OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 02 Aug 2012, 21:20

Title: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 02 Aug 2012, 21:20
ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับสงสัยว่าวันมีอาการผิดปกติรึเปล่าครับ ตอนนี้วิ่งไม่มีปัญหาอะไรพอดีวันนี้เพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยลองสังเตุดูครับ
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: jeedz on 03 Aug 2012, 22:40
เครื่องอะไรครับ?
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 04 Aug 2012, 12:36
c16se ครับ astra ครับ
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: aotto147 on 04 Aug 2012, 23:17
เครื่องยนต์เดินปกติไม๊ครับพี่ ..... มี วูบวาบ หรือเครื่องดับไม๊ครับในขณะที่พี่ว่ามีเสียงดังครับ 
ถ้าดัง แต๊ก ๆ ๆ คล้ายเสียงไฟหัวเทียนรั่ว บริเวณฝาสูบ เป็นเสียงหัวฉีดครับ เรียกว่าสนั่น.....เลยทีเดียว  :sosad3 เสียงนี้ไม่มีปัญหาครับ 8)

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดผมพูดเอง สุดแล้วแต่พี่จ่ะพิจารณาครับ  :sorry
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: chai3392 on 05 Aug 2012, 01:56
ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร ถ้า15w40มันเหลวเกินไป ลอง 20w50 เครื่องมันแก่แล้วครับ (มีผู้บอกผมมาอีกทีครับ)
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 05 Aug 2012, 19:46
เครื่องยนต์เดินปกติไม๊ครับพี่ ..... มี วูบวาบ หรือเครื่องดับไม๊ครับในขณะที่พี่ว่ามีเสียงดังครับ 
ถ้าดัง แต๊ก ๆ ๆ คล้ายเสียงไฟหัวเทียนรั่ว บริเวณฝาสูบ เป็นเสียงหัวฉีดครับ เรียกว่าสนั่น.....เลยทีเดียว  :sosad3 เสียงนี้ไม่มีปัญหาครับ 8)

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดผมพูดเอง สุดแล้วแต่พี่จ่ะพิจารณาครับ  :sorry
มันไม่ใช่เสียงอย่างเดียวสิครับมันเหมือนลูกสูบกระแทกเลยครับ แต่อาการวิ่งปกตินะครับออกจะวิ่งดีด้วยแต่ระแวงอยู่ครับ
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 05 Aug 2012, 19:48
ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร ถ้า15w40มันเหลวเกินไป ลอง 20w50 เครื่องมันแก่แล้วครับ (มีผู้บอกผมมาอีกทีครับ)
ของผมจำไม่ได้แล้วครับแต่ใช้ของปตทเซมิซินเทติกครับ สีฟ้า ของรถngvครับ แต่รถเป็นLPG นะครับ
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: kiddee on 05 Aug 2012, 21:10
ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร ถ้า15w40มันเหลวเกินไป ลอง 20w50 เครื่องมันแก่แล้วครับ (มีผู้บอกผมมาอีกทีครับ)
ของผมจำไม่ได้แล้วครับแต่ใช้ของปตทเซมิซินเทติกครับ สีฟ้า ของรถngvครับ แต่รถเป็นLPG นะครับ

จริงเลยครับน้ำมันเครื่อง 20w50 ดีกว่าแน่นอน แต่ละเว้น ปตท. จะดีกว่าเคยลองแล้วใช้ไม่ถึง 15 วัน ต้องเปลี่ยนทิ้ง
ถ้าครบอายุเปลี่ยนแล้ว แนะนำ PETRONAS เซมิฯ น่าจะดีกว่าครับ ถูกและดี ต้องลองครับ ;) ;) ;)
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: aotto147 on 05 Aug 2012, 23:01

มันไม่ใช่เสียงอย่างเดียวสิครับมันเหมือนลูกสูบกระแทกเลยครับ แต่อาการวิ่งปกตินะครับออกจะวิ่งดีด้วยแต่ระแวงอยู่ครับ
[/quote]


เป็นเฉพาะแก๊ส หรือ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สครับ  ......    :o
ไม่รู้ว่า เขกกำลังอัดหรือป่าวน๊า   :มั้ง:
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: หนานมา on 06 Aug 2012, 10:25
เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....

การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 07 Aug 2012, 10:38
เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....

การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P

:มั้ง:ปกติตรงหัวเทียนก็คว่ำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: หนานมา on 08 Aug 2012, 08:59
เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....

การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P

:มั้ง:ปกติตรงหัวเทียนก็คว่ำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
เวลาเราใส่หัวเทียนเข้าไปแล้ว  ถ้าไม่มาร์คตำแหน่ง
เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เมื่อเรากวดเข้าจนตึงแล้วเขี้ยวมันจะอยู่ในลักษณะไหนน่ะครับ
เขี้ยวหัวเทียน ในส่วนที่มันโค้งงอ ถ้ามันหงายขึ้นเหมือนตะขอ ส่วนที่เป็นโค้งๆ
มันจะสูง ทำให้มีโอกาสกระแทกกับหัวลูกสูบได้ครับ  แต่ถ้ามันอยู่ในลักษณะคว่ำ เหมือนปากนกแก้ว
ส่วนที่ว่าโค้งมันก้อจะมาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง โอกาสที่จะชนกับหัวลูกสูบก้อหายไปครับ 
ผมจำเขามาอีกทีหนึ่ง และ อีกหนึ่งส่วน ผมลองกับฝาสูบ อดีตคอร์ซ่าคันแดงมาแล้วครับ  :P
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 08 Aug 2012, 13:06
เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....

การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P

:มั้ง:ปกติตรงหัวเทียนก็คว่ำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
เวลาเราใส่หัวเทียนเข้าไปแล้ว  ถ้าไม่มาร์คตำแหน่ง
เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เมื่อเรากวดเข้าจนตึงแล้วเขี้ยวมันจะอยู่ในลักษณะไหนน่ะครับ
เขี้ยวหัวเทียน ในส่วนที่มันโค้งงอ ถ้ามันหงายขึ้นเหมือนตะขอ ส่วนที่เป็นโค้งๆ
มันจะสูง ทำให้มีโอกาสกระแทกกับหัวลูกสูบได้ครับ  แต่ถ้ามันอยู่ในลักษณะคว่ำ เหมือนปากนกแก้ว
ส่วนที่ว่าโค้งมันก้อจะมาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง โอกาสที่จะชนกับหัวลูกสูบก้อหายไปครับ 
ผมจำเขามาอีกทีหนึ่ง และ อีกหนึ่งส่วน ผมลองกับฝาสูบ อดีตคอร์ซ่าคันแดงมาแล้วครับ  :P

เป็นความรู้ใหม่ครับ หมายความว่าถ้ามารคจุดเริ่มต้นที่ขันได้จุดที่ขันสุดก็จะกลับมาที่จุดที่เรามารคใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: หนานมา on 08 Aug 2012, 13:51
เป็นความรู้ใหม่ครับ หมายความว่าถ้ามารคจุดเริ่มต้นที่ขันได้จุดที่ขันสุดก็จะกลับมาที่จุดที่เรามารคใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ

อย่าขัน หรือ กวด แน่นมากนักครับ เดี๋ยวหัวเทียนขาดนะจะบอกให้

โดยปกติ แรงบิดหรือกวด หรือ ขัน หัวเทียนอยู่ที่ 25 Nm ครับ ตามคู่มือเลย
แต่เราไม่มีคู่มือ ก้อเอาแค่ให้มันตึงมือ แล้วก้ออัดเพิ่มอีกนิดเดียวพอครับ  :P
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: jeabjamiro on 08 Aug 2012, 22:47
 :ice ผมเคยทำขาดครับ ชีวิตเปลี่ยน สุดๆ
Title: Re: ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับ
Post by: tuck on 12 Aug 2012, 07:45
:ice ผมเคยทำขาดครับ ชีวิตเปลี่ยน สุดๆ
:shock: :shock:หนาวแทนเลย