OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Ball on 26 Jun 2012, 22:13
-
ขอสอบถาม พี่ๆ/เพื่อน เกี่ยวกับเกียร์ออโต้นะครับ
ว่า เกียร์จะเปลี่ยนตาม รอบของเครื่องยนต์/ไมล์ความเร็ว
และเกียรจะเปลี่ยนช่วงใหนครับ
..............................
ตอนนี่รถผม รอบเครื่องแปลกๆ
เหมือน เกียร์3 ไม่ยอมเปลี่ยนเป็น เกียร์4 (astra 8V Auto มี 4 เกียร์ใช่ป่าวครับ ) :มั้ง:
-
เครื่อง C16SE ใช่ไม๊ครับ ถ้าใช้ ผมเคยใช้ครับ อารมเกียร์ตัวนี้ ประมาณว่า ออกแบบให้ประหยัดน้ำมัน :sosad3 ที่ผมเจอกับตัวเองนะครับ
ถ้าเราเหยียบคันเร่งแบบนิ่มนวล เกียร์ จ่ะ เปลี่ยนไวมากครับ 1 2 3 4 เลย 90 km/h :sosad3 แต่ถ้าหากเรากระทืบ ยันคิกดาวน์ เกียร์ 1 เปลี่ยนไป 2 ที่ 6000 รอบครับ เข้า เกียร์ 3 ที่ 4000 รอบ แล้วตามด้วย เกียร์ 4 ครับ ผมจำตอนขับ มาจาก นนทบุรี มาภูเก็ต นั่งนับ เกียรมาเลยหะ :sosad3 ตอนนั้น เกียร์พัง ถอยไม่ได้ ขับมาแบบ ทุกลักทุเลมากครับ รู้นิสัยมันเลย ร้อนๆ วิ่งไม่ออก แต่ถ้า อากาศเย็น :หึหึ: มันส์ครับ
ถ้า 3 ไม่เปลี่ยน 4 แก้ อาการ ด้วย การ ยกคันเร่งครับ แล้วเหยียบใหม่ ถ้าไม่เปลี่ยนจิงๆ เข้า อู่ ด่วนครับ เด๋วคลัช ไหม้ :sosad3
อ่อ อีกอย่างครับ ถ้า ไฟ S กระพริบ เกียร์ไม่เปลี่ยนให้ ไม่ต้องตกใจครับ ประครองรถเข้าข้างทาง ดับเครื่อง ดึงกุญแจออก แล้วถอดขั้ว + ออก สัก 1-2 นาทีครับ แล้วใส่ครับ ประครองเข้าอู่ หรือกลับบ้านก่อนครับ
ปล.ด้วยเครื่อง C16SE มันขี้ร้อนครับ ทำให้น้ำร้อนไปด้วย (หมายถึงร้อนมากนะครับ) ออยเกียร์แช่ในน้ำร้อนจัด ทำให้เกียร์ร้อนจัด ชิ้นส่วนที่รถอายุเยอะแบบเรามันสึก มันรั่ว โดยที่เราไม่รู้เยอะครับ ให้ผมเดา อาการที่พี่บอกเกียร์ไม่เปลี่ยนแบบนี้ อาการต่อมา จ่ะถอยกระตุก แล้วตามด้วย ไฟ S กระพริบครับ
-
ขอบคุณครับที่ช่วยอธิบาย
สงสัย..ใกล้เสียทรัพย์ อีกแล้ววววว.......... :แงๆ:
-
ขอบคุณครับที่ช่วยอธิบาย
สงสัย..ใกล้เสียทรัพย์ อีกแล้ววววว.......... :แงๆ:
ยกแพ X18XE โลดดดดดดด ;D ;D ;D
-
อย่างที่ พี่หนานมา บอกเลยครับ ..... 8) ยกเกียร์ ต่อให้ใส่อะไหล่แท้ๆ GM ก็ไม่คุ้มครับ ผมทำแล้ว :sosad3 ถ้า ผมหาเครื่อง Astra G V8 เจอ ผมจับยัดครับ ;D ทำขับ หลังซะ ;D ;D ;D
-
ของเดิม ออโต้.....เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาได้ป่าวครับ :alone
-
ที่บอกให้ยกแพ ผมมองในเรื่องคุ้มทุนที่จ่ายไปน่ะครับ
ซ่อมเกียร์ ค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท
มองในระยะยาว ซ่อมเครื่องอีก....แรงเท่าเดิม แต่โดยมาก....น้อยกว่าเดิม
ยกแพ....ไม่แนใจว่าจบที่เท่าไหร่ ตีให้ 50,000 บาท ก้อแล้วกัน
หักกลบลบส่วนต่าง ขายของเก่าออกไป อาจจ่ายแค่ 40,000 บาท
ได้ความแรงเพิ่มขึ้น ในส่วนของแรงบิดจาก 135 Nm ไปเป็น 170Nm
แรงม้าจาก 100 ไปเป็น 114
ความสดใหม่ของเครื่อง ก้อน่าจะโอกว่า.... :P
-
ตามที่พี่หนานมา บอกเลยครับพี่ ไม่ใช่เเค่เกียรที่ปัญหาเยอะครับ เครื่่องมันก็ใช่ย่อยครับ ปัญหาจุกจิกเยอะครับ ถ้าแก้ไขปัญหาเองไม่ได้ เข้าอู่อย่างเดียว พี่เสียตังเยอะครับพี่ :pray :pray
-
ลง X18XE เกียร์ ออโต้ / ธรรมดา ล่ะครับ :มั้ง:
-
ลง X18XE เกียร์ ออโต้ / ธรรมดา ล่ะครับ :มั้ง:
อยากมันส์ เอาเกียร์ธรรมดา
อยากสบาย เอาเมียออโต้ :P
-
ลง X18XE เกียร์ ออโต้ / ธรรมดา ล่ะครับ :มั้ง:
อยากมันส์ เอาเกียร์ธรรมดา
อยากสบาย เอาเมียออโต้ :P
ทำยังไงครับ ;D ;D ;D น้าหมอไม่ทันผมละ
-
เสนออีกทางครับ ราคาเครื่อง1.8กับ2.0มันใกล่เคียงกันครับ แต่ส่วนมากเป็นเกียร์ออโต้ครับ เกียร์ธรรมดาหาค่อนข้างยากครับ เท่าที่เห็นไม่มีเข้ามาเลยเป็นเกียร์ออโต้ทั้งหมดครับ
-
ตามอายุครับ บทความที่ผม เคยทำไว้เมื่อก่อน ถ้าเอามาอ่าน อาจจะต้องมาดูความคุ้มทุน ในการบำรุงรักษาในอนาคตด้วยนะครับ :-X
-
ลง X18XE เกียร์ ออโต้ / ธรรมดา ล่ะครับ :มั้ง:
อยากมันส์ เอาเกียร์ธรรมดา
อยากสบาย เอาเมียออโต้ :P
ทำยังไงครับ ;D ;D ;D น้าหมอไม่ทันผมละ
สมมุติว่าเราเป็นเกียร์
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา เขาทำมั่งเราทำมั่ง ก้อมันดีครับ เราออกแรงได้เต็มที่เลยครับ
แต่ถ้าเป็นเมียออโต้ พวกไม่ทำอะไรเลยปล่อยให้เราทำคนเดียว มันก้อต้องถนอมแรงไว้ระยะยาวกันมั่ง ทำให้แรงได้ไม่เต็มที่ ไม่ทุกระยะงัยครับ
หรือ ถ้าจะเอามันเท่าเดิม ต้องออกแรงมากกว่าเก่า ทำให้อายุสั้นครับ ;D ;D ;D
-
อืม... ผมชอบแบบเค้าทำมั่งเราทำมั่ง :-[ :-[ :-[
แล้ว C20NE น่าสนใจมั๊ยครับถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดาผมว่าตัวนี้น่าจะหาเกียร์ธรรมดาได้มากกว่ารึปล่าวครับ หรือว่ามันจะเก่ามากไปแล้ว?
-
อืม... ผมชอบแบบเค้าทำมั่งเราทำมั่ง :-[ :-[ :-[
แล้ว C20NE น่าสนใจมั๊ยครับถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดาผมว่าตัวนี้น่าจะหาเกียร์ธรรมดาได้มากกว่ารึปล่าวครับ หรือว่ามันจะเก่ามากไปแล้ว?
แล้วแต่ความชอบครับ....
ส่วนตัวผม...ถึงจะหัวโบราณสักหน่อย แต่ก้อ ชอบของใหม่ครับ :P
-
อืม... ผมชอบแบบเค้าทำมั่งเราทำมั่ง :-[ :-[ :-[
แล้ว C20NE น่าสนใจมั๊ยครับถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดาผมว่าตัวนี้น่าจะหาเกียร์ธรรมดาได้มากกว่ารึปล่าวครับ หรือว่ามันจะเก่ามากไปแล้ว?
ขับง่ายไม่ต้องลากรอบ ครับ ขับเป็นก็เร็วอยู่นะครับ อิอิอิ
-
อืม... ผมชอบแบบเค้าทำมั่งเราทำมั่ง :-[ :-[ :-[
แล้ว C20NE น่าสนใจมั๊ยครับถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดาผมว่าตัวนี้น่าจะหาเกียร์ธรรมดาได้มากกว่ารึปล่าวครับ หรือว่ามันจะเก่ามากไปแล้ว?
เล็งตัวนี้ไว้เหมือนกันครับ เครื่อง2.0 8V MT :D
เกียร์ออโต้ขับลงเขาไม่เป็นนะครับ เหยียบเบรคอย่างเดียวเลย
-
อืม... ผมชอบแบบเค้าทำมั่งเราทำมั่ง :-[ :-[ :-[
แล้ว C20NE น่าสนใจมั๊ยครับถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดาผมว่าตัวนี้น่าจะหาเกียร์ธรรมดาได้มากกว่ารึปล่าวครับ หรือว่ามันจะเก่ามากไปแล้ว?
เล็งตัวนี้ไว้เหมือนกันครับ เครื่อง2.0 8V MT :D
เกียร์ออโต้ขับลงเขาไม่เป็นนะครับ เหยียบเบรคอย่างเดียวเลย
เกียร์ออโต้ เวลาขับลงเขา
ชันมากอย่างภูทับเบิก ก้อให้เลื่อนคันเกียร์ มาไว้ที่ตำแหน่งเลข 2 ก้อได้ครับ เกียร์มันก้อจะเปลี่ยนแค่ 1 กับ 2
ถ้าชันน้อยก้อเอาไว้ที่ เลข 3 ประมาณนั้น/color]