OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: kiddee on 26 Jul 2012, 17:22

Title: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 17:22
:nono 
แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ

เดิมผมที่ได้ซื้อชุดพวงมาลัยเพาเวอร์ มากะจะใส่เอง แต่งบที่จะทำต่อไม่พอ(ค่าช่างครับ)

ก็เลยตัดสินใจขายต่อเท่าทุนที่หาชุดพวงมาลัยฯ มาได้ในเวบ Opel.in.th ของเรานะครับ ก็มีพี่ที่สงขลาซื้อไปครับ
แต่เรื่องยังไม่จบครับ  พอพี่ที่สงขลาซื้อไป ช่างที่โน้นบอกต้องมีของอีกเยอะต้องซื้อเพิ่มอีกหลายรายการ

พี่ที่สงขลาโทรกลับมาจะอยากจะขายคืนให้ เนื่องจากไม่ได้ใช้งาน (พี่บอกช่างที่โน้นมีปัญหา และมีคนเดียวด้วยที่ซ่อม Opel ครับ) อย่างว่านะพี่เขาเอาไปไม่ได้ใช้ ผมก็เลยซื้อกลับมาคืนครับ  ;) ;)

เมื่อได้ของมาแล้วก็ต้องใส่ล่ะครับ ไม่ขายแล้ว เราเองก็ใช้พวงมาลัย...จนกล้ามโตเป็นมัดๆ มานานแล้ว ;D ;D

เริ่มติดตั้งกันดีกว่า พวงมาลัยที่ว่าก็ชุดนะครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 17:34
ขั้นตอนการติดตั้ง พวงมาลัยเพาเวอร์
-   เตรียมอุปกรณ์กันก่อนละกัน
-   จัดหาชุดแร็คพวงมาลัยฯ
เมื่อได้อุปกรณ์มาแล้วมาถึงขั้นตอนการถอดเจ้าแล็คเก่าฯ


วิธีการถอดผมก็ตามขั้นต่างดังนี้ล่ะครับ โดยมีพี่ช่างผมคอยแนะนำ และให้ใช้อุปกรณ์ครับ ส่วนแกธุระเยอะไปๆ มาๆ
  ;) ;)

เริ่มถอดกันที่ล้อหน้าทั้งสองข้างก่อน

ถอดบูทหนวดกุ้งทั้งสองข้างออก

Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 17:44
เมื่อถอดบูทหนวดกุ้งเสร็จก็เปิดกระโปงครับรถครับ
 ;) ;)
ว่าเราจะถอดอะไรออกบ้าง เพื่อที่จะได้ทำง่ายๆนะครับ ;D ;D

แล้วก็ถอดตามลำดับนี้เลยละกัน
- เริ่มกันที่แบตเตอรี่ครับ จะได้มีพื้นที่ว่างๆ ในการถอดน็อตแร็คฯ ด้านซ้ายครับ

- แล้วก็ชุดกรองอากาศถอดออกให้หมดจะได้โล่งๆ ก็จะทำงานได้ง่ายขึ้น

- ต่อมาเราก็ถอดไดชาร์ทออก และสายพานออกซะ

-ต่อมาก็ถอดสายพานคอมแอร์ (เพราะต้องถอนสายพานไดชาร์ท ก็เลยต้องถอดออกด้วย หรือรถบ้างคันอาจไม่ต้องถอดก็ได้นะครับ)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 17:50
เมื่อมันโล่งจับตรงไหนก็จะได้ง่ายครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 18:42
ภาพไดชาร์ท กะ คอมแอร์
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 18:48
ด้านหน้าเครื่องยนต์โล่งแล้วก็เริ่มถอดพวงมาลัยฯ กันเถอะ

- เริ่มกันที่ถอดขายึดพวงมาลัย   ( น็อตเบอร์ 13) ในห้องโดยสารด้านคนขับ ถอดออกก่อนนะครับ เพราะถ้าถอดแร็คฯ แล้วจะถอดยากครับ

- แล้วก็ถอดขายึดเกียร์  (น็อตเบอร์ 13) ข้อเสนอะแนะ ควรจะทำตำหนิไว้ที่ขายึกเกียร์นะครับเวลาประกอบคืนจะได้ไม่ต้องปรับขาเกียร์ให้ยุ่งยากครับ

- ต่อมาก็ถอดเหล็กยึดเครื่องยนต์ อันนี้มีน็อต 3 ตัว เบอร์ 17 นะครับ

- ต่อมาเราก็เริ่มถอดน็อตที่ขายึดแร็คฯ อันนี้จะมีน็อตทั้งหมด 4 ตัวครับ  (น็อตเบอร์ 13) ข้อควรระวังถ้ามีโซแน็กก็ฉีดก่อนถอดก็ดีนะครับจะได้ถอดง่ายหน่อย

- เมื่อถอดน็อตออกแล้วก็เอาผาประกับออกมาก่อนนะครับ  แล้วค่อยเอาแร็คฯ ออกครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 18:55
ตอนนำแร็คฯ ออกแนะนำเอาออกด้านคนขับนะครับจะออกง่ายกว่า

เอาแร็คเข้าออก แนะนำช่องนี้นะครับใหญ่สุดที่จะเอาเข้าและก็เอาออก ;D ;D ;D ;D
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 19:13
เมื่อเอาเจ้าแร็คเก่าออกแล้วจะเอาแร็คใหม่ใส่แทนแล้ว

 :สำนึก: ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่า Opel Corsa 3 D. พวงมาลัยเพาเวอร์ กับ เพาเยอร์ เหล็กยึดแท่นเครื่องด้านหน้ามันจะไม่เหมือนกันครับ

 ??? ??? หากจะทำให้เหมือนกับที่ บริษัทผลิดคง >:( >:(ได้มีการดัดแปลงเหล็กแท่นเครื่องด้านหน้าที่ยึดเครื่องนะครับ  แล้วก็ตามไปด้วยการเปลี่ยน
มู่เล่ ไดชาร์ท คอมแอร์ และก็มู่เล่เครื่องยนต์อีก และก็สายพานอีก สายแรงดัน,สายน้ำมันย้อนกลับที่ยาวจากด้านหน้ามาหลังเครื่อง  :dead: :dead: :dead: :dead:  :dead: น่าจะหมดเยอะกว่าแร็คครับ

ผมเลยตัดสินใจ โดยได้ไอเดียร์จากของสมาชิกเราที่นำรถมาขายครับ ภาพนี้ครับ (ขออนุญาตนำภาพมาใช้ครับ)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 19:29
เอาล่ะครับ จากอุปกรณ์ที่มีอยู่
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 19:43
จากอุปกรณ์ที่ผมมีก็ยังขาดก็

- สายน้ำมันย้อนกลับ

- สายพาน

ไม่เป็นไรเอาไว้ก่อนล่ะกัน :น้ำร้อน:

มาประกอบส่วนอื่นก่อนแล้วค่อยไปซื้ออะไหล่ครั้งเดียวเลยละกัน

 ;)ใส่แร็คฯ ตรงนี้
 ;)วางไอ้ตัวปั่น ตรงนี้
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 19:50
เมื่อได้ที่วางแล้วก็ลงมือประกอบกันเลยดีกว่า

- ขั้นตอนการประกอบก็เริ่มกันที่นำแร็คฯ เข้าก่อนนะครับ (ข้อแนะนำถอดบูทหนวดกุ้งออกก่อน ให้เหลือเฉพาะตัวแร็คฯ  แล้วก็นำเข้าด้านคนขับ อันเอาะเข้าได้ด้านนี้ด้านเดียวครับ )

- เมื่อนำเข้าไปได้แล้วก็อย่าลืมสวมยางหุ้มด้วยนะครับ เสร็จแล้วก็สวมเข้าที่แร็คฯ  นำประกับเข้าให้เรียบร้อยด้วยนะครับ (เพราะถ้าประกอบประกับก่อนใส่แร็คฯ จะเข้าอยาก)

- ขั้นตอนต่อมาก็ยึดแร็คฯ อันนี้จะมีน็อตทั้งหมด 4 ตัวครับ  (น็อตเบอร์ 13)  ระวังอย่ามือหนักเกินไปนะครับ อาจจะทำให้ขาดได้ ถ้าขาดขึ้นมาก็งานเข้านะครับ

- ต่อมาก็ประกอบขาเกียร์ให้เรียบร้อย (อย่าลืมตำหนิที่ทำไว้นะครับ จะได้เหมือนในการเข้าเกียร์)

- เสร็จแล้วก็ประกอบเหล็กยึดแท่นเครื่องให้เหมือนเดิม (ขึ้นตอนนี้จำเป็นต้องมีแม่แรงช่วยยกขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายในการใส่น็อตนะครับ) อันนี้มีน็อต 3 ตัว เบอร์ 17 นะครับ อย่าลืม

- ขายึดพวงมาลัย   ( น็อตเบอร์ 13)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 19:56
3 ชั่วโมงผ่านไปครับ :shock: :shock:

เริ่มเจอปัญหาครับ  ไอ้ตัวปั่น (ปั๊มเพาเวอร์นะครับ) ขอเรียกมันว่าไอ้ตัวปั่นล่ะกันครับ มันเกิดปัญหาอีกแล้วครับ ดูมันใหญ่เกินไป
หาที่วางเหมาะๆ ไม่ได้ ติดชุดกรองอากาศ ติดท่ออากาศ ติดไดชาร์ท เอางัยดี :nono :nono

ต้องพักก่อนครับ
 :drink: :drink:

ไปหาอะไหล่ ส่วนที่เหลือก่อนแล้วค่อยมาทำกันต่อ :cry3 :cry3 :cry3 :cry3
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 20:20
ผ่านไปอีกวันครับ

 :D :D ไปจัดหาอะไหล่ส่วนที่ขาดมาครับ  ไปเจอไอ้ตัวปั่นใหม่มาครับ ดูเล็กลงกว่าเดิมเยอะ ต้องดีแน่ๆ  ก็เลยเอาอันที่มีอยู่ขอแลกเปลี่ยนกันเลยครับ
ทางร้านยอมครับ  (ได้มาดังภาพครับ)

อะไหล่ส่วนที่ขาดที่ว่าก็มี
- สายน้ำมันย้อนกลับครับ  ซื้อมา 1 เมตร  ราคา 80 บาท
- สายพาน ร่องวี เบอร์ 9.5x1150 ราคา 120 บาท
- น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ 1 ลิตร ราคา 150 บาท
- เหล็กยึด แบบแบน 1 อัน ราคา 10 บาท
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 20:30
ได้อะไหล่มาแล้วประกอบกันต่อละกัน

-   เมื่อเรากะระยะได้แล้วก็ว่างมันไว้  เสร็จแล้วก็ใส่ขายึดให้กับตัวปั่น

-   เมื่อเรียบแล้วก็เริ่มประกอบสายน้ำมัน

-   ติดตั้งกระปุกน้ำมันพวงเวอร์กัน ว่างไว้ตรงนี้ละกันมันว่างอยู่

-   ต่อมาสายละครับ เส้นที่หนึ่ง  ก็ใส่จากตัวแร็คฯ ก่อนแล้ว ต่อมาก็อ้อมมาเพื่อใส่เข้ากับตัวปั่น วัดระยะได้คิดว่าเหมาะสม ก็เจอะปัญหาครับ มันเป็นเป็นท่อนี้ จะทำงัยดี  ต่อเองไม่ได้  ??? ??? ไป :cry3 :cry3ไปที่ร้านเชื่อมครับ ต่อจุดเดียว 150 ครับ (อันนี้ต้องจ่ายทำเองไม่ได้) กลับมาที่รถของเราต่อครับ

-   ต่อมาก็นำมาประกอบให้เรียบร้อย ได้หนึ่งเส้นแล้ว

-   สายเส้นที่สองครับ สายน้ำมันเพาเวอร์จากกระปุกไปที่ตัวแร็คฯ อันนี้ไม่อยากครับ อุปกรณ์ที่เตรียมก็ สายน้ำมัน – ข้อต่อ – ตัวรัดสายครับ

-   สายเส้นที่สามครับ เขาเรียกมันว่าสายน้ำมันย้อนกลับปั๊มเพาเวอร์ ต่อจากไอ้ตัวปั่น ไปยังกระปุกครับ   อุปกรณ์ที่เตรียมก็ สายน้ำมันเพาเวอร์ให้ได้ขนาด พอดีกับด้านที่ออกจากตัวปั่น และก็ด้านล่างของกระปุกฯ ครับ

-   ครบแล้วครับต่อสายทั้งสามเส้น  ต่อมาเรามาต่อกันที่การวางสายพานให้กับตัวปั่นกันดีกว่า

-   นี้ผมใช้สายพานเบอร์ 9.5x1150 โดยผมให้พวงร่วมกับไดชาร์ทครับ  เสร็จแล้วก็ตรึงสายพานให้เรียบร้อย

-   ตามด้วยสายพานคอมแอร์ด้วยนะครับอย่าลืม (ลืมบอกไปตรึงสายพานแอร์ต้องมุดใต้ท้องรถนะครับ)

-   เมื่อสายพานเรียบร้อยแล้วก็ประกอบแบตเตอรี่ให้เรียบร้อย

-   สายน้ำมันต่างที่เราถอดออกมา แล้ว ประกอบให้เรียบร้อยเหมือนเดิม

-   ตามด้วยชุดกรองอากาศครับ ใส่ให้เรียบร้อย

-   ตรวจสอบห้องเครื่องยนต์อีกรอบมีตรงไหนที่เราถอดแล้วยังไม่ได้ใส่คืนบ้าง หรือไม่เรียบร้อยบ้าง

 :shock: :shock:-   เสร็จแล้วกลับมาที่ช่วงล่างเราต่อ

-   ประกอบบูทหนวดกุ้งให้เรียบร้อย  (ทิป วัดขนาดความยาวจากแร็คฯ มายังล้อแต่ละข้าง ให้ได้ขนาดเท่ากับแร็คฯเดิม เพื่อที่เวลาขับไปตังศูนย์จะได้ขับไม่ลำบากครับ)

-   ใส่ล้อให้เหมือนเดิม เอาแม่แรง ที่นี่ก็พร้อมทดสอบละครับ

-   เสร็จแล้วเติมน้ำมันพวงเวอร์ที่กระปุกครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 20:43
ภาพเมื่อประกอบเสร็จแล้ว
ก็จะได้ตามตำแหน่งต่างๆ  ;) ;) ;)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 20:47
อุปกรณ์ และเครื่องมือที่ใช้บางส่วนจะได้มาจากกองนี้
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:00
:Dครับเสร็จซะที

ได้เวลาลองซะที

ทันทีที่สตาร์ทเครื่องทุกอย่างดูเรียบร้อยดีครับ

ได้กลิ่นสายพานไหมเล็กน้อย นึกว่าปกติครับ สายพานใหม่

ก็ทดลองขับผ่านครับ  พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่าน (ทดลองกันกับพี่ช่างครับ)

 :drink: ก็พักกินเบียร์กันนิดหนึ่ง :drink:

ก็เอารถไปตังศูนย์ครับ  กลับมาทดสอบกันอีกรอบครับ ทุกอย่างด้านช่วงล่างดูดีครับไม่มีปัญหาใด แต่กลิ่นสายพานไหมยังไม่หายครับ (ติดใจเล็กน้อยเดียวคงหายมั่ง)  คิดว่าคงจบ ทุกอย่างดูเหมือนสมบูรณ์ ;D ;D ;D

แต่ไม่จบครับ :omg:

ก็ลองขับไปเอาเทปที่ ททบ.5  (ไปกลับ 30 ก.ม.) เริ่มมืดแล้ว เปิดไฟ  เปิดแอร์  เปิดเครื่องเสียง  แล้วก็ขับไปครับแรกๆ ทุกอย่างดูดีไม่มีปัญหาครับ

สักพักแอร์ไม่เย็นมีแต่ลม ก็เปิดกระจก  ไฟเริ่มไม่สว่าง ก็ปิดเครื่องเสียง  แต่เครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม ยังคงแรงเหมือนเดิมครับ  เลยเปิดกระจกขับกลับบ้าน

ถึงบ้านไฟหน้ารถกลายเป็นไฟหรี่  จอดรถเอากระจกขึ้น (แทบจะไม่ไหวคงไฟจะหมด)  ก็เลยดับเครื่อง พอลองสตาร์ทเครื่องดู ไม่ติดครับ  แบตฯ หมดครับ   เอางัยดี  นึกไม่ออกแล้ว นอนดีกว่า :วิญญาณ: :วิญญาณ:

 :สำนึก: วันต่อมาพวงแบตฯ แล้วสตาร์ท ติดครับเหมือนไม่มีอะไร  โทรถามเพื่อน และก็ช่างอีกคน ให้คำตอบเหมือนกันคงเป็นที่ตัวไดชาร์ท

 :ไม่: งานเข้าอีกแล้วไดชาร์ทสิ้นชีพอีกแล้วหรือ

 :'( ไปดูที่สายพานที่มันใช้ร่วมกันระหว่างไดชาร์ทและตัวปั่นฯ  คาดว่ามันคงไม่ตรึงครับปรับให้มันตรึง ดีขึ้นครับ แต่กลิ่นไหมยังอยู่ครับ  ทดสอบถอดขั้วแบตฯ ว่าไดชาร์ทใช้ได้ไหม  ตรวจสอบกับช่างแล้วไดชาร์ทใช้ได้ครับ 

ทดลองครับ คราวนี้วิ่งไปสัก 40 ก.ม. ไม่เปิดแอร์ ไม่เปิดเครื่องเสียง ลองดูว่าชาร์ทไฟไหม  ว่าไฟเข้าไหม ไฟเข้าครับแต่ไม่พอ จอดไว้ค้างคืนตอนเช้ามาสตาร์ทไม่ติดครับ  ก็พวงแบตฯ เหมื่อนเคยแต่ได้กลิ่นไหมของสายพานยังอยู่

  :ไม่: :ไม่:โทรหาช่างอีกครั้ง ถามช่าง 3 คน  2 คน แรกตอบโดยหลักการแล้วการที่เราเพิ่มความยาวของสายพาน โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนมู่เล่หน้าเครื่อง  รอบเครื่องยนต์ยังเท่าเดิมการทำงานของไดชาร์ทก็ต้องเท่าเดิม เพราะฉะนั้นไดชาร์ทจะต้องทำงานเหมือนเดิม  ส่วนช่างที่ทำการเปลี่ยนเพาเวอร์ด้วยกันกับผมบอกคลาดว่าน่าจะเป็นที่รอบไดชาร์ทไม่เร็วพอที่จะทำให้ชาร์ทไฟได้

ทำงัยดี หลายคนก็หลายความคิด???   แต่ก็เป็นไปได้ทุกอย่างที่ว่ามา…  ทำงัยได้รถเรา  ก็เลยตัดสินใจขับไปร้านไดนาโม  ร้านไดนาโม   ร้านไดฯ ได้เอาเครื่องมือมาวัดดู บอกว่าเป็นที่รอบไดชาร์ทครับ มันช้าเกินไปที่จะชาร์ทไฟให้พอกับการใช้งานทั้งหมดได้
 :dead: :dead: :dead: :dead:

Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:08
ผ่านไปอีกวันครับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:

ไปคุยกับพี่ที่ติดตั้งแร็คฯ ด้วยกัน เอางัยดี :berserk :berserk

ตกลงกันได้เราจะเพิ่ม สายพานอีกเส้น

ให้มันปั่นของใครของมันไป เอางัยเอากันครับ ต้องทำให้สำเร็จให้ได้


เริ่มกันที่ ได้แนวคิดใหม่แล้ว เมื่อรอบไดชาร์ทมันไม่พอ อาจเกินจากสายพาน ร่องวี และมีขนาดเล็ก และอาจจากระยะที่สายพานดึงและทำให้เมื่อใช้กระแสเยอะๆ ไดชาร์ทจะทำงานหนักขึ้นจึงทำให้เกิดความหนืบขึ้นและทำให้สายพานไหมตลอดเวลา จึงตัดสิ้นใจ เปลี่ยนแบบใหม่  โดยการแยกสายพานออกเป็นของใครของมันซะ มาดูกันทำงัย

Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:15
มากันใหม่อีกรอบครับ (ทนอ่านต่อนิดหนึ่งนะครับ)


-   มาเริ่มกันใหม่ เอาแม่แรงขึ้น  ถอดล้อด้านคนขับ

-   ถอดสายพานแอร์

-   ถอดชุดกรองอากาศ

-   ถอดสายต่างๆ ที่ขวางทางการทำงานออก  เอาให้โล่งๆ จะได้ทำงานง่าย

-   เมื่อทุกอย่างโล่งๆ แล้ว ถอดมู่เล่หน้าเครื่องออกมา แล้วไปโรงกลึงครับ  เวลาผ่านไป 3 ช.ม.  เราก็จะได้ มู่เล่ที่มีร่องวี 3ร่องครับ
 
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:27
ลงมือต่อครับ



-   จัดการให้มันไปอยู่ที่เดิมมันซะ

-   ใส่สานพานแอร์พร้อมปรับให้ตรึง  (สายพาน 12.5x800)

-   แล้วก็ใส่สายพานไดชาร์ทตรึงให้แน่นซะ  (สายพานเบอร์ 9.5x900)

-   ต่อมาก็ปรับระดับให้ได้แนวพอดีกับร่องมู่เลเครื่องไอตัวปั่นนี้ซะ เมื่อได้ทีแล้วก็ใส่สายพานซะ ตรึงให้แน่น ยึดน็อตทุกตัวให้แน่นซะ

-   ประกอบส่วนชุดกรองอากาศ และสายต่างๆที่ถอดออกประกอบที่เดิมซะ

-   เมื่อจะประกอบชุดกรองอากาศ  เจอะปัญหาอีกครับ  มันเข้าที่เดิมไม่ได้ ไอ้ตัวปั่นมันมาขวางทางอีกครับ
   (มันสมชื่อจริงๆ ครับ ไอตัวปั่น) ทำงัยดี………..
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: chai3392 on 26 Jul 2012, 21:32
ดูการติดตั้งแล้ว ตรงไดชาร์ทสายพานมันสัมผัสกับมูเล่ย์ไดชาร์ทน้อยเกินไปเลยทำให้เกิดการสลิป (ที่คุณได้กลิ่นหม้ายนั่นแหละ)
จากในรูปที่ผมวาดจะทำตำแหน่งตรงลูกศรชี้ครับ ที่ช่างเขาบอกว่ารอบไม่ถึง ก็คือสายพานมันหมุนฟรีไปส่วนหนึ่ง
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:46
ลืมบอกไปครับ สายพานที่ใช้สำหรับไอ้ตัวปั่น เบอร์ 9.5x1050 ครับ ราคา 120 บาท

แก้ปัญหากันต่อครับ

-   เอาล่ะ รถเราครับ ซื้อมาแล้วอย่าได้แคร์  ดัดไอ้ตรงนี้ซะ  ตามด้วยถอดบูทยางนี้ออกซะ

-   ใส่ได้ครับ  แล้วเราจะเอาอะไรยึด...ทำงัย ถอดบูทมันออกหมดแล้ว ดียังเหลือยางด้านล่างอีกตัว

-   กินเบียร์ก่อนเพื่อนึกได้จะยึดงัยดี  :drink: :drink:


Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:48
-   มาแล้วครับ ลืมไปพระเอกของก็ไอ้นี้ครับ มันอึดดี รถเก่าๆ (แต่ยังแรงนะครับ) ต้องใช้ไอ้นี้เท่านั้น
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 26 Jul 2012, 21:53
ประกอบได้ครบซะที

-   ประกอบทุกอย่างให้เข้าที ตรวจให้ครบนะครับ

-   ลองสตาร์ทดูทุกอย่างเรียบร้อยครับ ไม่มีกลิ่นไหมสายพานเหมือนเดิม

-   ครับได้ผลเกินคาด ลองวิ่งดูแล้วผ่านมาได้ 1 วัน แอร์ เครื่องเสียง ระบบไฟ กลับมาเหมือนเดิมครับ


Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: samrit_ad on 26 Jul 2012, 21:58
แร็คเดิมผมรับดูแลต่อนะครับ :ไถ:  :ตาปิ้ง:
รู้สึกว่าผมจะมีท่อระบายความร้อนของระบบพาวเวอร์ครับ ติดมากับตัดศอก พร้อมขายึดท่อ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: jeedz on 27 Jul 2012, 02:30
ขอย้ายกระทู้เข้าห้อง FAQ นะครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kartoon on 27 Jul 2012, 07:51
เยี่ยมจริงๆ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: rmphuket on 27 Jul 2012, 20:51
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)ซู๊ด....ยอด.....นายแน่มักๆ..... 8)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 28 Jul 2012, 07:26
ตอบพี่  chai3392

ใช่เลยครับพี่ พอใช้กระแสเยอะๆ เข้ายิ่งหนืบ ทำให้มีกลิ่น

แล้วที่ผมปรับเป็นแบบนี้ ถูกต้องไหมครับ  หรือว่าเราจะแกได้ด้วยวิธีอื่นอีกครับพี่

ช่วยเสนอแนะหน่อยนะครับพี่่ ขอบคุณครับ




ดูการติดตั้งแล้ว ตรงไดชาร์ทสายพานมันสัมผัสกับมูเล่ย์ไดชาร์ทน้อยเกินไปเลยทำให้เกิดการสลิป (ที่คุณได้กลิ่นหม้ายนั่นแหละ)
จากในรูปที่ผมวาดจะทำตำแหน่งตรงลูกศรชี้ครับ ที่ช่างเขาบอกว่ารอบไม่ถึง ก็คือสายพานมันหมุนฟรีไปส่วนหนึ่ง
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 28 Jul 2012, 07:30
ตอบ samrit_ad

แร็คเดิมผมรับดูแลต่อนะครับ :ไถ:  :ตาปิ้ง:
รู้สึกว่าผมจะมีท่อระบายความร้อนของระบบพาวเวอร์ครับ ติดมากับตัดศอก พร้อมขายึดท่อ



ยินดียกให้เลยครับพี่  ผมจะนำเสนอในห้อง    Market Place for OPEL Spare Parts

Title: Re: แชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 28 Jul 2012, 07:34
ภาพสายพาน
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 28 Jul 2012, 08:08
สรุปงบประมาณที่ใช้ครับ


- ชุดแร็คพวงมาลัยฯ                               9,000.-  บาท   (ตัวแร็ค, ปั๊มเพามาลัยเพอเวอร์, สายแรงดัน, กระปุกฯ)
- ค่ากลึงมู่เล่                                           800.-  บาท
- สายพาน (เบอร์ 9.5x900)                       120.-  บาท    (สายพานไดชาร์ท)
- สายพาน (เบอร์ 12.5x800)                     140.-  บาท    (สายพานคอมแอร์ฯ)
- สายพาน (เบอร์ 9.5x1050)                     120.-  บาท    (สายพานไอ้ตัวปั่น)
- สายท่อน้ำมันย้อนกลับ 1 เมตร                      80.-  บาท
- น้ำมันพวงมาลัยฯ                                    150.-  บาท
- ค่าต่อท่อแรงดัน                                     150.-  บาท
- เหล็กยึดตัวปั่น                                        10.-  บาท  (ที่เหลือเก็บจากกองเศษเหล็กฯ)
- ค่าแรง  = ค่าเบียร                              เป็นลังๆ  นะครับงานนี้ เพราะทำไปกินไป (อาจจะเยอะกว่าค่าจ้างช่างมื่ออาชีพครับ)
            รวม                                     10,570.-  บาท



ก็เสนอแนะเป็นข้อมูลเพื่อสมาชิก คิดที่จะทำพวงมาลัยฯ
 :bye: :bye: :bye:
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 28 Jul 2012, 08:17
ผ่านมาแล้ว 4 วัน ยังไม่เกิดปัญหาใดๆ ครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: bancha on 28 Jul 2012, 11:24
สุดยอดครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: chai3392 on 28 Jul 2012, 19:38
ภาพสายพาน
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง มองไม่ถนัดนึกว่าแบบที่ผมวาดรูป  :-[ :-[ :-[
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: suny11 on 28 Jul 2012, 20:00
เยี่ยมครับ

แต่ผมเป็นห่วงแรงเฉือน(ดึงออกข้าง)ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากต่อพูลเล่ย์ยื่นออกมาเท่ากับเพิ่มแรงงัดให้กับข้อเหวี่ยง

พอติดเครื่องมันเหวี่ยงไปเรื่อยๆเท่ากับการรับภาระจะเพิ่มขึ้นที่กลัวคือข้อเหวี่ยงจะขาดครับ

ผิดถูกขออภัยล่วงหน้าครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 29 Jul 2012, 20:01
"อ๋อ อย่างนี้นี่เอง มองไม่ถนัดนึกว่าแบบที่ผมวาดรูป"

ตอบพี่  chai3392 ครั้งแรกที่ทำเป็นอย่างที่พี่วาดนะครับ และก็มีปัญหาที่พี่ว่าด้วยครับ
ก็เลยแก้เป็นแบบ 3 สายพานครับ  ณ ตอนนี้ปกติดีครับ ไม่มีปัญหาครับ


เราจะทำวิธีอื่นอีกได้ไหมครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: chai3392 on 29 Jul 2012, 21:46
ก็คงมีแต่คอยตั้งสายพานเท่านั้นมั้งครับ แต่คงไม่บ่อยหรอก
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: lue on 02 Aug 2012, 11:50
ผมไ้ความร้จากท่านมากเลยครับ
รถผมมีปัญานำ้มันพวงมาลัยรั่ว
น้ำมันพวงมาลัยแห้งบ่อยมากไม่รู่้ว่าซึมตรงใหน
มองดูพื้นเวลาจอดไม่มีหยด
น่าจะเป็นจุดใหน
เวลาเติมน้ำมันแล้วใช้ได้ปกติ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 02 Aug 2012, 19:38
น่าจะเป็นที่ซีนตรงคอแร็คนะครับ มันจะซึมมาที่ตรงคนขับหรือเปล่าครับ
และห้องโดยสารจะมีกลิ่นน้ำมันด้วยหรือเปล่าครับ เพราะรถเพื่อนผมก็เคยเป็นอาการนี้นะครับ

วิธีแก้ก็ถอดแร็คฯ มาซ่อมนะครับ

หรือไม่ก็ลองตรวจดูตรงข้อต่อของท่อฯ นะครับ และก็สายครับตรวจดูละกันว่ารั่วตรงไหน

เช็คด้วยตัวเองก่อนครับ ไปหาช่างจะได้จ่ายน้อยหน่อย


*** ราคาซ่อมแร็คแล้วแต่อาการครับ รถเพื่อนผมประมาณ 3,000.- บาท อันนี้ปล่อยไว้นาน จนมีเสียดังทั้งที่รั่วมาเป็นปีแล้ว ต้องกลึงใหม่ และเปลี่ยนซีนด้วย
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 31 Aug 2012, 19:23
ตัวปั่นตัวที่สองเป็นของรถรุ่นใหนครับไปหาที่ใหนได้ครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 31 Aug 2012, 19:27
ตัวปั่นตัวที่สองเป็นของรถรุ่นใหนครับไปหาที่ใหนได้ครับ
รถของผมก็มีอาการสายพานไหม้เหมือนกัน อาการเดียวกันทั้งหมดที่เล่ามาเลย
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 07 Sep 2012, 21:12
สวัสดีครับคุณkiddeeขอรบกวนถามอาการรถครับ หลังจากเพิ่มมู่เล่แล้ว ตอนนี้รถมีอาการเป็นอย่างไรบ้างครับ คือว่ารถที่เป็นต้นแบบแปลงเพาเวอร์ตอนนี้มาอยู่กับผมครับ มีอาการสายพานไหม้ เป็นแบบเดียวกับที่คุณkiddeeเร่ามาทั้งหมดเลยครับ ผมเลยอยากจะเพิ่มมู่เล่บ้างครับขอคำชี้แนะครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 12 Sep 2012, 17:16
ตัวปั่นตัวที่สองเป็นของรถรุ่นใหนครับไปหาที่ใหนได้ครับ

เป็นของยี่ห้อ โฟล์คสวาเกนครับ รหัสดูได้ตามภาพนะครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 12 Sep 2012, 17:34
สวัสดีครับคุณkiddeeขอรบกวนถามอาการรถครับ หลังจากเพิ่มมู่เล่แล้ว ตอนนี้รถมีอาการเป็นอย่างไรบ้างครับ คือว่ารถที่เป็นต้นแบบแปลงเพาเวอร์ตอนนี้มาอยู่กับผมครับ มีอาการสายพานไหม้ เป็นแบบเดียวกับที่คุณkiddeeเร่ามาทั้งหมดเลยครับ ผมเลยอยากจะเพิ่มมู่เล่บ้างครับขอคำชี้แนะครับ

จากการใช้งานจริง
ยังไม่ไมีปัญหานะครับ ผมวิ่งทางไกล นับจากวันที่ผมติดตั้งมา ไป-กลับกรุงเทพฯ สุรินทร์ 5 เที่ยวแล้ว และก็ ไปกลับกรุงเทพฯ อุบลราชธานี. อีกเที่ยวหนึ่ง ใช้งานในกรุงเทพฯ วันละประมาณ 70-90 กม.  ยังไม่มีปัญหาครับสำหรับมู่เล่ แต่ปัญหาที่เจอก็คือเหล็กยึกตัวปั่นครับ มันหักเนื่องจากผมใช้เหล็กไม่แข็งแรงพอ. พอเราวิ่งเร็วๆ แรงๆ มันก็เลยหักครับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนเหล็กยึกใหม่แล้ว นิ่งมากครับ ว่างๆ จะเอาภาพมาให้ดูครับ. (เหล็กยึผมมี3 อัน หักไปหนึ่งอันมันก็ยังวิ่งกลับบ้านได้สบายครับ)

ผมแนะนำนะครับ ทำได้เลย. ถ้าจะมาดูตัวอย่าง ผมอยู่แถวบางเขน ราบ11 หรือ ช่อง5.  ครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 13 Sep 2012, 21:19
ขอบคุณครับที่แนะนำ รบกวนถามครับ มู่เล๋ย์ที่เอาไปกลึงเขาทำไงครับ เอาเหล็กหนามากลึงเพิ่มอีก1ร่องแล้วเอาไปแปะติดกันอย่างไรครับ หรือว่าทำมู่เล่ย์ไหม่ทั้ง3ร่องเลย
จะเอาวิธีไปบอกช่างครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 14 Sep 2012, 08:02
ขอบคุณครับที่แนะนำ รบกวนถามครับ มู่เล๋ย์ที่เอาไปกลึงเขาทำไงครับ เอาเหล็กหนามากลึงเพิ่มอีก1ร่องแล้วเอาไปแปะติดกันอย่างไรครับ หรือว่าทำมู่เล่ย์ไหม่ทั้ง3ร่องเลย
จะเอาวิธีไปบอกช่างครับ

ไปที่ร้านแล้วบอกว่า เพิ่มมู่เล่ให้ด้วยครับ และขนาดของร่องมู่เล่ให้เขาทำให้ขนาดเท่ากับร่องของตัวปั่นนะครับ ถ้าจะให้ดีเอาตัวปั่นไปด้วยนะครับจะได้ไม่พลาดครับ. ส่วนช่างเขาจะเชื่อมติดกันให้ใหม่ครับ ไม่ได้ทำใหม่ทั้ง 3 ร่องนะครับ  (ทำเสร็จแล้วอัพภาพมาให้ดูด้วยนะครับ)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 17 Sep 2012, 22:31
ขอบคุณครับที่แนะนำ ช่วงนี้ยังใช้รถไปแบบนั้นไม่มีเวลาทำเลยครับถ้าทำเมื่อไรจะส่งภาพมาให้ดูครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 19 Sep 2012, 11:50
วันนี้พอมีเวลาบ้าง ก็เลยถอดมู่เลย์เอาไปโรงกลึง ตอนเย็นค่อยไปรับ ต่อมาก็ถอดตัวปั่นออก แล้วจะทำขายึดใหม่ขาเก่าเก็บไว้ก่อน หลังจากนั้นก็ดัดขายึดกรองอากาศ ทำตามแบบคุณkiddeeทุกอย่างครับ ;) :D.(http://image.free.in.th/z/ia/1photo0056.jpg) (http://pic.free.in.th/id/0f008dc9da415e80ac301fd62562166d)(http://image.free.in.th/z/ia/2photo0054.jpg) (http://pic.free.in.th/id/fd12ca114974952dcc06f4111135ab85)(http://image.free.in.th/z/io/photo0058.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f81e3c6ec7aa956374aa9903e4e10ecd)
ช่วงค่ำๆจะมาอัพรูปมู่เลย์ไห้ดูครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 19 Sep 2012, 18:37
ไปเอามู่เล่ย์มาแล้วครับ เอามาพ่นสีนิดหน่อย รอมีเวลาค่อยมาใส่เข้าที่เดิม 8)(http://image.free.in.th/z/ij/1photo0059.jpg) (http://pic.free.in.th/id/5147d4879cfc6ac7d8fe908e046b913d)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 21 Sep 2012, 08:40
ไปเอามู่เล่ย์มาแล้วครับ เอามาพ่นสีนิดหน่อย รอมีเวลาค่อยมาใส่เข้าที่เดิม 8)(http://image.free.in.th/z/ij/1photo0059.jpg) (http://pic.free.in.th/id/5147d4879cfc6ac7d8fe908e046b913d)

มู่เล่สวยนะครับ ทำสำเร็จแล้วขอดูผลงานหน่อยครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 21 Sep 2012, 12:46
 ;D  ขอเพิ่มนิดหนึ่งครับ

เมื่อเวลาผ่านไป เหล็กขายึดตัวปั่นไม่แข็งแรงพอ ปัญหาที่เจอเพิ่มก็คือเหล็กยึดตัวปั่นหัก  :sorry

ก็ทำอันใหม่ใส่แทนครับ ต้องให้แน่นหนาไว้ครับ


ของเดิมเอาเหล็กบางไปก็เลยหักดังภาพ แต่ยังดีก็คือเหล็กยึดผมใส่ไป 3 ตัว หักไป 1 ยังคงวิ่งเป็น 120/กม. กลับจากอุบลมาสุรินทร์ได้สบายๆ ครับ

**** ;)  เอามาให้ดูหากจะทำเองอย่าลืมนึกถึงขายึดตัวปั่นนะครับ เป็นอีกจุดหนึ่งที่สร้างปัญหาให้เราได้

ส่วนอื่นๆ ยังไม่พบปัญหาครับ ;) ;)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 23 Sep 2012, 23:36
วันนี้ทำเส็รจเรียบรอ้ย ติดเครื่องดูแล้วก้มไปดมกลิ่นสายพาน ไม่มีกลิ่นไหม้ 8)แต่ยังไม่ได้ลองขับ มีงานด่วนเข้ามาก่อน
เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: wittawat on 24 Sep 2012, 19:45
เอารูปมาให้ดูครับ พอใส่อุปกรณ์เสร็จหน้าตาเป็นแบบนี้ครับแค่ขยับแท่นมู่เล่ย์เดิมให้ยื่นออกมาแล้วทำรูใส่น๊อดใหม่
 เอาท่อน้ำมาทำท่ออากาศจะได้ส่วนโค้งพอดีแถมยังช่วยดันกลองอากาศไม่ให้กล่องกลองมาโดนกับมู่เล่ย์สายพาน
เบื้องต้นลองขับรถดูแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ :) :D ;D.(http://image.free.in.th/z/iw/2photo0065.jpg) (http://pic.free.in.th/id/b2f6f529a7447e7f42f25c66fcb87680)(http://image.free.in.th/z/ix/1photo0079.jpg) (http://pic.free.in.th/id/ad776b8d51f2f39768937f9fa5155a46)(http://image.free.in.th/z/ie/1photo0069.jpg) (http://pic.free.in.th/id/8f153d7667edbea55f2928229f284c0d)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 25 Sep 2012, 07:18
เอารูปมาให้ดูครับ พอใส่อุปกรณ์เสร็จหน้าตาเป็นแบบนี้ครับแค่ขยับแท่นมู่เล่ย์เดิมให้ยื่นออกมาแล้วทำรูใส่น๊อดใหม่
 เอาท่อน้ำมาทำท่ออากาศจะได้ส่วนโค้งพอดีแถมยังช่วยดันกลองอากาศไม่ให้กล่องกลองมาโดนกับมู่เล่ย์สายพาน
เบื้องต้นลองขับรถดูแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ :) :D ;D.(http://image.free.in.th/z/iw/2photo0065.jpg) (http://pic.free.in.th/id/b2f6f529a7447e7f42f25c66fcb87680)(http://image.free.in.th/z/ix/1photo0079.jpg) (http://pic.free.in.th/id/ad776b8d51f2f39768937f9fa5155a46)(http://image.free.in.th/z/ie/1photo0069.jpg) (http://pic.free.in.th/id/8f153d7667edbea55f2928229f284c0d)

แจ่มครับ อย่าตรวจเช็คขายึดตัวปั่นนะครับ   ;)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: watpong on 12 Oct 2012, 22:31
สอบถามหน่อยครับเวลาดัดแปลงแบบนี้แล้วเวลาเลี้ยว หักพวงมาลัยสุดมีเสียงดังมั้ยครับ

แล้วก็มันจะมีผลต่อแรงของเครื่องยนต์มั้ยครับ

ดูแล้วน่าสนใจมากครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 12 Oct 2012, 23:22
สอบถามหน่อยครับเวลาดัดแปลงแบบนี้แล้วเวลาเลี้ยว หักพวงมาลัยสุดมีเสียงดังมั้ยครับ

แล้วก็มันจะมีผลต่อแรงของเครื่องยนต์มั้ยครับ

ดูแล้วน่าสนใจมากครับ

เวลาเลี้ยวมีเสียงได้ไหม จากรถผมเองที่ทำมานะครับ
รถจอดสนิท จะมีเสียงครับ เป็นเสียงลักษณะของตัวปั่นที่ทำงานหนักขึ้น แต่แทบจะไม่ได้ยินนะครับ ถ้าไม่ตั้งใจฟัง จะดังเฉพาะเวลาที่เราหักจนสุดแล้วแช่ไว้นะครับ

แต่ถ้าปกติเราหักเลื้ยวธรรมดาไม่แช่ไว้ก็ไม่มีเสียงนะครับ

ส่วนเวลาวิ่งไม่มีครับ


สำหรับแรงเครื่องนะครับ รถผมเองเดิมๆ เครื่องเดิมไม่แต่งอะไรเพิ่ม ล้อขอบ 13  นอกจากที่เปลี่ยนพวงมาลัยฯ ก็ยังวิ่งได้ 150 กม./ชม. อยู่เหมือนเดิมครับ
การขับก็ซิ่งได้ดีกว่าเดิมครับ  ตอนจอดไม่ต้องใช้แรงเหมือนเพาเย่อฯ ครับ ที่แคบๆ เสร็จเราครับ ยิ่งรถเล็กๆ หมุนพวงมาลัยฯ แทบไม่ต้องออกแรง

ยังงัยก็ลองหาข้อมูลก่อนตัดสินใจทำนะครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: watpong on 17 Jan 2013, 22:20
ตอนนี้ยังใช้ดีใช่มั้ยครับ  :)
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 04 Mar 2013, 15:35
ตอนนี้ยังใช้ดีใช่มั้ยครับ  :)

ยังใช้งานได้ปกติครับ  ไม่มีปัญหาครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: koptribe on 24 Mar 2013, 09:31
ตอนนี้ยังใช้ดีใช่มั้ยครับ  :)

ยังใช้งานได้ปกติครับ  ไม่มีปัญหาครับ
ถามหน่อยครับ...ชุดพาวเวอร์ที่พี่เอามาใส่นี่เป็นของเครื่องตัวไหนครับ..เพราะผมก้อกะลังจังใส่พาวเวอร์ให้เจ้าซ่า3drของผมเหมือนกัน
แต่ของผมเป็นพาวเวอร์จากเครื่องx14ครับ ถ้าตัวเดียวกันจะได้ให้ช่างทำตามพี่ไปเรย ขอบคุณครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: kiddee on 20 May 2013, 22:08
ตอนนี้ยังใช้ดีใช่มั้ยครับ  :)

ยังใช้งานได้ปกติครับ  ไม่มีปัญหาครับ
ถามหน่อยครับ...ชุดพาวเวอร์ที่พี่เอามาใส่นี่เป็นของเครื่องตัวไหนครับ..เพราะผมก้อกะลังจังใส่พาวเวอร์ให้เจ้าซ่า3drของผมเหมือนกัน
แต่ของผมเป็นพาวเวอร์จากเครื่องx14ครับ ถ้าตัวเดียวกันจะได้ให้ช่างทำตามพี่ไปเรย ขอบคุณครับ

ที่ผมใช้เป็นของตรงรุ่นนะครับ ของ เจ้าซ่า3dr ครับ แต่ตัวปั่นเป็นของ Audi รหัสตามภาพนะครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานได้ปกติครับ
Title: Re: แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ
Post by: parkposter on 27 Oct 2017, 17:15
พี่ครับ..ผมอยุ่ กทม. เห็นว่าแร็ครถเพือ่นพี่เอาไปซ่อม..ซ่อมที่ใหนครับ..ของผมอาการคล้ายๆกันครับ..ขอบคุณครับ