OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 02 Aug  2012, 21:20
		
			
			- 
				ลองจับดูที่หัวเทียนสูบที่สามเหมือนมีอะไรมาเขกมันเลยครับสงสัยว่าวันมีอาการผิดปกติรึเปล่าครับ ตอนนี้วิ่งไม่มีปัญหาอะไรพอดีวันนี้เพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยลองสังเตุดูครับ
			
- 
				เครื่องอะไรครับ?
			
- 
				c16se ครับ astra ครับ
			
- 
				เครื่องยนต์เดินปกติไม๊ครับพี่ ..... มี วูบวาบ หรือเครื่องดับไม๊ครับในขณะที่พี่ว่ามีเสียงดังครับ  
 ถ้าดัง แต๊ก ๆ ๆ คล้ายเสียงไฟหัวเทียนรั่ว บริเวณฝาสูบ เป็นเสียงหัวฉีดครับ เรียกว่าสนั่น.....เลยทีเดียว  :sosad3 เสียงนี้ไม่มีปัญหาครับ 8)
 
 ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดผมพูดเอง สุดแล้วแต่พี่จ่ะพิจารณาครับ  :sorry
- 
				ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร ถ้า15w40มันเหลวเกินไป ลอง 20w50 เครื่องมันแก่แล้วครับ (มีผู้บอกผมมาอีกทีครับ)
			
- 
				เครื่องยนต์เดินปกติไม๊ครับพี่ ..... มี วูบวาบ หรือเครื่องดับไม๊ครับในขณะที่พี่ว่ามีเสียงดังครับ  
 ถ้าดัง แต๊ก ๆ ๆ คล้ายเสียงไฟหัวเทียนรั่ว บริเวณฝาสูบ เป็นเสียงหัวฉีดครับ เรียกว่าสนั่น.....เลยทีเดียว  :sosad3 เสียงนี้ไม่มีปัญหาครับ 8)
 
 ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดผมพูดเอง สุดแล้วแต่พี่จ่ะพิจารณาครับ  :sorry
 
 มันไม่ใช่เสียงอย่างเดียวสิครับมันเหมือนลูกสูบกระแทกเลยครับ แต่อาการวิ่งปกตินะครับออกจะวิ่งดีด้วยแต่ระแวงอยู่ครับ
- 
				ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร ถ้า15w40มันเหลวเกินไป ลอง 20w50 เครื่องมันแก่แล้วครับ (มีผู้บอกผมมาอีกทีครับ)
 
 ของผมจำไม่ได้แล้วครับแต่ใช้ของปตทเซมิซินเทติกครับ สีฟ้า ของรถngvครับ แต่รถเป็นLPG นะครับ
- 
				ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร ถ้า15w40มันเหลวเกินไป ลอง 20w50 เครื่องมันแก่แล้วครับ (มีผู้บอกผมมาอีกทีครับ)
 
 ของผมจำไม่ได้แล้วครับแต่ใช้ของปตทเซมิซินเทติกครับ สีฟ้า ของรถngvครับ แต่รถเป็นLPG นะครับ
 
 
 จริงเลยครับน้ำมันเครื่อง 20w50 ดีกว่าแน่นอน แต่ละเว้น ปตท. จะดีกว่าเคยลองแล้วใช้ไม่ถึง 15 วัน ต้องเปลี่ยนทิ้ง
 ถ้าครบอายุเปลี่ยนแล้ว แนะนำ PETRONAS เซมิฯ น่าจะดีกว่าครับ ถูกและดี ต้องลองครับ ;) ;) ;)
- 
				
 
 มันไม่ใช่เสียงอย่างเดียวสิครับมันเหมือนลูกสูบกระแทกเลยครับ แต่อาการวิ่งปกตินะครับออกจะวิ่งดีด้วยแต่ระแวงอยู่ครับ
 [/quote]
 
 
 เป็นเฉพาะแก๊ส หรือ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สครับ  ......    :o
 ไม่รู้ว่า เขกกำลังอัดหรือป่าวน๊า   :มั้ง:
 
- 
				เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....
 
 การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
 เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P
- 
				เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....
 
 การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
 เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P
 
 :มั้ง:ปกติตรงหัวเทียนก็คว่ำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
- 
				เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....
 
 การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
 เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P
 
 :มั้ง:ปกติตรงหัวเทียนก็คว่ำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
 
 เวลาเราใส่หัวเทียนเข้าไปแล้ว  ถ้าไม่มาร์คตำแหน่ง
 เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เมื่อเรากวดเข้าจนตึงแล้วเขี้ยวมันจะอยู่ในลักษณะไหนน่ะครับ
 เขี้ยวหัวเทียน ในส่วนที่มันโค้งงอ ถ้ามันหงายขึ้นเหมือนตะขอ ส่วนที่เป็นโค้งๆ
 มันจะสูง ทำให้มีโอกาสกระแทกกับหัวลูกสูบได้ครับ  แต่ถ้ามันอยู่ในลักษณะคว่ำ เหมือนปากนกแก้ว
 ส่วนที่ว่าโค้งมันก้อจะมาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง โอกาสที่จะชนกับหัวลูกสูบก้อหายไปครับ
 ผมจำเขามาอีกทีหนึ่ง และ อีกหนึ่งส่วน ผมลองกับฝาสูบ อดีตคอร์ซ่าคันแดงมาแล้วครับ  :P
- 
				เคยปาดฝามาใช่ไหมครับ....
 
 การขันหัวเทียน หรือ การใส่หัวเทียน ให้อยู่ในตำแหน่งเขี้ยวหัวเทียนคว่ำลงนะครับ
 เขี้ยวหัวเทียนจะได้รอดปลอดภัย ไม่ไปกระทบกระทั่งกับหัวลูกสูบ :P
 
 :มั้ง:ปกติตรงหัวเทียนก็คว่ำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
 
 เวลาเราใส่หัวเทียนเข้าไปแล้ว  ถ้าไม่มาร์คตำแหน่ง
 เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เมื่อเรากวดเข้าจนตึงแล้วเขี้ยวมันจะอยู่ในลักษณะไหนน่ะครับ
 เขี้ยวหัวเทียน ในส่วนที่มันโค้งงอ ถ้ามันหงายขึ้นเหมือนตะขอ ส่วนที่เป็นโค้งๆ
 มันจะสูง ทำให้มีโอกาสกระแทกกับหัวลูกสูบได้ครับ  แต่ถ้ามันอยู่ในลักษณะคว่ำ เหมือนปากนกแก้ว
 ส่วนที่ว่าโค้งมันก้อจะมาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง โอกาสที่จะชนกับหัวลูกสูบก้อหายไปครับ
 ผมจำเขามาอีกทีหนึ่ง และ อีกหนึ่งส่วน ผมลองกับฝาสูบ อดีตคอร์ซ่าคันแดงมาแล้วครับ  :P
 
 เป็นความรู้ใหม่ครับ หมายความว่าถ้ามารคจุดเริ่มต้นที่ขันได้จุดที่ขันสุดก็จะกลับมาที่จุดที่เรามารคใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
- 
				เป็นความรู้ใหม่ครับ หมายความว่าถ้ามารคจุดเริ่มต้นที่ขันได้จุดที่ขันสุดก็จะกลับมาที่จุดที่เรามารคใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
 
 
 อย่าขัน หรือ กวด แน่นมากนักครับ เดี๋ยวหัวเทียนขาดนะจะบอกให้
 
 โดยปกติ แรงบิดหรือกวด หรือ ขัน หัวเทียนอยู่ที่ 25 Nm ครับ ตามคู่มือเลย
 แต่เราไม่มีคู่มือ ก้อเอาแค่ให้มันตึงมือ แล้วก้ออัดเพิ่มอีกนิดเดียวพอครับ  :P
- 
				 :ice ผมเคยทำขาดครับ ชีวิตเปลี่ยน สุดๆ
			
- 
				 :ice ผมเคยทำขาดครับ ชีวิตเปลี่ยน สุดๆ
 
 :shock: :shock:หนาวแทนเลย