OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jungskie on 18 Jul 2012, 23:15
-
สอบถามข้อมูลช่วงล่าง astra van x20xev
ล้อenkei sc21 15" et น่าจะ38 ยาง falken 912 ขนาด 195 55 ลมล้อหน้า 32 หลัง 30
โช้คหน้าเปลี่ยนตอนวางเครื่ิองใหม่ครับ สปริงเดิม ๆ
อาการปัจจุบัน วิ่งแล้วมีอาการสะเทือน รู้สึกถึงถนนทุกซอกหลุมเลยครับ ;D
เคยล้อสั่นตอนวิ่ง 100 นิด ๆ เอาไปถ่วงล้อใหม่ก็หาย
แต่อาการสะเทือนยังอยู่ครับ วิ่งถนนคอนกรีตนี่สั่นสะเทือนเครื่องในหลาย ถนนยางมะตอยถ้าเรียบจริง ๆ ก็นิ่งอยู่
เช่นถนนทางด่วนลอยฟ้าไปชลบุรี นี่ยังสะเทือนพอให้รู้สึกได้ อีกเส้นที่สะเทือนก็พหลช่วงเลยวังน้อยไปสระบุรีอันนี้สะเทือนจากถนนหนักคับ ถ้าเส้นมอเตอร์เวย์ไปพัทยาช่วงที่เป็นคอนกรีตก็สะเทือนพอสมควรครับ
แก้ยังไงดีครับ เปลี่ยนโช้ค หน้า หลัง หรือเปลี่ยนยาง หรือเปลี่ยนแม็กจะดีขึ้นไหมครับ
เหมือนเคยได้ยินว่าน้าแอ๊ดนี่สะเทือนเป็นเรื่องปกติ สนิทกับถนนทุกเส้นที่วิ่งผ่านประจำเลย
ความคิดตอนนี้อยากเปลี่ยนโช้คเป็นแก๊ส b6 bilstein เช็คราคาเกือบสามหมื่น น่าลงทุนไหมเนี่ย :shock:
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะครับ :ตาปิ้ง:
-
ลองหายืมยางซีรี่สูงๆ ใส่ดูก่อนครับ หาไม่ได้ก็ซื้อยางเปอร์เซนต์ลองคู่นึง แต่ผมว่ายังไงก็สะเทือน อาจจะต้องใช้โช็คนำ้มัน
-
เปลี่ยนโช๊คฯ เป็นโช๊คน้ำมัน และเพิ่มความสูงของยางเป็นสัก 60
-
ถ้าเปลี่ยนยางเป็นซีรี่ส์ 60 น่าจะดีขึ้นใช่ป่ะคับ 8)
ส่วนโช๊คนี่เข้าใจมาตลอดว่า โช๊คแก๊สน่าจะดีกว่า
แต่แนะนำให้เปลี่ยน เป็นโช๊คน้ำมัน แสดงว่าโช๊คแก๊ส ได้เรื่องความหนึบแต่กระด้างกว่าน้ำมัน
สนใจ bilstein b6 เป็คโช๊คแก๊สโมโนทูบ ราคาก็เอาเรื่องอยู่ เกือบสามหมื่น ยังลังเลอยู่ฮะ :ice
แต่ผมขับ 120 - 140 เร็วบ้าง ช้าบ้าง แต่หลัง ๆ จะหนักไปทางเร็ว
ก็ควรจะเป็นโช๊คแก๊ส แต่ต้องทนเรื่องกระด้างบ้าง ใช่ไหมคับ :จุก:
-
ถ้าเปลี่ยนยางเป็นซีรี่ส์ 60 น่าจะดีขึ้นใช่ป่ะคับ 8)
ส่วนโช๊คนี่เข้าใจมาตลอดว่า โช๊คแก๊สน่าจะดีกว่า
แต่แนะนำให้เปลี่ยน เป็นโช๊คน้ำมัน แสดงว่าโช๊คแก๊ส ได้เรื่องความหนึบแต่กระด้างกว่าน้ำมัน
สนใจ bilstein b6 เป็คโช๊คแก๊สโมโนทูบ ราคาก็เอาเรื่องอยู่ เกือบสามหมื่น ยังลังเลอยู่ฮะ :ice
แต่ผมขับ 120 - 140 เร็วบ้าง ช้าบ้าง แต่หลัง ๆ จะหนักไปทางเร็ว
ก็ควรจะเป็นโช๊คแก๊ส แต่ต้องทนเรื่องกระด้างบ้าง ใช่ไหมคับ :จุก:
ยางที่ผมใช้ อ่ามันเป็น 185/70 หรือ 65 นี่แหละไม่แน่ใจ ขอบ14
วิ่งบนบูรพาวิถี ร้อยละ 90 ความเร็วเกิน 160 โค้งหนักๆ สองโค้งนั้นก้อไม่เคยต่ำกว่า 150
มันก้อไม่โยนนะครับ เหอะๆๆ
โช๊คหน้าไม่รู้เป็นของอะไร ซื้อมายังงัยก้ออยู่อย่างนั้น ส่วนโช๊คหลังเป็น แกเบี้ยนแก๊สครับ
เอาไว้รองรับถ้งแก๊ส 98 ลิตรของเดิมเป็นโคแฟ๊บ ผมเอาไปสาดโค้งมันหักครับ :P
-
ตอนสมัยวัยรุ่นสักสิบกว่าปีก่อน บูรพาวิถีเปิดใหม่ ๆ ถนนยังว่าง เครื่อง 8v เดิม ๆ โช๊คเดิม ยางขอบ 13 เคยกดไหลได้ 170 ++
สมัยนี้ เครื่องแรงกว่าเดิม แต่ 150 ก็ยกแล้วครับ ลมพัดวูบ ๆ ตลอดทาง เป็นทางด่วนที่ลมกระชากได้ดีจริง ๆ :หนาว:
-
ช่วงล่างมันเป็น ปีกนกชั่นเดียวกับคอม้า อาการเลยออกกระด้างครับ อาการแบบนี้อยากให้นิ่มก็หาโชคน้ำมันใส่ครับ เพราะช่วงล่างเครื่อง2000โช๊คจะเป็นแก๊ซ ส่วนอีกตัวที่ทำให้แข็งก็เร่องของยางให้ใส่ยางประเภทรถเก๋งนั่งแบบบ้านๆเรานี้ละครับ พวกยางที่มีริมกาด โครงสร้างแกมยางมันแข็งเพื่อช่วยเรื่องการทรงตัวในความเร็วสูง แล้วก็ดูยางเบ้าโช้คด้วยครับ ส่วนด้านหลังปรับแต่งไม่ค่อยใด้เพราะเป็นคานแข็งลองดูว่าโช๊คมาเป็นแก๊ซรเปล่าอย่างมากก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ ส่วนบิวสไตร์ผมแข๊งกว่าเดิมที่เป็นอยู่100% เพราะผมเองก็ใส่อยู่ครับ แต่ใด้เรื่องการทรงตัวในความเร็วสูงๆ
-
ช่วงล่างมันเป็น ปีกนกชั่นเดียวกับคอม้า อาการเลยออกกระด้างครับ อาการแบบนี้อยากให้นิ่มก็หาโชคน้ำมันใส่ครับ เพราะช่วงล่างเครื่อง2000โช๊คจะเป็นแก๊ซ ส่วนอีกตัวที่ทำให้แข็งก็เร่องของยางให้ใส่ยางประเภทรถเก๋งนั่งแบบบ้านๆเรานี้ละครับ พวกยางที่มีริมกาด โครงสร้างแกมยางมันแข็งเพื่อช่วยเรื่องการทรงตัวในความเร็วสูง แล้วก็ดูยางเบ้าโช้คด้วยครับ ส่วนด้านหลังปรับแต่งไม่ค่อยใด้เพราะเป็นคานแข็งลองดูว่าโช๊คมาเป็นแก๊ซรเปล่าอย่างมากก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ ส่วนบิวสไตร์ผมแข๊งกว่าเดิมที่เป็นอยู่100% เพราะผมเองก็ใส่อยู่ครับ แต่ใด้เรื่องการทรงตัวในความเร็วสูงๆ
ตามพี่ท่านว่ามาทุกประการเลยครับ ของผมก็บิวสไตเหมือนกัน ความรู้สึกเหมือนนั่งเกวียนดีๆเลยครับ แต่ตอนความเร็วสูงมันจะเปลี่ยนไปอีกอารมณ์นึงครับ ประมาณว่าความหนึบมันจะมาช่วงความเร็วสูง แต่ถ้สวิ่งช้าๆเนี่ยไม้กระดานเคลื่อนที่