OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: ultranot on 27 Jul 2012, 08:29
-
พอเครื่องร้อนๆ น้ำเหมือนค่อยๆซึมออกบริเวณปะเก็นเครื่องตัวล่างที่เห็นยังไม่เยอะมาก คิดว่าถ้ารถยิ่งวิ่งเร็วเหมือนน้ำมันก้อออกมาเยอะขึ้นจากของเดิม(แรงดันมากขึ้น) รถขับได้ประมาณ 100 กว่าโลน้ำที่หม้อพักเหลือน้อย ต้องเติมน้ำตลอด หม้อน้ำไม่รั่วครับ
- มันเป็นที่ตัวปะเก็นหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนปะเก็นจะหายไหมครับ
- ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ รบกวนแชร์ ข้อเสนอ แนวทางแก้ไขครับ
น้องใหม่ในยุทธจักร
-
ประเก็นฝาสูบแตกครับ มัน จะซึมๆออกเป็นฟองใช่มัยครับ ถ้า ใช่ ขันน็อตฝาสูบ อัดลงไปสัก 70 ปอนร์ ถ้าไม่ซึมอีก ก็ ขับได้ครับ แต่ได้ไม่นานครับ(แก้ปัญหาไปก่อนครับ) :หนาว:
เปิดฝาสูบดีกว่าครับ ไม่งั้นน้ำเข้าเครื่องแน่ๆครับ 8)
* อาการของมัน คือ ประเก็นฝาสูบแตกครับ ควร ซ่อมดีกว่าครับ อย่าฝืนขับเลยครับ จะไปพังกลางทางครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะพัง ตอนไหนเท่านั้นเองครับ :giveme
-
ประเก็นฝาสูบแตกครับ มัน จะซึมๆออกเป็นฟองใช่มัยครับ ถ้า ใช่ ขันน็อตฝาสูบ อัดลงไปสัก 70 ปอนร์ ถ้าไม่ซึมอีก ก็ ขับได้ครับ แต่ได้ไม่นานครับ(แก้ปัญหาไปก่อนครับ) :หนาว:
เปิดฝาสูบดีกว่าครับ ไม่งั้นน้ำเข้าเครื่องแน่ๆครับ 8)
* อาการของมัน คือ ประเก็นฝาสูบแตกครับ ควร ซ่อมดีกว่าครับ อย่าฝืนขับเลยครับ จะไปพังกลางทางครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะพัง ตอนไหนเท่านั้นเองครับ :giveme
ซึมออกมาเป็นเหมือนหยดน้ำเลยครับ ใส ไม่เป็นฟองครับ เป็นปะเก็นฝาสูบหายแน่นอนใช่ไหมครับ อ่อ พอจะทราบราคาคราวๆไหมครับ จะเปลี่ยนปะเก็นทั้งบนและล่างเลยครับ ขอบคุณครับ
-
เปิดฝาสูบครับ ประมาณ 10.000 บ.(แล้วแต่อู่)ครับ บวก ลบ
ถ้าเอาง่ายๆก็ ประเก็น 1 แผ่น ไสฝาสูบ ค่าแรงอยู่ ประมาณ 5.000 บ.(แล้วแต่อู่)ครับ โดยประมาณครับ :giveme
-
ถ้าฝาไม่โก่ง ก็ไม่เป็นไรครับ เปิดมา ทำความสะอาด(ไม่รู้ผมใช้คำถูกรึเปล่า)แล้วแปะลง
ค่าปะเก็นฝาสูบคอร์ซ่าของ GM ราคาราวๆ 850-900 ได้ครับไม่เกินนี้
ส่วนค่าแรง อู่ที่ผมทำประจำประมาณ 2พันกว่าบาทครับ
แล้วแต่อู่ด้วยบางอู่อาจจะแพงกว่านี้ครับ
-
ถ้าแก้ปัญหาได้แล้ว นำเสนอหน่อยนะครับ ;) ;)
-
:sosad3พี่เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดู ด้านในด้วยนะครับ ว่า น้ำปนในเครื่องหรือยัง ถ้ามีจอดก่อนนะครับเดี๋ยวพัง :sosad3
แต่แปลกนะครับ มีน้ำอยู่บนฝาสูบตอนเครื่องยนต์ร้อนได้อย่างไร :-X ในเมื่อเครื่องมันร้อนๆ น้ำระเหยหมดล่ะครับ แต่ถ้าน้ำมัน มันไม่ระเหยแน่นอนครับ 8) ผมเจอกับตัวก็ รถที่เป็น คาร์บูเรเตอร์ครับ จูนเครื่องสมบูรณ์ มี ไอน้ำบริเวณคอท่อร่วมไอดี แล้วที่นี้แล้วแต่มันจ่ะไหลไปไหนครับ :sosad3 แต่ถ้าน้ำไหลไปโดนฝาสูบ มันก็น่าจาระเหยนะครับ
ยังไงถ้ากังวลเกี่ยวกับฝาสูบนะครับ เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องออก เช็คว่าเป็นสีนมไม๊ครับ เช็คระดับน้ำมันเครื่องครับ แล้วที่พี่บอกว่า มีน้ำหม้อน้ำหาย เช็คจุด รั่วก่อนครับ บางที่มีจุดรั่วครับ 8)
ที่แนะนำทั้งหมดความคิดผมเองนะครับ จ่ะถูกจ่ะผิดอย่างไรแล้วแต่จ่ะพิจารณานะครับ :ตาปิ้ง:
-
ปะเก็นฝาสูบแตกจิงๆ แต่อาการยังไม่น่าเป็นห่วงมากปล่อยไว้นานคงงานเข้าแน่นอน
ตอนนี้กก้อเลลยเอาเข้าอู่อยู่ครับ
อาการเป็นยังไง แก้ยังไงเด๋วจะแชร์ ให้ทราบโดยทั่วกันครับ
น้ำใจ และความรู้ที่แชร์ มาจากพี่ๆชาวคลับมีประโยชน์สำหรับมือใหม่มาก
ขอบคุณครับ
-
:ปลิว: :ปลิว:
:red: :red: :red: :red: :red: :red: :red: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :o :o :o :o :o :o :o :o :o
-
เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบใหม่ ช่างเช็คไปเช็คมา หม้อน้ำรังผึ่งมันใช้งานต่อไม่ได้แล้ว เลยเปลี่ยน
เอาฝาเดิม ราคาสำหรับหม้อน้ำทั้งหมดอยู่ที่ 3200 บาท รวมทั้งปะเก็น เป็น 4900 บาท จบทุกอย่างครับ
ตอนนี้กลับมาขับดีเหมือนเดิมน้ำก้อไม่หาย ไม่มีรอยซึม ครับ
-
ถ้าฝาไม่โก่ง ก็ไม่เป็นไรครับ เปิดมา ทำความสะอาด(ไม่รู้ผมใช้คำถูกรึเปล่า)แล้วแปะลง
ค่าปะเก็นฝาสูบคอร์ซ่าของ GM ราคาราวๆ 850-900 ได้ครับไม่เกินนี้
ส่วนค่าแรง อู่ที่ผมทำประจำประมาณ 2พันกว่าบาทครับ
แล้วแต่อู่ด้วยบางอู่อาจจะแพงกว่านี้ครับ
8) 8) 8) 8) 8)
-
เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบใหม่ ช่างเช็คไปเช็คมา หม้อน้ำรังผึ่งมันใช้งานต่อไม่ได้แล้ว เลยเปลี่ยน
เอาฝาเดิม ราคาสำหรับหม้อน้ำทั้งหมดอยู่ที่ 3200 บาท รวมทั้งปะเก็น เป็น 4900 บาท จบทุกอย่างครับ
ตอนนี้กลับมาขับดีเหมือนเดิมน้ำก้อไม่หาย ไม่มีรอยซึม ครับ
8) 8) 8) 8) 8)