ คอร์ซ่าถ้าวางถังโดนัทวัดแบบไม่ขี้โกง ยังงัยก้อไม่ผ่านครับ  :sorry
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 26 Jun 2012, 15:49
ใบวิศวมาตรฐาน ขอบถังถึงขอบกันชน ต้อง 20 cm เป๊ะ ครับ  :P :P :P   เท่าที่รู้นะครับ
ไม่ถึง 20 cm ที่ตรังจดผ่านเหรอครับ
เค้าติดแบบไหนครับ แทนล้ออะไหล่แบบไหนนะ
อาจจะผ่าที่ตรัง แต่ไม่ผ่านที่กทม.
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 26 Jun 2012, 16:57
เคยเจอที่ขนส่ง ชลบุรี เจ้าหน้าที่ทำงานได้ดีมากในสายตาของผมนะ(ชมจริงๆ ไม่ได้กระทบกระทั่ง)

พอเขาเห็นว่ามันไม่น่าจะถึง เขาก้อเอาตลับเมตรมาวัดเลย

พอวัดแล้วมันไม่ถึง เขาก้อบอกว่า ไปแก้ไขมาใหม่ แค่นั้นแล้วก้อให้คันถัดไปเข้ามา...ไม่มีเรียกไปคุยหลังร้าน.....55555+  8) 8) 8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 26 Jun 2012, 19:50
เคยเจอที่ขนส่ง ชลบุรี เจ้าหน้าที่ทำงานได้ดีมากในสายตาของผมนะ(ชมจริงๆ ไม่ได้กระทบกระทั่ง)

พอเขาเห็นว่ามันไม่น่าจะถึง เขาก้อเอาตลับเมตรมาวัดเลย

พอวัดแล้วมันไม่ถึง เขาก้อบอกว่า ไปแก้ไขมาใหม่ แค่นั้นแล้วก้อให้คันถัดไปเข้ามา...ไม่มีเรียกไปคุยหลังร้าน.....55555+  8) 8) 8)



 8)  8)  8)  8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 27 Jun 2012, 11:32
ออกมาดมแก็สเรียบร้อยแล้วครับตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับถือว่าถูกใจเลยครับ เรื่องแจ้งขนส่งตอนนี้รอใบวิศวะ เค้าบอกได้อาทิตย์หน้า พอดีรอรวบรวมหลายๆคันให้รอเซ็นทีเดียว แจ้งผ่านไม่ผ่านยังงัยรอลุ้นหละครับ ถ้าไม่ผ่านต้องทำงัยต่อครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 27 Jun 2012, 11:49
ขอถามหน่อยครับของผมเค้าเอาสัญญาณวัดรอบจากสายหัวเทียนอะครับ ผมมองแล้่วไม่ค่อยสวยอะ ควรจะเอาตรงไหนดีครับจะได้ให้เค้าแก้ให้
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 27 Jun 2012, 12:43
ออกมาดมแก็สเรียบร้อยแล้วครับตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับถือว่าถูกใจเลยครับ เรื่องแจ้งขนส่งตอนนี้รอใบวิศวะ เค้าบอกได้อาทิตย์หน้า พอดีรอรวบรวมหลายๆคันให้รอเซ็นทีเดียว แจ้งผ่านไม่ผ่านยังงัยรอลุ้นหละครับ ถ้าไม่ผ่านต้องทำงัยต่อครับ
ไม่ต้องแจ้งครับ จบให้เอาของมาขายได้แต่ดันไม่ผ่าน ทีหลังก็ระบุมาที่ถังเลยซิว่าห้ามเอาไปใส่กับรถรุ่นไหนบ้าง ใช้ได้กับรุ่นไหนบ้าง
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 27 Jun 2012, 19:26
ออกมาดมแก็สเรียบร้อยแล้วครับตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับถือว่าถูกใจเลยครับ เรื่องแจ้งขนส่งตอนนี้รอใบวิศวะ เค้าบอกได้อาทิตย์หน้า พอดีรอรวบรวมหลายๆคันให้รอเซ็นทีเดียว แจ้งผ่านไม่ผ่านยังงัยรอลุ้นหละครับ ถ้าไม่ผ่านต้องทำงัยต่อครับ
ไม่ต้องแจ้งครับ จบให้เอาของมาขายได้แต่ดันไม่ผ่าน ทีหลังก็ระบุมาที่ถังเลยซิว่าห้ามเอาไปใส่กับรถรุ่นไหนบ้าง ใช้ได้กับรุ่นไหนบ้าง



นั่นน่ะสิครับ ผมก็ว่ามันยังงัย ๆ อยู่  :มั้ง:
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 27 Jun 2012, 20:11
ขอถามหน่อยครับของผมเค้าเอาสัญญาณวัดรอบจากสายหัวเทียนอะครับ ผมมองแล้่วไม่ค่อยสวยอะ ควรจะเอาตรงไหนดีครับจะได้ให้เค้าแก้ให้
เอารูปมาชมหน่อยซิครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 28 Jun 2012, 10:12
ขอถามหน่อยครับของผมเค้าเอาสัญญาณวัดรอบจากสายหัวเทียนอะครับ ผมมองแล้่วไม่ค่อยสวยอะ ควรจะเอาตรงไหนดีครับจะได้ให้เค้าแก้ให้

คอร์ซ่า  ปกติ ก้อเอาจากตรงนั้นแหละครับ แท๊ปเอามาจากเส้นสีเขียว

ตรงคอล์ยไฟ  ส่วนเรื่องสวยไม่สวย ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการเก็บสายมากว่าครับ  :P

รถคันแรก ติดตั้งเสร็จ ก้อแจ้งลงเล่มเรียบร้อย   ส่วนคันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ใช้มาแล้ว 2 ปี ยังไม่ได้แจ้งครับ

เนื่องจาก อยู่ระหว่างการทดสอบระบบแก๊ส  :P
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 28 Jun 2012, 10:38
ขอบคุณครับคุณหนานมา เมื่อวานมือซนไปหมุนจานจ่ายปรับไฟให้แ่ก่ขึ้นมานิดนึง ลองขับดูไม่เป็นไร แต่วันนี้แฟนขับไปทำงานเห็นบอกว่าขับแล้ววูบดับเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ ตอนนี้เลยขับน้ำมันอย่างเดียวไปก่อน และก็กว่าจะตัดเป็นแก็สจากเมื่อก่อนรอบ 2000 ก็ตัด ตอนนี้แฟนโทรมาบอก 2000 เกือบๆ 3000 กว่าจะตัดเป็นแก็สแบบนี้ผมต้องเอาไปให้เค้าจูนแก็สใหม่ใช่ป่าวครับ ไม่น่าซนเลยเรา  :sorry :sorry :sorry

รูปเดี๋ยวรอแฟนกลับจากทำงานตอนเ็็ย็นๆ นะครับพี่ชัย
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 28 Jun 2012, 14:02
ขอบคุณครับคุณหนานมา เมื่อวานมือซนไปหมุนจานจ่ายปรับไฟให้แ่ก่ขึ้นมานิดนึง ลองขับดูไม่เป็นไร แต่วันนี้แฟนขับไปทำงานเห็นบอกว่าขับแล้ววูบดับเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ ตอนนี้เลยขับน้ำมันอย่างเดียวไปก่อน และก็กว่าจะตัดเป็นแก็สจากเมื่อก่อนรอบ 2000 ก็ตัด ตอนนี้แฟนโทรมาบอก 2000 เกือบๆ 3000 กว่าจะตัดเป็นแก็สแบบนี้ผมต้องเอาไปให้เค้าจูนแก็สใหม่ใช่ป่าวครับ ไม่น่าซนเลยเรา  :sorry :sorry :sorry

รูปเดี๋ยวรอแฟนกลับจากทำงานตอนเ็็ย็นๆ นะครับพี่ชัย

;D ;D ;D แนะนำ คราวหน้า ถ้าจะทำอะไร ให้ทำหมายไว้ครับ

จะทำด้วยปากกาเขียนแผ่นฯ หรือ เอาเหล็กมาตอกมาขูดก้อได้

แล้วก้อหาสมุดมาบันทึกด้วยว่าทำอะไรไปยังงัยบ้าง

เมื่อทำแล้วมีปัญหา หรือว่า ไม่ดีพอ จะได้กลับที่เดิมได้ถูกครับ
  :P
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 03 Jul 2012, 12:49
วันนี้ได้ถ่ายรูปมาหละครับ ของผมสัญญาณวัดรอบจากสายหัวเทียนเส้นที่ 1 ครับ หัดจูนเองอยู่ครับตอนนี้ทำได้ 1.5 บาท ต่อกิโลเมตร ราคาแก็ส 13.79 แต่ผมขับไม่เร็วครับ 70-80 เองครับ ว่าจะให้ประหยัดกว่านี้อีกซักนิด
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 03 Jul 2012, 13:31
เพิ่งติดให้รุ่นน้องไปหนึ่งคันเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาครับ...
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.440395825982999.98103.100000377577732&type=3
 :จุก:
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 03 Jul 2012, 14:59
ของคุณหนานมาหม้อต้มวางสวยครับ ของผมเค้าวางไม่ค่อยขนานกับรถเท่าไหร่
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 04 Jul 2012, 00:48
พี่นพว่าเอาสัญญานวัดรอบจากสายสีเขียวของคอยล์  แล้วแบบนี้มันเป็นยังไงครับพี่นพ ช่วยแถลงไข ให้หายข้องใจหน่อยครับ ความรู้สึกผมไฟที่สายหัวเทียนมันโวลต์สูงมากๆไม่ใช่เหรอครับแล้วมันไม่มีผลต่อการจุดระเบิดของสูบ 1 หรือครับเพราะส่วนหนึ่งมันจะพ่วงไปยังอุปกรณ์ (แค่สงสัยนะครับ) ??? ??? ???
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 04 Jul 2012, 07:23
พี่นพว่าเอาสัญญานวัดรอบจากสายสีเขียวของคอยล์  แล้วแบบนี้มันเป็นยังไงครับพี่นพ ช่วยแถลงไข ให้หายข้องใจหน่อยครับ ความรู้สึกผมไฟที่สายหัวเทียนมันโวลต์สูงมากๆไม่ใช่เหรอครับแล้วมันไม่มีผลต่อการจุดระเบิดของสูบ 1 หรือครับเพราะส่วนหนึ่งมันจะพ่วงไปยังอุปกรณ์ (แค่สงสัยนะครับ) ??? ??? ???

ถ้ามีผลจะได้แก้ครับ อยากรู้เหมือนกันครับ                                               ห
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 04 Jul 2012, 09:36
เมื่อกี้โทรถามพี่หนานมาแล้วครับแกบอกต่อจากสายหัวเทียนก็ได้ครับ แต่ไม่ดีตรงที่เมื่อเราจะซ่อมจานจ่ายหรือฝาครอบ และเวลาเปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ก็ต้องต่อใหม่อีกทำให้ยุ่งยาก แกบอกถ้าจะให้ดีควรเอาจากสายสีเขียวตรงคอยนั่นแหละครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: yut on 05 Jul 2012, 11:45
ของผมเห็นช่างบอกเป็นสายสีเขียว ก่อนเข้ากล่องหรือออกจากกล่องไม่แน่ใจ แต่เห็นจั๊มสายจากทางด้านฝั่งคนนั่งด้านข้างนะครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 05 Jul 2012, 15:21
สายสัญญาณวัดรอบที่ผมพูดถึง....

สายเส้นนี้มันออกมาจาก ตัวไอซี ที่แปะอยู่ข้างๆคอล์ยไฟสูงนะแหละครับ

คือถ้าพูดโดยองค์รวม ลักษณะการทำงานของคอล์ย ไฟสูง มันมีสองฝั่ง

ฝั่งแรกเป็นฝั่งขาเข้า โดยเอาไฟ 12 โวล์ทมา ซึ่งที่ปลั๊กตรงคอล์ยมัดข้าวต้ม เราจะเห็นสายไฟสามเส้น
2 เส้นเป็นสีดำเข้าที่ขาเสียบเดียวกัน  อีก 1 เส้นเป็นสีเขียว ถ้าแกะเทปที่พันสายไฟออก
จะเห็นว่ามันวนไปเข้าตัว ไอซี ซึ่งผมเดาเอาว่า ไอซี ตัวนี้เป็นตัวต่อกราด์ว ให้ระบบคอล์ย
โดยต่อเป็นจังหวะ หรือ เป็นสัญญาณความถี่ ผลของมันหรือจุดมุ่งหมายก้อเพื่อ ไม่ให้คอล์ยร้อน
และมีอายุการใช้งานที่นานนนนนนนน   และเราก้อเอาสัญญาณตรงนี้มาให้สวิทย์ออโต้ของแก๊ส
ส่วนอีกฝั่งหนึ่งของคอล์ยก้อคือ....ไฟที่ออกมาให้จานจ่ายครับ น่าจะประมาณ 20,000 โวท์ล
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 06 Jul 2012, 08:18
ขอบคุณครับพี่หนานมา รบกวนอีกเรื่องนะครับ เรื่องจูนแก๊สของผมหม้อต้มโทมา อยากจูนให้ประหยัดต้องจูนยังงัยครับผมขับ 60 70 80 เองครับ (แฟนขับไปทำงาน) ที่ร้านแก๊สเค้าแนะนำให้ปิดไอเดิลให้หมดแล้วเปิดเซ็นให้รอบนิ่ง แล้วปรับลด-เพิ่มวาล์วกลางสายเอาครับ
หรือจะจูนแบบที่เค้าจูนกันคือปิดเซ็นลงมาพอเครื่องเริ่มสั่นแล้วเปิดไอเดิลขึ้นมาให้รอบนิ่ง สองแบบนี้แบบไหนน่าจะประหยัดกว่ากันครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 06 Jul 2012, 11:10
เรื่องการจูน....

ในเบื้องต้น ผมใช้วิธีฟังเสียงของเครื่องยนต์ และการตอบสนองต่อคันเร่งครับ

วาล์วกลางสาย ผมเปิดไว้ครึ่งหนึ่ง
ที่หม้อต้ม ผมปิดไอเดิ้ล จากนั้นก้อจะเริ่มปิดเซ้นต์ จนเครื่องเริ่มสั่น แล้วก้อปล่อยไอเดิ้ล
จนได้ตำแหน่งที่เครื่องเดินเรียบที่สุดครับ

จากนั้นก้อจะไปจูนที่วาล์วกลางสายอีกทีหนึ่ง ด้วยวิธีโหดๆของผม  ;D

ก้อคือ...เข้าไปนั่งในรถ เหยียบคันเร่งให้มิดเลยครับ...
ถ้าเราจูนได้ดี...เข็มความเร็วรอบเครื่อง มันจะกวาดแบบไม่สดุด ทะลุขีดแดงจมไมล์ไปเลยครับ
แต่จากที่บอกข้างต้น โดยมากจะต้องปิดวาล์วกลางสายลงไปอีกครับ
จะปิดลงไปเท่าไหร่นั้น ก้อขึ้นอยู่กับมิ๊กที่ใส่ลงไปด้วยครับ  :P
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 06 Jul 2012, 11:47
ขอบคุณมากครับพี่หนานมา
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 06 Jul 2012, 13:08
เพิ่มเติมอีกนิด  เหยียบให้รอบสัก 5000 รอบแล้วปล่อยคันเร่ง
เวลาเขมตกลงมา ต้องไม่มีวูบนะครับ... :P
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 06 Jul 2012, 13:39
เพิ่มเติมอีกนิด  เหยียบให้รอบสัก 5000 รอบแล้วปล่อยคันเร่ง
เวลาเขมตกลงมา ต้องไม่มีวูบนะครับ... :P


ถ้าวูบนี้หมายถึงอะไรครับแก๊สบางไปมั้ยครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 06 Jul 2012, 14:15
เพิ่มเติมอีกนิด  เหยียบให้รอบสัก 5000 รอบแล้วปล่อยคันเร่ง
เวลาเขมตกลงมา ต้องไม่มีวูบนะครับ... :P


ถ้าวูบนี้หมายถึงอะไรครับแก๊สบางไปมั้ยครับ

ใช่ครับ ต้องปรับกลางสายให้ดีๆ ปรับช้าๆ ใจเย็นๆครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: studyonline02 on 09 Jul 2012, 20:58
ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล :o
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: Hombeng on 13 Jul 2012, 18:51
ขอบคุณมากครับ  8)  8)
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 17 Jul 2012, 20:13
วันนี้แจ้งขนส่งผ่านแล้วครับ  แต่เซ็งแก๊สจะขึ้นราคาแระ                                                               
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 18 Jul 2012, 09:53
วันนี้แจ้งขนส่งผ่านแล้วครับ  แต่เซ็งแก๊สจะขึ้นราคาแระ                                                               
ต้องทำใจครับ ของเราสร้างเองไม่ได้ แต่อยากใช้ :จุก: :จุก:
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 18 Jul 2012, 11:49
วันนี้แจ้งขนส่งผ่านแล้วครับ  แต่เซ็งแก๊สจะขึ้นราคาแระ                                                             
แก๊สขึ้น น้ำมันก็ขึ้นอยู่ดี ยังไงก็ใช้เงินน้อยกว่าในการเดินทางแต่ละครั้งอยู่แล้วครับ :-\ :-\ :-\ :-\
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: มหิงสา on 19 Jul 2012, 15:18
ลืมไป นึกได้เลยแวะมาแปะรูป
ค่าเสียหาย เบียร์ 037 = 2 ขวด
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/178054_426455187398916_244963933_o.jpg)
ต่อท้ายกันชนเพิ่มซะ ไปเอาใบวิศวะมาใหม่
แล้วไปจด  ก็ผ่านฉลุย

ต่อท้ายกันแบบไหนได้บ้างครับ ใช้คิ้วยางหนาๆมาแปะได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องเป็นชิ้นไฟเบอร์ครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :P :P :มั้ง:
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: youth on 19 Jul 2012, 16:17
ลืมไป นึกได้เลยแวะมาแปะรูป
ค่าเสียหาย เบียร์ 037 = 2 ขวด
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/178054_426455187398916_244963933_o.jpg)
ต่อท้ายกันชนเพิ่มซะ ไปเอาใบวิศวะมาใหม่
แล้วไปจด  ก็ผ่านฉลุย

ต่อท้ายกันแบบไหนได้บ้างครับ ใช้คิ้วยางหนาๆมาแปะได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องเป็นชิ้นไฟเบอร์ครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :P :P :มั้ง:
ต้องมีกระติกต่อที่ท้ายด้วยป่าวครับ 555 ถึงจะผ่าน
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 20 Jul 2012, 10:38
ของผมไม่ต้องต่อกันชนเลยครับ  ขนส่งตรังใจดีขูดแต่เลขตัวถังกับเลขถังแก็ส
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: youth on 20 Jul 2012, 11:58
ของผมไม่ต้องต่อกันชนเลยครับ  ขนส่งตรังใจดีขูดแต่เลขตัวถังกับเลขถังแก็ส
ขับรถไปแจ้งที่ตรังดีกว่า   ;D ;D ;D ;D
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 23 Jul 2012, 10:37
ขอถามพี่หนานมาอีกอย่างครับหรือใครที่รู้รบกวนช่วยตอบให้หน่อยนะครับ เรื่องวาล์วกลางสายหรือพาวเวอร์วาล์ว เราควรจะวางใกล้หม้อต้ม หรือวางกลางสาย หรือวางใกล้ท่ออากาศ ดีครับแต่ละต่ำแหน่งมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ (ของผมเค้าวางใกล้ๆ กับหม้อต้มเลยครับ)

 :sorry :sorry :sorry
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: chai3392 on 25 Jul 2012, 20:41
รอคำตอบด้วยคน ของผมก็วางไว้ไกล้หม้อต้มแค่นิ้งกว่าเอง (ผมติดตั้งเอง) :D :D
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: หนานมา on 26 Jul 2012, 08:21
เอาไว้ใกล้มิกฯดีกว่าครับ โดยห่างจากมิกฯสักหนึ่งคืบครับ

เหตุผลของผมก้อคือ เรื่องของแรงดูดครับ
Title: Re: วันนี้พา Corsa 3 Dr. ไปติดแก๊สมาครับ
Post by: bancha on 26 Jul 2012, 11:37
เอาไว้ใกล้มิกฯดีกว่าครับ โดยห่างจากมิกฯสักหนึ่งคืบครับ

เหตุผลของผมก้อคือ เรื่องของแรงดูดครับ


ขอบคุณครับพี่นพ ผมลองย้ายตำแหน่งตามพี่นพแล้วครับลองดูวันนี้ว่าเป็นงัยบ้างครับ