OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: geisha44 on 28 Jun 2012, 21:55
-
หลังจากติดแก๊ส มีรูปไฟเครื่องยนต์ ขึ้นเป็นพักๆครับ
มาๆ หายๆ หลอกให้เราตกใจเล่น :cry3
แต่การวิ่ง ก็ปกตินะครับ :หึหึ:
โทรไปหาอู่ที่ติดมา เค้าบอกว่า ไม่เป็นไร
ที่มันขึ้นเพราะ มันคำนวนหาน้ำมันไม่เจอ เราเปลี่ยนใช้แก๊สมันหาน้ำมันไม่เจอสัณญาญไฟก็เลยเตือน :มั้ง:
อาการแบบนี้ ปกติรึเปล่าครับ
:ปลิว:
-
เป็นเรื่องปกติครับ มาๆ หายๆ ;D ;D ;D
-
ของผมระบบดูด มันโชว์ตอนจอดครับ พอขับออกก็ดับ จูนแก๊สหนาขึ้นนิดหนึ่ง มันขึ้นบ้างไม่ขึ้บ้าเวลาจอด
-
หลังจากติดแก๊ส มีรูปไฟเครื่องยนต์ ขึ้นเป็นพักๆครับ
มาๆ หายๆ หลอกให้เราตกใจเล่น :cry3
แต่การวิ่ง ก็ปกตินะครับ :หึหึ:
โทรไปหาอู่ที่ติดมา เค้าบอกว่า ไม่เป็นไร
ที่มันขึ้นเพราะ มันคำนวนหาน้ำมันไม่เจอ เราเปลี่ยนใช้แก๊สมันหาน้ำมันไม่เจอสัณญาญไฟก็เลยเตือน :มั้ง:
อาการแบบนี้ ปกติรึเปล่าครับ
:ปลิว:
ตลกล่ะ.... :-\
จังหวะที่ไฟเตือนมันขึ้นนั่นหน่ะ มันหมายถึงบาง หรือ แก๊สบาง
ระวังจะเบิ้ม กรองอากาศแตก แต่ถ้าแค่ แว๊บๆ ไม่แช่นาน ก้อไม่เป็นไรครับ :P
-
เท่าที่ผมสังเกตุจากรถผมเอง ไฟจะโชว์เมื่อค่าออกซิเย่นเซ็นเซอร์มันอ่านค่าได้ต่ำๆและนิ่งๆซัก5-10วิ พอค่าที่เซ็นเซอร์มันเริ่มแกว่งตัวตามอัตราเร่งไฟก็จะดับ ทีนี้จังหวะไหนที่ค่าต่ำคือช่วงถอนคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อปิดและเชื้อเพลิงจ่ายเข้าทางรูไอเดิ้ลแต่ลูกสูบยังมีภาระการดูดไอดีสูงอยู่แต่เชื้อเพลิงบางช่วงนี้ถ้านานพอให้เกิดความร้อนสะสมมากพอก็จะเกิดการระเบิดก่อนห้องเผาไหม้จะปิดแรงดันก็จะออกมาทางไอดี อีกกรณีก็คือช่วงความเร็วสูงๆเนื่องจากการจ่ายแก๊สของฟิกมิกเป็นการจ่ายแก๊สแบบเกือบคงที่มีจ่ายเผื่อเล็กๆน้อยๆตามที่ตั้งไว้ที่หม้อต้ม จังหวะที่ความเร็วสูงเครื่องยนต์ต้องการเชื้อเพลิงมากตามโหลดที่เกิดแต่ถ้าเราจูนหม้อต้มน้อยเกินไปเครื่องยนต์ได้เชื้อเพลิงเข้าน้อยช่วงนี้ก็จะมีไฟโชว์เหมือนกันมีโอกาสจุดระเบิดก่อนห้องเผาไหม้ปิดก็มีโอกาสมากว่ากรณีแรกและรุงแรงกว่า แต่ถ้าทุกกรณีมีโชว์แค่วับๆแวมๆก็โอเค แต่ถ้าโชว์ยาวก็ต้องจูนหม้อต้มใหม่(วิธีจูนหาได้โดยทั่วไป)ผมอยากให้ทุกท่านที่ใช้แก๊สแบบฟิกมิกจูนหม้อต้มกันได้เองนะเพราะการปรับเล็กๆน้อยๆตามการใช้รถในสถานะการณ์ต่างๆจะช่วยให้เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงตามความจำเป็นโอกาสแก๊สจะสร้างความเสียหายกับเครื่องยนต์ก็น้อยลง
-
:sorryขอบคุณครับ
แต่ฟังท่านพี่หนานมา บอกแล้วน่ากลัวจังเลยครับ
ไฟของผมจะขึ้นแช่ประมาณ 20 วิ เลยอะครับ :shock:
-
:sorryขอบคุณครับ
แต่ฟังท่านพี่หนานมา บอกแล้วน่ากลัวจังเลยครับ
ไฟของผมจะขึ้นแช่ประมาณ 20 วิ เลยอะครับ :shock:
แค่ 20 วิฯเอง เล็กน้อยครับ :P
-
จูนครับ ช่วยได้
-
ติดเครื่องไปสักพักแล้วก็ขึ้นตลอดเวลาครับ ขับไกลๆหลายชั่วโมงเลย วิ่งอืดๆนิดแต่ไม่บิ้ม :sosad3
-
ติดเครื่องไปสักพักแล้วก็ขึ้นตลอดเวลาครับ ขับไกลๆหลายชั่วโมงเลย วิ่งอืดๆนิดแต่ไม่บิ้ม :sosad3
ถ้าอืดนิดๆ แล้วไฟเครื่องโชว์ ปรับแก๊สเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ แค่ปรับตรงวาวล์กลางสายดูก่อน ปรับที่ 45 องสาโดยประมาณ ลองดูจนกว่าไฟเครื่องไม่โชว์
แต่มันจะบริโภคแก๊สมากกว่าเดิม แต่ก็ยังถูกกว่าน้ำมันเยอะอยู่ดีครับ
-
ติดเครื่องไปสักพักแล้วก็ขึ้นตลอดเวลาครับ ขับไกลๆหลายชั่วโมงเลย วิ่งอืดๆนิดแต่ไม่บิ้ม :sosad3
ถ้าอืดนิดๆ แล้วไฟเครื่องโชว์ ปรับแก๊สเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ แค่ปรับตรงวาวล์กลางสายดูก่อน ปรับที่ 45 องสาโดยประมาณ ลองดูจนกว่าไฟเครื่องไม่โชว์
แต่มันจะบริโภคแก๊สมากกว่าเดิม แต่ก็ยังถูกกว่าน้ำมันเยอะอยู่ดีครับ
ของผมติดหัวฉีดครับ ผมต้องให้ที่ร้านจูนผ่านคอมให้ใหม่ พอดีว่ายังไม่มีโอกาสไปจูนใหม่
ตอนนี้เติม530 บาท วิ่งได้200โล+ เกจวัดแก๊สตกขีดแดง น่าจะวิ่งได้อีก สัก20-30โล
แล้วของพี่วิ่งได้กี่โลครับ
-
พอดีของผมคอร์ซ่าครับ เลยต้องติดแบบมิกซ์ ตอนนี้ก็ 340 วิ่งได้ 200 โล ในเมืองครับ
แอสตร้าไม่ทราบครับ
-
แอสตร้าผม เกียร์ออโต้ ในเมืองกินอยู่ที่ 7 โล/ลิตร นอกเมือง ประมาณ 9 โล/ลิตรครับ
ล่าสุดวิ่งอยู่ในเมืองสัตหีบนี่แหละครับ วิ่งไป 510 กิโลฯ เติมไป 910 บาท
หัวฉีด เอนเนอจี้ฟาสเทค หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ :P
-
แอสตร้าผม เกียร์ออโต้ ในเมืองกินอยู่ที่ 7 โล/ลิตร นอกเมือง ประมาณ 9 โล/ลิตรครับ
ล่าสุดวิ่งอยู่ในเมืองสัตหีบนี่แหละครับ วิ่งไป 510 กิโลฯ เติมไป 910 บาท
หัวฉีด เอนเนอจี้ฟาสเทค หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ :P
ป๊าดด ๆๆๆ หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ 8)
ของผม versus kit 4สูบ + tomasetto ato9 alaska (ม้าไม่เกิน 135 แรงม้า) :'(
(http://www.versusgas.com/UserFiles/interface-200.jpg)
อยากได้อั่นนี้ไว้จูนเอง แต่ไม่รู้แพงเปล่า
-
แอสตร้าผม เกียร์ออโต้ ในเมืองกินอยู่ที่ 7 โล/ลิตร นอกเมือง ประมาณ 9 โล/ลิตรครับ
ล่าสุดวิ่งอยู่ในเมืองสัตหีบนี่แหละครับ วิ่งไป 510 กิโลฯ เติมไป 910 บาท
หัวฉีด เอนเนอจี้ฟาสเทค หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ :P
ป๊าดด ๆๆๆ หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ 8)
ของผม versus kit 4สูบ + tomasetto ato9 alaska (ม้าไม่เกิน 135 แรงม้า) :'(
(http://www.versusgas.com/UserFiles/interface-200.jpg)
อยากได้อั่นนี้ไว้จูนเอง แต่ไม่รู้แพงเปล่า
;) ก้อราคาหม้อต้ม 140 กับ 200 แรงฯ มันต่างกันไม่กี่บาท
แล้วมาดูใน ลิสท์ เครื่องยนต์ของเราๆ มันก้ออยู่ที่ประมาณ 100 - 150 แรง
ผมก้อเลยเผื่อๆเอาไว้ เผื่อว่าวันใดหนหนึ่ง มีโอกาสได้วางเครื่องแรงๆกับเขามั่ง อย่าง X20XEV หรือถ้าวาสนาดีหน่อยก้ออาจๆ้ C20XE ประมาณนั้นอ่ะครับ ;) ;) ;)
-
แอสตร้าผม เกียร์ออโต้ ในเมืองกินอยู่ที่ 7 โล/ลิตร นอกเมือง ประมาณ 9 โล/ลิตรครับ
ล่าสุดวิ่งอยู่ในเมืองสัตหีบนี่แหละครับ วิ่งไป 510 กิโลฯ เติมไป 910 บาท
หัวฉีด เอนเนอจี้ฟาสเทค หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ :P
ป๊าดด ๆๆๆ หม้อต้ม 200 แรงหลังดำครับ 8)
ของผม versus kit 4สูบ + tomasetto ato9 alaska (ม้าไม่เกิน 135 แรงม้า) :'(
(http://www.versusgas.com/UserFiles/interface-200.jpg)
อยากได้อั่นนี้ไว้จูนเอง แต่ไม่รู้แพงเปล่า
;) ก้อราคาหม้อต้ม 140 กับ 200 แรงฯ มันต่างกันไม่กี่บาท
แล้วมาดูใน ลิสท์ เครื่องยนต์ของเราๆ มันก้ออยู่ที่ประมาณ 100 - 150 แรง
ผมก้อเลยเผื่อๆเอาไว้ เผื่อว่าวันใดหนหนึ่ง มีโอกาสได้วางเครื่องแรงๆกับเขามั่ง อย่าง X20XEV หรือถ้าวาสนาดีหน่อยก้ออาจๆ้ C20XE ประมาณนั้นอ่ะครับ ;) ;) ;)
1j ต้องใช้หม้อกี่แรงครับ ผมฝากน้องๆซื้ออุปกรณ์แก๊สทั้หมดให้ ร้านจัด 140 มาให้ ใช้อญู่ทุกวันนี้
-
1j ต้องใช้หม้อกี่แรงครับ ผมฝากน้องๆซื้ออุปกรณ์แก๊สทั้หมดให้ ร้านจัด 140 มาให้ ใช้อญู่ทุกวันนี้
เครื่อง J มันมีด้วยกัน 2 ตัว 4 รุ่นอ่ะครับ
ตัวแรก 1JZ-GE ไม่มีเทอร์โบ ก่อนปี 96 ตัวนี้ 180 แรงฯ
ตัวสอง 1JZ-GE ไม่มีเทอร์โบ หลังปี 96 ตัวนี้ 200 แรงฯ
ตัวสาม 1JZ-GTE เทอร์โบคู่มั๊ง ก่อนปี 95 ตัวนี้ 280 แรงฯ
ตัวสุดท้าย 1JZ-GTE เทอร์โบคู่ หลังปี 95 ตัวนี้ 280 แรง
สองตัวท้าย ต่างกันแค่แรงอัด ตัวแรก 8.5 ตัวหลัง 9
จากข้อมูล หม้อต้มขั้นต่ำที่เหมาะสม หรือ ที่คู่ควรก้อน่าจะเป็น
หม้อ 200 แรง ไปจนถึง หม้อ 300 (อันนี้ไม่แน่ใจน่าจะ สามร้อยกว่า) ประมาณนั้นครับ :มั้ง:
-
:ไถ: สุดยอดของความประหยัด
-
เจ้าซ่าของผม เติม 300 วิ่งได้ประมาณ 220 โล
ที่ราคาแก๊ส 13.13 น่าจะประมาณนี้ครับ
;D ;D ;D
-
ผมติดแก๊สมาปีกว่า...ไฟขึ้นติดๆ ดับๆ แต่ไม่มีปัญหาอะไรคับ....ส่วนมากเจ้า Corsa ผมจะขึ้นบ้างก็เมื่อวิ่งเกิน 120 ขึ้นไป หรือวิ่งไม่ถึง 100แต่เกียร์สูงครับ ไฟโชว์แปปเดียวก้อหายไป จาก 120 ผมลองเบาเครื่องลง ไฟก็ดับ และ จากไม่ถึงร้อยลอง เหยียบเกิน 100 ขึ้นไปไฟก็ดับเหมือนกันครับ...สอบถามช่างที่รู้จักกันแล้ว ช่างบอกไม่มีปัญหา แต่ผมแนะนำให้ขับแก๊สสลับน้ำมันบ้างเพื่ออายุการใช้งานของเครื่องยนต์รถเราครับ :bye:
-
ผมติดแก๊สมาปีกว่า...ไฟขึ้นติดๆ ดับๆ แต่ไม่มีปัญหาอะไรคับ....ส่วนมากเจ้า Corsa ผมจะขึ้นบ้างก็เมื่อวิ่งเกิน 120 ขึ้นไป หรือวิ่งไม่ถึง 100แต่เกียร์สูงครับ ไฟโชว์แปปเดียวก้อหายไป จาก 120 ผมลองเบาเครื่องลง ไฟก็ดับ และ จากไม่ถึงร้อยลอง เหยียบเกิน 100 ขึ้นไปไฟก็ดับเหมือนกันครับ...สอบถามช่างที่รู้จักกันแล้ว ช่างบอกไม่มีปัญหา แต่ผมแนะนำให้ขับแก๊สสลับน้ำมันบ้างเพื่ออายุการใช้งานของเครื่องยนต์รถเราครับ :bye:
แก๊สไม่พอในรอบสูงครับ อาจเป็นที่ ปล่อยพาวเวอร์วาล์วน้อยไป
ลองหมุนออกสัก 15 องศาดูครับ :P